Deprecated: preg_replace(): The /e modifier is deprecated, use preg_replace_callback instead in /home/aethail1/domains/aethailand.com/public_html/forum/Sources/Load.php(225) : runtime-created function on line 3
4a ge รอบเครื่องตกตอนยกคันเร่งครับ
*ShoutBox
หน้า: [1] 2   ลงล่าง
พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: 4a ge รอบเครื่องตกตอนยกคันเร่งครับ  (อ่าน 9847 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
powerball
Freshy
*


กำลังใจ: 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 24


« เมื่อ: 05 มีนาคม 2012, 10:11:40 »

รถ ae 92 gti เครื่อง 4a ge เวลาขับรอบเครื่องชอบตกตอนยกคันเปลี่ยนเกียร์อ่ะครับ  หรือเวลาอยู่เกียร์ว่างแล้วเบิ้ลเครื่องรอบจะล่วงลงมาตอนถอนคันเร่งเหลือแค่400-500 หรือไม่ก็ดับไปเลย  มันเกิดจากสาเหตุอะไรครับผม ขอบคุณครับ.. ซึ้ง ซึ้ง
บันทึกการเข้า
G@USS
AE Thailand Club Member
High Super Senior
*****


กำลังใจ: 29
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,381


« ตอบ #1 เมื่อ: 05 มีนาคม 2012, 21:36:50 »

ลองค่อยๆ  แก้ครับ  เอาจากถูกๆไปหาแพง
กรองอากาศ เอาของแท้ จะดีกว่าครับ
หัวเทียน  เอาแบบเข็มไม่เกินสัก 120 ต่อหัว ยักใหม่เลย 4 ตัว
ลองหาน้ำยามาล้างลิ้นปีผีเสื้อครับ มีขายตามห้าง
สายหัว เทียนจานจ่ายไม่แตกรั่ว ตรวจสอบครับ
ท่อยางไอดี ไม่ขาด
กรองเบนซินครับ ลองดูครับ
ECU หาลองสับวิ่งดูครับ

ผมเองก็ทำมาประมาณนี้ครับ  ไล้จนโค๊ดไม่ขึ้น จบที่ ECU  หามือสองถูกๆ เปลี่ยนหาย
 จ๊ากๆ
บันทึกการเข้า


[ผมไม่เได้เป็นร้านซ่อมแผ่นป้ายและอู่ ร้านขายอะไหล่] นะครับ


http://www.aethailand.com/forum/index.php?topic=43485.0
คาปูชิโน่เย็น+วิปครีม
AE Thailand Club Member
Professor
*****


อะไรนะ... อีกทีซิ ....

กำลังใจ: 244
ออฟไลน์ ออฟไลน์

รถยนต์: EE-101 TH-SPEC Gxi body
รหัสเครื่องยนต์: 4EFTE 1300CC STOCK Turbocharger
อุปกรณ์แต่งรถ: LOOK LIKE JDM-AE100 Sedan Body
สังกัดพื้นที่: AEWT
กระทู้: 10,809


« ตอบ #2 เมื่อ: 05 มีนาคม 2012, 22:40:25 »

ลองดูนะครับ ตัวชดเชยรอบเดินเบาครับ อาจมีปัญหา หรือลองล้างลิ้นปีกผีเสื้อทางเข้าอากาศดูครับ
บันทึกการเข้า



กมฺมุนา วตฺตตี โลโก

ขอบคุณ AE เพราะไม่รู้นี่แหล่ะ... ทำให้รู้
powerball
Freshy
*


กำลังใจ: 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 24


« ตอบ #3 เมื่อ: 07 มีนาคม 2012, 03:59:32 »

ขอบคุณครับผม..............
บันทึกการเข้า
powerball
Freshy
*


กำลังใจ: 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 24


« ตอบ #4 เมื่อ: 09 มีนาคม 2012, 11:44:04 »

ณ ตอนนี้ยังแก้ไม่หายเลยครับไล่เปลี่ยนไล่อสับของมาลองจนหมดล่ะ  งมเข็มในมหาสมุทรจริงๆๆ  เหนื่อยเลย
 ร้อนจะตาย..แฮ๊กๆ ร้อนจะตาย..แฮ๊กๆ
บันทึกการเข้า
คาปูชิโน่เย็น+วิปครีม
AE Thailand Club Member
Professor
*****


อะไรนะ... อีกทีซิ ....

กำลังใจ: 244
ออฟไลน์ ออฟไลน์

รถยนต์: EE-101 TH-SPEC Gxi body
รหัสเครื่องยนต์: 4EFTE 1300CC STOCK Turbocharger
อุปกรณ์แต่งรถ: LOOK LIKE JDM-AE100 Sedan Body
สังกัดพื้นที่: AEWT
กระทู้: 10,809


« ตอบ #5 เมื่อ: 09 มีนาคม 2012, 13:24:26 »

เปลี่ยนอะไรมาแล้วบ้างครับผม
บันทึกการเข้า



กมฺมุนา วตฺตตี โลโก

ขอบคุณ AE เพราะไม่รู้นี่แหล่ะ... ทำให้รู้
powerball
Freshy
*


กำลังใจ: 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 24


« ตอบ #6 เมื่อ: 09 มีนาคม 2012, 13:41:14 »

ลองไล่เปลี่ยนตามที่ข้างบนบอกมาเลยครับ   
******กรองอากาศ เอาของแท้ จะดีกว่าครับ
หัวเทียน  เอาแบบเข็มไม่เกินสัก 120 ต่อหัว ยักใหม่เลย 4 ตัว
ลองหาน้ำยามาล้างลิ้นปีผีเสื้อครับ มีขายตามห้าง
สายหัว เทียนจานจ่ายไม่แตกรั่ว ตรวจสอบครับ
ท่อยางไอดี ไม่ขาด
กรองเบนซินครับ ลองดูครับ
ECU หาลองสับวิ่งดูครับ     *****  ตามนี้เลยครับ     พวกเซนเซอร์ก็ลองสับมาใส่ดูแล้ว ก็ไม่หาย......เหนื่อยมา 2 วัน ล่ะ......ท้อเลย
บันทึกการเข้า
คาปูชิโน่เย็น+วิปครีม
AE Thailand Club Member
Professor
*****


อะไรนะ... อีกทีซิ ....

กำลังใจ: 244
ออฟไลน์ ออฟไลน์

รถยนต์: EE-101 TH-SPEC Gxi body
รหัสเครื่องยนต์: 4EFTE 1300CC STOCK Turbocharger
อุปกรณ์แต่งรถ: LOOK LIKE JDM-AE100 Sedan Body
สังกัดพื้นที่: AEWT
กระทู้: 10,809


« ตอบ #7 เมื่อ: 09 มีนาคม 2012, 21:11:32 »

ลองเช็คสายแว๊คคัม ที่เป็นท่อยางครับ ลองบีบๆดูว่ามีการฉีกขาดหรือเปล่า เพราะถ้าอากาศภายนอกเข้าไปมันก็มีอาการอย่างที่ว่าคับ ลองเช็คดูทุกเส้น ให้ละเอียดนะคับ
บันทึกการเข้า



กมฺมุนา วตฺตตี โลโก

ขอบคุณ AE เพราะไม่รู้นี่แหล่ะ... ทำให้รู้
Ock
Junior
***


น้องใหม่

กำลังใจ: 5
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 374


« ตอบ #8 เมื่อ: 09 มีนาคม 2012, 23:08:33 »

แล้วรอบปรกติเท่าไหรครับ...(ลองปรับไฟให้แรงหน่อยก็จะดีนะ)
บันทึกการเข้า


powerball
Freshy
*


กำลังใจ: 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 24


« ตอบ #9 เมื่อ: 11 มีนาคม 2012, 04:19:08 »

ตอนนี้ตั้งรอบเผื่อไว้ที่1300ครับ เวลารอบล่วงก็ลงมา800-900 เครื่องจะได้ไม่ดับ วันนี้ก็เปลี่ยนสายแวคคั่มใหม่หมดเลยครับ ก็ยังไม่หาย เลยไม่รู่จะไล่อะไรต่อล่ะ  เหนื่อยๆๆเลยครับ.. ร้อนจะตาย..แฮ๊กๆ ร้อนจะตาย..แฮ๊กๆ
บันทึกการเข้า
คาปูชิโน่เย็น+วิปครีม
AE Thailand Club Member
Professor
*****


อะไรนะ... อีกทีซิ ....

กำลังใจ: 244
ออฟไลน์ ออฟไลน์

รถยนต์: EE-101 TH-SPEC Gxi body
รหัสเครื่องยนต์: 4EFTE 1300CC STOCK Turbocharger
อุปกรณ์แต่งรถ: LOOK LIKE JDM-AE100 Sedan Body
สังกัดพื้นที่: AEWT
กระทู้: 10,809


« ตอบ #10 เมื่อ: 12 มีนาคม 2012, 17:54:32 »

 ลองเช็คตัว ISCV ที่อยู่ใต้ลิ้นปีกผีเสื้อดูครับ ว่าใช้งานได้หรือเปล่า อันนี้ไม่แน่ใจว่าเช็คโค้ตแล้วจะขึ้นหรือเปล่าสำหรับตัวนี้อ่ะครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 12 มีนาคม 2012, 20:02:53 โดย คาปูชิโน่เย็น+วิปครีม » บันทึกการเข้า



กมฺมุนา วตฺตตี โลโก

ขอบคุณ AE เพราะไม่รู้นี่แหล่ะ... ทำให้รู้
powerball
Freshy
*


กำลังใจ: 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 24


« ตอบ #11 เมื่อ: 13 มีนาคม 2012, 12:12:45 »

ลองเช็คตัว ISCV ที่อยู่ใต้ลิ้นปีกผีเสื้อดูครับ ว่าใช้งานได้หรือเปล่า อันนี้ไม่แน่ใจว่าเช็คโค้ตแล้วจะขึ้นหรือเปล่าสำหรับตัวนี้อ่ะครับ
ขอบคุณครับวันนี้ว่าจะถอดตัวนี้ดูอยู่ครับพี่เป็นคนที่3แล้ว ที่บอกจุดนี้มาแต่ผมไม่ได้แกะดูทั้งๆที่ถอดชุดลิ้นผีเสื้อ ออกมาล้าง  ได้ผลยังไงเดี๋ยวกลับมารายงานครับ  ขอบคุณครับผม...
บันทึกการเข้า
คาปูชิโน่เย็น+วิปครีม
AE Thailand Club Member
Professor
*****


อะไรนะ... อีกทีซิ ....

กำลังใจ: 244
ออฟไลน์ ออฟไลน์

รถยนต์: EE-101 TH-SPEC Gxi body
รหัสเครื่องยนต์: 4EFTE 1300CC STOCK Turbocharger
อุปกรณ์แต่งรถ: LOOK LIKE JDM-AE100 Sedan Body
สังกัดพื้นที่: AEWT
กระทู้: 10,809


« ตอบ #12 เมื่อ: 13 มีนาคม 2012, 16:08:36 »

ครับผม เอาใจฃ่วยนะคร้าบ
บันทึกการเข้า



กมฺมุนา วตฺตตี โลโก

ขอบคุณ AE เพราะไม่รู้นี่แหล่ะ... ทำให้รู้
powerball
Freshy
*


กำลังใจ: 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 24


« ตอบ #13 เมื่อ: 22 มีนาคม 2012, 16:19:53 »

ตอนนี้ยังไม่หายเลยครับ พี่ๆท่านใดพอมีกล่อง4a ge  ให้ผมลองเสียบดูบ้างได้มั้ยครับ ขอในระแวกกรุงเทพ ฝั่ง ลาดพร้าว บางกะปิ รามอินทรา หรือไกล้เคียงก็ได้ครับ สงสัยเรื่องกล่องอยู่เหมือนกัน เพราะเคยเปลี่ยนทีแล้ว แต่กล่องนั้นก็ซ่อมมาไม่ค่อยดีเหมือนกัน ...ขอบคุณครับ..
บันทึกการเข้า
G@USS
AE Thailand Club Member
High Super Senior
*****


กำลังใจ: 29
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,381


« ตอบ #14 เมื่อ: 23 มีนาคม 2012, 08:03:41 »

MAP sensor ไม่แน่ใจมีไหมครับ  ตรวจสอบดูหรือยังครับเพื่อมันจะรั่ว




เช็คตัว ISCV   ลองถอดปลั๊ก วิ่งดูครับ  ไม่แน่ใจมีหรือเปล่าว

บันทึกการเข้า


[ผมไม่เได้เป็นร้านซ่อมแผ่นป้ายและอู่ ร้านขายอะไหล่] นะครับ


http://www.aethailand.com/forum/index.php?topic=43485.0
G@USS
AE Thailand Club Member
High Super Senior
*****


กำลังใจ: 29
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,381


« ตอบ #15 เมื่อ: 23 มีนาคม 2012, 08:05:38 »

ปั้มติ๊กลองหาไฟตรง 12 V ทดสอบจ่ายดูครับ มันดูดแรงไหม




Engine Code Error น่าจะพอช่วยได้ลองตรวจสอบแจ้ง code มีขึ้นไหมครับ


บันทึกการเข้า


[ผมไม่เได้เป็นร้านซ่อมแผ่นป้ายและอู่ ร้านขายอะไหล่] นะครับ


http://www.aethailand.com/forum/index.php?topic=43485.0
powerball
Freshy
*


กำลังใจ: 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 24


« ตอบ #16 เมื่อ: 23 มีนาคม 2012, 15:16:32 »

แม็พเซนเซอร์มีครับแต่หน้าตาไม่เหมือนกันว่าจะลองเอาตัวแบบในรูปนี้มาเปลี่ยนดูครับไม่รู้จะดีขึ้นรึเปล่า ส่วนตัว iscv ของผมไม่มีอ่ะครับเพราะไม่เห็นเลย     

@G@USS  ปั้มติ๊กเปลี่ยนใหม่แล้วครับก็เหมือนเดิม...........  เดี๋ยวขอลองเปลี่ยน map กับ หากล่องลองก่อนครับได้เรื่องยังไงจะมาปรึกษาใหม่ครับ ขอบคุณครับผม........
บันทึกการเข้า
Ock
Junior
***


น้องใหม่

กำลังใจ: 5
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 374


« ตอบ #17 เมื่อ: 04 เมษายน 2012, 22:15:25 »

หายรึยังครับ  แล้วที่ตัวแวคคั่มลองเช็ครึยังลองถอดสายดูว่าอาการมันแตกต่างกันไหม..ผมเคยเป็นตัวแวคคั่มเสีย..
บันทึกการเข้า


powerball
Freshy
*


กำลังใจ: 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 24


« ตอบ #18 เมื่อ: 05 เมษายน 2012, 11:08:03 »

หายรึยังครับ  แล้วที่ตัวแวคคั่มลองเช็ครึยังลองถอดสายดูว่าอาการมันแตกต่างกันไหม..ผมเคยเป็นตัวแวคคั่มเสีย..
ยังไม่หายเลยครับ ตัวแวคคั่มที่ว่าใช้ตัวที่อยู่ทางท้ายคอไอดีด้านหม้อลมเบรคเปล่าครับ  เพราะตอนนี้ผมเห็นมันมีสายไฟเข้าแวคคั่มอยู่ มีแต่ไฟบวกมาตลอด แต่ไฟดินไม่รู้มาจากไหนไล่ไม่ถูก เท่ากับมันเปิดอยู่ตลอดเลย...........ว่าจะหาร้านวายสายใหม่แล้วเพราะสายไฟก็มามั่วไปหมดเลยครับ  เหนื่อยๆๆๆ..
 ร้อนจะตาย..แฮ๊กๆ
บันทึกการเข้า
Ock
Junior
***


น้องใหม่

กำลังใจ: 5
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 374


« ตอบ #19 เมื่อ: 06 เมษายน 2012, 22:31:10 »

ลองถอดสายดูไหมครับว่าอาการแตกต่างกันไหม..ถ้าไม่แตกต่างคงไอตัวนี้แหละ..ลองต่อการ์วลงงตัวถังดูเลยครับ..
บันทึกการเข้า


powerball
Freshy
*


กำลังใจ: 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 24


« ตอบ #20 เมื่อ: 16 เมษายน 2012, 23:54:55 »

มาอัพเดทครับ   ตอนนี้หายเป็นปรกติแล้วครับ............... อาการทั้งหมดเกิดมาจากสัญญาณกันขโมยที่ติดมากับรถ แต่ไม่ได้ใช้แล้ว แต่เจ้าของเก่าก็ยังต่อไปผ่านกล่องกันขโมยมาอยู่ครับ คงจะรวนในระบบไฟที่ผ่านเข้ากล่องกันขโมย  ตอนนี้ก็ถอดทิ้งจ่อสายไฟตามปรกติแล้ว อาการ หายเลยครับ 
ขับมาตั้งนานไม่รู้ว่ามีต่อกันขโมยด้วย ก็พี่แกเล่นเอากล่องไปไว้ใต้คอลโซลฝั่งแอร์ด้านในเลย  พอดีแอร์เสียเลยเปิดไปเจอ  ก็เลยให้พ่อผม(พ่อทำให้) ถอดทิ้ง ต่อเข้าระบบเดิมเลย...........หายเกเรทันที  ขอบพระคุณ ทุกๆท่านที่เข้ามาตอบมากๆน่ะครับผม
บันทึกการเข้า
คาปูชิโน่เย็น+วิปครีม
AE Thailand Club Member
Professor
*****


อะไรนะ... อีกทีซิ ....

กำลังใจ: 244
ออฟไลน์ ออฟไลน์

รถยนต์: EE-101 TH-SPEC Gxi body
รหัสเครื่องยนต์: 4EFTE 1300CC STOCK Turbocharger
อุปกรณ์แต่งรถ: LOOK LIKE JDM-AE100 Sedan Body
สังกัดพื้นที่: AEWT
กระทู้: 10,809


« ตอบ #21 เมื่อ: 17 เมษายน 2012, 23:32:06 »

จบแล้วดีใจด้วยคับ สุดยอด สุดยอด ต้นเหตุที่คาดไม่ถึง จริงๆ
บันทึกการเข้า



กมฺมุนา วตฺตตี โลโก

ขอบคุณ AE เพราะไม่รู้นี่แหล่ะ... ทำให้รู้
Ock
Junior
***


น้องใหม่

กำลังใจ: 5
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 374


« ตอบ #22 เมื่อ: 18 เมษายน 2012, 10:31:37 »

เกินคาดคิด
บันทึกการเข้า


Sakdinon22
Sophomore
**



กำลังใจ: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 129


« ตอบ #23 เมื่อ: 13 พฤษภาคม 2012, 21:15:02 »

 สุดยอด ผมอ่านซะเพลินเลย
บันทึกการเข้า
golffy
AE Thailand Club Member
Freshy
*****



กำลังใจ: 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 56


« ตอบ #24 เมื่อ: 18 พฤษภาคม 2012, 14:16:38 »

เส้นผมบังภูเขาเหมือนผมเลย
ดีใจด้วยครับที่หาย
บันทึกการเข้า
หน้า: [1] 2   ขึ้นบน
พิมพ์
กระโดดไป: