Deprecated: preg_replace(): The /e modifier is deprecated, use preg_replace_callback instead in /home/aethail1/domains/aethailand.com/public_html/forum/Sources/Load.php(225) : runtime-created function on line 3
ถามอาการสามห่วงหน่อยครับ
*ShoutBox
หน้า: [1]   ลงล่าง
พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: ถามอาการสามห่วงหน่อยครับ  (อ่าน 15032 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
peterking
Freshy
*


กำลังใจ: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 8


« เมื่อ: 21 กุมภาพันธ์ 2011, 07:44:29 »

ผมใช้รถ corola 1.6 เกียรออโต้เครื่อง 4AFE รถยังไม่ได้ติดแก็ส อาการมีดังนี้ผมเติมน้ำมันแก็สโซฮอล์ 95 วิ่งออกตัวดีตั้งแต่ต้น แต่ก็ไปหยุดอยู่ที่ 110 (ดูที่ไมล์)แล้วก็นิ่งเลย พอมาเติมโซฮอล์ 91 ไปกันใหญ่ พอไมล์ขึ้น 70-80 อืดเลยกว่าจะขึ้นถึง 110 ช้ามาก รถผมเป็นอะำไรครับทำไมทำความเร็วได้แค่ 110 เท่านั้น ล้อรถผม 195/60/15 เครื่องก็เงียบ ช่วงล่างก็เงียบแต่วิ่งไม่ออก ผมจะเริ่มจากตรงไหนดีครับ ถ้าต้องปรับจูนเครื่องยนต์ผมจะไปที่ไหน (ผมอยู่ฝั่งธนใกล้ท่าพระ) นี้ขนาดไม่ติดแก็ส ถ้าไปติดตอนนี้จะยิ่งแย่ไปกว่าเดิม  ขอคำแนะนำด้วยครับ
บันทึกการเข้า
Bangyaiboy
Sophomore
**


กำลังใจ: 3
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 109


« ตอบ #1 เมื่อ: 23 กุมภาพันธ์ 2011, 12:59:39 »

เช็คโค๊ตECUหาจุดเสียของเซนเซอร์เป็นอันดับแรกเลยครับ ถ้าไม่รู้จะเริ่มยังไงพีเอ็มอีเมล์มาเด๋วส่งวิธีการโดยละเอียดให้ครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 23 กุมภาพันธ์ 2011, 13:35:06 โดย Bangyaiboy » บันทึกการเข้า
peterking
Freshy
*


กำลังใจ: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 8


« ตอบ #2 เมื่อ: 24 กุมภาพันธ์ 2011, 22:28:37 »

ส่งรายละเอียดมาที่ peterking1991@hotmail.com ขอบคุณมากครับ
บันทึกการเข้า
yajoop2011@EBA057
AE Thailand Club Member
Super Senior
*****


อัปปะมัตตา นะ มียันติ ผู้ไม่ประมาท ย่อมไม่ตาย

กำลังใจ: 6
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,293


« ตอบ #3 เมื่อ: 04 มีนาคม 2011, 10:49:20 »

 กลัวสุดขีด.. กลัวสุดขีด.. กลัวสุดขีด..
บันทึกการเข้า


By yajoop2011
kanooy
Freshy
*


กำลังใจ: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1


« ตอบ #4 เมื่อ: 17 เมษายน 2011, 21:49:12 »

สอบถามรถกินน้ำมันมากและเครื่องเยิ้มมีวิธีแก้ไขอย่างไร อิอิอุอุ
บันทึกการเข้า
Bangyaiboy
Sophomore
**


กำลังใจ: 3
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 109


« ตอบ #5 เมื่อ: 19 เมษายน 2011, 13:49:51 »

ส่งให้ทางอีเมล์แล้วนะครับ
บันทึกการเข้า
peterking
Freshy
*


กำลังใจ: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 8


« ตอบ #6 เมื่อ: 27 เมษายน 2011, 09:34:35 »

ส่งให้ทางอีเมล์แล้วนะครับ

ขอบคุณมากครับ ได้รับแล้วเป็นข้อมูลที่เป็นประโยชน์มากเลย
บันทึกการเข้า
poosb
Freshy
*


กำลังใจ: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2


« ตอบ #7 เมื่อ: 28 เมษายน 2011, 14:32:57 »

เช็คโค๊ตECUหาจุดเสียของเซนเซอร์เป็นอันดับแรกเลยครับ ถ้าไม่รู้จะเริ่มยังไงพีเอ็มอีเมล์มาเด๋วส่งวิธีการโดยละเอียดให้ครับ
อาการเดียวกันกับของผมเลยครับ คุณbangyiboy ผมรบกวนด้วยคนนะครับ PM อีเมลล์ไปให้แล้วครับ
บันทึกการเข้า
poosb
Freshy
*


กำลังใจ: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2


« ตอบ #8 เมื่อ: 28 เมษายน 2011, 14:38:59 »

niwatsi@hotmail.com เมลล์นี้ครับคุณ bangyiboy
บันทึกการเข้า
Sugarman
AE Thailand Club Staff
Professor
*


พรุ่งนี้....ต้องดีกว่าวันนี้

กำลังใจ: 948
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,078


« ตอบ #9 เมื่อ: 28 เมษายน 2011, 16:34:55 »

ส่งให้ทางอีเมล์แล้วนะครับ
สุดยอด สุดยอด
บันทึกการเข้า

วันนี้คุณทำอะไรเพื่อคนอื่นบ้างรึยัง
waikhongsong
AE Thailand Club Member
Super Senior
*****



กำลังใจ: 36
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,036


« ตอบ #10 เมื่อ: 28 เมษายน 2011, 16:51:05 »

แนะนำนะ เบื้องต้นก็เช็คโค๊ด ก่อนก็ได้ โดยใช้สายไฟลัดวงจรไฟที่ขั้น t1 e1 ถ้าไฟกระพริบต่อเนื่องก็โอเค แต่ถ้ากระพริบ หยุด แล้วกระพริบต่อ ก็ค่อยนับจำนวนการระพริบแล้วค่อยมาว่ากัน แต่การเช็คโค๊ด ก็ไม่ได้น่าเชื่อถือได้เท่าไหร่นัก บางทีมันก็บอกผิด แต่มันเป็นแนวทางหนึ่งที่จะช่วยให้เราหาสาเหตุได้ก่อนเป็นอันดับแรก แต่ถ้าเราตรวจสอบแล้ว มันปกติ เราค่อยไปตรวจเช็คส่วนอื่นต่อไป
        อ่ะ ทีนี้มาว่ากันเรื่องรถของน้า เท่าที่ฟังผมว่า มันน่าจะเกี่ยวกับ ระบบการจ่ายไฟ หรือไม่ก็น้ำมัน หรือไม่อีกทีก็อากาศ(เอาไว้ทีหลัง)
     1. ระบบไฟ ก็เช็คหัวเทียนว่ามันจุดระเบิดหรือไม่ มีหัวใดหัวหนึ่งบอดไปหรือไม่
         2. ระบบน้ำมัน มีการรั่ว การอุดตันหรือไม่ หรือถ้าตรวจแล้วไม่มี ก็ไปดูว่าแรงดันน้ำมันได้หรือไม่ ตรวจง่ายๆ ก็ถอดสายออก ถ้าเอามืออุดไว้อยู่ แสดงว่าแรงดันไม่ได้
          3. ลองดูลิ้นผีเสื้อว่าสภาพเป็นอย่างไร กีดกันการไหลของอากาศหรือไม่
         4. เซ็นเซอร์ตรงลิ้นปีกผีเสื้อที่เขาเรียกว่า ตัวตรวจจับตำแหน่งลิ้นเร่ง ว่าความต้านทานได้หรือไม่ สายไฟขาดหรือไม่ และไล่สายไฟไปยังกล่อง ecu ว่ามันปกติหรือไม่ ถ้าปกติ ก็แงะกล่อง ecu ออกมาดูว่า ตัวต้านทาน และตัวเก็บประจุ อยู่ในสภาพดีหรือไม่ ส่วนไอซีต่างๆ ก็มีโอกาสเสีย แต่น้อยมาก
           5. ตัวตรวจจับความดันท่อร่วมไอดี ว่าเยิ้มหรือไม่ ค่าความต้านทานได้หรือไม่
           6. ตรวจสอบตัวควบคุมความดันน้ำมันว่าปกติหรือไม่
สรุปๆ ถ้าตรวจไม่เป็น ก็ไปหาช่างที่เขารู้เรื่องจริงๆ เช็คให้ แต่ช่างที่รู้เรื่องจริงๆ หายากมาก ที่มีอยู่ก็จะมีแต่ ช่างมันเหอะ 555+ แก้ไปงั้น แก้ที่ปลายเหตุ แก้ให้เรารู้สึกว่าดี แต่ไม่หายขาด อาจเป็นหนักกว่าเดิม หรือถ้าเจอชั้นดีหน่อยก็แก้ไม่ได้ ให้เราไปเข้าศูนย์ เหอๆ ลำบากใจเนอะ แต่ไงก็ขอให้สู้ๆๆ
บันทึกการเข้า

โทร. 083-5487685
shishotpert2555@hotmail.com
Bangyaiboy
Sophomore
**


กำลังใจ: 3
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 109


« ตอบ #11 เมื่อ: 29 เมษายน 2011, 10:15:06 »

niwatsi@hotmail.com เมลล์นี้ครับคุณ bangyiboy

ส่งให้แล้วครับ
บันทึกการเข้า
Bangyaiboy
Sophomore
**


กำลังใจ: 3
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 109


« ตอบ #12 เมื่อ: 29 เมษายน 2011, 10:19:44 »

สอบถามรถกินน้ำมันมากและเครื่องเยิ้มมีวิธีแก้ไขอย่างไร อิอิอุอุ
ตรวจสอบเบื้องต้นก็ต้องเช็คโค๊ตECUดูก่อน ถ้าปกติค่อยไล่ไปหาพวกไฟและอากาศ ส่วนน้ำมันเยิ้มส่วนมากจะเป็นที่ปะเก็นฝาวาวล์หมดสะภาพราคาร้อยกว่าบาท อีกตัวถ้าเยิ้มแถวๆใต้คอจานจ่ายก็โอริงจานจ่ายราคาร้อยต้นๆถอดเปลี่ยนเองได้ครับ ลงอีเมล์ไว้เดี๋ยวผมส่งวิธีการให้ครับ
บันทึกการเข้า
toktopj
Freshy
*


กำลังใจ: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1


« ตอบ #13 เมื่อ: 23 เมษายน 2015, 21:03:03 »

ขออณุญาติสอบถามหน่อยครับสายลัดวงจรคือสายแบบไหนครับพอดีเป็นมือใหม่พึ่งได้รถสามห่วงมาใช้ครับเผื่อเอาไว้ตรวจสอบบ้างพอดีมีความรู้ด้านช่างมาบ้างครับแต่ระบบกล่องยังไม่เคยครับขอความกรุณาแนะนำด้วยยครับขอบคุณมากครับ
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
พิมพ์
กระโดดไป: