Deprecated: preg_replace(): The /e modifier is deprecated, use preg_replace_callback instead in /home/aethail1/domains/aethailand.com/public_html/forum/Sources/Load.php(225) : runtime-created function on line 3

Deprecated: preg_replace(): The /e modifier is deprecated, use preg_replace_callback instead in /home/aethail1/domains/aethailand.com/public_html/forum/Sources/Load.php(225) : runtime-created function on line 3
วาล์วน้ำ
*ShoutBox
หน้า: [1]   ลงล่าง
พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: วาล์วน้ำ  (อ่าน 11219 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
toey ramintra
AE Thailand Club Member
High Super Senior
*****


versus thailand

กำลังใจ: 37
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,309


เว็บไซต์
« เมื่อ: 05 มกราคม 2011, 23:36:27 »

ถามเพื่อนๆหน่อยคับ ถอดวาล์วน้ำจะเกิดอะไรบ้างคับ รถผม 4AFE คับ
บันทึกการเข้า

thawat
AE Thailand Club Member
Professor
*****



กำลังใจ: 212
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,394


« ตอบ #1 เมื่อ: 05 มกราคม 2011, 23:52:47 »

http://www.renaultclubthai.com/forum/forum_posts.asp?TID=287
เอาบทความเกี่ยวกับวาล์วน้ำมาให้ดูครับน้าเต้ย
สรุปว่าวาล์วน้ำจะทำหน้าที่รักษาอุณหภูมิเครื่องยนต์ให้อยู่ในระดับการทำงานที่เหมาะสมเพราะถ้าเครื่องร้อนไปหรือเย็นไปจะเกิดการสึกหรอสูงและกำลังตกครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 06 มกราคม 2011, 14:24:51 โดย thawat » บันทึกการเข้า
GiftSTFZ™
Guardian of AE Thailand
ยาม
Professor
**


{{[[BluE PoWeR]]}}

กำลังใจ: 1064
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
รถยนต์: AE101
รหัสเครื่องยนต์: 4A-GE 20V
อุปกรณ์แต่งรถ: เดิมๆ
สังกัดพื้นที่: บางกอกเหนือ
ที่อยู่: ลาดพร้าว
กระทู้: 12,677


เว็บไซต์
« ตอบ #2 เมื่อ: 06 มกราคม 2011, 00:17:19 »

การมีวาล์วน้ำ เพื่อเร่งให้อุณหภูมิ ของเครื่องยนต์ เพิ่มขึ้นสู่ อุณหภูมิใช้งาน อย่างรวดเร็ว เครื่องยนต์จะได้ไม่มีเวลา ให้สึกหรอมาก ถ้าไม่มีวาล์วน้ำ อุณหภูมิของเครื่องยนต์ ก็จะถึงอุณหภูมิ ใช้งานช้า และอาจจะไม่ถึง เสียด้วยซ้ำ ถ้าขับรถไป แล้วมีลมปะทะกับหม้อน้ำ อยู่ตลอดเวลา

และยิ่งร้ายไปกว่านั้น ถ้าวิ่งๆจอดๆ อุณหภูมิก็จะ ขึ้นๆลงๆ ชิ้นส่วนก็ จะยืดๆหดๆ การสึกหรอ ของเครื่องยนต์ ก็จะสูงมากตามไปด้วย คล้ายๆกับนักกีฬา ที่ก่อนจะเล่นกีฬา ก็ต้องมี การวอร์มอัพ เพื่อยืดเส้น ยืดสาย และปรับสภาพ ของกล้ามเนื้อ ให้พร้อมรับกับการทำงานหนัก เนื่องจากการ เล่นกีฬา หากไม่ได้ มีการวอร์มอัพ มาถึงสนามกีฬา เปลี่ยนชุดเสร็จ กระโดดงไปเล่นเลย อีกพักเดี๋ยว ก็คงต้องเข้ามานั่ง พักเพราะตะคริว ถามหา
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 06 มกราคม 2011, 00:18:46 โดย GiftSTFZ™ » บันทึกการเข้า

Edeaw
AE Thailand Club Staff
High Super Senior
*


จผว., ด.ม.60 , MIN EN21 , KMIT'NB ECT-04

กำลังใจ: 103
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
รถยนต์: AE101 Limited edition
รหัสเครื่องยนต์: 4A-GE 20v. Blacktop 6 MT.
อุปกรณ์แต่งรถ: หลังคากระจก..
สังกัดพื้นที่: North BKK. Area
ที่อยู่: ปทุมธานี ลำลูกกา คลอง 5
กระทู้: 3,070


« ตอบ #3 เมื่อ: 06 มกราคม 2011, 00:47:42 »

ตามนั้น ครับ  ผมเคยไม่ใส่ ครับ ไม่พัง แต่หลายคน ก็แนะนำ ว่าไม่ดี
แท๊กซี่ ส่วนมากไม่ใส่ กันเหมือน ไส้ติ่ง อ่ะครับ มีก็ได้ ไม่มี ก็ได้ 555+
แต่ว่า เราไม่ใช่ แท๊กซี่ ครับ ใส่ๆ ไปเถอะ ครับ ผมว่า ไม่ช่วยให้แรงขึ้น นะ

ได้ยินมาว่า เอาของ vios มาใส่ ได้ อิอิ  70 กว่า องศา นี่แหละ
ของเดิม ประมาณ 84 หรือเท่าไหร่ ไม่แน่ใจ

ผิดถูกขออภัยครับ
บันทึกการเข้า

ก็แค่เคยเป็นที่ 1
ขุนโจร ทะลวงฟันนาเกลือสะท้าน
AE Thailand Club Staff
Professor
*


ทรงพระเจริญยิ่งยืนนาน

กำลังใจ: 136
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 7,621


« ตอบ #4 เมื่อ: 06 มกราคม 2011, 03:59:09 »

การมีวาล์วน้ำ เพื่อเร่งให้อุณหภูมิ ของเครื่องยนต์ เพิ่มขึ้นสู่ อุณหภูมิใช้งาน อย่างรวดเร็ว เครื่องยนต์จะได้ไม่มีเวลา ให้สึกหรอมาก ถ้าไม่มีวาล์วน้ำ อุณหภูมิของเครื่องยนต์ ก็จะถึงอุณหภูมิ ใช้งานช้า และอาจจะไม่ถึง เสียด้วยซ้ำ ถ้าขับรถไป แล้วมีลมปะทะกับหม้อน้ำ อยู่ตลอดเวลา

และยิ่งร้ายไปกว่านั้น ถ้าวิ่งๆจอดๆ อุณหภูมิก็จะ ขึ้นๆลงๆ ชิ้นส่วนก็ จะยืดๆหดๆ การสึกหรอ ของเครื่องยนต์ ก็จะสูงมากตามไปด้วย คล้ายๆกับนักกีฬา ที่ก่อนจะเล่นกีฬา ก็ต้องมี การวอร์มอัพ เพื่อยืดเส้น ยืดสาย และปรับสภาพ ของกล้ามเนื้อ ให้พร้อมรับกับการทำงานหนัก เนื่องจากการ เล่นกีฬา หากไม่ได้ มีการวอร์มอัพ มาถึงสนามกีฬา เปลี่ยนชุดเสร็จ กระโดดงไปเล่นเลย อีกพักเดี๋ยว ก็คงต้องเข้ามานั่ง พักเพราะตะคริว ถามหา
แล้วทำไมวิ่งรถไปไกลๆพอจอดรีบเปิดฝากระโปรงอ่ะ อิอิอุอุ
บันทึกการเข้า

GiftSTFZ™
Guardian of AE Thailand
ยาม
Professor
**


{{[[BluE PoWeR]]}}

กำลังใจ: 1064
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
รถยนต์: AE101
รหัสเครื่องยนต์: 4A-GE 20V
อุปกรณ์แต่งรถ: เดิมๆ
สังกัดพื้นที่: บางกอกเหนือ
ที่อยู่: ลาดพร้าว
กระทู้: 12,677


เว็บไซต์
« ตอบ #5 เมื่อ: 06 มกราคม 2011, 10:47:06 »

การมีวาล์วน้ำ เพื่อเร่งให้อุณหภูมิ ของเครื่องยนต์ เพิ่มขึ้นสู่ อุณหภูมิใช้งาน อย่างรวดเร็ว เครื่องยนต์จะได้ไม่มีเวลา ให้สึกหรอมาก ถ้าไม่มีวาล์วน้ำ อุณหภูมิของเครื่องยนต์ ก็จะถึงอุณหภูมิ ใช้งานช้า และอาจจะไม่ถึง เสียด้วยซ้ำ ถ้าขับรถไป แล้วมีลมปะทะกับหม้อน้ำ อยู่ตลอดเวลา

และยิ่งร้ายไปกว่านั้น ถ้าวิ่งๆจอดๆ อุณหภูมิก็จะ ขึ้นๆลงๆ ชิ้นส่วนก็ จะยืดๆหดๆ การสึกหรอ ของเครื่องยนต์ ก็จะสูงมากตามไปด้วย คล้ายๆกับนักกีฬา ที่ก่อนจะเล่นกีฬา ก็ต้องมี การวอร์มอัพ เพื่อยืดเส้น ยืดสาย และปรับสภาพ ของกล้ามเนื้อ ให้พร้อมรับกับการทำงานหนัก เนื่องจากการ เล่นกีฬา หากไม่ได้ มีการวอร์มอัพ มาถึงสนามกีฬา เปลี่ยนชุดเสร็จ กระโดดงไปเล่นเลย อีกพักเดี๋ยว ก็คงต้องเข้ามานั่ง พักเพราะตะคริว ถามหา
แล้วทำไมวิ่งรถไปไกลๆพอจอดรีบเปิดฝากระโปรงอ่ะ อิอิอุอุ

 โดยส่วนมาก ที่เปิดกันเหตุผลหลักๆเลยคือ

ดูน้ำในหม้อน้ำ และเช็คอุปกรณ์ส่วนอื่นกัน
บันทึกการเข้า

toey ramintra
AE Thailand Club Member
High Super Senior
*****


versus thailand

กำลังใจ: 37
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,309


เว็บไซต์
« ตอบ #6 เมื่อ: 06 มกราคม 2011, 11:49:45 »

ขอบคุณคับสำหรับทุกคำตอบ ที่ให้ความกระจ่าง  ให้ด้วยคนละ1+คับ ขอบคุณ ขอบคุณ ขอบคุณ
บันทึกการเข้า

Sonzeus
Freshy
*



กำลังใจ: 3
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 63


« ตอบ #7 เมื่อ: 06 มกราคม 2011, 12:35:05 »

ถามเพื่อนๆหน่อยคับ ถอดวาล์วน้ำจะเกิดอะไรบ้างคับ รถผม 4AFE คับ
ผมเอาออกมา 2ปีกว่าจะ3แล้วครับ  แล้วแต่บุคคลนะครับมีบางท่านก็ว่ามันไม่ดี  แต่เท่าที่เอาออกมาถ้ารุจักใช้มันให้เป็นมันก็เป็นประโยชน์ครับ
- เวลาอากาศร้อน จะช่วยเรื่องการหมุนเวียนน้ำได้ดีนะ
- แช่ยาวๆลากรอบสูงๆ ดีครับ
- ไม่ต้องลุ้นไม่ต้องกังวลว่าวาวล์น้ำเสียรึยัง ลุ้นต่อเสียแบบค้างขณะเปิดก็ดีไป บางคนเห็นค้างตอนปิด ฮีตซะ
* ข้อเสียของมัน ถ้าใช้ในไทยผมว่ารับได้สบายมากครับ*
- อันแรก ออกจากบ้านตอนเช้าวิ่งวอร์มห้ามซัด ผมวิ่งประมาณ8โลครับ  แต่ถ้ารถติดบ้างสบายครับร้อนได้ระดับเร็วดี
- อยากรู้จัด เช้าๆเครื่องเย็นๆออกจากบ้านลองซัด ไม่พังครับ แค่รถไม่วิ่งอืดมากเหมือนรถดีเซล (พอเครื่องร้อนถึงจะหาย)
- กล่องจะจ่ายน้ำมันหนากว่าปกติ(แค่ช่วงเครื่องเย็น) เพื่อให้เครื่องร้อนเร็ว
- วิ่งหน้าหนาว เข็มความร้อนจะลดลงอย่างน่าตกใจ แต่ไม่ต้องกงวลครับ วิ่งนานแล้วความร้อนมันสะสมได้ที่  ไม่อืดเหมือนออกจากบ้านเช้าๆ
  ตามนี้นะครับ เท่าที่ผมใช้มา แชร์ประสบการณ์ตรงครับ ตามความเป็นจริง
บันทึกการเข้า

เคยมีช่างญี่ปุ่นพูดไว้ว่า "รถมีไว้ขับ ไม่ได้มีไว้แต่ง"  คนกับรถต้องรวมกันเป็นหนึ่ง
และอดีตนักแข่งญี่ปุ่นก็เคยพูดไว้  "พวกนักซิ่งน่ะ ถ้าลองได้ซิ่งแล้ว ก็ต้องซิ่งจนวันตาย"...
Thundercats-ViT
AE Thailand Club Member
Super Senior
*****



กำลังใจ: 27
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,180


« ตอบ #8 เมื่อ: 06 มกราคม 2011, 13:35:55 »

เคยเอาออก
แล้วเข็ม ขึ้นๆ ลงๆ เห็นแล้วเสียว
เลยไปใส่ไว้ให้มันเหมือนเดิมซะ
บันทึกการเข้า

เก่าทั้งคัน ยกเว้นผมที่ใหม่ "มือใหม่" - รถเก่า ใครๆ ก็นั่งได้
LINK..555
AE Thailand Club Staff
High Super Senior
*


รถทำให้เราเสียเงิน..แต่ไม่เคยทำเราเสียใจ

กำลังใจ: 134
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,848


« ตอบ #9 เมื่อ: 06 มกราคม 2011, 13:51:40 »

เคยเอาออก
แล้วเข็ม ขึ้นๆ ลงๆ เห็นแล้วเสียว
เลยไปใส่ไว้ให้มันเหมือนเดิมซะ
อาการนี้เลย ขึ้นๆลงๆ เสียวซะ สุดยอด สุดยอด
บันทึกการเข้า

  รถไม่แรง...จะแซงได้ไง
Stamp
AE Thailand Club Member
Professor
*****


ทำทุกอย่าง ก็เพื่อ ลูก และครอบครัว

กำลังใจ: 432
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,226


« ตอบ #10 เมื่อ: 06 มกราคม 2011, 14:06:39 »

เคยเอาออก
แล้วเข็ม ขึ้นๆ ลงๆ เห็นแล้วเสียว
เลยไปใส่ไว้ให้มันเหมือนเดิมซะ
อาการนี้เลย ขึ้นๆลงๆ เสียวซะ สุดยอด สุดยอด

 อิอิอุอุ อิอิอุอุ อิอิอุอุ เสียวอะไรครับน้า เน้นซะด้วย
บันทึกการเข้า

เก็บเล็กผสมน้อย...ไปแบบเรื่อยๆเมื่อยๆก็หยุด
toey ramintra
AE Thailand Club Member
High Super Senior
*****


versus thailand

กำลังใจ: 37
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,309


เว็บไซต์
« ตอบ #11 เมื่อ: 06 มกราคม 2011, 14:50:52 »

ขอบคุณ ข้อมูลคับ จัดกำลังใจคนละ 1+ คับ ขอบคุณ
บันทึกการเข้า

^^warriorball^^
AE Thailand Club Member
Super Senior
*****


!! บางครั้งเราก็ต้องให้เวลากับเขาบ้างงง "-"

กำลังใจ: 37
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,751


« ตอบ #12 เมื่อ: 15 มกราคม 2011, 00:01:50 »

ของผมเจาะตรงรอบวาว์ลน้ำ 2 รู้ ให้มันระบายได้ดีกว่าเดิมหน่อย คือ เจาะขยายรูเดิมที่เท่ารูเข็ม และ เจาะเพิ่มอีกรูตรงข้ามกัน แต่นี้ก็ช่วยได้คับ โดยเฉพาะ รถติดแก๊ส แนะนำคับ
บันทึกการเข้า

ko34trd
Junior
***

ช่างซ่อมคอม

กำลังใจ: 6
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 319


« ตอบ #13 เมื่อ: 15 มกราคม 2011, 00:29:58 »

ก็น่าสงสัย เช่นกัน
แต่เครื่องบางรุ่น อาจได้รับผลกระทบจากการ
อุณหภูมิที่ขึ้นลง
บันทึกการเข้า
Thundercats-ViT
AE Thailand Club Member
Super Senior
*****



กำลังใจ: 27
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,180


« ตอบ #14 เมื่อ: 15 มกราคม 2011, 10:07:12 »

ของผมเจาะตรงรอบวาว์ลน้ำ 2 รู้ ให้มันระบายได้ดีกว่าเดิมหน่อย คือ เจาะขยายรูเดิมที่เท่ารูเข็ม และ เจาะเพิ่มอีกรูตรงข้ามกัน แต่นี้ก็ช่วยได้คับ โดยเฉพาะ รถติดแก๊ส แนะนำคับ

น่าสนใจครับ
แนะนำละเอียดหน่อยได้ไหมครับ
บันทึกการเข้า

เก่าทั้งคัน ยกเว้นผมที่ใหม่ "มือใหม่" - รถเก่า ใครๆ ก็นั่งได้
โต๋เต๋_BZ-touring
AE Thailand Club Staff
High Super Senior
*


อย่าปาดหน้า เด่วม้าตื่น

กำลังใจ: 89
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,992


« ตอบ #15 เมื่อ: 15 มกราคม 2011, 13:00:06 »

การมีวาล์วน้ำ เพื่อเร่งให้อุณหภูมิ ของเครื่องยนต์ เพิ่มขึ้นสู่ อุณหภูมิใช้งาน อย่างรวดเร็ว เครื่องยนต์จะได้ไม่มีเวลา ให้สึกหรอมาก ถ้าไม่มีวาล์วน้ำ อุณหภูมิของเครื่องยนต์ ก็จะถึงอุณหภูมิ ใช้งานช้า และอาจจะไม่ถึง เสียด้วยซ้ำ ถ้าขับรถไป แล้วมีลมปะทะกับหม้อน้ำ อยู่ตลอดเวลา

และยิ่งร้ายไปกว่านั้น ถ้าวิ่งๆจอดๆ อุณหภูมิก็จะ ขึ้นๆลงๆ ชิ้นส่วนก็ จะยืดๆหดๆ การสึกหรอ ของเครื่องยนต์ ก็จะสูงมากตามไปด้วย คล้ายๆกับนักกีฬา ที่ก่อนจะเล่นกีฬา ก็ต้องมี การวอร์มอัพ เพื่อยืดเส้น ยืดสาย และปรับสภาพ ของกล้ามเนื้อ ให้พร้อมรับกับการทำงานหนัก เนื่องจากการ เล่นกีฬา หากไม่ได้ มีการวอร์มอัพ มาถึงสนามกีฬา เปลี่ยนชุดเสร็จ กระโดดงไปเล่นเลย อีกพักเดี๋ยว ก็คงต้องเข้ามานั่ง พักเพราะตะคริว ถามหา
สุดยอด สุดยอด สุดยอด
บันทึกการเข้า

AE thailand Korat Area
dew@kazoku
AE Thailand Club Member
Senior
*****

( ̄^ ̄)ゞ

กำลังใจ: 66
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
รถยนต์: n/a
รหัสเครื่องยนต์: ืn/a
อุปกรณ์แต่งรถ: AC
สังกัดพื้นที่: North กทม.
ที่อยู่: High Bridge
กระทู้: 751


« ตอบ #16 เมื่อ: 19 มกราคม 2011, 10:26:50 »

การมีวาล์วน้ำ เพื่อเร่งให้อุณหภูมิ ของเครื่องยนต์ เพิ่มขึ้นสู่ อุณหภูมิใช้งาน อย่างรวดเร็ว เครื่องยนต์จะได้ไม่มีเวลา ให้สึกหรอมาก ถ้าไม่มีวาล์วน้ำ อุณหภูมิของเครื่องยนต์ ก็จะถึงอุณหภูมิ ใช้งานช้า และอาจจะไม่ถึง เสียด้วยซ้ำ ถ้าขับรถไป แล้วมีลมปะทะกับหม้อน้ำ อยู่ตลอดเวลา

และยิ่งร้ายไปกว่านั้น ถ้าวิ่งๆจอดๆ อุณหภูมิก็จะ ขึ้นๆลงๆ ชิ้นส่วนก็ จะยืดๆหดๆ การสึกหรอ ของเครื่องยนต์ ก็จะสูงมากตามไปด้วย คล้ายๆกับนักกีฬา ที่ก่อนจะเล่นกีฬา ก็ต้องมี การวอร์มอัพ เพื่อยืดเส้น ยืดสาย และปรับสภาพ ของกล้ามเนื้อ ให้พร้อมรับกับการทำงานหนัก เนื่องจากการ เล่นกีฬา หากไม่ได้ มีการวอร์มอัพ มาถึงสนามกีฬา เปลี่ยนชุดเสร็จ กระโดดงไปเล่นเลย อีกพักเดี๋ยว ก็คงต้องเข้ามานั่ง พักเพราะตะคริว ถามหา
แล้วทำไมวิ่งรถไปไกลๆพอจอดรีบเปิดฝากระโปรงอ่ะ อิอิอุอุ

 โดยส่วนมาก ที่เปิดกันเหตุผลหลักๆเลยคือ

ดูน้ำในหม้อน้ำ และเช็คอุปกรณ์ส่วนอื่นกัน

มีข่าวมาบอก!! โชว์ห้องเครื่องหรือป่าวครับ  อิอิอุอุ  อิอิอุอุ
บันทึกการเข้า

เหตุผลของคน ๆ หนึ่ง อาจไม่ใช่ของคน อีกคนหนึ่ง

ใช้น้อย ใช้ซ้ำ นำกลับมาใช้ใหม่
ZepHirO~AE.T519
AE Thailand Club Member
Professor
*****


=ปทุมธานี 019

กำลังใจ: 120
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,842


« ตอบ #17 เมื่อ: 27 มกราคม 2011, 15:05:47 »

 สุดยอด สุดยอด ขยัน ขยัน
บันทึกการเข้า

สนใจสมัครสมาชิกของพื้นที่ติดต่อได้เลยครับ 086-068-6762 ครับ
ล้มแล้วต้องลุก..และก้าวต่อไป
Line ID : zephirolom
หน้า: [1]   ขึ้นบน
พิมพ์
กระโดดไป: