Deprecated: preg_replace(): The /e modifier is deprecated, use preg_replace_callback instead in /home/aethail1/domains/aethailand.com/public_html/forum/Sources/Load.php(225) : runtime-created function on line 3
ขอทราบความแตกต่างระหว่างเครื่อง
*ShoutBox
หน้า: [1]   ลงล่าง
พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: ขอทราบความแตกต่างระหว่างเครื่อง  (อ่าน 4404 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 2 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
kontuadum@อีบีเอศูนย์สี่เจ็ด
AE Thailand Club Member
High Super Senior
*****

ก็แค่เครื่องยนต์เดิมแต่ใจเกินร้อย

กำลังใจ: 171
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,760


« เมื่อ: 21 พฤศจิกายน 2010, 09:19:00 »

คือว่าผมอยากจะทำเครื่องใหม่แต่ไม่รู้ว่าระหว่างจะใช้เครื่องเดิมกับ 20V ฝาดำ มันมีอัตราแตกต่างกันยังไงอ่ะครับ
-แล้วถ้าเอาเครื่องเก่ามาฟิตจะอยู่ที่ราคาเท่าไหร่ครับ
-อัตราการทดกำลังและอัตราเร่งอันไหนดีกว่ากันครับ
-แล้วเรื่องอะไหล่อันไหนจะมีมากกว่ากัน (เผื่อซ่อม ) ครับ

 อิอิอุอุ อิอิอุอุ อิอิอุอุ
บันทึกการเข้า

สห677
Junior
***



กำลังใจ: 5
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 439


« ตอบ #1 เมื่อ: 22 พฤศจิกายน 2010, 07:04:56 »

ฟิตเครื่องประมาณ15000+-
ถ้าชอบลากก็20v
ถ้าใช้ในเมืองก็fe
เรื่องอะไหล่น่าจะ4afeนะครับ(เดาเอาครับถ้าผิดขออภัย)
อัตราเร่ง20vเร่งดีกว่าเยอะ(ต้องรอบสูง)ส่วนfeจะเร่งดีกว่า20v(ในรอบต่ำ)

ต้องแล้วแต่พี่แล้วครับว่าชอบอะไร
บันทึกการเข้า

แม้ว่าจะทำอะไรกลับรถหมดไปเท่าไหร่แต่สุดท้ายก็เจอแต่คำว่าเอาออกไป
kontuadum@อีบีเอศูนย์สี่เจ็ด
AE Thailand Club Member
High Super Senior
*****

ก็แค่เครื่องยนต์เดิมแต่ใจเกินร้อย

กำลังใจ: 171
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,760


« ตอบ #2 เมื่อ: 22 พฤศจิกายน 2010, 08:14:04 »

ขอบคุณครับที่ให้ความรู้
 อิอิอุอุ อิอิอุอุ อิอิอุอุ
บันทึกการเข้า

Edeaw
AE Thailand Club Staff
High Super Senior
*


จผว., ด.ม.60 , MIN EN21 , KMIT'NB ECT-04

กำลังใจ: 103
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
รถยนต์: AE101 Limited edition
รหัสเครื่องยนต์: 4A-GE 20v. Blacktop 6 MT.
อุปกรณ์แต่งรถ: หลังคากระจก..
สังกัดพื้นที่: North BKK. Area
ที่อยู่: ปทุมธานี ลำลูกกา คลอง 5
กระทู้: 3,070


« ตอบ #3 เมื่อ: 22 พฤศจิกายน 2010, 11:16:38 »

อยู่ที่ งบประมาณ ด้วยอ่ะครับ

ถ้างบถึง ผมว่า 20v ok นะ

เพราะเจอ กะตัวเองครับ เครื่องเดิม ผม ก็ 4A-FE เหมือนกัน แล้วก็ทำสเตปเล็กๆ
แต่สุดท้าย ก็ไม่พอใจ อยู่ดี เลย หันมาคบ ฝาดำ ดีก่า ครับ แรงโดยกำเนิด

ไม่อยาก ให้ หลงทาง แบบผม แต่เหนือ สิ่งอื่นใด อยู่ที่ การตัดสินใจ ของตัวท่านครับ 

 สุดยอด
บันทึกการเข้า

ก็แค่เคยเป็นที่ 1
สห677
Junior
***



กำลังใจ: 5
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 439


« ตอบ #4 เมื่อ: 22 พฤศจิกายน 2010, 11:59:02 »

เครื่องเก่าหลวมหรอครับ
20vถ้าบางนาก็ประมาณ40000-45000จบ(6เกียร์)
feจบ35000
บันทึกการเข้า

แม้ว่าจะทำอะไรกลับรถหมดไปเท่าไหร่แต่สุดท้ายก็เจอแต่คำว่าเอาออกไป
kontuadum@อีบีเอศูนย์สี่เจ็ด
AE Thailand Club Member
High Super Senior
*****

ก็แค่เครื่องยนต์เดิมแต่ใจเกินร้อย

กำลังใจ: 171
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,760


« ตอบ #5 เมื่อ: 22 พฤศจิกายน 2010, 14:13:32 »

 กลัวสุดขีด.. กลัวสุดขีด.. จ๊ากๆ จ๊ากๆ
แล้วทำไมบางที่แค่ 20000-30000 กว่าๆเองอ่ะครับ
หรือว่ามันมีแบบหลายเกียร์อ่ะครับ คือผมชอบแบบ auto แต่ไม่ทราบว่ามันมีแบบกี่เกียร์
เห็นมีทั้ง 5 มีทั้ง 6
งงคร๊าบ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 22 พฤศจิกายน 2010, 14:16:47 โดย kontuadum » บันทึกการเข้า

สห677
Junior
***



กำลังใจ: 5
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 439


« ตอบ #6 เมื่อ: 22 พฤศจิกายน 2010, 18:33:25 »

ถ้า20vออโต้ราคาที่บางนา22000 ค่าวาง7000
feออโต้ราคาใกล้เคียงกัน21000

ถ้าเล่นออโต้ใช้feดีกว่าครับ
20vออโต้มันอืด(เขาบอกผมมาอีกที)

ออโตมี4เกียร์
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 22 พฤศจิกายน 2010, 18:34:01 โดย สห677 » บันทึกการเข้า

แม้ว่าจะทำอะไรกลับรถหมดไปเท่าไหร่แต่สุดท้ายก็เจอแต่คำว่าเอาออกไป
kontuadum@อีบีเอศูนย์สี่เจ็ด
AE Thailand Club Member
High Super Senior
*****

ก็แค่เครื่องยนต์เดิมแต่ใจเกินร้อย

กำลังใจ: 171
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,760


« ตอบ #7 เมื่อ: 22 พฤศจิกายน 2010, 19:47:18 »

ถ้า20vออโต้ราคาที่บางนา22000 ค่าวาง7000
feออโต้ราคาใกล้เคียงกัน21000

ถ้าเล่นออโต้ใช้feดีกว่าครับ
20vออโต้มันอืด(เขาบอกผมมาอีกที)

ออโตมี4เกียร์
ขอบคุณสำหรับคำแนะนำดีๆนะครับ
 อิอิอุอุ อิอิอุอุ
บันทึกการเข้า

สห677
Junior
***



กำลังใจ: 5
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 439


« ตอบ #8 เมื่อ: 22 พฤศจิกายน 2010, 20:16:47 »

รถสวยดีนะครับ

เครื่องเก่าเป็นอะไรหรอครับ
บันทึกการเข้า

แม้ว่าจะทำอะไรกลับรถหมดไปเท่าไหร่แต่สุดท้ายก็เจอแต่คำว่าเอาออกไป
kontuadum@อีบีเอศูนย์สี่เจ็ด
AE Thailand Club Member
High Super Senior
*****

ก็แค่เครื่องยนต์เดิมแต่ใจเกินร้อย

กำลังใจ: 171
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,760


« ตอบ #9 เมื่อ: 22 พฤศจิกายน 2010, 21:21:57 »

รถสวยดีนะครับ

เครื่องเก่าเป็นอะไรหรอครับ
เริ่มจะกดเร่งไม่ค่อยขึ้นแล้วครับ
ขนาดใช้น้ำมันยังเหมือนกับว่าจะสำลักเลยครับ
แถมเริ่มเห็นรอยซึมของน้ำมันเครื่องแล้วด้วยครับ
 เห้อ..เหนื่อยใจ เห้อ..เหนื่อยใจ เห้อ..เหนื่อยใจ เห้อ..เหนื่อยใจ
บันทึกการเข้า

สห677
Junior
***



กำลังใจ: 5
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 439


« ตอบ #10 เมื่อ: 23 พฤศจิกายน 2010, 11:50:18 »

รถสวยดีนะครับ

เครื่องเก่าเป็นอะไรหรอครับ
เริ่มจะกดเร่งไม่ค่อยขึ้นแล้วครับ
ขนาดใช้น้ำมันยังเหมือนกับว่าจะสำลักเลยครับ
แถมเริ่มเห็นรอยซึมของน้ำมันเครื่องแล้วด้วยครับ
 เห้อ..เหนื่อยใจ เห้อ..เหนื่อยใจ เห้อ..เหนื่อยใจ เห้อ..เหนื่อยใจ
คือผมอยากจะรู้ว่าสำลักอาการเป็นไงครับ
พอดีรถผมยังไม่เคยเป็น เคยแต่กะตุกเนื่องจาก กรองตัน+ปั้มพัง
บันทึกการเข้า

แม้ว่าจะทำอะไรกลับรถหมดไปเท่าไหร่แต่สุดท้ายก็เจอแต่คำว่าเอาออกไป
kontuadum@อีบีเอศูนย์สี่เจ็ด
AE Thailand Club Member
High Super Senior
*****

ก็แค่เครื่องยนต์เดิมแต่ใจเกินร้อย

กำลังใจ: 171
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,760


« ตอบ #11 เมื่อ: 23 พฤศจิกายน 2010, 14:05:09 »

รถสวยดีนะครับ

เครื่องเก่าเป็นอะไรหรอครับ
เริ่มจะกดเร่งไม่ค่อยขึ้นแล้วครับ
ขนาดใช้น้ำมันยังเหมือนกับว่าจะสำลักเลยครับ
แถมเริ่มเห็นรอยซึมของน้ำมันเครื่องแล้วด้วยครับ
 เห้อ..เหนื่อยใจ เห้อ..เหนื่อยใจ เห้อ..เหนื่อยใจ เห้อ..เหนื่อยใจ
คือผมอยากจะรู้ว่าสำลักอาการเป็นไงครับ
พอดีรถผมยังไม่เคยเป็น เคยแต่กะตุกเนื่องจาก กรองตัน+ปั้มพัง
คือว่าอาการเหมือนกับว่าเครื่องจะดับยังไงยังงั้น
โดนเฉพาะเวลาที่เครื่องเย็นอ่ะครับ
บันทึกการเข้า

สห677
Junior
***



กำลังใจ: 5
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 439


« ตอบ #12 เมื่อ: 23 พฤศจิกายน 2010, 17:52:57 »

เครื่องร้อนเป็นไหมครับ

พอดีเคยเป็นตอนเครื่องเย็นเหมือนกัน
ช่างมันบอกว่าอย่าเร่งเดี๋ยวลูกติดเพราะน้ำมันเครื่องมันยังไม่มา

เลยถามว่าเครื่องร้อนเป็นไหม
บันทึกการเข้า

แม้ว่าจะทำอะไรกลับรถหมดไปเท่าไหร่แต่สุดท้ายก็เจอแต่คำว่าเอาออกไป
สห677
Junior
***



กำลังใจ: 5
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 439


« ตอบ #13 เมื่อ: 23 พฤศจิกายน 2010, 18:08:04 »

รถสวยดีนะครับ

เครื่องเก่าเป็นอะไรหรอครับ
เริ่มจะกดเร่งไม่ค่อยขึ้นแล้วครับ
ขนาดใช้น้ำมันยังเหมือนกับว่าจะสำลักเลยครับ
แถมเริ่มเห็นรอยซึมของน้ำมันเครื่องแล้วด้วยครับ
 เห้อ..เหนื่อยใจ เห้อ..เหนื่อยใจ เห้อ..เหนื่อยใจ เห้อ..เหนื่อยใจ
คือผมอยากจะรู้ว่าสำลักอาการเป็นไงครับ
พอดีรถผมยังไม่เคยเป็น เคยแต่กะตุกเนื่องจาก กรองตัน+ปั้มพัง
คือว่าอาการเหมือนกับว่าเครื่องจะดับยังไงยังงั้น
โดนเฉพาะเวลาที่เครื่องเย็นอ่ะครับ
ลองดูนะครับ(อาการเร่งไม่ขึ้น)
1ลองเร่งดูถ้าได้ถึงเลข7หรือ8 ก็ตัดเรื่องทางเดินน้ำมัน กับกรองอากาศ (จานจ่ายผมดูไม่เป็น)
2น้ำมันเครื่องถ้าใช้มานานจะทำให้มันข้นขึ้นเร่งไม่ออกเหมือนกัน
3ถ้าคิดว่าเครื่องหลวมก็ลองเร่งดูว่ามีควันหรือเปล่าหรือไม่ก็เข้า ต.ร.อ เสีย150 บอกว่าตรวจควัน(ไม่เอาใบ)

ถ้าจะเปลี่ยนเครื่องอยู่แล้วก็ไม่ต้องเช็คให้เสียเวลาครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 23 พฤศจิกายน 2010, 18:09:00 โดย สห677 » บันทึกการเข้า

แม้ว่าจะทำอะไรกลับรถหมดไปเท่าไหร่แต่สุดท้ายก็เจอแต่คำว่าเอาออกไป
kontuadum@อีบีเอศูนย์สี่เจ็ด
AE Thailand Club Member
High Super Senior
*****

ก็แค่เครื่องยนต์เดิมแต่ใจเกินร้อย

กำลังใจ: 171
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,760


« ตอบ #14 เมื่อ: 23 พฤศจิกายน 2010, 19:58:42 »

รถสวยดีนะครับ

เครื่องเก่าเป็นอะไรหรอครับ
เริ่มจะกดเร่งไม่ค่อยขึ้นแล้วครับ
ขนาดใช้น้ำมันยังเหมือนกับว่าจะสำลักเลยครับ
แถมเริ่มเห็นรอยซึมของน้ำมันเครื่องแล้วด้วยครับ
 เห้อ..เหนื่อยใจ เห้อ..เหนื่อยใจ เห้อ..เหนื่อยใจ เห้อ..เหนื่อยใจ
คือผมอยากจะรู้ว่าสำลักอาการเป็นไงครับ
พอดีรถผมยังไม่เคยเป็น เคยแต่กะตุกเนื่องจาก กรองตัน+ปั้มพัง
คือว่าอาการเหมือนกับว่าเครื่องจะดับยังไงยังงั้น
โดนเฉพาะเวลาที่เครื่องเย็นอ่ะครับ
ลองดูนะครับ(อาการเร่งไม่ขึ้น)
1ลองเร่งดูถ้าได้ถึงเลข7หรือ8 ก็ตัดเรื่องทางเดินน้ำมัน กับกรองอากาศ (จานจ่ายผมดูไม่เป็น)
2น้ำมันเครื่องถ้าใช้มานานจะทำให้มันข้นขึ้นเร่งไม่ออกเหมือนกัน
3ถ้าคิดว่าเครื่องหลวมก็ลองเร่งดูว่ามีควันหรือเปล่าหรือไม่ก็เข้า ต.ร.อ เสีย150 บอกว่าตรวจควัน(ไม่เอาใบ)

ถ้าจะเปลี่ยนเครื่องอยู่แล้วก็ไม่ต้องเช็คให้เสียเวลาครับ
ขอบคุณคร๊าบ
ตอนนี้มาคิดดูดีๆแล้ว เอาเครื่องเดิมดีกว่า
เดี๋ยวเอาไปฟิตมาใหม่

 อิอิอุอุ อิอิอุอุ อิอิอุอุ
บันทึกการเข้า

หน้า: [1]   ขึ้นบน
พิมพ์
กระโดดไป: