sagurayote_SAS area
AE Thailand Club Member
Sophomore
กำลังใจ: 3
ออฟไลน์
กระทู้: 121
|
|
« เมื่อ: 27 มีนาคม 2012, 04:05:47 » |
|
7A-FE twin coil 1. ความทนทาน เครื่องยนต์ที่มีแรงบิดสูงที่รอบต่ำกว่า เครื่องยนต์ทำงานน้อยกว่า ไม่ต้องลากรอบสูง ๆ อายุการใช้งานย่อมยาวนานกว่า เครื่องไม่โทรมเร็ว 2. ความประหยัด แรงบิดสูงที่รอบต่ำ ประหยัดกว่าแน่นอน อันนี้เป็นทฤษฎีที่ตายตัวครับ ขับในเมืองคล่องตัวกว่า การเสียบ ปาด ฯลฯ ทำได้ดีกว่า ขับทางไกลก็เช่นกัน การให้น้ำหนักเท้าที่คันเร่งจะน้อยกว่า คิดดูแล้วกันว่าแบบไหนจะซดน้ำมันกว่า ส่วนตัวผมใช้เกจ์วัดแวคคั่มวัดเอา คือถ้าปล่อยเกจ์วัดให้อยู่ที่ 5-10 เครื่องที่มีแรงบิดสูงยังไหลปลายไปเรื่อย ๆ แต่เครื่องที่มีแรงบิดต่ำกว่ารอบเครื่องจะตก คุณต้องลากรอบขึ้นมาใหม่ ถึงแรงม้าจะสูงกว่าแต่สังเกตุมั้ยว่าแรงม้ามักต้องใช้แรงบิดมาก่อน แรงบิดไม่ดีคุณก็จูงม้ากันเหนื่อยเหมือนกันนะ 3. การขับขี่ที่สบายกว่า (Auto) เอาฟิลลิ่งคนขับเป็นตัววัดได้เลย เครื่องยนต์ที่ขึ้นได้ดั่งใจโดยที่ไม่ต้องขยี้คันเร่ง ลากรอบ คุณจะเครียดน้อยกว่า เหนื่อย(ใจ)น้อยกว่า ผมเองก็ขับไปทางไกลบ่อย ๆ น้ำหนักผู้โดยสารทั้งคันร่วม 200 kg. กรุงเทพ - สงขลา เสียค่าน้ำมันแค่ประมาณ 1,800 บาท ลิตรละ 30 เศษ เวลา 18.00 - 6.00 น.ที่ความเร็ว 120-150 km/h เพิ่มเติม ปี พ.ศ./ค.ศ. ที่ผลิต 7A ได้ใหม่กว่าสดกว่า เทคโนโลยีใหม่กว่า เกียร์เป็น ETC ฝาดำผมยอมรับว่าแรงครับ ม้ามีมากกว่า 165 hp. แต่ม้าจะมาครบที่ 7,800 รอบนะ แรงบิด16.5/5600 ชีวิตประจำวันคุณขับรถที่ 7,800 รอบได้กี่นาที และกล้าหรือเปล่า ฝาดำจะมารอบปลาย ๆ ต้องลากยาว ๆ เหมาะสำหรับคนที่ชอบลากและหลงไหลกับรถที่รอบสูง ๆ ชอบลากยาว ๆ หลงเสียงท่อ มันหวานบาดใจดี (ซดน้ำมันตายยยย) แต่เวลาผมขับ 7A เวลาจะเล่นกะคันอื่น ๆ Kick down นิดเดียวก็มาเลย ตีนต้นมาก่อน ไปก่อน กว่าพวกนั้นจะลากคอม้ามากันครบ ผมกันหันไปแลบลิ้นใส่แล้ว เดะ ๆ ยกคันเร่งให้มันสงสัยและแค้นต่อไป ไม่ใช่ปลายไม่มีนะ มีแต่บอกตามตรงปอด ผมเล่นกะ Honda new civic 2006 1.8- 2.0 มาแล้ว ขึ้นหน้าผมไม่ได้เหมือนกัน เรื่องน้ำมันฝาดำต้องเติม 95 เติมแก๊สโซฮอลก็มีเขกแก๊ก ๆ และที่สำคัญที่ผมเพิ่งมารู้และก็ภูมิใจที่สุดเลยก็คือเรื่องอุปกรณ์เสริมความแรง กล่อง picky back, stand alone พวก e-manage, F-con หรืออุปรกรณ์ปรับจูนน้ำมันเช่นจอฟ้า afc ทั้งหลายทั้งแหล่เนี่ย ที่เราเอามาปรับจูนน้ำมัน อากาศ ไฟ กันเนี่ยเพื่อเรียกทอร์คให้รถคุณแรงขึ้น โดยการปรับจูนค่า a/f ratio ให้เหมาะสม (บางลง) คุณลองไปดูข้างกล่องพวกนี้ดูหรือไปดูในเวปของผู้ผลิตก็ได้ ทุกอย่างไม่ support เครื่อง 7a ครับ ไม่ใช่ 7a ห่วย หรืออยู่นอกสาระบบจนสำนักแต่งต่าง ๆ ไม่ให้ความสำคัญนะครับ แต่เพราะว่าไอ้ที่พวกนี้เอามาทำกันน่ะ เครื่อง 7a มีมาให้แล้วครับ กล่อง ecu คำนวณให้เหมาะสมและมีประสิทธิภาพแล้ว ไม่ต้องตั้งองศาไฟ ไฟไม่มีอ่อน-แก่ ไม่มีการเขก กล่องคำนวณค่าที่เหมาะสมให้หมด ไม่ต้องปรับจูนให้น้ำมันบางเพื่อเรียกทอร์ค เพราะกล่องคำนวณให้บางเหมาะสมแล้ว นี่แหละคือที่มาของคำว่า "ไฮ-ทอร์ค" (ไม่ใช่แค่ทอร์คในห้องเกียร์ใหญ่อย่างเดียว) คุณสังเกตุดูว่าเครื่องรุ่นอื่นมีมั้ยอยากมีต้องใช้ตัวช่วย เครื่องอีกตัวที่สมบูรณ์แบบนี้ที่ผมทราบก็ 3S-beam direct coil คุณลองถามมือจูนต่าง ๆ ดูว่า ติดกล่องจูนเพื่ออะไร คำตอบที่ได้คือ "เรียกทอร์ค" (แรงบิด) แต่สำหรับ 7a-fe "ไฮ-ทอร์ค" (แรงบิดสูง) อยู่แล้วครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ดังแต่ท่อ@ล้อไม่หมุน
AE Thailand Club Staff
Professor
กำลังใจ: 73
ออฟไลน์
รถยนต์: EE101
รหัสเครื่องยนต์: 4E-FE
สังกัดพื้นที่: CENTRAL BKK AREA
ที่อยู่: (เที่ยวทั่วไทย)
กระทู้: 4,077
|
|
« ตอบ #1 เมื่อ: 27 มีนาคม 2012, 09:19:16 » |
|
จัดเลยครับ น้ายศ 7A 1800cc
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
peeza..รถบ้านซิ่ง
AE Thailand Club Member
Senior
อนาคต 3S-GTE(เดี๋ยวรู้จัก)
กำลังใจ: 10
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 672
|
|
« ตอบ #2 เมื่อ: 27 มีนาคม 2012, 10:24:41 » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
By ใจเซอร์วิส จรัญฯ35
|
|
|
|
|
|
peeza..รถบ้านซิ่ง
AE Thailand Club Member
Senior
อนาคต 3S-GTE(เดี๋ยวรู้จัก)
กำลังใจ: 10
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 672
|
|
« ตอบ #6 เมื่อ: 27 มีนาคม 2012, 20:44:21 » |
|
อัตตราเร่นดีคับ.. ยิ่งอยู่กับออโต้ออกตัวปูดป๊าดดีคับ.. ผมเคยรองกะ20V แล้วคับเดิมทั้งคู่ mt เหมือนกัน เกียร์ 1-3 20vขึ้นผมไม่ได้ จะขึ้นได้ก็เกียร์ 4 โน้นแหนะคับ 7a ต้นจัดกว่าคับ 20v แรงในรอบสูงๆอย่างที่น้าว่าคับ ผิดถูกขออภัย จากประสบการคับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
By ใจเซอร์วิส จรัญฯ35
|
|
|
|
ดังแต่ท่อ@ล้อไม่หมุน
AE Thailand Club Staff
Professor
กำลังใจ: 73
ออฟไลน์
รถยนต์: EE101
รหัสเครื่องยนต์: 4E-FE
สังกัดพื้นที่: CENTRAL BKK AREA
ที่อยู่: (เที่ยวทั่วไทย)
กระทู้: 4,077
|
|
« ตอบ #8 เมื่อ: 28 มีนาคม 2012, 11:04:57 » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ดังแต่ท่อ@ล้อไม่หมุน
AE Thailand Club Staff
Professor
กำลังใจ: 73
ออฟไลน์
รถยนต์: EE101
รหัสเครื่องยนต์: 4E-FE
สังกัดพื้นที่: CENTRAL BKK AREA
ที่อยู่: (เที่ยวทั่วไทย)
กระทู้: 4,077
|
|
« ตอบ #9 เมื่อ: 28 มีนาคม 2012, 11:06:32 » |
|
จัดด่วนเลยไอ้น้องอย่าช้า
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
peeza..รถบ้านซิ่ง
AE Thailand Club Member
Senior
อนาคต 3S-GTE(เดี๋ยวรู้จัก)
กำลังใจ: 10
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 672
|
|
« ตอบ #10 เมื่อ: 28 มีนาคม 2012, 17:53:55 » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
By ใจเซอร์วิส จรัญฯ35
|
|
|
|
|
|
ดังแต่ท่อ@ล้อไม่หมุน
AE Thailand Club Staff
Professor
กำลังใจ: 73
ออฟไลน์
รถยนต์: EE101
รหัสเครื่องยนต์: 4E-FE
สังกัดพื้นที่: CENTRAL BKK AREA
ที่อยู่: (เที่ยวทั่วไทย)
กระทู้: 4,077
|
|
« ตอบ #14 เมื่อ: 30 มีนาคม 2012, 09:06:19 » |
|
สู้ๆครับน้ายศ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|
origin 20 V LLค่ฝๅขๅวLน่าๆ
AE Thailand Club Member
Senior
ก้อLLค่ฝๅขาวLน่ๅๆๆ
กำลังใจ: 239
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 606
|
|
« ตอบ #16 เมื่อ: 01 พฤษภาคม 2012, 22:57:25 » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
ความว่างเปล่าของ origin 20 V
|
|
|
|
|
chai98a
Freshy
กำลังใจ: 1
ออฟไลน์
กระทู้: 60
|
|
« ตอบ #19 เมื่อ: 02 พฤษภาคม 2012, 19:55:07 » |
|
แล้ว 7A ตัวจานจายละครับมันต่างกันไหมกับตัว twin coil
|
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 02 พฤษภาคม 2012, 19:57:50 โดย chai98a »
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
คนบางระจัน
AE Thailand Club Member
Super Senior
ก้อแค่ออโต้ขออภัยรถคันนี้จำกัดความเร็วแค่80km/hour
กำลังใจ: 49
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 1,280
|
|
« ตอบ #20 เมื่อ: 02 พฤษภาคม 2012, 22:35:38 » |
|
ผมก้อ 7 เอครับ แต่จะรู้ได้ได้ไงว่าเป็นจานจ่าย หรือ twin coil อะครับดูตรงไหนเอ่ย แนะนำหน่อยครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
ม้าไม่มา หอยไม่มี ก็แค่ออโต้ จะไปตามใครทัน
|
|
|
|
ดังแต่ท่อ@ล้อไม่หมุน
AE Thailand Club Staff
Professor
กำลังใจ: 73
ออฟไลน์
รถยนต์: EE101
รหัสเครื่องยนต์: 4E-FE
สังกัดพื้นที่: CENTRAL BKK AREA
ที่อยู่: (เที่ยวทั่วไทย)
กระทู้: 4,077
|
|
« ตอบ #22 เมื่อ: 14 พฤษภาคม 2012, 11:25:02 » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
alek66
AE Thailand Club Member
Senior
รวยมาก แต่จะใช้ AE 92 มีไรป่ะ รัก AE
กำลังใจ: 5
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 907
|
|
« ตอบ #23 เมื่อ: 12 มิถุนายน 2012, 21:17:49 » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
peeza..รถบ้านซิ่ง
AE Thailand Club Member
Senior
อนาคต 3S-GTE(เดี๋ยวรู้จัก)
กำลังใจ: 10
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 672
|
|
« ตอบ #24 เมื่อ: 13 มิถุนายน 2012, 18:46:14 » |
|
ผมก้อ 7 เอครับ แต่จะรู้ได้ได้ไงว่าเป็นจานจ่าย หรือ twin coil อะครับดูตรงไหนเอ่ย แนะนำหน่อยครับ
แล้ว 7A ตัวจานจายละครับมันต่างกันไหมกับตัว twin coil
เอาง่ายๆคับ..ดูที่ท่อไอดีคับ ถ้าเป็นจานจ่ายท่อไอดีจะคล้ายๆ4aทั่วไปคับ และจะมีจานจ่ายติดอยู่ข้างๆฝาวาล์ด้านขวาคับ แต่ ทวินคอย์ ท่อไอดีจะคล้ายๆทรงกะบอกคับ และจะมีคอย์อยู่ข้างๆฝาวาล์ด้านขวา2ตัวคับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
By ใจเซอร์วิส จรัญฯ35
|
|
|
|