Deprecated: preg_replace(): The /e modifier is deprecated, use preg_replace_callback instead in /home/aethail1/domains/aethailand.com/public_html/forum/Sources/Load.php(225) : runtime-created function on line 3
ขอความช่วยเหลือ เครื่อง5AFE รอบเดินเบามีรอบสูง(1300-1500)
*ShoutBox
หน้า: [1]   ลงล่าง
พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: ขอความช่วยเหลือ เครื่อง5AFE รอบเดินเบามีรอบสูง(1300-1500)  (อ่าน 6378 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
ChordNK
Freshy
*


ถึงรถจะเก่า..ผมก็รัก

กำลังใจ: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 21


เว็บไซต์
« เมื่อ: 18 พฤศจิกายน 2011, 09:34:15 »

สวัสดีครับพี่ๆ   สอบถามผู้รู้ครับ รถผมเครื่อง 5A เวลาติดเครื่องเดินเบาแล้ว รอบสูงจังครับ (1300-1500) ถ้าใส่เกียร์ตำแหน่ง D ไม่ต้องเหยียบคันเร่ง รถจะวิ่งได้เลย (มันน่าจะค่อยๆไหลนะ) จะแก้ยังงัยครับ
ผมแก้เบื้องต้นบ้างแล้ว ดังนี้ครับ
1.ล้างปีกผีเสื้อ และ ISCV(ตั้งให้เปิดไว้ที่ตำแหน่งกลางก่อนประกอบ)
2.เช็ค MAP Sensor วัดไฟได้ 1.5v เมื่อไม่เหยียบคันเร่ง และ 2.5v-4v เวลาเหยียบคันเร่ง(คิดว่าปกติดี)

ทำแล้วก็ยังไม่หายครับ
***ก่อนหน้านี้เจ้าของเดิมลอย MAP sensor ไว้ เวลาสตาร์ทรอบตกและดับ ก็เลยใส่ MAP sensor เอาไว้ให้ครบแต่อาการก็เป็นอย่างที่ว่า

(ปัจจุบันผมแก้ไม่ได้ ก็เลยลอย ISCV เอาไว้ครับ รอบต่ำลงมาที่ 1000-1200 แต่เครื่องไม่ดับ เวลาเหยียบเบรคเครื่องสั่นนิดๆ แต่ผมยังไม่ OK เพราะผมเคยลองหลอก ECU ให้จ่ายน้ำมันมากๆไว้ โดยถอดท่อที่ต่อเข้าท่อร่วมไอดีมายังเซ็นเซอร์ออก รอบมันตกมาที่ 700-800 รอบ รอบถูกใจมาก เครื่องมีกำลัง ไม่ดับ แต่ ควันดำมากครับ แถมมีน้ำออกมาพร้อมควันอีกต่างหาก คงกินน้ำมันน่าดู เลยอยากแก้ให้ตรงจุดอ่ะครับ)

ขอคำแนะนำครับ ขอบคุณครับ ซึ้ง
บันทึกการเข้า

ความรู้พื้นๆที่น่าอ่าน..
http://www.allowtech.info
ChordNK
Freshy
*


ถึงรถจะเก่า..ผมก็รัก

กำลังใจ: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 21


เว็บไซต์
« ตอบ #1 เมื่อ: 21 พฤศจิกายน 2011, 10:45:36 »

ผู้รู้ช่วยทีครับ..ยังแก้ไม่ได้เลย ลองเช็ค ECU ดูแล้ว(ทรานซิสเตอร์ที่ขับ ISCV ก็ไม่รั่วหรือช๊อต)
..อ้อ..ผมลืมบอกไปว่า O2 sensor มันหายไปมันเกี่ยวกันมั๊ยนะ
 ง๋อยเหงา กลัวสุดขีด.. จ๊ากๆ 
บันทึกการเข้า

ความรู้พื้นๆที่น่าอ่าน..
http://www.allowtech.info
bbmm22kk
Freshy
*


กำลังใจ: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1


« ตอบ #2 เมื่อ: 30 พฤศจิกายน 2011, 22:42:45 »

ลองปรับTHP:Throttle Position มุมการเปิดของลิ้นปีผีเสื้อ ดูครับ(คลายน็อตยึด 2ตัวพอหลวมๆ สตาร์ทเครื่องแล้วลองหมุนปรับตำแหน่งทำตอนเครื่องร้อนแล้วนะครับ อย่าลืมมาร์คตำแหน่งเดิมก่อนนะครับ)
บันทึกการเข้า
ChordNK
Freshy
*


ถึงรถจะเก่า..ผมก็รัก

กำลังใจ: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 21


เว็บไซต์
« ตอบ #3 เมื่อ: 01 ธันวาคม 2011, 12:02:22 »

ขอบคุณครับ ...เลิกงานแล้ว เดี๋ยวผมจะรีบลองทำตามแนะนำดูครับ แล้วเดี๋ยวมารายงาน   จูจุ๊บ!!  ซึ้ง
ความจริงไม่น่ามองข้ามตรงนี้ไปเลย อิอิ..
บันทึกการเข้า

ความรู้พื้นๆที่น่าอ่าน..
http://www.allowtech.info
ChordNK
Freshy
*


ถึงรถจะเก่า..ผมก็รัก

กำลังใจ: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 21


เว็บไซต์
« ตอบ #4 เมื่อ: 05 ธันวาคม 2011, 16:17:03 »

ไปเช็คมาแล้วครับ...ใช้ได้ปกติดีแล้วครับ  แต่ผมปรับแต่งสปริงใน ISCV เพิ่มเติมนิดหน่อยครับ ขอบคุณมากๆๆๆๆๆ  สุดยอด 
บันทึกการเข้า

ความรู้พื้นๆที่น่าอ่าน..
http://www.allowtech.info
หน้า: [1]   ขึ้นบน
พิมพ์
กระโดดไป: