yongyee
AE Thailand Club Member
Senior
วันพ่อแห่งชาติ ขอให้พระองค์ทรงพระเจริญยิ่งยืนนาน
กำลังใจ: 24
ออฟไลน์
กระทู้: 728
|
|
« ตอบ #25 เมื่อ: 06 พฤศจิกายน 2010, 21:42:39 » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ชุมพร ออโต้ เซอร์วิส
Freshy
กำลังใจ: 1
ออฟไลน์
กระทู้: 30
|
|
« ตอบ #26 เมื่อ: 07 พฤศจิกายน 2010, 00:45:13 » |
|
ง่ายๆ 1.ขัดลื่นพอร์ทไอดีไอเสีย เปลี่ยนองศาบ่าวาล์วเป็นสามบ่า (งบไม่เกิน 5000) 2.เพิ่มอัตตราส่วนการอัดสามารถทำได้โดย ใส่ปะเก็นเหล็กบางก็เพิ่มได้นิดหน่อย ประมาณ 9 - 9.5 : 1 (ไม่เกิน 2500)ใช้น้ำมัน 91 ได้ แต่ถ้าอยากได้แรงกว่านี้ก็ปาดฝา 1 - 2 mm จะได้อัตตราส่วนการอัดประมาณ 10.5-11.5 :1(ไม่เกิน1000) ต้องใช้น้ำมัน 95 ขึ้นไปแล้ว และต้องมีการเพิ่มน้ำมันด้วย ซึ่งมีหลายวิธีเช่น เพิ่มแรงดันเบนซิน (ไม่เกิน3500),เปลี่ยนหัวฉีดใหญ่ขึ้น(ไม่เกิน 1200),ใส่กล่องจูนประเภทต่อพ่วงเป็นวิธีที่ดีที่สุดปรับจูนได้อิสระทั้งไฟ น้ำมัน(ไม่เกิน 15000) 3.ถ้ายังไม่พอก็ใส่แคมชาร์ปแต่งองศาสูง (ประมาณ 15000-30000) 4.ยังไม่พอขยายวาล์พร้อมสปริงวาล์และรีเทนเนอร์น้ำหนักเบา(ราคาแล้วแต่ยี่ห้อ) นี่ยังไม่รวมเฮดเดอร์ ท่อไอเสีย กรองอากาศเปลือย สายหัวเทียน คอย์จุดระเบิดแต่ง หัวเทียน ครัชผ้าครัชแต่ง ไม่ทราบว่ายังอยากเล่นบล๊อกเดิมอยู่รึเปล่าครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
โต๋เต๋_BZ-touring
AE Thailand Club Staff
High Super Senior
อย่าปาดหน้า เด่วม้าตื่น
กำลังใจ: 89
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 2,992
|
|
« ตอบ #27 เมื่อ: 07 พฤศจิกายน 2010, 12:13:16 » |
|
ง่ายๆ 1.ขัดลื่นพอร์ทไอดีไอเสีย เปลี่ยนองศาบ่าวาล์วเป็นสามบ่า (งบไม่เกิน 5000) 2.เพิ่มอัตตราส่วนการอัดสามารถทำได้โดย ใส่ปะเก็นเหล็กบางก็เพิ่มได้นิดหน่อย ประมาณ 9 - 9.5 : 1 (ไม่เกิน 2500)ใช้น้ำมัน 91 ได้ แต่ถ้าอยากได้แรงกว่านี้ก็ปาดฝา 1 - 2 mm จะได้อัตตราส่วนการอัดประมาณ 10.5-11.5 :1(ไม่เกิน1000) ต้องใช้น้ำมัน 95 ขึ้นไปแล้ว และต้องมีการเพิ่มน้ำมันด้วย ซึ่งมีหลายวิธีเช่น เพิ่มแรงดันเบนซิน (ไม่เกิน3500),เปลี่ยนหัวฉีดใหญ่ขึ้น(ไม่เกิน 1200),ใส่กล่องจูนประเภทต่อพ่วงเป็นวิธีที่ดีที่สุดปรับจูนได้อิสระทั้งไฟ น้ำมัน(ไม่เกิน 15000) 3.ถ้ายังไม่พอก็ใส่แคมชาร์ปแต่งองศาสูง (ประมาณ 15000-30000) 4.ยังไม่พอขยายวาล์พร้อมสปริงวาล์และรีเทนเนอร์น้ำหนักเบา(ราคาแล้วแต่ยี่ห้อ) นี่ยังไม่รวมเฮดเดอร์ ท่อไอเสีย กรองอากาศเปลือย สายหัวเทียน คอย์จุดระเบิดแต่ง หัวเทียน ครัชผ้าครัชแต่ง ไม่ทราบว่ายังอยากเล่นบล๊อกเดิมอยู่รึเปล่าครับ
โหยเยอะขนาดนี้ ผมวาง3sไปเรยมั้ยน้า อิอิ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ชุมพร ออโต้ เซอร์วิส
Freshy
กำลังใจ: 1
ออฟไลน์
กระทู้: 30
|
|
« ตอบ #28 เมื่อ: 07 พฤศจิกายน 2010, 15:14:04 » |
|
ก็บอกแล้วให้วาง 3S-GTE มี 255 HP ให้ใช้แน่ๆ แรงจบ ใช้เงินน้อย เครื่องราคาประมาณ 25000-30000 แล้วแต่สภาพ ยังไม่รวมค่าวางและค่าของเหลวต่างๆ ถ้าใช้อินเตอร์อยู่บนเจาะฝากระโปรงก็ประหยัดค่าอินเตอร์ ค่าเดินท่ออินเตอร์ได้อีกเกือบหมื่น เห็นบอกอยากแรงสุดในบล๊อกเดิม ผมบอกแล้วใช้เงินเยอะ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
yongyee
AE Thailand Club Member
Senior
วันพ่อแห่งชาติ ขอให้พระองค์ทรงพระเจริญยิ่งยืนนาน
กำลังใจ: 24
ออฟไลน์
กระทู้: 728
|
|
« ตอบ #29 เมื่อ: 08 พฤศจิกายน 2010, 08:59:58 » |
|
ครับผ๋ม ขอบคุณมากคับ ถ้าใส่แต่กล่องแต่งก่อนได้ม่ะครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
น้องเจ`เด็กดนตรี
Junior
เด็กดุ มหิดล #12
กำลังใจ: 4
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 362
|
|
« ตอบ #30 เมื่อ: 08 พฤศจิกายน 2010, 16:11:07 » |
|
แต่งกล่อง มันแพงกว่า แต่งอุปกรณ์ที่เป็น Hardware อีกนะครับ
ม้า ต่อ ตังค์ มันก็แพงกว่า อ่ะเอาง่ายๆ
สมมุติจูนกล่อง F-Con ได้ม้าเพิ่มมา 5 ตัว ในราคา 30000 กว่าๆ
กับเปลี่ยนท่อพักไอเสีย พักปลายเป็นไส้เกลียว ขนาดใหญ่กว่าเดิมในราคา 1500-2000 มันคุ้มกว่ามั๊ย
อย่างอ่ะ ถ้าเอาในระดับหมื่นกว่าๆ อัพ ตามราคาที่จะจูนกล่อง
ถ้าเล่น NA ก็เปลี่ยนประเก็นให้บางลงเพื่อเพิ่มกำลังอัด ไม่ถึง 5000 -ขัดพอร์ตลื่น ไอดี-ไอเสีย ประมาณ 3000 กว่าๆ -เดินท่อใหญ่ขึ้นเป็น 2.0 หรือ 2.2 แล้วแต่ แต่ GE16V แค่ 2.0 ก็พอ แรงอัดมันน้อยกว่า 20V ประมาณ 5000-7000 รวมพักกลางใหม่
ตอนนี้ประมาณ 5000+7000+3000 = 15000 ครึ่งหนึ่งของราคา กล่องทอง ผมว่าได้ม้าเพิ่มหลายตัวแล้วนะเนี่ย อย่างน้อยประมาณ 10-20
ถ้าต่อจากนั้น ก็ไปทำระบบ ส่งกำลัง เปลี่ยนหวี+แผ่นคลัตช์ไม่เกินหมื่น หาหวี แรงกดสูง+ผ้าทองแดง จะได้จับม้าที่เพิ่มม้า ลงล้อได้ ไม่ลื่น ไม่ฟรี ก็ยังไม่ถึง 30000 อยู่ดี
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
yongyee
AE Thailand Club Member
Senior
วันพ่อแห่งชาติ ขอให้พระองค์ทรงพระเจริญยิ่งยืนนาน
กำลังใจ: 24
ออฟไลน์
กระทู้: 728
|
|
« ตอบ #31 เมื่อ: 09 พฤศจิกายน 2010, 23:16:11 » |
|
ขอบคุณคับ หวังว่าคำตอบทุกคำตอบจะมีประโยชน์แก่เพื่อนๆพี่ๆคนอื่นด้วยนะคับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ชุมพร ออโต้ เซอร์วิส
Freshy
กำลังใจ: 1
ออฟไลน์
กระทู้: 30
|
|
« ตอบ #32 เมื่อ: 10 พฤศจิกายน 2010, 10:06:30 » |
|
ผมคิดว่าถ้าอยากแรงแบบนิดหน่อย แบบใช้เงินไม่เยอะมาก ก็ค่อยๆทำไปครับ อาจจะเริ่มต้นด้วยอุปกรณ์ภายนอกก่อน ยังไม่ต้องยุ่งกับภายในเครื่องยนต์ เช่น ทำระบบไอเสียก่อน เช่น เปลี่ยนหม้อพักหลังแบบใส้ตรง เอาแคตตาไลติคออก ขยายท่อทั้งเส้น เปลี่ยนเป็นเฮดเดอร์แต่ง ส่วนระบบไอดี เริ่มด้วยเปลี่ยนไส้กรองอากาศแบบโฟลว์ หรือเปลี่ยนเป็นกรองเปลือย ขยายลิ้นปีกผีเสื้อ ระบบจุดระเบิด ก็เปลี่ยนสายหัวเทียนแบบความต้านทานต่ำ เปลี่ยนหัวเทียนเป็นแบบหัวเข็ม เพลททินั่มหรืออิริเดียม เปลี่ยนคอย์แรงสูง เพิ่มแรงดันเบนซินโดยใช้เร็กกูเลเตอร์ หลังจากนั้นค่อยทำภายในเครื่องยนต์ ง่ายสุดคือ ปาดฝา ขัดพอร์ทไอดี ไอเสีย แรงเห็นผลชัดเจนครับยิ่งถ้ามีกล่อง E-manage ซักใบสามารถจูบแบบเนียนๆใด้จากนั้นเก็บเงินซื้อแคมองศาสูงซักคู่ สปริงวาล์วและรีเทนเนอร์เบาๆ คราวนี้ละครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Aleyard
AE Thailand Club Member
High Super Senior
Klong Tan Boy
กำลังใจ: 349
ออฟไลน์
เพศ:
รถยนต์: เก๋ง
รหัสเครื่องยนต์: 2 แคมเดิมๆอัดอากาศ
อุปกรณ์แต่งรถ: หิน
สังกัดพื้นที่: ถ้ำ
ที่อยู่: AE.T 064 : ก.ท.ม.
กระทู้: 3,893
|
|
« ตอบ #33 เมื่อ: 10 พฤศจิกายน 2010, 10:19:13 » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
4AGTE 20VALVE
|
|
|
yongyee
AE Thailand Club Member
Senior
วันพ่อแห่งชาติ ขอให้พระองค์ทรงพระเจริญยิ่งยืนนาน
กำลังใจ: 24
ออฟไลน์
กระทู้: 728
|
|
« ตอบ #34 เมื่อ: 26 พฤศจิกายน 2010, 08:00:48 » |
|
ขอบคุณน้าๆ คับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
kontuadum@อีบีเอศูนย์สี่เจ็ด
AE Thailand Club Member
High Super Senior
ก็แค่เครื่องยนต์เดิมแต่ใจเกินร้อย
กำลังใจ: 171
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 2,760
|
|
« ตอบ #35 เมื่อ: 26 พฤศจิกายน 2010, 08:52:42 » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
yongyee
AE Thailand Club Member
Senior
วันพ่อแห่งชาติ ขอให้พระองค์ทรงพระเจริญยิ่งยืนนาน
กำลังใจ: 24
ออฟไลน์
กระทู้: 728
|
|
« ตอบ #36 เมื่อ: 28 พฤศจิกายน 2010, 10:20:07 » |
|
(ขายเครื่องดนตรีพื้นบ้านอีสานทุกชนิด)
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
yongyee
AE Thailand Club Member
Senior
วันพ่อแห่งชาติ ขอให้พระองค์ทรงพระเจริญยิ่งยืนนาน
กำลังใจ: 24
ออฟไลน์
กระทู้: 728
|
|
« ตอบ #37 เมื่อ: 27 ธันวาคม 2010, 18:03:44 » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ZepHirO~AE.T519
AE Thailand Club Member
Professor
=ปทุมธานี 019
กำลังใจ: 120
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 4,842
|
|
« ตอบ #38 เมื่อ: 11 มกราคม 2011, 15:42:07 » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
สนใจสมัครสมาชิกของพื้นที่ติดต่อได้เลยครับ 086-068-6762 ครับ ล้มแล้วต้องลุก..และก้าวต่อไป Line ID : zephirolom
|
|
|
yongyee
AE Thailand Club Member
Senior
วันพ่อแห่งชาติ ขอให้พระองค์ทรงพระเจริญยิ่งยืนนาน
กำลังใจ: 24
ออฟไลน์
กระทู้: 728
|
|
« ตอบ #39 เมื่อ: 14 มีนาคม 2011, 01:12:01 » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
LINK..555
AE Thailand Club Staff
High Super Senior
รถทำให้เราเสียเงิน..แต่ไม่เคยทำเราเสียใจ
กำลังใจ: 134
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 2,848
|
|
« ตอบ #40 เมื่อ: 14 มีนาคม 2011, 08:02:08 » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
moomoo
AE Thailand Club Member
High Super Senior
I LOVE AE THAILAND
กำลังใจ: 48
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 3,144
|
|
« ตอบ #41 เมื่อ: 03 เมษายน 2011, 21:05:00 » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Ock
Junior
น้องใหม่
กำลังใจ: 5
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 374
|
|
« ตอบ #42 เมื่อ: 03 เมษายน 2011, 21:16:56 » |
|
จะเอาแรงซักเท่าไรคับน้า............เพื่อค่าช่วงล่างด้วยนะ...
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ชุมพร ออโต้ เซอร์วิส
Freshy
กำลังใจ: 1
ออฟไลน์
กระทู้: 30
|
|
« ตอบ #43 เมื่อ: 14 กุมภาพันธ์ 2012, 10:39:36 » |
|
มีอีกทางเลือกหนึ่งครับ วาง7A-FE ถ้าเน้นแรงบิดดีๆในรอบต่ำๆจนถึงประมาณ4-5พันรอบ ประหยัด ทน ดี จบ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
freedomx20
Freshy
กำลังใจ: 0
ออฟไลน์
กระทู้: 26
|
|
« ตอบ #44 เมื่อ: 14 กุมภาพันธ์ 2012, 22:23:14 » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Joe-AE
Freshy
วิ
กำลังใจ: 0
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 40
|
|
« ตอบ #45 เมื่อ: 22 กุมภาพันธ์ 2012, 00:03:22 » |
|
รถ เพื่อนอาผมก็4agเหมือนกัน ใส่รถdx วิงได้. 12.xxอะคร้าบ เขาทำแคมขายด้วย
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
miatang33
Freshy
กำลังใจ: 0
ออฟไลน์
กระทู้: 9
|
|
« ตอบ #46 เมื่อ: 26 มีนาคม 2012, 14:59:41 » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|