ตัดปั้มติ๊กมีทั้งข้อดีและข้อเสีย ข้อเสียบ้างครั้งเวลาใช้แก๊สแล้วแก๊สเกินหมดหรือระบบแก๊สมีปัญหาระบบหัวฉีดส่วนใหญ่จะตัดเป็นน้ำมันเองโดยอัตโนมัย แต่ถ้าเราตัดปั๊มติ๊กช่วงรอยต่อระบบหว่างแก็สตัดเป็นน้ำมันจะสดุดนิดนึง เพราะน้ำมันจะส่งมาไม่ทัน ข้อดีการตัดปั๊มติ๊กจะช่วยยืดอายุการใช้งานของปั๊มได้ในระดับนึง ท่อน้ำมันไม่แตก แต่รถที่ผมติดตั้งส่วนใหญ่จะตัดปั๊มทุกคัน เพราะลองเปรียบเทียบทั้งข้อดีและเสียแล้ว การตัดปั๊มเพื่อหยุดการใช้งานของระบบน้ำมันขณะขับแก๊สจะดีกว่าให้ปั๊มทำงานตลอดเวลา ^^