Deprecated: preg_replace(): The /e modifier is deprecated, use preg_replace_callback instead in /home/aethail1/domains/aethailand.com/public_html/forum/Sources/Load.php(225) : runtime-created function on line 3
องศาจุดระเบิดไม่ตรง มีผลกับความแรงไหมครับ
*ShoutBox
หน้า: [1]   ลงล่าง
พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: องศาจุดระเบิดไม่ตรง มีผลกับความแรงไหมครับ  (อ่าน 1901 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
bboy357
Freshy
*


กำลังใจ: 2
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 51


« เมื่อ: 17 ตุลาคม 2012, 23:59:42 »

บางทีหัวข้ออาจไม่ตรง แต่ผมไม่รู้จะตั้งยังไงครับ   งั้นผมขอท้าวความนิดนึงนะครับ

คือวันนี้ผมได้ไปเปลี่ยนสายพานไทม์มิ่งมา ซีลปั้มบนคลัช  น้ำมันเกียร์ มอเตอร์เซ็นทรัลล๊อกประตูข้างนึง  ค่าแรงรวม 1000.-  ค่าของซื้อเองมั่ง ช่างซื้อมั่ง
ตอนที่เขาใส่สายพานไทม์มิ่งนั้นเขาบอกว่า อันเก่าที่ใส่มามันไม่ตรงตำแหน่ง คือเลื่อนไป 1 ฟัน เขาเลยตั้งให้ตรง พอทีนี้เอามาขี่มันได้ยินเสียง แป๊กๆๆๆ เวลาเร่งเครื่องถ้าเป็นช่วงเครื่องเดินเรียบนี่จะไม่ค่อยได้ยิน แต่ตอนเร่งแซงออกตัวจะได้ยินชัด และเวลาเบาเครื่องมักจะดับ กลับไปหาช่างๆบอกว่าไฟแก่ เลยปรับไฟให้ใหม่แล้วก็ลองดู ก็หายครับ (ตอนนั้นหาย แต่ตอนนี้ได้ยินเล็กน้อย) แล้วทำให้เครื่องแรงขึ้นด้วย อันนี้น่าจะเกี่ยวกับองศาจุดระเบิด  งั้นผมขอถามเป็นข้อๆเลยนะครับ เพราะผมจะได้คำตอบที่สมบูรณ์ที่สุด

1. สายพานเลื่อนไป 1 ฟันแสดงว่าองศาจุดระเบิดไม่ตรง พอตั้งตรงแล้วไฟมันก็แรงขึ้นเองใช่ไหมครับ คืออันเก่าตั้งไม่ตรงเขาก็เลยต้องปรับไฟแก่ถูกต้องไหมครับ
2. พอตั้งตรงแล้วมันก็ทำให้เครื่องแรงขึ้นใช่ไหมครับ และน่าจะประหยัดขึ้นด้วยใช่ไหมครับ (ความรู้สึกว่ามันแรงขึ้นหรือว่าคิดไปเองไม่รู้)
3. ตอนช่างตั้งเห็นขันน็อตสองตัว แล้วเคาะลง  แบบนี้ผมก็ตั้งให้มันอ่อนลงอีกนิด เองได้ใช่ไหมครับ  ต้องดับเครื่องก่อน หรือว่าติดเครื่องทำครับ
4. แอร์ ก่อนทำ พอแอร์ทำงานรอบเดินเบาจะสูง พอแอร์หยุดทำ รอบเดินเบาจะต่ำ ซึ่งกลับกันกับของคนอื่น
    หลังทำ ตอนแอร์ทำงาน ฉุดรอบเครื่องต่ำ พอแอร์หยุด รอบเข้าปรกติ    ทำไมจึงเป็นเช่นนั้นครับ
5. รอบเครื่องจะ ครื้นๆ ๆ ครื้น ๆ ๆ สวิงไปมาเหมือนกระบะรุ่นเก่าๆ  บางทีเป็น บางทีไม่เป็น  แสดงว่าต้องล้างปีกผีเสื้อใช่ไหมครับ

ตอบสั้นๆก็ได้นะครับ พอจะเข้าใจบ้างครับ คือเกรงใจอะครับถามยาว  ซื้อรถมาสี่เดือนผมก็รู้แค่นี้แหละครับ ดีนะที่เดี๋ยวนี้มีเว็บ ไม่งั้นผมคงไม่รู้ว่าอะไรคืออะไร เคยถามช่างก็ไม่ยอมบอก แม้แต่วิธีเปิดกระป๋องน้ำมันเบรคยังไม่ยอมบอกเลย  ก็มีเว็บนี่แหละครับ เป็นที่พึ่งของผม
ปล. ซื้อของมาผิดสองรอบ ต้องวิ่งไปวิ่งมา รู้งี้ถามในเว็บก่อนดีกว่าคงไม่เสียเวลาช่างที่อยากจะบ่นเราแต่ยังเกรงใจ  ขนาดเอาเล่มทะเบียนไปให้ร้านดูยังหยิบให้ผิดอีก เอาของไปเทียบก็ยังหยิบผิด ไอ้เราก็มือใหม่ได้แต่ถามอีกรอบว่าใช่ไม่ใช่ก็มาเลย  ดีนะที่ยังให้เปลี่ยน

บันทึกการเข้า

bboy357
Freshy
*


กำลังใจ: 2
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 51


« ตอบ #1 เมื่อ: 18 ตุลาคม 2012, 21:11:31 »

ดันหน่อย รอผู้ชำนาญการ
บันทึกการเข้า

bboy357
Freshy
*


กำลังใจ: 2
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 51


« ตอบ #2 เมื่อ: 19 ตุลาคม 2012, 13:30:13 »

ไม่มีเลย .....
บันทึกการเข้า

candypower
Freshy
*


กำลังใจ: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5


« ตอบ #3 เมื่อ: 19 ตุลาคม 2012, 13:36:22 »

คำถามที่มีประโยชน์ รอผู้รู้มาตอบเช่นกัน เก๊กหล่อ!!!
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
พิมพ์
กระโดดไป: