Deprecated: preg_replace(): The /e modifier is deprecated, use preg_replace_callback instead in /home/aethail1/domains/aethailand.com/public_html/forum/Sources/Load.php(225) : runtime-created function on line 3
กำลังจะหัดดมแก๊สครับ มีข้อสงสัยอยากสอบถามครับ รบกวนท่านผู้รู้ด้วยคร๊าบ
*ShoutBox
หน้า: [1]   ลงล่าง
พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: กำลังจะหัดดมแก๊สครับ มีข้อสงสัยอยากสอบถามครับ รบกวนท่านผู้รู้ด้วยคร๊าบ  (อ่าน 20810 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
nongjobnaja
Freshy
*


กำลังใจ: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3


« เมื่อ: 20 มิถุนายน 2011, 12:00:30 »

ผมใช้รถ AE92 เครื่อง 4AF คาบูครับ
ผมกำลังอยากจะลองไปดมแก๊สดูมั่งครับเนื่องจากราคานำมันช่วงนี้แรงเหลือเกินครับ มีความสงสัยอยากถามดังนี้คร๊าบ
1.ถ้ารถผมถอดวาวล์นำออกไปแล้วสามารถติดแก๊สได้ไหมครับ จำเป็นต้องหามาใส่รึป่าวครับ
2.ผมจะไปติดที่อู่พัฒนาการ 24 หนึ่งบริการ อะครับ ไม่ทราบว่าใครเคยไปติดที่นี่มาแล้วผลงานเป็นยังไงบ้างครับ
3.ผมอยู่พัฒนาการ25 มีใครพอจะแนะนำอู่ที่ติด LPG ดีๆแถวนี้ได้บ้างไหมครับ
4.เรื่องใช้ไปแล้วรถดับทั้งหลายปัจจัยเกิดจากการจูนไม่ดี + ช่างที่ติดตั้งด้วยใช่ไม๊ครับ
5.ตอนนี้เครื่องผมวิ่งมา 290,000 โลแล้ว ไปติดจะมีผลทำให้เครื่องพังไวไม๊ครับ ที่ผ่านมาเครื่องไม่ค่อยจะมีปัญหาเลยนะครับ ยิ่งช่วงนี้ค่อนข้างฟิตครับ เพราะเพิ่งเปลี่ยนแบต หัวเทียน มาใหม่ครับ
สุดท้ายขอบคุณทุกท่านที่เข้ามาให้ความคิดเห็นนะครับ บางคำถามอาจจะดูโง่ๆไปนิด แต่ผมก็อยากทราบข้อมูลจากผู้ที่ติดตั้งแล้วได้ใช้งานจริงๆว่าประสบพบเจอกับเรื่องอะไรมาบ้าง
บันทึกการเข้า
Thundercats-ViT
AE Thailand Club Member
Super Senior
*****



กำลังใจ: 27
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,180


« ตอบ #1 เมื่อ: 24 มิถุนายน 2011, 15:21:04 »

ผม 2e คาร์บูครับ
1. วาล์วน้ำ เคยทั้ง ใส่/ถอด ครับ ไม่มีผลกับระบบแก๊สครับ
    แต่ตอนนี้ใส่อยู่ครับ ไม่ชอบเข็มความร้อนขึ้นๆ ลงๆ ใจไม่ค่อยดีครับ 55
    จริงๆ วาล์วน้ำ ช่วยเรื่องอุณหภูมิการจุดระเบิดครับ

2.-3. อันนี้คงต้องหาข้อมูลเรื่องร้าน แนะนำลองดูที่ gasthai.com ครับ

4. เรื่องดับนี่ต้องว่าเป็นเคสๆ ไปครับ ส่วนตัวเกี่ยวกับแก๊สดับเจออย่างเดียวเดียวปลักโซลินอยวาล์วหลุด
    เรื่องจูนนี่ส่วนใหญ่จะเจอปัญหาเรื่อง อัตราเร่ง อัตราบริโภค รอบเครื่อง ครับ

5. อายุเครื่อง 290,000 ก็ใกล้โน่นนี่พังหลายอย่างแล้วละครับ
    ผมติดตั้งกะ 200,000 ตอนนี้จะ 400,000 แล้ว ยังไม่พังครับ
    มีหนักๆ ก็ฝาสูบผุ ไม่น่าจะเกี่ยวกับแก็ส
    อีกคันเครื่อง 4e ของแฟน ติดมาไล่ๆ กัน
    เปิดฝาสูบ เปลี่ยนวาล์วไป 2 ตัว บดวา์ล์ว ตั้งวาล์ว เปลี่ยนยางตีนวาล์ว ฯลฯ
    อันนี้น่าจะเกี่ยวกับใช้แก๊ส หมดค่าทำไปเบ็ดเสร็จ 4,000 กว่า
    หักกลบลบหนี้ที่ประหยัดน้ำมันไปในช่วง 5-6 ปี ผมว่าคุ้มเหลือเฟือ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 24 มิถุนายน 2011, 15:22:15 โดย Autobot-ViT » บันทึกการเข้า

เก่าทั้งคัน ยกเว้นผมที่ใหม่ "มือใหม่" - รถเก่า ใครๆ ก็นั่งได้
darkmany
Freshy
*


กำลังใจ: 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 45


เว็บไซต์
« ตอบ #2 เมื่อ: 20 มีนาคม 2012, 17:16:37 »

เห็นด้วยครับ
บันทึกการเข้า

อันตายเล่นคาสิโนออนไลน์ไม่ได้ช่วยให้รวยมีแต่จน
G@USS
AE Thailand Club Member
High Super Senior
*****


กำลังใจ: 29
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,381


« ตอบ #3 เมื่อ: 20 มีนาคม 2012, 23:39:16 »

การติดตั้ง LPG ระบบนี้เหมาะเลย  เลือกได้หลากหลายอุปกรณ์
ราคากลางก็น่าจะระบบของยี่ห้อ AC หรือ AG ครับ
ผมเองติดระบบ AG แต่เป็นเครื่องเป็นหัวฉีดครับ  ราคาตอนนั่นที่ทำ 23000 บาท
หาข้อมูลร้านลองเข้าศึกษาที่เวป gasthai ครับ  ตามที่ข้างบนเลยครับ
ของผมติดที่ร้านช่างกบ ครับ gogasservice

ที่ผมเลือกร้าน ที่มีแหล่งที่มาที่ไปแน่ๆ นอน ชัวส์สุดครับ พร้อมออกใบติดตั้งได้ในวันเดียว
เพื่อมีปัญหากลับไปที่ร้านเขาได้ ครับ

ตอนไปติดเครื่องผมก็ไม่ค่อยสมบูรณ์ ครับ  ซื้อรถมือ4 ในเล่มมาใช้งานแก๊สครับ
หนีราคาน้ำมันเหมือนกัน ครับ

เน้นการติดตั้ง ชุด ระบบแก๊ส  ทีติดทางร้านที่ติดต้องเคยติดตั้งหรือทดสอบมาแล้วครับ
อย่าให้เขาจัดของแบบเอาถูกเข้าว่าไปที่
เลือกระบบถังมัลติวาวล์ ครับ  ปลอดภัยใช้งานง่ายเติมแก๊สง่ายครับ

ระบบหม้อน้ำสำคัญครับ ต้องล้างและเติมหล่อเย็นเพราะจะต้องเอาน้ำในหม้อน้ำมาต้มแก๊สครับ
พัดลมหม้อน้ำ  น่าจะต้องเปลี่ยนถ้าของเดิมสปีดเร็วดีแล้ว  ของผมเปลี่ยนขนาดกลางเนื่องจากของเก่าสปีดช้า
หัวเทียน  โดนแน่ๆ  เน้นแบบเข็ม ครับ
น้ำมันเครื่องถ่ายไปก่อนได้เลย ครับ
กรองอากาศดี ต้องสะอาด  เปลี่ยนของแท้ไปเลยครับ
ท่อยาง ต่างๆ สภาพต้องดีครับ

เพราะติดไปแล้ว ความร้อนจะร้อนมากหน่อยในห้องเครื่องครับ

ต่อมาค่อยมาดูช่วงล่างต่อ  ครับระบบโช้ค  จะเปลี่ยนสปริงงหรือเสริมสเปเซอร์ก็ตามกำลัง
ส่วนผมเอาสเปเซอร์ยูรีเทนรองหัวโช้คครับ  สปริงเดิม กระบอกโช้คเดิม (ถัง58 ลิตร)
ไม่ได้เน้นขับเร็วอยู่แล้ว  ขับเรื่อยๆ  ครับ
 
รีบติดนะครับ  ตอนนี้แก๊สราคาถูก  ต่อไปราคาจะขึ้นครับ  ลองชั่งใจเปรียบเทียบดูก่อนครับ
ถ้าใช้งานทุกวัน  คุ้ม ครับ

ผมเองติดมา 2 ปีกว่าแล้วครับ วิ่งวันล่ะ 50 โลยังไม่มีปัญหาอะไรเกี่ยวกับเครื่องยนต์ มีบ้างเล็กน้อย ก็ เครื่องยนต์เก่าแล้วค่อยๆ
ดูแลรักษาตามอาการไป  ตอนนี้เจอปัญหา relay ตัดระหว่างแก๊สน้ำมันเสียครับ  รอเปลี่ยนอยู่เลยต่อตรงวิ่งน้ำมันไปก่อน ครับ
ของผมมันเป็นกล่อง ECU AG เลยเลี่ยนแบบ ECU น้ำมันได้เลย ไม่ค่อยมีปัญหาอะไรมากครับ

 บายๆ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 20 มีนาคม 2012, 23:47:23 โดย G@USS » บันทึกการเข้า


[ผมไม่เได้เป็นร้านซ่อมแผ่นป้ายและอู่ ร้านขายอะไหล่] นะครับ


http://www.aethailand.com/forum/index.php?topic=43485.0
Estranged
Freshy
*



กำลังใจ: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 39


« ตอบ #4 เมื่อ: 24 มิถุนายน 2016, 11:43:23 »

[ผมไม่เได้เป็นร้านซ่อมแผ่นป้ายและอู่ ร้านขายอะไหล่] นะครับ


http://www.aethailand.com/forum/index.php?topic=43485.0

ใครถาม ? ? ? ? ?
บันทึกการเข้า

สบายกว่ากันเยอะเลย อยู่เฉย ๆ ดีกว่า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
พิมพ์
กระโดดไป: