Deprecated: preg_replace(): The /e modifier is deprecated, use preg_replace_callback instead in /home/aethail1/domains/aethailand.com/public_html/forum/Sources/Load.php(225) : runtime-created function on line 3
รถกินน้ำมัน
*ShoutBox
หน้า: [1]   ลงล่าง
พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: รถกินน้ำมัน  (อ่าน 4404 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
Jabberwock
Junior
***


กำลังใจ: 3
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 302


« เมื่อ: 26 พฤษภาคม 2013, 17:15:25 »

ล่าสุดผมเติม เบนซิน 95 เต็มถัง แล้ววิ่งไป 320 โล เติมใหม่ ยอดอยุ่ที่ 1370 บาท  ประมาณ 30 ลิตรครับ แบบนี้ถือว่ากินน้ำมันไหมครับวิ่งในเมือง

รถ Corolla Hitorque 1.6 4afe auto     เบนซิน 95 ลิตรละ 45.15 ครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 26 พฤษภาคม 2013, 17:17:11 โดย Jabberwock » บันทึกการเข้า
G@USS
AE Thailand Club Member
High Super Senior
*****


กำลังใจ: 29
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,381


« ตอบ #1 เมื่อ: 27 พฤษภาคม 2013, 21:54:43 »

เฉลี่ย  7 กม/ลิตร Auto ในเมือง รถติด  ใช้ไม่เกิน 2 เกียร์  ปกติครับ

ลองดูกรองอากาศดี สกปรก หรือเปล่าว ครับ
ไม่ลองเติม แก๊สโซฮอล์ 91 ดูครับช่วยประหยัดเงิน ด้วยถ้าใช้งานรถทุกวัน

 ขอบคุณ
บันทึกการเข้า


[ผมไม่เได้เป็นร้านซ่อมแผ่นป้ายและอู่ ร้านขายอะไหล่] นะครับ


http://www.aethailand.com/forum/index.php?topic=43485.0
Jabberwock
Junior
***


กำลังใจ: 3
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 302


« ตอบ #2 เมื่อ: 28 พฤษภาคม 2013, 10:01:27 »

เฉลี่ย  7 กม/ลิตร Auto ในเมือง รถติด  ใช้ไม่เกิน 2 เกียร์  ปกติครับ

ลองดูกรองอากาศดี สกปรก หรือเปล่าว ครับ
ไม่ลองเติม แก๊สโซฮอล์ 91 ดูครับช่วยประหยัดเงิน ด้วยถ้าใช้งานรถทุกวัน

 ขอบคุณ


พึ่งเปลี่ยนกรองอากาศมาครับ พอดีผมไม่ค่อยรู้อะไรเกี่ยวกับรถเบนซินเลยพึ่งได้รถมาครับ เคยใช้แต่ดีเซลกลัวเติมแล้วมีปัญหาครับ 91 มันอืดหมครับแล้วมันประหยัดกว่าเดิมไหม
บันทึกการเข้า
G@USS
AE Thailand Club Member
High Super Senior
*****


กำลังใจ: 29
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,381


« ตอบ #3 เมื่อ: 28 พฤษภาคม 2013, 11:23:29 »

รถผมก็ใช้อยู่ แก๊สโซฮอล์ 91 ครับ แต่เติมแค่ใช้งานครั้งล่ะ 500 บาทเพราะรถผมวิ่งแก๊ส

เบื้องต้นอาจจะไม่เห็นผลตอนแรก
จัดน้ำยาล้างหัวฉีดเติมลงในถังเชิงเพลิง/น้ำมันครึ่งถังครับ
หมั่นเติมบ่อยๆสัก  5000 โลเติมที
หัวเทียน เปลี่ยนหรือยังครับ
กรองเบนซิลได้เปลี่ยนหรือยัง
 
ก่อนใช้แก๊สโซฮอล์ 91 ลองทำตามนี้ดูแล้วลองค่อยๆเติมไม่ต้องมาก
แล้วลองวิ่งดูครับ ว่ามันจะอืดไหม

แต่ผมว่ามันไม่อืดหลอกครับ มันไม่ใช้แอลกอฮอล์ 9% น้ำมัน 91%
อย่างที่เราคิดครับ มันต้องมีสารอื่นๆ ช่วยผสมลงไปในนั่น ช่วยอัตราชดเชยบางส่วนอยู่แล้วครับ

รถผมเองก็วิ่งใช้งานทั่วๆไป ไม่มีอาการใดๆ
และไม่ได้เปลี่ยนอุปกรณ์อะไรเพิ่มครับ เพียงแค่ผมหมั่นเติมน้ำยาล้างหัวฉีด ที่ว่าทุกๆ 5000 กม
แต่ติดที่ตรงไม่มีตังส์เติมน้ำมันแค่นั่นเอง


 หัวเราะ
บันทึกการเข้า


[ผมไม่เได้เป็นร้านซ่อมแผ่นป้ายและอู่ ร้านขายอะไหล่] นะครับ


http://www.aethailand.com/forum/index.php?topic=43485.0
Jabberwock
Junior
***


กำลังใจ: 3
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 302


« ตอบ #4 เมื่อ: 28 พฤษภาคม 2013, 16:08:11 »

รถผมก็ใช้อยู่ แก๊สโซฮอล์ 91 ครับ แต่เติมแค่ใช้งานครั้งล่ะ 500 บาทเพราะรถผมวิ่งแก๊ส

เบื้องต้นอาจจะไม่เห็นผลตอนแรก
จัดน้ำยาล้างหัวฉีดเติมลงในถังเชิงเพลิง/น้ำมันครึ่งถังครับ
หมั่นเติมบ่อยๆสัก  5000 โลเติมที
หัวเทียน เปลี่ยนหรือยังครับ
กรองเบนซิลได้เปลี่ยนหรือยัง
 
ก่อนใช้แก๊สโซฮอล์ 91 ลองทำตามนี้ดูแล้วลองค่อยๆเติมไม่ต้องมาก
แล้วลองวิ่งดูครับ ว่ามันจะอืดไหม

แต่ผมว่ามันไม่อืดหลอกครับ มันไม่ใช้แอลกอฮอล์ 9% น้ำมัน 91%
อย่างที่เราคิดครับ มันต้องมีสารอื่นๆ ช่วยผสมลงไปในนั่น ช่วยอัตราชดเชยบางส่วนอยู่แล้วครับ

รถผมเองก็วิ่งใช้งานทั่วๆไป ไม่มีอาการใดๆ
และไม่ได้เปลี่ยนอุปกรณ์อะไรเพิ่มครับ เพียงแค่ผมหมั่นเติมน้ำยาล้างหัวฉีด ที่ว่าทุกๆ 5000 กม
แต่ติดที่ตรงไม่มีตังส์เติมน้ำมันแค่นั่นเอง


 หัวเราะ


มีหัวเทียนกับกรองเบนซิน ยี่ห้อไหนแนะนำบ้างไหมครับแล้วหาซื้อที่ไหนได้บ้าง วรจักรมีมั้ยครับพอดีกำลังจะไป ขอบคุรที่แนะนำครับ  สุดยอด
บันทึกการเข้า
G@USS
AE Thailand Club Member
High Super Senior
*****


กำลังใจ: 29
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,381


« ตอบ #5 เมื่อ: 28 พฤษภาคม 2013, 19:48:31 »

กรองเบนซิล แทัเลยครับ 900 +-
ส่วนหัวเทียน ลองดู NGK ก็ได้ครับรุ่นธรรมดา  หรือ
แบบหัวเข็มพลาสตินัม
ใช้มาสองแบบ เครื่องเดิม ธรรมดาก็พอครับ
ส่วนเข็ม เหมาะกับแก๊ส ครับ
บันทึกการเข้า


[ผมไม่เได้เป็นร้านซ่อมแผ่นป้ายและอู่ ร้านขายอะไหล่] นะครับ


http://www.aethailand.com/forum/index.php?topic=43485.0
Jabberwock
Junior
***


กำลังใจ: 3
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 302


« ตอบ #6 เมื่อ: 28 พฤษภาคม 2013, 20:26:31 »

กรองเบนซิล แทัเลยครับ 900 +-
ส่วนหัวเทียน ลองดู NGK ก็ได้ครับรุ่นธรรมดา  หรือ
แบบหัวเข็มพลาสตินัม
ใช้มาสองแบบ เครื่องเดิม ธรรมดาก็พอครับ
ส่วนเข็ม เหมาะกับแก๊ส ครับ

ผมโทรไปหาช่างที่เคยทเค้าบอกกินน้ำมันเปนที่เครื่องหลวม Huh?  ไม่เกี่ยวกับกรองเบนซินนน Huh? ผมควรทำไงดี ขอบคุณ ขอบคุณ
บันทึกการเข้า
G@USS
AE Thailand Club Member
High Super Senior
*****


กำลังใจ: 29
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,381


« ตอบ #7 เมื่อ: 28 พฤษภาคม 2013, 21:41:29 »

ตามช่างว่าดีกว่า ครับกรองเบนซิล เห็นผลเกี่ยวกับสะดุด ส่วนหนึ่งและอีกหลายปัจจัย  ท่ออากาศไอดี ลิ้นปีกผีเสื้อ ระบบจุดระเบิด
อายุรถ  รถผมวิ่งในเมืองก็ได้ประมาณนี้ แต่ดมแก๊สสัดกระจาย5555

ส่วนตัวผม เอาจากเสียเงินน้อยๆ ก่อน ครับเจ็บตัวน้อย
ถ้าฟิตเเครื่องมันดีแน่นอนอยู่แล้วแต่ค่าใช้จ่ายก็พออยู่
บันทึกการเข้า


[ผมไม่เได้เป็นร้านซ่อมแผ่นป้ายและอู่ ร้านขายอะไหล่] นะครับ


http://www.aethailand.com/forum/index.php?topic=43485.0
Jabberwock
Junior
***


กำลังใจ: 3
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 302


« ตอบ #8 เมื่อ: 28 พฤษภาคม 2013, 22:13:58 »

ตามช่างว่าดีกว่า ครับกรองเบนซิล เห็นผลเกี่ยวกับสะดุด ส่วนหนึ่งและอีกหลายปัจจัย  ท่ออากาศไอดี ลิ้นปีกผีเสื้อ ระบบจุดระเบิด
อายุรถ  รถผมวิ่งในเมืองก็ได้ประมาณนี้ แต่ดมแก๊สสัดกระจาย5555

ส่วนตัวผม เอาจากเสียเงินน้อยๆ ก่อน ครับเจ็บตัวน้อย
ถ้าฟิตเเครื่องมันดีแน่นอนอยู่แล้วแต่ค่าใช้จ่ายก็พออยู่


คับ ขอบคุณพี่มากครับ แล้วหัวเทียนมันช่วยทำอะไรหรอครับ จากที่ว่ามาผมกิน 10.6 โลลิตรนี่ถือว่าปกติใช่มั้ยครับในเมือง
บันทึกการเข้า
G@USS
AE Thailand Club Member
High Super Senior
*****


กำลังใจ: 29
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,381


« ตอบ #9 เมื่อ: 29 พฤษภาคม 2013, 07:56:40 »

หัวเทียนดำ เขม่า จุดระเบิดไม่ดีกำลังก็ไม่เต็ม อาจจะส่งผลให้ฉีดน้ำมันเข้าไปเยอะๆ เพื่อชดเชยกำลังที่เสียไป ครับ
หัวเทียนระบบที่จุดระเบิดดีสมบูรณ์ ก็ช่วยให้อัตราการใช้น้ำมันคุ้มค่า
การฉีดจ่ายน้ำมันหัวฉีด ลองเติมน้ำยาล้างหัวฉีดที่ว่าควบคู่ไปด้วยครับ
รถเราเก่าแล้วต้องดูแลหน่อยครับ เพื่อระยะยาว กันไว้ก่อนครับ
ระบบฉีดน้ำมันไม่ดีก็ทำให้กินน้ำมันครับ  โดยเฉพาะ ออโต้ มันก้ค่อยข้างจะกินเป็นทุนอยู่แล้วครับ
10 โล ลิตรในเมืองเยอะนะรถผม 1300 ยังไม่ได้เลย 7-8 เท่านั่น
ลองปรับเปลี่ยนวิธีขับดูถ้าจะให้มากกว่านี้ครับ ออกเช้าๆ รถจะได้ไม่ติดและประหยัด
อืม น้ำมันเกียร์ น้ำมันเครื่อง ครับถ้าดำยังไม่ถึงรอบก็เปลี่ยนไปเลยครับ
เนื่องจากรถที่ใช้ในเมืองระยะทางมันเกิน ระยะเช็คอยู่แล้ว
เพราะรถติด(เครื่องยนต์เดินเบาตลอด) แถมออกตัวได้ไม่กี่เกียร์  ครับ
ก็เป็นปัจจัยในการกินน้ำมัน  ไม่ต้อง 95 เพรียวก็ได้ครับ
ลองค่อยลดมาใช้แก๊สโซฮอล์95 ดู ถ้าไม่มีอาการใดๆ ก็ลดลงมาใช้แก๊สโซฮอล์91ดูครับ
ช่วยประหยัดเงินไปได้อีกทาง รถผมก็วิ่งแก๊สโซฮอล์ 91 ไม่มีผลใดๆ ครับ
ลองดูอีกทางเลือกครับ

 ขอบคุณ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 29 พฤษภาคม 2013, 07:57:37 โดย G@USS » บันทึกการเข้า


[ผมไม่เได้เป็นร้านซ่อมแผ่นป้ายและอู่ ร้านขายอะไหล่] นะครับ


http://www.aethailand.com/forum/index.php?topic=43485.0
waikhongsong
AE Thailand Club Member
Super Senior
*****



กำลังใจ: 36
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,036


« ตอบ #10 เมื่อ: 29 พฤษภาคม 2013, 13:47:19 »

กรองเบนซิล แทัเลยครับ 900 +-
ส่วนหัวเทียน ลองดู NGK ก็ได้ครับรุ่นธรรมดา  หรือ
แบบหัวเข็มพลาสตินัม
ใช้มาสองแบบ เครื่องเดิม ธรรมดาก็พอครับ
ส่วนเข็ม เหมาะกับแก๊ส ครับ

ผมโทรไปหาช่างที่เคยทเค้าบอกกินน้ำมันเปนที่เครื่องหลวม Huh?  ไม่เกี่ยวกับกรองเบนซินนน Huh? ผมควรทำไงดี ขอบคุณ ขอบคุณ
1. เติม 95 ล้วน น่าจะได้ประมาณ 14 กิโล/ลิตร
2. รถผมรุ่นเดียวกัน ปี 2000 เกียร์ธรรมดา ใช้ แกสโซฮอล 95 ในเมือง 14-15 กิโล/ลิตร
3. เติม 95 ดีแล้วครับ ผมเคยเติม 91 อืดเหมือนกัน
4. ไปร้าน ตั้งวาล์ว และวัดกำลังอัดดู ถ้ากำลังอัดดี แสดงว่าเครื่องยังแน่น ส่วนตั้งวาล์ว ช่วยเรื่องกินน้ำมันได้ วิ่งลื่นได้ แต่ ต้องหาช่างเก่งๆ หน่อยน่ะ มันตั้งยากพอสมควร ผมเคยตั้งรถมอเตอร์ไซ ขับไม่ได้เลย เสียงดังตลอด ต้องไปให้ช่างตั้งให้
5. ถ้ากำลังอัดไม่ดี คงต้องดูพวกแหวน พวกวาล์วไอดี ไอเสีย ว่ามันปิดสนิทมั้ย
6. กรองอากาศ ปริมาณลมยาง (32 ตอนวิ่งไปแล้ว 30 ตอนจอด) ออกซิเจนเซนเซอร์ ปริมาณอากาศที่เข้ามาห้องไอดี(ดูจากรอบเครื่อง ปกติตอนออกรถใหม่ 800 บวก ลบ 50) มีผลต่อการกินน้ำมัน
แต่ที่ผมสงสัย น่าจะอย่างที่ช่างบอกว่าเครื่องอาจหลวม ถ้าเครื่องแน่นกำลังอัดจะดี วาล์วไอดี ไอเสียต้องปิดสนิท แล้วมันจะเผาไหม้สมบูรณ์
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 29 พฤษภาคม 2013, 13:53:47 โดย waikhongsong » บันทึกการเข้า

โทร. 083-5487685
shishotpert2555@hotmail.com
Jabberwock
Junior
***


กำลังใจ: 3
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 302


« ตอบ #11 เมื่อ: 29 พฤษภาคม 2013, 14:08:20 »

หัวเทียนดำ เขม่า จุดระเบิดไม่ดีกำลังก็ไม่เต็ม อาจจะส่งผลให้ฉีดน้ำมันเข้าไปเยอะๆ เพื่อชดเชยกำลังที่เสียไป ครับ
หัวเทียนระบบที่จุดระเบิดดีสมบูรณ์ ก็ช่วยให้อัตราการใช้น้ำมันคุ้มค่า
การฉีดจ่ายน้ำมันหัวฉีด ลองเติมน้ำยาล้างหัวฉีดที่ว่าควบคู่ไปด้วยครับ
รถเราเก่าแล้วต้องดูแลหน่อยครับ เพื่อระยะยาว กันไว้ก่อนครับ
ระบบฉีดน้ำมันไม่ดีก็ทำให้กินน้ำมันครับ  โดยเฉพาะ ออโต้ มันก้ค่อยข้างจะกินเป็นทุนอยู่แล้วครับ
10 โล ลิตรในเมืองเยอะนะรถผม 1300 ยังไม่ได้เลย 7-8 เท่านั่น
ลองปรับเปลี่ยนวิธีขับดูถ้าจะให้มากกว่านี้ครับ ออกเช้าๆ รถจะได้ไม่ติดและประหยัด
อืม น้ำมันเกียร์ น้ำมันเครื่อง ครับถ้าดำยังไม่ถึงรอบก็เปลี่ยนไปเลยครับ
เนื่องจากรถที่ใช้ในเมืองระยะทางมันเกิน ระยะเช็คอยู่แล้ว
เพราะรถติด(เครื่องยนต์เดินเบาตลอด) แถมออกตัวได้ไม่กี่เกียร์  ครับ
ก็เป็นปัจจัยในการกินน้ำมัน  ไม่ต้อง 95 เพรียวก็ได้ครับ
ลองค่อยลดมาใช้แก๊สโซฮอล์95 ดู ถ้าไม่มีอาการใดๆ ก็ลดลงมาใช้แก๊สโซฮอล์91ดูครับ
ช่วยประหยัดเงินไปได้อีกทาง รถผมก็วิ่งแก๊สโซฮอล์ 91 ไม่มีผลใดๆ ครับ
ลองดูอีกทางเลือกครับ

 ขอบคุณ
กรองเบนซิล แทัเลยครับ 900 +-
ส่วนหัวเทียน ลองดู NGK ก็ได้ครับรุ่นธรรมดา  หรือ
แบบหัวเข็มพลาสตินัม
ใช้มาสองแบบ เครื่องเดิม ธรรมดาก็พอครับ
ส่วนเข็ม เหมาะกับแก๊ส ครับ

ผมโทรไปหาช่างที่เคยทเค้าบอกกินน้ำมันเปนที่เครื่องหลวม Huh?  ไม่เกี่ยวกับกรองเบนซินนน Huh? ผมควรทำไงดี ขอบคุณ ขอบคุณ
1. เติม 95 ล้วน น่าจะได้ประมาณ 14 กิโล/ลิตร
2. รถผมรุ่นเดียวกัน ปี 2000 เกียร์ธรรมดา ใช้ แกสโซฮอล 95 ในเมือง 14-15 กิโล/ลิตร
3. เติม 95 ดีแล้วครับ ผมเคยเติม 91 อืดเหมือนกัน
4. ไปร้าน ตั้งวาล์ว และวัดกำลังอัดดู ถ้ากำลังอัดดี แสดงว่าเครื่องยังแน่น ส่วนตั้งวาล์ว ช่วยเรื่องกินน้ำมันได้ วิ่งลื่นได้ แต่ ต้องหาช่างเก่งๆ หน่อยน่ะ มันตั้งยากพอสมควร ผมเคยตั้งรถมอเตอร์ไซ ขับไม่ได้เลย เสียงดังตลอด ต้องไปให้ช่างตั้งให้
5. ถ้ากำลังอัดไม่ดี คงต้องดูพวกแหวน พวกวาล์วไอดี ไอเสีย ว่ามันปิดสนิทมั้ย
6. กรองอากาศ ปริมาณลมยาง (32 ตอนวิ่งไปแล้ว 30 ตอนจอด) ออกซิเจนเซนเซอร์ ปริมาณอากาศที่เข้ามาห้องไอดี(ดูจากรอบเครื่อง ปกติตอนออกรถใหม่ 800 บวก ลบ 50) มีผลต่อการกินน้ำมัน
แต่ที่ผมสงสัย น่าจะอย่างที่ช่างบอกว่าเครื่องอาจหลวม ถ้าเครื่องแน่นกำลังอัดจะดี วาล์วไอดี ไอเสียต้องปิดสนิท แล้วมันจะเผาไหม้สมบูรณ์


โว้ว ขอบคุณพวกพี่ๆมากจริงๆครับ ได้ความรู้เยอะเลย  ขอบคุณ ขอบคุณ ขอบคุณ
บันทึกการเข้า
Mouse PL
Sophomore
**


ชอบของเก่า เล่าความหลัง

กำลังใจ: 2
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 164


« ตอบ #12 เมื่อ: 01 มิถุนายน 2013, 17:32:58 »

ของผม 4 AFE 1.6 หัวฉีด M/T วิ่งระยะทาง 480 โล เติมแก๊ส 91 35 ลิตร กินไหมครับ (ขับคนเดียวไม่เปิดแอร์) แต่ก่อนใส่น้ำยาล้างหัวฉีดและเปลี่ยนท่อท่อนกลางประหยัดกว่านี้ 2 - 3 ลิตรครับ ผมเติมแต่ละครั้งถึงปากท่อ เพราะเติมเองเป็นปั๊มของบางจาก จะถูกกว่าปั๊มที่มีพนักงานคอยเติมให้ประมาณลิตรละ 20 หรือ 30 สตางค์
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 01 มิถุนายน 2013, 17:33:57 โดย The Mouse PL » บันทึกการเข้า

Yodsawat
Mouse PL
Sophomore
**


ชอบของเก่า เล่าความหลัง

กำลังใจ: 2
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 164


« ตอบ #13 เมื่อ: 01 มิถุนายน 2013, 17:52:48 »

เมื่อก่อนผมใช้ SOLUNA 1.5 GLI 10  ปีเศษ เดิมสเป็กเขาให้ใช้เบซิน 95 ระยะหลังรัฐบาลรณรงค์ให้ใช้ 91 ปรากฎว่าเครื่องเขกน่าดูเวลาอัดคันเร่ง เพื่อนผมเลยตั้งไทม์มิ่งไลท์ให้แก่ขึ้นอาการที่ว่าหายไป ตอนหลังมีแก๊ส 95 และ 91 เดิมผมเติม 95 อืดบ้าง ไม่อืดบ้าง มีวันหนึ่งผมไปธุระกับพี่ ๆ แล้วแวะเติมน้ำมันที่ปั๊ม ปตท. พนักงานที่ปั๊มเล่าให้ฟังว่าเพื่อนเขาเป็นเจ้าหน้าที่ตรวจสอบคุณภาพน้ำมันบอกว่า แก๊ส 95 กับ 91 เป็นตัวเดียวกัน ต่างกันที่กลิ่น สี จากนั้นมาผมก็เติม 91 มาตลอดเกือบ 10 ปี ไม่อาการ ดังกล่าว จริงเท็จแค่ไหนไม่ทราบ โปรดใช้วิจารณญานครับ เติม 91 ธรรมดา วิ่งได้ไกลกว่า อัตาเร่งดีกว่าแก๊ส 91 ปัจจุบัน เหลือแต่ แก๊สโซฮอล์ มอไซค์มีผล คือ สตราทติดยาก เครื่องสดุด เป็นบางครั้ง
บันทึกการเข้า

Yodsawat
Jabberwock
Junior
***


กำลังใจ: 3
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 302


« ตอบ #14 เมื่อ: 02 มิถุนายน 2013, 17:11:00 »

ตอนนี้ผมเติมน้ำมันของ shell โซฮอล 95 แล้วประหยัดขึ้นมากเลย เดวจะลองเปลี่ยนหัวเทียนกับกรองเบนซิน ครับ
บันทึกการเข้า
moomoo
AE Thailand Club Member
High Super Senior
*****


I LOVE AE THAILAND

กำลังใจ: 48
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,144


« ตอบ #15 เมื่อ: 02 มิถุนายน 2013, 23:48:15 »

หัวเทียนดำ เขม่า จุดระเบิดไม่ดีกำลังก็ไม่เต็ม อาจจะส่งผลให้ฉีดน้ำมันเข้าไปเยอะๆ เพื่อชดเชยกำลังที่เสียไป ครับ
หัวเทียนระบบที่จุดระเบิดดีสมบูรณ์ ก็ช่วยให้อัตราการใช้น้ำมันคุ้มค่า
การฉีดจ่ายน้ำมันหัวฉีด ลองเติมน้ำยาล้างหัวฉีดที่ว่าควบคู่ไปด้วยครับ
รถเราเก่าแล้วต้องดูแลหน่อยครับ เพื่อระยะยาว กันไว้ก่อนครับ
ระบบฉีดน้ำมันไม่ดีก็ทำให้กินน้ำมันครับ  โดยเฉพาะ ออโต้ มันก้ค่อยข้างจะกินเป็นทุนอยู่แล้วครับ
10 โล ลิตรในเมืองเยอะนะรถผม 1300 ยังไม่ได้เลย 7-8 เท่านั่น
ลองปรับเปลี่ยนวิธีขับดูถ้าจะให้มากกว่านี้ครับ ออกเช้าๆ รถจะได้ไม่ติดและประหยัด
อืม น้ำมันเกียร์ น้ำมันเครื่อง ครับถ้าดำยังไม่ถึงรอบก็เปลี่ยนไปเลยครับ
เนื่องจากรถที่ใช้ในเมืองระยะทางมันเกิน ระยะเช็คอยู่แล้ว
เพราะรถติด(เครื่องยนต์เดินเบาตลอด) แถมออกตัวได้ไม่กี่เกียร์  ครับ
ก็เป็นปัจจัยในการกินน้ำมัน  ไม่ต้อง 95 เพรียวก็ได้ครับ
ลองค่อยลดมาใช้แก๊สโซฮอล์95 ดู ถ้าไม่มีอาการใดๆ ก็ลดลงมาใช้แก๊สโซฮอล์91ดูครับ
ช่วยประหยัดเงินไปได้อีกทาง รถผมก็วิ่งแก๊สโซฮอล์ 91 ไม่มีผลใดๆ ครับ
ลองดูอีกทางเลือกครับ

 ขอบคุณ
สุดยอด สุดยอด สุดยอด สุดยอด สุดยอด สุดยอด สุดยอด สุดยอด สุดยอด สุดยอด สุดยอด สุดยอด
บันทึกการเข้า

MOOMOO
I LOVE AE THAILAND
waikhongsong
AE Thailand Club Member
Super Senior
*****



กำลังใจ: 36
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,036


« ตอบ #16 เมื่อ: 03 มิถุนายน 2013, 14:29:53 »

ของผม 4 AFE 1.6 หัวฉีด M/T วิ่งระยะทาง 480 โล เติมแก๊ส 91 35 ลิตร กินไหมครับ (ขับคนเดียวไม่เปิดแอร์) แต่ก่อนใส่น้ำยาล้างหัวฉีดและเปลี่ยนท่อท่อนกลางประหยัดกว่านี้ 2 - 3 ลิตรครับ ผมเติมแต่ละครั้งถึงปากท่อ เพราะเติมเองเป็นปั๊มของบางจาก จะถูกกว่าปั๊มที่มีพนักงานคอยเติมให้ประมาณลิตรละ 20 หรือ 30 สตางค์
ผมมองว่าเบนซิน มันใช้ล้างชิ้นส่วนเครื่องยนต์ได้ ดังนั้น น้ำยาล้างหัวฉีด ไม่น่ามีผลเท่าไหร่ครับ ผิดถูกขออภัย
ส่วนขับไม่เปิดแอร์ 13 โลลิตร น่าจะกินน้ำมันอยู่ ลองตั้งวาล์วดู น่าจะประหยัดได้เย่อะ
เมื่อก่อนผมใช้ SOLUNA 1.5 GLI 10  ปีเศษ เดิมสเป็กเขาให้ใช้เบซิน 95 ระยะหลังรัฐบาลรณรงค์ให้ใช้ 91 ปรากฎว่าเครื่องเขกน่าดูเวลาอัดคันเร่ง เพื่อนผมเลยตั้งไทม์มิ่งไลท์ให้แก่ขึ้นอาการที่ว่าหายไป ตอนหลังมีแก๊ส 95 และ 91 เดิมผมเติม 95 อืดบ้าง ไม่อืดบ้าง มีวันหนึ่งผมไปธุระกับพี่ ๆ แล้วแวะเติมน้ำมันที่ปั๊ม ปตท. พนักงานที่ปั๊มเล่าให้ฟังว่าเพื่อนเขาเป็นเจ้าหน้าที่ตรวจสอบคุณภาพน้ำมันบอกว่า แก๊ส 95 กับ 91 เป็นตัวเดียวกัน ต่างกันที่กลิ่น สี จากนั้นมาผมก็เติม 91 มาตลอดเกือบ 10 ปี ไม่อาการ ดังกล่าว จริงเท็จแค่ไหนไม่ทราบ โปรดใช้วิจารณญานครับ เติม 91 ธรรมดา วิ่งได้ไกลกว่า อัตาเร่งดีกว่าแก๊ส 91 ปัจจุบัน เหลือแต่ แก๊สโซฮอล์ มอไซค์มีผล คือ สตราทติดยาก เครื่องสดุด เป็นบางครั้ง
สาเหตุที่ระบุให้เติม 95 แล้วควรเติม 95 ก็เพราะอย่างนี้แหละครับ แต่ถ้าตั้งจานจ่ายใหม่ ก็เติม 91 ได้ปกติครับ แต่เครื่องโรงงานที่ระบุให้เติม 95 ก็ควรเติม 95 แต่ที่พนักงานบอก 91 กับ 95 ตัวเดียวกัน ผมไม่เชื่อครับ พนักงานเติมน้ำมันไม่น่าจะมีความรู้เกี่ยวกับเรื่องนี้ได้จริง อีกอย่าง ผมไม่เติม ปตท. ครับ ผมว่าน้ำมันไม่ดี ส่วนผสมเขาไม่ดี ส่วนใหญ่ผมเติมบางจาก หรือไม่ก็เชลล์  v-power เป็นบางครั้ง ถ้าไม่มีจริงๆ ก็เติมปั้มดาว
บันทึกการเข้า

โทร. 083-5487685
shishotpert2555@hotmail.com
Mouse PL
Sophomore
**


ชอบของเก่า เล่าความหลัง

กำลังใจ: 2
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 164


« ตอบ #17 เมื่อ: 10 กรกฎาคม 2013, 10:28:04 »

ของผม 4 AFE 1.6 หัวฉีด M/T วิ่งระยะทาง 480 โล เติมแก๊ส 91 35 ลิตร กินไหมครับ (ขับคนเดียวไม่เปิดแอร์) แต่ก่อนใส่น้ำยาล้างหัวฉีดและเปลี่ยนท่อท่อนกลางประหยัดกว่านี้ 2 - 3 ลิตรครับ ผมเติมแต่ละครั้งถึงปากท่อ เพราะเติมเองเป็นปั๊มของบางจาก จะถูกกว่าปั๊มที่มีพนักงานคอยเติมให้ประมาณลิตรละ 20 หรือ 30 สตางค์
ผมมองว่าเบนซิน มันใช้ล้างชิ้นส่วนเครื่องยนต์ได้ ดังนั้น น้ำยาล้างหัวฉีด ไม่น่ามีผลเท่าไหร่ครับ ผิดถูกขออภัย
ส่วนขับไม่เปิดแอร์ 13 โลลิตร น่าจะกินน้ำมันอยู่ ลองตั้งวาล์วดู น่าจะประหยัดได้เย่อะ
เมื่อก่อนผมใช้ SOLUNA 1.5 GLI 10  ปีเศษ เดิมสเป็กเขาให้ใช้เบซิน 95 ระยะหลังรัฐบาลรณรงค์ให้ใช้ 91 ปรากฎว่าเครื่องเขกน่าดูเวลาอัดคันเร่ง เพื่อนผมเลยตั้งไทม์มิ่งไลท์ให้แก่ขึ้นอาการที่ว่าหายไป ตอนหลังมีแก๊ส 95 และ 91 เดิมผมเติม 95 อืดบ้าง ไม่อืดบ้าง มีวันหนึ่งผมไปธุระกับพี่ ๆ แล้วแวะเติมน้ำมันที่ปั๊ม ปตท. พนักงานที่ปั๊มเล่าให้ฟังว่าเพื่อนเขาเป็นเจ้าหน้าที่ตรวจสอบคุณภาพน้ำมันบอกว่า แก๊ส 95 กับ 91 เป็นตัวเดียวกัน ต่างกันที่กลิ่น สี จากนั้นมาผมก็เติม 91 มาตลอดเกือบ 10 ปี ไม่อาการ ดังกล่าว จริงเท็จแค่ไหนไม่ทราบ โปรดใช้วิจารณญานครับ เติม 91 ธรรมดา วิ่งได้ไกลกว่า อัตาเร่งดีกว่าแก๊ส 91 ปัจจุบัน เหลือแต่ แก๊สโซฮอล์ มอไซค์มีผล คือ สตราทติดยาก เครื่องสดุด เป็นบางครั้ง
สาเหตุที่ระบุให้เติม 95 แล้วควรเติม 95 ก็เพราะอย่างนี้แหละครับ แต่ถ้าตั้งจานจ่ายใหม่ ก็เติม 91 ได้ปกติครับ แต่เครื่องโรงงานที่ระบุให้เติม 95 ก็ควรเติม 95 แต่ที่พนักงานบอก 91 กับ 95 ตัวเดียวกัน ผมไม่เชื่อครับ พนักงานเติมน้ำมันไม่น่าจะมีความรู้เกี่ยวกับเรื่องนี้ได้จริง อีกอย่าง ผมไม่เติม ปตท. ครับ ผมว่าน้ำมันไม่ดี ส่วนผสมเขาไม่ดี ส่วนใหญ่ผมเติมบางจาก หรือไม่ก็เชลล์  v-power เป็นบางครั้ง ถ้าไม่มีจริงๆ ก็เติมปั้มดาว
เขาบอกว่าเพื่อนเขาเป็นเจ้าหน้าที่ตรวจสอบคุณภาพ นม.ครับไม่ใช่ต้วเขาเอง เรื่องนี้ 50 ๆ โปรดใช้วิจารณญาณ เล่าสู่กันฟัง เมื่อก่อน 20 กว่าปีผมเคยเติมเชลล์รถวิ่งไม่ค่อยออกตอนนี้ผมเติมบางจาคแก๊ส 91 มาเกือบ 10 ปีแล้วครับ
บันทึกการเข้า

Yodsawat
หน้า: [1]   ขึ้นบน
พิมพ์
กระโดดไป: