Deprecated: preg_replace(): The /e modifier is deprecated, use preg_replace_callback instead in /home/aethail1/domains/aethailand.com/public_html/forum/Sources/Load.php(225) : runtime-created function on line 3
+รถซดแก๊ส มากทำไงดีครับ+
*ShoutBox
หน้า: [1]   ลงล่าง
พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: +รถซดแก๊ส มากทำไงดีครับ+  (อ่าน 2932 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
MAG77
Freshy
*


กำลังใจ: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 7


« เมื่อ: 25 ธันวาคม 2010, 01:23:49 »

ผมเติมน้ำแก๊ส 100 บาท  ปั้มที่เติมแก๊สลิตรละ 11.30 บาท  ผมวิ่งได้ 57 กิโล
แบบนี้เท่ากับว่ารถผมวิ่งโลละ 1.75 บาทหรือเปล่าครับ (กลัวคำนวณไม่ถูก)

รถผมเป็นระบบดูด  โตโยต้า โดเรม่อน เครื่อง 1.3 ติดแก๊สมา 3 ปีกว่าๆ

ตอนแรกเวลาเครื่องจอดสนิทแล้วเข้าเกียร์1 เครื่องจะสั่นมากเลยครับ จะมีเสียงดังดึ๊ง ดึ๊ง ดึ๊ง (เฉพาะตอนออกตัวเข้าเกียร์1 หลังจากจอดสนิท)
เลยให้ช่างจูนให้ครับ ตอนแรกกินอยู่ที่โลละ 1.5 บาท  พอจูนเสร็จแล้วเป็น 1.75 บาท รู้สึกเครื่องเดินแรงขึ้นกว่าเดิมขนาดยังไม่ได้เหยียบขันเร่ง
เลยโทรไปปรึกษาเพื่อนอีกคน  เพื่อนบอกว่ารถผมกินแก๊สแล้วหละ ให้เข้าไป check ที่อู่ที่สามารถเช็คแก๊สได้ว่ารั่วหรือเปล่า ให้ล้างปีกผีเสื้อบ้าง
ตรวจพวกกรองอากาศ  เช็ดหัวเทียน

แบบนี้รถผมกิีนแก๊สหรือเปล่าครับ  ควรจะเอาเข้าไปเช็คระบบแก๊สหรือเปล่า ถ้าเอาไปร้านเดิมเค้าก็จูนได้แค่ประมาณ 1.55-1.60 นะครับ ไม่งั้นเครื่องมันก็จะเดินเบาอย่างเดิม ร้านเดิมเค้าไม่มีเครื่องที่เอามาจี้ๆที่แก๊สนะครับว่ารั่วหรือเปล่า  เอามือจูนเอาเลย(ไม่คิดเงิน) แต่ช่างรู้จักกันมานานแล้วครับ

ปล. ถ้ามีอู่สำหรับเช็คแก๊สแถวฝั่งธน ช่วยแนะนำมาด้วยนะครับ
บันทึกการเข้า
Edeaw
AE Thailand Club Staff
High Super Senior
*


จผว., ด.ม.60 , MIN EN21 , KMIT'NB ECT-04

กำลังใจ: 103
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
รถยนต์: AE101 Limited edition
รหัสเครื่องยนต์: 4A-GE 20v. Blacktop 6 MT.
อุปกรณ์แต่งรถ: หลังคากระจก..
สังกัดพื้นที่: North BKK. Area
ที่อยู่: ปทุมธานี ลำลูกกา คลอง 5
กระทู้: 3,070


« ตอบ #1 เมื่อ: 27 ธันวาคม 2010, 17:51:27 »

เครื่อง 1300 นี่ คาร์บู ด้วยป่าวคับ ไม่แน่ใจ เหมือนกัน ว่าจะเหมือน พวก เครื่องหัวฉีด ไหม เบื้องต้น ลองเช็ค พวก กรองอากาศ ดูครับ ปรับ พาวเวอร์ ลดลง (หมุนทวนเข็มนาฬิกา)

แต่ผมว่า บอกช่าง คนเดิม ที่ไม่คิดตังค์นี่แหละครับ ว่า มันกินแก๊ส เด๊ยวเค้าก็หมุนๆ ให้ อีก 2 รอบ ก็น่าจะดี ขึ้นแล้วครับ ส่วนรอบเดินเบา มันต้องจูน อีก ตัวที่เรียก ไอเดิล อ่ะครับ ประกอบกัน ติดมา 3 ปีแล้ว โอกาส หม้อเสีย ก็มี สูง นะครับ ลองเช็คดูครับ
บันทึกการเข้า

ก็แค่เคยเป็นที่ 1
หน้า: [1]   ขึ้นบน
พิมพ์
กระโดดไป: