Deprecated: preg_replace(): The /e modifier is deprecated, use preg_replace_callback instead in /home/aethail1/domains/aethailand.com/public_html/forum/Sources/Load.php(225) : runtime-created function on line 3
เอาความรู้ดี ๆ มาฝากครับ "4 สาเหตุุที่ทำให้รถของคุณสตารท์ไม่ติด"
*ShoutBox
หน้า: [1]   ลงล่าง
พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: เอาความรู้ดี ๆ มาฝากครับ "4 สาเหตุุที่ทำให้รถของคุณสตารท์ไม่ติด"  (อ่าน 10052 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
Trusteecar
Freshy
*


กำลังใจ: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1


« เมื่อ: 02 กันยายน 2016, 12:51:56 »

1. แบตฯ เสื่อมไม่เก็บไฟ 
แบตเตอรี่มีอายุการใช้งานอยู่ที่ระหว่าง 1-2 ปี หลังจากนั้นจะเริ่มเสื่อม ถ้าหากแบตไม่มีน้ำกลั่นก็จะทำให้ความสามารถในการเก็บไฟของแบตเตอรี่ต่ำลงด้วย อาการของรถเมื่อบิดกุญแจแล้วรถนิ่ง ไม่มีปฎิกริยาใดๆ ขึ้นกับรถ หน้าปัดนิ่งสนิท เกิดจากเมื่อไฟที่มีอยู่ในแบตเตอรี่ต่ำ ก็จะส่งผลทำให้แบตฯ ไม่สามารถทำงานได้เต็มประสิทธิภาพให้กับรถของคุณ แต่อาการของแบตเตอรี่อ่อนนี้จะเตือนคุณจากไฟของระบบรถไม่ค่อยสว่างหรืออุปกรณ์ต่างๆ ที่ต้องใช้ไฟฟ้าที่ให้ไฟได้ไม่เต็มประสิทธิภาพ นั่นแสดงว่าแบตเตอรี่กำลังมีปัญหาแล้ว 
  
2. ชาร์จแค่ไหนก็ไร้ผล
ไดชาร์จเสียหรือเสื่อมก็อาจจะเป็นเหตุผลอีกข้อหนึ่งที่ทำให้รถสตาร์ทไม่ติด เนื่องจากไดชาร์จมีหน้าที่ปั่นไฟในขณะเครื่องยนต์กำลังทำงานเข้าไปเก็บไว้ในแบตเตอรี่ ถ้าไดชาร์จมีปัญหา ไม่ได้ทำการชาร์จไฟเข้าแบตเตอรี่ ในแบตเตอรี่ก็จะไม่มีไฟสำหรับมาใช้ในการสตาร์ทรถ อาการก็คือจะสามารถดูได้จากหน้าปัดรถที่มีไฟรูปแบบเตอรี่โชว์ ถ้าหากมีไฟขึ้นค้างไว้ตลอด ก็ต้องพ่วงแบตฯ กับรถคันอื่นๆ เพื่อให้รถสตาร์ทติดแต่ห้ามดับเครื่องเด็ดขาด เพราะถ้าดับรถก็จะสตาร์ทไม่ติดอีกเพราะไม่มีไฟสำหรับสตาร์ท 

3.เปิดอุปกรณ์ในรถทิ้งไว้ จนไฟหมดเกลี้ยง
เชื่อว่าหลายๆ คนอาจจะเคยเปิดไฟในรถทิ้งไว้แล้วลืมปิด หรือจอดรถทิ้งไว้ทั้งคืนมาตอนเช้ารถสตาร์ทไม่ติด เพราะว่าไฟที่ส่องสว่างนั้นได้ดึงไฟฟ้าจากแบตเตอรี่มาใช้ไปจนหมด เมื่อแบตเตอรรี่ไม่ได้มีการชาร์จไฟเพิ่มจากไดชาร์จ แน่นอนว่าไฟในแบตฯ ก็ต้องหมด ส่งผลให้รถไม่มีไฟเพียงพอในการสตาร์ทนั่นเอง อาการคือเมื่อไฟจากแบตฯ ถูกใช้จนหมดหรือแบตฯ อ่อน อาจจะยังเหลือไฟอยู่บ้าง หน้าปัดหรือไฟส่งในรถอาจจะติดแต่ติดแบบอ่อนๆ เหมือนไฟไม่พอ และมันก็ยังไม่เพียงพอสำหรับในการสตาร์ทให้เครื่องยนต์ติดได้ด้วย 

4.หรือว่าเสี่ยงระบบไฟ (ของรถ) มีปัญหา
ถ้าระบบไฟของรถสาเหตุที่ทำให้รถสตาร์ทไม่ติด ในส่วนนี้เจ้าของอาจจะทำอะไรไม่ได้ นอกเสียจากการต้องให้ช่างผู้ชำนาญมาดู เพื่อตรวจสอบความผิดปกติของระบบไฟโดยรวมของรถ   

#ขอบคุณข้อมูลดีๆจาก Trusteecar
บันทึกการเข้า
jod87
AE Thailand Club Chairman
Professor
*



กำลังใจ: 2662
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
รถยนต์: EE100
รหัสเครื่องยนต์: ก็แค่ 1,600
อุปกรณ์แต่งรถ: เปลี่ยนไปตามกาละและเทศะ
สังกัดพื้นที่: North BKK. Area
ที่อยู่: ลาดพร้าว-เลียบด่วนฯ
กระทู้: 16,150


« ตอบ #1 เมื่อ: 03 ตุลาคม 2016, 09:42:53 »

 สุดยอด สุดยอด สุดยอด
บันทึกการเข้า

หน้า: [1]   ขึ้นบน
พิมพ์
กระโดดไป: