Deprecated: preg_replace(): The /e modifier is deprecated, use preg_replace_callback instead in /home/aethail1/domains/aethailand.com/public_html/forum/Sources/Load.php(225) : runtime-created function on line 3
มาทำความรู้จักกับการเช่าเงินสินสอดกัน
*ShoutBox
หน้า: [1]   ลงล่าง
พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: มาทำความรู้จักกับการเช่าเงินสินสอดกัน  (อ่าน 3226 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
thongdeesmilesuk
Freshy
*


กำลังใจ: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

รถยนต์: altis
รหัสเครื่องยนต์: bronze
อุปกรณ์แต่งรถ: no
สังกัดพื้นที่: กรุงเทพ
ที่อยู่: 88 งามวงศ์วาน กรุงเทพ 10110
กระทู้: 4


« เมื่อ: 30 มีนาคม 2021, 13:41:41 »

มาทำความรู้จักกับการเช่าเงินสินสอดกัน
เราได้ผ่านอะไรกันมาตลอดในทุกช่วงวัย หลาย ๆ เรื่อง หลาย ๆ อย่างทำให้เราโตขึ้นจนมีวันนี้ แล้ววันนี้ก็เป็นอีกวันหนึ่งที่ผู้ใหญ่ในบ้านเฝ้ารอคอย เชื่อว่าหลาย ๆ ครอบครัวก็คงเป็นเช่นเดียวกัน คือรอคอยวันที่ลูกได้แต่งงาน และถ้าหากมองในมุมผู้ใหญ่จะเป็นการคุ้มค่า ถ้าเราได้มีคู่ครองที่ดีดูแลเราได้และเป็นผู้นำครอบครัว แบบนี้ผู้ใหญ่ในบ้านก็คงจะปลื้มอกปลื้มใจกันทีเดียว คุ้มค่ากับการเลี้ยงดูมาจนเติบโต แต่จะว่าไปความรักอย่างเดียวก็คงไม่พอให้ฝั่งผู้ใหญ่ได้หายห่วง หรือป้าบ้านข้าง ๆ ก็อาจจะไม่เข้าใจถ้าเห็นว่าเรามีแต่ความรักแต่ไม่มีสิ่งอื่น สิ่งนั้นก็คงไม่พ้นเรื่องสินสอด ที่ทำให้ป้าข้างบ้านได้มีเรื่องคุยกัน และสินสอดก็ยังเป็นสัญลักษณ์แทนความมั่นคง ที่จะทำให้ผู้ใหญ่ในบ้านเราได้มั่นใจด้วย หากได้มีการนำสินสอดก้อนโตที่จะสามารถสร้างความมั่นคงก็คงทำให้ผู้ใหญ่ในบ้านได้มั่นใจและสบายใจกับการแต่งงานครั้งนี้ แต่เรื่องการหาสินสอดก้อนโตนั้นก็ไม่ใช่เรื่องง่ายอย่างที่คิดนี่สิ แต่เราจะหาสินสอดก้อนโตขนาดนั้นได้จากที่ไหนที่จะสามารถสร้างความมั่นใจให้แก่ญาติผู้ใหญ่ได้ว่ารักครั้งนี้จะปลอดภัยและหายห่วง วันนี้จึงอยากจะพามาให้รู้จักกับธุรกิจน้องใหม่ ที่ได้สร้างความประหลาดใจกับคู่บ่าวสาวไปหลาย ๆ คู่ นั่นก็คือ ธุรกิจเช่าเงินสินสอดนั่นเอง จะเป็นอย่างไรนะไปดูกัน


เช่าเงินสินสอดคืออะไร
หลาย ๆ คนอาจจะเคยได้ยินกันมาบ้างแล้วแต่หลาย ๆ คนก็อาจยังไม่รู้ว่าธุกิจให้เช่าเงินสินสอดคืออะไร มีธุรกิจแบบนี้อยู่ด้วยหรอ เช่าเงินเนี้ยนะ? คำตอบก็คือใช่ ธุรกิจให้เช่าเงินสินสอดเริ่มเข้ามาครั้งแรกในประเทศเมื่อประมาณปี 2018 ถือว่าไม่นานมานี้ ธุรกิจนี้ก็เหมือนกับธุรกิจต่าง ๆ ที่ให้เช่า ไม่ว่าจะเป็นให่เช่าชุดแต่งงาน เช่าชุดราตรี เช่าพร้อพงานแต่ง เช่าเครื่องประดับสุดหรู การเช่าเงินสินสอดนี้ก็มีรูปแบบเดียวกันเลย

จุดประสงค์เพื่อตอบโจทย์คนไทยบางกลุ่มที่อยู่ในสังคมที่เรื่องหน้าตานั้นสำคัญ การจะมีเงินสินสอดกันทั้งทีก็ต้องเป็นก้อนโตสิ ไม่งั้นจะไม่คุ้มกับการที่ผู้ใหญ่ในบ้านคาดหวังเอาไว้หรืออาจจะถูกป้าข้างบ้านเอาเรื่องไปพูดถึงได้ เพราะสังคมไทยส่วนใหญ่ ได้ให้ความสำคัญกับเรื่องหน้าตาทางสังคมอย่างมาก จะแต่งงานแต่ละครั้งคู่รักบางคู่ต้องไปกู้หนี้ยืมสินมาเพื่อเป็นเงินสินสอด จึงเป็นจุดเริ่มต้นที่ทำให้ธุรกิจเช่าเงินสินสอดเริ่มมีเข้ามาในไทย และได้รับความนิยมอย่างมากในเวลาต่อมาถึงจะเพิ่งมาได้ไม่นาน แต่ก็เรียกได้ว่าสะเทือนวงการงานแต่งกันเลยทีเดียว เพราะด้วยความแปลก ความใหม่ และตอบโจทย์กับคนในสังคมไทยบางกลุ่มด้วย จึงทำให้เป็นที่น่าจับตามอง


เงื่อนไข
ขึ้นอยู่กับความแตกต่างข้อตกลงของแต่ละบริษัท แต่เงื่อนไขเหล่านี้จะเป็นโดยประมาณตามนี้ ไม่ได้แตกต่างกันเกินไป
1.เริ่มบริการที่ค่าเช่า 35,000 บาท ขึ้นไป
จ่ายค่าเช่าเต็มจำนวนก่อนวันงานไม่น้อยกว่า 7 วัน
2.มีบริการทั่วประเทศ มีการทำสัญญาเก็บเป็นความลับของลูกค้า
3.สินทรัพย์สแตนบายที่งานตามวันเวลาที่นัดหมาย
4.วันงานมีตำรวจคอยคุ้มกันสินทรัพย์
5.ลูกค้าสามารถเก็บภาพได้ตามความต้องการ
6.ตำรวจนำสินทรัพย์กลับ หลังเสร็จพิธี
7.ไม่คืนเงินกรณีแจ้งยกเลิกก่อนวันงานจริงน้อยกว่า 14 วัน
8.คืนเงิน 50 % หากแจ้งยกเลิกก่อน 15 วัน
9.คืนเงิน 70 % หากแจ้งยกเลิกก่อน 1 เดือน

จุดประสงค์ในการมีธุรกิจนี้ขึ้นมา
ธุริกจให้เช่าเงินสินสอดนั้นไม่ได้เป็นการหลอกใครแต่อย่างใด ถือเป็นความสมัครใจของทั้งสองฝ่ายที่เห็นพร้อมต้องใจกัน เพื่อเรียกหน้าตาในสังคมให้ดูดีมีระดับอีกขั้นนึง เพราะในสังคมไทยส่วนใหญ่หน้าตาทางสังคมถือว่าสำคัญมากจริง ๆ จึงได้มีธุรกิจนี้ขึ้นมา หากมีเรื่องไหนที่ไม่สบายใจเกี่ยวกับเงินสินสอด ก็สามารถให้บริษัทเราช่วยได้พร้อมพูดคุยและให้คำปรึกษา เรื่องสินสอดนี้จะไม่เป็นเรื่องที่ต้องหนักใจอีกต่อไป สามารถแต่งงานได้อย่างไม่ต้องรีรอ
บันทึกการเข้า
Darenver
Freshy
*


กำลังใจ: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2


« ตอบ #1 เมื่อ: 23 กรกฎาคม 2021, 09:31:35 »

 สุดยอด สุดยอด
บันทึกการเข้า

หน้า: [1]   ขึ้นบน
พิมพ์
กระโดดไป: