Deprecated: preg_replace(): The /e modifier is deprecated, use preg_replace_callback instead in /home/aethail1/domains/aethailand.com/public_html/forum/Sources/Load.php(225) : runtime-created function on line 3

Deprecated: preg_replace(): The /e modifier is deprecated, use preg_replace_callback instead in /home/aethail1/domains/aethailand.com/public_html/forum/Sources/Load.php(225) : runtime-created function on line 3
แหล่งความรู้สำหรับ SME
*ShoutBox
หน้า: [1]   ลงล่าง
พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: แหล่งความรู้สำหรับ SME  (อ่าน 1233 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
palawast
Freshy
*



กำลังใจ: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
รถยนต์: EE100
รหัสเครื่องยนต์: 1,600
อุปกรณ์แต่งรถ: ไม่มีอ่ะ
สังกัดพื้นที่: นนทบุรี
ที่อยู่: นนทบุรี
กระทู้: 23


เว็บไซต์
« เมื่อ: 13 สิงหาคม 2023, 16:56:50 »

วันนี้ผมได้ไปเจอแหล่งข้อมูลที่น่าสนใจสำหรับผู้ประกอบการ SME เกี่ยวกับเรื่องการเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงาน ทั้งในเรื่องงานเอกสาร และ งานออฟฟิศทั่วไป

ผมจึงอยากนำมาแชร์เพื่อเป็นความรู้และวิทยาธานให้แก่ท่านผู้อ่านทั่วไปได้ลองศึกษาและนำไปปฏิบัติตาม

เริ่มจาก การเพิ่มประสิทธิภาพในเรื่องของการทำงานด้านเอกสาร
โดยเราควรใช้ Google Drive ในการเก็บเอกสารข้อมูลทางออนไลน์ โดยสมัยนี้เราสามารถซื้อหรือเช่าพื้นที่พวก Google Workspace ซึ่งราคาถูกมากๆ และมีประสิทธิภาพในการลดขั้นตอนการทำงานได้ดีทีเดียว เนื่องจาก Google Drive สามารถเก็บไฟล์งานและแชร์ไฟล์ให้แก่สมาชิกหรือพนักงานในโปรเจคต่างๆได้ดี โดยใช้ซอฟแวร์พวก Google Doc หรือ Google Sheet ในการทำงานเอกสาร ซึ่งสามารถทำงานได้พร้อมๆกันเป็นทีม และไฟล์ไม่หายไปไหน ไม่ซับซ้อน เป็นการลดภาระในการทำงานเอกสารได้ดียิ่ง

ส่วนงานบริการทั่วไป
ก็มีวิธีง่ายๆ อย่างเช่นการจดหัวข้องานที่ต้องทำในแต่ละวัน ซึ่งสามารถshort note เก็บไว้ใน Google Keep ซึ่งเครื่องมือตัวนี้ผมชอบมาก เพราะมันจดบันทึกได้อย่างรวดเร็วและค้นหาได้ง่าย งานไม่ตกหล่น

อีกประเด็นคือการทำงานโดยลำดับความสำคัญ เช่นการทำงานที่ถนัดและเสร็จเร็วให้ทำก่อน ส่วนงานสำคัญมากๆก็ทยอยทำตามมา เก็บงานยากๆไว้ทำทีหลังเพราะอาจต้องใช้กระบวนการคิดและการจัดการขั้นสูง หรืออาจมีการประขุมงานเพิ่มเติม ก็ควรทำให้เสร็จสิ้นตามลำดับ

ประการสุดท้าย คือการทำงานที่เกิดผลลัพธ์ที่จับต้องได้จริง


หวังว่าการแชร์ประสบการนี้จะเป็นประโยชน์แก่ท่านผู้อ่านให้ลองนำไปปรับใช้กันได้นะครับ

 สุดยอด สุดยอด
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
พิมพ์
กระโดดไป: