Deprecated: preg_replace(): The /e modifier is deprecated, use preg_replace_callback instead in /home/aethail1/domains/aethailand.com/public_html/forum/Sources/Load.php(225) : runtime-created function on line 3
ท่อไอเสียVCEลิ้นแปรผันเร่งขึ้นไวตั้งแต่เดินเบา/กลางแรงขึ้นอีก/ปลายลากได้เพิ่ม/ไดโน1,2,3(ดูลาก
*ShoutBox
หน้า: 1 ... 47 48 [49] 50 51 ... 68   ลงล่าง
พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: ท่อไอเสียVCEลิ้นแปรผันเร่งขึ้นไวตั้งแต่เดินเบา/กลางแรงขึ้นอีก/ปลายลากได้เพิ่ม/ไดโน1,2,3(ดูลาก  (อ่าน 312951 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 3 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
phorn
Super Senior
*****


กำลังใจ: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,653


« ตอบ #1200 เมื่อ: 27 มีนาคม 2016, 11:52:39 »



ขอบคุณ คุณชัยมากๆ ที่อุตส่าห์ตามไปคอมเมนต์ในหน้าเพจเฟสบุคครับ / พี่พร ท่อ VCE 0851423903
บันทึกการเข้า
phorn
Super Senior
*****


กำลังใจ: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,653


« ตอบ #1201 เมื่อ: 29 มีนาคม 2016, 19:49:52 »



นัดเจอให้มารับท่อที่โลตัสลำลูกกาคลองสองก็ได้ครับ
บันทึกการเข้า
phorn
Super Senior
*****


กำลังใจ: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,653


« ตอบ #1202 เมื่อ: 30 มีนาคม 2016, 08:18:56 »

วันนี้วันพระ


ครับ
บันทึกการเข้า
phorn
Super Senior
*****


กำลังใจ: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,653


« ตอบ #1203 เมื่อ: 31 มีนาคม 2016, 15:56:06 »




กรณีผมอยู่ปทุมฯถ้าไม่ส่งท่อทางไปรษณีย์ EMS ก็จะส่งท่อให้ทางขนส่งปอลอครับ (ถึงไวด้วยครับ) ไม่เคยมีปัญหาในการขนส่งครับ / พี่พร ท่อ VCE 0851423903
บันทึกการเข้า
phorn
Super Senior
*****


กำลังใจ: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,653


« ตอบ #1204 เมื่อ: 03 เมษายน 2016, 15:28:56 »

Ford ranger 2.2 AT เดิมๆ ช่วงรอบต่ำๆ ก็อืดๆ อยู่แล้วได้รับการแนะนำว่าให้เปลี่ยนหม้อพักเป็น ..ki  (อะไรสักอย่างฟังไม่ถนัด) ซึ่งโล่งกว่าของเดิมทำให้วิ่งไม่ออก (รอบต่ำจะรอรอบยิ่งกว่าเก่า)  โทรมาก่อนจะแอดไลน์มา


ช่วงนี้ต้องใช้เวลาหน่อยนะครับต้องขออภัย
 ขอบคุณ
บันทึกการเข้า
phorn
Super Senior
*****


กำลังใจ: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,653


« ตอบ #1205 เมื่อ: 06 เมษายน 2016, 13:14:15 »

วันนี้วันพระครับ
   
๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑

ford ranger 2.2 AT ได้ส่งท่อไปให้แล้ว ส่งรายละเอียดไปทางไลน์แล้ว

@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@

แม้ว่าขณะนี้ผมจะอยู่ต่างจังหวัดก็สามารถส่งท่อให้ท่านได้ (แต่เวลาจะยืดออกไปเป็น 4-5 วันจากปกติถ้าผมอยู่ปทุมฯ จะใช้เวลา 2-3 วัน) เฉพาะช่วงวันหยุดยาวหยุดทำการครับ / พี่พร ท่อ VCE
 ขอบคุณ
บันทึกการเข้า
phorn
Super Senior
*****


กำลังใจ: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,653


« ตอบ #1206 เมื่อ: 14 เมษายน 2016, 08:13:27 »

บันทึกการเข้า
phorn
Super Senior
*****


กำลังใจ: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,653


« ตอบ #1207 เมื่อ: 21 เมษายน 2016, 08:02:10 »

วันนี้วันพระครับ
บันทึกการเข้า
phorn
Super Senior
*****


กำลังใจ: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,653


« ตอบ #1208 เมื่อ: 27 เมษายน 2016, 09:40:22 »




ขอบคุณสำหรับรีวิวมาครับ (ท่านติดตั้งเพิ่มท่อ VCE รุ่นปกติ)

///////

แนะนำติดตั้งเพิ่มท่อ VCE รุ่นปกติ

แนะนำสำหรับทุกท่านที่เบื่อในการลองผิดลองถูกไม่อยากเสียเงินแล้วไม่ได้ดั่งใจหวัง ไม่ต้องการไปลองท่อไอเสียอะไรอีกต่อไป (โทรไปสอบถามท่ออะไรก็ดีทั้งนั้นแต่พอติดตั้งจริงก็เป็นอีกเรื่องหนึ่ง ที่เสียทั้งเงิน/เวลา/และความรู้สึก) ขอแนะนำว่า ถึงเวลาตัดสินใจได้แล้วครับ / พี่พร ท่อ VCE
บันทึกการเข้า
phorn
Super Senior
*****


กำลังใจ: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,653


« ตอบ #1209 เมื่อ: 28 เมษายน 2016, 13:05:47 »

Ford ranger 2.2 AT เดิมๆ ช่วงรอบต่ำๆ ก็อืดๆ อยู่แล้วได้รับการแนะนำว่าให้เปลี่ยนหม้อพักเป็น ..ki  (อะไรสักอย่างฟังไม่ถนัด) ซึ่งโล่งกว่าของเดิมทำให้วิ่งไม่ออก (รอบต่ำจะรอรอบยิ่งกว่าเก่า)  โทรมาก่อนจะแอดไลน์มา


ช่วงนี้ต้องใช้เวลาหน่อยนะครับต้องขออภัย
 ขอบคุณ

Ford ranger 2.2 ที่ไปทำโล่งมา รีวิวเล็กๆ ภายหลังติดตั้งท่อ VCE รุ่นปกติไปสักพักหนึ่ง

บันทึกการเข้า
phorn
Super Senior
*****


กำลังใจ: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,653


« ตอบ #1210 เมื่อ: 29 เมษายน 2016, 10:40:04 »

วันนี้วันพระครับ
บันทึกการเข้า
phorn
Super Senior
*****


กำลังใจ: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,653


« ตอบ #1211 เมื่อ: 05 พฤษภาคม 2016, 19:50:49 »

วันนี้วันพระ และตรงกับวันฉัตรมงคล

ขอพระองค์ทรงพระเจริญยิ่งยืนนาน

ด้วยเกล้าด้วยกระหม่อมขอเดชะ
บันทึกการเข้า
phorn
Super Senior
*****


กำลังใจ: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,653


« ตอบ #1212 เมื่อ: 10 พฤษภาคม 2016, 15:49:11 »



ต้องยอมรับความจริงอย่างหนึ่งว่า ต่างประเทศมีความก้าวล้ำทางเทคโนโลยีมาก่อนเราหลายสิบปีครับ
แต่ในขณะเดียวกัน ก็ไม่ใช่ว่าเราจะคิดอะไรใหม่ๆ ไม่ได้

อย่างไรก็ตาม ในความแปลกใหม่นั้นก็ไม่ใช่ว่าไม่สามารถพิสูจน์ได้  หรือ ไม่มีเหตุผลตามหลักวิทยาศาสตร์ (หลักการที่วิเคราะห์ขึ้นเองก็ใช้ไม่ได้ครับ ต้องเป็นหลักการที่มีการวิเคราะห์พิสูจน์จนเป็นตำรามาแล้ว) 
ซึ่งถ้าท่านไหวทันสักนิดก็ลองคิดง่ายๆ ว่า ถ้าหลักการนั้นทำได้ดีจริง ก็ต้องมีการใช้งานเป็นเรื่องเป็นราวในผลิตภัณฑ์ (รถยนต์) ต่างๆ หรือ ในผลิตภัณฑ์ (รถยนต์) ชั้นสูง (เพราะถ้าไม่มีใช้ในทั่วไปก็ต้องมีใช้เป็นการเฉพาะละครับ เพราะถ้าดีก็จะพิเศษ แตกต่างและ แพง)

/ พี่พร ท่อ VCE ,   0851423903 (ติดต่อได้สำหรับท่านที่ต้องการท่อที่ติดเพิ่มเข้าไปเฉยๆ ช่วยเพิ่มแรงบิดช่วงรอบต่ำและกลางได้จริง โดยรอบสูงไม่มีผลให้แย่ลง /ไม่ใช่ไปติดท่อที่เท่ๆ ใครก็ติด หรือ คิดว่ามันดีหรือเหมือนๆกัน/ ต้องท่อไอเสีย VCE เท่านั้นครับ อย่าหลงประเด็นว่าท่อเพิ่มแรงบิดรอบต่ำอื่นๆ จะทำได้ครับ เพราะถ้าทำได้โดยไม่มีผลเสียในรอบสูงในรถที่เน้นความแรงมาจากโรงงานก็จะมีใช้ระบบคล้ายๆแบบนั้นแล้วละครับ)
บันทึกการเข้า
phorn
Super Senior
*****


กำลังใจ: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,653


« ตอบ #1213 เมื่อ: 11 พฤษภาคม 2016, 09:39:47 »



ต้องยอมรับความจริงอย่างหนึ่งว่า ต่างประเทศมีความก้าวล้ำทางเทคโนโลยีมาก่อนเราหลายสิบปีครับ
แต่ในขณะเดียวกัน ก็ไม่ใช่ว่าเราจะคิดอะไรใหม่ๆ ไม่ได้

อย่างไรก็ตาม ในความแปลกใหม่นั้นก็ไม่ใช่ว่าไม่สามารถพิสูจน์ได้  หรือ ไม่มีเหตุผลตามหลักวิทยาศาสตร์ (หลักการที่วิเคราะห์ขึ้นเองก็ใช้ไม่ได้ครับ ต้องเป็นหลักการที่มีการวิเคราะห์พิสูจน์จนเป็นตำรามาแล้ว) 
ซึ่งถ้าท่านไหวทันสักนิดก็ลองคิดง่ายๆ ว่า ถ้าหลักการนั้นทำได้ดีจริง ก็ต้องมีการใช้งานเป็นเรื่องเป็นราวในผลิตภัณฑ์ (รถยนต์) ต่างๆ หรือ ในผลิตภัณฑ์ (รถยนต์) ชั้นสูง (เพราะถ้าไม่มีใช้ในทั่วไปก็ต้องมีใช้เป็นการเฉพาะละครับ เพราะถ้าดีก็จะพิเศษ แตกต่างและ แพง)

/ พี่พร ท่อ VCE ,   0851423903 (ติดต่อได้สำหรับท่านที่ต้องการท่อที่ติดเพิ่มเข้าไปเฉยๆ ช่วยเพิ่มแรงบิดช่วงรอบต่ำและกลางได้จริง โดยรอบสูงไม่มีผลให้แย่ลง /ไม่ใช่ไปติดท่อที่เท่ๆ ใครก็ติด หรือ คิดว่ามันดีหรือเหมือนๆกัน/ ต้องท่อไอเสีย VCE เท่านั้นครับ อย่าหลงประเด็นว่าท่อเพิ่มแรงบิดรอบต่ำอื่นๆ จะทำได้ครับ เพราะถ้าทำได้โดยไม่มีผลเสียในรอบสูงในรถที่เน้นความแรงมาจากโรงงานก็จะมีใช้ระบบคล้ายๆแบบนั้นแล้วละครับ)



เจ้าของรถ mazda 3 ที่ไลน์มาครับ


ท่านใดสนใจท่อ VCE สนใจให้ติดตั้งให้ หรือต้องการเดินทางมาซื้อท่อ VCE ด้วยตนเอง เชิญที่ร้านนี้ครับ
 ร้านอยู่ระหว่างเส้นธัญญะ กับ เส้นลำลูกกา โดยเข้ามาทางเส้นธัญญะจะสะดวกกว่าไม่ซับซ้อน  ถ้ามาจาก Future รังสิตให้ผ่านคลองสามแล้วกลับรถ มาที่สะพานซ้ายมือสะพานที่สอง (ถ้าเผลอเข้าสะพานแรกพอข้ามสะพานได้ให้เลี้ยวขวาแล้วมาที่เส้นสะพานที่สองครับ)  เข้ามาประมาณ 3 กิโลเมตร (เลยหมู่บ้าน วราบดินทร์ไปเล็กน้อย) สังเกตร้านท่อซ้ายมือครับ (โทรหรือไลน์) มาที่พี่พรก่อนนะครับ ID :::::   0851423903


บันทึกการเข้า
phorn
Super Senior
*****


กำลังใจ: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,653


« ตอบ #1214 เมื่อ: 12 พฤษภาคม 2016, 18:27:46 »



Toyota yaris 1200cc AT
บันทึกการเข้า
phorn
Super Senior
*****


กำลังใจ: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,653


« ตอบ #1215 เมื่อ: 13 พฤษภาคม 2016, 10:25:27 »

สวัสดีวันพระครับ
บันทึกการเข้า
phorn
Super Senior
*****


กำลังใจ: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,653


« ตอบ #1216 เมื่อ: 18 พฤษภาคม 2016, 15:15:23 »

สำหรับท่านที่มีภูมิลำเนาอยู่ที่จังหวัดกาญจนบุรีครับ




Vigo 2.7 MT LPG
ขอบคุณสำหรับรีวิวครับ / พี่พร ท่อ VCE
0851423903
/////////////////////////////////////////////////////////////////////////
ท่อไอเสีย VCE แค่ติดตั้งเพิ่มเข้าไปเฉยๆ เท่านั้น เพิ่มแรงบิดช่วงรอบต่ำและรอบกลาง (รอบสูงจะจัดขึ้นเล็กน้อย) แรงบิดเพิ่มในขณะจ่ายเชื้อเพลิงเท่าเดิม(ขับแบบเดิม)จะประหยัดขึ้นได้ความแรงเป็นของแถมครับ
เกียร์ธรรมดา (เกียร์กระปุก) ทุกเกียร์ได้แรงบิดเพิ่มทั้งช่วงต้นเกียร์ กลางเกียร์และปลายเกียร์ ทำให้ออกตัวในลักษณะมีกำลังมากขึ้น (ปลายเกียร์จัดขึ้นทำให้ลากเกียร์ได้เพิ่ม (ลดอาการตื้อปลายเกียร์ด้วย) สามารถเร่งแซงในเกียร์เดิมโดยไม่ต้องเชนเกียร์ได้ดีกว่าเดิม

เกียร์ออร์โต้ ขับแบบเรื่อยๆ ออกตัวรอรอบน้อยลง เปลี่ยนเกียร์เร็วขึ้นช่วงเปลี่ยนเกียร์ราบรื่นมากขึ้น ความเร็วต่อเนื่องดีกว่าเดิมและอัตราเร่งดีขึ้น  หากขับแบบกดลึกเร่งรอบจะลากเกียร์ได้จัดขึ้น คิ๊กดาวน์มาทันใจขึ้นมาหนักหน่วงกว่าพุ่งแรงกว่าและราบรื่นกว่า  และประหยัดเชื้อเพลิงดีขึ้นเช่นกันครับ
บันทึกการเข้า
phorn
Super Senior
*****


กำลังใจ: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,653


« ตอบ #1217 เมื่อ: 20 พฤษภาคม 2016, 10:08:54 »

วันนี้ตรงกับวันวิสาขบูชาครับ
บันทึกการเข้า
phorn
Super Senior
*****


กำลังใจ: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,653


« ตอบ #1218 เมื่อ: 24 พฤษภาคม 2016, 09:44:38 »

เดือนหน้านี้ ราคาท่อไอเสีย VCE เป็นดังนี้ครับ ราคาท่อรวมกับ VAT 7% เป็น 3900 บาทครับ
บันทึกการเข้า
phorn
Super Senior
*****


กำลังใจ: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,653


« ตอบ #1219 เมื่อ: 25 พฤษภาคม 2016, 11:00:44 »

สำหรับท่านที่อยู่ละแวกสำโรงเหนือครับ


 ขอบคุณ
บันทึกการเข้า
phorn
Super Senior
*****


กำลังใจ: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,653


« ตอบ #1220 เมื่อ: 26 พฤษภาคม 2016, 10:49:41 »

Captiva บ่อวิน ศรีราชาครับ




ติดตั้งร้านเชาวนา เฮดเดอร์ ครับ (อีกร้านที่เคยติดตั้งละแวกศรีราชา เท่าที่จำได้คือร้านสมใจท่อพัก อยู่ศรีราชาเช่นกันครับ)


บันทึกการเข้า
phorn
Super Senior
*****


กำลังใจ: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,653


« ตอบ #1221 เมื่อ: 28 พฤษภาคม 2016, 14:02:44 »

วันนี้ตรงกับวัน อัฏฐมีบูชาครับ
บันทึกการเข้า
phorn
Super Senior
*****


กำลังใจ: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,653


« ตอบ #1222 เมื่อ: 01 มิถุนายน 2016, 16:54:37 »

MG3 ก็มีครับ

ท่อไอเสีย VCE เหมาะทั้งรถที่ใช้ท่อเดิมจากโรงงานและที่ทำท่อมาแล้ว

##################

ท่อ VCE ไม่สามารถใช้งานได้กับรถไฟฟ้า (เพราะไม่มีท่อไอเสีย/แต่ถ้าเป็นรถยนต์ไม่ว่ารุ่นเก่าหรือรุ่นใหม่แค่ไหน ท่อไอเสีย VCE ยังช่วยได้ทั้งนั้นครับ)
บันทึกการเข้า
phorn
Super Senior
*****


กำลังใจ: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,653


« ตอบ #1223 เมื่อ: 04 มิถุนายน 2016, 13:07:27 »

สวัสดีวันนี้วันพระครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 04 มิถุนายน 2016, 13:08:20 โดย phorn » บันทึกการเข้า
phorn
Super Senior
*****


กำลังใจ: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,653


« ตอบ #1224 เมื่อ: 06 มิถุนายน 2016, 14:03:12 »

ท่อ VCE รุ่นปัจจุบันภายนอกยังเหมือนเดิมครับ



แต่ ภายในมีการปรับปรุงเล็กน้อยครับ โดย เปลี่ยนผ้าถัก เป็นแผ่นที่เป็นเนื้อเดียวครับ
//////////////////////////////////////////////////

สำหรับท่อไอเสีย VCE รุ่นปัจจุบันนี้ สามารถใช้งานได้ยาวนาน นานพอๆ กับท่อรถของท่านเลยทีเดียว  (ตัดปัญหาเรื่องแม่เหล็กไปได้เลยเพราะอย่างน้อยผ่านมา 3 ปีกว่าแล้วแรงดูดแม่เหล็กยังเท่าเดิมครับ /ทดสอบจากรถที่ใช้งานอยู่/รถลูกค้าและรถผมเองครับ/)


สำหรับเรื่องสมรรถนะท่อ VCE ท่านก็ได้ทราบแล้วจากการดูผลทดสอบ ไม่ว่าจากคลิป  Mazda 2 MT เดิมๆ ที่ออกตัวแบบปล่อยคลัชช้าๆ โดยไม่เหยียบคันเร่งส่งไม่สามารถทำได้เนื่องจากแรงบิดไม่พอรถจะดับ ซึ่งเมื่อติดตั้งเพิ่มท่อ VCE เข้าไปเฉยๆ สามารถออกตัวแบบปล่อยคลัชช้าๆไม่ต้องเหยียบคันเร่งรถก็สามารถออกตัวไหลไปได้

จากกราฟที่ทดสอบบนไดโน Mazda2 MT ได้แรงม้าเพิ่มราวๆ 3HP , E-Car 4g91MT LPG ได้แรงม้าเพิ่มประมาณ 9HP

และจากชาร์ทเปรียบเทียบ 0-60K/H ,0-100K/H, 0-100m, 0-200m, 0-402m รถยนต์ Fortuner 4WD 3.0 Turbo Diesel AT เดิมๆ เปรียบเทียบกับเมื่อเพิ่มท่อ VCE เข้าไปเฉยๆ ซึ่ง เมื่อเพิ่มท่อ VCE แรงบิดจะได้เพิ่มตั้งแต่ใกล้ๆรอบเดินเบา กราฟแรงบิดสูงชันกว่าและมาเร็วกว่า อัตราเร่งดีทั้งช่วงต้นและกลาง (ปลายก็จัด/นิดหน่อย/อัตราเร่งช่วงความเร็วสูงจึงไม่ตกครับ) การเปลี่ยนเกียร์ก็สมูทขึ้น



 ส่วนท่ออื่นๆ จะไม่หนีกฏเกณฑ์ที่จะกล่าวถึงต่อไปนี้ครับ คือ “ถ้าสามารถทำให้ช่วงความเร็วต่ำดีขึ้น ช่วงความเร็วกลางขึ้นไปจะตกลง หรือ ถ้าทำให้ช่วงความเร็วสูงดีขึ้นช่วงความเร็วต่ำจะแย่ลง”  (ทำให้เร่งดีเพียงบางช่วงแล้วแย่ลงที่บางช่วง) ไม่ใช่ท่อ VCE จะวิเศษวิโสอะไร แต่เกิดจากหลักของไหลทางวิศวกรรมดังนี้ 


เมื่อทำให้มีการปรับขนาดรูท่อไอเสียที่ช่วงรอบต่ำไม่ให้โล่งก็จะได้ Back Pressure สูงขึ้นแรงบิดก็จะเพิ่มขึ้น รอบสูงขึ้นมาแรงดันไอเสียมากขึ้นดันให้ชนะแรงดูดจากแม่เหล็ก(ติดตั้งอยู่ภายนอกท่อ) ได้มากขึ้นลิ้นในท่อก็จะเปิดกว้างขึ้น ช่วงนี้เครื่องยนต์ต้องการ Back Pressure ที่ต่ำลงท่อ VCE เปิดกว้างขึ้น Back Pressure ก็จะลดลง ทำให้แรงบิดทั้งช่วงรอบต่ำและรอบกลางเพิ่มจากเดิม เพราะท่อเดิมหรือท่อแต่งที่ไม่อั้นที่รอบต่ำและรอบกลาง(ช่วงต่ำ) เขาจะออกแบบมาให้เหมาะสมที่รอบเครื่องเหล่านี้ไม่ได้เพราะจะมีผลให้ช่วงรอบสูงไม่ดี ส่วนท่อแต่งที่เน้นให้ช่วงรอบต่ำดีกว่าของเดิมเขาก็ต้องออกแบบให้อั้นกว่าเดิม ทีนี้เมื่อท่อมันอั้นกว่าเดิมเขาก็หาทางช่วย และในเมื่อท่อของเขาไม่ใช่ระบบแปรผันเขาก็จะใช้วิธีบิดให้เป็นเกลียวหือชดเชยด้วยวิธีที่คล้ายๆกันนี้ มันก็จะได้ครึ่งๆกลางๆ (เพราะไม่ใช่ระบบแปรผัน)



ไม่ใช่เฉพาะที่ไทยเท่านั้นทั่วโลกก็เป็นแบบนี้ จึงแบ่งท่อไอเสียออกเป็นต่อเดิมโรงงานและท่อแต่ง (ท่อแต่งก็จะเป็นแบบที่ว่าได้ช่วงหนึ่งเสียช่วงหนึ่ง ที่ดีหน่อยก็ครึ่งๆ กลางๆ เฉลี่ยๆให้เหมาะสม) ท่อแต่งส่วนใหญ่ก็จะเป็นท่อแต่งดังที่กล่าวไปแล้ว และ ท่อแต่งที่เป็นแบบแปรผัน แต่ส่วนใหญ่ท่อแต่งแบบแปรผันเขาจะออกแบบมาให้ใช้งานในแบบทำท่อเสริมออกไปเฉพาะเวลาต้องการให้ท่อโล่งมากขึ้นที่รอบกลางสูงและรอบสูง (ให้ระบบแปรผันทำงานที่รอบกลางไปทางสูง)

ส่วนท่อ VCE ติดเพิ่มเข้าไปให้มันทำงานแบบแปรผันตั้งแต่รอบเดินเบาขึ้นไปเลย (จึงได้ผลดีขึ้นตั้งแต่รอบเดินเบาขึ้นไปถึงรอบกลาง/ส่วนรอบสูงช่วงปลายดีขึ้นนิดหน่อยจากลิ้นที่ปรับอิสระตามรอบไม่ได้ปล่อยโล่งคงที่/)
/ พี่พรท่อ VCE
ไอดีไลน์ 0851423903
บันทึกการเข้า
หน้า: 1 ... 47 48 [49] 50 51 ... 68   ขึ้นบน
พิมพ์
กระโดดไป: