Deprecated: preg_replace(): The /e modifier is deprecated, use preg_replace_callback instead in /home/aethail1/domains/aethailand.com/public_html/forum/Sources/Load.php(225) : runtime-created function on line 3
นอกจากประหยัด แล้วมีเหตุผลอะไรอีกถึงซื้อรถมือสองกันอยู่
*ShoutBox
หน้า: [1]   ลงล่าง
พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: นอกจากประหยัด แล้วมีเหตุผลอะไรอีกถึงซื้อรถมือสองกันอยู่  (อ่าน 969 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
chiangmaicar22
Freshy
*


กำลังใจ: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1


« เมื่อ: 21 มิถุนายน 2021, 17:58:06 »

“ราคา” จัดเป็นเหตุผลหลักที่หลายคนตัดสินใจเลือกซื้อรถมือสองมาขับขี่ใช้งาน เป็นเพราะว่า เมื่อเวลาผ่านไปนานเท่าไหร่ ราคาตัวรถออกใหม่ป้ายแดงจะยิ่งถูกลง โดยเฉพาะอย่างยิ่งรถรุ่นเดียวกัน ที่มีการออกโมเดลมาใหม่ ซึ่งมีส่วนสำคัญทำให้ราคามือสองขย่ำลงได้อีก ตัวอย่างเช่น Toyota Corolla Altis 1.8 V รุ่นปี 2014 มีราคาป้ายแดงอยู่ที่ 1,079,000 บาท แต่สามารถหาซื้อมือสองสภาพดีได้ ในราคา 5 แสนบาทต้นๆ เท่านั้น

1.ซื้อรถมือสอง ได้รถที่มีขนาดใหญ่ หรืออาจได้รับคุณภาพที่ดีกว่า

คนมักมองว่าของใหม่ ย่อมดีกว่าของที่ผ่านการใช้งานมาแล้ว ซึ่งมุมมองแบบนี้ ไม่สามารถใช้ได้กับทุกเรื่อง โดยเฉพาะรถมือสอง การซื้อรถยนต์ หรือมอไซด์มือสองมาขับขี่ อาจทำให้ได้รับรถรุ่นที่ใหญ่กว่า ทีเพียบพร้อมไปด้วยระบบความปลอดภัย รวมถึงโครงสร้างตัวถังที่ดีกว่า ยังไม่รวมถึงคุณภาพของวัสดุและการประกอบของรถรุ่นที่เล็กกว่า ซึ่งอาจไม่ดีเท่ากับรถรุ่นใหม่

หากซื้อรถมือสองจากแหล่งคุณภาพ https://www.toyotasure.com/web/faq/faq_static.aspx ก็นำมาขับขี่ได้เลยไม่ต้องกังวลอะไรมากนัก แต่ถ้าซื้อจากที่อื่นก็ควรต้องรู้วิธีตรวจรถสภาพรถโดยรวมด้วย เพื่อเลี่ยงรถที่มีปัญหา โดยเฉพาะรถที่เคยประสบอุบัติ หรือชนหนักมาก่อน ซึ่งส่งผลต่อความแข็งแรงของรภและความปลอดภัยของผู้ขับขี่

2.ซื้อรถมือสอง มีค่าเสื่อมราคาน้อยกว่ารถใหม่ป้ายแดง

จงจำให้ขึ้นใจว่า รถ เท่ากับ ลด หากรถที่ครอบครองอยู่นั้น ไม่ได้เป็นที่ต้องการของตลาด หรือขึ้นหิ้งเป็นรถคลาสสิกที่ควรค่าแก่การสะสม ก็จงอย่าหวังว่าราคาจะเพิ่มสูงขึ้นอีก ทันทีที่ตัดสินใจถอยรถใหม่ป้ายแดงออกจากโชว์รูม มูลค่าตัวรถก็จะถูกลงไปแล้วทันที ถึงหลักแสนบาท!!

แต่เมื่อตัดสินใจเลือกซื้อรถมือสองมาแล้ว จะไม่เป็นเช่นนั้นเสมอไป เนื่องจากมูลค่าของรถมือสองได้หล่นลงจากรถใหม่ป้ายแดงมาเป็นจำนวนมากแล้ว ดังนั้น หากต้องการเลือกรถมือสองมาใช้งานเป็นระยะเวลาประมาณ 1 ปี แล้วเปลี่ยนใจอยากได้คันใหม่ มูลค่าก็อาจลดลงเพียงหลักหมื่นเท่านั้น โดยขึ้นอยู่กับราคาที่ซื้อมาด้วย.
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
พิมพ์
กระโดดไป: