Deprecated: preg_replace(): The /e modifier is deprecated, use preg_replace_callback instead in /home/aethail1/domains/aethailand.com/public_html/forum/Sources/Load.php(225) : runtime-created function on line 3
ท่อไอเสียVCEลิ้นแปรผันเร่งขึ้นไวตั้งแต่เดินเบา/กลางแรงขึ้นอีก/ปลายลากได้เพิ่ม/ไดโน1,2,3(ดูลาก
*ShoutBox
หน้า: 1 ... 23 24 [25] 26 27 ... 68   ลงล่าง
พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: ท่อไอเสียVCEลิ้นแปรผันเร่งขึ้นไวตั้งแต่เดินเบา/กลางแรงขึ้นอีก/ปลายลากได้เพิ่ม/ไดโน1,2,3(ดูลาก  (อ่าน 312845 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
phorn
Super Senior
*****


กำลังใจ: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,653


« ตอบ #600 เมื่อ: 03 กุมภาพันธ์ 2013, 19:55:01 »

Chevrolet Sonic Sedan 1.4 AT ปลายเยื้อง (ป้ายแดง) ไปส่งให้นำไปติดตั้งเองครับ
 [/URL]

 [/URL]ถ้าเดิมๆ รถรุ่นนี้สามารถติดตั้งท่อ VCE หลังหม้อพักใบสุดท้ายได้ (เพราะมีที่ว่างพอ) แต่คันนี้คงต้องติดตั้งหลังหม้อพักกลางครับ

มีคู่มือติดตั้งให้
]]]]]]]]]]]]]]]]]]]]]]]]]]]]]]]]]]]]]][[[[[[[[[[[[[[[[[[[[[[[[[[[[[[[[[[
ติดตามรายละเอียดท่อสูตร VCE เพิ่มเติมที่นี่ครับ
http://www.facebook.com/pages/%E0%B8%97%E0%B9%88%E0%B8%AD%E0%B8%AA%E0%B8%B9%E0%B8%95%E0%B8%A3-VCE/444515408918414
 ซึ้ง
บันทึกการเข้า
phorn
Super Senior
*****


กำลังใจ: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,653


« ตอบ #601 เมื่อ: 04 กุมภาพันธ์ 2013, 11:12:00 »

ของสมาชิก www.vios-club.com
 [/URL]
ไปรษณีย์ EMS บางแค
Vios AT
 บายๆ
บันทึกการเข้า
phorn
Super Senior
*****


กำลังใจ: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,653


« ตอบ #602 เมื่อ: 05 กุมภาพันธ์ 2013, 11:21:56 »

Mitsubishi Pajerosport 2.4
 [/URL]
EMS เลขที่ EJ 5077 8163 1 TH ปทุมธานี

]]]]]]]]]]]]]]]]]]]]]]]]]]]]]]]]]]]][[[[[[[[[[[[[[[[[[[[[[[[[[[[[[[[[

ท่อไอเสีย VCE เพียงติดตั้งเพิ่มเข้าไปเฉยๆ ไม่ว่ารถระบบไอเสียเดิมๆ หรือทำโล่งมาแล้ว ไม่ว่ามีกล่องพ่วงหรือมีบูทสปีดคันเร่ง ไม่ว่าเกียร์ MT หรือ AT ก็พุ่งขึ้นเร็วกว่าตั้งแต่รอบเครื่องต่ำๆ ไปถึงกลาง และรอบสูงบางช่วงที่เคยเอื่อยๆ ก็จะจัดจ้านขึ้น รวมทั้งปลายของแต่ละเกียร์ (MT) จะลากได้ยาวและไหลเพิ่มขึ้น ช่วงถอนคันเร่งรอบเครื่องและความเร็วก็ตกช้าลง (เกียร์ AT ระหว่างเกียร์จะต่อเนื่องเนียนขึ้น ลดอาการนิ่งแล้วกระตุก) ผ่านทางลาดชันแรงก็ไม่ค่อยตก (เร่งความเร็วบนทางลาดชันได้ดีขึ้น) ช่วงความเร็วต่ำ ความเร็วกลางและความเร็วสูงๆ (บางช่วง) พุ่งขึ้น ปลายไหลดีขึ้นอีก (เล็กน้อย)

ก่อนมาติดตั้ง เกียร์ MT (ทุกประเภทเครื่องยนต์) แนะนำให้ลองลากเกียร์ดูว่าของเดิมก่อนทำลากได้เท่าไหร่ก็ตื้อๆ ไม่ไปแล้ว (หลังติดตั้งจะลากได้เพิ่มขึ้นมากกว่า 500 ถึง 2000 รอบเครื่อง)  เกียร์ AT ก็สังเกตจากลองลากเกียร์ 2 หรือเกียร์ 3 ก่อนทำเช่นกัน

ถ้าเป็นคนช่างสังเกตมากขึ้นก็สังเกตจากการตกลงของความเร็วและรอบเครื่อง (แนะนำความเร็วช่วงต่ำๆ เช่น ระหว่าง 40 ถึง 80) เวลาถอนคันเร่งจากของเดิมก่อนติดตั้ง

และลองวิ่งผ่านทางกลับรถที่ขับผ่านประจำทุกวันลองเร่งความเร็วแบบเต็มๆ (ลากเกียร์แรงๆ) แล้วจำไว้ถึงจุดไหนได้ความเร็วเท่าไหร่ หลังติดตั้งท่อ VCE จะทำความเร็วได้เพิ่มขึ้น จากของเดิมเคยได้ 30 จะได้ 40 เคยผ่านจุดนี้ได้ 60 จะขึ้นถึง 80 เคยผ่านระยะตรงนี้ได้ 100 จะได้ 120 ถึง 130 เพราะอะไร ก็เพราะหลังติดตั้งท่อ VCE (เพียงติดตั้งเพิ่มเข้าไปเฉยๆ) การเร่งความเร็วจะดีขึ้นตั้งแต่ความเร็วต่ำๆ ผนวกกับการลากรอบได้เพิ่มขึ้น แรงบิดและแรงม้าที่ได้เพิ่มในช่วงลากรอบจะทำให้รถพุ่งทะยานอย่างผิดหูผิดตาเลยทีเดียว

ท่อ VCE พิสูจน์ได้ด้วยหลักวิทยาศาสตร์ ทำงานวาริเอเบิลตั้งแต่รอบเดินเบา ทำให้คุณมีโอกาสได้ใช้งานระบบไอเสียที่ดีที่สุด (แม้แต่ในรถสปอร์ตชั้นนำบางรุ่น การทำงานแบบวาริเอเบิลก็ยังไม่ได้ครอบคลุมมาถึงรอบเดินเบา แค่ 2500 รอบขึ้นไป หรืออย่างดีก็ 2000 รอบขึ้นไป)

ในขณะที่รถยนต์ส่วนใหญ่ (รวมทั้งรถของคุณ) ระบบไอเสียจากโรงงาน (และแม้จะเปลี่ยนเป็นท่อแต่งต่างๆ) ก็ยังไม่ใช่ระบบวาริเอเบิล (แม้ว่าท่อบางแบบคำโฆษณาจะให้เข้าใจว่าทำงานแบบวาริเอเบิลแต่หลักการทำงานจริงๆ ไม่ใช่) แต่ทุกแบบเป็นระบบถัวเฉลี่ยทั้งหมด ที่เน้นให้ผลกลางๆ หรือ ถ้าเน้นช่วงปลายต้นก็ไม่ดี ถ้าเน้นช่วงต้นปลายก็ไม่ดี จะได้ช่วงหนึ่งแต่ไปเสียช่วงหนึ่งไม่คุ้มค่าเงิน (และความเชื่อ) ที่เสียไป
ดูรายละเอียดเพิ่มเติม http://www.facebook.com/pages/%E0%B8%97%E0%B9%88%E0%B8%AD%E0%B8%AA%E0%B8%B9%E0%B8%95%E0%B8%A3-VCE/444515408918414
บันทึกการเข้า
phorn
Super Senior
*****


กำลังใจ: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,653


« ตอบ #603 เมื่อ: 06 กุมภาพันธ์ 2013, 10:49:02 »

All New Pajerosport 2.5 AT หม้อพักเดิมมีแคท ป้ายแดง
 [/URL]
 [/URL]
 [/URL]
(ท่อ VCE ผ้าพันไตตาเนี่ยม 6 ชั้น)
คันนี้ กำลังสมัครสมาชิก www.pajerosport-thailand.com ก่อนมาติดตั้งเล่าให้ฟังว่าช่วงรอบเครื่องต่ำๆ จะอืดๆ บ้าง มีอาการรอรอบเวลาถอนคันเร่งแล้วต้องไปต่อ ต้องกดคันเร่งลึกเพื่อให้รอบเครื่องกระดกขึ้นมา (เพื่อเรียกแรงบิด) ต้องรอแป๊บหนึ่งก่อนแรงบิดจะมาทำให้ความเร็วไม่ต่อเนื่อง และเมื่อแรงบิดมาแล้วก็จะมาแรงทันทีทำให้ควบคุมลำบาก

เมื่อติดตั้งท่อไอเสีย VCE แล้ว เจ้าของรถบอกว่า น่าขับขึ้น เร่งแซงลื่นไหลทันใจขึ้น (เกียร์ 1 เกียร์ 2 เกียร์ 3 มีความต่อเนื่อง ช่วงระหว่างเกียร์จะเนียนขึ้นความเร็วพุ่งต่อเนื่อง) ตอนนี้ถ้าคันหน้าเบรกเราถอนคันเร่งแล้วต้องไปต่อความเร็วจะไม่วูบลงแล้วรอแล้วถึงจะพุ่งไปแบบเก่า แต่ตอนนี้เมื่อกดคันเร่งเบาๆ มันก็จะไปทันที (ความเร็วก็จะไม่เสีย มันจะต่อเนื่อง) ไม่ต้องกดคันเร่งลึก แล้วความเร็วก่อนเบรกกับหลังเบรกจะต่อเนื่องกันจะไม่วูบหายลงไปเรื่อยๆ ในช่วงก่อนแรงบิดจะมา ทำให้ตอนนี้ขับรถได้ง่ายขึ้นลื่นไหลขึ้น (ของเดิมกดเบาๆ ช่วงแรกรอบจะยังไม่ขึ้นแรงยังไม่มีรถไม่พุ่งขึ้นไปก็ต้องกดให้ลึกลงไปอีก)
บันทึกการเข้า
phorn
Super Senior
*****


กำลังใจ: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,653


« ตอบ #604 เมื่อ: 07 กุมภาพันธ์ 2013, 15:33:25 »

Mazda 2 AT 5 ประตู
[/URL]
ส่งทาง EMS  EJ 8146 4679 9 TH จังหวัดภูเก็ต Yuthy Phuket ผ่านทางเฟซบุค
http://www.facebook.com/pages/%E0%B8%97%E0%B9%88%E0%B8%AD%E0%B8%AA%E0%B8%B9%E0%B8%95%E0%B8%A3-VCE/444515408918414
บันทึกการเข้า
phorn
Super Senior
*****


กำลังใจ: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,653


« ตอบ #605 เมื่อ: 09 กุมภาพันธ์ 2013, 17:48:56 »

พรุ่งนี้เป็วันขึ้นปีใหม่ตามปฏิทินจีนครับ ขอให้ทุกคนโชคดีตลอดไปครับ
/พี่พร ท่อ VCE 0851423903
 เก๊กหล่อ!!!
บันทึกการเข้า
phorn
Super Senior
*****


กำลังใจ: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,653


« ตอบ #606 เมื่อ: 11 กุมภาพันธ์ 2013, 19:49:43 »

รอบเครื่องและความเร็วจะตกช้าลงเวลาถอนคันเร่ง (หรือเบรก) เกียร์ธรรมดาทุกเกียร์จะลากได้ยาวขึ้น เกียร์ออร์โต้ช่วงเปลี่ยนเกียร์จะราบรื่นกว่าเพราะรอบจะตกน้อยลง รอบเครื่องและความเ็ร็วจะต่อเนื่องไม่เสียเวลารอรอบ
 

พี่พร ท่อไอเสีย VCE 0851423903
 เก๊กหล่อ!!!

และคอมเมนต์เพิ่มเติมจากคุณมังคุด

“ใช้มาพักใหญ่ๆเเล้ว   คอนเฟิร์มว่าขับสนุกขึ้นจริง   รอบลงช้าจริงทำให้ไหลลื่นต่อเนื่องได้จริงครับ”
/ มังคุด จาก www.club4g.com

ตามลิงค์นี้ครับ
http://www.club4g.com/index.php/topic,74971.msg5211605.html#msg5211605
บันทึกการเข้า
phorn
Super Senior
*****


กำลังใจ: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,653


« ตอบ #607 เมื่อ: 13 กุมภาพันธ์ 2013, 11:07:13 »

Toyota D4D 2.5 AT (ติดตั้งท่อ VCE เพิ่่มเข้าไปเฉยๆ หน้าหม้อพัก)
[/URL]

ถึงแม้จะพุ่งตั้งแต่รอบเครื่องต่ำๆ อยู่แล้ว แต่เมื่อติดตั้งท่อไอเสีย VCE เพิ่มเข้าไป การตอบสนองคันเร่งและการพุ่งจากรอบเครื่องต่ำๆ ก็จะดีขึ้นอีก

  ให้สังเกตจากการกดคันเร่งที่กดลึกน้อยลง รอรอบน้อยลง ถอนคันเร่งจะไหลดีกว่า ความเร็วตกช้ากว่า ถ้าเจอคันที่ของเดิมไหลดีอยู่แล้วก็จะไหลได้ดีขึ้น ไปเร็วขึ้น ไหลไปได้ไกลขึ้น 


เมื่อได้ติดตั้งท่อ VCE ไปแล้ว ช่วงที่เปลี่ยนเกียร์เช่นจาก 1 ไป 2 หรือ 2 ไป 3 ฯลฯ รอบเครื่องจะตกน้อยลง ทั้งเกียร์ AT และ MT จึงทำให้ความต่อเนืองระหว่างเกียร์จะดีกว่าลดอาการวูบหายแล้วมาแบบกระตุก

นอกจากทำให้มีความราบรื่นลื่นไหลแล้ว ความเร็วก็ดีขึ้นด้วย เพราะแรงบิดที่ไม่ตกในช่วงปลายเกียร์ทำให้ความเร็วระหว่างเปลี่ยนเกียร์ไม่ชะงักแต่จะพุ่งขึ้นต่อเนื่อง

ลักษณะที่ดีขึ้นทั้งความราบรื่นลื่นไหลและการพุ่งขึ้นต่อเนื่องของความเร็ว ก็จะได้การประหยัดเพิ่มขึ้นด้วย
บันทึกการเข้า
phorn
Super Senior
*****


กำลังใจ: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,653


« ตอบ #608 เมื่อ: 14 กุมภาพันธ์ 2013, 19:59:01 »

“ของสมาชิก www.vios-club.com
 [/URL]
ไปรษณีย์ EMS บางแค
Vios AT “


รายงานการใช้งาน ให้ครับ เจ้าของ ท่อตามรูปด้านบนเองครับ


ข้อดี
หลังจากติดไป กำลังเครื่องยนต์รอบต่ำๆดีขึ้นชัดเจน สังเกตจากที่ เพิ่ง
เปลี่ยนล้อขอบ 175/65/14 เป็น 195/55/15 รถออกตัวอืดลงเนื่องจาก
ยางหน้ากว้างขึ้น หลังติด VCE กลับมาให้ความรู้สึกเหมือนเดิม ๆ ที่ใช้
ยางขอบ 14 ช่วงกลางถึงปลายต้น ๆ 90-110 ไหลลื่นดี คันเร่งตอบสนอง
กับเท้าดีมาก ๆ แทบไม่มีอาการวืดเลย

ข้อเสีย
หน้าตาไม่ดีครับ อิอิ

\ Arhour  จาก http://www.vios-club.com

ตามลิงค์นี้ครับ
http://www.vios-club.com/board/viewtopic.php?f=2&t=79904&sid=23356935798d7f3bfd77daaa6f23db27&start=795
บันทึกการเข้า
phorn
Super Senior
*****


กำลังใจ: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,653


« ตอบ #609 เมื่อ: 15 กุมภาพันธ์ 2013, 13:20:43 »

Mercedes Benz  SLK200


ติดตั้งท่อ VCE  หลังหม้อพักแต่งซึ่งออกเป็นสองท่อ (ติดตั้งฝั่งละตัว)
บันทึกการเข้า
phorn
Super Senior
*****


กำลังใจ: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,653


« ตอบ #610 เมื่อ: 16 กุมภาพันธ์ 2013, 12:58:53 »

Toyota Vigo Champ 2.5 AT ไปส่งให้ที่ปากเกร็ดครับ [/URL]
มีคู่มือการติดตั้งให้ (พร้อมภาพประกอบ) และที่ตัวท่อจะเขียนบอกทางเข้าออกไว้ด้วยครับ (เล็งให้เส้นลูกศรอยู่ด้านล่างสุดของท่อ)
บันทึกการเข้า
phorn
Super Senior
*****


กำลังใจ: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,653


« ตอบ #611 เมื่อ: 17 กุมภาพันธ์ 2013, 20:43:24 »

Pajerosport 2.5 AT หม้อพักเดิมมีแคท ป้ายแดง
[/URL]
คันนี้ก็กำลังสมัครสมาชิก www.pajerosport-thailand.com เช่นกัน ก่อนมาติดตั้งเล่าให้ฟังว่าอยากให้ช่วงรอบเครื่องต่ำๆ พุ่งๆ กว่านี้ คันนี้ได้เปลี่ยนล้อให้ใหญ่ขึ้นด้วย
[/URL]
เจ้าของรถบอกว่า ของเดิมเขาลองลากเกียร์ 2 (ปรับจาก AT เป็น MT) ปรากฏว่าลากได้ราวๆ 2000 รอบนิดๆ ก็ตื้อๆ แล้ว หลังติดตั้งท่อ VCE จะลากได้มากกว่า 3000 รอบ และเห็นชัดเจนอีกอย่างเวลาถอนคันเร่งของเดิมจะวูบเร็วแต่เมื่อติดตั้งท่อ VCE ไปแล้วรถยังไหลต่อยังมีแรงจะไม่วูบตามการถอนคันเร่ง
บันทึกการเข้า
phorn
Super Senior
*****


กำลังใจ: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,653


« ตอบ #612 เมื่อ: 18 กุมภาพันธ์ 2013, 12:51:33 »

Mitsubishi Pajerosport 2.5 VG 4WD
ส่งให้คุณ ราชินทร์ ที่สั่งซื้อผ่านทางหน้าเพจ
http://www.facebook.com/pages/%E0%B8%97%E0%B9%88%E0%B8%AD%E0%B8%AA%E0%B8%B9%E0%B8%95%E0%B8%A3-VCE/444515408918414
 [/URL]
บันทึกการเข้า
phorn
Super Senior
*****


กำลังใจ: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,653


« ตอบ #613 เมื่อ: 20 กุมภาพันธ์ 2013, 10:00:20 »

ส่งให้คุณ ไพจิตร ตัวแทนท่อ VCE ละแวกจันทบุรีครับ (ผ่านทางรถตู้)
[/URL]
]]]]]]]]]]]]]]]]]]]]]]]]]]]]]]]][[[[[[[[[[[[[[[[[[[[[[[[[[[[[[[
ช่วงความเร็ว 10-40 มีเรี่ยวแรงมากขึ้นไหลดีกว่าเดิมไม่ต้องลุ้น และ ลากรอบได้ดีกว่าเดิมเห็นชัดเจนตาไม่ฝาดแน่ๆ รวมทั้ง เวลาถอนคันเร่งรถจะไหลได้ดีกว่าเดิมแม้จะอยู่ในช่วงความเร็วต่ำๆ สามารถเร่งไปจากความเร็วต่ำๆ หรือ กลางๆ โดยไม่ต้องเชนเกียร์หรือคิ๊กดาวน์ก็แรงและเร็วกว่าเดิมเมื่อติดตั้งท่อ VCE (เพียงติดตั้งเพิ่มเข้าไปเฉยๆ เท่านั้น)


]]]]]]]]]]]]]]]]]]]]]]]]]]]]]]]]][[[[[[[[[[[[[[[[[[[[[[[[[[[[[[[[

Toyota Fortuner  3.0D4D
[/url]
ปกติแรงบิดจะเริ่มมาที่ประมาณ 1300-1400 รอบ เมื่อติดตั้งท่อ VCE (เพียงติดตั้งเพิ่มเข้าไปเฉยๆ ก่อนจะออกปลายท่อหรือหน้าหม้อพัก) แรงบิดจะเริ่มมาที่ประมาณ 900 รอบ

ผลคือ เร่งไปจากความเร็วต่ำๆ ได้ดีขึ้นอีก เวลาเบรกเพื่อชะลอรถเมื่อปล่อยเบรกรถจะยังมีแรงไหลดีกว่าเดิม ไปต่อได้ต่อเนื่องกว่าเดิม และเวลาถอนคันเร่งรถยังมีแรงไหลได้ยาวขึ้นอย่างชัดเจน ทำให้ทั้งประหยัดเชื้อเพลิงมากขึ้นและขับได้ลื่นไหลมากขึ้น

ภาพที่ไม่ขึ้นจะทะยอยอัพครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 20 กุมภาพันธ์ 2013, 20:18:54 โดย phorn » บันทึกการเข้า
phorn
Super Senior
*****


กำลังใจ: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,653


« ตอบ #614 เมื่อ: 21 กุมภาพันธ์ 2013, 19:39:05 »

“ได้รูปรถของผมยังครับพี่พรอับครับของเขาดีจริงจริง” psu www.club4g.com

ตามลิงค์นี้
http://www.club4g.com/index.php/topic,74971.msg5240734.html#msg5240734

คันนี้ครับของคุณ psu ที่ติดตั้งท่อ VCE แล้ว
 [/URL]

ขอบคุณ คุณ psu อีกครั้งครับ / พี่พร ท่อ VCE 0851423903
บันทึกการเข้า
phorn
Super Senior
*****


กำลังใจ: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,653


« ตอบ #615 เมื่อ: 22 กุมภาพันธ์ 2013, 10:41:49 »

แนะนำให้ติดตั้งท่อ VCE เพิ่มเข้าไปเฉยๆ ถ้าต้องการแรงบิดให้เพิ่มขึ้นตั้งแต่รอบเดินเบาขึ้นไป
อย่างไรก็ตาม ไม่ว่าติดตั้งท่อ VCE เพิ่มเข้าไปเฉยๆ หรือมีการตัดแคทออกแล้วแทนที่ด้วยตัวแทนแคทแล้วติดตั้งท่อ VCE เพิ่มเข้าไป เวลาถอนคันเร่งรถจะมีแรงไหลดีกว่าเดิม เวลาเบรกแล้วไปต่อก็มีแรงบิดมารอมากกว่าแต่ก่อน และช่วงรอบสูงจะจัดจ้านขึ้น

เวลากลับรถหรือออกจากโค้งก็พุ่งออกไปได้ดีกว่า พุ่งก่อนชาวบ้านเขาเพราะแรงบิดมาเร็วกว่าและมาเยอะกว่า รวมทั้งมีความจัดจ้านในรอบสูงจึงพุ่งอย่างต่อเนื่องมาก
(เมื่ออยู่ในโค้งรถทุกคันก็ต้องยกคันเร่ง จังหวะที่ยกคันเร่งถ้าไม่มีท่อ VCE รอบเครื่องจะตกวูบกำลังจะหายต้องประคองความเร็ว มีท่อ VCE รอบตกช้ารถไหลดีกว่าไม่ต้องประคองคันเร่งคอนโทรลง่ายกว่า พอกดต่อรอบเครื่องยังไม่ตกมากแรงบิดยังมีก็จะไม่มีการรอรอบรถก็จะพุ่งออกทันที ไม่มีท่อ VCE  ตอนออกจากโค้งรอบเครื่องจะต่ำๆ ไม่มีแรงก็ต้องกดคันเร่งหนักขึ้นเพื่อเรียกแรงบิดรถก็จะไม่พุ่งในทันที พอพุ่งแล้วก็ไม่จัดจ้านมากเท่ามีท่อ VCE)
บันทึกการเข้า
phorn
Super Senior
*****


กำลังใจ: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,653


« ตอบ #616 เมื่อ: 23 กุมภาพันธ์ 2013, 11:54:13 »

อย่าใส่ใจกับการใส่ร้ายแต่ให้ใส่ใจที่ความจริงเท่านั้น รูปโฉมภายนอกอย่าไปใส่ใจมาก (พระพุทธองค์ก็ยังมีคนจ้องจะใส่ร้าย พระพุทธองค์ผู้ประเสริฐเลิศล้ำก็ยังมีมาร ยังมีผู้ประสงค์ร้าย ยังมีผู้ทำร้าย ทั้งโดยตั้งใจและไม่ตั้งใจ เพราะมารก็คือ มารวันยังค่ำ ผู้จ้องจะให้ร้ายก็จะเป็นคนแบบนั้นวันยังค่ำ เขาคงสนุกในการทำแบบนั้น ป่วยการที่จะไปบอกเขาว่าอย่าไปทำเถิด ให้ไปทำดีดีกว่า)

จ่ายเงินทั้งทีต้องให้คุ้มค่า อย่าจ่ายเงินแบบไร้สาระ

ท่อ VCE ทำงานได้จริง รถสปอร์ตชั้นนำก็ใช้หลักการแบบนี้ ความคุ้นค่าเกิดจากแรงบิดที่เพิ่มขึ้นในรอบต่ำและกลางทำให้ขับรถได้ลื่นไหลได้ดั่งใจมากขึ้น แรงบิดที่มาทันทีทำให้หลบหลีกได้ปลอดภัยมากขึ้น การสามารถลากรอบได้จัดกว่าทำให้เร่งแซงได้อย่างปลอดภัยและมั่นใจ และความคุ้มค่าจะเกิดจากการสะสมความประหยัดที่ได้รับอย่างต่อเนื่องที่ขับรถ

ตามหลักวิทยาศาสตร์เรื่องท่อไอเสีย “เมื่ออั้นขึ้น รอบต่ำแรงบิดดีขึ้น รอบกลางเริ่มด้อยลงรอบสูงจะไม่ดีจะเริ่มอั้น เมื่อโล่งขึ้น รอบต่ำแรงบิดจะลดลง รอบกลางจะดีขึ้นรอบสูงจะดีขึ้น เมื่อโล่งมากขึ้นอีกหรือโล่งมากๆ ถึงจุดหนึ่งรอบสูงสุดจะเริ่มไม่ดี” คำอธิบายอย่าไปรู้ทุกวรรคทุกตอนแบบละเอียดเพราะมันยาวที่จะอธิบายให้เข้าใจแบบสั้นๆ คงลำบาก รู้แต่ว่าเมื่อโล่งมากไอเสียที่ยังมีแรงดันไม่มากในรอบต่ำๆ ก็จะไหลไม่ดี เช่นกัน เมื่อโล่งมากๆ ถึงจุดหนึ่งไอเสียก็จะไหลได้ไม่ดีเช่นกันเพราะไม่มีแรงดันช่วยเสริม

ความจริงนี้เป็นวิทยาศาสตร์และจะจริงอยู่เช่นนี้เรื่อยไป ไม่ใช่จริงอยู่วันนี้ แล้วอยู่ๆ วันหนึ่งมีใครก็ไม่รู้มาพูดว่าโล่งมากรอบต้นจึงจะดีแล้วคุณก็จะลังเลสับสน เขาพูดได้ก็พูดไปความจริงก็จะเป็นเช่นนั้นวันยังค่ำไม่เปลี่ยนแปลง

ท่อ VCE หรี่ขนาดรูท่อให้เล็กได้ จึงให้แรงบิดดีขึ้นที่รอบต่ำมากๆ มากกว่าท่ออื่นๆ ซึ่งไม่สามารถหรี่ขนาดรูท่อให้เล็กเช่นนี้ได้ และช่วงที่ลิ้นในท่อ VCE เปิดกว้างมากขึ้นตามรอบเครื่องจะให้แรงบิดดีกว่าท่อที่บีบเล็กอยู่ตลอดเวลาหรือเปิดกว้างรอไว้ตลอดเวลา ความจริงนี้จะเป็นความจริงตลอดวันยังค่ำ ความจริงนี้วิศวกรท่อไอเสียรู้ทั่วไป รถสปอร์ตชั้นนำก็ใช้เทคนิคนี้ ไม่ได้ใช้ท่อให้โล่งๆ รออยู่ตลอดเวลาแต่ใช้แบบปรับขนาดรูท่อได้เช่นกัน (ถ้าไม่ใช้แบบนี้ก็จะใช้วิธีแบบผสมผสาน คือ ระหว่างระบบอั้นคงที่กับระบบที่ปรับให้โล่งได้ผสมกัน)

ดังนั้น จึงไม่มีรถสปอร์ตคันไหนใช้ระบบท่อไอเสียที่อั้นมากเพื่อต้นจะดีแล้วยอมสูญเสียช่วงรอบกลางและรอบปลาย หรือ ใช้ระบบท่อไอเสียที่โล่งในรอบสูงอย่างพอเหมาะแต่ยังให้ช่วงรอบต่ำที่ไม่ดี หรือ  ใช้ระบบไอเสียที่เฉลี่ยๆ ระหว่างรอบต่ำกับรอบสูงแบบรถยนต์ทั่วๆ ไปใช้ (ซึ่งทำได้แค่นี้คงไม่พอในเมื่อยังมีวิธีที่ทำให้ดีกว่านี้ได้)

ในเมื่อนี่คือความจริงแล้ว คำใส่ร้ายอื่นๆ ก็ไม่มีความหมาย เพราะไม่อย่างนั้นแล้วความจริงหนึ่งก็จะถูกคำใส่ร้ายคอยเสียดสีบิดเบือนเอาได้ตลอดเวลา โปรดเชื่อตามนี้ไม่ว่าท่อไอเสีย VCE หรือเรื่องอื่นๆ ครับ
 สุดยอด
บันทึกการเข้า
phorn
Super Senior
*****


กำลังใจ: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,653


« ตอบ #617 เมื่อ: 24 กุมภาพันธ์ 2013, 10:31:57 »

 
การประหยัดน้ำมันเกิดจาก การรอรอบที่ลดลง (โดยเฉพาะอย่างยิ่งในช่วงความเร็วต่ำๆ) การกดคันเร่งที่ไม่ต้องกดลึกเวลาเร่งแซง (สามารถไล่ความเร็วไปจากความเร็วต่ำๆ เช่นความเร็ว 80 ด้วยเกียร์ 5 โดยไม่ต้องเชนลง 4 ก่อนก็เร่งได้ดีกว่าเดิม) และการไหลที่ดีขึ้นเวลาถอนคันเร่งครับ ซึ่งเห็นได้ชัดว่าเวลาถอนคันเร่งรอบเครื่องจะไม่ตกเร็วแต่จะค้างอยู่ครู่หนึ่งก่อนแล้วค่อยๆ ลดลง ความเร็วก็ไม่วูบเร็ว เวลาเบรกความเร็วหลังเบรกก็ยังไหลๆ ครับจะไม่วูบเร็ว

แนะนำติดตั้งท่อ VCE เพิ่มเข้าไปเฉยๆ ไม่ต้องทะลวงแคท

รถสภาพท่อไอเสียโรงงานลองทดสอบกอนติดตั้ง เกียร์ 2 ที่เคยลากได้ราวๆ 2500 รอบก็ตื้อๆ (ความเร็วไม่เพิ่มขึ้น) จะลากได้มากกว่า 3000 รอบภายหลังติดตั้งท่อ VCE (ลากได้ความเร็วเพิ่มขึ้น)
บันทึกการเข้า
phorn
Super Senior
*****


กำลังใจ: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,653


« ตอบ #618 เมื่อ: 25 กุมภาพันธ์ 2013, 11:42:13 »

วันนี้ตรงกับวันขึ้น 15 ค่ำเดือน 3 ซึ่งตรงกับวัน มาฆบูชา
โดยเป็นวันที่ องค์สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้าทรงแสดงโอวาทปาฏิโมกข์ท่ามกลางที่ประชุมมหาสังฆสันนิบาตครั้งใหญ่ในพระพุทธศาสนา โดยพระสงฆ์สาวกที่มาประชุมพร้อมกันทั้ง 1,250 รูปได้มาประชุมกันยังวัดเวฬุวันโดยมิได้นัดหมาย, พระสงฆ์ที่มาประชุมทั้งหมดต่างล้วนเป็น "เอหิภิกขุอุปสัมปทา" หรือผู้ได้รับการอุปสมบทจากพระพุทธเจ้าโดยตรง และ พระสงฆ์ทั้งหมดที่มาประชุมล้วนเป็นพระอรหันต์ผู้ทรงอภิญญา

โอวาทปาฏิโมกข์ คือ หลักคำสอนอันเป็นหัวใจสำคัญของพระพุทธศาสนา คือ การไม่ทำความชั่วทั้งหลาย การทำความดีทั้งปวง และการทำจิตให้ผ่องใส
/คัดมาจาก
http://th.wikipedia.org/wiki/%E0%B8%A7%E0%B8%B1%E0%B8%99%E0%B8%A1%E0%B8%B2%E0%B8%86%E0%B8%9A%E0%B8%B9%E0%B8%8A%E0%B8%B2
บันทึกการเข้า
phorn
Super Senior
*****


กำลังใจ: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,653


« ตอบ #619 เมื่อ: 26 กุมภาพันธ์ 2013, 09:31:44 »

Vigo 3.0 VN Turbo ระบบท่อไอเสียเดิมๆ (ติดตั้งท่อ VCE เพิ่่มเข้าไปเฉยๆ หน้าหม้อพักหรือก่อนจะออกปลายท่อ)
 [/URL]

 Vigo 3.0 เดิมๆ ก็พุ่งตั้งแต่รอบเครื่องต่ำๆ อยู่แล้ว แต่เมื่อติดตั้งท่อไอเสีย VCE เพิ่มเข้าไปเฉยๆ (โดยไม่ทะลวงหรือตัดแคทออก) ช่วงรอบเครื่องต่ำๆ ก็จะพุ่งเร็วกว่านั้น เกียร์ 5 สามารถเร่งความเร็วจากความเร็ว 50 ขึ้นไปได้ดีกว่าเดิมๆ จะพุ่งไวมากขึ้น กดคันเร่งน้อยกว่า

  ส่วนใหญ่ เจ้าของรถจะคิดแต่เพียงว่าระบบไอเสียมันคงจะเริ่มอั้น ก็อยากไปทำให้โล่งๆ ผมก็แนะนำไปว่า ถ้าความเร็วสูงยังพุ่งดีไม่มีปัญหา แต่อยากได้ช่วงรอบเครื่องต่ำๆ ให้พุ่งมากขึ้นก็ให้ติดตั้งท่อ VCE เพิ่มเข้าไปเฉยๆ เท่านั้นครับ


มีเพียงท่อ VCE เท่านั้นที่ช่วงรอบเครื่องต่ำๆ แทนที่จะให้โล่งมากๆ (ที่เรี่ยวแรงลด) ก็ทำให้เป็นตรงกันข้าม รอบเครื่องสูงขึ้นก็ทำให้โล่งมากขึ้นเรื่อยๆ (ด้วยลิ้นที่เปิดกว้างขึ้นตามรอบเครื่องยนต์ที่สูงขึ้นด้วยแรงดันไอเสีย/แตกต่างจากท่ออื่นๆ ที่อั้นคงที่ทำให้รอบกลางขึ้นไปจะด้อยลง)

จึงให้เรี่ยวแรงพุ่งขึ้นดีกว่าเดิมในช่วงรอบเครื่องต่ำๆ และในรอบเครื่องกลางๆ (ที่ลิ้นเปิดกว้างขึ้นไปเรื่อยๆ) จนไปสัมพันธ์กับของเดิมที่ดีอยู่แล้วที่ความเร็วประมาณ 100 กม./ชม. ซึ่งไม่มีใครทำได้ นอกจากนั้น ช่วงรอบสูงยังจัดจ้านขึ้นด้วย สามารถลากรอบได้สูงกว่า พุ่งกว่าเดิม เวลาถอนคันเร่งรถไหลดีขึ้นด้วย ทำให้ประหยัดขึ้น
บันทึกการเข้า
phorn
Super Senior
*****


กำลังใจ: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,653


« ตอบ #620 เมื่อ: 28 กุมภาพันธ์ 2013, 19:58:55 »



"ใช้ดี...จึงบอกเพื่อนครับ" คุณมังคุด www.club4g.com

ตามลิงค์นี้

http://www.club4g.com/index.php/topic,74971.720.html


/////////////////////////////////////


ท่อไอเสีย VCE ทำให้คุณไม่ต้องกดคันเร่งมาก ไหลดีขึ้นทั้งช่วงความเร็วสูงและความเร็วต่ำๆ จึงช่วยให้คุณประหยัดขึ้น


ท่อไอเสีย VCE ช่วยเหลือ รถที่ไปทะลวงหรือตัดแคทมาแล้วแทนด้วยตัวแทนแคทรอบเครื่องต่ำๆ ก็ยังอืดๆ และรอบเครื่องสูงมากๆ ไหลเอื่อยๆ ไม่ค่อยจัด

ท่อไอเสีย VCE ช่วยเหลือ รถที่เดิมๆ ช่วงรอบเครื่องต่ำๆ ยังอืดๆ ไม่ค่อยได้ดั่งใจ

ท่อไอเสีย VCE ช่วยเหลือ ให้คุณเร่งแซงในช่วงความเร็วต่ำๆ และกลางๆ ทันอกทันใจมากขึ้น สามารกลากรอบได้จัดกว่าเดิม มีแรงส่งระหว่างเกียร์มากขึ้น พุ่งมากขึ้น
บันทึกการเข้า
phorn
Super Senior
*****


กำลังใจ: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,653


« ตอบ #621 เมื่อ: 01 มีนาคม 2013, 14:06:28 »

Pajerosport 2.5 AT หม้อพักเดิมมีแคท ป้ายแดง
[/URL]
คันนี้ก็กำลังสมัครสมาชิก www.pajerosport-thailand.com เช่นกัน ก่อนมาติดตั้งเล่าให้ฟังว่าอยากให้ช่วงรอบเครื่องต่ำๆ พุ่งๆ กว่านี้ คันนี้ได้เปลี่ยนล้อให้ใหญ่ขึ้นด้วย
[/URL]
เจ้าของรถบอกว่า ของเดิมเขาลองลากเกียร์ 2 (ปรับจาก AT เป็น MT) ปรากฏว่าลากได้ราวๆ 2000 รอบนิดๆ ก็ตื้อๆ แล้ว หลังติดตั้งท่อ VCE จะลากได้มากกว่า 3000 รอบ และเห็นชัดเจนอีกอย่างเวลาถอนคันเร่งของเดิมจะวูบเร็วแต่เมื่อติดตั้งท่อ VCE ไปแล้วรถยังไหลต่อยังมีแรงจะไม่วูบตามการถอนคันเร่ง


ในที่สุดท่านก็มาคอมเนต์ให้" ขอบอกครับ ว่า .. ไหลลื่น..กว่าเดิมแน่นอนครับ ผบ.ฟันธงแล้ว ไม่ผิดหวัง"
ตามลิงค์นี้ครับ


http://www.pajerosport-thailand.com/forum/index.php?topic=10368.msg444522#msg444522
บันทึกการเข้า
phorn
Super Senior
*****


กำลังใจ: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,653


« ตอบ #622 เมื่อ: 02 มีนาคม 2013, 23:00:42 »

All New D-Max 2.5 MT ระบบท่อไอเสียตัดแคทออกมีตัวแทนแคท (ติดตั้งท่อ VCE เพิ่่มเข้าไปหน้าหม้อพัก)
 

 พี่พรเคยลองขับรถรุ่นนี้ที่ยังเดิมๆ เวลาออกตัวก็ไหลดีปล่อยคลัชโดยไม่เหยียบคันเร่งก็ไหลออกตัวดี แต่อัตราเร่งช่วงต่ำกว่าร้อยยังไม่โดดเด่นเท่าไหร่ อย่างนี้ท่อ VCE ช่วยได้ดีขึ้นแน่นอน

 
 

มีเพียงท่อ VCE เท่านั้นที่ช่วงรอบเครื่องต่ำๆ แทนที่จะให้โล่งมากๆ (ที่เรี่ยวแรงลด) ก็ทำให้เป็นตรงกันข้าม พอรอบเครื่องสูงขึ้นก็ปรับให้โล่งขึ้นเรื่อยๆ ตามรอบเครื่อง (ไม่ใช่ให้จินตนาการเอาเองว่ามันต้องโล่งขึ้นได้ แต่ด้วยลิ้นที่เปิดกว้างขึ้นตามรอบเครื่องยนต์ที่สูงขึ้นด้วยแรงดันไอเสีย)

จึงให้เรี่ยวแรงพุ่งขึ้นดีกว่าเดิมในช่วงรอบเครื่องต่ำๆ และในรอบเครื่องกลางๆ (ที่ลิ้นเปิดกว้างขึ้นไปเรื่อยๆ) จนไปสัมพันธ์กับของเดิมที่ดีอยู่แล้วที่ความเร็วประมาณ 100 กม./ชม. ขึ้นไป ซึ่งไม่มีใครทำได้ถ้าไม่ใช่ระบบวาริเอเบิล
บันทึกการเข้า
phorn
Super Senior
*****


กำลังใจ: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,653


« ตอบ #623 เมื่อ: 03 มีนาคม 2013, 19:33:21 »

All New D-Max 2.5 MT ระบบท่อไอเสียตัดแคทออกมีตัวแทนแคท (ติดตั้งท่อ VCE เพิ่่มเข้าไปหน้าหม้อพัก)
 

 พี่พรเคยลองขับรถรุ่นนี้ที่ยังเดิมๆ เวลาออกตัวก็ไหลดีปล่อยคลัชโดยไม่เหยียบคันเร่งก็ไหลออกตัวดี แต่อัตราเร่งช่วงต่ำกว่าร้อยยังไม่โดดเด่นเท่าไหร่ อย่างนี้ท่อ VCE ช่วยได้ดีขึ้นแน่นอน

 
 

มีเพียงท่อ VCE เท่านั้นที่ช่วงรอบเครื่องต่ำๆ แทนที่จะให้โล่งมากๆ (ที่เรี่ยวแรงลด) ก็ทำให้เป็นตรงกันข้าม พอรอบเครื่องสูงขึ้นก็ปรับให้โล่งขึ้นเรื่อยๆ ตามรอบเครื่อง (ไม่ใช่ให้จินตนาการเอาเองว่ามันต้องโล่งขึ้นได้ แต่ด้วยลิ้นที่เปิดกว้างขึ้นตามรอบเครื่องยนต์ที่สูงขึ้นด้วยแรงดันไอเสีย)

จึงให้เรี่ยวแรงพุ่งขึ้นดีกว่าเดิมในช่วงรอบเครื่องต่ำๆ และในรอบเครื่องกลางๆ (ที่ลิ้นเปิดกว้างขึ้นไปเรื่อยๆ) จนไปสัมพันธ์กับของเดิมที่ดีอยู่แล้วที่ความเร็วประมาณ 100 กม./ชม. ขึ้นไป ซึ่งไม่มีใครทำได้ถ้าไม่ใช่ระบบวาริเอเบิล


และขอบคุณสำหรับคอมเมนต์ที่ส่งมาทาง sms ครับ (หัวค่ำวันที่ติดตั้งไปก็ส่งมาเลยครับ)

 
บันทึกการเข้า
phorn
Super Senior
*****


กำลังใจ: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,653


« ตอบ #624 เมื่อ: 05 มีนาคม 2013, 21:13:27 »

Mercedes Benz  SLK200


ติดตั้งท่อ VCE  หลังหม้อพักแต่งซึ่งออกเป็นสองท่อ (ติดตั้งฝั่งละตัว)


คันนี้ ในที่สุดได้มาอัพเกรดท่อ VCE จากปกติเป็นแบบ U ซึ่งผมทีแรกก็นึกถึงคำว่า "ยูเรกา" และ Ultimate, Ultra หรืออะไรทำนองนี้

เพราะถ้าให้สุดยอดจริงๆ ต้องเป็น ท่อ VCE แบบ U ครับ


คันนี้ติดตั้งแบบนี้เป็นคันที่สอง (คันแรกคือ H1 ฮุนได) ส่วนรถพี่พร Mazda 2 MT เป็นคันที่ 3

ผมลองเปรียบเทียบประสิทธิภาพ ระหว่างรุ่นปกติที่ผมติดตั้งไว้ก่อนจะออกปลายท่อ ซึ่งรุ่นนี้จากที่ขึ้นไดโน่มา เห็นว่าเกียร์ 2 ลากได้ถึง 4700 รอบ จากของเดิมก่อนติดตั้งได้แค่ 2500 รอบ

วันนี้ ผมหาที่โล่งๆ ลองลากเกียร์สองดู (เป็นแบบ U แล้ว) ปรากฏว่าลากได้เกือบ 6000 รอบ ผมมองเข็มไมล์ขึ้นถึง 80 (ที่โล่งๆ มองเข็มไมล์ได้) แล้วลองลากสักประมาณ 2500 รอบ ดูเข็มไมล์ได้ประมาณ 40 แสดงว่าตอนนี้เมื่อผมอัพเกรดเพิ่มเติมจากปกติให้เป็นแบบ U นี้ ทำให้ผมเรียกแรงม้าได้เพิ่มอีกไม่น้อย


ก่อนหน้านี้ผมขับบนถนน เกียร์ 2 (เป็นแบบ U แล้ว) ผมลองลากดู ลากมาประมาณ 5500 รอบแล้วผมจะเปลี่ยนเป็นเกียร์ 3 (บนถนนผมจะเหลือบดูเฉพาะเข็มวัดรอบอย่างเดียวไม่ได้ดูเข็มไมล์) เกียร์ 3 ผมคิดว่าน่าจะลากได้สัก 120 แล้วผมจะเปลี่ยนเป็นเกียร์ 4 ช่วงนี้ผมจะถอนคันเร่งครับ (ผ่อนคันเร่งช่วงเปลี่ยนเกียร์)

ผลที่ได้ที่เห็นชัดมากอีกอย่างคือ การเหยียบคันเร่งในช่วงความเร็ว 10-40 จะแผ่วเบามาก แตะผิวๆ รถก็ไปแบบฉิวๆ (การเร่งความเร็วจาก 10 ไป 40 เป็นเรื่องง่ายๆ เลยทีเดียว จากรุ่นปกติที่ก็ขึ้นมาระดับหนึ่งแล้ว) ทีนี้มาดูตอนออกตัวบ้าง

ถ้าเดิมๆ เลยไม่มี VCE รถรุ่นนี้ (mazda 2 MT) จะออกตัวไม่ค่อยราบรื่น ถ้าจากหยุดนิ่งปล่อยคลัชไม่เหยียบคันเร่งเลย (ให้ออกตัวด้วยรอบเดินเบาจะออกตัวไม่ได้) รถจะไม่ไหลและจะกระตุกดับ

เมื่อติดตั้งท่อ VCE รุ่นปกติเข้าไปจะออกตัวราบรื่นขึ้น ปล่อยคลัชจากเริ่มปล่อยรถก็เริ่มไหลถ้าไม่ปล่อยเร็วไม่เหยียบคันเร่งรถก็ไม่ดับ (รถจะค่อยๆ ไหล) แต่ถ้าปล่อยเร็วรถก็กระตุกดับเหมือนกัน

เมื่ออัพเป็นแบบ U ปล่อยคลัชรถจะพรวดออกตัวแบบดีเซล (ด้วยรอบเดินเบาไม่เหยียบคันเร่ง) รถออกตัวไปแล้วค่อยเติมคันเร่งทีหลังได้ ปล่อยให้ไหลไปเรื่อยๆ ก็ไม่วูบกระตุก (ถ้าเทียบกับเดิมๆ ไม่มี VCE จะกระตุกดับไปตั้งแต่ปล่อยคลัชยังไม่หมดดี) เพราะฉะนั้นการออกตัวจะราบรื่นมากๆ การเร่งความเร็วจาก 10 ไป 40 ด้วยเกียร์ 2 ไม่มีอาการรอรอบโดยสิ้นเชิง (ติดตั้งท่อ VCE รุ่นปกติจะรอที่ความเร็ว 10 เล็กน้อย เทียบกับไม่มี VCE จะเร่งด้วยเกียร์สองจากความเร็ว 10 ไม่ได้จะกระตุก)
บันทึกการเข้า
หน้า: 1 ... 23 24 [25] 26 27 ... 68   ขึ้นบน
พิมพ์
กระโดดไป: