ความเห็นส่วนตัวนะครับ มาแชร์ประสบการณ์ครับ
ไม่แนะนำครับ เอาไปติดแก๊สดีกว่า ลงทุนอาจจะสูง ปัญหาไม่มีแน่
ผมเองก็ใช้รถแก๊สแบบหัวฉีด ยังปกติดีครับเพียงแต่หมั่นดูแล มันหน่อยแค่นั่นเอง
รถรุ่นปีเรามันไม่รองรับระบบเชื้อเพลิงแบบนี้นะครับ ลองศึกษาข้อมูลดีๆนะครับ
เดี๋ยวจะกลับมาไม่เหมือนเดิม ขนาดคนที่รับติดยังบอกว่ารวนหรือดทษกล่องก้ลองคิดดูแล้วกันครับ
ร้านที่ติดดีๆ คิดว่ามีน่าจะแพง เพื่อนผมติดมายัง 8000 กว่าบาทเลยนะครับ
ค่าน้ำมันผมว่าไม่หนีจากการเติมแก๊สโซฮอล์ 91 เท่าไหร่นะครับ ลองคำนวณดู
เพราะเติม E85 จริงแต่ต้องจ่ายน้ำมันหนาขึ้น ทำให้เติม มากขึ้น เฉลี่ยแล้วอาจจะใกล้เคียงกับแก๊สโซฮอล์ 91
แต่ถ้าจะขายต่อหรือทดลองใช้งาน E85 ก็เป็นแนวทางที่ประหยัดและรถไม่เสียมากเหมือนติดแก๊ส
เห็นผู้ใช้เขาว่า E85 แรง แต่รถเพื่อผมเองก็ใช้ E85 แต่เป็นเชฟ ซาฟิร่า สรุปกลับมาคบแก๊ส
แถมบอกแก๊ส วิ่งดีประหยัดกว่าอีก ซึ่งผมก็ใช้แก๊ส ผมยังรู้สึกว่าแก๊สวิ่งดีกว่าน้ำมันเลยในทางไกลยาวๆ ประหยัดมาก 1.2 บาท
แถมค่าเติมแก๊สก็ถูกอีก
แต่ถ้าจะใช้ ควรใช้กล่องหลอกน้ำมันสั่งให้หัวฉีดจ่ายน้ำมันได้นานขึ้นดีกว่าครับ
หาแบบที่ปรับแมนนวล เองจะดีกว่า และต้องไม่ตัดต่อสายไฟหัวฉีด เขาต้องมีปลั๊กมาสับสามทางสายหัวฉีดให้เรา
และหากมีปัญหา ต้องแค่ ปลดสาย Ground เพียงเส้นเดียวในห้องเครื่อง และระบบต้องกลับมาใช้งานได้เหมือนเดิม
เท่าที่ศึกษามานะครับ
และอาจจะต้องเปลี่ยนกรองเบนซิล ด้วย
หรือบางที่อาจจะทำให้ปั้มติ๊ก หรือท่อทางเดินน้ำมัน ที่เสียเนื่องจากน้ำมันครับในถังครับ
เพราะค่าการกัดกร่อนของแอลกอฮอล์ สูงอยู่
ร้านแถวประมาณลาดพร้าวที่เคยได้ยินครับ รอเพื่อนมาช่วยหารร้านให้ครับ
เป็นความเห็นส่วนตัวนะครับ