Deprecated: preg_replace(): The /e modifier is deprecated, use preg_replace_callback instead in /home/aethail1/domains/aethailand.com/public_html/forum/Sources/Load.php(225) : runtime-created function on line 3
อะไรเนี่ย ติด Xenon นี่ทำไดชาร์จเจ๊งเลยเหรอ?
*ShoutBox
หน้า: [1]   ลงล่าง
พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: อะไรเนี่ย ติด Xenon นี่ทำไดชาร์จเจ๊งเลยเหรอ?  (อ่าน 1593 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
Alpha
Senior
****



กำลังใจ: 16
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 648


« เมื่อ: 11 พฤษภาคม 2014, 12:01:37 »

อาการของผมเหมือนคนตั้งกระทู้นี่เป๊ะเลย  จ๊ากๆ

http://www.club4g.com/index.php?topic=14742706.0

ไดชาร์จตัวนี้ผมวานน้าคนนึงไปซื้อให้จากเชียงกง ได้ยินว่าเป็นได 120A
ก็ใช้มาได้ 2 ปีครับ

เมื่อวานขับรถกลับบ้าน (ไม่ได้เปิดไฟนะ เพราะยังสว่างอยู่) แวะอู่ช่างที่รู้จักกัน
พอออกจากอู่ สตาร์ทรถปุ๊บ มีเสียงเหมือนมอเตอร์เร่งรอบขึ้นตามรอบเครื่อง "วี้ๆๆๆ"
ผมก็งง เสียงไรว่ะ?  งง

เปิดฝากระโปรงรถออกมาก็ไม่เจออะไร แต่ได้กลิ่นไหม้คล้ายๆวงจรไฟฟ้าอะไรสักอย่าง (เหมือนพวกวงจรไฟนีออนน่ะครับ)
ไม่มีควันอะไร ก็เลยปิดฝากระโปรงไป ขับกลับบ้าน
พอถึงบ้าน เริ่มมืดแล้ว เข้าไปในโรงรถ เปิดไฟหรี่ซึ่งตอนนี้เป็นวงแหวน จะเอาไปช่วยกะระยะ
ตาเหลือบไปเห็น Volt Meter วูบลงไปเหลือ 11V ผมชะงักเลย (แต่ไฟสีแดงที่หน้าปัดไม่ติดครับ)
เร่งรอบยังไงก็ไม่เกิน 11V ผมก็ดับเครื่องเลย  กระอักเลือด

ปล. โชคยังดี มีไดฯที่ติดเครื่องมา น่าจะเป็น 90A เดี๋ยวให้ช่างใส่ให้วันจันทร์ก่อน แล้วให้ร้านไดฯดูให้ ว่าไอ้นี่มันเป็นไรตาย??? งง
บันทึกการเข้า
Alpha
Senior
****



กำลังใจ: 16
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 648


« ตอบ #1 เมื่อ: 13 พฤษภาคม 2014, 13:52:09 »

เอา 90A ใส่ไปแล้วครับ สตาร์ทเครื่องมา ขึ้นไป 14.5V เลย
เปิดไฟทั้งหมดในรถยังไง ก็อยู่แถวๆ 13V สุดยอด

แต่ไดชาร์จตัวนั้น ช่างว่าซ่อมไม่คุ้มนี่ซี เซ็งชะมัด
ต้องไปหาซื้อมือสองอีกละ ร้อนๆ
บันทึกการเข้า
tu _ranong
AE Thailand Club Member
Super Senior
*****


"มิตรภาพ ไม่มีวันขึ้นรา"

กำลังใจ: 97
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,694


เว็บไซต์
« ตอบ #2 เมื่อ: 16 พฤษภาคม 2014, 09:04:31 »

 สุดยอด สุดยอด
บันทึกการเข้า

Alpha
Senior
****



กำลังใจ: 16
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 648


« ตอบ #3 เมื่อ: 29 พฤษภาคม 2014, 10:11:32 »

สุดยอด สุดยอด
สรุปว่าพังไปสองตัวครับ

ตัว 90A ที่ติดเครื่องมา (ใช้ไปสองเดือนแล้วถอดเก็บ ห่อพลาสติกไว้ท้ายรถ)
ซื้อ 120A เชียงกงใส่ พังไปรอบแรก เอา 90A ใส่ พังอีกรอบ

เลยซื้อไดบิ๊วยัดเข้าไปเลย จบข่าว

ปล. ตอนนี้เหมือนหลอนๆยังไงชอบกล ขับไปดู Volt Meter ไป  ร้องให้
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
พิมพ์
กระโดดไป: