Deprecated: preg_replace(): The /e modifier is deprecated, use preg_replace_callback instead in /home/aethail1/domains/aethailand.com/public_html/forum/Sources/Load.php(225) : runtime-created function on line 3
ท่อไอเสียVCEลิ้นแปรผันเร่งขึ้นไวตั้งแต่เดินเบา/กลางแรงขึ้นอีก/ปลายลากได้เพิ่ม/ไดโน1,2,3(ดูลาก
*ShoutBox
หน้า: 1 ... 42 43 [44] 45 46 ... 68   ลงล่าง
พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: ท่อไอเสียVCEลิ้นแปรผันเร่งขึ้นไวตั้งแต่เดินเบา/กลางแรงขึ้นอีก/ปลายลากได้เพิ่ม/ไดโน1,2,3(ดูลาก  (อ่าน 312857 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 4 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
phorn
Super Senior
*****


กำลังใจ: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,653


« ตอบ #1075 เมื่อ: 04 มีนาคม 2015, 14:16:29 »




วันนี้ตรงกับวันมาฆบูชาครับ
บันทึกการเข้า
phorn
Super Senior
*****


กำลังใจ: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,653


« ตอบ #1076 เมื่อ: 07 มีนาคม 2015, 15:57:47 »



Land cruiser ช่วงรอบต่ำแรงบิดไม่ค่อยดี ต้องการเพิ่มแรงบิดช่วงรอบต่ำและรอบกลาง (โดยรอบสูงจัดจ้านขึ้นได้ด้วยเล็กน้อย) มาติดตั้งท่อ VCE ครับ
บันทึกการเข้า
phorn
Super Senior
*****


กำลังใจ: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,653


« ตอบ #1077 เมื่อ: 10 มีนาคม 2015, 18:01:17 »




ติดตั้งเองที่ร้านท่อไอเสียแถบถนนบรรทัดทองครับ


Vigo 3.0 (ไม่มีแคท) ต้องการแรงบิดเพิ่มช่วงเร่งแซงในช่วงความเร็วกลางและความเร็วสูง
บันทึกการเข้า
phorn
Super Senior
*****


กำลังใจ: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,653


« ตอบ #1078 เมื่อ: 11 มีนาคม 2015, 09:52:52 »




บริการส่งถึงที่ในเขตกรุงเทพและปริมณฑล
(ต่อไปการบริการแบบนี้อาจจะไม่มีครับ เนื่องจากความไม่สะดวกบางประการ) / พี่พร ท่อ VCE 0851423903 ไลน์ ไอดี.  phorn_ สุดยอด
บันทึกการเข้า
phorn
Super Senior
*****


กำลังใจ: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,653


« ตอบ #1079 เมื่อ: 12 มีนาคม 2015, 19:37:48 »

บันทึกการเข้า
phorn
Super Senior
*****


กำลังใจ: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,653


« ตอบ #1080 เมื่อ: 13 มีนาคม 2015, 11:00:28 »




mazda 2 MT คันนี้ ติดตั้งท่อ VCE ตั้งแต่ป้ายแดง (ออกรถมาได้ไม่ถึงอาทิตย์ทนไม่ไหวกับรอบต่ำๆ ไม่มีแรงก็เลยตัดสินใจติดตั้งท่อ VCE ช่วงก่อนจะออกปลายท่อครับ) บัดนี้ใช้งานมา 160000 กว่าโล (เกือบ 170000 กิโลเมตรแล้วครับ)

เอารถไปเช็ควาวล์ (วัดกำลังอัดลูกสูบ) ก็ยังอยู่ในระดับปกติ (กำลังอัดลูกสูบได้ 200,190)

ท่อไอเสีย VCE จึงสามารถใช้งานโดยปลอดภัยต่อเครื่องยนต์ นอกเหนือจากที่ ทำให้ดีต่อเครื่องยนต์เพราะการเผาไหม้จะดีขึ้น จุดระเบิดรุนแรงขึ้น ได้แรงบิดสูงขึ้น (ทั้งช่วงรอบต่ำและรอบกลาง) รวมทั้งได้แรงม้าเพิ่ม (ลากรอบได้ยาวขึ้น ปลายจัดขึ้น) ด้วยการติดตั้งเพิ่ม (ไม่ได้ไปแก้ไขอะไรเพิ่มเติมแต่อย่างใด)
บันทึกการเข้า
phorn
Super Senior
*****


กำลังใจ: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,653


« ตอบ #1081 เมื่อ: 14 มีนาคม 2015, 16:05:19 »




Vios วิศวกรจากศรีราชา มาติดตั้งท่อ VCE Ultra
บันทึกการเข้า
phorn
Super Senior
*****


กำลังใจ: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,653


« ตอบ #1082 เมื่อ: 16 มีนาคม 2015, 11:40:37 »



Isuzu 2.5 ตลาดไท
บันทึกการเข้า
phorn
Super Senior
*****


กำลังใจ: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,653


« ตอบ #1083 เมื่อ: 17 มีนาคม 2015, 16:49:47 »




บริการส่งถึงที่ในเขตกรุงเทพและปริมณฑล
(ต่อไปการบริการแบบนี้อาจจะไม่มีครับ เนื่องจากความไม่สะดวกบางประการ) / พี่พร ท่อ VCE 0851423903 ไลน์ ไอดี.  phorn_ สุดยอด

คันนี้ครับ ดีแมกซ์ส่งผักตลาดไท



Isuzu 2.5 ตลาดไท
บันทึกการเข้า
phorn
Super Senior
*****


กำลังใจ: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,653


« ตอบ #1084 เมื่อ: 18 มีนาคม 2015, 13:02:51 »




Vios วิศวกรจากศรีราชา มาติดตั้งท่อ VCE Ultra



Vios หม้อพักโล่งเสียงดัง มาติดตั้งท่อ VCE เพิ่มอัตราเร่งทั้งรอบต่ำและกลาง (และปลายจะจัดเพิ่มครับ) / พี่พร
บันทึกการเข้า
phorn
Super Senior
*****


กำลังใจ: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,653


« ตอบ #1085 เมื่อ: 19 มีนาคม 2015, 10:23:08 »

วันนี้วันพระครับ
บันทึกการเข้า
phorn
Super Senior
*****


กำลังใจ: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,653


« ตอบ #1086 เมื่อ: 20 มีนาคม 2015, 12:27:14 »

เมื่อติดตั้งท่อ VCE ULtra (ติดตั้งเพิ่มเข้าไปเฉยๆ หลังแคท หรือหลังพักกลาง) ที่รอบเครื่อง 1000-1500 รอบจะสุดยอดมาก ทำให้ MT สามารถใช้เกียร์สูงวิ่งที่ความเร็วต่ำได้อย่างลื่นไหลมาก (ทำให้ประหยัดน้ำมันมากยิ่งขึ้น)

เกียร์ AT จะเปลี่ยนเกียร์ให้ที่รอบเครื่องต่ำกว่าเดิมและแรงจะไม่หายระหว่างรอยต่อระหว่างเกียร์ ทำให้ความเร็วมีความราบรื่นลื่นไหลมาก (ไม่มีช่วงขาดตอนหรือกระตุก) แรงฉุดจะมาเยอะมากขึ้นและมาที่รอบเครื่องและที่ความเร็วต่ำกว่าเดิมมาก ทำให้ประหยัดเชื้อเพลิงและขับรถได้สนุกและขับง่ายขึ้น

@@@@@@ ถ้าเป็นท่อ VCE รุ่นปกติ แรงบิดจะมาหนักหน่วงกว่าเดิมและมาเร็วกว่าเดิม ประมาณ 400 รอบ
บันทึกการเข้า
phorn
Super Senior
*****


กำลังใจ: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,653


« ตอบ #1087 เมื่อ: 27 มีนาคม 2015, 08:15:43 »

วันนี้วันพระครับ
บันทึกการเข้า
phorn
Super Senior
*****


กำลังใจ: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,653


« ตอบ #1088 เมื่อ: 03 เมษายน 2015, 13:51:35 »

วันนี้วันพระครับ
บันทึกการเข้า
phorn
Super Senior
*****


กำลังใจ: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,653


« ตอบ #1089 เมื่อ: 11 เมษายน 2015, 20:56:14 »

สวัสดีวันพระครับ
บันทึกการเข้า
phorn
Super Senior
*****


กำลังใจ: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,653


« ตอบ #1090 เมื่อ: 17 เมษายน 2015, 17:01:39 »

สวัสดี วันนี้วันพระครับ
บันทึกการเข้า
phorn
Super Senior
*****


กำลังใจ: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,653


« ตอบ #1091 เมื่อ: 19 เมษายน 2015, 20:31:47 »

สวัสดีครับ


ต่อไปนี้ ที่สะดวกที่สุดคือ ท่านสั่งท่อไปให้ร้านท่อไอเสียใกล้บ้านท่านติดตั้งให้ครับ (มีคู่มือพร้อมภาพแสดงการติดตั้ง และที่ตัวท่อก็เขียนบอกทางเข้า/ออกและด้านล่างของท่อ)

ในกรณีที่ท่านอยู่ใกล้ลำลูกกาคลองสอง ก็สามารถนำท่อไปที่ร้านบรรจงท่อไอเสีย ( เมื่อท่านเข้ามาทางธูปะฯ ผ่านไฟแดงแรกท่านจะเห็นเทสโก้โลตัสลำลูกกาคลองสอง ร้านท่อดังกล่าวจะอยู่ฝั่งเดียวกับโลตัสลำลูกกาคลองสอง โดยจะอยู่เลยขึ้นไปอีกประมาณสองร้อยเมตร เลยปั๊มน้ำมัน ปตท. ไปประมาณ 20 เมตร ติดกับร้านขายอุปกรณ์ก่อสร้าง ) ร้านนี้จะติดตั้งกันประจำ ค่าติดตั้ง 400 บาทครับ

หรือ กรณีอยู่ใกล้ถนนพุทธมณฑล ก็นำท่อไปที่ร้าน นำสมัยการไฟฟ้า 2 (เป็นร้านท่อไอเสีย/ทำหม้อน้ำและไดนาโม)

ร้านอยู่ตรงข้ามกับปั๊มน้ำมัน esso โดย ถ้ามาจากถนนบรมฯ ให้กลับรถที่ไฟแดงที่สามย้อนกลับมายังร้านท่อร้านนี้ที่อยู่ฝั่งตรงกันข้ามกับปั๊ม esso (ให้สังเกตว่าเป็นร้านท่อไอเสียร้านที่ 2 จากไฟแดง สังเกตถังอาร์กอนและถังออกซิเจนวางกองอยู่ริมถนน) ถ้ามาจากถนนเพชรเกษม เวลาข้ามไฟแดงให้สังเกตปั๊มน้ำมัน esso ซึ่งจะอยู่ฝั่งขวามือ (บนถนนสายนี้มีปั๊ม esso ปั๊มเดียวครับ) ขับเลยไปนิดเดียวร้านจะอยู่ฝั่งซ้ายอยู่แล้ว ร้านนี้ติดตั้งเป็นประจำเช่นกัน ค่าติดตั้ง 400 บาทเช่นกันครับ
บันทึกการเข้า
phorn
Super Senior
*****


กำลังใจ: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,653


« ตอบ #1092 เมื่อ: 25 เมษายน 2015, 17:25:26 »

สวัสดีวันพระครับ
บันทึกการเข้า
phorn
Super Senior
*****


กำลังใจ: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,653


« ตอบ #1093 เมื่อ: 02 พฤษภาคม 2015, 07:51:31 »

วันนี้วันพระครับ
บันทึกการเข้า
phorn
Super Senior
*****


กำลังใจ: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,653


« ตอบ #1094 เมื่อ: 07 พฤษภาคม 2015, 22:47:41 »






สำหรับท่านที่ใช้ D4D 2500cc ครับ (รถรุ่นอื่นก็เหมือนกัน แรงขึ้นหมดไม่มีข้อยกเว้น)
บันทึกการเข้า
phorn
Super Senior
*****


กำลังใจ: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,653


« ตอบ #1095 เมื่อ: 09 พฤษภาคม 2015, 09:24:56 »



ท่อไอเสีย VCE แค่ติดตั้งเพิ่มก็ได้แรงบิดเพิ่มขึ้นตั้งแต่รอบเดินเบาขึ้นไป (ได้ผลกับทุกชนิดเครื่องยนต์/ที่เป็นระบบสันดาปภายใน/ทุกชนิดเชื้อเพลิง ทุกระบบเกียร์  ทั้งที่มีเทอร์โบและไม่มีเทอร์โบ ไม่ว่าที่ยังใช้ท่อเดิม มีแคทหรือไม่มีแคท หรือเปลี่ยนหม้อพักเป็นอย่างอื่น  มีการเพิ่มกล่องคันเร่ง  หรือ กล่องยกหัวฉีด กล่องดันราง ฯลฯ หรือเดิมๆ ยกเว้นรถที่เป็นระบบไฟฟ้าเพียวๆ เท่านั้น /เพราะไม่มีไอเสีย/)

ทำให้มีแรงฉุดเพิ่มตั้งแต่รอบเดินเบาขึ้นไป และช่วยเพิ่มแรงบิดในการเร่งแซงในรอบกลางและรอบสูงที่จะดีขึ้นด้วย (ท่อเพิ่มแรงบิดที่รอบต่ำอื่นๆ ถ้าเพิ่มแรงบิดที่รอบต่ำได้ แรงบิดที่รอบกลางและรอบสูงจะทำไม่ได้ เนื่องจากรอบกลางและรอบสูงจะอั้นจากสิ่งที่ขวางในท่อไอเสียที่ไม่สามารถเพิ่มแรงหมุนได้ทันตามที่เครื่องยนต์ต้องการ)
บันทึกการเข้า
phorn
Super Senior
*****


กำลังใจ: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,653


« ตอบ #1096 เมื่อ: 10 พฤษภาคม 2015, 08:12:15 »

วันนี้วันพระครับ
บันทึกการเข้า
phorn
Super Senior
*****


กำลังใจ: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,653


« ตอบ #1097 เมื่อ: 14 พฤษภาคม 2015, 15:57:53 »


บันทึกการเข้า
phorn
Super Senior
*****


กำลังใจ: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,653


« ตอบ #1098 เมื่อ: 17 พฤษภาคม 2015, 14:50:17 »

บันทึกการเข้า
phorn
Super Senior
*****


กำลังใจ: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,653


« ตอบ #1099 เมื่อ: 24 พฤษภาคม 2015, 20:05:44 »



ไม่ว่าเครื่องยนต์เบนซิน หรือ ดีเซล ไม่ได้ขึ้นกับยี่ห้อหรือรุ่นรถ หากเปรียบเทียบระหว่างเกียร์ MT กับ AT ส่วนใหญ่จะพบว่า เกียร์ AT จะมีอาการรอรอบมากกว่า (ผู้ผลิตรถยนต์จึงมักจะแก้ไขรถคันที่ใช้เกียร์ AT ให้ดีขึ้นโดยการปรับจูนเครื่องยนต์ให้มีแรงบิดสูงกว่าที่ใช้ในเกียร์ MT นั่นก็นับว่าแก้ไขได้ส่วนหนึ่งเท่านั้น)

โดย อาการที่พบในรถยนต์รุ่นที่ใช้เกียร์ AT คือ เมื่อกดคันเร่งไปแล้ว แต่เครื่องยนต์ไม่สามารถส่งแรงบิดที่ (คิดว่า) มากพอนั้นมาฉุดให้ตัวรถพุ่งไปข้างหน้าในทันที

ลักษณะของกำลังที่มาฉุดรถให้พุ่งไปข้างหน้าก็มีลักษณะที่ค่อยๆ มาและไม่ส่งกำลังมาอย่างราบรื่น ทำให้รถพุ่งไปแบบฝืนๆ รถหนักๆ การเปลี่ยนเกียร์ก็ไม่ราบรื่น ช่วงจังหวะเปลี่ยนเกียร์จะช้า ค่อยๆ เปลี่ยน เปลี่ยนช้าๆ และกำลังช่วงที่เปลี่ยนเกียร์แล้วจะตก ทำให้กำลังไม่ต่อเนื่องอัตราเร่งไม่ดี

สิ่งต่างๆ ที่กล่าวถึงมาเมื่อเพิ่มท่อ VCE เข้าไปเฉยๆ (ไม่ว่ารุ่นปกติ หรือ Ultra) แรงบิดที่เพิ่มขึ้นตั้งแต่รอบเดินเบาขึ้นไป จะทำให้อาการรอรอบลดลงมาก (จนไปใกล้เคียงรุ่นที่ใช้เกียร์ MT) แรงฉุดให้รถพุ่งไปข้างหน้าจะมากขึ้น ส่งกำลังมาต่อเนื่องดีขึ้น มีผลให้รถพุ่งตามเท้าดีขึ้น อัตราเร่งดีขึ้น (สังเกตจากรถจะพุ่งไปในลักษณะตัวรถเบาๆ ไม่หนักๆ ตื้อๆ หน่วงๆ หรือ วูบวาบมากในจังหวะเปลี่ยนเกียร์)
บันทึกการเข้า
หน้า: 1 ... 42 43 [44] 45 46 ... 68   ขึ้นบน
พิมพ์
กระโดดไป: