*ShoutBox
หน้า: [1]   ลงล่าง
พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: สายหัวเทียนแต่งยี่ห้อไหนดี  (อ่าน 16085 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
EE100_nkp
Senior
****



กำลังใจ: 22
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
รถยนต์: EE100
รหัสเครื่องยนต์: 4E-FE 1300
อุปกรณ์แต่งรถ: OBD,ท่อเก่าๆยุ่น
สังกัดพื้นที่: ตะวันตก
ที่อยู่: นครปฐม
กระทู้: 958


« เมื่อ: 18 มีนาคม 2008, 21:43:55 »

ถ้าเพื่อนๆจะใช้สายหัวเทียนแต่งจะใช้ของยี่ห้อไหนดีคับ ( ไม่เอาสายเดิมนะ) Grin และเพราะอะไรด้วยคับ  2 คำถาม
บันทึกการเข้า

เสก EE100 4E-FE นครปฐม 1233 รับซ่อมประกอบคอม ทำระบบแลน อินเตอร์เนต ตัวแทน acer svoa
GiftSTFZ™
Guardian of AE Thailand
ยาม
Professor
**


{{[[BluE PoWeR]]}}

กำลังใจ: 1064
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
รถยนต์: AE101
รหัสเครื่องยนต์: 4A-GE 20V
อุปกรณ์แต่งรถ: เดิมๆ
สังกัดพื้นที่: บางกอกเหนือ
ที่อยู่: ลาดพร้าว
กระทู้: 12,677


เว็บไซต์
« ตอบ #1 เมื่อ: 18 มีนาคม 2008, 21:52:25 »

สายเปลวเทียนได้มะครับ

เด๋ยวรอผู้รู้มาตอบนะครับ
บันทึกการเข้า

Sถส่JหuมปัJ™
AE Thailand Club Staff
Junior
*



กำลังใจ: 65534
ออฟไลน์ ออฟไลน์

รถยนต์: AE 101
รหัสเครื่องยนต์: 4AFE G
อุปกรณ์แต่งรถ: NOS58ลิตร
สังกัดพื้นที่: ทั่วไป
ที่อยู่: AE.THAiLAND
กระทู้: 347


« ตอบ #2 เมื่อ: 18 มีนาคม 2008, 22:36:17 »

สายแต่งที่ซื้อจากน้าเข้ม ครับ

เหตุผล คือ ถูกและชัวร์ ฮี่ๆ

คุยดี มีผ่อน ก๊ากกกกก

ยี่ห้อ สปีดฟายครับที่ใช้อยู่
บันทึกการเข้า

♠♥AIRPORT♣♥
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #3 เมื่อ: 18 มีนาคม 2008, 23:51:06 »

สายแต่งที่ซื้อจากน้าเข้ม ครับ

เหตุผล คือ ถูกและชัวร์ ฮี่ๆ

คุยดี มีผ่อน ก๊ากกกกก

ยี่ห้อ สปีดฟายครับที่ใช้อยู่

สวยนะ
บันทึกการเข้า
EE100_nkp
Senior
****



กำลังใจ: 22
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
รถยนต์: EE100
รหัสเครื่องยนต์: 4E-FE 1300
อุปกรณ์แต่งรถ: OBD,ท่อเก่าๆยุ่น
สังกัดพื้นที่: ตะวันตก
ที่อยู่: นครปฐม
กระทู้: 958


« ตอบ #4 เมื่อ: 19 มีนาคม 2008, 09:05:01 »

อัพๆ ซึ้ง
บันทึกการเข้า

เสก EE100 4E-FE นครปฐม 1233 รับซ่อมประกอบคอม ทำระบบแลน อินเตอร์เนต ตัวแทน acer svoa
option_x
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #5 เมื่อ: 19 มีนาคม 2008, 09:17:40 »

สายแต่งที่ซื้อจากน้าเข้ม ครับ

เหตุผล คือ ถูกและชัวร์ ฮี่ๆ

คุยดี มีผ่อน ก๊ากกกกก

ยี่ห้อ สปีดฟายครับที่ใช้อยู่
พี่เค้าขายที่ไหน ราคาเท่าไหร่  อิอิอ...ถามเลย สั่งพร้อมกันป่าว น้าเสก
บันทึกการเข้า
j101
High Super Senior
******



กำลังใจ: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

ที่อยู่: บนเบาะ Bride
กระทู้: 2,093


« ตอบ #6 เมื่อ: 19 มีนาคม 2008, 09:21:05 »

Nology hotwire
มีสายกราวด์ติดมาด้วย
บันทึกการเข้า

JI Project AE
AE Thailand Club Member
High Super Senior
*****



กำลังใจ: 75
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
รถยนต์: AE-101
รหัสเครื่องยนต์: 4A-FE
อุปกรณ์แต่งรถ: กระป๋องเบียร์ กะขวดโซดา
สังกัดพื้นที่: "บางกอกเหนือชั่วนิรันดร"
ที่อยู่: รามอินทรา 109
กระทู้: 2,432


« ตอบ #7 เมื่อ: 19 มีนาคม 2008, 11:03:18 »

สายแต่งที่ซื้อจากน้าเข้ม ครับ

เหตุผล คือ ถูกและชัวร์ ฮี่ๆ

คุยดี มีผ่อน ก๊ากกกกก

ยี่ห้อ สปีดฟายครับที่ใช้อยู่
ตามนั้นครับ
บันทึกการเข้า

"การตอบสนองของเครื่องยนต์ ..... อยู่ที่ส่วนผสมของแอลกอฮอล์"
mafialady
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #8 เมื่อ: 19 มีนาคม 2008, 14:10:30 »

ผมใช้ เฮอร์ริเคนน่ะครับไม่เคยได้ลองใช้ยี่ห้ออื่น เลยบอกความแตกต่างไม่ได้ครับ
บันทึกการเข้า
Sถส่JหuมปัJ™
AE Thailand Club Staff
Junior
*



กำลังใจ: 65534
ออฟไลน์ ออฟไลน์

รถยนต์: AE 101
รหัสเครื่องยนต์: 4AFE G
อุปกรณ์แต่งรถ: NOS58ลิตร
สังกัดพื้นที่: ทั่วไป
ที่อยู่: AE.THAiLAND
กระทู้: 347


« ตอบ #9 เมื่อ: 19 มีนาคม 2008, 21:36:00 »

น้าเข้ม แกเอามาส่งครับ สายหัวเทียน ถามเพื่อนที่ประจำการ รามอินทราได้เลยครับ

ใครไม่รู้จักน้าเข้ม คงไม่ใช่ รามอินทราเก่า " แก่ " แน่ๆ ฮี่ๆ
บันทึกการเข้า

Handyman
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #10 เมื่อ: 19 มีนาคม 2008, 23:29:49 »

ในเครื่องยนต์Standard จากโรงงาน Hardwareทุกชิ้นจะถูกออกแบบให้ทำงานสอดคล้องกัน ใช้งานร่มกันได้ดีอยู่แล้ว
ถามว่าสายหัวเทียนแต่งมันดีใหม...... ตอบได้เลยว่าดีแน่นอน คุณลองวัดความต้านทานของสายเปรียบเทียบกันดูสิ
สายเดิม ความต้านทานมากกว่า 10 โอห์มแน่นอน สายแต่งเช่น NGK R09 ความต้านทานแค่ 0.4 โอห์มเท่านั้น
สายที่มีความต้านทานต่ำจะสามรถนำกระแสได้ดีกว่าเสมอ ไฟที่จ่ายไปหัวเทียนจึงมากว่าเดิมแน่นอน  สุดยอด

ทำไม ใส่สายหัวเทียนแต่งกับรถStandard มันถึงไม่แรง.........
เพราะความแรงหรือแรงม้า ได้มาจากการเผาใหม้หรือการระเบิดในกระบอกสูบ ปริมาตรของไอดีมากย่อมเกิดการระเบิดที่มากขึ้น
ปริมาตรของไอดีคือ ส่วนผสมระหว่างน้ำมันกับอากาศ ในเครื่องยนต์Standard มีปริมาตรของไอดีในระดับหนึ่ง
และปริมาตรของไอดีในระดับนี้ สายหัวเทียนเดิมก็ถูกออกแบบให้จ่ายไฟออกมาจนเพียงพอแก่การจุดระเบิดแล้ว
ไฟแรงขึ้นก็ไม่ทำให้การจุดระเบิดแรงขึ้นได้ เพราะความรุนแรงในการจุดระเบิดถูกกำหนดด้วยปริมาตรของไอดี
รถStandard จึงไม่มีแรงม้าเพิ่มขึ้นเมื่อเปลี่ยนสายหัวเทียนดีกว่าเดิมเข้าไป
สิ่งที่ได้ จึงมีเพียงการเผาใหม้ที่สมบูรณ์ขึ้น เดินเบาเรียบขึ้นเล็กน้อยแทบไม่รู้สึก นอกจากว่าสายเก่าเริ่มเสื่อมประสิทธิภาพ
ก็จะเห็นการเปลี่ยนแปลงออกมาในทางที่ดีขึ้น และเมื่อไฟจุดระเบิดแรงขึ้นก็จะช่วยให้อัตราการเร่งดีขึ้นเล็กน้อยเช่นกัน
การใช้คำศัพท์บอกว่ามันลื่นขึ้นก็ถือว่าไม่ผิด เมื่อเครื่องลื่นขึ้นก็จะลดอัตราการกดคันเร่งลงได้บ้าง
ถ้าเรารู้จักที่จะควบคุมอัตราการเร่งมันก็ช่วยให้เครื่องประหยัดน้ำมันได้เช่นกัน  แต่ทั้งหมดไม่มีแรงม้าเพิ่มขึ้นแน่นอน

สายแต่ง( ที่ดีๆ ) จะแสดงประสิทธิภาพเต็มที่ก็ต่อเมื่อรถยนต์คันนั้นได้มีการModify ด้วยการปรับหรือเปลี่ยนHardware
โดยทำให้มีการจ่ายน้ำมันและอากาศเข้าไปในห้องเผาใหม้มากขึ้น เมื่อใด้ปริมาตรของไอดีมีมากขึ้น ก็จำเป็นที่จะต้องใช้ไฟ
ในการจุดระเบิดที่มากขึ้น ตอนนี้แหละที่สายแต่งดีๆจะแสดงประสิทธิภาพออกมาเต็มที่  บายๆ บายๆ
บันทึกการเข้า
nethouse
AE Thailand Club Member
Sophomore
*****



กำลังใจ: 30
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
รถยนต์: TOYOTA AE92,WISH
รหัสเครื่องยนต์: 4A-GTE
สังกัดพื้นที่: รามอินทรา
ที่อยู่: ลาดพร้าว101
กระทู้: 137


« ตอบ #11 เมื่อ: 19 มีนาคม 2008, 23:35:08 »

มาศึกษาครับ หายี่ห้อโดนใจอยู่
บันทึกการเข้า

ร้านขายยาแสงทองเภสัช จำหน่ายยาแผนปัจจุบันปลีก-ส่ง
Stanalone
AE Thailand Club Member
Super Senior
*****


มันอยู่ที่ใจ

กำลังใจ: 78
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
รถยนต์: GXE 10
รหัสเครื่องยนต์: 1G VVTI
อุปกรณ์แต่งรถ: เดิมสนิทเลย ไม่ได้แต่ง
สังกัดพื้นที่: ฉะเชิงเทรา,บางกอกเหนือ
ที่อยู่: ทั่วประเทศไทย
กระทู้: 1,250


« ตอบ #12 เมื่อ: 20 มีนาคม 2008, 01:38:33 »

ใช้ เฮอริเคนอยู่ครับ 9.9 มิล สีแดงแปร๊ด
บันทึกการเข้า
การบ้าน
AE Thailand Club Member
High Super Senior
*****


....

กำลังใจ: 175
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,634


« ตอบ #13 เมื่อ: 20 มีนาคม 2008, 02:21:27 »

 แหะๆๆ แหะๆๆ แหะๆๆ
บันทึกการเข้า

รับทำโคมดำ - มุมส้ม - smoke รับประกันชิ้นงาน / ขายชุดไฟ XENON ราคา 3200-3900 บาท
--> http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=12558.0 <--
ศูนย์ 8 ห้า - 149 - หนึ่ง 1 หก 9
boatham
Freshy
*



กำลังใจ: 10
ออฟไลน์ ออฟไลน์

รถยนต์: AE92
รหัสเครื่องยนต์: 4A-GE 20 Valve Blacktop (LSD) + E-Manage
อุปกรณ์แต่งรถ: บ้านๆครับ
สังกัดพื้นที่: Old Trafford
ที่อยู่: In The End
กระทู้: 98


« ตอบ #14 เมื่อ: 19 กุมภาพันธ์ 2009, 17:30:39 »

ถ้าเป็นไปได้อยากได้ Nology Hotwire แต่ตอนนี้ใช้ของ NGK อยู่ครับ
บันทึกการเข้า

++PonD++
AE Thailand Club Member
Super Senior
*****



กำลังใจ: 63
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,629


« ตอบ #15 เมื่อ: 19 กุมภาพันธ์ 2009, 20:01:28 »

ใช้ของ ultra ครับ
บันทึกการเข้า

แต่งรถเหมือนจะซิ่ง..แต่ผมวิ่งแบบหวานเย็นนะจ๊ะ   รักเลย
หมีป่าทุ่งบางกอกใต้
AE Thailand Club Staff
Professor
*


+++หมี โหด กระ โดด ฉึก+++

กำลังใจ: 84
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,288


« ตอบ #16 เมื่อ: 19 กุมภาพันธ์ 2009, 21:02:01 »

4afe ตั้งไฟแก่ หัวเทียนเข็ม จีพาวเวอร์..... ควรใช้ยี่ห้อไรดีอ่ะคับ
บันทึกการเข้า


กิจกรรม แรก ของปี Hang Out บางกอกใต้
l---NaN---l
AE Thailand Club Member
Sophomore
*****



กำลังใจ: 18
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: หญิง
รถยนต์: AE110
รหัสเครื่องยนต์: 5A
อุปกรณ์แต่งรถ: ส่วนใหญ่จะฟรีคะ อิอิ
สังกัดพื้นที่: แล้วแต่โอกาส
ที่อยู่: มาเร็ว ไป ก้อเร็ว
กระทู้: 195


« ตอบ #17 เมื่อ: 19 กุมภาพันธ์ 2009, 21:23:36 »

สวย และ ดี

แถม มีสีแดง ชอบๆคะ เลยเปลี่ยน

อันเก่ายังเก็บไว้ เผื่อยามฉุกเฉิน (หรือป่าว)

แต่ที่สำคัญ ไม่รู้ยี่ห้ออารายคะ  เพื่อนเลือกให้ เห็นเค้าทดลองโดยเอาตัวอารายซักอย่างมาวัดให้ดู  ได้ค่าเยอะกว่า ของเดิมอย่างเห็นได้ชัด เลยเอาคะ

อิอิ

ที่สำคัญ สีแดง อิอิ อาย อาย
บันทึกการเข้า
นายกระต่าย
AE Thailand Club Staff
Professor
*


น่ารัก อ่ะ

กำลังใจ: 354
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
รถยนต์: Toyota ae101
รหัสเครื่องยนต์: 7A FE
อุปกรณ์แต่งรถ: ยังไม่รู้
สังกัดพื้นที่: บางกอกตะวันออก
กระทู้: 6,309


« ตอบ #18 เมื่อ: 19 กุมภาพันธ์ 2009, 22:18:03 »

ใช้ของเดิม ครับ เพราะ จน

น่าจะเป็น คำตอบ ที่ ดี ที่สุด...
บันทึกการเข้า

บางกอกตะวันออก
moss.AE101
AE Thailand Club Member
Junior
*****


อย่าตามมา-กูก็หลง

กำลังใจ: 9
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 299


« ตอบ #19 เมื่อ: 10 พฤษภาคม 2013, 14:19:36 »

ในเครื่องยนต์Standard จากโรงงาน Hardwareทุกชิ้นจะถูกออกแบบให้ทำงานสอดคล้องกัน ใช้งานร่มกันได้ดีอยู่แล้ว
ถามว่าสายหัวเทียนแต่งมันดีใหม...... ตอบได้เลยว่าดีแน่นอน คุณลองวัดความต้านทานของสายเปรียบเทียบกันดูสิ
สายเดิม ความต้านทานมากกว่า 10 โอห์มแน่นอน สายแต่งเช่น NGK R09 ความต้านทานแค่ 0.4 โอห์มเท่านั้น
สายที่มีความต้านทานต่ำจะสามรถนำกระแสได้ดีกว่าเสมอ ไฟที่จ่ายไปหัวเทียนจึงมากว่าเดิมแน่นอน  สุดยอด

ทำไม ใส่สายหัวเทียนแต่งกับรถStandard มันถึงไม่แรง.........
เพราะความแรงหรือแรงม้า ได้มาจากการเผาใหม้หรือการระเบิดในกระบอกสูบ ปริมาตรของไอดีมากย่อมเกิดการระเบิดที่มากขึ้น
ปริมาตรของไอดีคือ ส่วนผสมระหว่างน้ำมันกับอากาศ ในเครื่องยนต์Standard มีปริมาตรของไอดีในระดับหนึ่ง
และปริมาตรของไอดีในระดับนี้ สายหัวเทียนเดิมก็ถูกออกแบบให้จ่ายไฟออกมาจนเพียงพอแก่การจุดระเบิดแล้ว
ไฟแรงขึ้นก็ไม่ทำให้การจุดระเบิดแรงขึ้นได้ เพราะความรุนแรงในการจุดระเบิดถูกกำหนดด้วยปริมาตรของไอดี
รถStandard จึงไม่มีแรงม้าเพิ่มขึ้นเมื่อเปลี่ยนสายหัวเทียนดีกว่าเดิมเข้าไป
สิ่งที่ได้ จึงมีเพียงการเผาใหม้ที่สมบูรณ์ขึ้น เดินเบาเรียบขึ้นเล็กน้อยแทบไม่รู้สึก นอกจากว่าสายเก่าเริ่มเสื่อมประสิทธิภาพ
ก็จะเห็นการเปลี่ยนแปลงออกมาในทางที่ดีขึ้น และเมื่อไฟจุดระเบิดแรงขึ้นก็จะช่วยให้อัตราการเร่งดีขึ้นเล็กน้อยเช่นกัน
การใช้คำศัพท์บอกว่ามันลื่นขึ้นก็ถือว่าไม่ผิด เมื่อเครื่องลื่นขึ้นก็จะลดอัตราการกดคันเร่งลงได้บ้าง
ถ้าเรารู้จักที่จะควบคุมอัตราการเร่งมันก็ช่วยให้เครื่องประหยัดน้ำมันได้เช่นกัน  แต่ทั้งหมดไม่มีแรงม้าเพิ่มขึ้นแน่นอน

สายแต่ง( ที่ดีๆ ) จะแสดงประสิทธิภาพเต็มที่ก็ต่อเมื่อรถยนต์คันนั้นได้มีการModify ด้วยการปรับหรือเปลี่ยนHardware
โดยทำให้มีการจ่ายน้ำมันและอากาศเข้าไปในห้องเผาใหม้มากขึ้น เมื่อใด้ปริมาตรของไอดีมีมากขึ้น ก็จำเป็นที่จะต้องใช้ไฟ
ในการจุดระเบิดที่มากขึ้น ตอนนี้แหละที่สายแต่งดีๆจะแสดงประสิทธิภาพออกมาเต็มที่  บายๆ บายๆ

ขอบคุณมากครับ  สุดยอด สุดยอด
บันทึกการเข้า

น้องเจ`เด็กดนตรี
Junior
***

เด็กดุ มหิดล #12

กำลังใจ: 4
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 362


« ตอบ #20 เมื่อ: 10 พฤษภาคม 2013, 22:58:20 »

เพิ่มเติมอีกนิดครับผม สำหรับสายหัวเทียนแต่ง จะทำให้คอยด์ (เดิม) ทำงานหนักนะครับ

เพราะด้วยความต้านทานที่น้อยลง อย่างของ OEM STD  จะอยู่ที่ประมาณ 5,000-10,000 Ohm

แต่สายแต่ง เหลือประมาณ 100 Ohm หรือต่ำกว่านั้น จึงทำให้ไม่มีความต้านทาน กระแสไฟที่ไหลมามีมากขึ้น

ซึ่งก็เป็นเรื่องดี อย่าง่ที่น้าๆ บอกครับ การจุดระเบิดจะแรงขึ้น แต่ !! คอยด์เดิมมันทำมาสำหรับ 5K-10K ohm

ถ้าเจอสายที่นำไฟฟ้าในดี (เกินของเดิม) มันก็จะทำให้คอยด์ต้องประจุไฟ อย่างหนัก
บันทึกการเข้า

••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••

รับจ้างสอนดนตรีสากล-ไทย ทฤษฎีดนตรี ปฏิบัติดนตรี

เบอร์โทรติดต่อ 084-208-4897 เจครับ

http://www.aethailand.com/forum/index.php?topic=20147.new#new
Alpha
Senior
****



กำลังใจ: 16
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 648


« ตอบ #21 เมื่อ: 12 พฤษภาคม 2013, 20:14:54 »

ผมก็ใช้ของเดิมติดเครื่องครับ
อาศัยเปลี่ยนหัวเทียนบ่อยๆแทน

เครื่องไม่ได้โมฯอะไรเลยครับ แค่พยายามทำให้อยู่ในสภาพที่สมบูรณ์ที่สุด แค่นี้ก็แรงมากแล้วครับ
บันทึกการเข้า
yajoop2011@EBA057
AE Thailand Club Member
Super Senior
*****


อัปปะมัตตา นะ มียันติ ผู้ไม่ประมาท ย่อมไม่ตาย

กำลังใจ: 6
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,293


« ตอบ #22 เมื่อ: 28 พฤษภาคม 2013, 13:46:14 »

ในเครื่องยนต์Standard จากโรงงาน Hardwareทุกชิ้นจะถูกออกแบบให้ทำงานสอดคล้องกัน ใช้งานร่มกันได้ดีอยู่แล้ว
ถามว่าสายหัวเทียนแต่งมันดีใหม...... ตอบได้เลยว่าดีแน่นอน คุณลองวัดความต้านทานของสายเปรียบเทียบกันดูสิ
สายเดิม ความต้านทานมากกว่า 10 โอห์มแน่นอน สายแต่งเช่น NGK R09 ความต้านทานแค่ 0.4 โอห์มเท่านั้น
สายที่มีความต้านทานต่ำจะสามรถนำกระแสได้ดีกว่าเสมอ ไฟที่จ่ายไปหัวเทียนจึงมากว่าเดิมแน่นอน  สุดยอด

ทำไม ใส่สายหัวเทียนแต่งกับรถStandard มันถึงไม่แรง.........
เพราะความแรงหรือแรงม้า ได้มาจากการเผาใหม้หรือการระเบิดในกระบอกสูบ ปริมาตรของไอดีมากย่อมเกิดการระเบิดที่มากขึ้น
ปริมาตรของไอดีคือ ส่วนผสมระหว่างน้ำมันกับอากาศ ในเครื่องยนต์Standard มีปริมาตรของไอดีในระดับหนึ่ง
และปริมาตรของไอดีในระดับนี้ สายหัวเทียนเดิมก็ถูกออกแบบให้จ่ายไฟออกมาจนเพียงพอแก่การจุดระเบิดแล้ว
ไฟแรงขึ้นก็ไม่ทำให้การจุดระเบิดแรงขึ้นได้ เพราะความรุนแรงในการจุดระเบิดถูกกำหนดด้วยปริมาตรของไอดี
รถStandard จึงไม่มีแรงม้าเพิ่มขึ้นเมื่อเปลี่ยนสายหัวเทียนดีกว่าเดิมเข้าไป
สิ่งที่ได้ จึงมีเพียงการเผาใหม้ที่สมบูรณ์ขึ้น เดินเบาเรียบขึ้นเล็กน้อยแทบไม่รู้สึก นอกจากว่าสายเก่าเริ่มเสื่อมประสิทธิภาพ
ก็จะเห็นการเปลี่ยนแปลงออกมาในทางที่ดีขึ้น และเมื่อไฟจุดระเบิดแรงขึ้นก็จะช่วยให้อัตราการเร่งดีขึ้นเล็กน้อยเช่นกัน
การใช้คำศัพท์บอกว่ามันลื่นขึ้นก็ถือว่าไม่ผิด เมื่อเครื่องลื่นขึ้นก็จะลดอัตราการกดคันเร่งลงได้บ้าง
ถ้าเรารู้จักที่จะควบคุมอัตราการเร่งมันก็ช่วยให้เครื่องประหยัดน้ำมันได้เช่นกัน  แต่ทั้งหมดไม่มีแรงม้าเพิ่มขึ้นแน่นอน

สายแต่ง( ที่ดีๆ ) จะแสดงประสิทธิภาพเต็มที่ก็ต่อเมื่อรถยนต์คันนั้นได้มีการModify ด้วยการปรับหรือเปลี่ยนHardware
โดยทำให้มีการจ่ายน้ำมันและอากาศเข้าไปในห้องเผาใหม้มากขึ้น เมื่อใด้ปริมาตรของไอดีมีมากขึ้น ก็จำเป็นที่จะต้องใช้ไฟ
ในการจุดระเบิดที่มากขึ้น ตอนนี้แหละที่สายแต่งดีๆจะแสดงประสิทธิภาพออกมาเต็มที่  บายๆ บายๆ

สุดยอด สุดยอด สุดยอด
บันทึกการเข้า


By yajoop2011
aonoa
AE Thailand Club Member
Junior
*****


声と演奏が音とずれてますね・・・

กำลังใจ: 9
ออฟไลน์ ออฟไลน์

รถยนต์: AE 101
รหัสเครื่องยนต์: 4E-FE
อุปกรณ์แต่งรถ: อยู่ที่ร้าน
สังกัดพื้นที่: รามอินทรา
ที่อยู่: บึงกุ่ม
กระทู้: 328


« ตอบ #23 เมื่อ: 29 พฤษภาคม 2013, 23:12:05 »

 Nology Hotwire ค่าความต้า่นทานต่ำสุด และแพงที่สุด เหมาะมากกับเครื่องที่ผ่านการโมดิฟายมาแล้ว ถ้าเครื่องเดิมก็ได้แค่สวยคับ
บันทึกการเข้า



เอาใว้ซื้อเหล้ากะเข้าอู่...
หน้า: [1]   ขึ้นบน
พิมพ์
กระโดดไป: