Ople101_Western Thailand
AE Thailand Club Member
Professor
ติดต่อสอบถาม081-4888-789 LINE , Whatapp
กำลังใจ: 1648
ออฟไลน์
เพศ:
รถยนต์: AE 101
รหัสเครื่องยนต์: 4A-GE 20V BT A/T (Hybrid LPG)
อุปกรณ์แต่งรถ: Sprinter JP-TH Street Used Only
สังกัดพื้นที่: Western Thailand
ที่อยู่: Kanchanaburi Thailand
กระทู้: 28,117
|
|
« เมื่อ: 29 เมษายน 2008, 14:48:50 » |
|
เทคนิคการดริฟท์ มันมีหลายวิธีเพื่อที่จะดริฟท์ ซึ่งได้แก่ (หมายเหตุ : ควรปิดระบบ ABS และ TCS ก่อน เพราะระบบเหล่านี้ถูกสร้างมาเพื่อกันไม่ให้รถเกิดการสไลด์)
-Braking Drift- การดริฟท์ชนิดนี้ทำได้โดยการ เหยียบเบรกอย่างต่อเนื่องจนเข้าสู่โค้ง เพื่อที่ว่าจะได้ทำให้รถนั้นสามารถถ่ายน้ำหนักและทำให้ล้อหลังสูญเสียแรงยึดเกาะ จากนั้นก็ควบคุมการดริฟท์ด้วยพวงมาลัยและคันเร่ง การปรับอัตราการจับของเบรกก็ช่วยในการดริฟท์ได้ ซึ่งมันก็ขึ้นอยู่กับสไตล์การขับของแต่ล่ะคน โดยปกติแล้ว หากอัตราการจับของเบรกค่อนไปทางล้อหลังจะช่วยให้เกิดการดริฟท์ได้ดีกว่า
-Power Over Drift- การดริฟท์ชนิดนี้ทำได้โดยการ เข้าโค้งทั้ง ๆ ที่เหยียบคันเร่งเต็มที่ก่อให้เกิดการโอเวอร์สเตียร์เมื่อถึงโค้ง มันเป็นวิธีดริฟท์โดยทั่วไปสำหรับพวกรถขับเคลื่อน 4 ล้อ (ได้ผลดีกว่ารถขับเคลื่อนล้อหลัง) Keiichi Tsuchiya เคยบอกว่าเค้าก็เคยใช้เทคนิคนี้เมื่อตอนที่เค้ายังหนุ่ม และกลัวที่จะดริฟท์เมื่อถึงโค้ง แต่อย่างไรก็ตาม เทคนิคนี้จะก่อให้เกิดอาการล้อฟรีทิ้งมากกว่าการดริฟท์หากเข้าด้วยมุมที่ผิด
-Inertia (Feint) Drift- เทคนิคนี้สามารถทำได้โดยการโยกรถไปในทิศทางตรงกันข้ามกับโค้งและหลังจากนั้นก็อาศัยแรงเฉื่อยของรถ เพื่อเหวี่ยงรถกลับมาในทิศทางของโค้ง จากการที่เราหักหัวออกนอกโค้ง และหักกลับมาอย่างเร็ว คุณก็จะได้มุมที่ดีกว่า ในบางครั้ง การเบรกระหว่างที่เหวี่ยงรถไปในทิศทางตรงกันข้ามกับโค้งนั้นก็ช่วยในเรื่องของการถ่ายเทน้ำหนักเช่นกัน และจะทำให้เข้าโค้งได้ดีกว่าเดิมอีก นักดริฟท์มืออาชีพหลายคนกล่าวไว้ว่า นี่เป็นหนึ่งในเทคนิคทำได้ยากที่สุด เนื่องจากมีโอกาสหมุนสูง
-Handbrake/ebrake Drift- เทคนิคนี้ค่อนข้างจะง่าย ดึงเบรกมือเพื่อให้ด้านหลังสูญเสียแรงยึดเกาะและควบคุมการดริฟท์ด้วยพวงมาลัยและการเดินคันเร่ง มีบางคนถกเถียงกันในเรื่องนี้ว่าการใช้เบรกมือนั้น ก่อให้เกิดการดริฟท์ หรือเป็นเพียงแค่พาวเวอร์สไลด์ แต่ในท้ายที่สุดแล้ว การใช้เบรกมือก็ไม่ต่างจากเทคนิคอื่น ๆ เพื่อดริฟท์ โดยทั่วไปแล้วนี่เป็นเทคนิคหลักสำหรับการดริฟท์รถขับเคลื่อนล้อหน้า นี่เป็นเทคนิคแรกที่มือใหม่จะใช้หากรถของเค้าไม่มีแรงกำลังมากพอที่จะทำให้รถสูญเสียแรงยึดเกาะด้วยเทคนิคอื่น ๆ และเทคนิคนี้ก็ใช้กันอย่างมากในการแข่งดริฟท์เพื่อดริฟท์ในโค้งกว้าง
-Dirt Drop Drift- เทคนิคนี้ทำได้โดยการให้ล้อหลังของรถตกลงไปข้างทางที่เป็นดินเพื่อรักษาหรือเพื่อให้ได้มุมการดริฟท์โดยไม่สูญเสียกำลังหรือความเร็ว และเพื่อที่จะเตรียมสำหรับโค้งต่อไป เทคนิคนี้ใช้ได้เฉพาะกับถนนที่ไม่มีแผงกั้นและมีดินหรือฝุ่นหรืออะไรอย่างอื่นที่ทำให้สามารถสูญเสียแรงยึดเกาะได้ นี่เป็นเทคนิคที่ใช้กันโดยทั่วไปในการแข่งแรลลี่ WRC
-Clutch Kick- เทคนิคนี้ทำได้โดยการเบิ้ลคลัทช์ (การเหยียบและปล่อย ปกตจะกระทำมากกว่า 1 ครั้งในการดริฟท์เพื่อการแต่งโค้งด้วยความรวดเร็ว) เพื่อให้แรงขับเคลื่อนเกิดการสะดุด ทำให้รถเสียสมดุล มันทำให้ล้อหลังเกิดอาการลื่นไถลและทำให้คนขับสามารถก่ออาการโอเวอร์สเตียร์ได้
-Choku Dori- นี่เป็นเทคนิคขั้นสูงซึ่งเกี่ยวข้องกับการใช้หนี่งในเทคนิคที่กล่าวมาข้างต้นเพื่อเริ่มการดริฟท์ จากนั้นก็ใช้เบรกมือเพื่อการยืดการดริฟท์ในโค้ง
-Changing Side Swing- เทคนิคนี้ใช้กันอย่างแพร่หลายในการแข่ง D1 ในญี่ปุ่น และมีความคล้ายคลึงกับ Inertia (Feint) Drift เป็นอย่างมาก ส่วนมากมันจะถูกใช้ในตอนที่จะดริฟท์โค้งแรก ซึ่งส่วนใหญ่มักเป็นโค้ง Double Apex และอยู่ต่อจากทางตรงยาว หากทางตรงยาวที่อยู่ก่อนโค้ง Double Apex นั้นมีลักษณะเป็นทางลง นักขับจะขับชิดขอบสนามด้านในโค้ง จากนั้น ด้วยการกะจังหวะที่ถูกต้อง นักขับจะเหวี่ยงหักรถไปอีกด้านนึงทันที การทำแบบนี้ ทำให้โมเมนตัมของรถเปลี่ยนไป ทำให้ล้อหลังสูญเสียแรงยึดเกาะ ตอนนี้รถอยู่ในช่วงดริฟท์แล้ว หลังจากนั้นก็ดริฟท์อย่างต่อเนื่องไปจนผ่านโค้ง
-Manji Drift- เทคนิคนี้ใช้ตอนดริฟท์บนทางตรง ผู้ขับจะเหวี่ยงรถสลับข้างไปมาระหว่างดริฟท์ ซึ่งดูน่าทึ่งมาก มันสามารถใช้เป็นเทคนิคนำก่อนจะใช้เทคนิคต่อ ๆ ไปในข้างต้นก็ได้
-Dynamic Drift- เทคนิคนี้จะคล้าย ๆ กับ Choku Dori มันใช้รูปแบบของเทคนิคด้านบนทั้งหมด และไม่จำกัดเพียงแค่ 1 เทคนิค นำมารวมกันเพื่อให้ได้การดริฟท์ที่วางเอาไว้ขอขอบคุณ http://www.rz-racingzone.com/forums/index.php?topic=919.0
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|
บอยกะตุ๊ก
AE Thailand Club Member
High Super Senior
กำลังใจ: 130
ออฟไลน์
เพศ:
รถยนต์: EE 100
รหัสเครื่องยนต์: ฝาดำแล้วจร้าาา..
สังกัดพื้นที่: บางกอกเหนือ
ที่อยู่: ห้วยขวาง บางใหญ่
กระทู้: 2,007
|
|
« ตอบ #2 เมื่อ: 01 พฤษภาคม 2008, 10:05:28 » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
คิดจะทำประกันชีวิต นึกถึงบอยกะตุ๊กนะครับพี่น้อง
085-9763506 ทำเถอะครับเพื่อคนที่คุณรัก
|
|
|
คนล่าฝัน
AE Thailand Club Member
Senior
ถ้าสบายใจ ไม่มีโครเดือดร้อน ทำไปเถอะ
กำลังใจ: 56
ออฟไลน์
เพศ:
รถยนต์: AE 101
รหัสเครื่องยนต์: 4A-FE
อุปกรณ์แต่งรถ: เดิมๆ สนิท
สังกัดพื้นที่: ประเทศไทย
ที่อยู่: บางคล้า แปดริ้ว / เมืองแปะ
กระทู้: 604
|
|
« ตอบ #3 เมื่อ: 10 พฤษภาคม 2008, 21:01:04 » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
hack50
AE Thailand Club Member
High Super Senior
กำลังใจ: 98
ออฟไลน์
เพศ:
รถยนต์: ae101
รหัสเครื่องยนต์: 4A-GTE
อุปกรณ์แต่งรถ: F-CON V PRO
สังกัดพื้นที่: สบายดี ปทุมธานี
ที่อยู่: คลองหลวง
กระทู้: 3,345
|
|
« ตอบ #4 เมื่อ: 10 พฤษภาคม 2008, 21:34:26 » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
~ P.Infinity ~
AE Thailand Club Member
Senior
กำลังใจ: 33
ออฟไลน์
เพศ:
รถยนต์: AE110 ขาว ๆ
รหัสเครื่องยนต์: 5A-FE เดิ๊ม เดิม
อุปกรณ์แต่งรถ: Trueno GT Steering Wheel
สังกัดพื้นที่: AE Western Area
ที่อยู่: นครปฐม
กระทู้: 831
|
|
« ตอบ #5 เมื่อ: 14 พฤษภาคม 2008, 23:16:18 » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
~ Call me "Was" ~
|
|
|
Nut_Rama 3
AE Thailand Club Member
Junior
กำลังใจ: 68
ออฟไลน์
เพศ:
รถยนต์: AE101
รหัสเครื่องยนต์: 4A-FE
อุปกรณ์แต่งรถ: No.
ที่อยู่: ตะลอนทัวร์...No.003
กระทู้: 339
|
|
« ตอบ #6 เมื่อ: 20 กรกฎาคม 2008, 20:20:47 » |
|
ต้องใช้ทักษะสูงมากครับ...
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
DeW_AE1o1
AE Thailand Club Member
High Super Senior
กำลังใจ: 370
ออฟไลน์
เพศ:
รถยนต์: AE101
รหัสเครื่องยนต์: 7A-FE
อุปกรณ์แต่งรถ: LpG inside
สังกัดพื้นที่: ตะวันตก
ที่อยู่: กำแพงแสน จ.นครปฐม
กระทู้: 2,224
|
|
« ตอบ #7 เมื่อ: 11 สิงหาคม 2008, 14:32:30 » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
WESTERN AREA WWW.AETHAILAND.COM
|
|
|
wirot29
Junior
กำลังใจ: 21
ออฟไลน์
เพศ:
รถยนต์: ae101
รหัสเครื่องยนต์: 4afe1600
อุปกรณ์แต่งรถ: เดิมๆ+ปลายท่อ
สังกัดพื้นที่: -
ที่อยู่: จ.ราชบุรี
กระทู้: 357
|
|
« ตอบ #8 เมื่อ: 20 พฤศจิกายน 2008, 23:03:43 » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
KUDO_18
AE Thailand Club Member
Professor
รถมันจะแรงหรือไม่แรงมันอยู่ที่มือเท้าและกระเป๋าตัง
กำลังใจ: 1131
ออฟไลน์
เพศ:
รถยนต์: AE 101
กระทู้: 7,096
|
|
« ตอบ #9 เมื่อ: 14 ธันวาคม 2008, 18:57:48 » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ครูกุ๊ก ตะวันตก
AE Thailand Club Member
Professor
ไม่เคยเสียใจที่ขับ AE
กำลังใจ: 846
ออฟไลน์
เพศ:
รถยนต์: ae101
รหัสเครื่องยนต์: 20 V
อุปกรณ์แต่งรถ: หน้าอิมฯ และ เครื่องเสียงแบบ มดๆ
สังกัดพื้นที่: ขี้เมาตะวันตก
ที่อยู่: นครปฐม
กระทู้: 20,390
|
|
« ตอบ #10 เมื่อ: 26 ธันวาคม 2008, 13:54:56 » |
|
เคยลองยางแตกเลย
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
:
|
|
|
แบ๊งค์บางแวก
Freshy
รักทุกวัน
กำลังใจ: 1
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 43
|
|
« ตอบ #11 เมื่อ: 04 มีนาคม 2009, 18:55:41 » |
|
ละขับรถแบบเราดริฟไงพี่บอกที
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
ชีวิตเปื้อนฝุ่น>กับ<กะถินริมรั้ว ^^!
|
|
|
escape
Freshy
กำลังใจ: 1
ออฟไลน์
กระทู้: 9
|
|
« ตอบ #12 เมื่อ: 27 มีนาคม 2009, 21:12:04 » |
|
ผมก็เคยลองแม็กแตกซะงั้น
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Nuji
Freshy
กำลังใจ: 0
ออฟไลน์
กระทู้: 23
|
|
« ตอบ #13 เมื่อ: 29 มิถุนายน 2009, 12:45:04 » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ซุปเปอร์เน@SBA#10
AE Thailand Club Member
High Super Senior
ไม่หล่อ แต่อร่อยครับ ^_^
กำลังใจ: 509
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 3,125
|
|
« ตอบ #14 เมื่อ: 03 สิงหาคม 2009, 18:16:03 » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
ไม่หล่อ....แต่มีท่ายาก [/b]
|
|
|
jack@AE
AE Thailand Club Member
Junior
หอย..มันเล็ก..ค่อยๆไปนะลูก
กำลังใจ: 127
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 465
|
|
« ตอบ #15 เมื่อ: 11 สิงหาคม 2009, 14:38:50 » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
จี๋_AE.T # 250
AE Thailand Club Member
Senior
3เอส
กำลังใจ: 32
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 658
|
|
« ตอบ #16 เมื่อ: 15 สิงหาคม 2009, 16:26:21 » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|
Stamp
AE Thailand Club Member
Professor
ทำทุกอย่าง ก็เพื่อ ลูก และครอบครัว
กำลังใจ: 432
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 4,226
|
|
« ตอบ #18 เมื่อ: 23 กันยายน 2009, 23:53:18 » |
|
อยากทำได้บ้างแต่กลัว
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
เก็บเล็กผสมน้อย...ไปแบบเรื่อยๆเมื่อยๆก็หยุด
|
|
|
น้องเจ`เด็กดนตรี
Junior
เด็กดุ มหิดล #12
กำลังใจ: 4
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 362
|
|
« ตอบ #19 เมื่อ: 08 กรกฎาคม 2010, 23:37:06 » |
|
เคยทำ อยู่ตรงหัวโค้ง ม.มหิดลอ่ะครับ เผอิญเรียนที่นั่นพอดี
นึกอย่างสนุก เห็นตรงนั้น มันเหวี่ยงได้ มันส์เหมือนกัน
ผมใช้ วิธีก่อนเข้าโค้งก็มาเร็วหน่อยซัก 40 (เพราะโค้งนี้ 20 ก็จะหลุดแล้ว)
แล้วก็เบรคมือ ให้ตูดปัด แล้วปั๊ม คลัตช์ไป 1 ที
อู้ว เกือบสวยงามเลยทีเดียว
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
anucha.s
Freshy
ความโดดเดี่ยวแห่งสายลม
กำลังใจ: 1
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 42
|
|
« ตอบ #20 เมื่อ: 13 สิงหาคม 2011, 11:46:26 » |
|
หุ หุ ตูจะทำได้ป่าวเนี่ย
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|
Terseed69
AE Thailand Club Member
Senior
อิฐ ae.T 611
กำลังใจ: 11
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 683
|
|
« ตอบ #22 เมื่อ: 17 มีนาคม 2012, 00:57:43 » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
moomoo
AE Thailand Club Member
High Super Senior
I LOVE AE THAILAND
กำลังใจ: 48
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 3,144
|
|
« ตอบ #23 เมื่อ: 01 พฤษภาคม 2012, 22:33:25 » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
nooroody
Freshy
กำลังใจ: 0
ออฟไลน์
กระทู้: 1
|
|
« ตอบ #24 เมื่อ: 22 พฤษภาคม 2012, 19:37:52 » |
|
ได้ลองปลิวดูละผมอิอิ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|