best70
Freshy
กำลังใจ: 0
ออฟไลน์
กระทู้: 20
|
|
« เมื่อ: 30 มกราคม 2011, 20:54:58 » |
|
หวัดดีครับพวกพี่ๆ พอดีมีเรื่องปรึกษาครับ พอดีวาง 20 v ฝาดำได้ประมาณ 2 เดือนครับ ปรากฎว่าควันไหลครับ ควันเป็นสีขาว เวลาลากรอบไม่ไหลครับไหลแต่ควันดำ (แต่เวลายกคันเร่งช่วงประมาณ 3000-4000 ไหลเป็นออกมาาเป๊นลูกเลยครับ ไม่รู้เปนเพราะอะไร รบกวนพี่ๆหน่อยครับ เติมน้ำมันเครื่องเปนลืตรเลยครับ เซงเหมือนกันครับพี่พึ่งวาวเครื่องมานึกว่าจะไม่มีปัญหามีแต่เสียเงินครับพี่ เซงๆ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Aleyard
AE Thailand Club Member
High Super Senior
Klong Tan Boy
กำลังใจ: 349
ออฟไลน์
เพศ:
รถยนต์: เก๋ง
รหัสเครื่องยนต์: 2 แคมเดิมๆอัดอากาศ
อุปกรณ์แต่งรถ: หิน
สังกัดพื้นที่: ถ้ำ
ที่อยู่: AE.T 064 : ก.ท.ม.
กระทู้: 3,893
|
|
« ตอบ #1 เมื่อ: 30 มกราคม 2011, 20:57:15 » |
|
อาการเหมือนผมเลย
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
4AGTE 20VALVE
|
|
|
Aleyard
AE Thailand Club Member
High Super Senior
Klong Tan Boy
กำลังใจ: 349
ออฟไลน์
เพศ:
รถยนต์: เก๋ง
รหัสเครื่องยนต์: 2 แคมเดิมๆอัดอากาศ
อุปกรณ์แต่งรถ: หิน
สังกัดพื้นที่: ถ้ำ
ที่อยู่: AE.T 064 : ก.ท.ม.
กระทู้: 3,893
|
|
« ตอบ #2 เมื่อ: 30 มกราคม 2011, 20:58:45 » |
|
ตอนนี้แก้ไปแก้มา เหมือนกับว่าอาการจะหายไปแล้ว
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
4AGTE 20VALVE
|
|
|
jod87
AE Thailand Club Chairman
Professor
กำลังใจ: 2662
ออฟไลน์
เพศ:
รถยนต์: EE100
รหัสเครื่องยนต์: ก็แค่ 1,600
อุปกรณ์แต่งรถ: เปลี่ยนไปตามกาละและเทศะ
สังกัดพื้นที่: North BKK. Area
ที่อยู่: ลาดพร้าว-เลียบด่วนฯ
กระทู้: 16,150
|
|
« ตอบ #3 เมื่อ: 30 มกราคม 2011, 21:00:37 » |
|
. ... ควันขาว น้ำมันเครื่องเข้าเครื่องแน่ๆเลยง่ะ ถ้าควันดำ เป็นควันจากน้ำมันเชื้อเพลิง ลองวัดกำลังอัด ดูก่อนครับ ถ้ากำลังอัดไม่หาย อาจจะมีจุดไหนที่น้ำมันเครื่องเข้าไปโดนเผาไหม้ครับ เป็นข้อพิจารณา รอท่านอื่นๆครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Aleyard
AE Thailand Club Member
High Super Senior
Klong Tan Boy
กำลังใจ: 349
ออฟไลน์
เพศ:
รถยนต์: เก๋ง
รหัสเครื่องยนต์: 2 แคมเดิมๆอัดอากาศ
อุปกรณ์แต่งรถ: หิน
สังกัดพื้นที่: ถ้ำ
ที่อยู่: AE.T 064 : ก.ท.ม.
กระทู้: 3,893
|
|
« ตอบ #4 เมื่อ: 30 มกราคม 2011, 21:08:47 » |
|
น้ำมันเครื่องย้อนขึ้นฝาแล้วเข้าไปทางไอดีมั้งคับ ไม่แน่ใจ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
4AGTE 20VALVE
|
|
|
ขุนโจร ทะลวงฟันนาเกลือสะท้าน
AE Thailand Club Staff
Professor
ทรงพระเจริญยิ่งยืนนาน
กำลังใจ: 136
ออฟไลน์
กระทู้: 7,621
|
|
« ตอบ #5 เมื่อ: 30 มกราคม 2011, 21:18:00 » |
|
ควันดำกินน้ำมัน เพราะจ่ายน้ำมันเยอะเกินจนเผาไหม้ไม่หมด ควันขาวเกิดจากน้ำมันเครื่องเข้าไปในห้องเผาไหม้ มันเข้าได้สามทาง ทางแรกน้ำมันเครื่องถูกวิดเข้าทางด้านใต้กระบอกสูบถ้าแหวนรีดน้ำมันสึกหรอก้อจะเข้าสู่ห้องเผาไหม้ได้ ทางที่สองเข้าทางยางหมวกวาล์ว ถ้ายางหมวกวาล์วสึกฉีกขาด เสื่อมสภาพ น้ำมันเครื่องก้อจะเข้าสู่ห้องเผาไหม้ได้เหมือนกัน ทางที่สามเข้าทางหัวฉีด ถ้าซีลยางหัวฉีดเสือมสภาพก้อเข้าได้เหมือนกัน
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
best70
Freshy
กำลังใจ: 0
ออฟไลน์
กระทู้: 20
|
|
« ตอบ #6 เมื่อ: 30 มกราคม 2011, 21:29:53 » |
|
น้ำมันเครื่องย้อนขึ้นฝาแล้วเข้าไปทางไอดีมั้งคับ ไม่แน่ใจ
เห๊นช่างว่าประมาณนี้ครับ ช่างบอกว่าน้ำมันมันดันขึ้นมาครับ ที่มันจะมีท่ออะไรอ่ะครับข้างจานจ่ายครับ ช่างบอกว่ามันต้องมีลมดันออกมาแต่ของรถผมดันดูดเข้าไปครับ เมื่อวานไปแก้มาคือ ตัดสายมันขาดออกจากกันเลยครับ มันก๊มีลมออกมาครับ ไม่ดูดเหมือนเดิมแล้ว แต่ก็เป็นเหมือนเดิมครับ ช่วยทีครับพวกพี่ๆ ผมเครียดจนนอนไม่หลับเลยครับ อีกอย่างผมยังเรียนอยู่ด้วยครับ เครื่องตัวนี้พ่อก็เปนคนวางให้ครับ ใช้ยังไม่ถึง 2 เดือนเลย ผมกลัวจะได้ผ่าเครื่องอ่ะครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ขุนโจร ทะลวงฟันนาเกลือสะท้าน
AE Thailand Club Staff
Professor
ทรงพระเจริญยิ่งยืนนาน
กำลังใจ: 136
ออฟไลน์
กระทู้: 7,621
|
|
« ตอบ #7 เมื่อ: 31 มกราคม 2011, 11:32:28 » |
|
ลมที่ว่ามันดันอ่ะครับมันดันจากฝั่งไหน มันดูดจากฝั่งไหน ถ้ามันดูดเข้าทางท่อไอดีมันเรื่องปกติครับ เพราะมันจะดูดไอน้ำมันเพื่อเข้าไปเลี้ยงบ่าวาล์ว
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
best70
Freshy
กำลังใจ: 0
ออฟไลน์
กระทู้: 20
|
|
« ตอบ #8 เมื่อ: 31 มกราคม 2011, 12:38:00 » |
|
ลมที่ว่ามันดันอ่ะครับมันดันจากฝั่งไหน มันดูดจากฝั่งไหน ถ้ามันดูดเข้าทางท่อไอดีมันเรื่องปกติครับ เพราะมันจะดูดไอน้ำมันเพื่อเข้าไปเลี้ยงบ่าวาล์ว
คือ รูตรงข้างกะลาจานจ่ายอ่ะครับมันดูดครับเข้าอ่ะครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
GiftSTFZ™
Guardian of AE Thailand
ยาม
Professor
{{[[BluE PoWeR]]}}
กำลังใจ: 1064
ออฟไลน์
เพศ:
รถยนต์: AE101
รหัสเครื่องยนต์: 4A-GE 20V
อุปกรณ์แต่งรถ: เดิมๆ
สังกัดพื้นที่: บางกอกเหนือ
ที่อยู่: ลาดพร้าว
กระทู้: 12,677
|
|
« ตอบ #9 เมื่อ: 31 มกราคม 2011, 14:15:18 » |
|
ลมที่ว่ามันดันอ่ะครับมันดันจากฝั่งไหน มันดูดจากฝั่งไหน ถ้ามันดูดเข้าทางท่อไอดีมันเรื่องปกติครับ เพราะมันจะดูดไอน้ำมันเพื่อเข้าไปเลี้ยงบ่าวาล์ว
คือ รูตรงข้างกะลาจานจ่ายอ่ะครับมันดูดครับเข้าอ่ะครับ เวรกรรม รูนั้นต้องพ่นออกมาละ เพื่อไปเลี้ยงบ่าวาวล์ ต้องมีการต่อแวคคัม ผิดรึป่าว เหมือนเส้นทางลมมันย้อนกลับอยู่ งั้นลองไล่ดูครับ เรื่องแวคคัม ตอนนี้อาจจะมีสาเหตุมาจากการ ต่อแวคคัม ไม่ถูก แล้วเอารถไปทำการขับขี่ที่รอบสูงๆ จนบ่าวาวล์แห้ง ไม่มีไอน้ำมันเครื่องไปเลี้ยง จนทำให้เกิดอาการสึกหร่อ ก็เป็นได้ แล้วอีกอย่าง ดูดเข้าทางนั้น ฝุ่นตรึม...จากกรองอากาศที่ไม่สามารถจะกรองได้หมด ลองเข้ามาไล่ๆดู กับรถเพื่อนๆในคลับก็ได้ครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
best70
Freshy
กำลังใจ: 0
ออฟไลน์
กระทู้: 20
|
|
« ตอบ #10 เมื่อ: 01 กุมภาพันธ์ 2011, 13:02:10 » |
|
up ครับ คือเรื่องมันเปนอย่างงี้ครับ 20 วาวนั้ีนผมวางในบอดี้ ke 70 ครับ แล้วเครื่องมันต้องหันไปคนละทาง ซึ่งหันไปในแนวทางตรง พวกกะลาจานจ่ายเลยอยู่ข้างหลังตรงผนังกำแพง และผมได้สั่งทำท่อไปดีใหม่ และช่างได้เปนคนต่อสายแวคคั่มให้ครับ ตอนแรกก่อนที่จะได้ท่อไอดีผมก้ได้วิ่งแบบ 4 ลิ้นไปก่อนครับแต่ได้นำกรอง อากาศของมอไซ มาใส่ในแต่ละลิ้น ก๊ไม่มีปัญหาควันไหลครับ แต่พอได้ท่อไอดีมา ใส่ได้สัักพัก ควันไหลครับก๊เลยไปให้ช่างดู ช่างบอกว่าสายพับก๊เลยเปลี่ยนสายใหม่พอเปลี่ยนเสดมันก็ดูดเหมือนเดิมครับ ช่างเลยบอกว่าสายมันคงยาวไปมันมีช่วงงอเยอะมันก็เลยกับกลายเปนดูด ช่างแกก็เลยตัดสายออกคือไม่ได้ต่อกับท่อไอดี แล้ว แต่คราวนี้คื่อต่อสายออกจากท่อที่อยู่ติดกับกะลาจานจ่ายมาประมาณ 2 นิ้ว ปรากฎว่ามันก็มีลมดันมาเหมือนเดิมครับ ผมวิ่งแบบนี้มา 2 วันแล้วครับไม่รู้ว่าจะเปนเหมือนเดิมหรือป่าว ขอคำแนะนำหน่อยครับพี่
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Edeaw
AE Thailand Club Staff
High Super Senior
จผว., ด.ม.60 , MIN EN21 , KMIT'NB ECT-04
กำลังใจ: 103
ออฟไลน์
เพศ:
รถยนต์: AE101 Limited edition
รหัสเครื่องยนต์: 4A-GE 20v. Blacktop 6 MT.
อุปกรณ์แต่งรถ: หลังคากระจก..
สังกัดพื้นที่: North BKK. Area
ที่อยู่: ปทุมธานี ลำลูกกา คลอง 5
กระทู้: 3,070
|
|
« ตอบ #11 เมื่อ: 01 กุมภาพันธ์ 2011, 13:16:50 » |
|
บ้านอยู่แถวไหน ครับ ถ้าสะดวก ก็วิ่งเข้าไป ตรวจสอบ เบื้องต้น กะ น้ากีฟ แก อ่ะครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
ก็แค่เคยเป็นที่ 1
|
|
|
best70
Freshy
กำลังใจ: 0
ออฟไลน์
กระทู้: 20
|
|
« ตอบ #12 เมื่อ: 02 กุมภาพันธ์ 2011, 02:54:40 » |
|
ผมอยู่ต่างจังหวัดครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
best70
Freshy
กำลังใจ: 0
ออฟไลน์
กระทู้: 20
|
|
« ตอบ #13 เมื่อ: 02 กุมภาพันธ์ 2011, 15:27:50 » |
|
up ครับขอคำปรึกษาครับ เช๊คน้ำมันเครื่อวันนี้ เหลือประมาณ1/4 ของ สายวัดครับ พึ่งเปลี่ยนเมื่อวันพฤหัสก่อนครับ ยังไม่ถึงอาทิตย์เลย เซงเลยครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
aonoa
AE Thailand Club Member
Junior
声と演奏が音とずれてますね・・・
กำลังใจ: 9
ออฟไลน์
รถยนต์: AE 101
รหัสเครื่องยนต์: 4E-FE
อุปกรณ์แต่งรถ: อยู่ที่ร้าน
สังกัดพื้นที่: รามอินทรา
ที่อยู่: บึงกุ่ม
กระทู้: 328
|
|
« ตอบ #14 เมื่อ: 03 กุมภาพันธ์ 2011, 11:49:30 » |
|
ยางตีนวาล์วหมดสภาพแล้วมั้งคับ เวลาลิ้นเปิดน้ำมันเครื่องไหลเข้าห้องเผาใหม้ไปด้วย ถอดหัวเทียนดูได้เลย ถ้ามันดำหรือแฉะ แสดงว่ามีน้ำมันเครื่องเข้าไปผสมอยู่ด้วย แนะนำคือเปิดฝาสูบคับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
เอาใว้ซื้อเหล้ากะเข้าอู่...
|
|
|
best70
Freshy
กำลังใจ: 0
ออฟไลน์
กระทู้: 20
|
|
« ตอบ #15 เมื่อ: 07 กุมภาพันธ์ 2011, 00:46:31 » |
|
up ครับ ขอบคุณครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Pigynats
AE Thailand Club Member
Junior
กำลังใจ: 6
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 202
|
|
« ตอบ #16 เมื่อ: 08 กุมภาพันธ์ 2011, 18:51:41 » |
|
ถ้าควันขาวไหลตอนถอนคันเร่งอะ ซีลตีนวาล์วรั่ว แต่ถ้าควันขาวไหลตอนเร่งอะแหวนกวาดน้ำมันหมดสภาพครับ ถอดมาเปลี่ยนซีลตีนวาล์วเลยน่าจะดีกว่า พร้อมกับตั้งวาล์วใหม่และเปลี่ยนซีลที่เกี่ยวข้องต่างๆไปด้วยเลยก็ดี ครับ เพราะเราไม่รุว่าเครื่องมันเก็บไว้นานขนาดไหนซีลต่างๆอาจเสื่อมสภาพแข็งตัวก็เป็นได้
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
ความรักคือการให้ ถ้าไม่มีใจ ให้เท่าไรก็ไร้ประโยชน์(หมดตูดแล้ว)
|
|
|
best70
Freshy
กำลังใจ: 0
ออฟไลน์
กระทู้: 20
|
|
« ตอบ #17 เมื่อ: 09 กุมภาพันธ์ 2011, 14:03:46 » |
|
up ครับขอบคุณครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
GiftSTFZ™
Guardian of AE Thailand
ยาม
Professor
{{[[BluE PoWeR]]}}
กำลังใจ: 1064
ออฟไลน์
เพศ:
รถยนต์: AE101
รหัสเครื่องยนต์: 4A-GE 20V
อุปกรณ์แต่งรถ: เดิมๆ
สังกัดพื้นที่: บางกอกเหนือ
ที่อยู่: ลาดพร้าว
กระทู้: 12,677
|
|
« ตอบ #18 เมื่อ: 15 กุมภาพันธ์ 2011, 18:05:52 » |
|
ถอดหัวเทียน ส่องดูลูกสูบ
เปียกรึป่าว อิอิอิ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
best70
Freshy
กำลังใจ: 0
ออฟไลน์
กระทู้: 20
|
|
« ตอบ #19 เมื่อ: 18 กุมภาพันธ์ 2011, 16:13:48 » |
|
ถอมมาดูแล้วครับ ปรากฏว่ายางซีลวาวลฺ์ ขาดเป๊นบางตัวครับ เลยเปลี่ยนใหม่ทั้งหมด 20 ตัวเลยครับ และก๊เปลี่ยนแหวนลูกสูบทั้ง 4 สูบเลยครับ ชาร์ปก็เปลี่ยน ก๊ว่าใช้กันยาวๆเลยครับ ตอนนี้รถออกจากอู่แล้วครับ รอ runin อยู่ครับ ได้ผลอย่างไรจะแจ้งอีกที่ครับ ขอบคุณทุกความคิดเ้ห๊นครับ (ตอนรื้อออกมา หัวเที่ยนไม่เปียกเลยซักหัวครับ )
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
jod87
AE Thailand Club Chairman
Professor
กำลังใจ: 2662
ออฟไลน์
เพศ:
รถยนต์: EE100
รหัสเครื่องยนต์: ก็แค่ 1,600
อุปกรณ์แต่งรถ: เปลี่ยนไปตามกาละและเทศะ
สังกัดพื้นที่: North BKK. Area
ที่อยู่: ลาดพร้าว-เลียบด่วนฯ
กระทู้: 16,150
|
|
« ตอบ #20 เมื่อ: 18 กุมภาพันธ์ 2011, 17:28:40 » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|