Deprecated: preg_replace(): The /e modifier is deprecated, use preg_replace_callback instead in /home/aethail1/domains/aethailand.com/public_html/forum/Sources/Load.php(225) : runtime-created function on line 3
การวาง7afe twincoil แทน4afe ในae101 ฉบับเสร็จสมบูรณ์
*ShoutBox
หน้า: [1]   ลงล่าง
พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: การวาง7afe twincoil แทน4afe ในae101 ฉบับเสร็จสมบูรณ์  (อ่าน 27406 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
ae1800
Freshy
*


กำลังใจ: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 58


« เมื่อ: 06 มกราคม 2011, 07:59:13 »

พอดีผมพึ่งได้เจ้าae101มาครอบครองน่ะครับ ทีนี้มีปัญหาอยากจะมาถามพี่ๆนิดหน่อย

เนื่องจากเจ้าสามห่วงผมกินน้ำมันเครื่อง น้ำในหม้อน้ำหาย มีควันขาวเป็นบางครั้ง วิ่งไม่ออก(ลืมบอกว่าเกียร์ออโต้) จานจ่ายน้ำมันซึมแถมไฟรั่ว ช่างมีความเห็นว่าควรวางเครื่องใหม่เพราะจะเอามาติดแก๊ส ช่างเลยแนะนำให้วาง7afe twincoil จึงให้ช่างตีเหมาไป60000ไม่รับเทร์นเครื่องเดิม(ค่าเครื่อง ทำแอร์ใหม่ทั้งระบบ ติดแก๊สระบบดูด และค่าแรง) ไม่รู้ว่าแพงไปหรือเปล่าเพราะเป็นอู่ประจำทำกันมานาน แต่พอเริ่มหาข้อมูลก็รู้สึกแหม่งๆเพราะเห็นว่า7afe twincoil ติดแก๊สระบบดูดไม่ได้เพราะไม่สามารถตั้งไฟได้(เอาล่ะสิ...) แถมก่อนวางช่างบอกว่าสายไฟต้องเปลี่ยนใหม่ของเดิมเก่าแล้ว แต่วันก่อนไปดู4afeตัวเก่าที่ยกออกสายไฟหายเกลี้ยง ช่างบอกว่าถอดเอาไปยำกับ7aเพราะกล่องของ7aเอามาใส่ในae101ไม่ได้ เลยต้องเอามายำรวมกันแบบนี้เพราะจะใช้กล่องเดิมของ4a(อ่าวแล้วอย่างนี้พวกรถคาร์บูเค้าวางกันยังไงเนี่ย) ผมควรทำไงดีตอนนี้รถยังไม่เสร็จเลยวันนัดมาจะ2อาทิตย์แล้วกลุ้มใจมากๆ กลัวมันจะมีปัญหาตามมาทีหลังอ่ะ จ๊ากๆ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 04 เมษายน 2011, 12:53:04 โดย ae1800 » บันทึกการเข้า
ake2952
Freshy
*


กำลังใจ: 3
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 86


« ตอบ #1 เมื่อ: 06 มกราคม 2011, 13:32:49 »

-60000บาทแพงๆมากเลยครับ...ค่าเครื่องหน้าจะอยู่ที่ 20000บาทค่าว่างหน้าจะอยู่ที่15000บาท....ค่าทำแอร์ล้างหรือเปลี่ยนระบบผมให้แพงสุด 10000บาท
หน้าจะอยู่ในค่าว่างเครื่อง
-เรื่องสายไฟควรจะใช้ที่มากับเครื่องครับ...กล่องต้องเป็น 7Aด้วย....ถ้านำสายไฟมายำรวมกันมีปรับหาที่หล้งแน่ครับ....ช่างที่ว่าเดินสายไฟเองหรือปล่าวครับ
ควรจ้างช่างที่เดินสายไฟโดยเฉพาะครับค่าแรงประมาณ 3500-4500บาทครับพร้อมเช็คระบบให้ด้วยอันนี้หน้าจะอยู่ในค่าว่างเครื่อง
บันทึกการเข้า
ae1800
Freshy
*


กำลังใจ: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 58


« ตอบ #2 เมื่อ: 06 มกราคม 2011, 18:27:02 »

-60000บาทแพงๆมากเลยครับ...ค่าเครื่องหน้าจะอยู่ที่ 20000บาทค่าว่างหน้าจะอยู่ที่15000บาท....ค่าทำแอร์ล้างหรือเปลี่ยนระบบผมให้แพงสุด 10000บาท
หน้าจะอยู่ในค่าว่างเครื่อง
-เรื่องสายไฟควรจะใช้ที่มากับเครื่องครับ...กล่องต้องเป็น 7Aด้วย....ถ้านำสายไฟมายำรวมกันมีปรับหาที่หล้งแน่ครับ....ช่างที่ว่าเดินสายไฟเองหรือปล่าวครับ
ควรจ้างช่างที่เดินสายไฟโดยเฉพาะครับค่าแรงประมาณ 3500-4500บาทครับพร้อมเช็คระบบให้ด้วยอันนี้หน้าจะอยู่ในค่าว่างเครื่อง
60000เห็นเค้าว่าค่าเครื่องพร้อมวางและสายไฟ40000(แต่สายไฟกับกล่องหายไปหนายยย) ค่าแก๊ส15000ระบบดูด ทำระบบแอร์ใหม่(เปลี่ยนตู้ วาร์ว ดรายเออร์)5000คับT_T เห็นว่าทำเครื่องเองหมด แอร์ให้ร้านข้างๆทำ แก๊สให้คนรู้จักของช่างมาติดให้อ่ะ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 06 มกราคม 2011, 18:29:31 โดย ae1800 » บันทึกการเข้า
ake2952
Freshy
*


กำลังใจ: 3
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 86


« ตอบ #3 เมื่อ: 06 มกราคม 2011, 19:00:20 »

-ทำระบบแอร์ประมาณ 5000บาท ไม่แพงครับ
-ค่าเครื่องพร้อมวางและสายไฟ40000 ...ยังแพงอยู่ครับ...
-สายไฟกับกล่องหายไป....สายไฟ 4a กับ 7a จะไม่เหมือนกันครับ.....ที่ค่อยศึกษามาจะมีปัญหาเกียรครับ
บันทึกการเข้า
ae1800
Freshy
*


กำลังใจ: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 58


« ตอบ #4 เมื่อ: 07 มกราคม 2011, 14:29:09 »

แล้วผมจะทำไงดีเนี่ย กลัวสุดขีด..

สงสัยต้องรอวันอาทิตย์นี้แหละคับ เค้านัดว่าเสร็จวันนั้นแล้วลองดูว่าเป็นยังไงบ้าง โอยจะเป็นไงมั่งเนี่ย จ๊ากๆ
บันทึกการเข้า
ake2952
Freshy
*


กำลังใจ: 3
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 86


« ตอบ #5 เมื่อ: 11 มกราคม 2011, 10:28:04 »

-เป็นอย่างไรบางครับ....OK...หรือปล่าวครับ
บันทึกการเข้า
ae1800
Freshy
*


กำลังใจ: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 58


« ตอบ #6 เมื่อ: 11 มกราคม 2011, 18:31:26 »

อ่อ ไปดูมาแล้วคับเครื่องติดได้แล้ว เดินเบานิ่งดีเพราะช่างบอกว่าใช้กล่องและสายไฟของ7a ส่วนที่บอกเอามายำจะมีก็แค่กล่องฟิวส์ในห้องเครื่องที่ใช้ของ4a ไม่รู้เป็นเพราะพาแม่ไปด้วยหรือเปล่าเลยบอกกันคนละอย่างกับที่ผมไปดูคนเดียว  ใบเหลือง (ว่าแต่สายไฟเครื่องกับกล่องเดิมผมไปไหนเนี่ยเหลือแต่เครื่องเพียวๆเลย) เหลือทำแอร์กับติดแก๊ส คงทำอะไรไม่ได้มากเพราะไม่อยากจะเร่งช่างกลัวงานออกมาไม่ดี ส่งรถวันที่22ธันวา ช่างบอกเสร็จวันที่27ธันวา ตอนนี้วันที่11มกราแล้วยังไม่เสร็จเลย จ๊ากๆ อยากขับใจจะขาดแล้วเพราะยังเหลือโครงการทำสีอีก(แบบว่าจัดชุดใหญ่เลยงานนี้หมดเป็นแสน Oh!! Goddd...)

ปล.งบสี่หมื่นที่ว่า ช่างเค้าเก็บช่วงล่างกับหม้อน้ำและพัดลม(ตัน+พัง)ให้ด้วย เห็นช่างบอกว่าทำให้เรียบร้อยแล้วเปลี่ยนลูกหมากไป4ตัวได้มั้ง กับอะไรอีกนิดหน่อย
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 14 มกราคม 2011, 21:55:04 โดย ae1800 » บันทึกการเข้า
ake2952
Freshy
*


กำลังใจ: 3
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 86


« ตอบ #7 เมื่อ: 12 มกราคม 2011, 19:09:21 »

-อันที่บอกรวมหมดเลยไม่แพงครับ.....
บันทึกการเข้า
บุคคล_ทั่วไป
AE Thailand Club Member
High Super Senior
*****

ถึงของแต่งไม่ตรงรุ่น แต่ก็ตรงใจตรูอ่ะ

กำลังใจ: 83
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,286


« ตอบ #8 เมื่อ: 14 มกราคม 2011, 16:34:29 »

เข้ามาเก็บข้อมูล ขยัน
บันทึกการเข้า


bigBird
Freshy
*



กำลังใจ: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 19


« ตอบ #9 เมื่อ: 28 มกราคม 2011, 00:17:38 »

เอาเป็นแนวทางนะ

รถผม5Aเครื่องเดิมทะลุ300000โล แถมซัดหนักอีก ควันก็เริ่มใหล กินน้ำมันเครื่องตะหาก แต่ไม่เคยฮีท ซ่อมกล่องมาแล้วรอบนึง

เลยไปหาท่อนล่าง 7A(รื้อเองเลย) มาประกบฝาเดิมครับ ไม่ต้องเดินไฟหรือทำอะไรทั้งนั้น ค่าแรง3000บาท
แล้วก็จับเปลี่ยนสายพาน กับยางตีนวาล์วอีก3800(ทำทีหลัง) วิ่งชิลล์มานาน

ตอนนี้กำลังหาชุดสายไฟสดๆมาเปลี่ยนทั้งห้องเครื่องครับ
บันทึกการเข้า
ae1800
Freshy
*


กำลังใจ: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 58


« ตอบ #10 เมื่อ: 28 มกราคม 2011, 17:08:35 »

ขอบคุณคับ ตอนนี้ยังไม่ได้เจอรถเลย ช่างบอกเอาติดแก๊สกับอู่คนรู้จักอยู่ (ไหนตอนแรกบอกจะติดที่อู่ว้า) คาดว่าวันอาทิตย์นี้น่าจะได้เจอกันแล้วหลังจากหายหน้าไปเดือนกว่าๆ Oh!! Goddd... คิดถึงโคตรๆ อยากขับมากๆแล้วเนี่ย อิอิอุอุ
บันทึกการเข้า
ae1800
Freshy
*


กำลังใจ: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 58


« ตอบ #11 เมื่อ: 28 มกราคม 2011, 23:57:04 »

ไปรับรถมาแล้วคับ แต่คงต้อเอาไปแก้งานอีก ง๋อยเหงา

เครื่องนิ่งดีใช้แก๊สก็นิ่งใช้ได้(ระบบดูด) แต่เวลาแก๊สทำงานจะมีเสียงดังแป๊กและสะดุดนิดนึงไม่รู้ว่าปกติไหม Oh!! Goddd... แถมบางครั้งกดหนักๆไฟcheck engineโชว์ซะงั้น-.-"

นาฬิกา วิทยุ กระจกมองข้างใช้งานไม่ได้ เกียร์ก็ดูเหมือนลำดับขั้นจะไม่ค่อยดีเหมือนมันหลวมๆเข้าแล้วต้องขยับๆให้ดังแก๊ก อีก2วันคงเอาไปแก้เพราะต้องรอช่างกลับมาจากบ้านนอกก่อน จ๊ากๆ
บันทึกการเข้า
บุคคล_ทั่วไป
AE Thailand Club Member
High Super Senior
*****

ถึงของแต่งไม่ตรงรุ่น แต่ก็ตรงใจตรูอ่ะ

กำลังใจ: 83
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,286


« ตอบ #12 เมื่อ: 31 มกราคม 2011, 01:27:47 »

ไปรับรถมาแล้วคับ แต่คงต้อเอาไปแก้งานอีก ง๋อยเหงา

เครื่องนิ่งดีใช้แก๊สก็นิ่งใช้ได้(ระบบดูด) แต่เวลาแก๊สทำงานจะมีเสียงดังแป๊กและสะดุดนิดนึงไม่รู้ว่าปกติไหม Oh!! Goddd... แถมบางครั้งกดหนักๆไฟcheck engineโชว์ซะงั้น-.-"

นาฬิกา วิทยุ กระจกมองข้างใช้งานไม่ได้ เกียร์ก็ดูเหมือนลำดับขั้นจะไม่ค่อยดีเหมือนมันหลวมๆเข้าแล้วต้องขยับๆให้ดังแก๊ก อีก2วันคงเอาไปแก้เพราะต้องรอช่างกลับมาจากบ้านนอกก่อน จ๊ากๆ
   มาเล่าต่อนะครับ เก็บข้อมูล ขยัน หลับ ขยัน ขยัน ขยัน
บันทึกการเข้า


ae1800
Freshy
*


กำลังใจ: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 58


« ตอบ #13 เมื่อ: 31 มกราคม 2011, 14:14:04 »

วันอาทิตย์ไปแก้งานมารอบนึงแล้วคับ ช่วงล่างกึกกักๆ สรุปยอยแรกพวกมาลัยหลวมเปลี่ยนใหม่ก็นิ่งดีอาจมีเสียงบ้างเวลาขรุขระเยอะๆ

คันเกียร์เข้ายากเหมือนหลวมๆ ช่างเอาขาไก่มาดัดให้ใหม่ก็ดีขึ้นแต่ยังเป็นบางครั้ง ไว้จะเข้าไปแก้อีกทีนึง

ระบบไฟดับเพราะฟิวส์ขาดเปลี่ยนใหม่ก็ติดทันที เสียงดังแป๊กเป็นปกติเพราะวาร์วถังแก๊สทำงาน

ไฟเครื่องโชว์เพราะ7a twincoil มีsensorท่อไอเสียเวลาใช้แก๊สค่ามันเพี้ยนไฟเลยโชว์ ช่างบอกเดี๋ยวจะต่อหลอกให้ตอนนี้เอาไปใช้ดูก่อน

มีปัญหาเดินเบาแก๊สแล้วสั่น(เวลาคอมแอร์ไม่ทำงาน)ช่างต่อโซลินอยชดเชยรอบเพิ่มให้แต่ก็ยังไม่ดีขึ้น คงต้องเอาไปแก้อีกรอบนึง

สวิตช์แก๊สtamonaวัดแก๊สเพี้ยนใช้ไปร้อยกว่าโลไฟโชว์ว่าแก๊สเหลือก้นถัง เติมได้200บาทเต็มถังอัดไม่เข้าแล้วสรุปมันเพี้ยน เดี๋ยวเอาไปให้ดูอีกที

เวลาสลับแก๊สกับน้ำมันเครื่องจะกระตุกกึกๆ ถ้าเดินเบาอยู่ถึงกับดับ(แต่สามารถสตาร์ทแก๊สได้ด้วย แจ่ม) คงต้องเอาไปดูใหม่

อัตราเร่งก็ใช้ได้ ไม่ได้มาแบบพรวดพราดแต่ก็จัดว่ามาเร็วกว่า4aพอสมควรแบบไม่ต้องเค้นกันมากมาย สรุปพอใจกับเครื่องตัวนี้เหลือเก็บงานอย่างเดียวไว้มีอะไรจะมาอัพเดทให้ฟังคับ สุดยอด
บันทึกการเข้า
have
Freshy
*


กำลังใจ: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 6


« ตอบ #14 เมื่อ: 03 กุมภาพันธ์ 2011, 08:47:52 »

โอ ขอบคุณสำหรับรายละเอียดที่อธิบายได้เห็นภาพมากเลย
ผมใช้ AE101 เหมือนกัน  วางเครื่องเป็น  7AFE  เกียร์ Auto
ตอนนี้ ก็ใช้ไม่มีปัญหาใด ๆ   ช่วงแรก ๆ ที่วางมาใหม่ ๆ ก็ เก็บงาน อยู่หลายรอบเหมือนกัน ครับ เพราะเครื่องไม่นิ่ง เร่งไม่ขึ้น สาระพัด ปัญหา  แต่หลังจากเก็บ งานเหล่านั้นเสร็จ ก็ ไม่มีอะไรน่าหนักใจอีก ครับ
แต่ ช่วงที่วางเครื่องมาใหม่ ๆ ผมวิ่งน้ำมันก่อน ประมาณ  4 เดือน เพื่อให้แน่ใจก่อนว่า เครื่อง ปกติ  แล้วค่อยไป จัดระบบแก๊ส  เมื่อ ปีใหม่  นี้เอง ช่วงนี้ก็ ทดลองใช้แก๊สอยู่ครับ
ปัญหา จะเจอ ช่วง เปลี่ยนจากแก๊ส เป็นนำมันใหม่ ๆ เครื่อง สะดุด  วิ่งไปสักพัก ก็จะหาย ( สักพัก นี้หมายถึง ต้องอัดให้เกินร้อย ประมาณ 20  นาที )
เกร์วัดแก๊ส ไม่ตรง ผมใช้วิธีจับระยะ จากไมค์ ครับ
บันทึกการเข้า
ae1800
Freshy
*


กำลังใจ: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 58


« ตอบ #15 เมื่อ: 28 กุมภาพันธ์ 2011, 06:25:33 »

หลังจากเอารถมาใช้ได้อาทิตย์กว่า(อีกครั้ง)ก็โอเคดีครับ วิ่งแก๊สเนียนดี วิ่งน้ำมันกระตุกเหมือนเดิม(แต่เป็นน้อยกว่าเดิมเยอะ)ช่างบอกว่าเปลี่ยนติ๊กให้แล้ว(ผมเดาว่าน่าจะตั้งสายเกียร์ออโต้ให้ใหม่มากกว่า)จากการคาดการณ์จะมาจากคอยส์เสื่อมไว้ว่างๆจะไปเดินเสียงกงสอยคอยส์ใหม่สักหน่อยน่าจะหาย(ช่างมันบอกดันปกติถ้าเสียคือสตาร์ทไม่ติดเลย...เวรกำ) อัตรากินแก๊สยังไม่แน่นอนเท่าไหร่รอถังที่3ถึงจะรู้ผล เมื่อวานพึ่งเอาไปทำท่อมาเสียงอลังการมากมายขนาดยัดหม้อพักเข้าไปถึง3ลูกเพราะหม้อปลายเป็น4นิ้วออกคู่(รวมหม้อปลายด้วย เป็นไส้ตรงล้วนๆ)ตอนแรกนึกว่าจะวิ่งไม่ออกแต่ผิดคาดวิ่งดีกว่าเดิมเยอะเลยอาจะเป็นเพราะช่างใส่ที่รีดอากาศให้ด้วยเพราะเป็นเกียร์ออโต้ เวลาใช้แก๊สรอบสูงขึ้นมากคงได้ไปจูนใหม่(ท่อมันflowดีมั้ง) ติดแค่เสียงดังไปหน่อยแต่หลายคนบอกนุ่มดีไว้มีอะไรคืบหน้าจะเอามาอัพเดทครับ บายๆ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 28 กุมภาพันธ์ 2011, 09:00:52 โดย ae1800 » บันทึกการเข้า
ae1800
Freshy
*


กำลังใจ: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 58


« ตอบ #16 เมื่อ: 04 เมษายน 2011, 13:07:53 »

หลังจากไม่ได้อัพมานาน วันนี้มีโอกาสก็มาอัพซักหน่อย

หลังจากลองใช้มาซักพักใหญ่ๆอัตรากินแก๊สก็ดีขึ้นเรื่อยๆล่าสุดอยู่ที่โลละ1.6บาทกับในเมือง 1.2บาทกับการออกต่างจังหวัด แต่สุดท้ายก็ไม่วายมีปัญหาตามมาปวดหัวนั่นคือเดินเบาน้ำมันไม่ได้ เครื่องสะดุดฮึกฮักๆยิ่งเครื่องเย็นๆนี่ถึงกับดับเลยทีเดียว เอามาให้ช่างเช็คดูผลคือกล่องมันพยายามจะปรับไฟไปเรื่อยๆเพราะน้ำมันกับแก๊สจะใช้ไฟไม่เท่ากันมันก็แก้ไปเรื่อยๆแถมกล่องรุ่นนี้มันฉลาด(มาก)แก้ไปจำไปสุดท้ายแก้ไม่ไหวแล้ว(เอ๋อ)ทำให้เดินเบาน้ำมันสะดุดนั่นเอง เลยต้องรีเซตกล่องใหม่หายเลย(ต้องมานั่งสอนการควบคุมกันใหม่อีก เห้อ) และก็พบว่าเวลาวิ่งน้ำมันช่วงประมาณ30-60ถ้ามีการยกคันเร่งแล้วกดใหม่เครื่องจะสะอึก(อาการเดิมแต่เป็นหนักขึ้น)ต้องเค้นเยอะๆให้เกียร์คิกดาวน์ถึงจะหาย และพบว่าปัญหามาจากลิ้นท่อไอดีเปิดไม่ทัน(7a-fe twincoilท่อไอดีมี8รู)4รูหายใจปกติ อีก4รูมีลิ้นเปิดปิดควบคุมโดยใช้vaccumของท่อไอดี ช่างเลยทำการล๊อคลิ้นเอาไว้ให้เปิดอยู่ตลอดผลคือวิ่งมันส์มากมาย น้ำมันวิ่งดีขึ้นเยอะ แก๊สไม่ต้องพูด สนุกสนานเลยทีเดียวกดเป็นมา อัตรากินแก๊สยังไม่ได้วัดเพราะพึ่งทำเสร็จไว้จะมาอัพเดทกันอีกทีหนึ่ง

สรุปง่ายๆ สั้นๆ ใครคิดจะวาง7a-fe twincoilแล้วติดแก๊สระบบmixer อย่าทำเลย เจอช่างทำไม่ดีแก้ไม่จบ วายริ่งสายไม่ครบนี่ปวดหัวตึบๆเลยทีเดียว กล่องมันฉลาดเกินไป แถมมีระบบt-vis(มั้ง)อีกรถผมก็ไม่ได้ต่อ และลิ้นท่อไอดีอีก วุ่นวายโคตรๆทางที่ดีวางจานจ่ายหรือ4a-feไปเลยดีกว่า จบง่ายกว่าเยอะ Oh!! Goddd...
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 04 เมษายน 2011, 13:08:59 โดย ae1800 » บันทึกการเข้า
ae1800
Freshy
*


กำลังใจ: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 58


« ตอบ #17 เมื่อ: 16 เมษายน 2011, 18:06:50 »

มาอัพต่ออีกคับ หลังจากแก้ไขครั้งที่แล้วใช้ไปสักพักอาการเดินเบากระตุกก็กลับมาอีกครั้ง กลัวสุดขีด.. (ตามหลอกตามหลอนจังวุ้ย) เลยนึกได้ว่าอาจจะเป็นเพราเติมโซฮอ91ไว้ก็เป็นได้เลยรีบบริโภคน้ำมันให้หมดแล้วเติมโซฮอ95ไว้1000นึงแล้วรีเซตกล่องลองดูใหม่ เออดีขึ้นแฮะ(เริ่มมาถูกทาง)แต่อาการสะอึกที่ความเร็วประมาณ50ก็กลับมาอีกครั้ง(อารายฟะ?) ง๋อยเหงา และประจวบเหมาะกับปิดสงกรานต์พอดีเลยได้โอกาสไปเดินเซียงกงซะหน่อยเพื่อลงหาคอยส์มาเปลี่ยนดูซิจะหายไหม(ฉลาดจังกรู) แต่ในความเป็นจริงไม่เป็นเช่นนั้นเพราะลืมนึกไปว่าวันหยุดใหญ่เซียงกงเค้าก็ต้องปิด...เอาล่ะสิลำพังdirect coilก็หายากจะตายห่าแถมมาถึงก็อย่างกับเซียงกงร้างปิดหมดทุกร้าน เอาไงดีฟระใจดีสู้เสือลองวนดูก็พบกับร้านนึงแง้มประตูอยู่ชื่อร้านโจ้อะไหล่ รีบจอดโดยพลันวิ่งเข้าไปถามก็มีพอดีเหลือคู่สุดท้ายเป็นของเครื่อง4e-fe(ตัวล่าสุดมีdirect coilเหมือน7a-feด้วย คอยส์รหัสเดียวกันเป๊ะ)คอยส์ใหม่กิ๊ก เลยรีบสอยมาที่คู่ละ800พร้อมแถมกิ๊บล๊อคสายหัวเทียนด้วย(ของเดิมแตก3หัวรวด)ร้านบอกว่าสายมันไม่เสียง่ายๆหรอกแถมมาช้ากว่านี้อีกนิดก็อดแล้วเพราะเค้ากำลังจะไปเล่นน้ำกัน ก๊ากๆๆ

กลับบ้านก็ลองเปลี่ยนแล้ววิ่งดู อืมดีขึ้นพอสมควรเลยอาการกระตุกหายไปแล้วแต่ยังเหลืออาการตื้อๆอยู่ คงต้องจัดหัวเทียนอีกซักชุดน่าจะดีเพราะเขี้ยวหัวเทียนเริ่มไม่ดีแล้วแต่ขอรอปั๊มเงินอีกหน่อยเพราะหัวเทียน7a-fe twincoilถ้าไม่ใช้2เขี้ยวก็ต้องiridiumซึ่งหัวละเกือบ500โอยจะเป็นลม ไว้เปลี่ยนเสร็จจะมาอัพเดทอีกทีคับ บายๆ

ปล.ใครใช้7a-fe twincoilดูคอยส์ดีๆนะคับว่าเสื่อมไหม รถใครตื้อๆ วิ่งสะดุด ลองถอดคอยส์มาดูแกนข้างใต้คอยส์ได้เลยคับว่าดำ+ร้าวไหม ของผมทั้งดำทั้งร้าวเลย
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 16 เมษายน 2011, 18:12:38 โดย ae1800 » บันทึกการเข้า
seng99
Freshy
*


กำลังใจ: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4


« ตอบ #18 เมื่อ: 20 พฤษภาคม 2011, 13:01:40 »

ตอนนี้อาการเป็นไงบ้างครับ พดหาข้อมูลเปลี่ยนอยู่ อ่านและสอบถามดูเจอแต่ปัญกา ลง20V ตังก็ไมถึง วางเสร็จก็ต้องมาต่อที่แก๊สอีกต้องเป็นหัวฉีดก็อีกหลายตัง Oh!! Goddd...
บันทึกการเข้า
ae1800
Freshy
*


กำลังใจ: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 58


« ตอบ #19 เมื่อ: 20 พฤษภาคม 2011, 13:49:54 »

ตอนนี้รถอยู่อู่คับ(ส่งไปทำสี) ถ้าคิดจะใช้แก๊สแล้วไม่คิดมากเรื่องน้ำมัน7a-fe twincoilก็เป็นทางเลือกที่ไม่เลวเพราะกล่องสามารถปรับไฟได้เอง แต่ถ้าคิดมากเรื่องใช้น้ำมันด้วยผมว่าวาง4a-feธรรมดาดีกว่า ตัวtwincoilเท่าที่หาข้อมูลมาส่วนใหญ่ร้อยละ80ถ้าเอามาใช้แก๊สต่อให้วิ่งน้ำมันหลังวางเสร็จได้เนียนมากแต่ถ้าไปใช้แก๊สนานๆแล้วกลับมาใช้น้ำมันอีกทีก็สะดุดเหมือนกันไม่รู้เป็นเพราะอะไร ตอนนี้ก็ได้แต่ปลงเพราส่วนใหญ่ใช้แก๊สเลยไม่คิดมาก

ปล.ถ้าวางเกียร์ธรรมดาวาง4a-feดีกว่า วาง7a-feไปก็เท่านั้นแรงต่างกันไม่มากหรอก แต่ถ้าออโต้7a-feจะวิ่งดีกว่าหน่อยนึง

ปล2. ถ้าคิดจะวางtwincoilหาช่างไฟที่มีประสบการณ์ด้วยจะได้ไม่มาปวดหัวทีหลังเพราะtwincoilจะใช้กล่องสั่งงานทั้งหมด เดินสายไม่ครบเตรียมปวดหัวได้เลย ลองแย๊บๆถามดูก่อนก็ได้ว่าspeed sensorต่อยังไงเพราะตัวtwincoilของเดิมจะวัดspeed senserจากabs แต่เอามาใส่aeเราจะไม่มีabsต้องแปลงเอาเฟืองเตะไมล์ของเดิมเข้าไปใส่ที่ตูดเกียร์ของ7a ถ้าช่างบอกว่าไม่ต้องแปลงกล่องเอาง่ายกว่าก็เลิกคุยได้เลยเพราะวัดความเร็วจะไม่ขึ้น(หรือขึ้นก็เป็นสัญญาณหลอก)ทีนี้เกียร์ก็ไม่เปลี่ยนเพราะเกียร์จะเปลี่ยนตามสัญญาณวัดความเร็วทำให้วิ่งได้เกียร์เดียว บรรลัยกว่าเดิมอีก
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 20 พฤษภาคม 2011, 13:59:50 โดย ae1800 » บันทึกการเข้า
ee100 toy@ aet 463
AE Thailand Club Member
Sophomore
*****

มิเคยหวังจะเป็นวีระบุรุษ แต่ก็สุดเห็นชาติพินาศสลาย

กำลังใจ: 19
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 107


« ตอบ #20 เมื่อ: 26 พฤษภาคม 2011, 20:09:35 »

 สุดยอด สุดยอด ได้ความรู้อีกเยอะเลยคับ ของผมวาง 4a at ของครบทุกอย่าง หม้อน้ำ แอร์ คันเกียร์ ติดแก๊ซมิก เสร็จไป 35 k (เพื่อนวางให้อู่แถวเจริญราษฎร์)
บันทึกการเข้า

ขอรองบาทราชวงศ์พงศ์จักรี
                            จนชีวีสูญสิ้นดินกลบกาย
ae1800
Freshy
*


กำลังใจ: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 58


« ตอบ #21 เมื่อ: 27 พฤษภาคม 2011, 01:32:45 »

สุดยอด สุดยอด ได้ความรู้อีกเยอะเลยคับ ของผมวาง 4a at ของครบทุกอย่าง หม้อน้ำ แอร์ คันเกียร์ ติดแก๊ซมิก เสร็จไป 35 k (เพื่อนวางให้อู่แถวเจริญราษฎร์)
ถูกมากๆเลยคับ แก๊สmixเดี๋ยวนี้ก็15000แล้ว(แบบใช้ของดีเลย) ค่าเครื่อง4aก็16000เป็นอย่างน้อย แค่นี้ก็ปาไปสามหมื่นแล้ว เก็บงาน ค่าของ ค่าแรง5000ถูกโคตรๆคับ
ของผมค่าเครื่อง20000(เห็นในอินวอยแต่อู่บอก30000...กำ) ช่างตีเหมา40000(เครื่องพร้อมวาง+ค่าแรง+อะไหล่) ติดแก๊ส15000 ทำแอร์5000 ราคานี้เก็บช่วงล่างอะไหล่เซียงกงให้ ต่างกันมากมาย
บันทึกการเข้า
moomoo
AE Thailand Club Member
High Super Senior
*****


I LOVE AE THAILAND

กำลังใจ: 48
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,144


« ตอบ #22 เมื่อ: 20 มิถุนายน 2011, 02:30:25 »

 ง๋อยเหงา ง๋อยเหงา ง๋อยเหงา ง๋อยเหงา ง๋อยเหงา ง๋อยเหงา ง๋อยเหงา ง๋อยเหงา ง๋อยเหงา ง๋อยเหงา ง๋อยเหงา ง๋อยเหงา ง๋อยเหงา ง๋อยเหงา ง๋อยเหงา ง๋อยเหงา ง๋อยเหงา ง๋อยเหงา ง๋อยเหงา ง๋อยเหงา ง๋อยเหงา
บันทึกการเข้า

MOOMOO
I LOVE AE THAILAND
หน้า: [1]   ขึ้นบน
พิมพ์
กระโดดไป: