Deprecated: preg_replace(): The /e modifier is deprecated, use preg_replace_callback instead in /home/aethail1/domains/aethailand.com/public_html/forum/Sources/Load.php(225) : runtime-created function on line 3
รถผมเพิ่งไปติด LPG ระบบดูดมา มันไม่ตัดเป็น น้ำมัน หรือไม่ก็ ไม่ตัดเป็น
*ShoutBox
หน้า: [1]   ลงล่าง
พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: รถผมเพิ่งไปติด LPG ระบบดูดมา มันไม่ตัดเป็น น้ำมัน หรือไม่ก็ ไม่ตัดเป็น  (อ่าน 5773 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
tapat555
Freshy
*


กำลังใจ: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 66


« เมื่อ: 07 พฤษภาคม 2011, 11:44:38 »

น้ำมัน  รถเพิ่งใช้แก็ส ครับ  มือใหม่   ตอนสตาร์ทรถด้วยน้ำมัน แล้ววิ่งไปซักพักนึง  พอได้รอบแล้ว มันจะตัดเป็นแก็สใช่มั๊ยครับ

แต่ของผมมันไม่ยอมตัดเลย   ช่างที่ติดตั้งมา  บอกว่า เครื่องเคยมีปัญหามาแล้ว  มันไม่ตัดหรอก  ต้องยกเครื่องใหม่ หรือไม่ก็เกี่ยวกับระบบไฟ

ผมก็ไม่รู้ว่าจะทำยังไงดี   เหนื่อยอีกแล้วอุตส่าห์ไปติดมา จ๊ากๆ   อาการแบบนี้แก้ไขได้มั๊ยครับ
บันทึกการเข้า
Wat123
Freshy
*



กำลังใจ: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 13


« ตอบ #1 เมื่อ: 08 พฤษภาคม 2011, 10:06:03 »

ติดระบบดูด หรือหัวฉีดครับ โดยปกติถึงเครื่องยนต์มีปัญหายังไง ก็เข้าแก๊สได้ครับ ถ้าติดตั้งถูกต้อง + อุปกรณ์ไม่มีปัญหา อยูแถวไหนล่ะครับ ถ้าไม่ไหวจริงๆผมดูให้ก็ได้ครับ หรือโทรมาปรึกษาก่อนได้ 081-880 8388 ฟรีครับ
บันทึกการเข้า
tapat555
Freshy
*


กำลังใจ: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 66


« ตอบ #2 เมื่อ: 08 พฤษภาคม 2011, 14:57:36 »

ระบบดูดครับ   เป็นระบบดูดของ  โทมาเซท  หม้อต้มเป็น super

ปรับรอบ ให้ลดลงเหลือ 1,000 รอบ ได้ไหมครับ  ช่างเค้าตั้งให้ 1,500 รอบ

ผมอยู่ คลอง 1 สะพานแดง  รังสิต

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 08 พฤษภาคม 2011, 15:07:13 โดย tapat555 » บันทึกการเข้า
tapat555
Freshy
*


กำลังใจ: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 66


« ตอบ #3 เมื่อ: 08 พฤษภาคม 2011, 15:05:58 »

อีกนิดครับ   ปกติเวลาสตาร์ทรถด้วยน้ำมันแล้ว  ให้เครื่องมันร้อนก่อน  แล้วค่อยวิ่งออกไปซักพักนึง

พอถึงรอบ ที่ตั้งไว้  มันจะตัดเป็น แก็ส  เลยมั๊ยครับ  หรือว่าเราต้องกดปุ่ม  ใช้แก็ส ครับ

 (ขณะที่รถวิ่งอยู่)   

 ผมทำแบบนี้   ถูกต้องมั๊ยครับ  ปรับเป็นแก็สแล้ว ขณะที่รถยังวิ่งอยู่   รอบอยู่ที่ 1,500  รอบ

แล้วผมลองปรับไปเป็น ระบบน้ำมัน   แล้วเครื่องดับครับ    จะลองทดสอบดูว่า ถ้าแก็สหมด

ระบบมันจะตัดให้หรือเปล่า

บันทึกการเข้า
Wat123
Freshy
*



กำลังใจ: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 13


« ตอบ #4 เมื่อ: 09 พฤษภาคม 2011, 08:23:36 »

อันนี้มันก็ขึ้นอยู่ที่ยีห้อของสวิทช์แก๊สด้วยนะครับ ว่าเป็นแบบไหน ถ้าเกิดว่าเราต้องการที่จะถนอมเครื่องยนต์โดยการใช้น้ำมันบ้าง ลองใช้วิธีนี้นะครับ

1.ตอนเช้า สตาร์ทด้วยน้ำมันแล้วขับออกไปตามปกติ สังเกตุที่เกจ์ความร้อน พออุณหภูมิได้พอสมควร ก็กดสวิทช์    ให้เปลี่ยนเป็นแก๊ส ในขณะที่เปลี่ยนให้รอบเครื่องสูงนิดนึง จะมีอาการกระตุกเล็กน้อย ขึ้นอยู่ว่าช่างเค้าตัดระบบน้ำมันแบบไหน แล้วก็ขับไปโดยปกติ

2.ตอนเย็น ก่อนกลับถึงบ้าน พอใกล้จะถึงบ้านแล้วให้กดสวิทช์กลับมาเป็นน้ำมัน แล้วค่อยๆขับช้าๆเข้าบ้าน ดับเครื่องตามปกติ

วิธีนี้ จะสิ้นแปลืองน้ำมันบ้างแต่จะเซฟเครื่องยนต์ได้อย่างดี สามารถยืดอายุการใช้งานไปได้อีกพอสมควร

ส่วนเรื่องตั้งรอบให้เปลี่ยนเป็นแก๊ส สามารถตั้งได้ครับแต่โดยปกติระบบดูดจะต้องตั้งรอบไว้สูงๆอยู่แล้วเพื่อลดอาการกระตุก ดับ ขณะที่เปลี่ยนเป็นแก๊ส  เช่นเดียวกันถ้าอยากเปลี่ยนมาใช้น้ำมัน ก็ต้องเปลี่ยนในรอบสูงเช่นเดียวกันเพื่อไม่ให้เครื่องยนต์ดับ อาจเร่งรอบไว้สัก 1500-2000 รอบ(แล้วแต่การติดตั้งและตัดระบบน้ำมันของช่างที่ติดตั้งมาให้)

ส่วนเรื่องการกลับมาเป็นน้ำมันเองเมื่อแก๊สหมด ขึ้นอยู่กลับยี่ห้อของสวิทช์ครับว่าสามารถทำได้มั้ย ส่วนมาก จะทำไม่ได้ครับ แต่ผมแนะนำว่าอย่าขับให้แก๊สหมดถังบ่อยๆนะครับ เดี๋ยวระบบวาล์วจะมีปัญหา (เจอบ่อยในกรณีติดตั้งมานานๆแล้ว ) พอแก๊สใกล้หมดก็เติมเถอะครับ ปั้มมากมาย อ้อลืมไปอย่าลืมรักษาระดับของน้ำมันในถังให้มากกว่า1/4ของถังนะครับ 1/2ถังดีที่สุด

มีความสุขกับการใช้แก๊สนะครับ สวัสดีครับ
บันทึกการเข้า
tapat555
Freshy
*


กำลังใจ: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 66


« ตอบ #5 เมื่อ: 10 พฤษภาคม 2011, 08:39:42 »

ขอบคุณมากครับ สุดยอด
บันทึกการเข้า
tapat555
Freshy
*


กำลังใจ: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 66


« ตอบ #6 เมื่อ: 11 พฤษภาคม 2011, 16:19:50 »

รถผมเติมแก็ส เต็มถัง  วิ่งได้  180 k  เองครับ   เพิ่งติดมาได้  อาทิตย์เดียว  ปกติมั๊ยครับ

ติดเป็น ระบบดูด   ใช้ของ tomaseto  super   ถัง  58 L.

ทำไมมันถึงเป็นแบบนี้ครับ     ผมลองทดสอบ วิ่งไป  จากรังสิต ถึง นครนายก  วัดหลวงพ่อปากแดง  ไป-กลับ   
บันทึกการเข้า
Wat123
Freshy
*



กำลังใจ: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 13


« ตอบ #7 เมื่อ: 11 พฤษภาคม 2011, 18:29:43 »

เต็มถังที่ว่าเติมได้กี่ลิตรครับ ปกติทั้ง 58 ลิตร เติมแก๊ส 85 % ก็จะต้องได้ประมาณ 45-50ลิตร แล้วแต่วาล์วยี่ห้ออะไร

คิดตัวเลขกลมๆ เติมเต็มถัง 500 บาท เครื่องยนต์ 1600 cc จะมีอัตราการกินอยู่ที่ประมาณ 0.80-1.20 บาท/กิโลเมตร (แล้วแต่ความสมบูรณ์ของเครื่อง และการขับขี่) เอาตัวเลขแย่สุดเลย 1.2 บาท ก็จะได้

   500 / 1.20 = 416.67 กิโลเมตร --------ถ้าได้ 180 กิโล ถือว่ากินมากไป

แต่เราก็ต้องมาดูวิธีการคิดของเราด้วยว่าเราคิดวิธีไหน วิธีที่ผมแนะนำคือ

1.เติมแก๊สเต็มถัง เอาแค่หัวจ่ายตัดพอ อาจจะอัดเข้าอีกนิดหน่อยให้ไม่เป็นเศษ (ไม่เกิน 5 บาท)
2.ก่อนออกจากปั้ม กดเลขกิโลที่หน้าปัทม์ให้เป็น 0 แล้วขับใช้งานไปตามปกติ สังเกตุสวิทช์แก๊สต้องเป็นแก๊สตลอด เวลา
3.ขับใช้งานไปจนแก๊สใกล้หมดถัง อย่าให้หมดถังเลยนะครับ เดี๋ยวจะกลายเป็นว่าวิ่งน้ำมันรวมไปด้วย
4.ขับใช้แก๊สเข้าไปเติมแก๊ส ที่ปั้มเดิม หัวจ่ายเดิม เวลาเดิม จนเต็มถังเหมือนเดิม
5.นำจำนวนเงินที่เติมแก๊สไป จนเต็มถัง มาหารด้วย ระยะทางที่วิ่งได้  จะได้อัตราการติกแก๊สที่ต้องการครับ

****ถ้าต้องการผลที่แน่นอนควรทำประมาณ 3-5 ถัง จะได้ผลที่ดีที่สุดครับ****
บันทึกการเข้า
toei1976
Freshy
*


กำลังใจ: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8


« ตอบ #8 เมื่อ: 14 มิถุนายน 2011, 07:48:39 »

ซุ๊ดยอด aom6ไปเลยได้ความรู้มากเลยค้าบขอบคุณค้าบ
บันทึกการเข้า
Thundercats-ViT
AE Thailand Club Member
Super Senior
*****



กำลังใจ: 27
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,180


« ตอบ #9 เมื่อ: 17 มิถุนายน 2011, 12:01:10 »

180 km / 1 ถัง ไม่เรียกกินครับ
เรียกสวาปาม

ของผมเต็มถัง 58 ลิตร เคยทำสถิติวิ่งยาวๆ น่าจะได้เกือบ 600 กม.
วิ่งกทม. ไปเติมอีกทีที่ อ.เถิน เหลือติดถังอีกนิดหน่อย
บันทึกการเข้า

เก่าทั้งคัน ยกเว้นผมที่ใหม่ "มือใหม่" - รถเก่า ใครๆ ก็นั่งได้
eagle44z
Freshy
*


กำลังใจ: 2
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 77


« ตอบ #10 เมื่อ: 25 สิงหาคม 2011, 11:20:08 »

การกินแก๊ส อยู่ที่การจูนด้วยครับ เครื่องสมบูรณ์สุดๆ ก็สามารถ จูนให้ โลละ.80 บาท ถึง 1.5 ก็ได้ แล้วแต่อยากให้ประหยัด หรือแรง จูนบางเครื่องพังซ่อมไม่คุ้มนะ แก๊สมันไม่แพงอะไร ถ้าถังนึงว่างได้180โล วิ่งน้ำมันดีกว่า
บันทึกการเข้า
G@USS
AE Thailand Club Member
High Super Senior
*****


กำลังใจ: 29
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,381


« ตอบ #11 เมื่อ: 26 สิงหาคม 2011, 11:23:13 »

ผมว่า ติดระบบดูด ไม่แน่ใจมี ถ้ามีกล่อง ECU แก๊สด้วยหรือเปล่าว ถ้ามีปกติมันมันจะตัดให้ Auto ครับ ความร้อนในหม้อน้ำได้ที่ หรือตัดที่รอบเครื่อง

หรืออีกอย่าง ช่างฝีมือไม่ถึง

 ซึ้ง  สู้ๆ  ครับติดมาแล้ว เอาให้ จบ
+++++++++++++++++++++++++++++++++++

ผมเองติดเป็นระบบหัวฉีด AG ECU วาวล์เทค ถัง 58 หม้อโทมัสโต
ระบบมัลติวาวล์ จูนครั้งเดียว ราคา 22000 ร้าน gogassservice

เต็มถัง 44 ลิตร เกิน 500 นิดๆ  วิ่งได้ 340-360 โล

EE101 1300 ครับ เครื่องผมเองก็ไม่ค่อยดี ตอนไปติดครับ
ความเร็วในเมือง 90-100 โดยเฉลี่ย อาศัยออกเช้า วิ่งได้เร็วหน่อย ครับ

ลองปรึกษาช่าง กบ ตามเวป ที่บอกครับ พี่เขายินดี ช่วยเรื่องแก๊ส ทุกอย่างครับ
บันทึกการเข้า


[ผมไม่เได้เป็นร้านซ่อมแผ่นป้ายและอู่ ร้านขายอะไหล่] นะครับ


http://www.aethailand.com/forum/index.php?topic=43485.0
หน้า: [1]   ขึ้นบน
พิมพ์
กระโดดไป: