O2 ชนิด 4 สายครับ ต้องได้มาทั้งปลั๊ก จะดีสุดครับ
ไม่งั้นมาไล้สายที่หลัง ต้องสังเกตนิดหน่อยถ้าไม่ได้ปลั๊กมาด้วย
เบื้องต้น
4EFE แป้นใหญ่ครับ
4A แป้นเล็ก ถ้าเอามาใส่ 4EFE ได้แต่ต้องบากหัวแป้น เจียร์ออกครับ เหมือนผม
http://www.aethailand.com/forum/index.php?topic=25371.25ตรวจสอบบ้านๆ คราวๆก็จ่ายไฟ 12V ดูครับ ถ้าร้อนก็ผ่านครับ
ส่วนอีก 2 เส้นต้องใช้มิเตอร์ ไฟฟ้าวัดครับ
ถึงบ้านเสียบต่อเลย Reset ECU ตรวจสอบ Code Error ครับ
ลองตามนี้แนวทางครับหรือจะลองล้างของเก่าดูก้อนเพื่อจะไม่เสียครับ
http://www.aethailand.com/forum/index.php?topic=25371.0อ่านให้จบนะเพราะมันมีการลองผิดลองถูก ช่วงแรกไม่มีข้อมูลในการตรวจซ่อมเท่าไหร่
หลังๆ มีข้แมุลการตรวจสอบซ่อม
เพิ่งจะรู้ว่า มันมีระเปิดระบบปิด ไล้ตามไดอแกรม
ระบบเปิดมันจะไม้ร้อนเมื่อ อุณหภูมิ ภายในท่อมีออกซเจนอยู่ ฮีตเตอรืมันจะเผาใหม้ให้ออกชิเจนหมด
ภายในระบบ สั่งจ่ายน้ำมันหนา
ระบบปิด ไม่มีออกซิเจนอยู่ในระบบท่อ สั่งจ่ายน้ำมันตามอัตรส่วน ที่ ECU กำหนด