Deprecated: preg_replace(): The /e modifier is deprecated, use preg_replace_callback instead in /home/aethail1/domains/aethailand.com/public_html/forum/Sources/Load.php(225) : runtime-created function on line 3
20 v ฝาดำ วางมา 2 เดือนควันขาวไหลครับ ช่วยทีครับ (เครื่องเชียงกงครับ)
*ShoutBox
หน้า: [1]   ลงล่าง
พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: 20 v ฝาดำ วางมา 2 เดือนควันขาวไหลครับ ช่วยทีครับ (เครื่องเชียงกงครับ)  (อ่าน 6640 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
best70
Freshy
*


กำลังใจ: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 20


« เมื่อ: 30 มกราคม 2011, 20:54:58 »

หวัดดีครับพวกพี่ๆ พอดีมีเรื่องปรึกษาครับ พอดีวาง 20 v ฝาดำได้ประมาณ 2 เดือนครับ ปรากฎว่าควันไหลครับ ควันเป็นสีขาว เวลาลากรอบไม่ไหลครับไหลแต่ควันดำ (แต่เวลายกคันเร่งช่วงประมาณ  3000-4000 ไหลเป็นออกมาาเป๊นลูกเลยครับ ไม่รู้เปนเพราะอะไร รบกวนพี่ๆหน่อยครับ เติมน้ำมันเครื่องเปนลืตรเลยครับ เซงเหมือนกันครับพี่พึ่งวาวเครื่องมานึกว่าจะไม่มีปัญหามีแต่เสียเงินครับพี่ เซงๆ
บันทึกการเข้า
Aleyard
AE Thailand Club Member
High Super Senior
*****


Klong Tan Boy

กำลังใจ: 349
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
รถยนต์: เก๋ง
รหัสเครื่องยนต์: 2 แคมเดิมๆอัดอากาศ
อุปกรณ์แต่งรถ: หิน
สังกัดพื้นที่: ถ้ำ
ที่อยู่: AE.T 064 : ก.ท.ม.
กระทู้: 3,893


« ตอบ #1 เมื่อ: 30 มกราคม 2011, 20:57:15 »

อาการเหมือนผมเลย
บันทึกการเข้า

4AGTE 20VALVE
Aleyard
AE Thailand Club Member
High Super Senior
*****


Klong Tan Boy

กำลังใจ: 349
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
รถยนต์: เก๋ง
รหัสเครื่องยนต์: 2 แคมเดิมๆอัดอากาศ
อุปกรณ์แต่งรถ: หิน
สังกัดพื้นที่: ถ้ำ
ที่อยู่: AE.T 064 : ก.ท.ม.
กระทู้: 3,893


« ตอบ #2 เมื่อ: 30 มกราคม 2011, 20:58:45 »

ตอนนี้แก้ไปแก้มา เหมือนกับว่าอาการจะหายไปแล้ว
บันทึกการเข้า

4AGTE 20VALVE
jod87
AE Thailand Club Chairman
Professor
***



กำลังใจ: 2662
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
รถยนต์: EE100
รหัสเครื่องยนต์: ก็แค่ 1,600
อุปกรณ์แต่งรถ: เปลี่ยนไปตามกาละและเทศะ
สังกัดพื้นที่: North BKK. Area
ที่อยู่: ลาดพร้าว-เลียบด่วนฯ
กระทู้: 16,150


« ตอบ #3 เมื่อ: 30 มกราคม 2011, 21:00:37 »

.
... ควันขาว น้ำมันเครื่องเข้าเครื่องแน่ๆเลยง่ะ  ถ้าควันดำ เป็นควันจากน้ำมันเชื้อเพลิง ลองวัดกำลังอัด ดูก่อนครับ  ถ้ากำลังอัดไม่หาย อาจจะมีจุดไหนที่น้ำมันเครื่องเข้าไปโดนเผาไหม้ครับ เป็นข้อพิจารณา รอท่านอื่นๆครับ  ขยัน ขยัน ซึ้ง
บันทึกการเข้า

Aleyard
AE Thailand Club Member
High Super Senior
*****


Klong Tan Boy

กำลังใจ: 349
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
รถยนต์: เก๋ง
รหัสเครื่องยนต์: 2 แคมเดิมๆอัดอากาศ
อุปกรณ์แต่งรถ: หิน
สังกัดพื้นที่: ถ้ำ
ที่อยู่: AE.T 064 : ก.ท.ม.
กระทู้: 3,893


« ตอบ #4 เมื่อ: 30 มกราคม 2011, 21:08:47 »

น้ำมันเครื่องย้อนขึ้นฝาแล้วเข้าไปทางไอดีมั้งคับ
ไม่แน่ใจ
บันทึกการเข้า

4AGTE 20VALVE
ขุนโจร ทะลวงฟันนาเกลือสะท้าน
AE Thailand Club Staff
Professor
*


ทรงพระเจริญยิ่งยืนนาน

กำลังใจ: 136
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 7,621


« ตอบ #5 เมื่อ: 30 มกราคม 2011, 21:18:00 »

ควันดำกินน้ำมัน เพราะจ่ายน้ำมันเยอะเกินจนเผาไหม้ไม่หมด
ควันขาวเกิดจากน้ำมันเครื่องเข้าไปในห้องเผาไหม้ มันเข้าได้สามทาง ทางแรกน้ำมันเครื่องถูกวิดเข้าทางด้านใต้กระบอกสูบถ้าแหวนรีดน้ำมันสึกหรอก้อจะเข้าสู่ห้องเผาไหม้ได้ ทางที่สองเข้าทางยางหมวกวาล์ว ถ้ายางหมวกวาล์วสึกฉีกขาด เสื่อมสภาพ น้ำมันเครื่องก้อจะเข้าสู่ห้องเผาไหม้ได้เหมือนกัน ทางที่สามเข้าทางหัวฉีด ถ้าซีลยางหัวฉีดเสือมสภาพก้อเข้าได้เหมือนกัน
บันทึกการเข้า

best70
Freshy
*


กำลังใจ: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 20


« ตอบ #6 เมื่อ: 30 มกราคม 2011, 21:29:53 »

น้ำมันเครื่องย้อนขึ้นฝาแล้วเข้าไปทางไอดีมั้งคับ
ไม่แน่ใจ

เห๊นช่างว่าประมาณนี้ครับ  ช่างบอกว่าน้ำมันมันดันขึ้นมาครับ ที่มันจะมีท่ออะไรอ่ะครับข้างจานจ่ายครับ ช่างบอกว่ามันต้องมีลมดันออกมาแต่ของรถผมดันดูดเข้าไปครับ เมื่อวานไปแก้มาคือ ตัดสายมันขาดออกจากกันเลยครับ มันก๊มีลมออกมาครับ ไม่ดูดเหมือนเดิมแล้ว แต่ก็เป็นเหมือนเดิมครับ ช่วยทีครับพวกพี่ๆ ผมเครียดจนนอนไม่หลับเลยครับ อีกอย่างผมยังเรียนอยู่ด้วยครับ เครื่องตัวนี้พ่อก็เปนคนวางให้ครับ ใช้ยังไม่ถึง 2 เดือนเลย  ผมกลัวจะได้ผ่าเครื่องอ่ะครับ
บันทึกการเข้า
ขุนโจร ทะลวงฟันนาเกลือสะท้าน
AE Thailand Club Staff
Professor
*


ทรงพระเจริญยิ่งยืนนาน

กำลังใจ: 136
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 7,621


« ตอบ #7 เมื่อ: 31 มกราคม 2011, 11:32:28 »

ลมที่ว่ามันดันอ่ะครับมันดันจากฝั่งไหน มันดูดจากฝั่งไหน ถ้ามันดูดเข้าทางท่อไอดีมันเรื่องปกติครับ เพราะมันจะดูดไอน้ำมันเพื่อเข้าไปเลี้ยงบ่าวาล์ว
บันทึกการเข้า

best70
Freshy
*


กำลังใจ: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 20


« ตอบ #8 เมื่อ: 31 มกราคม 2011, 12:38:00 »

ลมที่ว่ามันดันอ่ะครับมันดันจากฝั่งไหน มันดูดจากฝั่งไหน ถ้ามันดูดเข้าทางท่อไอดีมันเรื่องปกติครับ เพราะมันจะดูดไอน้ำมันเพื่อเข้าไปเลี้ยงบ่าวาล์ว
คือ รูตรงข้างกะลาจานจ่ายอ่ะครับมันดูดครับเข้าอ่ะครับ
บันทึกการเข้า
GiftSTFZ™
Guardian of AE Thailand
ยาม
Professor
**


{{[[BluE PoWeR]]}}

กำลังใจ: 1064
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
รถยนต์: AE101
รหัสเครื่องยนต์: 4A-GE 20V
อุปกรณ์แต่งรถ: เดิมๆ
สังกัดพื้นที่: บางกอกเหนือ
ที่อยู่: ลาดพร้าว
กระทู้: 12,677


เว็บไซต์
« ตอบ #9 เมื่อ: 31 มกราคม 2011, 14:15:18 »

ลมที่ว่ามันดันอ่ะครับมันดันจากฝั่งไหน มันดูดจากฝั่งไหน ถ้ามันดูดเข้าทางท่อไอดีมันเรื่องปกติครับ เพราะมันจะดูดไอน้ำมันเพื่อเข้าไปเลี้ยงบ่าวาล์ว
คือ รูตรงข้างกะลาจานจ่ายอ่ะครับมันดูดครับเข้าอ่ะครับ

เวรกรรม รูนั้นต้องพ่นออกมาละ เพื่อไปเลี้ยงบ่าวาวล์

ต้องมีการต่อแวคคัม ผิดรึป่าว เหมือนเส้นทางลมมันย้อนกลับอยู่

งั้นลองไล่ดูครับ เรื่องแวคคัม ตอนนี้อาจจะมีสาเหตุมาจากการ ต่อแวคคัม ไม่ถูก

แล้วเอารถไปทำการขับขี่ที่รอบสูงๆ จนบ่าวาวล์แห้ง ไม่มีไอน้ำมันเครื่องไปเลี้ยง

จนทำให้เกิดอาการสึกหร่อ ก็เป็นได้

แล้วอีกอย่าง ดูดเข้าทางนั้น ฝุ่นตรึม...จากกรองอากาศที่ไม่สามารถจะกรองได้หมด


ลองเข้ามาไล่ๆดู กับรถเพื่อนๆในคลับก็ได้ครับ



บันทึกการเข้า

best70
Freshy
*


กำลังใจ: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 20


« ตอบ #10 เมื่อ: 01 กุมภาพันธ์ 2011, 13:02:10 »

up ครับ คือเรื่องมันเปนอย่างงี้ครับ 20 วาวนั้ีนผมวางในบอดี้ ke 70 ครับ แล้วเครื่องมันต้องหันไปคนละทาง ซึ่งหันไปในแนวทางตรง พวกกะลาจานจ่ายเลยอยู่ข้างหลังตรงผนังกำแพง และผมได้สั่งทำท่อไปดีใหม่ และช่างได้เปนคนต่อสายแวคคั่มให้ครับ ตอนแรกก่อนที่จะได้ท่อไอดีผมก้ได้วิ่งแบบ 4 ลิ้นไปก่อนครับแต่ได้นำกรอง
อากาศของมอไซ มาใส่ในแต่ละลิ้น ก๊ไม่มีปัญหาควันไหลครับ แต่พอได้ท่อไอดีมา ใส่ได้สัักพัก ควันไหลครับก๊เลยไปให้ช่างดู ช่างบอกว่าสายพับก๊เลยเปลี่ยนสายใหม่พอเปลี่ยนเสดมันก็ดูดเหมือนเดิมครับ  ช่างเลยบอกว่าสายมันคงยาวไปมันมีช่วงงอเยอะมันก็เลยกับกลายเปนดูด ช่างแกก็เลยตัดสายออกคือไม่ได้ต่อกับท่อไอดี
แล้ว แต่คราวนี้คื่อต่อสายออกจากท่อที่อยู่ติดกับกะลาจานจ่ายมาประมาณ 2 นิ้ว ปรากฎว่ามันก็มีลมดันมาเหมือนเดิมครับ ผมวิ่งแบบนี้มา 2 วันแล้วครับไม่รู้ว่าจะเปนเหมือนเดิมหรือป่าว  ขอคำแนะนำหน่อยครับพี่       
บันทึกการเข้า
Edeaw
AE Thailand Club Staff
High Super Senior
*


จผว., ด.ม.60 , MIN EN21 , KMIT'NB ECT-04

กำลังใจ: 103
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
รถยนต์: AE101 Limited edition
รหัสเครื่องยนต์: 4A-GE 20v. Blacktop 6 MT.
อุปกรณ์แต่งรถ: หลังคากระจก..
สังกัดพื้นที่: North BKK. Area
ที่อยู่: ปทุมธานี ลำลูกกา คลอง 5
กระทู้: 3,070


« ตอบ #11 เมื่อ: 01 กุมภาพันธ์ 2011, 13:16:50 »

บ้านอยู่แถวไหน ครับ  ถ้าสะดวก ก็วิ่งเข้าไป ตรวจสอบ เบื้องต้น กะ น้ากีฟ แก อ่ะครับ
บันทึกการเข้า

ก็แค่เคยเป็นที่ 1
best70
Freshy
*


กำลังใจ: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 20


« ตอบ #12 เมื่อ: 02 กุมภาพันธ์ 2011, 02:54:40 »

ผมอยู่ต่างจังหวัดครับ
บันทึกการเข้า
best70
Freshy
*


กำลังใจ: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 20


« ตอบ #13 เมื่อ: 02 กุมภาพันธ์ 2011, 15:27:50 »

up ครับขอคำปรึกษาครับ เช๊คน้ำมันเครื่อวันนี้ เหลือประมาณ1/4 ของ สายวัดครับ
พึ่งเปลี่ยนเมื่อวันพฤหัสก่อนครับ ยังไม่ถึงอาทิตย์เลย เซงเลยครับ
บันทึกการเข้า
aonoa
AE Thailand Club Member
Junior
*****


声と演奏が音とずれてますね・・・

กำลังใจ: 9
ออฟไลน์ ออฟไลน์

รถยนต์: AE 101
รหัสเครื่องยนต์: 4E-FE
อุปกรณ์แต่งรถ: อยู่ที่ร้าน
สังกัดพื้นที่: รามอินทรา
ที่อยู่: บึงกุ่ม
กระทู้: 328


« ตอบ #14 เมื่อ: 03 กุมภาพันธ์ 2011, 11:49:30 »

ยางตีนวาล์วหมดสภาพแล้วมั้งคับ เวลาลิ้นเปิดน้ำมันเครื่องไหลเข้าห้องเผาใหม้ไปด้วย ถอดหัวเทียนดูได้เลย ถ้ามันดำหรือแฉะ แสดงว่ามีน้ำมันเครื่องเข้าไปผสมอยู่ด้วย แนะนำคือเปิดฝาสูบคับ  Oh!! Goddd...
บันทึกการเข้า



เอาใว้ซื้อเหล้ากะเข้าอู่...
best70
Freshy
*


กำลังใจ: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 20


« ตอบ #15 เมื่อ: 07 กุมภาพันธ์ 2011, 00:46:31 »

up ครับ ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า
Pigynats
AE Thailand Club Member
Junior
*****



กำลังใจ: 6
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 202


« ตอบ #16 เมื่อ: 08 กุมภาพันธ์ 2011, 18:51:41 »

ถ้าควันขาวไหลตอนถอนคันเร่งอะ ซีลตีนวาล์วรั่ว
แต่ถ้าควันขาวไหลตอนเร่งอะแหวนกวาดน้ำมันหมดสภาพครับ
ถอดมาเปลี่ยนซีลตีนวาล์วเลยน่าจะดีกว่า พร้อมกับตั้งวาล์วใหม่และเปลี่ยนซีลที่เกี่ยวข้องต่างๆไปด้วยเลยก็ดี ครับ เพราะเราไม่รุว่าเครื่องมันเก็บไว้นานขนาดไหนซีลต่างๆอาจเสื่อมสภาพแข็งตัวก็เป็นได้ *กูรูวิชาการ*
บันทึกการเข้า

ความรักคือการให้ ถ้าไม่มีใจ ให้เท่าไรก็ไร้ประโยชน์(หมดตูดแล้ว)
best70
Freshy
*


กำลังใจ: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 20


« ตอบ #17 เมื่อ: 09 กุมภาพันธ์ 2011, 14:03:46 »

up ครับขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า
GiftSTFZ™
Guardian of AE Thailand
ยาม
Professor
**


{{[[BluE PoWeR]]}}

กำลังใจ: 1064
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
รถยนต์: AE101
รหัสเครื่องยนต์: 4A-GE 20V
อุปกรณ์แต่งรถ: เดิมๆ
สังกัดพื้นที่: บางกอกเหนือ
ที่อยู่: ลาดพร้าว
กระทู้: 12,677


เว็บไซต์
« ตอบ #18 เมื่อ: 15 กุมภาพันธ์ 2011, 18:05:52 »

ถอดหัวเทียน ส่องดูลูกสูบ

เปียกรึป่าว อิอิอิ
บันทึกการเข้า

best70
Freshy
*


กำลังใจ: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 20


« ตอบ #19 เมื่อ: 18 กุมภาพันธ์ 2011, 16:13:48 »

ถอมมาดูแล้วครับ ปรากฏว่ายางซีลวาวลฺ์ ขาดเป๊นบางตัวครับ เลยเปลี่ยนใหม่ทั้งหมด 20 ตัวเลยครับ และก๊เปลี่ยนแหวนลูกสูบทั้ง 4 สูบเลยครับ ชาร์ปก็เปลี่ยน ก๊ว่าใช้กันยาวๆเลยครับ ตอนนี้รถออกจากอู่แล้วครับ รอ runin อยู่ครับ ได้ผลอย่างไรจะแจ้งอีกที่ครับ ขอบคุณทุกความคิดเ้ห๊นครับ  (ตอนรื้อออกมา หัวเที่ยนไม่เปียกเลยซักหัวครับ )
บันทึกการเข้า
jod87
AE Thailand Club Chairman
Professor
***



กำลังใจ: 2662
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
รถยนต์: EE100
รหัสเครื่องยนต์: ก็แค่ 1,600
อุปกรณ์แต่งรถ: เปลี่ยนไปตามกาละและเทศะ
สังกัดพื้นที่: North BKK. Area
ที่อยู่: ลาดพร้าว-เลียบด่วนฯ
กระทู้: 16,150


« ตอบ #20 เมื่อ: 18 กุมภาพันธ์ 2011, 17:28:40 »

ถอมมาดูแล้วครับ ปรากฏว่ายางซีลวาวลฺ์ ขาดเป๊นบางตัวครับ เลยเปลี่ยนใหม่ทั้งหมด 20 ตัวเลยครับ และก๊เปลี่ยนแหวนลูกสูบทั้ง 4 สูบเลยครับ ชาร์ปก็เปลี่ยน ก๊ว่าใช้กันยาวๆเลยครับ ตอนนี้รถออกจากอู่แล้วครับ รอ runin อยู่ครับ ได้ผลอย่างไรจะแจ้งอีกที่ครับ ขอบคุณทุกความคิดเ้ห๊นครับ  (ตอนรื้อออกมา หัวเที่ยนไม่เปียกเลยซักหัวครับ )

 สุดยอด สุดยอด สุดยอด
บันทึกการเข้า

หน้า: [1]   ขึ้นบน
พิมพ์
กระโดดไป: