wisuttiphum
Freshy
กำลังใจ: 0
ออฟไลน์
กระทู้: 7
|
|
« เมื่อ: 21 กันยายน 2011, 12:02:18 » |
|
เครื่องยนต์ในรอบเดินเบาจะสั่นมาก และรอบเดินเบาไม่นิ่ง(รอบเครื่องยนต์ต่ำมากแต่ไม่ดับ) แต่ถ้าหากวิ่งเครื่องยนต์ก็ทำงานตามปกติ ช่างที่อู่บอกมาว่าต้องเปลี่ยนชุดลิ้นเร่งทั้งชุด ไม่ทราบว่ามันจะเสียจริงอย่างที่ช่างว่ามามั้ยครับ มันยังสามารถซ่อมแซมได้หรือไม่ แล้วถ้าในกรณีที่ต้องการเปลี่ยนราคาอยู่ที่เท่าใดครับ และสามารถเอาของเครื่อง 4A-FE มาใช้แทนกันได้มั้ยครับ ขอบคุณล่วงหน้าสำหรับคำตอบ ...ขอบคุณครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
hack50
AE Thailand Club Member
High Super Senior
กำลังใจ: 98
ออฟไลน์
เพศ:
รถยนต์: ae101
รหัสเครื่องยนต์: 4A-GTE
อุปกรณ์แต่งรถ: F-CON V PRO
สังกัดพื้นที่: สบายดี ปทุมธานี
ที่อยู่: คลองหลวง
กระทู้: 3,345
|
|
« ตอบ #1 เมื่อ: 21 กันยายน 2011, 12:36:36 » |
|
ตัวชดเชยรอบเดินเบาเสียหรือเปล่าครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
wisuttiphum
Freshy
กำลังใจ: 0
ออฟไลน์
กระทู้: 7
|
|
« ตอบ #2 เมื่อ: 21 กันยายน 2011, 12:54:46 » |
|
ตั้งรอบเครื่องใหม่แล้วยังเป็นเหมือนเดิม ครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
pikkoro
AE Thailand Club Member
High Super Senior
รวมพลคนชอบสังสรรค์
กำลังใจ: 51
ออฟไลน์
เพศ:
รถยนต์: AE111
รหัสเครื่องยนต์: 3S-GE Automatic + Octane 105
อุปกรณ์แต่งรถ: Standard
สังกัดพื้นที่: North BKK
ที่อยู่: ลำลูกกา
กระทู้: 2,451
|
|
« ตอบ #3 เมื่อ: 21 กันยายน 2011, 13:24:59 » |
|
รอบต่ำแล้วสั่นที่ว่า รอบประมาณเท่าไหร่ครับ
ส่วนเรื่องรอบต่ำไป เป็นตอนไหนครับ เดินเบาแล้วเปิดแอร์ หรือ เดินเบาเฉยๆ ก็ต่ำครับ แล้วถ้าเดินเบาเฉยๆแล้วต่ำ แล้วเปิดแอร์ รอบต่ำลงไปอีกมั้ยครับ
ขอรายละเอียดเพิ่มหน่อยครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
wisuttiphum
Freshy
กำลังใจ: 0
ออฟไลน์
กระทู้: 7
|
|
« ตอบ #4 เมื่อ: 21 กันยายน 2011, 13:52:06 » |
|
เวลาปิดแอร์ รอบเบา ประมาณเกือบดับ แต่บางทีเครืองก็ดับ ครับ เวลาเปิดแอร์หรือเข้าเกียร์ค้างไว้ รอบจะต่ำกว่า500 รอบ แต่ไม่ดับ กรุณาช่วยตอบด้วยน่ะครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
boyclubae
Junior
กำลังใจ: 13
ออฟไลน์
รถยนต์: EE90
รหัสเครื่องยนต์: STD
อุปกรณ์แต่งรถ: STD
กระทู้: 317
|
|
« ตอบ #5 เมื่อ: 21 กันยายน 2011, 17:10:16 » |
|
ลองล้างลิ้นปีก ผีเสื้อก่อนครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ขุนโจร ทะลวงฟันนาเกลือสะท้าน
AE Thailand Club Staff
Professor
ทรงพระเจริญยิ่งยืนนาน
กำลังใจ: 136
ออฟไลน์
กระทู้: 7,621
|
|
« ตอบ #6 เมื่อ: 21 กันยายน 2011, 18:52:35 » |
|
ตัวชดเชยรอบเดินเบาเสียหรือเปล่าครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
wisuttiphum
Freshy
กำลังใจ: 0
ออฟไลน์
กระทู้: 7
|
|
« ตอบ #7 เมื่อ: 22 กันยายน 2011, 08:10:40 » |
|
ล้างลิ้นปีกผีเสื้อแล้ว ไม่หายอ่ะครับ ปรับจูนใหม่ก็ยังเป็นเหมือนเดิม
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
pikkoro
AE Thailand Club Member
High Super Senior
รวมพลคนชอบสังสรรค์
กำลังใจ: 51
ออฟไลน์
เพศ:
รถยนต์: AE111
รหัสเครื่องยนต์: 3S-GE Automatic + Octane 105
อุปกรณ์แต่งรถ: Standard
สังกัดพื้นที่: North BKK
ที่อยู่: ลำลูกกา
กระทู้: 2,451
|
|
« ตอบ #8 เมื่อ: 22 กันยายน 2011, 08:20:21 » |
|
น่าจะตัวชดเชยรอบเดินเบาไม่ดี หรือ กำลังจะพังครับ ที่เวลาเปิดแอร์+เข้าเกียร์แล้วดับ
ส่วนรอบเดินเบาแล้วสั่น ถ้ารอบเดินเบาอยู่ีที่ ประมาณ 750-800 แล้วยังสั่น ก็ลองตรวจเช็ค ยางแท่นเครื่อง ทั้งหมดดูครับ ว่าขาดแล้ว หรือ สภาพไม่ดีก็เปลี่ยนไปครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
wisuttiphum
Freshy
กำลังใจ: 0
ออฟไลน์
กระทู้: 7
|
|
« ตอบ #9 เมื่อ: 22 กันยายน 2011, 09:21:49 » |
|
ตัวชดเชยรอบ ราคามือสองกับมือหนึ่งนี่ประมาณเท่าไรเหรอครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
waikhongsong
AE Thailand Club Member
Super Senior
กำลังใจ: 36
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 1,036
|
|
« ตอบ #10 เมื่อ: 22 กันยายน 2011, 12:07:22 » |
|
เขาขายทั้งปีกครับ ราคาไม่กี่บาท เป็นได้หลายอย่าง ecu คำนวณผิดพลาด สายขาดใน isc เสีย หรือที่เรียกว่าตัวเดินเบา หรือไม่ก็ไปตั้งขาลิ้นเร่ง หรือ TPS แล้วมันเพี้ยน หรือไม่ก็เซนเซอร์ตัวใดตัวหนึ่งเสีย ประเด็นก็มีน้ำมัน อากาศ ไฟ ถ้าปกติก็โอเค แต่ที่ผมดูน่าจะถอด isc แล้วใส่กลับไม่ตรง ลองเปลี่ยนใหม่ เปลี่ยนทั้งปีกเลย แล้วไม่หายลองไปดู ecu ซื้อไว้ไม่เสียหาย ไม่หายก็เก็บไว้เป็นอะไหล่ได้ เพราะมันเริ่มหายากแล้ว ต่อไปจะหายากกว่านี้ ผมมีอยู่ 2 ตัว ซื้อผิดมา รถผมเป็นเกียร์ธรรมดา ผมไปซื้อของเกียร์ออโต้มา ตัวแรกสติ๊กเกอร์ส้ม อีกตัวสติกเกอร์เหมือนกัน แต่มันเขียน ect ปาด เกียร์ออโต้ไฟฟ้า ผิดอีกแล้ว ยังไงก็ใช้กับรถผมไม่ได้ ถ้าจะเอาก็ลองโทรมาคุยได้ 083-5487685 ผมขาย 2000 บาท/ตัว แต่ถ้าไม่ซื้อจะโทรมาคุยเกี่ยวกับปัญหารถได้ สบายๆ ไม่คิดอะไรมาก
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
waikhongsong
AE Thailand Club Member
Super Senior
กำลังใจ: 36
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 1,036
|
|
« ตอบ #11 เมื่อ: 22 กันยายน 2011, 12:09:07 » |
|
แก้ไขนิด ลืมไป ของน้า 5afe แต่ของผม 4afe ใช้ด้วยกันไม่ได้ โทษทีๆ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
hack50
AE Thailand Club Member
High Super Senior
กำลังใจ: 98
ออฟไลน์
เพศ:
รถยนต์: ae101
รหัสเครื่องยนต์: 4A-GTE
อุปกรณ์แต่งรถ: F-CON V PRO
สังกัดพื้นที่: สบายดี ปทุมธานี
ที่อยู่: คลองหลวง
กระทู้: 3,345
|
|
« ตอบ #12 เมื่อ: 22 กันยายน 2011, 12:56:39 » |
|
ตัวชดเชยรอบ ราคามือสองกับมือหนึ่งนี่ประมาณเท่าไรเหรอครับ
ประมาณ500-600มั้งครับไม่แน่ใจ แค่เคยได้ของe car มา20บาทครับมันบอกวัดดวงไปเลยเอามาครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Stamp
AE Thailand Club Member
Professor
ทำทุกอย่าง ก็เพื่อ ลูก และครอบครัว
กำลังใจ: 432
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 4,226
|
|
« ตอบ #13 เมื่อ: 22 กันยายน 2011, 13:58:07 » |
|
แก้ไขนิด ลืมไป ของน้า 5afe แต่ของผม 4afe ใช้ด้วยกันไม่ได้ โทษทีๆ
ECU ของน้ากี่พินครับ 26 16 22 หรือเปล่าครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
เก็บเล็กผสมน้อย...ไปแบบเรื่อยๆเมื่อยๆก็หยุด
|
|
|
wisuttiphum
Freshy
กำลังใจ: 0
ออฟไลน์
กระทู้: 7
|
|
« ตอบ #14 เมื่อ: 22 กันยายน 2011, 16:07:44 » |
|
ตัวชดเชยรอบ(ทั้งเซ็ต) หาที่ได้ที่ไหนใกล้ที่สุด อยู่แถวสี่แยกสาทร ช่วยแนะนำด้วยครับ ว่าร้านไหนถูกครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
praphank
Freshy
กำลังใจ: 2
ออฟไลน์
กระทู้: 99
|
|
« ตอบ #15 เมื่อ: 03 มีนาคม 2013, 10:51:17 » |
|
อาการซ่อมไม่หาย เปลี่ยนอะไหล่แล้ว รีเซ็ทกล่องแล้ว ยังเหมือนเดิม ผมเจอกล่องเสียครับผม ผมรับซ่อมกล่อง ECU ครับผม ขอฝากและแนะนำให้ด้วยนะครับผม https://www.facebook.com/PkEcuRepairShopครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|