Deprecated: preg_replace(): The /e modifier is deprecated, use preg_replace_callback instead in /home/aethail1/domains/aethailand.com/public_html/forum/Sources/Load.php(225) : runtime-created function on line 3
รถสตาร์ทไม่ติด Error code Engine 24
*ShoutBox
หน้า: [1]   ลงล่าง
พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: รถสตาร์ทไม่ติด Error code Engine 24  (อ่าน 5756 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
G@USS
AE Thailand Club Member
High Super Senior
*****


กำลังใจ: 29
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,381


« เมื่อ: 18 มีนาคม 2012, 21:44:41 »

Error code Engine 24
=====================
ขอคำแนะนำหน่อยครับ  ตอนนี้รถสตาร์ทไม่ติด
EE101  1300 EFI
=====================

เบื้องต้นที่ผมได้ทำการตรวจสอบครับ

ตอนนี้ สตาร์ท  เครื่องยนต์ไม่ติดครับ ไดร์หมุนตลอด
ไดร์ สตาร์ทหมุน ปกติเพิ่งเปลี่ยนมา 3 เดือน แบเตอรี่ดี เพิ่งเปลี่ยน 1 เดือน หัวเทียนเข็ม NGK เพิ่งเปลี่ยนมา1 เดือนครับ
น้ำมันเบนซิล 91  เกิน ครึ่งถัง  กรองอากาศเปลี่ยนมา 1 เดือนของแท้
แกะปั้มติ้ก  ก็ดู ใสสะอาด  ถอดท่อยางจากปั้มติกก็น้ำมันไหลออก

ถอดสายยางน้ำมัน รางหัว ฉีด ไม่มีน้ำมันมา  On สวิทซ์กุญแจแล้ว สตาร์ท น้ำมันก็ไม่ออกครับ

ก่อนหน้านี้ 1 อาทิตย์ ไปเปลี่ยนกรองเบนซิล มาครับ  ขับได้สักอาทิตย์ 1 เองครับ
จอดรถวันเสาร์นี้ อาทิตย์ สตาร์ทไม่ติดเลยครับ

จะเกี่ยวกันไหมครับ  แต่มันก็ฟ้องอาการขัดแย้งกับ engine code 24 หรือว่าไม่น่าใช้ประเด็นตรงนี้ครับ

ถ้าจะตรวจสอบ
เจ้า code 24 ทำอย่างไรครับ
24 สัญญาณการตรวจจับอุณหภูมิอากาศ


ขอบคุณทุกท่านทีสละเวลามาดู ช่วยตอบครับ
 ซึ้ง
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 03 พฤษภาคม 2012, 10:53:04 โดย G@USS » บันทึกการเข้า


[ผมไม่เได้เป็นร้านซ่อมแผ่นป้ายและอู่ ร้านขายอะไหล่] นะครับ


http://www.aethailand.com/forum/index.php?topic=43485.0
คาปูชิโน่เย็น+วิปครีม
AE Thailand Club Member
Professor
*****


อะไรนะ... อีกทีซิ ....

กำลังใจ: 244
ออฟไลน์ ออฟไลน์

รถยนต์: EE-101 TH-SPEC Gxi body
รหัสเครื่องยนต์: 4EFTE 1300CC STOCK Turbocharger
อุปกรณ์แต่งรถ: LOOK LIKE JDM-AE100 Sedan Body
สังกัดพื้นที่: AEWT
กระทู้: 10,809


« ตอบ #1 เมื่อ: 19 มีนาคม 2012, 00:01:55 »

ลองเช็คฟิวส์ EFI ตัว 15A ที่อยู่ในกล่องฟิวส์ข้างแบตดูครับ ดูครับ่วาขาดหรือเปล่า ถ้าเป็นไปได้ลองขัยบพวกรีเลย์หรือฟิวส์ตัวอื่นดูด้วยครับว่าหลวมหรือคอนแทกมันมีสนิมเกาะหรือเปล่าครับ เอาใจช่วยครับผม  ขอบคุณ ขอบคุณ ขอบคุณ ขอบคุณ

บันทึกการเข้า



กมฺมุนา วตฺตตี โลโก

ขอบคุณ AE เพราะไม่รู้นี่แหล่ะ... ทำให้รู้
คาปูชิโน่เย็น+วิปครีม
AE Thailand Club Member
Professor
*****


อะไรนะ... อีกทีซิ ....

กำลังใจ: 244
ออฟไลน์ ออฟไลน์

รถยนต์: EE-101 TH-SPEC Gxi body
รหัสเครื่องยนต์: 4EFTE 1300CC STOCK Turbocharger
อุปกรณ์แต่งรถ: LOOK LIKE JDM-AE100 Sedan Body
สังกัดพื้นที่: AEWT
กระทู้: 10,809


« ตอบ #2 เมื่อ: 19 มีนาคม 2012, 00:13:01 »

ส่วน Code 24 เป็นตัวเซนเซอร์สีดำที่อยู่ในกรองอากาศ ครับ ลองเช็คดูว่ามีสายขาด หรือปลั๊กไม่แน่นหรือเปล่าครับ
บันทึกการเข้า



กมฺมุนา วตฺตตี โลโก

ขอบคุณ AE เพราะไม่รู้นี่แหล่ะ... ทำให้รู้
G@USS
AE Thailand Club Member
High Super Senior
*****


กำลังใจ: 29
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,381


« ตอบ #3 เมื่อ: 19 มีนาคม 2012, 10:17:05 »

ขอขอบคุณคุณคาปูชิโน่เย็น+วิปครีม  ด้วยนะครับ
สำหรับคำแนะนำดีๆ 

จะลองกลับไปตรวจสอบได้ผลอย่างไร  จะมาบอกอีกทีครับ

ขอขอบคุณครับ
เก๊า ดอนเมือง

 สุดยอด จูจุ๊บ!!
บันทึกการเข้า


[ผมไม่เได้เป็นร้านซ่อมแผ่นป้ายและอู่ ร้านขายอะไหล่] นะครับ


http://www.aethailand.com/forum/index.php?topic=43485.0
คาปูชิโน่เย็น+วิปครีม
AE Thailand Club Member
Professor
*****


อะไรนะ... อีกทีซิ ....

กำลังใจ: 244
ออฟไลน์ ออฟไลน์

รถยนต์: EE-101 TH-SPEC Gxi body
รหัสเครื่องยนต์: 4EFTE 1300CC STOCK Turbocharger
อุปกรณ์แต่งรถ: LOOK LIKE JDM-AE100 Sedan Body
สังกัดพื้นที่: AEWT
กระทู้: 10,809


« ตอบ #4 เมื่อ: 19 มีนาคม 2012, 20:06:50 »

คร้าบผม ทำอะไรไปแล้ว อย่างไรเล่าสู่กันฟังได้คร้าบ น้าเก๊า  ขอบคุณ ขอบคุณ ขอบคุณ
บันทึกการเข้า



กมฺมุนา วตฺตตี โลโก

ขอบคุณ AE เพราะไม่รู้นี่แหล่ะ... ทำให้รู้
waikhongsong
AE Thailand Club Member
Super Senior
*****



กำลังใจ: 36
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,036


« ตอบ #5 เมื่อ: 20 มีนาคม 2012, 09:50:02 »

ถอดท่อยางจากปั้มติกก็น้ำมันไหลออก (ลองถอดตรงก่อนถึงรางหัวฉีด) บิดสวิท on เอามืออุดอยู่มั้ย ถ้าอุดอยู่มีปัญหา อุดไม่อยู่ปกติ ระบบน้ำมันปกติ (แรงดันต้องได้ ถ้าไม่ได้ สตาทไม่ติด) อาจเป็นได้น่ะครับ ถ้ากรองเบนซินสกปรก แล้วปั้มมันฉีดมาได้ไม่สะดวก หรือไม่ก็ปั้มติ๊กไปแล้ว มันดูดน้ำมันได้ก็จริง แต่แรงดันไม่พอ
บันทึกการเข้า

โทร. 083-5487685
shishotpert2555@hotmail.com
G@USS
AE Thailand Club Member
High Super Senior
*****


กำลังใจ: 29
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,381


« ตอบ #6 เมื่อ: 20 มีนาคม 2012, 11:39:30 »

ขอบคุณคำแนะนำดีๆ  ครับ  waikhongsong
===========================

Error  code 24 แก้หายแล้ว ขยับปลั๊ก sensor อุณหภูมิ ที่ข้างกรองอากาศแอร์ (สงสัยต้องเข้าร้านล้างอัดฉีด เอากรองออกมาเป่า ไปโดน โทษมันซะงั้น) 5555  reset fuse EFI ECU 15A  15sec
ตรวจสอบ T1  E1  เนียนกริบ จังหวะรูปเครื่องสม่ำเสมอ  หายแล้ว



================================================
เริ่มทำ 4 ทุ่ม - ถึงตี 1

มาไล้ต่อเรื่องรถ สตาร์ทไม่ติด  กันต่อ
เบื้องต้น เอะใจว่าปัมติ๊กเสีย แรงดันมันต่ำ  จริงแล้วมันไม่ใช้อย่างนั่น

จากก่อนที่ไล้  ได้ไล้สายน้ำมันที่ออกจากปั้มติ๊ก ไม่มีน้ำมันออก  ไล้น้ำมันจากรางหัวฉีกก็ไม่มีน้ำมันออก
ดันพลาดเอง  รน ไปหน่อย  ไม่ได้วัดขั่วไฟที่จ่ายให้กับปั้มติ๊ก

เมื่อวานยังโง่อีก ไปซื้อปั๊มติ๊กเอา แรงๆ มาใส่ไม่รู้รุ่นไหน ร้านมันหยิบให้มาทั้งชุดเอา 500
จัดการเปลี่ยนซะ  อาการเหมือนเดิม  เอาไงที่นี้

ไล้ Relay สตาร์ท น่าจะเสียมั่ง ลองงัดออกมาดู ต่อตรงอาการเดิม มีแค่เสียงไดร์แก๊กๆๆๆๆ
ไม่ใช้แล้ว  เล่นรื้อซะกระจุย  เดี๋ยวเย็นค่อยหามาเปลี่ยน
ไล้ fuse ทุกตัวในห้องโดยสาร ปกติหมดไม่ขาด สตาร์ทเหมือนเดิม  อ้าวงานเข้า
วิเคราะห์มั่วเอง

ตั้งสติ ใหม่  ไล้ไฟก่อนเลย มาดูที่ปลั๊กปั้มติ๊กไม่มีไฟมา  อ้าวไหนซะงั้น
ดันไล้ตั้งนาน  เอาตัวเก่ามาทดสอบดันใช้งานได้ไม่เสีย แต่มันดูดเบากว่าอันใหม่ที่ได้มา

คืนนี้ไล้ต่อ  น่าจะแตคบขึ้นแล้ว  คิดว่าน่าจะเป็นเจ้าตัว Relay ตัดน้ำกับแก๊ส แน่ๆๆ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 21 มีนาคม 2012, 11:08:04 โดย G@USS » บันทึกการเข้า


[ผมไม่เได้เป็นร้านซ่อมแผ่นป้ายและอู่ ร้านขายอะไหล่] นะครับ


http://www.aethailand.com/forum/index.php?topic=43485.0
G@USS
AE Thailand Club Member
High Super Senior
*****


กำลังใจ: 29
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,381


« ตอบ #7 เมื่อ: 21 มีนาคม 2012, 00:24:37 »

ประมวลเหตุการณ์  ที่ซ่อมครับ  โดนไป  ค่า ปั้มติ๊ก 500 relay ปั้มติ๊ก 150
เสียเงินโดนที่ไม่เกี่ยวอะไรกันเลย  แต่รื้อแล้วนิ

ทุกอย่าง ลงมือลุยเองครับ  ไปดูกันเลย

มาแบบมั่วๆไม่มีหลักการตามเขา อาการยอดฮิต ปั้มติ๊กเสีย
ได้ปั้มติ๊กของอะไรมาไม่รู้ ใส่ได้พอ 500 บาท



รื้อแยกร่างเอาแต่ปั้มติ๊ก




ได้เวลาเริ่มลงมือรื้อปั้มติ๊ก ในถังรถเราบ้าง

บันทึกการเข้า


[ผมไม่เได้เป็นร้านซ่อมแผ่นป้ายและอู่ ร้านขายอะไหล่] นะครับ


http://www.aethailand.com/forum/index.php?topic=43485.0
G@USS
AE Thailand Club Member
High Super Senior
*****


กำลังใจ: 29
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,381


« ตอบ #8 เมื่อ: 21 มีนาคม 2012, 00:27:37 »

สรุปที่เปลี่ยนของเก่าใช้ได้ ต่อจ่ายไฟตรงดู แต่แรงดูดไม่แรกเท่ากะอันไหม่



ถอดปลั๊ก จริงแล้วถ้าวัดไฟ ตรงนี้ก่อนทุกอย่างก็ จบ
ดัน  หน้ามืดตามัวส์ ซะงั้นมองข้ามไป  อาการคือไฟไม่จ่ายมาที่ปั้มติ๊กแค่นั่นเอง




แล้วก็ถอดต่ออีก




บันทึกการเข้า


[ผมไม่เได้เป็นร้านซ่อมแผ่นป้ายและอู่ ร้านขายอะไหล่] นะครับ


http://www.aethailand.com/forum/index.php?topic=43485.0
G@USS
AE Thailand Club Member
High Super Senior
*****


กำลังใจ: 29
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,381


« ตอบ #9 เมื่อ: 21 มีนาคม 2012, 00:29:22 »

ใสปิ้ง  91 เพรียว



ออกมาแล้วเจ้าปั้มติ๊ก



ลองเอามาเทียบขนาดกันดู

บันทึกการเข้า


[ผมไม่เได้เป็นร้านซ่อมแผ่นป้ายและอู่ ร้านขายอะไหล่] นะครับ


http://www.aethailand.com/forum/index.php?topic=43485.0
G@USS
AE Thailand Club Member
High Super Senior
*****


กำลังใจ: 29
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,381


« ตอบ #10 เมื่อ: 21 มีนาคม 2012, 00:33:22 »

ไหนปลี่ยนแล้ว ลองสตาร์ทไม่ติด งานงอกแล้วดิ

เลยเอาของเก่ามาทดสองก็ไม่ติด  ดันยังไม่วัดไฟอีก มุ่งประเด้นไปที่ relay ปั้มติ๊ก  ซะงั้น
นี้แหละอาการหน้ามืดตามัวส์




นั่นไงรืองัดมาซะ  ต่อตรงที่ขั่ว relay เขี่ยขั่วไฟสตาร์ทก็ไม่ติดก็ไม่ติด ไล้ฟิวส์ใหม่หมดทุกตัวดี
 เอางานงอกอีกแล้ว  เพิ่งจะนึกได้เอามิเตอร์มาวัดไฟไม่จ่ายมาปั้มติ๊ก ไหนโง่มาตั้งนาน   เลยเอาไว้ค่อยว่ากันต่ออีกวัน


« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 21 มีนาคม 2012, 00:37:13 โดย G@USS » บันทึกการเข้า


[ผมไม่เได้เป็นร้านซ่อมแผ่นป้ายและอู่ ร้านขายอะไหล่] นะครับ


http://www.aethailand.com/forum/index.php?topic=43485.0
G@USS
AE Thailand Club Member
High Super Senior
*****


กำลังใจ: 29
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,381


« ตอบ #11 เมื่อ: 21 มีนาคม 2012, 00:45:56 »

ไปจัดการหา relay  150 มาเปลี่ยนซะ ใส่กลับให้เหมือนเดิม



ถามครับ
ตู้แอร์ ตรงกลางมันมีรูเหมือนกันกับของเพื่อนๆ หรือเปล่าวครับ สงสัยมานานแล้ว
ลมมันรั่วมาที่คอนโซลกลาง

เพิ่งจะนึกออกได้ว่าระบบแก๊สเรามันตัดปั้มติ๊กนี้หว่า เจ้า relay แก๊สน่าเลยจัดการหาซะ

เจอแล้วน่าจะเสียเพราะมีขั่วตรงกลางๆมีร่องรอยสนิมไหม้




เส้นผมบังภูเขาซะงั้น 55555 หลังจากที่ไล้มา 2 วัน
ต่อตรงไล้สายไป ซะ สตาร์ท ติดแล้วเชยเลย
จริงแล้วกดสตาร์ทแก็สมันติดเลยเอะใจเจ้า relay AGที่ตัดน้ำมันนี้เองเจ้าปัญหา





ขอบคุณที่ติดตามอาการครับ ถ้าผ่าเจ้า relay AG ตัวนี้กะจะรื้อซ่อมไว้เป็น spare แต่หาของมันมาใส่ก่อนแล้วกันครับ  จะนำมาเสนอกันต่อ

 บายๆ บายๆ บายๆ บายๆ


« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 04 เมษายน 2012, 16:09:50 โดย G@USS » บันทึกการเข้า


[ผมไม่เได้เป็นร้านซ่อมแผ่นป้ายและอู่ ร้านขายอะไหล่] นะครับ


http://www.aethailand.com/forum/index.php?topic=43485.0
waikhongsong
AE Thailand Club Member
Super Senior
*****



กำลังใจ: 36
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,036


« ตอบ #12 เมื่อ: 21 มีนาคม 2012, 09:27:18 »

ขอโทษทีครับที่ทำให้เสียเงินซื้อปั้มติ๊ก
บันทึกการเข้า

โทร. 083-5487685
shishotpert2555@hotmail.com
คาปูชิโน่เย็น+วิปครีม
AE Thailand Club Member
Professor
*****


อะไรนะ... อีกทีซิ ....

กำลังใจ: 244
ออฟไลน์ ออฟไลน์

รถยนต์: EE-101 TH-SPEC Gxi body
รหัสเครื่องยนต์: 4EFTE 1300CC STOCK Turbocharger
อุปกรณ์แต่งรถ: LOOK LIKE JDM-AE100 Sedan Body
สังกัดพื้นที่: AEWT
กระทู้: 10,809


« ตอบ #13 เมื่อ: 21 มีนาคม 2012, 09:38:27 »

สุดยอดครับน้า ไล่หาสาเหตุมาเรื่อยๆ จนเจอ เรื่องรูแอร์ไม่เคยสังเกตุเลยครับ เอาไว้เป่ากล่อง ECU หรือเปล่า
ดีใจด้วยครับผม สุดยอด สุดยอด สุดยอด
บันทึกการเข้า



กมฺมุนา วตฺตตี โลโก

ขอบคุณ AE เพราะไม่รู้นี่แหล่ะ... ทำให้รู้
G@USS
AE Thailand Club Member
High Super Senior
*****


กำลังใจ: 29
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,381


« ตอบ #14 เมื่อ: 21 มีนาคม 2012, 11:10:44 »

ขอโทษทีครับที่ทำให้เสียเงินซื้อปั้มติ๊ก

ขอบคุณครับ waikhongsong คำแนะนำดีๆมากเลย
ถ้าผมไม่เปลี่ยนตอนนี้น่าจะอีกไม่นานคงจะได้เปลี่ยน
เพราะมันเริ่มปั้มแรงดันช้ากว่าตัวใหม่ครับ
ปั้มใหม่แรงดันสม่ำเสมอ ครับ
 
ขอบคุณกำลังใจ ด้วยนะครับ
บันทึกการเข้า


[ผมไม่เได้เป็นร้านซ่อมแผ่นป้ายและอู่ ร้านขายอะไหล่] นะครับ


http://www.aethailand.com/forum/index.php?topic=43485.0
G@USS
AE Thailand Club Member
High Super Senior
*****


กำลังใจ: 29
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,381


« ตอบ #15 เมื่อ: 21 มีนาคม 2012, 11:13:26 »

สุดยอดครับน้า ไล่หาสาเหตุมาเรื่อยๆ จนเจอ เรื่องรูแอร์ไม่เคยสังเกตุเลยครับ เอาไว้เป่ากล่อง ECU หรือเปล่า
ดีใจด้วยครับผม สุดยอด สุดยอด สุดยอด

ขอบคุณครับ คาปูชิโน่เย็น+วิปครีม  ที่เป็นกำลังใจติดตามผลงาน
ซ่อมแบบบ้านๆ  ครับ

ขอบคุณครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 21 มีนาคม 2012, 11:14:03 โดย G@USS » บันทึกการเข้า


[ผมไม่เได้เป็นร้านซ่อมแผ่นป้ายและอู่ ร้านขายอะไหล่] นะครับ


http://www.aethailand.com/forum/index.php?topic=43485.0
G@USS
AE Thailand Club Member
High Super Senior
*****


กำลังใจ: 29
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,381


« ตอบ #16 เมื่อ: 26 มีนาคม 2012, 11:25:34 »

สุดยอดครับน้า ไล่หาสาเหตุมาเรื่อยๆ จนเจอ เรื่องรูแอร์ไม่เคยสังเกตุเลยครับ เอาไว้เป่ากล่อง ECU หรือเปล่า
ดีใจด้วยครับผม สุดยอด สุดยอด สุดยอด



อุดไปเรียบร้อยแล้วครับ 5 บาท ยางรองขาเก้าอี้
ส่วนเป่า ECU ผมลองเอามืออัง  มันยังมีอีกรู
ใต้ตู้เป่า ตรงๆ เลยครับ  เลย  เลยอุดซะเลย ลมแรงขึ้นเยอะ









 บายๆ

ขอบคุณครับสำหรับคำแนะนำ ครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 04 เมษายน 2012, 16:10:45 โดย G@USS » บันทึกการเข้า


[ผมไม่เได้เป็นร้านซ่อมแผ่นป้ายและอู่ ร้านขายอะไหล่] นะครับ


http://www.aethailand.com/forum/index.php?topic=43485.0
หน้า: [1]   ขึ้นบน
พิมพ์
กระโดดไป: