Deprecated: preg_replace(): The /e modifier is deprecated, use preg_replace_callback instead in /home/aethail1/domains/aethailand.com/public_html/forum/Sources/Load.php(225) : runtime-created function on line 3
E85 กับ 4afe
*ShoutBox
หน้า: [1]   ลงล่าง
พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: E85 กับ 4afe  (อ่าน 3301 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
Jabberwock
Junior
***


กำลังใจ: 3
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 302


« เมื่อ: 29 เมษายน 2014, 11:21:34 »

พอดีผมเห็นมีคนรับติดตั้ง e85 แต่เขาบอกไม่ใช้กล่องใช้เปล่ยนระบบเชื้อเพลิงเอาทั้งระบบ ราคาอยู่ราวๆ 5000 เพื่อนว่าน่าสนไหมครับ ผล.ร้านบอกว่าใช้กล่องแล้วรวน  สุดยอด สุดยอด
บันทึกการเข้า
G@USS
AE Thailand Club Member
High Super Senior
*****


กำลังใจ: 29
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,381


« ตอบ #1 เมื่อ: 29 เมษายน 2014, 15:10:19 »

ความเห็นส่วนตัวนะครับ  มาแชร์ประสบการณ์ครับ

 ขอบคุณ

ไม่แนะนำครับ   เอาไปติดแก๊สดีกว่า ลงทุนอาจจะสูง ปัญหาไม่มีแน่
ผมเองก็ใช้รถแก๊สแบบหัวฉีด ยังปกติดีครับเพียงแต่หมั่นดูแล มันหน่อยแค่นั่นเอง

รถรุ่นปีเรามันไม่รองรับระบบเชื้อเพลิงแบบนี้นะครับ ลองศึกษาข้อมูลดีๆนะครับ
เดี๋ยวจะกลับมาไม่เหมือนเดิม  ขนาดคนที่รับติดยังบอกว่ารวนหรือดทษกล่องก้ลองคิดดูแล้วกันครับ
ร้านที่ติดดีๆ คิดว่ามีน่าจะแพง เพื่อนผมติดมายัง 8000 กว่าบาทเลยนะครับ

ค่าน้ำมันผมว่าไม่หนีจากการเติมแก๊สโซฮอล์ 91 เท่าไหร่นะครับ  ลองคำนวณดู
เพราะเติม E85 จริงแต่ต้องจ่ายน้ำมันหนาขึ้น ทำให้เติม มากขึ้น เฉลี่ยแล้วอาจจะใกล้เคียงกับแก๊สโซฮอล์ 91
แต่ถ้าจะขายต่อหรือทดลองใช้งาน E85 ก็เป็นแนวทางที่ประหยัดและรถไม่เสียมากเหมือนติดแก๊ส

เห็นผู้ใช้เขาว่า E85 แรง แต่รถเพื่อผมเองก็ใช้  E85 แต่เป็นเชฟ ซาฟิร่า สรุปกลับมาคบแก๊ส
แถมบอกแก๊ส วิ่งดีประหยัดกว่าอีก  ซึ่งผมก็ใช้แก๊ส ผมยังรู้สึกว่าแก๊สวิ่งดีกว่าน้ำมันเลยในทางไกลยาวๆ ประหยัดมาก 1.2 บาท
แถมค่าเติมแก๊สก็ถูกอีก

แต่ถ้าจะใช้  ควรใช้กล่องหลอกน้ำมันสั่งให้หัวฉีดจ่ายน้ำมันได้นานขึ้นดีกว่าครับ
หาแบบที่ปรับแมนนวล เองจะดีกว่า และต้องไม่ตัดต่อสายไฟหัวฉีด เขาต้องมีปลั๊กมาสับสามทางสายหัวฉีดให้เรา
และหากมีปัญหา ต้องแค่ ปลดสาย Ground เพียงเส้นเดียวในห้องเครื่อง และระบบต้องกลับมาใช้งานได้เหมือนเดิม
เท่าที่ศึกษามานะครับ

และอาจจะต้องเปลี่ยนกรองเบนซิล ด้วย
หรือบางที่อาจจะทำให้ปั้มติ๊ก หรือท่อทางเดินน้ำมัน ที่เสียเนื่องจากน้ำมันครับในถังครับ
เพราะค่าการกัดกร่อนของแอลกอฮอล์ สูงอยู่

ร้านแถวประมาณลาดพร้าวที่เคยได้ยินครับ  รอเพื่อนมาช่วยหารร้านให้ครับ

 ขอบคุณ

เป็นความเห็นส่วนตัวนะครับ

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 29 เมษายน 2014, 15:24:41 โดย G@USS » บันทึกการเข้า


[ผมไม่เได้เป็นร้านซ่อมแผ่นป้ายและอู่ ร้านขายอะไหล่] นะครับ


http://www.aethailand.com/forum/index.php?topic=43485.0
tu _ranong
AE Thailand Club Member
Super Senior
*****


"มิตรภาพ ไม่มีวันขึ้นรา"

กำลังใจ: 97
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,694


เว็บไซต์
« ตอบ #2 เมื่อ: 30 เมษายน 2014, 08:20:35 »

ลงทุนสูงน่าดู ของผมE20ขับไปกลับวันละ50โลอาทิตย์นึงเติม6-700 แล้วแต่ถ้าผสมแก๊ส95นี้เติมเท่าเดิมแต่รู้สึกว่าขับได้มากกิโลกว่าเติมe20เพียวๆน่ะครับมาช่วงหลังผมเลยเติมแบบผสมกันe20กับแก๊ส95 สุดยอด สุดยอด
บันทึกการเข้า

Jabberwock
Junior
***


กำลังใจ: 3
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 302


« ตอบ #3 เมื่อ: 30 เมษายน 2014, 18:55:32 »

ลงทุนสูงน่าดู ของผมE20ขับไปกลับวันละ50โลอาทิตย์นึงเติม6-700 แล้วแต่ถ้าผสมแก๊ส95นี้เติมเท่าเดิมแต่รู้สึกว่าขับได้มากกิโลกว่าเติมe20เพียวๆน่ะครับมาช่วงหลังผมเลยเติมแบบผสมกันe20กับแก๊ส95 สุดยอด สุดยอด

รถเดิมเลยหรอครับมีเปลี่ยนอะไรป่าวเอ่ยถ้าไม่มีผมจะได้ลองบ้าง
บันทึกการเข้า
Jabberwock
Junior
***


กำลังใจ: 3
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 302


« ตอบ #4 เมื่อ: 30 เมษายน 2014, 18:56:00 »

ความเห็นส่วนตัวนะครับ  มาแชร์ประสบการณ์ครับ

 ขอบคุณ

ไม่แนะนำครับ   เอาไปติดแก๊สดีกว่า ลงทุนอาจจะสูง ปัญหาไม่มีแน่
ผมเองก็ใช้รถแก๊สแบบหัวฉีด ยังปกติดีครับเพียงแต่หมั่นดูแล มันหน่อยแค่นั่นเอง

รถรุ่นปีเรามันไม่รองรับระบบเชื้อเพลิงแบบนี้นะครับ ลองศึกษาข้อมูลดีๆนะครับ
เดี๋ยวจะกลับมาไม่เหมือนเดิม  ขนาดคนที่รับติดยังบอกว่ารวนหรือดทษกล่องก้ลองคิดดูแล้วกันครับ
ร้านที่ติดดีๆ คิดว่ามีน่าจะแพง เพื่อนผมติดมายัง 8000 กว่าบาทเลยนะครับ

ค่าน้ำมันผมว่าไม่หนีจากการเติมแก๊สโซฮอล์ 91 เท่าไหร่นะครับ  ลองคำนวณดู
เพราะเติม E85 จริงแต่ต้องจ่ายน้ำมันหนาขึ้น ทำให้เติม มากขึ้น เฉลี่ยแล้วอาจจะใกล้เคียงกับแก๊สโซฮอล์ 91
แต่ถ้าจะขายต่อหรือทดลองใช้งาน E85 ก็เป็นแนวทางที่ประหยัดและรถไม่เสียมากเหมือนติดแก๊ส

เห็นผู้ใช้เขาว่า E85 แรง แต่รถเพื่อผมเองก็ใช้  E85 แต่เป็นเชฟ ซาฟิร่า สรุปกลับมาคบแก๊ส
แถมบอกแก๊ส วิ่งดีประหยัดกว่าอีก  ซึ่งผมก็ใช้แก๊ส ผมยังรู้สึกว่าแก๊สวิ่งดีกว่าน้ำมันเลยในทางไกลยาวๆ ประหยัดมาก 1.2 บาท
แถมค่าเติมแก๊สก็ถูกอีก

แต่ถ้าจะใช้  ควรใช้กล่องหลอกน้ำมันสั่งให้หัวฉีดจ่ายน้ำมันได้นานขึ้นดีกว่าครับ
หาแบบที่ปรับแมนนวล เองจะดีกว่า และต้องไม่ตัดต่อสายไฟหัวฉีด เขาต้องมีปลั๊กมาสับสามทางสายหัวฉีดให้เรา
และหากมีปัญหา ต้องแค่ ปลดสาย Ground เพียงเส้นเดียวในห้องเครื่อง และระบบต้องกลับมาใช้งานได้เหมือนเดิม
เท่าที่ศึกษามานะครับ

และอาจจะต้องเปลี่ยนกรองเบนซิล ด้วย
หรือบางที่อาจจะทำให้ปั้มติ๊ก หรือท่อทางเดินน้ำมัน ที่เสียเนื่องจากน้ำมันครับในถังครับ
เพราะค่าการกัดกร่อนของแอลกอฮอล์ สูงอยู่

ร้านแถวประมาณลาดพร้าวที่เคยได้ยินครับ  รอเพื่อนมาช่วยหารร้านให้ครับ

 ขอบคุณ

เป็นความเห็นส่วนตัวนะครับ



ขอบคุณครับ ตอนแรกก็มองๆหัวฉีดแต่มาเจอนี่เลยลองๆปรึกษาดูครับผม ขอบคุณ ขอบคุณ
บันทึกการเข้า
Alpha
Senior
****



กำลังใจ: 16
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 648


« ตอบ #5 เมื่อ: 02 พฤษภาคม 2014, 22:01:18 »

ลงทุนสูงน่าดู ของผมE20ขับไปกลับวันละ50โลอาทิตย์นึงเติม6-700 แล้วแต่ถ้าผสมแก๊ส95นี้เติมเท่าเดิมแต่รู้สึกว่าขับได้มากกิโลกว่าเติมe20เพียวๆน่ะครับมาช่วงหลังผมเลยเติมแบบผสมกันe20กับแก๊ส95 สุดยอด สุดยอด
ผมก็ทำคล้ายๆน้าเลยครับ สุดยอด

ผมเติม E20 + Gasohol 95 ไว้สตาร์ท อุ่นเครื่องครับ (เพราะสตาร์ทเครื่องเย็นๆ มันจะเดินเบาเขย่ามาก)
ทิ้งไว้ราวๆ 3 นาทีก็เดินเรียบ ผมก็สับไป LPG ครับ

ผมให้ช่างตั้งไฟจานจ่ายให้ตรงกับ LPG แล้วครับ
ตอนนี้อุณหภูมิน้ำขึ้นมาแถวๆ 70 องศาเท่านั้นเอง (เหยียบๆหน่อยก็ไป 80 นิดๆ)
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
พิมพ์
กระโดดไป: