หลังจากเอาแบตไปชาร์ตแล้ว มีมิเตอร์มั้ยครับ ใช้แอมป์มิเตอร์นะครับ ต่ออนุกรมกับแบตคือ ตานรูปนะครับ
ดับสวิสต์กุญแจรถยนต์ แล้วมาดูแอมป์มิเตอร์ว่ามีการไหลของกระแสอยู่หรือเปล่า
ถ้ามี คราวนี้ลองดูพวกกล่องฟิวส์ ครับ ลองดึงออกแต่ละตัว แล้วดูว่ามีผลหรือเปล่าคือดึงแล้วทำให้กระแสไหลน้อยลงหรือไม่มีกระแสไหลเลย ก็ไล่ที่จุดนั้นครับ
อาจจะยุ่งยากสักนิดนะคับ แต่นี่คือไล่เช็คที่ละจุดเลย
แต่ถ้าเบื้องต้นที่สุดแล้ว ลองเช็คสายไฟด้วยตาเปล่าดูครับว่ามีช๊อตลงกราวน์หรือเปล่า คือ สายไฟฉนวนห้มทองแดงเปื่อย แล้วเส้นทองแดงมาแตะตัวถังรถที่เป็นเหล็กอ่าครับ ลองเช็คตรงนี้ดูก่อนก็ได้ครับ