Valvoline Maxlife 10W-40 , API SM , ILSAC GF-4
Viscosity
@40C cSt 102
@100C cSt 15
@120C cSt 9.9 (ASTM D341)
Viscosity Index 158 (cal = 155) ตัวนี้น่าสน แต่ผมสะดวกของโตโยต้า10w30มากกว่าครับน้าแบบว่าไม่ต้องซื้อเก็บสะสมเอาครับ แล้วสรุปว่า10w30ใช้ได้มั๊ยดีหรือเปล่า เพราะเคยอ่านเจอในเว็บๆอื่นเค้าว่ารถที่เกิน10ปีไปแล้วให้เติม20w50มันไม่หนืดไปเหรอน้าแต่จะข้ามไปสังเคราะห์100%ก็งบสูงเอาการอยู่น่ะ
สังเคราะห์ตัวล่างๆก็มีครับ อย่างปตท.ไง แกลลอนนึง 1300 บาท แถมบัตรเติมน้ำมัน 500 บาท
นี่แสดงว่าค่าตัวมัน 800 บาทเอง
สังเคราะห์100%แกลลอนละ800 นี่น่าสนน่ะ
ครับ แต่เท่าที่ได้ยินมา มัน Group 1 เองมั้ง ของ PTT เนี่ย
ขับไปได้แค่ 6000-7000 โลก็ออกอาการอืดแล้ว บางคนบอกว่า 5000 ก็อืดแล้ว
ผมเองก็ไม่เคยใช้ เคยใช้แต่ตัว Performa กับ NGV ครับ
ถ้าอัดหนักๆนี่ 3000 โลก็หมดสภาพแล้วครับ (หนืดขึ้น เดินเบาสั่นไปทั้งคัน เร่งไม่ขึ้น)
แต่น้ำมันเครื่องนี่ มีผลกับประสิทธิภาพอย่างมากเลยนะครับ ทำเล่นไป
ปล. รอบนี้ผมลอง Vavoline ดูมั่ง (ไปซื้อมาแล้ว)
เพราะเจอ Mobil1 แล้ว "จุก" ครับ
Mobil1 0W-40 4L 1700 บาท (ตอนนี้เห็นขึ้นราคาเป็น 1750 บาทแล้ว) + 1L 450 บาท + กรองแท้ E2 190 บาท + หัวเชื้อ 600 บาท = 2940 บาท
Vavoline Synpower 5W-40 API-SM (มั้ง) 4L+1L 1600 บาท แล้วยังมีของแถมเป็น Vavoline Brake Fluid DOT4 อีก 1 กระป๋อง โคตรคุ้มครับ ส่วนหัวเชื้อผมก็ใส่เหมือนเดิม
รอบหน้าใส่แล้วจะมาเปรียบเทียบดูว่า กับ Mobil1 นี่เป็นไงมั่ง
อ้อ Mobil1 11,000 โล ผมรู้สึกว่าเริ่มอืดแล้วนะครับ (ขับแบบหวดทุกวัน)