Deprecated: preg_replace(): The /e modifier is deprecated, use preg_replace_callback instead in /home/aethail1/domains/aethailand.com/public_html/forum/Sources/Load.php(225) : runtime-created function on line 3
4A-GE 16 V บอดี้ AE92 อยากโมเครื่องให้แรงๆสุดๆ คับ ขอคำแนะนำคับ
*ShoutBox
หน้า: 1 [2]   ลงล่าง
พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: 4A-GE 16 V บอดี้ AE92 อยากโมเครื่องให้แรงๆสุดๆ คับ ขอคำแนะนำคับ  (อ่าน 19756 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
yongyee
AE Thailand Club Member
Senior
*****


วันพ่อแห่งชาติ ขอให้พระองค์ทรงพระเจริญยิ่งยืนนาน

กำลังใจ: 24
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 728


« ตอบ #25 เมื่อ: 06 พฤศจิกายน 2010, 21:42:39 »

 ซึ้ง ซึ้ง สุดยอด สุดยอด
บันทึกการเข้า

ชุมพร ออโต้ เซอร์วิส
Freshy
*


กำลังใจ: 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 30


« ตอบ #26 เมื่อ: 07 พฤศจิกายน 2010, 00:45:13 »

ง่ายๆ
1.ขัดลื่นพอร์ทไอดีไอเสีย เปลี่ยนองศาบ่าวาล์วเป็นสามบ่า  (งบไม่เกิน 5000)
2.เพิ่มอัตตราส่วนการอัดสามารถทำได้โดย ใส่ปะเก็นเหล็กบางก็เพิ่มได้นิดหน่อย ประมาณ 9 - 9.5 : 1 (ไม่เกิน 2500)ใช้น้ำมัน 91 ได้  แต่ถ้าอยากได้แรงกว่านี้ก็ปาดฝา     1 - 2 mm จะได้อัตตราส่วนการอัดประมาณ 10.5-11.5 :1(ไม่เกิน1000) ต้องใช้น้ำมัน 95 ขึ้นไปแล้ว และต้องมีการเพิ่มน้ำมันด้วย ซึ่งมีหลายวิธีเช่น เพิ่มแรงดันเบนซิน (ไม่เกิน3500),เปลี่ยนหัวฉีดใหญ่ขึ้น(ไม่เกิน 1200),ใส่กล่องจูนประเภทต่อพ่วงเป็นวิธีที่ดีที่สุดปรับจูนได้อิสระทั้งไฟ น้ำมัน(ไม่เกิน 15000)
3.ถ้ายังไม่พอก็ใส่แคมชาร์ปแต่งองศาสูง (ประมาณ 15000-30000)
4.ยังไม่พอขยายวาล์พร้อมสปริงวาล์และรีเทนเนอร์น้ำหนักเบา(ราคาแล้วแต่ยี่ห้อ)
นี่ยังไม่รวมเฮดเดอร์ ท่อไอเสีย กรองอากาศเปลือย สายหัวเทียน คอย์จุดระเบิดแต่ง หัวเทียน ครัชผ้าครัชแต่ง
ไม่ทราบว่ายังอยากเล่นบล๊อกเดิมอยู่รึเปล่าครับ
บันทึกการเข้า
โต๋เต๋_BZ-touring
AE Thailand Club Staff
High Super Senior
*


อย่าปาดหน้า เด่วม้าตื่น

กำลังใจ: 89
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,992


« ตอบ #27 เมื่อ: 07 พฤศจิกายน 2010, 12:13:16 »

ง่ายๆ
1.ขัดลื่นพอร์ทไอดีไอเสีย เปลี่ยนองศาบ่าวาล์วเป็นสามบ่า  (งบไม่เกิน 5000)
2.เพิ่มอัตตราส่วนการอัดสามารถทำได้โดย ใส่ปะเก็นเหล็กบางก็เพิ่มได้นิดหน่อย ประมาณ 9 - 9.5 : 1 (ไม่เกิน 2500)ใช้น้ำมัน 91 ได้  แต่ถ้าอยากได้แรงกว่านี้ก็ปาดฝา     1 - 2 mm จะได้อัตตราส่วนการอัดประมาณ 10.5-11.5 :1(ไม่เกิน1000) ต้องใช้น้ำมัน 95 ขึ้นไปแล้ว และต้องมีการเพิ่มน้ำมันด้วย ซึ่งมีหลายวิธีเช่น เพิ่มแรงดันเบนซิน (ไม่เกิน3500),เปลี่ยนหัวฉีดใหญ่ขึ้น(ไม่เกิน 1200),ใส่กล่องจูนประเภทต่อพ่วงเป็นวิธีที่ดีที่สุดปรับจูนได้อิสระทั้งไฟ น้ำมัน(ไม่เกิน 15000)
3.ถ้ายังไม่พอก็ใส่แคมชาร์ปแต่งองศาสูง (ประมาณ 15000-30000)
4.ยังไม่พอขยายวาล์พร้อมสปริงวาล์และรีเทนเนอร์น้ำหนักเบา(ราคาแล้วแต่ยี่ห้อ)
นี่ยังไม่รวมเฮดเดอร์ ท่อไอเสีย กรองอากาศเปลือย สายหัวเทียน คอย์จุดระเบิดแต่ง หัวเทียน ครัชผ้าครัชแต่ง
ไม่ทราบว่ายังอยากเล่นบล๊อกเดิมอยู่รึเปล่าครับ
โหยเยอะขนาดนี้ ผมวาง3sไปเรยมั้ยน้า อิอิ
บันทึกการเข้า

AE thailand Korat Area
ชุมพร ออโต้ เซอร์วิส
Freshy
*


กำลังใจ: 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 30


« ตอบ #28 เมื่อ: 07 พฤศจิกายน 2010, 15:14:04 »

ก็บอกแล้วให้วาง 3S-GTE มี 255 HP ให้ใช้แน่ๆ แรงจบ ใช้เงินน้อย เครื่องราคาประมาณ 25000-30000 แล้วแต่สภาพ ยังไม่รวมค่าวางและค่าของเหลวต่างๆ ถ้าใช้อินเตอร์อยู่บนเจาะฝากระโปรงก็ประหยัดค่าอินเตอร์ ค่าเดินท่ออินเตอร์ได้อีกเกือบหมื่น  เห็นบอกอยากแรงสุดในบล๊อกเดิม ผมบอกแล้วใช้เงินเยอะ
บันทึกการเข้า
yongyee
AE Thailand Club Member
Senior
*****


วันพ่อแห่งชาติ ขอให้พระองค์ทรงพระเจริญยิ่งยืนนาน

กำลังใจ: 24
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 728


« ตอบ #29 เมื่อ: 08 พฤศจิกายน 2010, 08:59:58 »

 อิอิอุอุ อิอิอุอุ
ครับผ๋ม ขอบคุณมากคับ
ถ้าใส่แต่กล่องแต่งก่อนได้ม่ะครับ  ซึ้ง
บันทึกการเข้า

น้องเจ`เด็กดนตรี
Junior
***

เด็กดุ มหิดล #12

กำลังใจ: 4
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 362


« ตอบ #30 เมื่อ: 08 พฤศจิกายน 2010, 16:11:07 »

แต่งกล่อง มันแพงกว่า แต่งอุปกรณ์ที่เป็น Hardware อีกนะครับ

ม้า ต่อ ตังค์ มันก็แพงกว่า อ่ะเอาง่ายๆ

สมมุติจูนกล่อง F-Con ได้ม้าเพิ่มมา 5 ตัว ในราคา 30000 กว่าๆ

กับเปลี่ยนท่อพักไอเสีย พักปลายเป็นไส้เกลียว ขนาดใหญ่กว่าเดิมในราคา
1500-2000 มันคุ้มกว่ามั๊ย

อย่างอ่ะ ถ้าเอาในระดับหมื่นกว่าๆ อัพ ตามราคาที่จะจูนกล่อง

ถ้าเล่น ​NA ก็เปลี่ยนประเก็นให้บางลงเพื่อเพิ่มกำลังอัด ไม่ถึง 5000
-ขัดพอร์ตลื่น ไอดี-ไอเสีย ประมาณ 3000 กว่าๆ
-เดินท่อใหญ่ขึ้นเป็น 2.0 หรือ 2.2 แล้วแต่ แต่ GE16V แค่ 2.0 ก็พอ
แรงอัดมันน้อยกว่า 20V ประมาณ 5000-7000 รวมพักกลางใหม่

ตอนนี้ประมาณ 5000+7000+3000 = 15000 ครึ่งหนึ่งของราคา กล่องทอง
ผมว่าได้ม้าเพิ่มหลายตัวแล้วนะเนี่ย อย่างน้อยประมาณ 10-20

ถ้าต่อจากนั้น ก็ไปทำระบบ ส่งกำลัง เปลี่ยนหวี+แผ่นคลัตช์ไม่เกินหมื่น
หาหวี แรงกดสูง+ผ้าทองแดง จะได้จับม้าที่เพิ่มม้า ลงล้อได้ ไม่ลื่น ไม่ฟรี
ก็ยังไม่ถึง 30000 อยู่ดี
บันทึกการเข้า

••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••

รับจ้างสอนดนตรีสากล-ไทย ทฤษฎีดนตรี ปฏิบัติดนตรี

เบอร์โทรติดต่อ 084-208-4897 เจครับ

http://www.aethailand.com/forum/index.php?topic=20147.new#new
yongyee
AE Thailand Club Member
Senior
*****


วันพ่อแห่งชาติ ขอให้พระองค์ทรงพระเจริญยิ่งยืนนาน

กำลังใจ: 24
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 728


« ตอบ #31 เมื่อ: 09 พฤศจิกายน 2010, 23:16:11 »

ขอบคุณคับ  ซึ้ง
หวังว่าคำตอบทุกคำตอบจะมีประโยชน์แก่เพื่อนๆพี่ๆคนอื่นด้วยนะคับ
บันทึกการเข้า

ชุมพร ออโต้ เซอร์วิส
Freshy
*


กำลังใจ: 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 30


« ตอบ #32 เมื่อ: 10 พฤศจิกายน 2010, 10:06:30 »

ผมคิดว่าถ้าอยากแรงแบบนิดหน่อย แบบใช้เงินไม่เยอะมาก ก็ค่อยๆทำไปครับ อาจจะเริ่มต้นด้วยอุปกรณ์ภายนอกก่อน ยังไม่ต้องยุ่งกับภายในเครื่องยนต์ เช่น
ทำระบบไอเสียก่อน  เช่น เปลี่ยนหม้อพักหลังแบบใส้ตรง เอาแคตตาไลติคออก ขยายท่อทั้งเส้น เปลี่ยนเป็นเฮดเดอร์แต่ง   ส่วนระบบไอดี เริ่มด้วยเปลี่ยนไส้กรองอากาศแบบโฟลว์ หรือเปลี่ยนเป็นกรองเปลือย  ขยายลิ้นปีกผีเสื้อ   ระบบจุดระเบิด ก็เปลี่ยนสายหัวเทียนแบบความต้านทานต่ำ เปลี่ยนหัวเทียนเป็นแบบหัวเข็ม เพลททินั่มหรืออิริเดียม เปลี่ยนคอย์แรงสูง เพิ่มแรงดันเบนซินโดยใช้เร็กกูเลเตอร์
หลังจากนั้นค่อยทำภายในเครื่องยนต์ ง่ายสุดคือ ปาดฝา ขัดพอร์ทไอดี ไอเสีย แรงเห็นผลชัดเจนครับยิ่งถ้ามีกล่อง E-manage ซักใบสามารถจูบแบบเนียนๆใด้จากนั้นเก็บเงินซื้อแคมองศาสูงซักคู่  สปริงวาล์วและรีเทนเนอร์เบาๆ คราวนี้ละครับ
บันทึกการเข้า
Aleyard
AE Thailand Club Member
High Super Senior
*****


Klong Tan Boy

กำลังใจ: 349
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
รถยนต์: เก๋ง
รหัสเครื่องยนต์: 2 แคมเดิมๆอัดอากาศ
อุปกรณ์แต่งรถ: หิน
สังกัดพื้นที่: ถ้ำ
ที่อยู่: AE.T 064 : ก.ท.ม.
กระทู้: 3,893


« ตอบ #33 เมื่อ: 10 พฤศจิกายน 2010, 10:19:13 »

 สุดยอด สุดยอด สุดยอด
บันทึกการเข้า

4AGTE 20VALVE
yongyee
AE Thailand Club Member
Senior
*****


วันพ่อแห่งชาติ ขอให้พระองค์ทรงพระเจริญยิ่งยืนนาน

กำลังใจ: 24
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 728


« ตอบ #34 เมื่อ: 26 พฤศจิกายน 2010, 08:00:48 »

ขอบคุณน้าๆ คับ สุดยอด สุดยอด
บันทึกการเข้า

kontuadum@อีบีเอศูนย์สี่เจ็ด
AE Thailand Club Member
High Super Senior
*****

ก็แค่เครื่องยนต์เดิมแต่ใจเกินร้อย

กำลังใจ: 171
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,760


« ตอบ #35 เมื่อ: 26 พฤศจิกายน 2010, 08:52:42 »

 สุดยอด สุดยอด
บันทึกการเข้า

yongyee
AE Thailand Club Member
Senior
*****


วันพ่อแห่งชาติ ขอให้พระองค์ทรงพระเจริญยิ่งยืนนาน

กำลังใจ: 24
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 728


« ตอบ #36 เมื่อ: 28 พฤศจิกายน 2010, 10:20:07 »

 ซึ้ง ซึ้ง
(ขายเครื่องดนตรีพื้นบ้านอีสานทุกชนิด)
บันทึกการเข้า

yongyee
AE Thailand Club Member
Senior
*****


วันพ่อแห่งชาติ ขอให้พระองค์ทรงพระเจริญยิ่งยืนนาน

กำลังใจ: 24
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 728


« ตอบ #37 เมื่อ: 27 ธันวาคม 2010, 18:03:44 »

 สุดยอด สุดยอด
บันทึกการเข้า

ZepHirO~AE.T519
AE Thailand Club Member
Professor
*****


=ปทุมธานี 019

กำลังใจ: 120
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,842


« ตอบ #38 เมื่อ: 11 มกราคม 2011, 15:42:07 »

 สุดยอด สุดยอด
บันทึกการเข้า

สนใจสมัครสมาชิกของพื้นที่ติดต่อได้เลยครับ 086-068-6762 ครับ
ล้มแล้วต้องลุก..และก้าวต่อไป
Line ID : zephirolom
yongyee
AE Thailand Club Member
Senior
*****


วันพ่อแห่งชาติ ขอให้พระองค์ทรงพระเจริญยิ่งยืนนาน

กำลังใจ: 24
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 728


« ตอบ #39 เมื่อ: 14 มีนาคม 2011, 01:12:01 »

 สุดยอด สุดยอด
บันทึกการเข้า

LINK..555
AE Thailand Club Staff
High Super Senior
*


รถทำให้เราเสียเงิน..แต่ไม่เคยทำเราเสียใจ

กำลังใจ: 134
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,848


« ตอบ #40 เมื่อ: 14 มีนาคม 2011, 08:02:08 »

 ขยัน ขยัน ขยัน ขยัน
บันทึกการเข้า

  รถไม่แรง...จะแซงได้ไง
moomoo
AE Thailand Club Member
High Super Senior
*****


I LOVE AE THAILAND

กำลังใจ: 48
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,144


« ตอบ #41 เมื่อ: 03 เมษายน 2011, 21:05:00 »

 ซึ้ง ซึ้ง ซึ้ง ซึ้ง ซึ้ง ซึ้ง ซึ้ง ซึ้ง ซึ้ง ซึ้ง ซึ้ง ซึ้ง ซึ้ง ซึ้ง ซึ้ง ซึ้ง ซึ้ง ซึ้ง ซึ้ง ซึ้ง ซึ้ง ซึ้ง ซึ้ง
บันทึกการเข้า

MOOMOO
I LOVE AE THAILAND
Ock
Junior
***


น้องใหม่

กำลังใจ: 5
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 374


« ตอบ #42 เมื่อ: 03 เมษายน 2011, 21:16:56 »

จะเอาแรงซักเท่าไรคับน้า............เพื่อค่าช่วงล่างด้วยนะ...
บันทึกการเข้า


ชุมพร ออโต้ เซอร์วิส
Freshy
*


กำลังใจ: 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 30


« ตอบ #43 เมื่อ: 14 กุมภาพันธ์ 2012, 10:39:36 »

มีอีกทางเลือกหนึ่งครับ วาง7A-FE ถ้าเน้นแรงบิดดีๆในรอบต่ำๆจนถึงประมาณ4-5พันรอบ ประหยัด ทน ดี จบ
บันทึกการเข้า
freedomx20
Freshy
*


กำลังใจ: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 26


« ตอบ #44 เมื่อ: 14 กุมภาพันธ์ 2012, 22:23:14 »

 สุดยอด สุดยอด
บันทึกการเข้า
Joe-AE
Freshy
*


วิ

กำลังใจ: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 40


« ตอบ #45 เมื่อ: 22 กุมภาพันธ์ 2012, 00:03:22 »

รถ เพื่อนอาผมก็4agเหมือนกัน ใส่รถdx วิงได้. 12.xxอะคร้าบ  เก๊กหล่อ!!! เขาทำแคมขายด้วย
บันทึกการเข้า
miatang33
Freshy
*


กำลังใจ: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 9


« ตอบ #46 เมื่อ: 26 มีนาคม 2012, 14:59:41 »

 ก๊ากๆๆ ก๊ากๆๆ
บันทึกการเข้า

หน้า: 1 [2]   ขึ้นบน
พิมพ์
กระโดดไป: