Deprecated: preg_replace(): The /e modifier is deprecated, use preg_replace_callback instead in /home/aethail1/domains/aethailand.com/public_html/forum/Sources/Load.php(225) : runtime-created function on line 3
3ห่วง1.6ออโต้รอบสตาทร์1300กว่าจะลงต้องเครื่องร้อน
*ShoutBox
หน้า: [1]   ลงล่าง
พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: 3ห่วง1.6ออโต้รอบสตาทร์1300กว่าจะลงต้องเครื่องร้อน  (อ่าน 2222 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
uthaka
Freshy
*


กำลังใจ: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 15


« เมื่อ: 13 กุมภาพันธ์ 2013, 20:27:24 »

อาการนี้ มีบางกระทู้ไปซ่อมมาบอกเป็นที่ วาล์วน้ำไม่ปิด

อยากทราบว่าใช่หรือไม่  ท่าใช่ ใครเคยเป็นหรือซ่อม ราคาเท่าไหร่บอก กันที่ แชร์ความรู้

บันทึกการเข้า
uthaka
Freshy
*


กำลังใจ: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 15


« ตอบ #1 เมื่อ: 15 กุมภาพันธ์ 2013, 14:18:29 »

ช่วยที่ครับ อาการนี้ มันปรกตอของรถ เกียร์ ออโต้ หรือป่าวครับ
เครื่องเย็นมันเลย วอมเครื่องหลายนาที กว่าจะเครื่องร้อน รอบเครื่องตกลงมา 1000  เปิดแอร์  850

แต่ว่ามันรอหลายนาที ผมเพิงได้รถมือสองจาก ญาติๆมาเลยไม่แน่ใจกับอาการนี้  หรือมาอะไรเสียอยู่
เห็นรถรุ่นใหม่ๆ เค้าสตาร์กัน 3 วิ มันก้อลงมา 800 รอบเลย ขอความรู้ ดว้ยครับ 3ห่วง 1.6 ออโต้
ขอบคุณมากครับ
บันทึกการเข้า
G@USS
AE Thailand Club Member
High Super Senior
*****


กำลังใจ: 29
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,381


« ตอบ #2 เมื่อ: 15 กุมภาพันธ์ 2013, 15:47:01 »

ใช้ ครับเป็น ปกติ ของรถที่มีอายุเยอะแล้วครับ

ของผมก็เป็นแต่ 1200 รอบ ยิ่งกว่ามือสองสักอีก 5 มือ ครับ 555
วิ่งสักพักน่าจะ 10 นาทีได้ ถึงจะลง ครับ เกียร์ธรรมดานะครับ
ที่ 1300 รอบ ช่างน่าจะตั้งเพื่อตอนรอบมันลงเป็นปกติ นะครับ

หรือถ้ามันนานปกติ ก็ลองตรวจสอบ น้ำยาหม้อน้ำ หม้อน้ำ พัดลม วาวล์น้ำ ครับ
ถ้าไม่เคยตรวจสอบ ล้างเปลี่ยนดู ครับ

พัดลมติดตลอดหรือเปล่าว เพราะ รุ่นนี้ช่างมักจะถอดสายให้พัดลมติดตลอดครับ และไม่มีวาวล์น้ำต่อตรงเอา
ลองตรวจสอบจุดนี้ด้วยนะครับ

เข้าศุนย์ให้ตรวจสอบให้ก็ได้ครับ ยอมเสียค่า ตรวจสอบไม่มีบาท
แล้ว เอารายการมาซ่อม ข้างนอกดูครับ
บันทึกการเข้า


[ผมไม่เได้เป็นร้านซ่อมแผ่นป้ายและอู่ ร้านขายอะไหล่] นะครับ


http://www.aethailand.com/forum/index.php?topic=43485.0
uthaka
Freshy
*


กำลังใจ: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 15


« ตอบ #3 เมื่อ: 15 กุมภาพันธ์ 2013, 17:40:35 »

ขอบคุณมากครับ

พัดลม มี 2 ตัวนะครับ
1. พัดลมหม้อน้ำชั้นใน - มันต้องหมุนตลอดไหมตั้งแต่สตาร์ทเครือ่ง / ของผมจะหมนตอนเครือ่งร้อน ครึ่งนึง
ท่าเปิดแอร์ก้อจะหมุน 2ตัวเลย - ผมสงสัยอยู่ว่าท่า เราสตาร์ทเครืองมันต้องหมุนเลยไหม ขณะไม่เปิดแอร์

2 พัดลมน่าแอร์ตัวนี้ ติดดีครับ ท่าเปิดแิอร์

แต่เรื่องรอบเครื่อง ขณะสตาร์ทใหม่ๆ เคยลองถามๆช่างเค้าว่าเป็นที่ วาล์น้ำล่ะ มันเสือมสภาพรถ18ปีแล้ว
เค้าบอกว่าขี้ผึ้งมันระลายไป ซ่อมไม่ได้ ต้องซื้อใหม่ ทั้งชุดปีกผีเสื้อ วาล์วน้ำจะติดมาดว้ย

อีกช่างบอกว่ามันเป็น ปกติ ของเกียร์ ออโต้ มันต้องวอมเครือ่งก่อน สักพัก ท่ารีบไปรอบจะสูงอยู่ให้ใช้เบรค ช่วยไว้
ก่อนช่วงออกตัว แรกๆ

ผมเลยไม่รู้เลยว่า แบบไหนมันปกติกันแน่ เพระว่า ตอนรถรุ่นนี้ใหม่ๆ 18ปีที่แล้ว สตาร์ทแล้ว รอบมันเป็นไง
มันลงเลยไหม

ขอบคุณที่เข้ามาอ่าน มาตอบกันนะครับ
บันทึกการเข้า
uthaka
Freshy
*


กำลังใจ: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 15


« ตอบ #4 เมื่อ: 25 กุมภาพันธ์ 2013, 11:27:04 »

วาล์น้ำ ที่ว่าอ่ะครับ มันอยู่ตรงไหน ของเครื่อง

อยากทราบว่า ท่าเปลี่ยนราคาประมาณเท่าไหร่ ของใหม่ หรือ มือสอง

ขอบคุณล่วงน่าครับขอความรู้ดว้ยครับ พี่ๆ ทั้งหลาย
บันทึกการเข้า
rong auto
Freshy
*


กำลังใจ: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2


« ตอบ #5 เมื่อ: 21 มีนาคม 2013, 17:20:20 »

ขอบคุณมากครับ

พัดลม มี 2 ตัวนะครับ
1. พัดลมหม้อน้ำชั้นใน - มันต้องหมุนตลอดไหมตั้งแต่สตาร์ทเครือ่ง / ของผมจะหมนตอนเครือ่งร้อน ครึ่งนึง
ท่าเปิดแอร์ก้อจะหมุน 2ตัวเลย - ผมสงสัยอยู่ว่าท่า เราสตาร์ทเครืองมันต้องหมุนเลยไหม ขณะไม่เปิดแอร์

2 พัดลมน่าแอร์ตัวนี้ ติดดีครับ ท่าเปิดแิอร์

แต่เรื่องรอบเครื่อง ขณะสตาร์ทใหม่ๆ เคยลองถามๆช่างเค้าว่าเป็นที่ วาล์น้ำล่ะ มันเสือมสภาพรถ18ปีแล้ว
เค้าบอกว่าขี้ผึ้งมันระลายไป ซ่อมไม่ได้ ต้องซื้อใหม่ ทั้งชุดปีกผีเสื้อ วาล์วน้ำจะติดมาดว้ย

อีกช่างบอกว่ามันเป็น ปกติ ของเกียร์ ออโต้ มันต้องวอมเครือ่งก่อน สักพัก ท่ารีบไปรอบจะสูงอยู่ให้ใช้เบรค ช่วยไว้
ก่อนช่วงออกตัว แรกๆ

ผมเลยไม่รู้เลยว่า แบบไหนมันปกติกันแน่ เพระว่า ตอนรถรุ่นนี้ใหม่ๆ 18ปีที่แล้ว สตาร์ทแล้ว รอบมันเป็นไง
มันลงเลยไหม

ขอบคุณที่เข้ามาอ่าน มาตอบกันนะครับ
พัดลมหม้อน้ำจะทำงานตอนที่อุณหภูมิของน้ำสูงขึ้นแล้วถ้าทำงานตลอดตั้งแต่เริ่มสตาร์ทคงโดนช่างต่อตรงไปแล้วล่ะครับ
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
พิมพ์
กระโดดไป: