อยากจะถามความเห็นจากพี่ๆ หน่อยคับ คือว่ามีโครงการจะศัยกรรมรถทั้งคัน กับสาดสีใหม่ (สีดำเหมือนเดิม) โดยตัวรถยังเดิมๆ คับ เครื่อง ออโต้ 4a fe 1600 หน้าตาบ้านๆอย่างนี้คับ
โดยมีเป้าหมายจะแต่งรอบคันให้เหมือนอย่างในรูปต่อไปนี้คับ
โดยในรูปเป็น ae100 ไม่ก่ 101 มั้ง แต่จะทำรอบคันอย่างนี้เลยคับ
ปัญหามันอยู่ตรงที่ มีรายการจะทำแทรกอยู่ ผมกลัวว่ามันจะพลาดถ้าทำอะไรก่อนหลังเรียงกันไม่ดี โดยมีรายการต่อไปนี้คับ
- ติดแก๊ส LPG ถังโดนัท
- ทำช่วงล่างถุงลม + ถังลม + ปั้มลม 150 psi 1 ตัว
- เจาะ ฝากระโปรงหน้า
- เจาะ หลังคา moonroof
- ทำประตูปีกนก
- เปลี่ยนแม็ก ขอบ 17 + ยาง 40
- สแปเซอร์ (เผื่อว่าตีโป่งแล้ว ขอบล้อยังหลุบอยู่ข้างในซุ้มโป่ง)
- เครื่องเสียงชุดใหญ่ + ตีตู้ลำโพงในกระโปรงหลัง ประมาณนี้คับ
ผมยังไม่แน่ใจว่าจะทำอะไรก่อนหลังดี เพราะว่า อย่างถ้าตีตู้ลำโพงหลังประโปรงรถไปแล้ว มาใส่โช็คถุงลมทีหลังหรือใส่แก๊สแล้ว อาจจะต้องรื้อตู้ลำโพงมาทำใหม่เพราะต้องหาที่วางถังลม กับปั้มลมอีก และถ้าตีโป่งรอบคันก่อนเปลี่ยนแม๊ก เปลี่ยนยาง ผมกะว่าหน้ายางของแม็กใหม่ต้องกว้างต้องมากกว่าเดิมๆ แน่ๆ อาจต้องรองสแปเซอร์ก่อนตีโป่งรึป่าวยังไม่รู้ ช่างเขาอาจะตีโป่งออกมาเพี้ยนก่ได้ ไม่ขอบล้อหลุดออกมานอกซุ้ม ไม่ก่ หลุบเข้าไปในซุ้มมากเกินไป ฉะนั้นเราควรใส่แม็กใหม่ + สแปเซอร์ไปเลยดีไหม หรือว่าไม่จำเป็น แล้วเรื่องโช๊คถุงลมอีก ควรทำก่อนทำเคาะรอบคันไหม เพราะผมกลัวว่า ถ้าใส่ไม่ใส่โช๊คก่อนแล้ว ถ้าเขาทำกันชนรอบคันเตี้ยเกินไป พอไปใส่โช๊คถุงลมแล้ว ถ้า โหลดสุดๆ กลัวมันจะติดพื้น วิ่งไม่ได้คับ (ผมต้องการคือ หากกรณ๊โช๊คถุงลมรั่วหรือแตก รถจะอยู่ในสภาพโหลดต่ำสุด ก่ขอให้มันยังวิ่งไปต่อได้) ไหนจะ เจาะหลังคาทำ moonroof อีก และจิปาปาถะมากมายที่ไม่ได้อยุ่ในรายการ ผมจะไม่พูดถึงเพราะมันไม่เกี่ยวกันละคับ
อีกเรื่องนึงคับ คือเรื่อง ตีโป่งรอบคันนี้จะมีปัญหากับตำรวจไหมคับ
พีๆ ช่วย แนะนำเรียงลำดับเลยนะคับ ขอบคุณมากคับที่สละเวลาของพี่ๆ รถคันนี้ผมกะว่าจะใช้ไปจนตายเลยย ไม่ขายแล้ว
รักมันมากคับ แต่ไม่อยากเหมือนคัย :onion35: