มันหมุนได้มั้ย ถ้าหมุนได้ มันปรับตั้งได้ ในสภาวะปกติมันจะเปิดนิดเนียว ปกติตัวนี้เขาจะล้างกัน ด้วยเบนซิน ส่วนตัวด้านข้างถอดได้ เห็นบางคนเขาเอามาแก้กัน เพียงแต่เราต้องรู้การทำงานของมันก่อนว่ามันเป็นยังไง
พอถอดมาจะเห็นรูมัน ในรูจะมีแม่เหล็กอยู่ มันทำงานโดยการจ่ายไฟ ถ้าจ่ายมาข้างนึงมันจะหมุนไปด้านนึง ถ้าจ่ายมาอีกข้างมันจะหมุนไปอีกด้าน เพื่อการปิดเปิดลิ้น การทำงานไม่ซับซ้อน แต่ถ้ามันค้างผมว่ามันน่าจะฝืด ลองล้างดู ผมเคยเล่นกับมันอยู่พักจอนตอนนี้เลิกแล้ว มีอะไรโทรถามผมได้ พิมพ์แล้วมันงง แต่รอบเดินเบาสูง มันมีอีกอย่างน่ะ ก็คือท่อลมที่ต่อหลังท่อร่วมไอดี ลองต่อตรงซิ (สำหรับรถบางรุ่นที่มีเวคคั่ม) รอบพุ่งเลย ส่วนรถบางรุ่นที่ไม่มีเวคคั่ม ส่วนใหญ่จะเป็นรุ่นใหม่กว่า มันจะปรับแค่ที่ isc หรือตามรูปนั่นแหละ โดยการควบคุมของ ecu ถ้าสงสัยก็แงะเลยครับ พังซื้อใหม่ได้ ซื้อทั้งปีกเลย เมื่อก่อนผมซื้อมาพันนึง ไม่รู้ของผมเหลือหรือปล่าว ถ้ามันพังก็มาเอาของผมได้ หรือไม่ก็ไปเดินเชียงกงมีทุกที่ แต่ไม่รู้ราคาไปเท่าไหร่แล้ว แ่ผมว่าไม่พังหลอก ถ้ามันจะพัง มันก็พังมาก่อนหน้านั้นอยู่แล้ว แต่การแงะมันทำให้เราได้เห็น ให้เราได้วิเคราะห์ว่ามันเป็นอะไร แก้ยังไง เราจะได้รู้ ไอ้ตรงนี้ทำได้ทำเองเลยครับ เครื่องไม่พังหลอก ไม่มีผลอะไรเท่าไหร่ จริงๆ ผมจะกลับนครปฐมประมาณวันที่ 23-24 มีนาคม นี้ ถ้าว่างขับรถมาซิ ผมทำให้ฟรี แต่ไม่รู้หายป่าวน่ะ ถ้าไม่หายก็เอาของผมไปเปลี่ยน ถ้าลำพังแค่ตัว isc ผมเอา 500 ทำให้เสร็จ น่าจะหาย ถ้าไม่หายถอดคืนให้ไม่คิดตัง แต่ต้องเลี้ยงเบียร์ผม 55+ จริงๆ ไม่ได้เคี่ยวน่ะ พอเหนื่อยๆ ก็อยากกินอะไรเย็นๆ ยังไงถ้าจะมานครปฐมก็โทรหาผมก่อนล่ะกัน ผมได้หา isc เตรียมไว้ให้
ขอบคุณมากๆเลยครับ พรุ่งนี้จะลงมือรื้อเลย 555
ผลเป้นไงจะแจ้งให้ทราบ(พังหรือไม่พัง)
ถ้าไม่หายอาจต้องรบกวนน่ะครับ ขอบคุณมากๆครับพี่