Deprecated: preg_replace(): The /e modifier is deprecated, use preg_replace_callback instead in /home/aethail1/domains/aethailand.com/public_html/forum/Sources/Load.php(225) : runtime-created function on line 3
เครื่องตัวนี้ รหัสไรครับ ถามต่อครับ
*ShoutBox
หน้า: [1]   ลงล่าง
พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: เครื่องตัวนี้ รหัสไรครับ ถามต่อครับ  (อ่าน 2737 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
yod yod
Freshy
*


กำลังใจ: 2
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 98


« เมื่อ: 07 พฤษภาคม 2014, 08:07:52 »

สอบถามครับ เครื่องตัวนี้ รหัสไรครับ กี่ซีซี น่าใช้ใหมครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 11 พฤษภาคม 2014, 13:01:55 โดย yod yod » บันทึกการเข้า
Alpha
Senior
****



กำลังใจ: 16
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 648


« ตอบ #1 เมื่อ: 07 พฤษภาคม 2014, 08:51:38 »

4A-FE 16V Gen แรกมังครับ

ผมไปดูจากตรงนี้มา http://en.wikipedia.org/wiki/Toyota_A_engine#4A
บันทึกการเข้า
yod yod
Freshy
*


กำลังใจ: 2
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 98


« ตอบ #2 เมื่อ: 07 พฤษภาคม 2014, 09:30:34 »

ขอบคุณครับ  ขอบคุณ  ขอบคุณ  ขอบคุณ
บันทึกการเข้า
doraemonarak
Freshy
*


กำลังใจ: 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 28


« ตอบ #3 เมื่อ: 07 พฤษภาคม 2014, 13:34:07 »

ฝาวาล์ว 4A-FE รุ่นแรกเหมือน 4A-F เลย ได้ความรู้เพิ่มอีกแล้วครับ
บันทึกการเข้า
yod yod
Freshy
*


กำลังใจ: 2
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 98


« ตอบ #4 เมื่อ: 11 พฤษภาคม 2014, 13:09:41 »

ถามต่อนะครับ
รถผมee101เครื่อง4efe1300 รถมีอาการ ปล่อยคลัชแล้วมีเสียง กืดๆๆๆๆๆเวลาออกตัวหรือขึ้นสะพาน เป็นมา2-3เดือน แล้วผมก็ยกคลัช เปลียนผ้าคลัช หวีคลัช เจียรฟลายวิน ลูกปืนคลัช ก้ามปูคลัช เสร็จแล้ว อาการนี้ก็ไม่หายครับ ช่างบอก งง ก็เปลียนหมดแล้ว  มีคนบอกหวีคลัชQCไม่ดีจริงหรือครับ
ตอนนี้ก็ขับได้ แต่ก็มีเสียงอยู่ครับ กืดๆๆๆๆๆถ้านานๆๆก็มีกลิ่นใหม้เข้ารถเลยครับ ใครรู้ช่วยหน่อยนะครับ  ขอบคุณ  ขอบคุณ  ขอบคุณ
บันทึกการเข้า
G@USS
AE Thailand Club Member
High Super Senior
*****


กำลังใจ: 29
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,381


« ตอบ #5 เมื่อ: 11 พฤษภาคม 2014, 20:41:34 »

อืม 4EFE  ชุดผ้าคลัช ผมเคยเบิกของแท้มันเป็นพลาสติกขาวๆหุ้มที่สปริง ในแผ่นคลัช
อาจจะเกี่ยวไหมลองดูครับ  ถ้าผ้าคลัชแท้จะเป้นอย่างนั่นครับ  ลองหาที่มันไม่มีพลาสติกคลอบดู
เพื่อจะเกี่ยวไหม ผมเองไม่แน่ใจครับ

 ขอบคุณ
บันทึกการเข้า


[ผมไม่เได้เป็นร้านซ่อมแผ่นป้ายและอู่ ร้านขายอะไหล่] นะครับ


http://www.aethailand.com/forum/index.php?topic=43485.0
Alpha
Senior
****



กำลังใจ: 16
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 648


« ตอบ #6 เมื่อ: 12 พฤษภาคม 2014, 00:55:32 »

ตอนเปลี่ยนคลัทช์ ช่างได้ทำการขัดหน้าสัมผัสฟลายวีลหรือเปล่าครับ?

เพราะตอนออกตัวกับขึ้นสะพาน จะเป็นช่วงที่เกิดโหลดมากขึ้นที่ระบบส่งกำลัง
มีกลิ่นไหม้เพราะผ้าคลัทช์มันสัมผัสไม่เต็มหน้ากับฟลายวีลมังครับ

อันนี้ผมทราบมาจากช่างในอู่นึงย่านลาดปลาเค้านะ
เขาบอกว่าไม่ใช่แค่เปลี่ยนอุปกรณ์เฉยๆนะ ต้องดูด้วยว่าหน้าสัมผัสมันเรียบ เข้ากันได้ไหม
บันทึกการเข้า
yod yod
Freshy
*


กำลังใจ: 2
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 98


« ตอบ #7 เมื่อ: 12 พฤษภาคม 2014, 08:26:55 »

ตอนเปลี่ยนคลัทช์ ช่างได้ทำการขัดหน้าสัมผัสฟลายวีลหรือเปล่าครับ?

เพราะตอนออกตัวกับขึ้นสะพาน จะเป็นช่วงที่เกิดโหลดมากขึ้นที่ระบบส่งกำลัง
มีกลิ่นไหม้เพราะผ้าคลัทช์มันสัมผัสไม่เต็มหน้ากับฟลายวีลมังครับ

อันนี้ผมทราบมาจากช่างในอู่นึงย่านลาดปลาเค้านะ
เขาบอกว่าไม่ใช่แค่เปลี่ยนอุปกรณ์เฉยๆนะ ต้องดูด้วยว่าหน้าสัมผัสมันเรียบ เข้ากันได้ไหม
ไม่ได้ขัดครับ แต่นำปลายวิลไปปาดหน้ามาใหม่เลยครับ ยกรอบสอง รอบแรกใส่ไม่เจียรฟลายวิลอาการไม่หาย เลยยกลง แล้วเจียรฟลายวิล ใส่กลับก็ไม่หายครับ ไม่รู้ว่าของใหมหมดแบบนี้ ใช้ๆๆไปอาการจะหายไปหรือไม่ครับ ไม่ส่งผลกับการขับมากครับแต่มันรำคาญ แล้วก็กลัวว่าอะไรอย่างอืนจะเสียหรือเปล่าครับ  ขอบคุณ  ขอบคุณ  ขอบคุณ
บันทึกการเข้า
tu _ranong
AE Thailand Club Member
Super Senior
*****


"มิตรภาพ ไม่มีวันขึ้นรา"

กำลังใจ: 97
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,694


เว็บไซต์
« ตอบ #8 เมื่อ: 12 พฤษภาคม 2014, 12:45:45 »

ใส่แผ่นครัชด้านผิดหรือเปล่า(เคยเจอในtigerตัวแรกใส่ครัชผิดด้านขับได้แต่เหม็นไหม้กับมีเสียงแล้วสั่น)
บันทึกการเข้า

yod yod
Freshy
*


กำลังใจ: 2
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 98


« ตอบ #9 เมื่อ: 12 พฤษภาคม 2014, 15:09:07 »

ขอบคุณน้าๆๆครับ
ผ้าคลัชกลับหรือไม่ ไม่ทราบครับ แต่ให้ช่างใส่ครับไม่น่าพลาดนะครับ
บอกอาการเพิ่มเติมนะครับ
ตอนออกตัว ถ้าออกตัวเบาๆค่อยๆออกไม่เป็นนะครับ
ถ้าออกตัวแรงก็จะดัง กืดๆๆๆๆๆ เป็นเกียร1 และเกียร2บ้างนิดหน่อย พอรถออกตัวไปแล้วไม่เป็นครับ
(ตั้งแต่ได้มาเกือบ2ปี กะว่าจะประหยัด กลับกลายเป็นซ่อมตลอดเลยครับโดนไป5-6หมื่นแล้ว ตั้งแต่ทำเครื่อง ช่วงล่าง โช๊ค ตั้งศูนย์4ครั้งแล้ว ทำทีละอย่างทำแล้วก็ตั้งศูนย์ๆๆๆ) เฮ้อเบื่อและ
บันทึกการเข้า
Alpha
Senior
****



กำลังใจ: 16
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 648


« ตอบ #10 เมื่อ: 13 พฤษภาคม 2014, 13:45:58 »

ขอบคุณน้าๆๆครับ
ผ้าคลัชกลับหรือไม่ ไม่ทราบครับ แต่ให้ช่างใส่ครับไม่น่าพลาดนะครับ
บอกอาการเพิ่มเติมนะครับ
ตอนออกตัว ถ้าออกตัวเบาๆค่อยๆออกไม่เป็นนะครับ
ถ้าออกตัวแรงก็จะดัง กืดๆๆๆๆๆ เป็นเกียร1 และเกียร2บ้างนิดหน่อย พอรถออกตัวไปแล้วไม่เป็นครับ
(ตั้งแต่ได้มาเกือบ2ปี กะว่าจะประหยัด กลับกลายเป็นซ่อมตลอดเลยครับโดนไป5-6หมื่นแล้ว ตั้งแต่ทำเครื่อง ช่วงล่าง โช๊ค ตั้งศูนย์4ครั้งแล้ว ทำทีละอย่างทำแล้วก็ตั้งศูนย์ๆๆๆ) เฮ้อเบื่อและ
เครื่องเดิมผม 2E ไปเชียงใหม่มา ขากลับกรุงเทพฯ ปะเก็นฝาสูบแตก น้ำรั่วหมดหม้อน้ำ เครื่องไปโอเวอร์ฮีทที่ตาก
ช่างที่ตากถอดฝาสูบไปปาด
ตอนที่ถอดไม่เห็นเขาทำการมาร์คตำแหน่งอะไรไว้เลย
พอใส่กลับ เขาให้ลูกน้องหมุนเพลาข้อเหวี่ยงไปอัดวาวล์คด
สรุป....ผมต้องนอนค้างที่ตากอีกคืนนึง ช่างส่งฝาสูบไปโรงกลึงอีกรอบให้ทำวาวล์ขึ้นมาใหม่

อ้อ ไอ้ที่เขาทำวาวล์คดนั่น เขาคิดตังค์ค่าวาวล์ผมด้วยนะ
ผมขี้เกียจมีปัญหา เพราะจะกลับบ้าน เลยจ่ายๆไปครับ

ผมเล่าให้น้าฟัง เพราะช่างซ่อมรถบางคนเป็นได้แค่ "ช่างเถอะ" ครับ

รถผมให้ช่างแถวบ้านทำก็คล้ายน้านั่นแหละ
คลัทช์ลื่น ผมบอกให้ตรวจดูให้หมดนะ "อะไรเสีย เปลี่ยนให้หมด"
พี่แกยกขึ้นมา เปลี่ยนแต่แผ่นคลัทช์ ลูกปืนก็ไม่เปลี่ยน ผมเปลี่ยนคลัทช์ได้ไม่ถึงสองเดือน ลื่นอีกแล้ว (ค่าแผ่นคลัทช์ไม่เท่าไหร่ ค่าแรงสองพัน)
รอบนี้ย้ายอู่ครับ อู่ใหม่ยกออกมาปรากฎว่าแผ่นกดคลัทช์ล้มไปครึ่งนึงแล้ว หมดสภาพแล้วไม่เปลี่ยนให้ ปะเก็นท้ายเกียร์รั่ว น้ำมันเกียร์ไหลเข้ามาเปรอะแผ่นคลัทช์หมดเลย
ช่างแจ้งว่า มีรอยเอาซิลิโคนยาไว้ที่ปะเก็น ซึ่งมันเอาไม่อยู่ครับ (ผมบอกให้เปลี่ยน ช่างคนเก่าขี้เกียจถอด เอาซิลิโคนยาแทน)

ถ้าผม "เชื่อช่าง" ผมก็ยึดติดกับช่างคนแรกไปครับ ป่านนี้คงได้บรรลัยทั้งคันแล้ว

อ้อ เมื่อวานจะให้เขาเปลี่ยนไดชาร์จให้ ก็พูดโยกโย้ไปมา อ้างนู่นอ้างนี่ ไดชาร์จผมเสีย มาย้อนผมว่าเกจ์วัดผมเสียมั้ง แล้วไม่ยอมเปลี่ยนให้
ผมบอกมีกลิ่นไหม้นะ เขาบอกว่ากลิ่นแก๊สไหม้ครับ (แก้สไหม้ รถผมคงระเบิด ตายโหงไปแล้วละ)

สุดท้ายผมรำคาญ เลยเอาไปให้ช่างไฟอีกคนเปลี่ยนให้ เรียบร้อยครับ งานจบ

น้าลองเปลี่ยนอู่ดูบ้างซีครับ เผื่อจะเจอไรดีๆบ้าง บายๆ
บันทึกการเข้า
yod yod
Freshy
*


กำลังใจ: 2
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 98


« ตอบ #11 เมื่อ: 13 พฤษภาคม 2014, 14:22:14 »

 ขอบคุณ  ขอบคุณ  ขอบคุณ ขอบคุณน้าๆทุกท่านครับ
ผมมันตาไม่ดี ตั้งแต่ซื้อรถแล้วครับ ตอนแรกมีข้อมูลว่า สามห่วงอึด ทน หายห่วง ซึ่งความจริงมันก็เป็นอย่างนั้น แต่ตอนไปได้รถมามีแต่คนบอกเอามาได้ไง
จาก ฉช.ไปเอารถที่ ยุทยา ทั้งที่แปดริ้ว รถสวยๆๆเต๊นก็เพียบ แต่ได้มาแล้วจะขายก็ขาดทุน ก็ซ่อมใช้ ซ่อมทุกเดือน ซ่อมๆๆตอนนี้เหลือแต่สียังไม่ทำหมดงบ
แต่ผมก็ชอบสามห่วงนะ คล่องตัวดี ไม่โทษรถครับ โทษตัวเองที่ตาไม่มีเอง
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
พิมพ์
กระโดดไป: