Deprecated: preg_replace(): The /e modifier is deprecated, use preg_replace_callback instead in /home/aethail1/domains/aethailand.com/public_html/forum/Sources/Load.php(225) : runtime-created function on line 3
ตรวจเช็คเซนเซอร์
*ShoutBox
หน้า: [1]   ลงล่าง
พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: ตรวจเช็คเซนเซอร์  (อ่าน 14921 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
waikhongsong
AE Thailand Club Member
Super Senior
*****



กำลังใจ: 36
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,036


« เมื่อ: 06 กรกฎาคม 2011, 08:24:40 »

ไม่ทราบสมาชิกท่านใดพอจะรู้จักร้านที่สามารถตรวจเช็ตเซนเซอได้หรือไม่ และราคาประมาณเท่าไหร่ แต่ที่ผมพอรู้มาเห็นเค้าบอกว่าอู่ที่ทำแท็กซี่เช็คได้ แต่พอไปถามก็ได้รับคำตอบว่าไม่ได้ คือ ตอนนี้ผมมีความคิดว่า ผมจะเริ่มตรวจเช็คมันไปทีละนิด เพื่อให้เกิดความสมบูรณ์ที่สุดเท่าที่จะทำได้ พูดง่ายๆ ก็คือ ผมอยากให้มันมีสมรรถนะเหมือนรถที่ออกมาใหม่ๆ น่ะครับ ขอข้อมูลด้วยน่ะครับ ขอบคุณมาก
บันทึกการเข้า

โทร. 083-5487685
shishotpert2555@hotmail.com
optic 7a
Moderator
Professor
*



กำลังใจ: 145
ออฟไลน์ ออฟไลน์

รถยนต์: Stream
รหัสเครื่องยนต์: K20A+LPG
อุปกรณ์แต่งรถ: TEIN-wagon
สังกัดพื้นที่: โซนปทุมธานี
กระทู้: 4,507


« ตอบ #1 เมื่อ: 06 กรกฎาคม 2011, 09:05:04 »

ไม่ทราบสมาชิกท่านใดพอจะรู้จักร้านที่สามารถตรวจเช็ตเซนเซอได้หรือไม่ และราคาประมาณเท่าไหร่ แต่ที่ผมพอรู้มาเห็นเค้าบอกว่าอู่ที่ทำแท็กซี่เช็คได้ แต่พอไปถามก็ได้รับคำตอบว่าไม่ได้ คือ ตอนนี้ผมมีความคิดว่า ผมจะเริ่มตรวจเช็คมันไปทีละนิด เพื่อให้เกิดความสมบูรณ์ที่สุดเท่าที่จะทำได้ พูดง่ายๆ ก็คือ ผมอยากให้มันมีสมรรถนะเหมือนรถที่ออกมาใหม่ๆ น่ะครับ ขอข้อมูลด้วยน่ะครับ ขอบคุณมาก
Sensor ตัวไหนอะครับน้า
บันทึกการเข้า
thawat
AE Thailand Club Member
Professor
*****



กำลังใจ: 212
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,394


« ตอบ #2 เมื่อ: 06 กรกฎาคม 2011, 10:53:25 »

 *zemo08หายไปนานนึกว่าเรียบร้อยแล้ว
ยังไม่สมบูรณ์อีกหรอครับน้าไว
ว่าแต่การเช็คเซนเซอร์ของรุ่นนี้เนี้ยเครื่องมือที่ ศูนย์โตโยต้าปทุมฯมีครับ
แต่ที่ศูนย์ผมไม่มีของรุ่นนี้ มีแต่ใช้กับรุ่นใหม่ครับ
มีอีกวิธีครับคือถอดเซนเซอร์มาวัดค่าตามคู่มือครับ ขยัน
บันทึกการเข้า
kOOn HnU kUBb
Moderator
Professor
*


มิตรภาพคือสิ่งสวยงาม แต่จิตใจของคนสวยงามยิ่งกว่า

กำลังใจ: 641
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,890


« ตอบ #3 เมื่อ: 07 กรกฎาคม 2011, 11:21:46 »

  ขยัน ขยัน  มึนสุดๆ มึนสุดๆ มึนสุดๆ
บันทึกการเข้า
G@USS
AE Thailand Club Member
High Super Senior
*****


กำลังใจ: 29
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,381


« ตอบ #4 เมื่อ: 07 กรกฎาคม 2011, 16:02:34 »

เอา ใจ ช่วย

ผมว่า ถ้าเครื่องเดิม น่าจะมีไม่กี่จุดครับ

Map
Vaccume
sensor อุหภูมิ ตรงกรองอากาศดี
Oxgen O2

สุดท้าย กล่อง ECU   ค่า C เน่า ในเกล่อง

ลิ้นปีกผีเสื้อ
ปั๊มติ้ก
ท่อน้ำมัน
ท่ออากาศ
บันทึกการเข้า


[ผมไม่เได้เป็นร้านซ่อมแผ่นป้ายและอู่ ร้านขายอะไหล่] นะครับ


http://www.aethailand.com/forum/index.php?topic=43485.0
waikhongsong
AE Thailand Club Member
Super Senior
*****



กำลังใจ: 36
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,036


« ตอบ #5 เมื่อ: 11 กรกฎาคม 2011, 11:45:34 »

ไม่ทราบสมาชิกท่านใดพอจะรู้จักร้านที่สามารถตรวจเช็ตเซนเซอได้หรือไม่ และราคาประมาณเท่าไหร่ แต่ที่ผมพอรู้มาเห็นเค้าบอกว่าอู่ที่ทำแท็กซี่เช็คได้ แต่พอไปถามก็ได้รับคำตอบว่าไม่ได้ คือ ตอนนี้ผมมีความคิดว่า ผมจะเริ่มตรวจเช็คมันไปทีละนิด เพื่อให้เกิดความสมบูรณ์ที่สุดเท่าที่จะทำได้ พูดง่ายๆ ก็คือ ผมอยากให้มันมีสมรรถนะเหมือนรถที่ออกมาใหม่ๆ น่ะครับ ขอข้อมูลด้วยน่ะครับ ขอบคุณมาก
Sensor ตัวไหนอะครับน้า
ทุกตัวเลยครับ
บันทึกการเข้า

โทร. 083-5487685
shishotpert2555@hotmail.com
waikhongsong
AE Thailand Club Member
Super Senior
*****



กำลังใจ: 36
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,036


« ตอบ #6 เมื่อ: 11 กรกฎาคม 2011, 11:53:39 »

*zemo08หายไปนานนึกว่าเรียบร้อยแล้ว
ยังไม่สมบูรณ์อีกหรอครับน้าไว
ว่าแต่การเช็คเซนเซอร์ของรุ่นนี้เนี้ยเครื่องมือที่ ศูนย์โตโยต้าปทุมฯมีครับ
แต่ที่ศูนย์ผมไม่มีของรุ่นนี้ มีแต่ใช้กับรุ่นใหม่ครับ
มีอีกวิธีครับคือถอดเซนเซอร์มาวัดค่าตามคู่มือครับ ขยัน
ขอบคุณครับ ยังไม่หายครับ ตอนนี้อยากเช็คดูว่าเป็นที่อะไรกันแน่ ถ้าเจอจะได้เปลี่ยนไปเลยจะได้จบๆ แต่ถ้าไม่หายก็ไม่รู้แก้ยังไง เพราะเท่าที่ถามๆ ดู รถรุ่นนี้มีปัญหาแต่เรื่องรอบเดินเบา และวิธีแก้ของแต่ละคนก็แก้ที่ปลายเหตุทั้งนั้น ไม่ว่าจะเป็นตั้งขายันลิ้นเร่ง ตั้งTPS เป็นต้น ซึ่งผมว่า มันไม่สมบูรณ์ ผมต้องการให้เป็นเหมือนตอนออกรถมาใหม่ๆ แต่ผมรู้ว่ามันยาก ซึ่งผมเคยท้อและไม่สนใจมาแล้ว ขับอย่างเดียว ล้างยังไม่อยากล้าง คิดดู ผมหดหู่แค่ไหน แต่ตอนนี้ผ่านช่วงนั้นไปแล้ว ก็จะะพยายามไปเรื่อยๆ อีกซักที โดยเริ่มเชคเซนเซอร์ ถ้าไม่เกี่ยว ไล่สายไฟ ถ้าไม่ใช่เปลี่ยน ECU แต่ถ้าไม่ใช่อีกก็เปลี่ยนครื่อง ถ้าไม่ใช่อีกคราวนี้ขายและ เลิกกันทีรถรุ่นี้ ออกจะซีเรียสไปหน่อยน่ะครับ อย่าถือสาเลย แต่มันเป็นความรู้สึกที่แย่จริงๆ คือผมเห็นรถคนอื่นแต่งกันสวยๆ พอมาดูรถเรา จอดไม่ได้ จอดเป็นเบา เคยเบาไปถึง 2-300 แต่ไม่ดับ แต่ปกติมันจะเบาอยู่ที่ 600 ซึ่งปัญหาของผม ถ้าเอาเงินไปแต่งรถก็คงจะได้ดีมากกว่านี้ ยาวไปหน่อยน่ะครับ ยังไงก็ขอบคุณที่เสนอแนะ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 11 กรกฎาคม 2011, 11:55:24 โดย waikhongsong » บันทึกการเข้า

โทร. 083-5487685
shishotpert2555@hotmail.com
waikhongsong
AE Thailand Club Member
Super Senior
*****



กำลังใจ: 36
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,036


« ตอบ #7 เมื่อ: 11 กรกฎาคม 2011, 11:58:02 »

เอา ใจ ช่วย

ผมว่า ถ้าเครื่องเดิม น่าจะมีไม่กี่จุดครับ

Map
Vaccume
sensor อุหภูมิ ตรงกรองอากาศดี
Oxgen O2

สุดท้าย กล่อง ECU   ค่า C เน่า ในเกล่อง

ลิ้นปีกผีเสื้อ
ปั๊มติ้ก
ท่อน้ำมัน
ท่ออากาศ

ขอบคุณมากครับ แต่ผมยอมรับจริงๆ ว่า น้านี่ขั้นเทพเรื่องรถจริงๆ 55+ แก้ได้ทุกอย่าง แล้วแก้จบด้วย
บันทึกการเข้า

โทร. 083-5487685
shishotpert2555@hotmail.com
G@USS
AE Thailand Club Member
High Super Senior
*****


กำลังใจ: 29
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,381


« ตอบ #8 เมื่อ: 13 กรกฎาคม 2011, 22:37:06 »

ตัว Map  เปลี่ยนมายังครับ  ถ้าเปลี่ยนมาแล้ว ลองปลดปลั๊กไฟที่เสียบ Map ดู ครับ
ว่ารอบเดินเบา ปกติไหม ครับ

ถ้าถอดแล้ว  รอบเดินเบาปกติ  Map(=300 บาทมือสอง) เสียครับ อาจจะเกิดจากวงจรด้านในครับ

ถ้าถอดแล้ว  ยังเหมือนเดิม  ดูท่อต่อครับ เปลี่ยนท่ออากาศ Map ลองเอา นิ้วอุด
รูลมออก ที่ฝาครับ มัยจะดูด กับผลัก ครับ

ล้าง ECU เช็ค code เอารถออกวิ่ง เก็บ ค่าใน Memory ECU ใหม่ครับ

เอาใจช่วยต่อ นะ  อาการผมตอนนี้ Oxygensensor น่าจะเสื่อม  ออกตัวเครื่อง
เย็นไม่มีแรง  รอหาของมือสองอยู่  500 บาท ครับ
บันทึกการเข้า


[ผมไม่เได้เป็นร้านซ่อมแผ่นป้ายและอู่ ร้านขายอะไหล่] นะครับ


http://www.aethailand.com/forum/index.php?topic=43485.0
G@USS
AE Thailand Club Member
High Super Senior
*****


กำลังใจ: 29
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,381


« ตอบ #9 เมื่อ: 13 กรกฎาคม 2011, 22:49:31 »

ลอง จั๊ม ตามนี้ ครับ  เบื้องต้น  จั๊มเอาสายไฟมาลัดวงจร ตำแหน่ง T1 E1  เสร็จแล้ว มา On กุญแจ
ดุที่ รูปเครื่องยนต์  ครับ จะกระพริบ นับไม่อยาก  





ช่วงแรก  กระพริบ 1 ครั้ง   หรือ  กระพริบติดกันหลายครั้ง
อันนั้นคือ  ค่าของหลักที่ 1  ครับ

ส่วนครั้งที่ 2  จะ ทิ้งห่าง นาน ฮะ  ตามมาแล้ว แต่การกระ กริบ
อันนั้นคือ ค่าของหลังที่ 2 ครับ

ถ้ามัน 2 code มันก้ จะบอกมาพร้อมกันที่เดียวครับ  ต่อเนื่อง


Ex  Map sensor เสีย
dif   dif   dif______dif

ค่าที่ได้  คือ  3    1  =  31  เทียบตาราง บอกตรวจสอบ Map ครับ


Ex  Oxegensor  เสีย
dif  dif______dif

ค่าที่ได้คือ  2   1  =  21  เทียบตาราง บอกตรวจสอบ Oxygen sensor ครับ


ไม่ต้องกลัวครับว่าอ่านไม่ทัน  ทันแน่นอน  แถม หนังฉาย วนรอบ ครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 13 กรกฎาคม 2011, 22:50:46 โดย G@USS » บันทึกการเข้า


[ผมไม่เได้เป็นร้านซ่อมแผ่นป้ายและอู่ ร้านขายอะไหล่] นะครับ


http://www.aethailand.com/forum/index.php?topic=43485.0
G@USS
AE Thailand Club Member
High Super Senior
*****


กำลังใจ: 29
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,381


« ตอบ #10 เมื่อ: 13 กรกฎาคม 2011, 22:51:40 »

ถ้าไม่ได้ ให้ผม ช่วยอ่านให้ก็ได้ ครับ  ผมว่าง เสาร์ อาทิตย์ครับ
บันทึกการเข้า


[ผมไม่เได้เป็นร้านซ่อมแผ่นป้ายและอู่ ร้านขายอะไหล่] นะครับ


http://www.aethailand.com/forum/index.php?topic=43485.0
optic 7a
Moderator
Professor
*



กำลังใจ: 145
ออฟไลน์ ออฟไลน์

รถยนต์: Stream
รหัสเครื่องยนต์: K20A+LPG
อุปกรณ์แต่งรถ: TEIN-wagon
สังกัดพื้นที่: โซนปทุมธานี
กระทู้: 4,507


« ตอบ #11 เมื่อ: 14 กรกฎาคม 2011, 11:01:15 »

 สุดยอด สุดยอด สุดยอด สุดยอด สุดยอด สุดยอด สุดยอด สุดยอด สุดยอด
บันทึกการเข้า
ZepHirO~AE.T519
AE Thailand Club Member
Professor
*****


=ปทุมธานี 019

กำลังใจ: 120
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,842


« ตอบ #12 เมื่อ: 14 กรกฎาคม 2011, 13:45:05 »

 สุดยอด สุดยอด
บันทึกการเข้า

สนใจสมัครสมาชิกของพื้นที่ติดต่อได้เลยครับ 086-068-6762 ครับ
ล้มแล้วต้องลุก..และก้าวต่อไป
Line ID : zephirolom
waikhongsong
AE Thailand Club Member
Super Senior
*****



กำลังใจ: 36
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,036


« ตอบ #13 เมื่อ: 14 กรกฎาคม 2011, 22:06:55 »

ตัว Map  เปลี่ยนมายังครับ  ถ้าเปลี่ยนมาแล้ว ลองปลดปลั๊กไฟที่เสียบ Map ดู ครับ
ว่ารอบเดินเบา ปกติไหม ครับ

ถ้าถอดแล้ว  รอบเดินเบาปกติ  Map(=300 บาทมือสอง) เสียครับ อาจจะเกิดจากวงจรด้านในครับ

ถ้าถอดแล้ว  ยังเหมือนเดิม  ดูท่อต่อครับ เปลี่ยนท่ออากาศ Map ลองเอา นิ้วอุด
รูลมออก ที่ฝาครับ มัยจะดูด กับผลัก ครับ

ล้าง ECU เช็ค code เอารถออกวิ่ง เก็บ ค่าใน Memory ECU ใหม่ครับ

เอาใจช่วยต่อ นะ  อาการผมตอนนี้ Oxygensensor น่าจะเสื่อม  ออกตัวเครื่อง
เย็นไม่มีแรง  รอหาของมือสองอยู่  500 บาท ครับ
ขอบคุณมากครับ ผมเปลี่ยน ปีผีเสื้อมาหลายอันแล้วครับ น่าจะประมาณ 4-5 อัน มันไม่เสีย ผมก็เลยขายออกทางเน๊ตนี่แหละ ผมคิดว่าถ้ามันเสียมันไม่น่าเสียทุกอัน แต่เดี๋ยวเช้าผมจะลองถอดดูครับ
บันทึกการเข้า

โทร. 083-5487685
shishotpert2555@hotmail.com
waikhongsong
AE Thailand Club Member
Super Senior
*****



กำลังใจ: 36
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,036


« ตอบ #14 เมื่อ: 14 กรกฎาคม 2011, 22:09:28 »

เช็คโค้ดผมเคยเช็คแล้วครับ เมื่อก่อนตอนที่ปั้มติ๊กเสีย มันฟ้องว่า ความดันท่อร่วมไอดี ผมถอดออกมาข้างใต้เยิ้มนิดๆ ลองไปซื้อมาเปลี่ยน ไม่หาย แต่มันออกแปลกๆ (ผมไม่ได้เซตอีซียูใหม่)
บันทึกการเข้า

โทร. 083-5487685
shishotpert2555@hotmail.com
waikhongsong
AE Thailand Club Member
Super Senior
*****



กำลังใจ: 36
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,036


« ตอบ #15 เมื่อ: 14 กรกฎาคม 2011, 22:41:03 »

ขอบคุณทุกท่าน ทุกกำลังใจ ผมลองมาหลายอย่างมันท้อ มันเป็นอะไรที่ทำให้รู้สึกแย่ ตอนนี้ผมเห็นใจเน๊ตว่า นครปฐม เขามีตั้งวาล์ว ผมไม่รู้ว่ามันเกี่ยวหรือปล่าว แต่ว่าวันว่างๆ จะลองไปดูเผื่อหาย แต่เคยได้ยินว่า เซนเซอร์ตรวจจับมุมเพลาข้อเหวี่ยงมีผลต่อรอบเดินเบา แต่ผมก็ไม่รู้ว่ามันอยู่ที่ไหน กล่อง อีซียู ผมก็ถอด ไปเปลี่ยนตัวซี ตัวต้านทานมา แต่ไม่หาย คุยกับช่าง บางคนบอกไม่เป็นไร บางคนบอกถ้าจะเช็คกันจริงๆ 3 วันก็ไม่จบ เพราะมันมีหลายอย่าง เฉพาะตัวเก็บประจุก็หลายตัว ยิ่งตัวต้านทานหรือตัวอาร์ก็เพีบยแล้วต้องปลดขาวัดอีก ส่วนปีผีเสื้อทั้งล้าง ทั้งซื้อใหม่ ซื้อแล้ววดความต้านทานด้วย แต่ไม่มีตัวไหนได้ค่าตรงตามหนังสือเลย แต่ค่าที่ได้มันจะเท่ากันทุกตัวกับที่ซื้อมา ก็เลยงง ก็เลยวา จะลองเช็คเซนเซอร์ดูว่า มีตัวไหนส่งค่าเข้ากล่องอีซียูไม่ได้ตามค่าหรือไม่ มันเลยประมวลผลมาไม่ถูก หรือ ไฟไม่พอที่จะจ่ายให้กับไอเอสซีหรือชาวบ้านเรียกมอเตอร์เดินเบา ซึ่งผมก็ศึกษาเรื่องไฟเข้าเหมือนกัน สายหลางจะเป็นไฟB+ สายบนเป็นกราวลงกล่องอีซียูใช้เส้นเดียวกับกราวหัวฉีด (บางรุ่น สายบนจะประมวนผลการเปิดมาจากอีซียู) ส่วนสายล่างเป็นกราวที่ควบคุมโดยอีซียู สายล่างคุมเปิด สายบนคุมปิด ถ้าจำไม่ผิด และที่ผมเข้าใจก็คือ สายที่คุมการเปิดนั้นมันทำให้ไฟผ่านไม่สมบูรณ์หรือน้อยกว่า สายปิด มนเลยไม่บาล้าน กล่าวคือแรงผลักแม่เหล็กไม่พอดีกับที่ช่างคำนวณไว้เพื่อการเดินเบา ผมลองปิดกุญแจ แล้วเช็คไฟที่ขั่วเปิดได้ประมาณ 12.1 ขั้วปิดได้ประมาณ 12.7 ประมาณนี้ครับ แบตผมไฟเกิน12โวลนิดหน่อย คือมันแปลกๆ หาต้นตอไม่เจอก็เลยไปสันนิษฐานว่าน่าจะมาจากเซนเซอร์หรือไม่ รถผมตอนนี้มีอาการดังนี้ครับ
1. เวลาสตาทตอนเช้า รอบ 1200 -1400 ผมว่าปกติ
2. สตาทตอนเย็น รอบ 800-900 เปิดแอร์ รอบหล่น 700-600
3. ตอนขับขี่ ขับไปชะลอรถโดยเหยียบครัท รอบ 800 ปกติ อาจมีบ้างบางครั้ง สวิง มา 300 ดึงขึ้นไป900 และ 300 ดึงไป 700 เป็นแป๊บเดียวแล้วหาย เป็นแค่บางครั้งเท่านั้นที่ขับนานๆ แล้วรถติด คือต้องขับไปซักประมาณ20-30 นาที มันถึงจะแสดงให้เห็น
4. เหยียบเบลค เหยียบครัท ลดความเร็ว รอบหล่นมา 800 ปกติ มีบ้างบางครั้ง ค้างอยู่ 1400-1600 หรืออาจหล่นมา 600 เป็นบางครั้ง
5. เมื่อเครื่องร้อน เข็มอยู่ ตรงหลาง จอดไม่ได้ 600 อาจมีบ้าง 500 แต่โดยปกติ จะอยู่ที่ 600 สนิท แต่ถ้าเหยียบครัทไว้ จะอยู่ที่ 800 แต่ถ้าปล่อยครัท ปล่อยเบลค หล่นทันที 600
6. จากข้อ 5. ถ้าเปิดแอร์มันจะอยู่ที่ 800 มีน้อยที่จะไป700 แต่ถ้าแอร์ตัดปั๊บ 600 ทันที แล้วรอไปเรื่อยๆ แอร์ทำงานก็จะดึงขึ้นมา 800
7. เวลาออกตัวถึงรอบ 800 ก็จริงเหยียบคันเร่งปล่อยครัท รอบตกทันที ต้องเลียครัทไว้ให้รถวิ่งออกตัวระยะหนึ่ง มันถึงจะปกติเมื่อเหยียบครัท คือออกตัวมันคอยทำท่าจะดับ ต้องเลียครัทไว้เรื่อยน่ะครับ คือผมเคยขับรถหลายคันแต่ไม่เป็นแบบนี้ ผมสังเกตหลายคันนะครับ ไม่ว่าเราจะอยู่ในสภาพไหน รอบมันจะนิ่งอยู่ที่ 800 ไม่ว่าแอร์จะทำงาน แอร์จะตัด ออกตัวยังไง ก็ไม่ต่ำ แล้วเวลาออกตัวไม่ต้องเลียครัท ปล่อยครัทนิดๆ เหยียบคันเร่งหน่อยก็ไปได้แล้ว ไม่มีท่าที ไม่มีอาการดับ (รถที่ผมลองเป็นรถปีเดียวกับรถผม เป็นรถอีซุซุ) ซึ่งทั้งหมดทั้งมวลที่ผมกล่าวมา พอสรุปได้ว่ารถผมมันไม่ปกติ และมีบางครั้งน่ะครับ ดับกลางอากาศเลย ตอนนั้น รถติด ขับอยู่ในกรุงเทพ ตอนแรกผมไม่รู้ เพราะรถผมตอนติดเครื่อง กับตอนดับเครื่องมันรู้สึกยาก รถมันก็ไหลไปเรื่อย เหยียบเบลค เบลคไม่อยู่ ผมนึกได้ก็ลองสตาทดู ก็เลยได้รู้ว่ารถดับกลางอากาศ ยาวไปหน่อยน่ะครับ ถึงรถผมจะหายหรือไม่หาย อย่างน้อยก็น่าจะเป็นเกร็ดความรู้ให้กับท่านอื่นๆ ได้บ้าง ไม่มากก็น้อย ส่วนตัวผมก็ยังคงต้องใช้รถคันนี้ต่อไป จนกว่าจะทนไม่ไหว 55+ อย่าไปคิดมากกับผมเลยครับ ขอบคุณทุกความคิดเห็น ขอบคุณทุกๆ อย่าง ขอบคุณมากๆ ครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 14 กรกฎาคม 2011, 22:54:30 โดย waikhongsong » บันทึกการเข้า

โทร. 083-5487685
shishotpert2555@hotmail.com
praphank
Freshy
*


กำลังใจ: 2
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 99


« ตอบ #16 เมื่อ: 03 มีนาคม 2013, 10:50:12 »

อาการซ่อมไม่หาย เปลี่ยนอะไหล่แล้ว รีเซ็ทกล่องแล้ว ยังเหมือนเดิม ผมเจอกล่องเสียครับผม
ผมรับซ่อมกล่อง ECU ครับผม ขอฝากและแนะนำให้ด้วยนะครับผม
https://www.facebook.com/PkEcuRepairShopครับ
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
พิมพ์
กระโดดไป: