Deprecated: preg_replace(): The /e modifier is deprecated, use preg_replace_callback instead in /home/aethail1/domains/aethailand.com/public_html/forum/Sources/Load.php(225) : runtime-created function on line 3
เรามาดูกันดีกว่า รถยนต์เกียร์อัตโนมัติทำไมมันถึงมีเกียร์หลายแบบจัง
*ShoutBox
หน้า: [1]   ลงล่าง
พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: เรามาดูกันดีกว่า รถยนต์เกียร์อัตโนมัติทำไมมันถึงมีเกียร์หลายแบบจัง  (อ่าน 3037 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
unyana
Freshy
*


กำลังใจ: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

ที่อยู่: บางรัก
กระทู้: 6


« เมื่อ: 29 ธันวาคม 2019, 15:55:57 »

สำหรับใครก็ตามที่มีคำถามว่า ประกันรถยนต์ที่ไหนดี นั้น เราก็อยากที่จะแนะนำให้ทุกคนได้ลอง เช็คประกันรถยนต์ ในเรื่องอื่น ๆ กันก่อน อย่างเช่น การ เช็คเบี้ยประกันภัยรถยนต์ การดูว่าแต่ละบริษัทนั้นให้เงื่อนไขอย่างไร รวมถึงมีบริการเสริมใด ๆ ที่น่าสนใจและเป็นประโยชน์กับเรานั่นเอง อย่างเช่น ใครก็ตามที่อาจจะมีงบประมาณน้อยนั้นก็ควรเลือกทำ ประกัน ชั้น 3 ส่วนใครก็ตามที่อาจจะกลัวว่ามันคุ้มครองน้อยเกินไปนั้น ก็อาจจะเลือกทำ ประกันรถยนต์ ชั้น 3+ ก็ได้
ส่วนใครก็ตามที่เงินนั้นก็อาจจะเลือกทำประกันรถยนต์ชั้น 1 ไปเลย เพราะถือว่าเป็น ประกันรถยนต์ ที่ให้ความคุ้มครองสูงสุดแล้วนั่นเอง และสำหรับในวันนี้นั้นใครก็ตามที่กำลังเลือกซื้อรถยนต์ในรูปแบบที่เป็นเกียร์ออโต้นั้นก็อาจจะสงสัยในหลาย ๆ เรื่อง อย่างเช่น เรื่องของรูปแบบเกียร์ที่มันอาจจะไม่เหมือนกันในรถยนต์แต่ละรุ่น แต่ทว่าเป็นรถยนต์เกียร์ออโต้เหมือนกันนั้น เราก็มีข้อมูลมาฝากเพื่อน ๆ กันด้วย โดยเป็นเรื่องของลักษณะเกียร์ออโต้ แล้วก็ลักษณะดารใช้งานนั่นเอง ซึ่งเราเชื่อว่าเมื่อทุกคนได้อ่านนั้นก็จะทำให้เข้าใจในเรื่องราวต่าง ๆ มากขึ้นนั่นเอง
1.   สำหรับรถที่เป็นเกียร์อัตโนมัติแบบตรงนั้น่งถือว่าเป็นที่นิยมอย่างมากในรถเกียร์อัตโนมัติ เพราะว่ามันใช้งานง่ายไม่ซับซ้อน โดยผู้ขับขี่นั้นจะต้องกดปุ่มตามที่รถยนต์กำหนดในบางตำแหน่งก่อนที่จะทำการเลื่อนคันเกียร์ไปยังเกียร์ตำแหน่งต่าง ๆ ทั้งนี้ก็เพื่อเป็นการป้องกันการเข้าเกียร์ผิดตำแหน่งนั่นเอง
2.   สำหรับรถที่เป็นเกียร์อัตโนมัติแบบขั้นบันได (หรือ Gate-Type) นั้น ลักษณะของแป้นเกียร์นั้นมันก็จะแบบขั้นบันได ซึ่งแต่ก่อนนั้นรถสปอร์ตหรูหราจะนิยมใช้กัน แต่ปัจจุบันนั้นก็แพร่หลายมายังรถยนต์ธรรมดามากขึ้น โดยรถยนต์เกียร์แบบขั้นบันไดนี้เราเพียงแค่ผลักคันเกียร์ไปทางด้านซ้ายแทนเพื่อปลดล็อค แล้วเราค่อยเลื่อนไปยังตำแหน่งที่เราต้องการ ซึ่งในส่วนข้อดีของเกียร์แบบขั้นบันไดนั้นก็คือ หากมือเราเผลอไปโดนที่คันเกียร์แบบแรง ๆ นั้นมันจะไม่สามารถผลักตำแหน่งเกียร์เลื่อนไปตำแหน่งอื่นได้ และในอีกข้อหนึ่งนั้นก็คือ ถ้าหากว่าเราทำการเลื่อนเปลี่ยนเกียร์จาก D ไปที่ R ในขณะที่เราขับรถนั้น เกียร์ถอยหลังก็จะไม่ทำงาน ทั้งนี้ก็เพราะว่า ECU จะไม่สั่งให้โซลินอยด์วาล์วซึ่งควบคุมในการเลื่อนเปลี่ยนเฟืองเกียร์ทำงานนั่นเอง
และที่เราได้กล่าวไปนั้นมันก็เป็นลักษณะของเกียร์อัตโนมัติที่มีอยู่ในปัจจุบันนั่นเอง ซึ่งไม่ว่าเราจะเลือกใช้รถยนต์เกียร์อัตโนมัติแบบเลื่อนตรงหรือเกียร์อัตโนมัติแบบขั้นบันไดนั้น ถ้าหากว่าเรารู้จักวิธีการใช้งานเกียร์อย่างถูกต้องนั้น มันก็จะช่วยทำให้เราสามารถใช้งานรถยนต์ตันนี้ไปได้นานขึ้น และก็ไม่มีปัญหาเรื่องของเกียร์มารบกวนให้รำคาญใจ ซึ่งเราอาจจะเริ่มจากการเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเกียร์ตามกำหนด หรือการนำรถยนต์เข้าไปเช็คสภาพตามระยะนั่นเอง เพราะถ้าหากว่าเกียร์รถยนต์เกิดมีปัญหาขึ้นมานั้นเราบอกได้เลยว่า ค่าซ่อมนั้นมันก็หรักเอาการอยู่เหมือนกัน
บันทึกการเข้า
katiatata71
Freshy
*


กำลังใจ: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

รถยนต์: -
รหัสเครื่องยนต์: -
อุปกรณ์แต่งรถ: -
สังกัดพื้นที่: กทม.
ที่อยู่: กรุงเทพมหานคร
กระทู้: 1


« ตอบ #1 เมื่อ: 20 พฤษภาคม 2020, 10:30:47 »

 สุดยอด สุดยอด
บันทึกการเข้า

หน้า: [1]   ขึ้นบน
พิมพ์
กระโดดไป: