หัวข้อ: น้ำมันเครื่อง0w20สังเครสะห์ เริ่มหัวข้อโดย: saichon ที่ 12 มิถุนายน 2014, 16:43:55 อยากทราบครับพอดีได้น้ำมัน0w20น้ำมันสังเคราะห์มา2แกลลอนผมจะเปลี่ยนใส่รถผมจะมีปัญหาอะไรปะครับเครื่องเก่าแล้ว4afeแก๊สปกติใช้10w40
หัวข้อ: Re: น้ำมันเครื่อง0w20สังเครสะห์ เริ่มหัวข้อโดย: G@USS ที่ 13 มิถุนายน 2014, 11:05:45 เหมาะกับเครื่อง eco car มากกว่าครับ
จะใส ใส่แล้วน้ำเครื่องพร่องเร็วหรือเปล่าว ธรรมดาก็น่าจะ 10W 30 พอ ถ้าเก่าก็ 10W40 แก๊สก็หาเจาะ จง NGV/LPG นำ้มันต จะทนต่อนความร้อนหน่อย หัวข้อ: Re: น้ำมันเครื่อง0w20สังเครสะห์ เริ่มหัวข้อโดย: tu _ranong ที่ 13 มิถุนายน 2014, 13:41:57 อยากทราบครับพอดีได้น้ำมัน0w20น้ำมันสังเคราะห์มา2แกลลอนผมจะเปลี่ยนใส่รถผมจะมีปัญหาอะไรปะครับเครื่องเก่าแล้ว4afeแก๊สปกติใช้10w40 ที่ศูนย์จะมีเติมให้กับพวก all new yaris ครับหัวข้อ: Re: น้ำมันเครื่อง0w20สังเครสะห์ เริ่มหัวข้อโดย: jod87 ที่ 17 มิถุนายน 2014, 13:31:40 เหมาะกับเครื่อง eco car มากกว่าครับ จะใส ใส่แล้วน้ำเครื่องพร่องเร็วหรือเปล่าว ธรรมดาก็น่าจะ 10W 30 พอ ถ้าเก่าก็ 10W40 แก๊สก็หาเจาะ จง NGV/LPG นำ้มันต จะทนต่อนความร้อนหน่อย homs homs homs homs หัวข้อ: Re: น้ำมันเครื่อง0w20สังเครสะห์ เริ่มหัวข้อโดย: Alpha ที่ 07 กรกฎาคม 2014, 00:22:32 4A-FE ตามสเป็คน่าจะให้ใช้ตัวหลัง 40 นะครับ
0W-20 ของ Eco Car ครับ พอร้อนๆหน่อย ก็เหลวเป็นน้ำแล้ว ส่วนเรื่อง NGV/LPG อะไรนั่น เมื่อก่อนผมก็เชื่อนะ แต่พอเจอข้อมูลดิบเข้าไป ผมก็เลิกสนเลย PTT Performa NGV 10W-40 , API SM (rev 50) Viscosity @40C cSt 100.1 (cal) @100C cSt 14.5 @120C cSt 9.5 (ASTM D341) Viscosity Index 150 PTT Performa Semi-Synthetic 10W-40 , API SM (rev 48) Viscosity @40C cSt 100.4 (cal) @100C cSt 14.4 @120C cSt 9.5 (ASTM D341) Viscosity Index 148 ก่อนที่ผมจะหันมาใช้สังเคราะห์แท้เต็มตัว กึ่งสังเคราะห์ตัวสุดท้ายที่ผมใช้คือ Valvoline Maxlife 10W-40 , API SM , ILSAC GF-4 Viscosity @40C cSt 102 @100C cSt 15 @120C cSt 9.9 (ASTM D341) Viscosity Index 158 (cal = 155) ไม่มีเขียนว่ารองรับ LPG/NGV อะไรเลยครับ แต่ใช้งานได้ดีกว่า PTT NGV ซะอีก หัวข้อ: Re: น้ำมันเครื่อง0w20สังเครสะห์ เริ่มหัวข้อโดย: tu _ranong ที่ 08 กรกฎาคม 2014, 11:40:09 Valvoline Maxlife 10W-40 , API SM , ILSAC GF-4
Viscosity @40C cSt 102 @100C cSt 15 @120C cSt 9.9 (ASTM D341) Viscosity Index 158 (cal = 155) ตัวนี้น่าสน แต่ผมสะดวกของโตโยต้า10w30มากกว่าครับน้าแบบว่าไม่ต้องซื้อเก็บสะสมเอาครับ แล้วสรุปว่า10w30ใช้ได้มั๊ยดีหรือเปล่า เพราะเคยอ่านเจอในเว็บๆอื่นเค้าว่ารถที่เกิน10ปีไปแล้วให้เติม20w50มันไม่หนืดไปเหรอน้าแต่จะข้ามไปสังเคราะห์100%ก็งบสูงเอาการอยู่น่ะ หัวข้อ: Re: น้ำมันเครื่อง0w20สังเครสะห์ เริ่มหัวข้อโดย: Alpha ที่ 08 กรกฎาคม 2014, 21:45:21 Valvoline Maxlife 10W-40 , API SM , ILSAC GF-4 เอ่อ...บางเว็บนี่มั่วครับViscosity @40C cSt 102 @100C cSt 15 @120C cSt 9.9 (ASTM D341) Viscosity Index 158 (cal = 155) ตัวนี้น่าสน แต่ผมสะดวกของโตโยต้า10w30มากกว่าครับน้าแบบว่าไม่ต้องซื้อเก็บสะสมเอาครับ แล้วสรุปว่า10w30ใช้ได้มั๊ยดีหรือเปล่า เพราะเคยอ่านเจอในเว็บๆอื่นเค้าว่ารถที่เกิน10ปีไปแล้วให้เติม20w50มันไม่หนืดไปเหรอน้าแต่จะข้ามไปสังเคราะห์100%ก็งบสูงเอาการอยู่น่ะ ผมไปเจอรูปแผ่นเพลทติดรถ MR2 ในฟอรั่มต่างประเทศ (ผมลงรูปไม่เป็น) เขาบอกเลยว่า API-SJ/SK 15,000 กม. เดี๋ยวนี้เขาไป SN กันแล้ว แต่เชื่อเถอะ ร้านที่ขายน้ำมันเครื่องร้านไหนๆ เว็บไหนๆก็ยังบอกให้เปลี่ยนที่หมื่นโลครับ หัวข้อ: Re: น้ำมันเครื่อง0w20สังเครสะห์ เริ่มหัวข้อโดย: Alpha ที่ 08 กรกฎาคม 2014, 22:06:21 Valvoline Maxlife 10W-40 , API SM , ILSAC GF-4 สังเคราะห์ตัวล่างๆก็มีครับ อย่างปตท.ไง แกลลอนนึง 1300 บาท แถมบัตรเติมน้ำมัน 500 บาทViscosity @40C cSt 102 @100C cSt 15 @120C cSt 9.9 (ASTM D341) Viscosity Index 158 (cal = 155) ตัวนี้น่าสน แต่ผมสะดวกของโตโยต้า10w30มากกว่าครับน้าแบบว่าไม่ต้องซื้อเก็บสะสมเอาครับ แล้วสรุปว่า10w30ใช้ได้มั๊ยดีหรือเปล่า เพราะเคยอ่านเจอในเว็บๆอื่นเค้าว่ารถที่เกิน10ปีไปแล้วให้เติม20w50มันไม่หนืดไปเหรอน้าแต่จะข้ามไปสังเคราะห์100%ก็งบสูงเอาการอยู่น่ะ นี่แสดงว่าค่าตัวมัน 800 บาทเอง หัวข้อ: Re: น้ำมันเครื่อง0w20สังเครสะห์ เริ่มหัวข้อโดย: tu _ranong ที่ 09 กรกฎาคม 2014, 09:18:56 Valvoline Maxlife 10W-40 , API SM , ILSAC GF-4 สังเคราะห์ตัวล่างๆก็มีครับ อย่างปตท.ไง แกลลอนนึง 1300 บาท แถมบัตรเติมน้ำมัน 500 บาทViscosity @40C cSt 102 @100C cSt 15 @120C cSt 9.9 (ASTM D341) Viscosity Index 158 (cal = 155) ตัวนี้น่าสน แต่ผมสะดวกของโตโยต้า10w30มากกว่าครับน้าแบบว่าไม่ต้องซื้อเก็บสะสมเอาครับ แล้วสรุปว่า10w30ใช้ได้มั๊ยดีหรือเปล่า เพราะเคยอ่านเจอในเว็บๆอื่นเค้าว่ารถที่เกิน10ปีไปแล้วให้เติม20w50มันไม่หนืดไปเหรอน้าแต่จะข้ามไปสังเคราะห์100%ก็งบสูงเอาการอยู่น่ะ นี่แสดงว่าค่าตัวมัน 800 บาทเอง หัวข้อ: Re: น้ำมันเครื่อง0w20สังเครสะห์ เริ่มหัวข้อโดย: Alpha ที่ 10 กรกฎาคม 2014, 05:26:08 Valvoline Maxlife 10W-40 , API SM , ILSAC GF-4 สังเคราะห์ตัวล่างๆก็มีครับ อย่างปตท.ไง แกลลอนนึง 1300 บาท แถมบัตรเติมน้ำมัน 500 บาทViscosity @40C cSt 102 @100C cSt 15 @120C cSt 9.9 (ASTM D341) Viscosity Index 158 (cal = 155) ตัวนี้น่าสน แต่ผมสะดวกของโตโยต้า10w30มากกว่าครับน้าแบบว่าไม่ต้องซื้อเก็บสะสมเอาครับ แล้วสรุปว่า10w30ใช้ได้มั๊ยดีหรือเปล่า เพราะเคยอ่านเจอในเว็บๆอื่นเค้าว่ารถที่เกิน10ปีไปแล้วให้เติม20w50มันไม่หนืดไปเหรอน้าแต่จะข้ามไปสังเคราะห์100%ก็งบสูงเอาการอยู่น่ะ นี่แสดงว่าค่าตัวมัน 800 บาทเอง ขับไปได้แค่ 6000-7000 โลก็ออกอาการอืดแล้ว บางคนบอกว่า 5000 ก็อืดแล้ว ผมเองก็ไม่เคยใช้ เคยใช้แต่ตัว Performa กับ NGV ครับ ถ้าอัดหนักๆนี่ 3000 โลก็หมดสภาพแล้วครับ (หนืดขึ้น เดินเบาสั่นไปทั้งคัน เร่งไม่ขึ้น) แต่น้ำมันเครื่องนี่ มีผลกับประสิทธิภาพอย่างมากเลยนะครับ ทำเล่นไป aomk ปล. รอบนี้ผมลอง Vavoline ดูมั่ง (ไปซื้อมาแล้ว) เพราะเจอ Mobil1 แล้ว "จุก" ครับ Mobil1 0W-40 4L 1700 บาท (ตอนนี้เห็นขึ้นราคาเป็น 1750 บาทแล้ว) + 1L 450 บาท + กรองแท้ E2 190 บาท + หัวเชื้อ 600 บาท = 2940 บาท Vavoline Synpower 5W-40 API-SM (มั้ง) 4L+1L 1600 บาท แล้วยังมีของแถมเป็น Vavoline Brake Fluid DOT4 อีก 1 กระป๋อง โคตรคุ้มครับ ส่วนหัวเชื้อผมก็ใส่เหมือนเดิม รอบหน้าใส่แล้วจะมาเปรียบเทียบดูว่า กับ Mobil1 นี่เป็นไงมั่ง อ้อ Mobil1 11,000 โล ผมรู้สึกว่าเริ่มอืดแล้วนะครับ (ขับแบบหวดทุกวัน) หัวข้อ: Re: น้ำมันเครื่อง0w20สังเครสะห์ เริ่มหัวข้อโดย: tu _ranong ที่ 10 กรกฎาคม 2014, 08:31:31 (ขับแบบหวดทุกวัน) homs homsก็เครื่องน้ามันแรงขับแบบรถซื้อแกงแบบรถผมได้ไงแม่...งขับไปลุ้นไปมันจะดับป่าวว่ะ!!เมื่อวานฝนตกหนักขับมาได้2-3โลมั้งเร่งไม่ขึ้นซะงั้นเหยียบเท่าไหร่ก็ไม่ไปสรุปขับมอไซด์มาทำงานเหมือเดิม ไม่อยากขับมันแระ ขับแล้วเป็นทุกข์ไม่รู้จะขับทำไม พาไปอู่ก็แม่..งเจอแต่ช่างเปลี่ยนมั่ว แบบประมาณว่า ไอ้นู่นไอ้นี่เสียมั้ง แม่..งเจ้าของรถเปลี่ยนกันบาน พอแระขับไม่ได้ก็จอด aomu aomu
|