Deprecated: preg_replace(): The /e modifier is deprecated, use preg_replace_callback instead in /home/aethail1/domains/aethailand.com/public_html/forum/Sources/Load.php(225) : runtime-created function on line 3
ท่อไอเสียVCEลิ้นแปรผันเร่งขึ้นไวตั้งแต่เดินเบา/กลางแรงขึ้นอีก/ปลายลากได้เพิ่ม/ไดโน1,2,3(ดูลาก
*ShoutBox
หน้า: 1 ... 40 41 [42] 43 44 ... 68   ลงล่าง
พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: ท่อไอเสียVCEลิ้นแปรผันเร่งขึ้นไวตั้งแต่เดินเบา/กลางแรงขึ้นอีก/ปลายลากได้เพิ่ม/ไดโน1,2,3(ดูลาก  (อ่าน 312877 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 5 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
phorn
Super Senior
*****


กำลังใจ: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,653


« ตอบ #1025 เมื่อ: 09 ธันวาคม 2014, 11:15:10 »


สำหรับท่านที่ประสงค์จะให้ติดตั้งให้ด้วย ที่สามารถไปที่ถนนพุทธมณฑลสาย  4 ได้

หากท่านมาทางเส้นบรมฯ มุ่งหน้านครปฐมฯ เรื่อยๆ ครับ
เลยพุทธมณฑลสาย 3 ขึ้นมา ที่แยกศาลายา สังเกตป้ายไปทางซ้ายสุด (ทางเลี้ยวสองเลนแคบๆ) ป้ายจะเขียนว่าพุทธมณฑลครับ (จะไม่เขียนว่าพุทธมณฑลสาย 4 แต่อย่างใด) ให้เลี้ยวมาทางนี้ครับ

ข้างหน้าจะมีทางสามแยกใหญ่และไฟแดง ก่อนถึงจะมีป้ายแจ้งดังนี้




หากไปทางซ้ายคือถนนอุทยาน (หรือถนนอักษะ) ขวาคือเลี้ยวเข้าสวนพุทธมณฑล ให้ตรงมาถนนเพชรเกษมครับ

จะผ่านไฟแดงที่สอง (เพิ่งใช้ได้ไม่นาน) ซ้ายมือจะเป็นปั๊มแกส ปตท. พื้นที่กว้างใหญ่ เลยมาหน่อยจะเห็นศูนย์รถยนต์ Honda ขวามือ และ PNK หรือพรานนกการช่าง (พรานนกโช๊คอัพ) ซ้ายมือเยื้องๆ กันเป็นปั๊มน้ำมัน ปตท. จะนัดเจอที่นี่ครับ







 (ไปติดตั้งที่ร้านท่อไอเสียใกล้ๆ แยกสาครเกษม/หรือแยกที่ตัดกันระหว่างถนนพุทธมณฑลสาย 4 กับถนนเพชรเกษม) ร้านนี้จะอยู่ใกล้แยกใหญ่ดังกล่าว ฝั่งเดียวกันกับปั๊มปตท.ดังกล่าว (ผ่านไฟแดงมาอีก 2 ไฟแดงให้วิ่งมาทางซ้ายไม่ขึ้นสะพาน) ชื่อร้าน "ชัยท่อไอเสีย"

อีกร้านหนึ่ง จะอยู่ฝั่งตรงกันข้าม ออกจากปั๊มดังกล่าวตรงมาที่ไฟแดงแรกกลับรถ ผ่านร้านท่อใหญ่ร้านแรกไปติดกับร้านขายถังแกสถังออกซิเจน (ข้อสังเกตวางท่อออกซิเจนกองไว้ริมถนน) เป็นร้านท่อไอเสียเล็กๆ ชื่อร้าน "นำสมัยการไฟฟ้า 2"

ทั้งสองร้านดังกล่าวผมไม่ได้วางท่อไว้ที่ร้านครับเป็นเพียงร้านท่อที่ติดต่อติดตั้งกันนะครับ
บันทึกการเข้า
phorn
Super Senior
*****


กำลังใจ: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,653


« ตอบ #1026 เมื่อ: 10 ธันวาคม 2014, 11:56:52 »





คัดมาจาก คุณสมบัติของ ตัววาวล์แปรผันที่ใช้สำหรับติดตั้งเพิ่ม (เพื่อปล่อยไอเสียออกเพิ่มเมื่อถึงรอบสูง/ที่รอบต่ำกั้นไม่ให้ไอเสียออกในช่องทางเสริมเพื่อรักษาทอร์คไว้ที่รอบต่ำ)

จุดประสงค์เพื่อ ป้องกันทอร์คหรือแรงบิดหายเวลาใช้งานรอบต่ำ ซึ่งมักเกิดกับรถที่ติดตั้งหม้อพักที่โล่งขึ้นแล้วมีปัญหารอบต่ำแรงบิดหาย และ เพื่อลดเสียงดังเวลาใช้งานรอบต่ำ (เพราะหม้อพักที่โล่งขึ้นมักจะมีเสียงดังเพิ่มขึ้น) ตัววาวล์แปรผันนี้เวลาปิดจะปิดหมด ต่างจากท่อไอเสีย VCE ที่เวลาปิดจะปิดไม่หมด ไอเสียสามารถออกทางรอบๆ ลิ้นได้ในขณะที่อยู่ในรอบต่ำ และเมื่อมีการเร่งรอบขึ้นไป ปริมาณไอเสียที่เพิ่มขึ้นจะมาพร้อมกับแรงดันไอเสียที่เพิ่มขึ้น ที่จะไปดันให้ลิ้นเปิดกว้างเพิ่มขึ้นไป

การทำงานของท่อไอเสีย VCE จึงทำงานแบบแปรผันตั้งแต่รอบต่ำขึ้นไปเลย จึงสามารถใช้งานได้ทั้งรถที่ใช้หม้อพักที่โล่งขึ้นซึ่งจะมีเสียงดังขึ้นและมีปัญหาที่รอบต่ำไม่ค่อยมีแรงรอรอบ ทำให้เสียงดังๆ ที่รอบต่ำลดลง แรงบิดจะเพิ่มขึ้นที่รอบต่ำ (และจะได้แรงบิดที่รอบกลางดีขึ้นด้วยเพราะ Back Pressure ที่รอบเครื่องต่างๆ เหมาะสมมากกว่า) ในขณะที่รอบสูงก็ไม่ด้อยลงเพราะลิ้นไม่ขวางกั้นทางเดินไอเสีย

นอกจากนั้น ท่อ VCE ยังสามารถติดตั้งเพิ่มเข้าไปกับรถที่ยังใช้หม้อพักโรงงาน (ที่รอบต่ำซึ่งจะมีแรงบิดดีอยู่ระดับหนึ่งแล้วให้ดียิ่งขึ้น/ที่ยังมีอาการรอรอบอยู่บ้างให้ดีขึ้น) ทำให้เมื่อติดตั้งท่อ VCE เพิ่มเข้าไปจะได้ Back Pressure ที่รอบต่ำเพิ่มขึ้น และรอบกลางต่ำ (ก่อน 2500-3000 รอบ) ดีขึ้นด้วยเพราะขนาดรูท่อไอเสียที่มีผลต่อ Back Pressure ที่แต่ละรอบเครื่องเหมาะสมกว่าเดิมทำให้ได้แรงบิดเพิ่ม

ดังนั้น ท่อ VCE จึงใช้งานได้ดีทั้งรถที่เปลี่ยนระบบไอเสียให้โล่งขึ้น และทั้งกับรถที่ใช้ระบบไอเสียของโรงงานอยู่ โดยท่อ VCE ราคา 3600 บาท เบ็ดเสร็จรวมค่าติดตั้งไม่กี่ร้อยบาท และทำงานอัตโนมัติ Automatic

////////////

หมายเหตุ ชุดลิ้นแปรผันด้านบน ราคา หมื่นกว่าบาท (ที่เมืองนอก/รวมค่าอื่นๆ ที่เมืองไทย ติดตั้งแล้วเบ็ดเสร็จน่าจะสองหมื่นกว่าบาท) มีการต่อสายและต้องเดินท่อเพิ่มเติม และก็ไม่ได้ทำงานแปรผันอย่างสมบูรณ์ตั้งแต่เดินเบา น่าจะเรียกว่าแบบกึ่งแปรผันมากกว่า) / พี่พร ท่อ VCE. 0851423903
บันทึกการเข้า
phorn
Super Senior
*****


กำลังใจ: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,653


« ตอบ #1027 เมื่อ: 12 ธันวาคม 2014, 15:24:33 »



ให้ดูภาพนี้เป็นตัวอย่าง เป็นตัวอย่างที่ดีจริงๆ

ขอบคุณไอเดียเจ้าของภาพด้วยครับ

_________________________
มั่นใจว่ามาถูกทางดีที่สุดแล้วก็ตัดสินใจได้เลยครับ


_______________

ช่วงใกล้ๆ ก่อนสิ้นปีไม่รับส่งทาง EMS ครับ (กลัวตกค้างในช่วงวันหยุดยาว) เพราะฉะนั้นหากตัดสินใจได้แล้วก็ต้องสั่งก่อนวันหยุดยาวดังกล่าว (หมายถึงรีบสั่งเนิ่นๆ)


และ กรณีให้ติดตั้งให้ด้วย รับเฉพาะไม่เกินกลางอาทิตย์หน้าครับ (ไม่มีคิวให้หลังจากนั้นจนถึงสิ้นปี/ยกเว้นสั่งไปให้ร้านท่อใกล้บ้านท่านติดตั้งให้) และสำหรับท่านที่สั่งให้ส่งทาง EMS หรือ ทางรถทัวร์ สามารถสั่งได้ตลอดครับ/ พี่พร
บันทึกการเข้า
phorn
Super Senior
*****


กำลังใจ: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,653


« ตอบ #1028 เมื่อ: 13 ธันวาคม 2014, 11:27:52 »

เพิ่มท่อ VCE แรงขึ้นตั้งแต่เดินเบา (และแม้แต่รอบปลายยังดีขึ้น) บทพิสูจน์จาก Mazda 2 MT จากปกติปล่อยไหลออกตัวดัวยรอบเดินเบาไม่เหยียบคันเร่งเครื่องยนต์จะดับ ให้เปลี่ยนเป็นสามารถออกตัวแบบนั้นได้ (แถมไหลขึ้นเนินได้อีกต่างหาก) //บางคนบอก แต่ AT ทำได้หรือรถผมยี่ห้อรุ่น...ทำได้

ก็ให้หมายถึง เพิ่มท่อ VCE แล้วแรงขึ้นจริงตั้งแต่เดินเบาเลย (ถ้าที่แรงอยู่แล้วก็แรงขึ้นอีก/ทำให้ขับดีขึ้นอีกและประหยัดเชื้อเพลิงดีขึ้นด้วย)

ทุกชนิดเชื้อเพลิงทุกยี่ห้อและรุ่นรถกฏฟิสิกส์ท่อไอเสียจะเหมือนกัน โล่งรอบสูงดีรอบต่ำไม่ดี อั้นรอบต่ำดีรอบสูงไม่ดี (รอบต่ำต้องเพิ่ม back pressure รอบสูงต้องลดไปจนถึงไม่มี back pressure)

_______

ถ้าท่อไอเสียใดๆ ที่ไม่สามารถพิสูจน์ไดัว่าทำอะไรได้จริงก็ไม่ควรเสียเงินซื้อเพราะเห็นแก่ราคาถูก (จ่ายถูกเพียงครั้งแรกแต่ไม่คืนทุนหรือไม่คุ้มทุนในระยะยาว) อย่าดูแค่คนสนับสนุนเพราะบางทีก็เป็นเรื่องอารมณ์หรืออื่นๆ ที่เราไม่รู้ที่มาที่ไป ไม่เป็นวิทยาศาสตร์ ต้องยึดถือผลการทดสอบที่มองเห็นสัมผัสได้เป็นหลัก อย่างอื่นให้เป็นสิ่งประกอบเท่านั้นครับ (อย่าหลงวกวน วนไปวนมาหาจุดจบไม่ได้สุดท้ายตัดสินใจผิดพลาด)

____________


และอย่าเห็นแก่ว่าราคาน้ำมันถูกโดยไม่ใส่ใจกับความประหยัด เพราะอย่างไรเสียประหยัดขึ้นก็ย่อมดีกว่าเท่าเดิมหรือกินมากขึ้นนะครับ/พี่พร ท่อ VCE
บันทึกการเข้า
phorn
Super Senior
*****


กำลังใจ: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,653


« ตอบ #1029 เมื่อ: 14 ธันวาคม 2014, 10:18:51 »

บันทึกการเข้า
phorn
Super Senior
*****


กำลังใจ: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,653


« ตอบ #1030 เมื่อ: 15 ธันวาคม 2014, 09:53:48 »

Toyota Corolla 1.6 AT lpg ปลายโล่ง




ริวิวมาทางไลน์ (ขอบคุณอีกครั้งครับ)

เพิ่มท่อ VCE เข้าไปหลังหม้อพักกลาง เห็นชัดเลยว่าเสียงรอบเดินเบาจากท่อไอเสียจะเงียบลงพอสมควรทีเดียว / พี่พรท่อ VCE 0851423903
บันทึกการเข้า
phorn
Super Senior
*****


กำลังใจ: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,653


« ตอบ #1031 เมื่อ: 16 ธันวาคม 2014, 22:19:25 »



ไปส่งให้ถึงที่ในเขตกรุงเทพฯ และปริมณฑล






Mitsubishi Strada วางเครื่อง 1j (2500CC) เข้าใจว่าติด Lpg ด้วย (โดยปกติจะทำกันแบบนี้/เห็นที่ท้ายรถก็มีสติ๊กเกอร์ lpg ด้วย) บ่นว่าไปทำท่อแล้วรถไม่วิ่ง ไม่มีแรงในรอบต่ำ รอบต่ำมันโล่ง

(รถทำมาหากินครับ เจ้าของรถทำสวน คงไม่ได้เอาไปแข่งกับใครหรอกครับ แต่ถ้ารอบต่ำมันอืดหรือไม่มีแรงนี่มันน่าเบื่อ /กินแกสด้วยเพราะต้องใช้รอบเครื่องสูงขึ้นจึงจะมีแรง/
บันทึกการเข้า
phorn
Super Senior
*****


กำลังใจ: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,653


« ตอบ #1032 เมื่อ: 17 ธันวาคม 2014, 09:38:13 »



Mitsubishi Pajerosport 2.5 เดิมๆ มาเพิ่มท่อ VCE ช่วยให้แรงบิดช่วงรอบต่ำเพิ่มมากขึ้น (และน่าจะหนึ่งเดียวสำหรับท่อเพิ่มแรงบิด ณ เวลานี้ที่กลางและปลายดีขึ้นด้วย/ ปลายจะนิดหนึ่งครับ) เวลาขับคลานไปเรื่อยๆ จะลื่นไหลขึ้นลดอาการกระตุก ลดอาการรอรอบที่ทำให้เสียจังหวะน่ารำคาญ เพิ่มความกระชับฉับพลันในเวลาเร่งแซงกะทันหัน (ซึ่งไม่มีใครที่จะไปรู้ล่วงหน้าว่าจำเป็นจะใช้เมื่อไหร่) นี่ถือว่าดำรงชีวิตด้วยความไม่ประมาทได้อย่างหนึ่งทีเดียว

บันทึกการเข้า
phorn
Super Senior
*****


กำลังใจ: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,653


« ตอบ #1033 เมื่อ: 18 ธันวาคม 2014, 09:53:19 »





Toyota Fortuner 2.7

//////////////://////////////


ท่อไอเสีย VCE ติดตั้งเพิ่มเข้าไปเฉยๆ เพิ่มแรงบิดทั้งช่วงรอบต่ำและรอบกลาง (รอบปลายก็จัดขึ้นเล็กน้อย)

ให้แรงบิดเพิ่มตั้งแต่รอบเดินเบา (มากกว่าทำอย่างอื่น) และไม่อาจจะทดแทนด้วยท่อเพิ่มแรงบิดอื่นๆ ที่เพิ่มได้เฉพาะรอบต่ำแต่รอบกลางและรอบสูงแย่ลง

_________

ท่อ VCE ใช้เทคนิคลิ้นแปรผัน ปรับขนาดรูท่อสัมพันธ์กับแรงดันไอเสีย ไอเสียมีแรงดันน้อยลิ้นจะเปิดน้อย (ลิ้นที่หรี่ๆ เหมาะกับรอบต่ำที่ต้องการแรงดันย้อนกลับ  Back Pressure มากๆ) ช่วงรอบกลางแรงดันไอเสียมีแรงดันมากขึ้นดันให้ลิ้นเปิดกว้างขึ้น (Back Pressure ลดลงตามรอบเครื่องที่สูงขึ้น สัมพันธ์กันระหว่างการทำงานของท่อ VCE กับรอบเครื่องและประสิทธิภาพสูงสุดของรอบเครื่องช่วงรอบต่ำและรอบกลาง)

ตามทฤษฎีรอบสูงไม่ต้องการ Back Pressure เพราะฉะนั้น ท่อเพิ่มแรงบิดที่อั้นๆ จึงมีปัญหาที่รอบสูง (ไม่พ้นเรื่องได้อย่างเสียอย่าง) ในขณะที่ท่อ VCE แรงดันที่สูงในรอบสูงจะดันให้ลิ้นเคลื่อนห่างจากแรงดูดของแม่เหล็กมากๆ ลิ้นจึงเปิดอย่างอิสระเต็มที่ จึงไม่มี Back Pressure ในรอบสูง สัมพันธ์กับทฤษฎีฟิสิกส์ท่อไอเสียทั้งรอบต่ำรอบกลางและรอบสูง
บันทึกการเข้า
phorn
Super Senior
*****


กำลังใจ: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,653


« ตอบ #1034 เมื่อ: 19 ธันวาคม 2014, 12:12:56 »

Toyota Corolla 1.6 AT lpg ปลายโล่ง




ริวิวมาทางไลน์ (ขอบคุณอีกครั้งครับ)

เพิ่มท่อ VCE เข้าไปหลังหม้อพักกลาง เห็นชัดเลยว่าเสียงรอบเดินเบาจากท่อไอเสียจะเงียบลงพอสมควรทีเดียว / พี่พรท่อ VCE 0851423903



Toyota corolla 1.6 AT lpg หม้อพักปลายไส้ตรง

มีปัญหาอัตราเร่งช่วงรอบต่ำ และเวลายกคันเร่งรถไหลไม่ดีมาเพิ่มท่อ VCE เพิ่มอัตราเร่งตั้งแต่รอบต่ำๆ และเวลาถอนคันเร่งรถยังสามารถไหลไปต่อได้เรื่อยๆ ทำให้ประหยัดแกสและเร่งแซงได้กระฉับกระเฉงว่องไวทันใจขึ้น

22222222222222222222222222222222222222

ปีนี้มาแปลกทุกที่ ปิดทำการเนิ่นๆ ตั้งแต่วันที่ 25เดือนนี้-5 เดือนหน้า ร้านติดตั้งท่อไอเสียทั่วไปก็น่าจะปิดปลายปีและต้นปี เพราะฉะนั้นตัดสินใจได้แล้วรีบจัดการเลยครับช้าไปไม่ทันการ
บันทึกการเข้า
phorn
Super Senior
*****


กำลังใจ: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,653


« ตอบ #1035 เมื่อ: 20 ธันวาคม 2014, 10:33:57 »

สวัสดีวันพระครับ
บันทึกการเข้า
phorn
Super Senior
*****


กำลังใจ: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,653


« ตอบ #1036 เมื่อ: 23 ธันวาคม 2014, 16:57:55 »

ช่วงวันหยุดยาวขอให้ทุกท่านเดินทางปลอดภัยครับ
บันทึกการเข้า
phorn
Super Senior
*****


กำลังใจ: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,653


« ตอบ #1037 เมื่อ: 28 ธันวาคม 2014, 17:49:41 »

สวัสดีวันพระครับ

ขอให้โชคดีทุกๆ ท่านครับ
บันทึกการเข้า
phorn
Super Senior
*****


กำลังใจ: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,653


« ตอบ #1038 เมื่อ: 31 ธันวาคม 2014, 17:50:19 »

สวัสดีวันสิ้นปีครับ
บันทึกการเข้า
phorn
Super Senior
*****


กำลังใจ: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,653


« ตอบ #1039 เมื่อ: 01 มกราคม 2015, 17:25:15 »

สวัสดีวันปีใหม่ครับ
บันทึกการเข้า
phorn
Super Senior
*****


กำลังใจ: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,653


« ตอบ #1040 เมื่อ: 07 มกราคม 2015, 17:57:05 »

/ช่วงปีใหม่ขาดความคล่องตัวเล็กน้อยครับ / และถ้าต้องการติดตั้งให้ด้วย ต้องเป็นอาทิตย์หน้าครับ

/ พี่พร ท่อ VCE 0851423903
บันทึกการเข้า
phorn
Super Senior
*****


กำลังใจ: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,653


« ตอบ #1041 เมื่อ: 08 มกราคม 2015, 17:24:19 »

เพื่อความสะดวก ติดต่อกันทางไลน์นะครับ

โดยสแกน QR โค๊ดนี้




หรือ ใส่ ID ดังนี้ ;

phorn_
บันทึกการเข้า
phorn
Super Senior
*****


กำลังใจ: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,653


« ตอบ #1042 เมื่อ: 11 มกราคม 2015, 10:15:18 »


หากท่านสแกน QR code ไม่ได้ ให้ท่านไปสแกนที่ QR code อันดับถัดไปครับ




Isuzu 3.0 ติดตั้งอัพเพิ่มเป็น VCE Ultra (เพิ่มแรงบิดช่วงรอบต่ำ/ โดยเฉพาะอย่างยิ่งต่ำกว่า 1500 รอบลงไปเป็นเท่าตัวครับ/หมายถึงเพิ่มจาก VCE ปกตินะครับ)

ติดตั้งที่ร้านท่อจังหวัดภูเก็ตครับ (ร้านเกียรติศักดิ์ท่อพัก)
__________________


สำหรับคำบรรยายภาษาอังกฤษที่หน้าเพจเฟสบุ๊ค VCE มีไว้เพราะ ผมกำลังจะวางจำหน่ายไปทั่วโลกครับ ( แต่เนื่องจาก ผมไม่ได้เป็นร้านใหญ่ เป็นผู้ผลิตรายเล็กๆ ช่วงแรกจึงติดขัดเรื่องต่างๆ หลายเรื่อง เช่น UPC code และอื่นๆ )

สำหรับ ราคา ที่วางขายไปทั่วโลกนั้น ราคาจะอยู่ในช่วง 2-3 เท่าของราคาปัจจุบัน (อาจจะมีการปรับโฉมภายนอกนิดหน่อย) สำหรับราคาที่วางขายในประเทศจะถูกปรับราคาสูงขึ้นอีกครับ (เดี๋ยวจะอธิบายหลังจากปรับราคาแล้วนะครับ)

และ อยากจะให้ท่านตั้งข้อสังเกตดู

สมัยก่อน อย่างเมอร์ซิเดสเบนซ์ จัดว่าเป็นรถที่อืดในช่วงรอบต่ำมาก (แต่วิ่งดีในรอบสูง) สังเกตดู ในพิกัดซีซีเดียวกันกับรถญี่ปุ่น (เรียกโดยรวมก็แล้วกัน) รถญี่ปุ่นจะพุ่งออกตัวดีกว่า แต่จะทำความเร็วสูงสุดและแรงม้าจะต่ำกว่า

ปัจจุบัน เบนซ์ ทำความเร็วตั้งแต่จุดสตาร์ทออกตัวดีขึ้นมาก และแรงบิดแรงม้าก็สูงเยี่ยมเหมือนเดิม แน่นอนครับว่า ต้องประกอบด้วยเทคโนโลยี่หลายอย่าง แต่หนึ่งในนั้นคือ เบนซ์รุ่นใหม่ๆ นี้ มีระบบท่อไอเสียแบบแปรผันจริง (variable exhaust) ทำงานตั้งแต่ 2000 รอบขึ้นไปแบบแปรผันจริงๆ คือ 2000 รอบเปิดออกไประดับหนึ่ง 2500 รอบเปิดกว้างออกไปอีกระดับหนึ่ง (ไม่ใช่พอถึง 2000 รอบก็เปิดพรวดขึ้นไปเต็มที่แบบคันอื่นๆ หรือ อย่างในอดีต)

สำหรับท่อ VCE จะทำงานแปรผันสัมพันธ์กับรอบเครื่องเริ่มตั้งแต่รอบเดินเบาขึ้นไปเลยทีเดียว (จึงเพิ่มแรงบิดเป็นช่วงกว้างที่สุด เพราะครอบคลุมทุกรอบเครื่อง)

และมันยังเป็นระบบแปรผันที่ควบคุมด้วยแม่เหล็กทนร้อนพิเศษ ที่ให้แรงดึง (แรงต้านไอเสีย) มากที่สุดที่รอบเดินเบาและตั้งแต่รอบกลางขึ้นไปถึงรอบเครื่องสูงสุดจะปราศจากแรงต้านไอเสียใดๆ ทำให้ไม่ต้องเฉลี่ยแรงดึง (แรงต้านไอเสีย) สามารถออกแบบให้แรงดึงในการเปิดลิ้น สอดคล้องกับความต้องการ/และไม่ต้องการ back pressure อย่างถูกต้องที่สุด
 / พี่พร ท่อ VCE
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 02 กุมภาพันธ์ 2015, 11:34:01 โดย phorn » บันทึกการเข้า
phorn
Super Senior
*****


กำลังใจ: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,653


« ตอบ #1043 เมื่อ: 12 มกราคม 2015, 18:10:17 »

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 12 มกราคม 2015, 18:12:20 โดย phorn » บันทึกการเข้า
phorn
Super Senior
*****


กำลังใจ: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,653


« ตอบ #1044 เมื่อ: 15 มกราคม 2015, 15:58:39 »




Mercedes Benz MB140D 2900cc
บันทึกการเข้า
phorn
Super Senior
*****


กำลังใจ: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,653


« ตอบ #1045 เมื่อ: 16 มกราคม 2015, 08:51:36 »

สวัสดีวันครูครับ


ศิษย์ได้ดีเพราะมีครูดี

ครูคือต้นแบบเป็นตัวเสริมก่อให้เกิดแรงบันดาลใจ
บันทึกการเข้า
phorn
Super Senior
*****


กำลังใจ: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,653


« ตอบ #1046 เมื่อ: 17 มกราคม 2015, 21:04:21 »

วันนี้ วันพ่อขุนรามคำแหงมหาราช ครับ
บันทึกการเข้า
phorn
Super Senior
*****


กำลังใจ: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,653


« ตอบ #1047 เมื่อ: 19 มกราคม 2015, 14:11:14 »

บันทึกการเข้า
phorn
Super Senior
*****


กำลังใจ: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,653


« ตอบ #1048 เมื่อ: 24 มกราคม 2015, 09:12:13 »

 สุดยอด

หน้ากองบิน 23 จังหวัดอุดรธานี ครับ

ท่านที่ใกล้ร้านนี้ก็สั่งซื้อ (ที่ผม พี่พร ท่อ VCE 0851423903) ไปติดตั้งได้ครับ (ร้าน บรรจงหม้อน้ำ แอร์)

คันนี้ Pajerosport 2.5 สั่งท่อ VCE Ultra ครับ




ท่านที่ต้องการให้ติดตั้งให้ด้วยขอเป็นอาทิตย์หน้าครับ / พี่พร ขอบคุณ
บันทึกการเข้า
phorn
Super Senior
*****


กำลังใจ: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,653


« ตอบ #1049 เมื่อ: 26 มกราคม 2015, 16:48:02 »

จังหวัดนครสวรรค์ (และใกล้เคียง) อีกร้านหนึ่งครับ





Honda civic 1.7 ติดตั้งท่อ VCE รุ่นปกติ เพิ่มอัตราเร่งตั้งแต่รอบเดินเบาครับ
บันทึกการเข้า
หน้า: 1 ... 40 41 [42] 43 44 ... 68   ขึ้นบน
พิมพ์
กระโดดไป: