Deprecated: preg_replace(): The /e modifier is deprecated, use preg_replace_callback instead in /home/aethail1/domains/aethailand.com/public_html/forum/Sources/Load.php(225) : runtime-created function on line 3
ปัญหาที่ชวนปวดหัว 3 ห่วง 3 ปัญหา เวนกำ
*ShoutBox
หน้า: [1] 2   ลงล่าง
พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: ปัญหาที่ชวนปวดหัว 3 ห่วง 3 ปัญหา เวนกำ  (อ่าน 30748 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
Corolla3Hoop
Freshy
*


กำลังใจ: 2
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 62


« เมื่อ: 05 มกราคม 2009, 21:21:27 »

วันนี้เอารถไปเข้าอู่ corolla 1.6 3 ห่วงครับ รถซื้อมาตอนปี 1995


เป็นเรื่องๆไปน่ะครับ


1. อาการรอบเครื่องสูง ตอนเช้าอุ่นเครื่องรอบวิ่งไปที่ 1500-1700 รอบ วิ่งปรกติ 1000-1200 เอาเข้าอู่ ช่างถอดผีเสื้อมาล้าง จูนเครื่องใหม่ ก็วิ่ง 800-950 ตอนเครื่องร้อน แต่พอเครื่องเย็นมันก็กลับไปที่ 1000-1200 รอบ เหมือนเดิม อาการไม่หาย ก็เช็คไปเกือบทุกอย่างแล้ว เหลือแต่ sic ถ้าเปลี่ยนตัวนี้แล้วมันจะหายไหมครับ แล้วราคามันประมาณที่เท่าไหร่

2. เมื่อกลางปีนี้ ไปเปลี่ยนน้ำมันดิสเบรคมา แล้วเมื่อเดือนก่อน เวลาเบรคย้ำๆ จะมีอาการเบรคลึก ตอนแรกจะเปลี่ยนเฉพาะลูกยางชุดซ่อม แต่ช่างบอกเปลี่ยนชุดเบรคใหม่ไปเลย อยากจะถามว่ามันจำเป็นจะต้องเปลี่ยนใหม่หมดเลยรึป่าวครับ หรือเป็นแค่อาการน้ำมันเบรคกัดลูกยาง เพราะก่อนหน้านี้ไม่เคยมีอาการแบบนี้เลย แต่ช่างบอกกระบอกมันสึกเปลี่ยนลูกยางเดียวก็เป็นอีก มันสึกง่ายขนาดนี้เลยหรอครับ

3. เวลาเลี้ยวรถ ถ้าหักสุดพวงมาลัย จะมีเสียงดังแก๊กๆ เมื่อปีก่อนเอาไปเข้าศูนย์เปลี่ยนเพลาใหม่หมดไป 3 หมื่นกว่า อาการหายได้สักพักนึง ก็กลับมาเป็นใหม่ วันนี้เลยให้ช่างเค้าดู ปรากฎว่าเพลาเป็นของเก่าซ่อม ผมสามารถไปเช็คประวัติการซื้อเพลาที่ศุนย์ได้ไหมครับ เพราะตอนเปลี่ยนช่างที่ศูนย์เค้าบอกว่าเปลี่ยนของใหม่ให้


ผมอยู่แถวลาดพร้าว พอจะมีอู่ตรงไหนดีๆ แนะนำบ้างไหมครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 06 มกราคม 2009, 01:32:29 โดย Corolla3Hoop » บันทึกการเข้า
Corolla3Hoop
Freshy
*


กำลังใจ: 2
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 62


« ตอบ #1 เมื่อ: 07 มกราคม 2009, 12:38:44 »

 อุดหู เงียบกันหมดเลย

ช่วยหน่อยครับ
บันทึกการเข้า
RKH06
AE Thailand Club Member
High Super Senior
*****



กำลังใจ: 125
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,348


« ตอบ #2 เมื่อ: 08 มกราคม 2009, 00:54:31 »

                    1     ISC  เดินเซียงกงทั้งเรือนน่าจะไม่เกิน  1000 แล้วแต่ร้าน หรืออาจจะเป็น ตัวปรับรอบแอร์ค้าง( IDle UP)
                    2     เป็นไปได้ครับกระบอกเบรกสึก ทำให้เบรกจมและ ต้องเช็คหม้อลมด้วยเสียหรือไม่  ถ้าจะเปลี่ยนมือสอง  หม้อลม+แม่ปั๊มเบรก ก็ประมาณ 1500 +  -
                    3     ศูนย์บริการจะรับประกัน  5,000 กม หรือ 3 เดือน ครับ   ไปเช็คประวัติได้ครับ  (ยางหุ้มเพลาต้องไม่มีรอยขาด)


                                                                            รอดูกระทู้อื่นด้วยครับหลายๆความคิด
                                                                                                   เขิลล์
บันทึกการเข้า
yellow_NOBITA
AE Thailand Club Member
Senior
*****


: ทุกข์ใดไหนจะเท่า เปิดตู้กับข้าวแล้วแมร่งโล่ง...

กำลังใจ: 15
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
รถยนต์: AE 101
รหัสเครื่องยนต์: 4E-FTE
อุปกรณ์แต่งรถ: หอยน่อยๆ
ที่อยู่: บางนา
กระทู้: 581


« ตอบ #3 เมื่อ: 12 มกราคม 2009, 18:28:29 »

ขอเดาอาการดังนี้  เขิลล์

1. ไม่ทราบจริงๆ

2. ถ้าลูกยางเบรกหมดสภาพแล้ว อาการต่อไปคือแกนจะเริ่มสีกับกระบอกจนเป็นรอย  แต่นั่นจะต้องมีน้ำมันเบรกรั่วออกมากัดตัวถังครับ ถ้าเบรกลึกเป็นไปได้ว่าหม้อลมจะเป็นตามด ซื้อของมือ 2 จะดีกว่าชั้นเดียวหรือชั้นครึ่งเลือกได้เลย ดีไม่ดีได้กระบอกบนติดมาด้วย หรือถ้ายังติดใจไม่หายก็ให้ช่างถอดกระบอกมาดูก็ได้ว่าเป็นรอยรึยัง ถ้ายังจะได้เปลี่ยนแค่ลูกยางชุดซ่อมครับ

3. ส่วนเพลาไม่เคยเบิกศูนย์เช่นกัน แต่อาการนี้ก็คือเพลาน่ะแหละครับเลี้ยวแล้วดัง ถ้าหมดประกันแล้วอย่างที่พี่ข้างบนบอกลองหาซื้อหัวเพลาของใหม่อย่างดี ราคาลูกไม่เกิน 1,500 ครับ ลองถามร้านอะไหล่ตรงข้ามจักรวาลลำสาลีดู (อยู่หน้าคลังแอมเวย์)

ส่วนอู่เคยรู้จักช่างหนู เมื่อก่อนอยู่ข้างโรงหนังอะไรซักอย่างเลียบบึงคลองจั่น ตอนนี้ย้ายไปแถวๆ ม.สหกรณ์ ลองโทรดูครับ 081-423-3602, 02-375-4675 บอกว่า "นู ที่ขับฟอร์ด" แนะนำมา แต่ไม่รู้แกจำได้ป่าวนะ....เหอๆ ไม่ได้ไปหา 3-4 ปีแล้วตั้งกะย้ายบ้าน ช่างคนนี้ทำตั้งแต่รถของบิดาผมครับ....ลองถามค่าแรงเปลี่ยนหัวเพลาดู

โชคดีครับ  สุดยอด
บันทึกการเข้า
Corolla3Hoop
Freshy
*


กำลังใจ: 2
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 62


« ตอบ #4 เมื่อ: 14 มกราคม 2009, 16:56:01 »

1. แก้หายแล้วครับ
2. สงสัยเป็นที่ลูกยางครับ
3. ช่างมันก่อน  หัวเราะ


ขอบคุณมากครับ
บันทึกการเข้า
chamlong
Freshy
*


กำลังใจ: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1


« ตอบ #5 เมื่อ: 16 มกราคม 2009, 09:18:02 »

1
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 16 มกราคม 2009, 09:19:30 โดย chamlong » บันทึกการเข้า
yellow_NOBITA
AE Thailand Club Member
Senior
*****


: ทุกข์ใดไหนจะเท่า เปิดตู้กับข้าวแล้วแมร่งโล่ง...

กำลังใจ: 15
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
รถยนต์: AE 101
รหัสเครื่องยนต์: 4E-FTE
อุปกรณ์แต่งรถ: หอยน่อยๆ
ที่อยู่: บางนา
กระทู้: 581


« ตอบ #6 เมื่อ: 20 มกราคม 2009, 17:18:01 »

รบกวนแจ้งสาเหตุและวิธีที่แก้หายแล้ว ให้เพื่อนๆได้ (โดยเฉพาะผม  เศร้าเขี่ยๆ) ได้อ่านเป็นฟามรู้ด้วยคับ  ขยัน
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 20 มกราคม 2009, 17:22:45 โดย yellow_NOBITA » บันทึกการเข้า
wansiri
Freshy
*



กำลังใจ: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6


« ตอบ #7 เมื่อ: 23 มกราคม 2009, 23:08:59 »

1. ดีใจด้วยครับ
2.เปลี่ยนทั่งชุดปั้มบนครับเปลี่ยนลูกยางไม่หายครับ..เดียวเป็นอีกเคยเป็นเหมือนกัน
แถวเชียงกงบางนา สภาพสวยไม่เกิน 1200 ..ค่าแรงไม่เกิน 200 ในปั้ม caltex เลี้ยวถ.นิมิตรใหม่ช่างใจดีครับราคาไม่แรง(ร้านประจำผม)
3.เพลาเลี้ยวครับไม่ต้องซ่อมเปลียน..เพลาเส้นละ 1000 L/R ใช้งานไม่แพ้ของ 0 เท่าไรเมื่อเทียบกับราคา ..ลองดูครับ
 สะกดจิต
บันทึกการเข้า
Corolla3Hoop
Freshy
*


กำลังใจ: 2
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 62


« ตอบ #8 เมื่อ: 24 มกราคม 2009, 17:53:51 »

1. เป็นที่วาล์วน้ำครับ มันไม่ยอมปิด

2. แม่ปั้มเป็นตามด แต่แปลกตรงที่มันเป็นตอนเบรคย้ำๆ

3. เพลาทั้งเส้น พันเดียว  สุดยอด  หาซื้อได้ที่ไหนครับ ของยี่ห้อ อะไร ถูกจัง  ส่งจูบ
บันทึกการเข้า
yellow_NOBITA
AE Thailand Club Member
Senior
*****


: ทุกข์ใดไหนจะเท่า เปิดตู้กับข้าวแล้วแมร่งโล่ง...

กำลังใจ: 15
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
รถยนต์: AE 101
รหัสเครื่องยนต์: 4E-FTE
อุปกรณ์แต่งรถ: หอยน่อยๆ
ที่อยู่: บางนา
กระทู้: 581


« ตอบ #9 เมื่อ: 27 มกราคม 2009, 19:59:12 »

เพลาซ่อมจากโรงงานไม่ใช่โรงกลึงเส้นละ 990 (เทิร์นของเก่า)

ลองโทรถามเจ๊เบญ เซียงกงบางนาครับ 087-999-5938, 089-788-2480

เข้าทางข้างหน้า ร้านอยู่ถัดจากร้านขายของแต่งประมาณ 200 ม. อยู่ฝั่งขวาร้านทาสีเขียวอ่อน (หันหน้าเข้าเซียงกง)

แต่ไปครั้งสุดท้ายไม่เห็นร้านแกแล้ว ไม่รู้ยังอยู่ที่เดิม หรือย้ายไปแล้วนะครับ   งง
บันทึกการเข้า
FAST3816
Sophomore
**



กำลังใจ: 5
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 195


« ตอบ #10 เมื่อ: 30 มกราคม 2009, 00:01:49 »

ของผมก็เป็นครับ(สมาชิกใหม่)เพิ่งได้รถมาเมื่อ22/1/52 AE101 1.6 ปี95 เกียร์ธรรมดา เวลาเครื่องร้อนรอบจะตกไปอยู่ที่500-700 จนบางทีรถจอดติดไฟแดงอยู่ก็ดับเอาดื้อๆเลย
ตอนนี้เปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่องแล้ว เปลี่ยนสายพานรามลิ้นแล้ว แล้วก็ให้ช่างลองจูนเครื่องดูแต่ก็ไม่หายครับ
ปล.รถผมติดแก๊สด้วยครับ
บันทึกการเข้า
JeffBAR-2@EBA016
AE Thailand Club Member
Super Senior
*****


NEVERMIND!

กำลังใจ: 73
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
รถยนต์: AE 101
รหัสเครื่องยนต์: 8AGE-40V
สังกัดพื้นที่: บางกอกตะวันออก
ที่อยู่: บางนา
กระทู้: 1,997


« ตอบ #11 เมื่อ: 30 มกราคม 2009, 00:04:59 »

 ขยัน ขยัน ขยัน ขยัน
บันทึกการเข้า

ST171
Freshy
*



กำลังใจ: 9
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 90


เว็บไซต์
« ตอบ #12 เมื่อ: 09 กุมภาพันธ์ 2009, 10:30:14 »

เพลาซ่อมจากโรงงานไม่ใช่โรงกลึงเส้นละ 990 (เทิร์นของเก่า)

ลองโทรถามเจ๊เบญ เซียงกงบางนาครับ 087-999-5938, 089-788-2480

เข้าทางข้างหน้า ร้านอยู่ถัดจากร้านขายของแต่งประมาณ 200 ม. อยู่ฝั่งขวาร้านทาสีเขียวอ่อน (หันหน้าเข้าเซียงกง)

แต่ไปครั้งสุดท้ายไม่เห็นร้านแกแล้ว ไม่รู้ยังอยู่ที่เดิม หรือย้ายไปแล้วนะครับ   งง

ยังอยู่ที่เดิมครับ
แต่ของไม่ค่อยทน รับประกัน 6 เดือน หมดประกันปุ๊บก็ดังปั๊บ ไม่ชอบเลย
บันทึกการเข้า

ทรงพระเจริญยิ่งยืนนาน
yellow_NOBITA
AE Thailand Club Member
Senior
*****


: ทุกข์ใดไหนจะเท่า เปิดตู้กับข้าวแล้วแมร่งโล่ง...

กำลังใจ: 15
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
รถยนต์: AE 101
รหัสเครื่องยนต์: 4E-FTE
อุปกรณ์แต่งรถ: หอยน่อยๆ
ที่อยู่: บางนา
กระทู้: 581


« ตอบ #13 เมื่อ: 28 กุมภาพันธ์ 2009, 19:52:08 »

อ้างถึง
ยังอยู่ที่เดิมครับ
แต่ของไม่ค่อยทน รับประกัน 6 เดือน หมดประกันปุ๊บก็ดังปั๊บ ไม่ชอบเลย

หน้าซีด หน้าซีด เผลอแนะนำไปแร้วว
บันทึกการเข้า
Thundercats-ViT
AE Thailand Club Member
Super Senior
*****



กำลังใจ: 27
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,180


« ตอบ #14 เมื่อ: 29 เมษายน 2009, 08:38:11 »

รถปี95 ยังขับเข้าศูนย์อยู่หรอครับ นับถือจริงๆ
บันทึกการเข้า

เก่าทั้งคัน ยกเว้นผมที่ใหม่ "มือใหม่" - รถเก่า ใครๆ ก็นั่งได้
treeEngineer
Freshy
*


กำลังใจ: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4


« ตอบ #15 เมื่อ: 04 กุมภาพันธ์ 2010, 13:05:54 »

ขอเเนะนำครับอู่เหว่าเชียงกง อ. บ้านโป่ง  เพลาขับ L/R  โช้คพร้อมสปริง ราคาเดียวกันครับ ไม่เกิน1,200ต่อต้น,ข้าง
ลองโทรสอบถามดูครับ032-344240  081-8574648
เป็นอู่ที่ขายอะไหล่ด้วยที่เดียวจบมีทุกอย่างลองดูครับ
บันทึกการเข้า
Sugarman
AE Thailand Club Staff
Professor
*


พรุ่งนี้....ต้องดีกว่าวันนี้

กำลังใจ: 948
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,078


« ตอบ #16 เมื่อ: 04 กุมภาพันธ์ 2010, 14:28:04 »

ของผมก็เป็นครับ(สมาชิกใหม่)เพิ่งได้รถมาเมื่อ22/1/52 AE101 1.6 ปี95 เกียร์ธรรมดา เวลาเครื่องร้อนรอบจะตกไปอยู่ที่500-700 จนบางทีรถจอดติดไฟแดงอยู่ก็ดับเอาดื้อๆเลย
ตอนนี้เปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่องแล้ว เปลี่ยนสายพานรามลิ้นแล้ว แล้วก็ให้ช่างลองจูนเครื่องดูแต่ก็ไม่หายครับ
ปล.รถผมติดแก๊สด้วยครับ
...เบาดับนี่เป็นตอนใช้แก๊สรึน้ำมันครับ
... 


บันทึกการเข้า

วันนี้คุณทำอะไรเพื่อคนอื่นบ้างรึยัง
Bangyaiboy
Sophomore
**


กำลังใจ: 3
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 109


« ตอบ #17 เมื่อ: 04 กุมภาพันธ์ 2010, 14:47:37 »

1.ดีใจด้วยครับ
2.รถผมก็เคยเป็นอาการคล้ายกัน รถติดกดเบรคอยู่กับที่แล้วมันก็ค่อยๆจมลงไปอีก เปลี่ยนชุดซ่อมใช้ได้2เดือนเป็นอีก ยกหม้อลม+ปั้มเบรค 1300 ค่าแรง500 แถวบางใหญ่ครับ
3.หัวเพลาขับซ้ายขวาพึงเปลี่ยนมาข้างละพันของ555 ค่าแรงรวมกับค่าแรงทำช่วงล่าง500 ทำแถวซอยวัดดงมูลเหล็ก
ศูนย์เลิกเข้าตั้งแต่หมดระยะประกันเข้าไปมีแต่สูญเสียเงินมากๆทุกที
เคยถาม0ยกครัชหมื่นสามแพงมาก ทำข้างนอกหาอะไหล่เองหมดไปสามพันกว่าของAsin
บันทึกการเข้า
MR.Not
Junior
***


กำลังใจ: 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 464


« ตอบ #18 เมื่อ: 07 กุมภาพันธ์ 2010, 02:08:22 »

 aomqผมเคยไปเข้าอู่นาย สุภัทร(นายทิ) สุขุมวิท103 (มอเตอร์มาร์ต) ให้ทำ AE100 4E-FE (AUTO) รายการมีดังนี้. ให้แต่งฝา เปลี่ยนสายพานไทมิ่ง-ลูกรอก เปลี่ยนซีลหน้าเครื่อง เปลี่ยนชุดวาวล์น้ำ-ท่อน้ำ เปลี่ยนท่อน้ำบน-ล่าง เปลี่ยนลูกหมากกันโคลง-ปีกนก (รถมีอาการช่วงเร่งความเร็วขึ้นไปมีเสียงคล้ายๆเพลาขับดัง) มันให้เปลี่ยนหัวเพลา-ใส่มาตรวัด(ของนอกอันนี้เอาไปเอง)...ค่าซ่อม20,720 บาทครับพี่น้อง มีรายการสรุปดังนี้ 1.ปะเก็นเครื่อง-1910บาท 2.ซีลข้อเหวี่ยงหน้า-ราวลิ้น-320บาท 3.ยางรองหัฉีด-260บาท 4.ยางเบ้าหัวเทียน-360บาท 5.ซีลวาวล์1,088บาท 6.วาวล์ฝาวาวล์(ท่อหายใจ220บาท 7.ชุดสายพานไทมิ่ง-ลูกรอก2440บาท 8.แต่งฝา-เช็กวาวล์1,500บาท 9.ค่าถอดประกอบเครื่อง1,500บาท 10.เปลี่ยนสายพานไทมิ่ง-ซีลเครื่อง200บาท 11.เปลี่ยนท่อน้ำบน-ล่าง200บาท 12.หัวเพลาขับหน้า-จารบี3,220บาท 13.ลูกหมากกันโคลง-ลูกยาง-869บาท 14.บูซปีกนกนอกใน-928บาท 15.ท่อน้ำบน-ล่าง-ยางปั้มน้ำ615บาท 16.ล้าง-ปะหม้อน้ำ(มันรั่วตอนไหนว่ะ)500บาท? 17.ฝาครอบหน้าเครื่อง-600บาท?  18.น้ำมันล้างเครื่อง-เพลาขับ-400?(สงสัยเติมรถที่ไปซื้อน้ำมันด้วย) 19.ค่าอัดหัวเพลา-400บาท 20.ถอดใส่หัวเพลา-800บาท 21.เปลี่ยนบูซปีกนก-กันโคลง-600บาท 22.เปลี่ยนมาตรวัด-เดินสายเกียร์-600บาท รวม20,720บาท(สองหมื่นเจ็ดร้อยบาทถ้วน ใจดีลดให้20บาท) อาการที่ได้รับแจ้งในวัดรับรถ 1.ให้เช็กระดับน้ำมันเครื่อง-เพราะแหวนหลวมแล้ว ถ้าจะเปลี่ยนจ่ายเพิ่มประมาณ3,500บาท 2.วิ่งไป500ก.ม.ให้ตังศูนย์(แล้วมึงทำไมไม่ตั้งให้เลยละ) ส่วนอาการเพลาขับวิ่งทางตรงก็ยังดังอยู่(เป็นตอนที่กำลังทำความเร็วขึ้นไปช้าๆ..คิดแล้วเฉพาะค่าแรงแม่งคิด4,900บาท เปลี่ยนกีตัวคิดตามจำนวนตัว ...พี่ระวังด้วยนะครับอู่นี้..มันทำหนังสือรถด้วย ชื่อมอเตอร์มาร์ต ผมโดนมา3คันแล้วอาการก่อนหลังไม่แตกต่างกันเลย
 ถีบอาย ห่วยจริงๆ...
บันทึกการเข้า
Sugarman
AE Thailand Club Staff
Professor
*


พรุ่งนี้....ต้องดีกว่าวันนี้

กำลังใจ: 948
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,078


« ตอบ #19 เมื่อ: 07 กุมภาพันธ์ 2010, 03:02:44 »

aomqผมเคยไปเข้าอู่นาย สุภัทร(นายทิ) สุขุมวิท103 (มอเตอร์มาร์ต) ให้ทำ AE100 4E-FE (AUTO) รายการมีดังนี้. ให้แต่งฝา เปลี่ยนสายพานไทมิ่ง-ลูกรอก เปลี่ยนซีลหน้าเครื่อง เปลี่ยนชุดวาวล์น้ำ-ท่อน้ำ เปลี่ยนท่อน้ำบน-ล่าง เปลี่ยนลูกหมากกันโคลง-ปีกนก (รถมีอาการช่วงเร่งความเร็วขึ้นไปมีเสียงคล้ายๆเพลาขับดัง) มันให้เปลี่ยนหัวเพลา-ใส่มาตรวัด(ของนอกอันนี้เอาไปเอง)...ค่าซ่อม20,720 บาทครับพี่น้อง มีรายการสรุปดังนี้ 1.ปะเก็นเครื่อง-1910บาท 2.ซีลข้อเหวี่ยงหน้า-ราวลิ้น-320บาท 3.ยางรองหัฉีด-260บาท 4.ยางเบ้าหัวเทียน-360บาท 5.ซีลวาวล์1,088บาท 6.วาวล์ฝาวาวล์(ท่อหายใจ220บาท 7.ชุดสายพานไทมิ่ง-ลูกรอก2440บาท 8.แต่งฝา-เช็กวาวล์1,500บาท 9.ค่าถอดประกอบเครื่อง1,500บาท 10.เปลี่ยนสายพานไทมิ่ง-ซีลเครื่อง200บาท 11.เปลี่ยนท่อน้ำบน-ล่าง200บาท 12.หัวเพลาขับหน้า-จารบี3,220บาท 13.ลูกหมากกันโคลง-ลูกยาง-869บาท 14.บูซปีกนกนอกใน-928บาท 15.ท่อน้ำบน-ล่าง-ยางปั้มน้ำ615บาท 16.ล้าง-ปะหม้อน้ำ(มันรั่วตอนไหนว่ะ)500บาท? 17.ฝาครอบหน้าเครื่อง-600บาท?  18.น้ำมันล้างเครื่อง-เพลาขับ-400?(สงสัยเติมรถที่ไปซื้อน้ำมันด้วย) 19.ค่าอัดหัวเพลา-400บาท 20.ถอดใส่หัวเพลา-800บาท 21.เปลี่ยนบูซปีกนก-กันโคลง-600บาท 22.เปลี่ยนมาตรวัด-เดินสายเกียร์-600บาท รวม20,720บาท(สองหมื่นเจ็ดร้อยบาทถ้วน ใจดีลดให้20บาท) อาการที่ได้รับแจ้งในวัดรับรถ 1.ให้เช็กระดับน้ำมันเครื่อง-เพราะแหวนหลวมแล้ว ถ้าจะเปลี่ยนจ่ายเพิ่มประมาณ3,500บาท 2.วิ่งไป500ก.ม.ให้ตังศูนย์(แล้วมึงทำไมไม่ตั้งให้เลยละ) ส่วนอาการเพลาขับวิ่งทางตรงก็ยังดังอยู่(เป็นตอนที่กำลังทำความเร็วขึ้นไปช้าๆ..คิดแล้วเฉพาะค่าแรงแม่งคิด4,900บาท เปลี่ยนกีตัวคิดตามจำนวนตัว ...พี่ระวังด้วยนะครับอู่นี้..มันทำหนังสือรถด้วย ชื่อมอเตอร์มาร์ต ผมโดนมา3คันแล้วอาการก่อนหลังไม่แตกต่างกันเลย
 ถีบอาย ห่วยจริงๆ...
...ถ้าจริง แมร่งแย่เลย    ที่ต้องใช้คำว่าถ้า เพราะไม่อยากให้ฟังความข้างเดียวครับ  เหวี่ยงๆ
... 
   
บันทึกการเข้า

วันนี้คุณทำอะไรเพื่อคนอื่นบ้างรึยัง
MR.Not
Junior
***


กำลังใจ: 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 464


« ตอบ #20 เมื่อ: 07 กุมภาพันธ์ 2010, 13:05:18 »

กำลังหาวิธี เอาบิลค่าซ่อมให้ดู เห็นแล้วจะงง... นอนหลอนๆ
บันทึกการเข้า
RKH06
AE Thailand Club Member
High Super Senior
*****



กำลังใจ: 125
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,348


« ตอบ #21 เมื่อ: 07 กุมภาพันธ์ 2010, 18:54:30 »

 ชก1 ชก2 ชก1 ชก2    ถีบอาย ถีบอาย
บันทึกการเข้า
Stanalone
AE Thailand Club Member
Super Senior
*****


มันอยู่ที่ใจ

กำลังใจ: 78
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
รถยนต์: GXE 10
รหัสเครื่องยนต์: 1G VVTI
อุปกรณ์แต่งรถ: เดิมสนิทเลย ไม่ได้แต่ง
สังกัดพื้นที่: ฉะเชิงเทรา,บางกอกเหนือ
ที่อยู่: ทั่วประเทศไทย
กระทู้: 1,250


« ตอบ #22 เมื่อ: 08 กุมภาพันธ์ 2010, 13:39:24 »

aomqผมเคยไปเข้าอู่นาย สุภัทร(นายทิ) สุขุมวิท103 (มอเตอร์มาร์ต) ให้ทำ AE100 4E-FE (AUTO) รายการมีดังนี้. ให้แต่งฝา เปลี่ยนสายพานไทมิ่ง-ลูกรอก เปลี่ยนซีลหน้าเครื่อง เปลี่ยนชุดวาวล์น้ำ-ท่อน้ำ เปลี่ยนท่อน้ำบน-ล่าง เปลี่ยนลูกหมากกันโคลง-ปีกนก (รถมีอาการช่วงเร่งความเร็วขึ้นไปมีเสียงคล้ายๆเพลาขับดัง) มันให้เปลี่ยนหัวเพลา-ใส่มาตรวัด(ของนอกอันนี้เอาไปเอง)...ค่าซ่อม20,720 บาทครับพี่น้อง มีรายการสรุปดังนี้ 1.ปะเก็นเครื่อง-1910บาท 2.ซีลข้อเหวี่ยงหน้า-ราวลิ้น-320บาท 3.ยางรองหัฉีด-260บาท 4.ยางเบ้าหัวเทียน-360บาท 5.ซีลวาวล์1,088บาท 6.วาวล์ฝาวาวล์(ท่อหายใจ220บาท 7.ชุดสายพานไทมิ่ง-ลูกรอก2440บาท 8.แต่งฝา-เช็กวาวล์1,500บาท 9.ค่าถอดประกอบเครื่อง1,500บาท 10.เปลี่ยนสายพานไทมิ่ง-ซีลเครื่อง200บาท 11.เปลี่ยนท่อน้ำบน-ล่าง200บาท 12.หัวเพลาขับหน้า-จารบี3,220บาท 13.ลูกหมากกันโคลง-ลูกยาง-869บาท 14.บูซปีกนกนอกใน-928บาท 15.ท่อน้ำบน-ล่าง-ยางปั้มน้ำ615บาท 16.ล้าง-ปะหม้อน้ำ(มันรั่วตอนไหนว่ะ)500บาท? 17.ฝาครอบหน้าเครื่อง-600บาท?  18.น้ำมันล้างเครื่อง-เพลาขับ-400?(สงสัยเติมรถที่ไปซื้อน้ำมันด้วย) 19.ค่าอัดหัวเพลา-400บาท 20.ถอดใส่หัวเพลา-800บาท 21.เปลี่ยนบูซปีกนก-กันโคลง-600บาท 22.เปลี่ยนมาตรวัด-เดินสายเกียร์-600บาท รวม20,720บาท(สองหมื่นเจ็ดร้อยบาทถ้วน ใจดีลดให้20บาท) อาการที่ได้รับแจ้งในวัดรับรถ 1.ให้เช็กระดับน้ำมันเครื่อง-เพราะแหวนหลวมแล้ว ถ้าจะเปลี่ยนจ่ายเพิ่มประมาณ3,500บาท 2.วิ่งไป500ก.ม.ให้ตังศูนย์(แล้วมึงทำไมไม่ตั้งให้เลยละ) ส่วนอาการเพลาขับวิ่งทางตรงก็ยังดังอยู่(เป็นตอนที่กำลังทำความเร็วขึ้นไปช้าๆ..คิดแล้วเฉพาะค่าแรงแม่งคิด4,900บาท เปลี่ยนกีตัวคิดตามจำนวนตัว ...พี่ระวังด้วยนะครับอู่นี้..มันทำหนังสือรถด้วย ชื่อมอเตอร์มาร์ต ผมโดนมา3คันแล้วอาการก่อนหลังไม่แตกต่างกันเลย
 ถีบอาย ห่วยจริงๆ...

(รถมีอาการช่วงเร่งความเร็วขึ้นไปมีเสียงคล้ายๆเพลาขับดัง)

เขาเรียกว่าเสียงเขกครับ ไม่ได้เกี่ยวกับเพลาเลย

ตั้งไฟใหม่ก็หายครับ
บันทึกการเข้า
MR.Not
Junior
***


กำลังใจ: 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 464


« ตอบ #23 เมื่อ: 09 กุมภาพันธ์ 2010, 00:21:22 »

 ซึ้ง ซึ้ง ซึ้ง ขอบคุณครับจะลองทำดู
บันทึกการเข้า
Bangyaiboy
Sophomore
**


กำลังใจ: 3
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 109


« ตอบ #24 เมื่อ: 10 กุมภาพันธ์ 2010, 14:29:21 »

aomqผมเคยไปเข้าอู่นาย สุภัทร(นายทิ) สุขุมวิท103 (มอเตอร์มาร์ต) ให้ทำ AE100 4E-FE (AUTO) รายการมีดังนี้. ให้แต่งฝา เปลี่ยนสายพานไทมิ่ง-ลูกรอก เปลี่ยนซีลหน้าเครื่อง เปลี่ยนชุดวาวล์น้ำ-ท่อน้ำ เปลี่ยนท่อน้ำบน-ล่าง เปลี่ยนลูกหมากกันโคลง-ปีกนก (รถมีอาการช่วงเร่งความเร็วขึ้นไปมีเสียงคล้ายๆเพลาขับดัง) มันให้เปลี่ยนหัวเพลา-ใส่มาตรวัด(ของนอกอันนี้เอาไปเอง)...ค่าซ่อม20,720 บาทครับพี่น้อง มีรายการสรุปดังนี้ 1.ปะเก็นเครื่อง-1910บาท 2.ซีลข้อเหวี่ยงหน้า-ราวลิ้น-320บาท 3.ยางรองหัฉีด-260บาท 4.ยางเบ้าหัวเทียน-360บาท 5.ซีลวาวล์1,088บาท 6.วาวล์ฝาวาวล์(ท่อหายใจ220บาท 7.ชุดสายพานไทมิ่ง-ลูกรอก2440บาท 8.แต่งฝา-เช็กวาวล์1,500บาท 9.ค่าถอดประกอบเครื่อง1,500บาท 10.เปลี่ยนสายพานไทมิ่ง-ซีลเครื่อง200บาท 11.เปลี่ยนท่อน้ำบน-ล่าง200บาท 12.หัวเพลาขับหน้า-จารบี3,220บาท 13.ลูกหมากกันโคลง-ลูกยาง-869บาท 14.บูซปีกนกนอกใน-928บาท 15.ท่อน้ำบน-ล่าง-ยางปั้มน้ำ615บาท 16.ล้าง-ปะหม้อน้ำ(มันรั่วตอนไหนว่ะ)500บาท? 17.ฝาครอบหน้าเครื่อง-600บาท?  18.น้ำมันล้างเครื่อง-เพลาขับ-400?(สงสัยเติมรถที่ไปซื้อน้ำมันด้วย) 19.ค่าอัดหัวเพลา-400บาท 20.ถอดใส่หัวเพลา-800บาท 21.เปลี่ยนบูซปีกนก-กันโคลง-600บาท 22.เปลี่ยนมาตรวัด-เดินสายเกียร์-600บาท รวม20,720บาท(สองหมื่นเจ็ดร้อยบาทถ้วน ใจดีลดให้20บาท) อาการที่ได้รับแจ้งในวัดรับรถ 1.ให้เช็กระดับน้ำมันเครื่อง-เพราะแหวนหลวมแล้ว ถ้าจะเปลี่ยนจ่ายเพิ่มประมาณ3,500บาท 2.วิ่งไป500ก.ม.ให้ตังศูนย์(แล้วมึงทำไมไม่ตั้งให้เลยละ) ส่วนอาการเพลาขับวิ่งทางตรงก็ยังดังอยู่(เป็นตอนที่กำลังทำความเร็วขึ้นไปช้าๆ..คิดแล้วเฉพาะค่าแรงแม่งคิด4,900บาท เปลี่ยนกีตัวคิดตามจำนวนตัว ...พี่ระวังด้วยนะครับอู่นี้..มันทำหนังสือรถด้วย ชื่อมอเตอร์มาร์ต ผมโดนมา3คันแล้วอาการก่อนหลังไม่แตกต่างกันเลย
 ถีบอาย ห่วยจริงๆ...
สองหมื่อนเจ็ดร้อยราคานี้ได้เครื่องเซียงกงกิ๊บๆเลยนะเนี่ย ลมจะจับ ไอ้เสียงวาวล์เขกลองเปลี่ยนไปเติมน้ำมันออกเทน95ดูครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 10 กุมภาพันธ์ 2010, 14:33:40 โดย Bangyaiboy » บันทึกการเข้า
หน้า: [1] 2   ขึ้นบน
พิมพ์
กระโดดไป: