Deprecated: preg_replace(): The /e modifier is deprecated, use preg_replace_callback instead in /home/aethail1/domains/aethailand.com/public_html/forum/Sources/Load.php(225) : runtime-created function on line 3
สำหรับเครื่อง 4A-FE จำเป็นต้องตัดปั๊มติ๊กมั้ยครับ
*ShoutBox
หน้า: [1]   ลงล่าง
พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: สำหรับเครื่อง 4A-FE จำเป็นต้องตัดปั๊มติ๊กมั้ยครับ  (อ่าน 5549 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
Nexways
Freshy
*


กำลังใจ: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 27


« เมื่อ: 28 สิงหาคม 2011, 09:05:31 »

ในกรณีที่วิ่งโดยใช้แก๊สอยู่ ควรจะต้องหาชุดสวิทช์มาตัดการทำงานปั๊มติกมั้ยครับ
พอดีรถอีกคันของผม(Cefiro)พบปัญหาท่อน้ำมันแตกบ่อยๆ เลยเดินสวิทช์แบบ Manual เองเลยครับ จึงไม่ทราบว่าในเครื่อง 4A-FE พบปัญหาท่อน้ำมันแตกมั่งมั้ยครับ

ขอถามครับ Line ไฟที่เลี้ยงปั๊มติ๊กของเครื่อง 4A-FE ตรงบริเวณถังน้ำมัน(ใต้เบาะคนนั่ง) ใช้โค้ดสายไฟสีอะไรครับ 
บันทึกการเข้า
G@USS
AE Thailand Club Member
High Super Senior
*****


กำลังใจ: 29
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,381


« ตอบ #1 เมื่อ: 28 สิงหาคม 2011, 22:10:05 »

อยู่ที่สูตร ของแต่ ละร้านนะครับ

ร้านที่ผมติดเขาตัดครับ มีกล่องตัด เครื่อง 4EFE ครับ ดูแล้ว
น่าจะเป็นวงรจหน่วงมากกว่าครับ่ไม่ได้ตัดขาดท่ีเดียว
ผมติด ระบบหัวฉีดแก๊ส AG กล่องหน่วงAG ปั้มติ๊ก
สตาร์ทนํ้ามันเข้าระบบแก๊สปกติ
ถ้าปิดการใช้แก๊สมาใช้น้ํามัน มีสะดุดเส็กน้อย่ไม่ได้ถึงดับหรือวูปไปมาก
แค่นิดเดียว
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 15 พฤษภาคม 2012, 22:30:38 โดย G@USS » บันทึกการเข้า


[ผมไม่เได้เป็นร้านซ่อมแผ่นป้ายและอู่ ร้านขายอะไหล่] นะครับ


http://www.aethailand.com/forum/index.php?topic=43485.0
aonoa
AE Thailand Club Member
Junior
*****


声と演奏が音とずれてますね・・・

กำลังใจ: 9
ออฟไลน์ ออฟไลน์

รถยนต์: AE 101
รหัสเครื่องยนต์: 4E-FE
อุปกรณ์แต่งรถ: อยู่ที่ร้าน
สังกัดพื้นที่: รามอินทรา
ที่อยู่: บึงกุ่ม
กระทู้: 328


« ตอบ #2 เมื่อ: 31 สิงหาคม 2011, 18:15:13 »

ส่วนใหญ่จะตัดนะครับถ้าติดแบบหัวฉีด ถ้าลงแบบมิกเซอร์ควรมีกล่องหลอก ecu ด้วยจะดีกว่า
บันทึกการเข้า



เอาใว้ซื้อเหล้ากะเข้าอู่...
nai
Freshy
*


กำลังใจ: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 20


« ตอบ #3 เมื่อ: 06 ธันวาคม 2011, 11:11:16 »

ลองดูตาม Link เลยครับ สำหรับตระกูล FE
Credit - thusiri



http://www.gasthai.com/boardgas/question.asp?id=A34352



 สุดยอด สุดยอด        บายๆ
บันทึกการเข้า
phoneone
AE Thailand Club Member
Freshy
*****


กำลังใจ: 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 94


« ตอบ #4 เมื่อ: 06 พฤษภาคม 2012, 13:04:32 »

ตัดเลยครับ ปั้มติ๊กจะได้ไม่ร้อน
บันทึกการเข้า

VIGO 2500 IC.
AE90 4A-GE 20v Black Top LPG.
N_Pro_arM
Freshy
*


T.A.Gas&Service 089-6700121 อาร์ม,083-8216548 ชาติ

กำลังใจ: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6


เว็บไซต์
« ตอบ #5 เมื่อ: 15 พฤษภาคม 2012, 22:07:49 »

ตัดปั้มติ๊กมีทั้งข้อดีและข้อเสีย ข้อเสียบ้างครั้งเวลาใช้แก๊สแล้วแก๊สเกินหมดหรือระบบแก๊สมีปัญหาระบบหัวฉีดส่วนใหญ่จะตัดเป็นน้ำมันเองโดยอัตโนมัย แต่ถ้าเราตัดปั๊มติ๊กช่วงรอยต่อระบบหว่างแก็สตัดเป็นน้ำมันจะสดุดนิดนึง เพราะน้ำมันจะส่งมาไม่ทัน ข้อดีการตัดปั๊มติ๊กจะช่วยยืดอายุการใช้งานของปั๊มได้ในระดับนึง ท่อน้ำมันไม่แตก แต่รถที่ผมติดตั้งส่วนใหญ่จะตัดปั๊มทุกคัน เพราะลองเปรียบเทียบทั้งข้อดีและเสียแล้ว การตัดปั๊มเพื่อหยุดการใช้งานของระบบน้ำมันขณะขับแก๊สจะดีกว่าให้ปั๊มทำงานตลอดเวลา ^^  สุดยอด
บันทึกการเข้า

T.A.Gas&Service 089-6700121 อาร์ม,083-8216548 ชาติ
จริงใจ จัดให้
http://www.facebook.com/ta.gasandservice
หน้า: [1]   ขึ้นบน
พิมพ์
กระโดดไป: