Deprecated: preg_replace(): The /e modifier is deprecated, use preg_replace_callback instead in /home/aethail1/domains/aethailand.com/public_html/forum/Sources/Load.php(225) : runtime-created function on line 3
...::: อยากเปลี่ยนท่อ AE-101 เครื่องยนต์ 4A-FE เกียร์ออโต้แนะนำหน่อยครับ :::...
*ShoutBox
หน้า: 1 [2]   ลงล่าง
พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: ...::: อยากเปลี่ยนท่อ AE-101 เครื่องยนต์ 4A-FE เกียร์ออโต้แนะนำหน่อยครับ :::...  (อ่าน 11512 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
tuanger
Freshy
*



กำลังใจ: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 38


« ตอบ #25 เมื่อ: 13 มีนาคม 2012, 10:35:13 »

..... มีเรื่องมาสอบถามอีกแล้วครับ .....

.... เรื่องใหม่แต่กระทู้เดิม ^^ ....

... เรื่องท่อไอเสียครับ ขอแบบความรู้แน่นๆ เลยนะครับ ...

... ขอบคุณครับ ...
บันทึกการเข้า
tuanger
Freshy
*



กำลังใจ: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 38


« ตอบ #26 เมื่อ: 18 มีนาคม 2012, 11:08:22 »

..... รอผู้รู้อยู่นะครับ ^^ .....
บันทึกการเข้า
คาปูชิโน่เย็น+วิปครีม
AE Thailand Club Member
Professor
*****


อะไรนะ... อีกทีซิ ....

กำลังใจ: 244
ออฟไลน์ ออฟไลน์

รถยนต์: EE-101 TH-SPEC Gxi body
รหัสเครื่องยนต์: 4EFTE 1300CC STOCK Turbocharger
อุปกรณ์แต่งรถ: LOOK LIKE JDM-AE100 Sedan Body
สังกัดพื้นที่: AEWT
กระทู้: 10,809


« ตอบ #27 เมื่อ: 19 มีนาคม 2012, 20:05:12 »

เรื่องท่อไม่ถนัดเลยคับ แหะๆ ที่เห็นๆมีความเห็นแตกต่างและหลากหลายกันมาก

บ้างว่าเกียร์ออโต ต้องอั้นๆหน่อย ถึงมีแรง  บางคนว่าโล่งเลยเอาไอเสียออกไปสิดี แรงไม่แรงขึ้นอยู่กับเฮดเดอร์ที่รวมไอเสียเข้ามาด้วยกันตั้งแต่ต้นมาสิต่างหาก

แต่ที่เห็นมาเครื่อง 4A-FE เกียร์ออโตและธรรมดา ท่อโรงงานเหมือนกันเลยอ้ะ อ่าวเลยงงเลยผม

ท่อ....
แต่ที่พอเห็นส่วนใหญ่ก็เพิ่มขนาดความเส้นผ่าศูนย์กลางท่อทั้งเส้น เป็น 1.8-2 นิ้วแล้วแต่สูตรใครสูตรมัน ถ้าเป็นเหล็ก ท่อเลส ก็แล้วแต่งบประมาณครับ


แคทเทอรไลติก.....
แคทเทอไลติกที่เป็นตัวลดมลพิษ ท่อไม่เหม็น ตัดทิ้งแปลงเป็นทุนทำท่อซะ บางคนก็บอกให้เอาไว้ มันจะได้อั้นๆหน่อย อันนี้ก็แล้วแต่สูตรใคร
(แต่ผมว่า รถ 17 ปีแล้วน้า..พวกแพลตินัมคงทำงานจนเหนื่อยแล้วหล่ะ ให้มันพักบ้าง 55)


พักกลาง.........
พักกลางที่เจอมานะคับ จะมีไส้ตรง กับเยื้อง หรือเกลียว หรืออาจจะมีมากกว่านี้ก็ แล้วแต่สำนักอีก อยากให้เสียงไม่ดังมากมีไว้ก้ดีครับ
- ใส้ตรงก็มองตรงๆเห็นปลายอีกฝั่ง
- เยื้องก็มองไม่เห็นอีกฝั่งเพราะท่อเข้าออกมันเยื้องกัน
- เกลี่ยวก็ทำให้ไอเสียมันบิดตัวเป็นเกลียว มันจะได้ออกเร็วๆหรือเปล่าหว่า ก็คิดว่าคงเป็นเช่นนั้น


พักปลาย...
พักปลายเดิมติดโรงงาน มันโดนข้อบังคับเรื่องความดังมา ดังนั้น ท่อแบบย้อนจึงทำให้ไอเสียที่เป็นคลื่นเกิดการวิ่งชน หักล้างกันภาษาที่เจอส่วนใหญ่ก็พวกคำว่า.. resona เอ้ยย resonance คือ ใช้การหักล้างกันของคลื่นเสียง ทำให้เสียงที่ออกมาเบาที่สุด



จากภาพบนกว่าจะออกมาได้ กระแทกไปกระแทกมา

จะเอาพักปลายใส่ตรง เห็นเค้าว่ามันเหมาะกับเกียร์ธรรมดาเพราะต้องการให้ไอเสีย ออกไปได้เร็วที่สุด
พวกนี้จับพักปลายขึ้นมาส่องมองทะลุ เห็นอีกฝั่งเลย มีใยแก้วหุ้มกันเสียง บางสำนักมีตัวไซเรนเซอร์ที่ทำให้เสียงเบาลงมาด้วย ถอดเข้าได้ออกได้แล้วแต่อารมณ์เลย อิอิ อิอิอุอุ อิอิอุอุ

แต่ที่เห็นส่วนใหญ่เกียร์ออโต เห็นเค้าทำกันก็เลือกพักปลายใส้เยื้องอย่างน้อยให้มันมีการอั้นของไอเสีย เพื่อเพิ่มแรงบิดในรอบต่ำๆขึ้นมา

 พักปลายส่วนใหญ่ ถ้าได้ของใหม่ก็จะดีคับพวกใยแก้วยังไม่กลับบ้านเก่านัก หรือเก่ายี่ปุ่นก้ต้องดูสภาพดีๆ ไม่งั้นใยแก้วไปหมด ผลที่ออกมาก็คือเสียงดังคับ

ข้อมูลคร่าวๆนะคับที่ไปเจอและอ่านมา ก็แล้วแต่สูตรใครหล่ะครับ


สำหรับผมเองไม่รู้จะเชื่อใครเลย งูๆปลาๆเหมือนกัน ผมเลยจัดท่อมือสองเก่าญี่ปุ่นทั้งเส้นเลย  เค้าแต่งให้มาแล้ว  จูจุ๊บ!! จูจุ๊บ!!

แต่อย่างไรลองศึกษาจากหลายๆแหล่งดูครับ แล้วค่อยตัดสินใจดีกว่า มีอะไรสงสัยก้ลองเอามาแชร์ๆกันครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 19 มีนาคม 2012, 20:10:51 โดย คาปูชิโน่เย็น+วิปครีม » บันทึกการเข้า



กมฺมุนา วตฺตตี โลโก

ขอบคุณ AE เพราะไม่รู้นี่แหล่ะ... ทำให้รู้
หน้า: 1 [2]   ขึ้นบน
พิมพ์
กระโดดไป: