Deprecated: preg_replace(): The /e modifier is deprecated, use preg_replace_callback instead in /home/aethail1/domains/aethailand.com/public_html/forum/Sources/Load.php(225) : runtime-created function on line 3
ท่อไอเสียVCEลิ้นแปรผันเร่งขึ้นไวตั้งแต่เดินเบา/กลางแรงขึ้นอีก/ปลายลากได้เพิ่ม/ไดโน1,2,3(ดูลาก
*ShoutBox
หน้า: 1 ... 39 40 [41] 42 43 ... 68   ลงล่าง
พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: ท่อไอเสียVCEลิ้นแปรผันเร่งขึ้นไวตั้งแต่เดินเบา/กลางแรงขึ้นอีก/ปลายลากได้เพิ่ม/ไดโน1,2,3(ดูลาก  (อ่าน 312883 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 4 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
phorn
Super Senior
*****


กำลังใจ: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,653


« ตอบ #1000 เมื่อ: 13 พฤศจิกายน 2014, 16:27:44 »



BMW 323i ระบบไอเสียออกสองท่อ

/////////////

ปกติรถยนต์ที่รอบเครื่องต่ำๆ แรงบิดก็ค่อนข้างน้อยกว่าช่วงรอบกลางและรอบสูงอยู่แล้ว ระบบไอเสียที่แยกออกเป็นสองท่อรอบต่ำๆ จะยิ่งแย่ เพิ่มท่อไอเสีย VCE ช่วยได้ เพิ่มแรงบิดช่วงรอบต่ำให้สูงขึ้น เพิ่มแรงบิด (ที่ดีอยู่แล้ว) ในรอบกลางและรอบสูงให้มากขึ้นด้วย (รอบสูงอาจจะเพิ่มไม่มากแต่ก็เพิ่มขึ้น)

ผลที่ได้ จะได้ทั้งอัตราเร่งที่ดีขึ้นและช่วยประหยัดเชื้อเพลิง (ประหยัดขึ้นย่อมคุ้มค่า แม้จะไม่มากแต่สะสมไปเรื่อยๆ ก็ยิ่งกว่าคุ้มในระยะยาว)

////////////

เพิ่มท่อไอเสีย VCE เข้าไปเท่านั้นที่ช่วยให้ท่านประหยัดขึ้นและรถของท่านน่าขับมากขึ้น (ขับสนุกขึ้น)

 
บันทึกการเข้า
phorn
Super Senior
*****


กำลังใจ: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,653


« ตอบ #1001 เมื่อ: 14 พฤศจิกายน 2014, 17:01:11 »



สวัสดีวันพระครับ
บันทึกการเข้า
phorn
Super Senior
*****


กำลังใจ: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,653


« ตอบ #1002 เมื่อ: 16 พฤศจิกายน 2014, 11:31:20 »

ท่อ VCE โฉมใหม่




โฉมภายนอกช่วงเปลี่ยนผ่านเป็นแบบนี้ครับ


///////////////////////////////////////////






ด้านล่างสุดของท่อเดิมจะเขียนด้วยหมึกแดงเป็นเส้นลูกศร เปลี่ยนไปใช้แท่งแสตนเลสยิงเลเซอร์บอกทางเข้า/ออก (ใช้ไปนานแค่ไหนก็ไม่หลุดลอก เกิดต้องการขายรถจะถอดออกไปใช้กับคันอื่นก็มองเห็นสัญลักษณ์ชัดเจน)


//////////////////////////




ด้านซ้ายของท่อจะมีตรา VCE เชื่อมติดไว้บ่งบอกตัวตน


///////////////////////////////




หากติดตั้งถูกต้องสมบูรณ์ ก้มไปมองจากด้านซ้ายมือของรถจะมองเห็นตรา VCE อยู่กึ่งกลางแบบนี้, ติดตั้งตำแหน่งถูกต้องสมบูรณ์ (ท่อไม่เอียงมากนัก) หมายถึง แท่งที่แสดงทางเข้า/ออกของไอเสีย อยู่กึ่งกลางด้านล่างสุดพอดี (ออกแบบให้เป็นแท่งก็ดีอย่าง หากไม่สามารถมุดไปดูใต้ท้องรถก็สามารถใช้มือคลำดูว่าแท่งดังกล่าวอยู่ด้านล่างสุดของท่อหรือไม่ก็สะดวกขึ้นครับ)



/////////////////////////////////////////////////

นับเป็นโอกาสดีสำหรับท่านที่ต้องการท่อ VCE แบบทางเข้า/ออกเป็นสแตนเลสด้วย (ซึ่งอยู่ระหว่างเปลี่ยนโฉมภายนอก)///////////ในราคาเดิม (ที่เป็นราคาแบบทางเข้า/ออกเป็นเหล็กเดิม/นับว่าคุ้มอีกต่อหนึ่ง)

ก็เปิดโอกาสให้ท่าน(ที่บังเอิญต้องการท่อเพิ่มแรงบิดรอบต่ำและรอบกลางโดยรอบสูงสามารถจัดจ้านขึ้นและพร้อมการประหยัดเชื้อเพลิงเพิ่มขึ้นเป็นการคืนทุนไปเรื่อยๆ/มีแต่คุ้มกับการขับรถที่สนุกขึ้นแต่ประหยัดขึ้นด้วย) ต้องท่อไอเสีย VCE เท่านั้นครับ

นับว่าเป็นโอกาสดีเลยครับรีบจัดไป
 ขอบคุณ
บันทึกการเข้า
phorn
Super Senior
*****


กำลังใจ: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,653


« ตอบ #1003 เมื่อ: 17 พฤศจิกายน 2014, 11:54:45 »

เพิ่มท่อ VCE เพิ่มแรงบิดช่วงรอบต่ำ (ทำให้เวลาเลี้ยวใช้ความเร็วต่ำเรี่ยวแรงจะดีขึ้น) และเพิ่มแรงบิดช่วงรอบกลาง ขับแบบเรื่อยๆ ก็ไหลๆ ขึ้น (ทำให้ประหยัดขึ้น) ครั้นจะเร่งแซงความเร็วสูงๆ ที่จัดจ้านอยู่แล้วก็จัดจ้านขึ้น (ลากได้พุ่งรอบจัดขึ้น)

/////////////////______/__/________




Pajerosport 2.5 AT (มีกล่องดันราง)
บันทึกการเข้า
phorn
Super Senior
*****


กำลังใจ: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,653


« ตอบ #1004 เมื่อ: 18 พฤศจิกายน 2014, 10:20:31 »






__________________________

ต่างจังหวัด โอนเงินมาก่อน แล้วส่งท่อ VCE ไปทางไปรษณีย์ EMS หรือ ทางขนส่ง ปอลอ.

หรือ ทาง พกง. ท่อไปถึงแล้วจ่ายเงินกับพนักงานไปรษณีย์

/สอบถามเพิ่มเติม 0851423903 หรือ LINE :ID:    phorn_
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 18 พฤศจิกายน 2014, 10:22:51 โดย phorn » บันทึกการเข้า
phorn
Super Senior
*****


กำลังใจ: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,653


« ตอบ #1005 เมื่อ: 19 พฤศจิกายน 2014, 12:45:37 »


Pajerosport 2.4 เดิมๆ ใช้น้ำมัน E85 (มีกล่อง E85)


ติดตั้งท่อ VCE หลังแคท (แม่เหล็กใน All New VCE จะออกแบบให้ยื่นออกมาจากตัวถังเพียงเล็กน้อยและยึดติดตายกับตัวถังท่อ VCE)

วิธีติดตั้งไม่ยากมีมาร์กเป็นแท่งสแตนเลสแบนๆ ยาวๆ ให้อยู่ล่างสุดของท่อ และเมื่ออยู่ในลักษณะนี้แล้วแม่เหล็กจะอยู่ทางขวาของท่อ/ก้มดูใต้ท้องรถทางขวาจะเห็นแม่เหล็กในลักษณะนี้/ถ้าแท่งดังกล่าวอยู่ด้านล่างสุดแล้วแต่ก้มดูทางขวาของรถไม่เห็นแม่เหล็กแสดงว่าหันทางเข้า/ออกไม่ถูกต้องครับ)

__________________________

เมื่อคืนเผอิญดูรายการตีสิบช่วงที่คนเคยตาย (หัวใจหยุดเต้นไป 20 นาที) แล้วฟื้น เล่าให้ฟังว่าได้ไปพบคนที่ตายไปแล้วและได้คุยกันเหมือนเหตุการณ์จริงๆ (นอกเรื่องนิดหนึ่ง ผมว่าเราทุกคนคงจะแยกได้ว่าอย่างไหนคือความฝันอย่างไหนคือความจริงเพราะถ้าเป็นความฝันมโนสำนึกก็จะบอกเราเองว่าเป็นความฝันใช่ไหมครับ)

และได้พบกับคนตัวดำหน้าดำๆ เตือนให้ฟังว่า "กลับไปแล้วให้ทำบุญให้มากๆ ให้ละเว้นการทำบาป ทุกวันพระให้รักษาศีลห้า ให้ทำตัวให้อยู่ในทำนองครองธรรม อย่าให้ร้ายผู้อื่น อย่าเบียดเบียนผู้อื่น"

เรื่องนี้เตือนให้ตระหนักว่า จงทำแต่ความดีอย่าทำบาป อย่าให้ร้ายผู้อื่น ให้ความเป็นธรรมกับผู้อื่น
ถ้าท่านนับถือศาสนาพุทธก็รักษาศีลห้า ถ้านับถือศาสนาอื่นก็อย่าทำบาป

ง่ายๆ บาปคือสิ่งที่ไม่ดีไม่ควรทำ

ขอมอบให้เป็นหลักแนวทางในการดำรงชีวิตของทุกๆ คนครับ

///////////////

ท่อ VCE ตอนนี้พัฒนามาจนถึงที่สุดแล้ว (All model shange ไปแล้ว ที่เหลือถ้าจะมีก็เป็น miner change หละครับ)

เรื่องราคา เป็นไปไม่ได้ในเร็วๆ นี้ที่จะมีราคาต่ำกว่านี้ในเมื่อต้นทุนค่าจ้างทำและอะไรทุกอย่างๆ ถูกปรับขึ้นมาทั้งหมดแล้ว (บางอย่างก็ถูกปรับขึ้นมานานแล้ว เช่นค่าจ้างทำ และบางอย่างก็ถูกปรับขึ้นไปสูงกว่าของเดิมที่เคยใช้มาก เช่นแม่เหล็ก และยังมีค่าใช้จ่ายเพิ่มเติมเข้าไปอีก เช่น การทำตรา การทำมาร์กใต้ท้องท่อ)

สำหรับเรื่องสมรรถะ การเพิ่มแรงบิดที่รอบต่ำ เพิ่มขึ้นตั้งแต่รอบเดินเบา อันนี้เห็นได้จากการออกตัวและไต่ขึ้นเนินด้วยรอบเดินเบาได้ของ Mazda 2 MT ทั้งๆ ที่ของเดิมจากโรงงานจะไม่สามารถทำได้เช่นนั้น แค่ออกตัวด้วยรอบเดินเบาก็ทำไม่ได้กระตุกดับ

พร้อมการดูกราฟจากไดโน่ (ของการเทสต์ Mazda 2 MT แม้ว่ากราฟจะมองเห็นเพียงบางส่วนของรอบต่ำแต่ก็เห็นกราฟที่ยกขึ้น)

ในช่วงรอบกลางบางช่วง และรอบสูงบางช่วงที่เพิ่มแรงบิดขึ้นมาก็เห็นจากกราฟ และที่รอบปลายยังได้เพิ่ม รอบจัดขึ้นได้ความเร็วปลายเพิ่ม

เพราะฉะนั้น เป็นไปไม่ได้ที่เพิ่มท่อ VCE เข้าไปแล้วปลายตก หรือ ความเร็วกลางแย่ลง (ความเร็วกลางช่วงที่เท่าเดิม ถ้าของเดิมไม่ได้พุ่งมากอืดๆ เพิ่มท่อ VCE รอบต่ำรอบกลางพุ่งขึ้น พอถึงรอบกลางช่วงที่ลิ้นเปิดขึ้นใกล้ๆ เดิมก็จะได้แรงบิดเท่าๆ เดิมก็จะเห็นว่าอืดลงไปไม่พุ่งเหมือนช่วงที่รอบต่ำกว่านั้นที่พุ่งเพราะ VCE ก็จะทำให้เข้าใจผิดได้สำหรับคนที่ไม่สันทัด) ระบบปรับลิ้นแบบแปรผันนี้จึงมีใช้ในรถยนต์สปอร์ตระดับชั้นนำหลายๆ คัน เพราะมันไม่มีข้อจำกัดในรอบสูง รถที่เน้นสมรรถนะสูงอย่างนั้นไม่มีใครยอมใช้ระบบที่มันอั้นในรอบสูงหรอกครับ

เหมือนกับเรื่องโลกกลม
ใครๆ ก็ทราบว่าโลกกลม เกิดมีใครตีฆ้องร้องเป่าขึ้นมาว่าโลกแบนก็จะเป็นเรื่องเป็นไปไม่ได้ (โลกกลมเป็นความจริงไปแล้ว)

เช่นกัน ท่อ VCE เพิ่มแรงบิดได้ตั้งแต่รอบต่ำนั้นเป็นความจริงไปแล้ว การลากรอบได้เพิ่ม (จากไดโน่ที่ทำความเร็วปลายได้เพิ่มลากรอบได้สูงกว่า จากเกียร์  MT ลากได้เพิ่มในคลิป จากเกียร์ AT ลากได้เพิ่มในคลิป) ก็เป็นความจริงไปแล้ว จู่ๆ ก็มีใครจะมาหักล้างโดยการอ้างว่าเป็นตรงข้ามย่อมเป็นไปไม่ได้ครับ (ความจริงมีหนึ่งเดียว)

เครื่องยนต์ทุกๆ เครื่องทุกๆ ยี่ห้อ ทุกๆ รุ่น ต้องการวาวล์ไอดี/ไอเสียแบบแปรผัน ต้องการท่อไอดีแบบแปรผัน และต้องการท่อไอเสียแบบแปรผัน

/////////

ต่างประเทศ มีท่อแบบแปรผัน แต่ใช้การควบคุมด้วย ECU (ต้องออกแบบท่อเพิ่มเติมและไม่ได้ทำงานแปรผันตั้งแต่รอบต่ำ) ที่ทำงานแปรผันตั้งแต่รอบต่ำก็มีแต่ใช้สปริงควบคุม (ซึ่งต้องเฉลี่ยแรงดึงสปริงเพื่อไม่ให้รอบสูงสปริงดึงรั้งเกินไปแต่ก็ดีกว่าท่อที่ไม่ใช่ระบบแปรผันอยู่ดี) แบบที่ควบคุมด้วยสปริงส่วนใหญ่จะทำงานตั้งแต่รอบกลางขึ้นไป (ใช้ปีกผีเสื้อปิดสนิทไม่สามารถนำมาใช้งานที่รอบต่ำได้ ต่างจากท่อ VCE มีช่องว่างรอบๆ ลิ้นให้ไอเสียไหลผ่านด้วยปริมาณที่เหมาะสมและออกแบบให้ทำงานตั้งแต่รอบเดินเบาขึ้นไปตั้งแต่แรก)

ตอนนี้ ในตลาดภายนอกประเทศยังมีช่องว่างสำหรับท่อ VCE อยู่ ตรงที่ ท่อ VCE ทำงานแปรผันตั้งแต่รอบเดินเบาขึ้นไป ท่ออื่นๆ ถ้าทำงานตั้งแต่รอบเดินเบาต้องเปลี่ยนแทนที่หม้อพักเดิมแต่ท่อ VCE ติดตั้งเพิ่มเข้าไปเฉยๆ ไม่ได้เปลี่ยนแปลงระบบหม้อพักเดิมอันจะมีผลต่อการรับประกันและอื่นๆ (เช่นเวลาขายต่อรถคันนั้น) และการที่ท่อ VCE ใช้แรงดูดจากแม่เหล็กดึงแรงที่รอบต่ำและปล่อยให้รอบสูงปราศจากแรงดึงจากแม่เหล็กจะทำให้ตรงกับความต้องการของระบบไอเสียที่ไม่ต้องการแรงต้านใดๆ ในรอบสูง ช่องว่างอีกอย่าง ท่อ VCE ติดตั้งง่ายติดเพิ่มเข้าไปเฉยๆ ไม่ต้องต่อสายอะไรให้ยุ่งยาก ทำงานอัตโนมัติ (ท่อบางชนิดใช้ควบคุมด้วยรีโมท/ท่อ VCE มือขวาจับพวงมาลัยมือซ้ายไม่ต้องทำอย่างอื่นนอกจากด้ามเกียร์) และจะเสียค่าใช้จ่ายต่ำกว่า
(ท่อลักษณะคล้ายกันอื่นๆ ที่ทำงานตั้งแต่รอบกลางขึ้นไปต้องออกแบบระบบท่อเพิ่มเติมเสียค่าใช้จ่ายสูงและระบบแบบนี้ไม่ได้ทำงานแปรผันที่รอบต่ำ)



ช่องว่างดังกล่าวทำให้ท่อ VCE จะเข้าแทนที่ช่องว่างนั้นครับในเวลาอันใกล้นี้

แต่ไม่รู้ทำได้แค่ไหนครับขณะนี้กำลังเตรียมการณ์กันอยู่ ช่างฝีมือก็มีอยู่คนสองคน ตอนนี้วางขายในประเทศในราคาที่ต่ำกำไรไม่มาก (และบางทีต้องสั่งล่วงหน้า) วางขายในต่างประเทศราคาจะสูงกว่านี้มาก (แต่ก็ถูกกว่าของต่างประเทศเจ้าอื่นค่อนข้างมากถึงมากๆ) ถึงตรงนั้นก็น่าจะพอมีกำไรขึ้นมาบ้าง รายงานความเป็นมาและเป็นไปของท่อ VCE ของคนไทยและจะเป็นความภาคภูมิใจของคุณต่อไป ซึ่งที่ผ่านมามีแต่ของเลียนแบบของนอก สมรรถนะสู้ของนอกไม่ได้ ให้กลายเป็น หนึ่งเดียวในโลก (ที่ควบคุมด้วยแม่เหล็กทนร้อนพิเศษ) เอาไปสู้กับของนอก และสมรรถนะจะไม่ด้อยกว่า ในราคาที่ต่ำกว่าและติดตั้งง่ายด้วย ไม่เสียรถ และทำงานแปรผันตั้งแต่เดินเบาขึ้นไปที่เป็น Fully Automatic Variable Exhaust อย่างสมบูรณ์จริงๆ

(ขอขอบคุณทุกๆ ท่านที่ให้การสนับสนุน และหลายๆ ท่านที่แนะนำในเรื่องการปรับปรุงรูปลักษณ์ภายนอก ซึ่งที่ผ่านมาไม่ใช่ผมไม่รับฟังครับ แต่ตอนนั้นมันยังไม่ถึงเวลาครับ บัดนี้ถึงเวลานั้นแล้วครับก็เลยเป็นที่มาของ All New VCE นี่หละครับ) ขอบคุณ
บันทึกการเข้า
phorn
Super Senior
*****


กำลังใจ: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,653


« ตอบ #1006 เมื่อ: 20 พฤศจิกายน 2014, 16:06:21 »




Triton 2.4

//////////////////////////


Triton 2.4 คันเร่งเป็นแบบคันเร่งสาย ไม่สามารถติดกล่องคันเร่งได้

มาติดตั้งท่อ VCE เพิ่มแรงบิดช่วงรอบต่ำและรอบกลาง (ได้ปลายเกียร์จัดขึ้นด้วย)

การมาเพิ่มท่อ VCE นับว่าแก้ปัญหาได้ตรงจุด. (กรณีรถที่เพิ่มกล่องคันเร่งหลอกคันเร่งได้ กรณีนั้นหมายถึงเวลาเรากดคันเร่งปกติแต่จะเหมือนเรากดคันเร่งลึกกว่านั้น แรงบิดไม่ได้เพิ่ม แต่ที่พุ่งขึ้นเพราะใช้รอบสูงกว่าเดิมก็จะได้แรงบิดที่รอบสูงดังกล่าวมาทำให้รถพุ่งขึ้น เมื่อใช้แรงบิดที่รอบสูงขึ้นก็จะกินน้ำมันมากกว่าเดิมอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้)
บันทึกการเข้า
phorn
Super Senior
*****


กำลังใจ: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,653


« ตอบ #1007 เมื่อ: 21 พฤศจิกายน 2014, 09:36:46 »





สวัสดีวันพระใหญ่ครับ

 
ทำแต่สิ่งดีๆ รักษาศีล ไม่เบียดเบียนผู้อื่น
_______________



ช่วงนี้จะครบรอบ 5 ปีท่อไอเสีย VCE ครับ

เฉพาะเสาร์และอาทิตย์นี้มีอะไรพิเศษสำหรับท่านที่จะติดตั้งท่อ VCE ครับ (จะแจ้งข่าวให้ตั้งแต่เช้าครับ)
สำหรับวันนี้ก็เปิดตามปกติครับ (และให้ราคาพิเศษสำหรับท่านที่ติดต่อเข้ามาไม่เกินเที่ยงวันและติดตั้งวันนี้ครับ) พี่พร ท่อ VCE 0851423903 หรือ LINE :ID; phorn_
บันทึกการเข้า
phorn
Super Senior
*****


กำลังใจ: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,653


« ตอบ #1008 เมื่อ: 22 พฤศจิกายน 2014, 13:14:39 »

เฉพาะเสาร์นี้ ติดตั้งท่อไอเสีย VCE ที่ลำลูกกาคลอง 2 หรือ พุทธมณฑลสาย 4 ฟรีค่าติดตั้งครับ
และวันอาทิตย์เฉพาะที่ลำลูกกาคลองสองครับ

สำหรับลูกค้าที่โอนเงิน วันนี้, พรุ่งนี้และอย่างช้าวันจันทร์คิดราคาพิเศษครับ (ช่วงครบรอบ 5 ปี ทำยอดหน่อย 55 /ไม่ใช่ครับ..พูดเล่น)/ พี่พร ท่อ VCE 0851423903
(ขอสงวนสิทธิ์เปลี่ยนแปลงได้โดยไม่ต้องแจ้งล่วงหน้าครับ)
บันทึกการเข้า
phorn
Super Senior
*****


กำลังใจ: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,653


« ตอบ #1009 เมื่อ: 23 พฤศจิกายน 2014, 15:04:03 »

ให้พรุ่งนี้อีกวันสำหรับท่านที่อยู่ต่างจังหวัดครับ

___________________________







ให้นึกถึงเรื่องระบบไอดี ซึ่งก็ต้องเป็นระบบแปรผันเช่นกัน รถบางคันมีระบบวาริเอเบิล ตามหลักวิศวกรรม แต่ละรอบเครื่องยนต์ต้องการความยาวท่อไอดีไม่เท่ากัน รอบสูงต้องการท่อไอดีสั้น รอบต่ำต้องการท่อไอดียาว

กรองอากาศก็เช่นกัน ถ้าโล่งมากจะดีที่รอบกลางและรอบสูง ไม่โล่งเท่าไหร่ดีต่อรอบต่ำ
 
บันทึกการเข้า
phorn
Super Senior
*****


กำลังใจ: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,653


« ตอบ #1010 เมื่อ: 24 พฤศจิกายน 2014, 09:19:10 »




Pajerosport 2.5 178 HP

ไม่ใช่ไม่แรง แต่แรงครับ แต่ปัญหาคือรอบเครื่องต่ำๆ แรงบิดจะไม่เยอะ  ใช้มาประมาณสี่ห้าหมื่นโล ประสบปัญหาเวลาคิ๊กดาวน์จะรอๆ เวลาเร่งแซงจะไม่ค่อยทันใจ

แก้ปัญหาหลายครั้ง (ให้ที่ศูนย์แก้ปัญหาให้หลายครั้งไม่สำเร็จ)

จนมาติดตั้งเพิ่มท่อ VCE ก็ดีขึ้น รอบต่ำมาทันใจขึ้น นำรถไปใส่ล้อใหญ่ขึ้นเพื่อความสวยงามจึงมาเพิ่มเป็น VCE Ultra จึงรู้ว่าตอบโจทย์อย่างแท้จริง (VCE Ultra แรงขึ้นมากกว่า 1 เกียร์ /ที่แน่ๆ คือมาเต็มๆ 1 เกียร์แน่นอนครับ)

_________________

พรุ่งนี้ราคาปกติครับ (จากนั้นอีกไม่นานจะปรับราคาอีกครั้งครับ) / พี่พรท่อ VCE 0851423903
บันทึกการเข้า
phorn
Super Senior
*****


กำลังใจ: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,653


« ตอบ #1011 เมื่อ: 25 พฤศจิกายน 2014, 08:36:00 »

สวัสดีเช้าวันอังคารครับ

พระพุทธรูปปางไสยาสน์ พระประจำ วันอังคาร
หรือบางทีก็เรียก ปางปรินิพพาน เป็น พุทธประวัติตอนที่พระพุทธองค์ได้รับสั่งให้พระจุนทะเถระปูอาสนะลงที่ระหว่าง ต้นรังคู่หนึ่ง แล้วทรงประทับบรรมทมแบบสีหไสยา ตั้งพระทัยไม่เสด็จลุกขึ้นอีก แต่ก็ยังได้โปรดสุภัททะปริพาชกเป็นอรหันต์องค์สุดท้ายก่อนเสด็จดับขันธปรินิพพาน นอกจากนี้ ยังมีเรื่องเล่าถึงปางนี้อีกนัยหนึ่งคือ เมื่อทรงโปรด “ อสุรินทราหู ” หรือ “ พระราหู ” ด้วยอิริยาบทแบบสีหไสยานี้ กล่าวคือ ในสมัยพุทธกาล เมื่อพระพุทธองค์ประทับอยู่ที่พระเชตวันมหาวิหาร อสุรินทราหู ผู้ครองอสูรพิภพ ได้สดับคำสรรเสริญถึงพระเกียรติคุณของพระบรมศาสดาจากสำนักเทพยดาทั้งหลาย ก็มีความปรารถนาอยากจะไปเฝ้าพระผู้มีพระภาคเจ้าบ้าง แต่ก็คิดคำนึงไปเองว่า พระพุทธเจ้าเป็นมนุษย์ ดังนั้น คงต้องมีพระวรกายที่เล็ก หากตนจะไปเฝ้าก็จะต้องก้มมองเป็นความลำบากมาก อีกทั้งตนก็ไม่เคยก้มเศียรให้ใคร คิดแล้วก็ไม่ไปเฝ้า ต่อมาได้ยินพวกเทวดาสรรเสริญพระพุทธองค์อีก ก็เกิดความอยากไปเฝ้าอีก จึงวันหนึ่งได้ตั้งใจไปเฝ้า พระพุทธเจ้าก็ทรงทราบด้วยญาณ รวมทั้งทราบถึงความในใจของอสุรินทราหู จึงทรงเนรมิตพระวรกายให้ใหญ่โตกว่ากายของอสุริทราหูหลายเท่าขณะเสด็จบรรทมรอรับ ดังนั้น เมื่อมาเข้าเฝ้า แทนที่อสุรินทราหูจะต้องก้มมอง กลับต้องแหงนหน้าดูพระพุทธองค์ จึงเกิดความอัศจรรย์ใจยิ่ง พระพุทธเจ้าจึงได้ตรัสสอนว่า ข่าวลือหรือเรื่องใดๆหากไม่เห็นด้วยตนเอง หรือยังไม่พิจารณาให้ถ่องแท้ ก็ไม่ควรติชมไปก่อน อีกทั้งได้พาอสุรินทราหูไปเที่ยวพรหมโลก ได้เห็นบรรดาพรหมที่มาเฝ้ามีร่างกายใหญ่โตกว่าตนทั้งสิ้น แต่พระพุทธเจ้าก็ยังมีพระวรกายใหญ่กว่าพรหมเหล่านั้นอีก อสุรินทราหูจึงลดทิฐิและหันมาเลื่อมใสในพระบรมศาสดา

Reclining Buddha
Left arm along the body, right arm serves as a pillow with the hand supporting the head.
Story : The giant Asurindarahu wanted to see the Buddha, but was reluctant to bow before him. The Buddha, while lying down, presented himself as much larger than the giant. He then showed him the realm of heaven with heavenly figures all larger than the giant. After all this, Asurindarahu, the giant, was humbled, and made his obeisance to the Buddha before leaving.

วันอังคาร มีดาวอังคารที่มีอิทธิพลต่อชะตา จัดเป็นดาวฆาตหรือดาวมรณะ และยังเป็นดาวเกี่ยวกับสงคราม อุบัติเหตุ ดังนั้น การจัดปางไสยาสน์หรือปางปรินิพพานประจำวันนี้ จึงเหมือนเตือนสติให้คนวันนี้ดำรงชีวิตด้วยความระมัดระวัง ไม่ไปก่อเหตุกับใคร อีกทั้งวันที่พระพุทธองค์ทรงเสด็จดับขันธปรินิพพานก็เป็นวันอังคาร และพระปางนี้ยังมีเรื่องที่ทรง “ โปรดพระราหู ” อันน่าจะหมายรวมถึงการขจัดความมัวเมาลุ่มหลง เห็นผิดเป็นชอบ ที่เป็นลักษณะของราหูด้วย
คาถาบูชาพระประจำวันนี้ได้แก่
“ ปิ สัม ระ โล ปุ สัต พุท ”
สวด ๘ จบตามกำลังวันอังคาร

สังโยชน์ ๑๐ คือ กิเลสที่ผูกมัดใจสัตว์, ธรรมหรือสิ่งที่มัดสัตว์ไว้กับทุกข์, สิ่งที่ผูกมัด ร้อยรัดสรรพสัตว์ทั้งหลายให้ผูกติดอยู่กับความทุกข์ทําให้ไม่สามารถสลัดหลุดออกมาได้  อันมี ๑๐ ประการ คือ
๑. สักกายทิฏฐิ   
๒. วิจิกิจฉา   
๓. สีลัพพตปรามาส   
๔. กามราคะ   
๕. ปฏิฆะ   
๖. รูปราคะ   
๗. อรูปราคะ   
๘. มานะ   
๙. อุทธัจจะ   
๑๐. อวิชชา


http://www.m-culture.go.th/ilovethaiculture/index.php/2013-07-01-03-11-16/2013-08-07-06-46-24/item/พระพุทธรูปประจำวันเกิด
___________________________


เอาของดีมาฝากครับ (ได้มาจากเพื่อน) สำหรับท่านที่นับถือศานาอื่นก็ให้ยึดมั่นทำดีต่อไป จงอดทนแม้ผลดีจะเกิดช้าหน่อยครับ/ พี่พรท่อ VCE 0851423903 ไลน์ ไอดี phorn_
บันทึกการเข้า
phorn
Super Senior
*****


กำลังใจ: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,653


« ตอบ #1012 เมื่อ: 26 พฤศจิกายน 2014, 09:44:30 »




Pajerosport 2.5 178 HP

ไม่ใช่ไม่แรง แต่แรงครับ แต่ปัญหาคือรอบเครื่องต่ำๆ แรงบิดจะไม่เยอะ  ใช้มาประมาณสี่ห้าหมื่นโล ประสบปัญหาเวลาคิ๊กดาวน์จะรอๆ เวลาเร่งแซงจะไม่ค่อยทันใจ

แก้ปัญหาหลายครั้ง (ให้ที่ศูนย์แก้ปัญหาให้หลายครั้งไม่สำเร็จ)

จนมาติดตั้งเพิ่มท่อ VCE ก็ดีขึ้น รอบต่ำมาทันใจขึ้น นำรถไปใส่ล้อใหญ่ขึ้นเพื่อความสวยงามจึงมาเพิ่มเป็น VCE Ultra จึงรู้ว่าตอบโจทย์อย่างแท้จริง (VCE Ultra แรงขึ้นมากกว่า 1 เกียร์ /ที่แน่ๆ คือมาเต็มๆ 1 เกียร์แน่นอนครับ)

_________________

พรุ่งนี้ราคาปกติครับ (จากนั้นอีกไม่นานจะปรับราคาอีกครั้งครับ) / พี่พรท่อ VCE 0851423903

แรงขึ้น 1 เกึยร์หมายถึง ภายหลังติดตั้ง เกียร์ 1 แรงกว่าเกียร์ 1 เดิม เกียร์ 2 แรงกว่าเกียร์ 2 เดิม เกียร์ 3 แรงกว่าเกียร์ 3 เดิม ...
แต่ละเกียร์จะมีแรงบิดเพิ่มเป็นช่วงกว้างขึ้นทำให้ลื่นไหลสมูท หนึบกระฉับกระฉับกระเฉงขึ้น

______________________




Honda Freed
เหมือนรถหลายๆ รุ่นที่รอบต่ำๆ แรงบิดไม่ค่อยดี ทำให้เวลาขึ้นทางชันจะขับยาก (ต้องเร่งส่งเยอะๆ) อาจจะไหลหรือมีปัญหาในเวลาออกตัวด้วยรอบต่ำ (ทำให้คอนโทรลยาก) มาเพิ่มท่อ VCE เพิ่มแรงบิดได้ตั้งแต่รอบต่ำๆ (เพิ่มได้ตั้งแต่รอบเดินเบาขึ้นไป) ทั้งแรงขึ้น (ทำให้คอนโทรลรถได้ง่ายขึ้น) ที่รอบต่ำและรอบกลาง (และปลายจัดขึ้นด้วย) พร้อมเพิ่มการประหยัดเชื้อเพลิงขึ้น 1-2 กิโลเมตรต่อลิตร
บันทึกการเข้า
phorn
Super Senior
*****


กำลังใจ: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,653


« ตอบ #1013 เมื่อ: 27 พฤศจิกายน 2014, 11:32:25 »

Triton 2.4



กรณีรถเกียร์ MT ถ้าจะขับรถให้ราบรื่น แต่ละเกียร์จะต้องลากรอบให้สัมพันธ์กัน (จะต้องลากรอบให้ยาวพอและต้องรีบเปลี่ยนเกียร์ก่อนที่แรงบิดจะลด จะรีบผ่อนคันเร่งก็ไม่ได้เดี๋ยวแรงในต้นเกียร์ต่อไปจะไม่พอ อัตราเร่งก็จะตกๆ)

คราวนี้เมื่อเพิ่มท่อ VCE (เข้าไปเฉยๆ หลังแคท) ท่อ VCE ที่ปรับขนาดรูท่อได้ตามรอบเครื่อง ทำให้ได้แรงบิดเพิ่มในแต่ละรอบเครื่อง

ทำให้สามารถเปลี่ยนเป็นเกียร์สูงขึ้นไปในรอบเครื่องที่ต่ำกว่าเดิมโดยยังคงมีความราบรื่นต่อเนื่องในระหว่างเกียร์ (ราบรื่นเพราะแรงบิดยังสูงกว่าเดิม ณ. รอบเครื่องนั้น ประกอบกับจังหวะที่ถอนคันเร่งแรงบิดจะยังไม่วูบลงทันที ลิ้นจะไม่ตกทันทีแต่จะค่อยๆ ตกลงไป ทำให้ระยะเวลาในการเปลี่ยนเกียร์ยืดออกไปได้มากขึ้น) ทีนี้เมื่อเปลี่ยนเป็นเกียร์ที่สูงขึ้นได้เร็ว (โดยยังคงมีอัตราเร่งที่ดีและต่อเนื่อง) ก็จะทำให้ประหยัดขึ้นอีกโสตหนึ่ง เพราะเกียร์ที่สูงขึ้นอัตราทดจะต่ำกว่าเกียร์ที่ต่ำลงมา
 
อันนี้จึงชัดเจนสำหรับท่านที่ต้องการขับรถให้ลื่นไหลขึ้นและประหยัดขึ้น (ครั้นอยากจะขับให้พุ่งให้ปรู๊ดปร๊าดมากกว่าเดิมก็ทำได้ /เพราะเมื่อเพิ่มท่อ VCE เข้าไป แรงบิดจะเพิ่มขึ้นตั้งแต่รอบเดินเบา และแต่ละเกียร์จะลากรอบได้ยาวขึ้นแรงบิดเพิ่มเป็นช่วงกว้างขึ้นไม่หมดง่ายๆ / จึงตอบสนองได้ดั่งใจ)
บันทึกการเข้า
phorn
Super Senior
*****


กำลังใจ: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,653


« ตอบ #1014 เมื่อ: 28 พฤศจิกายน 2014, 10:09:24 »



ท่านที่อยู่ต่างจังหวัด สำหรับท่านที่สั่งท่อไปติดตั้งเอง มีคู่มือและที่ตัวท่อจะเขียนบอกทางเข้าออกไว้ด้วย (มีแถบสแตนเลสบอกตำแหน่งด้านล่างสุดของท่อ)

______________________






Chevy Aveo 1.4AT  (เดิมๆ จะอืดมากช่วงรอบเครื่องต่ำๆ มาเพิ่มท่อ VCE รุ่นปกติก่อนเพื่อเพิ่มอัตราเร่งช่วงรอบต่ำให้ดีขึ้น ให้ดีกว่าที่เป็นอยู่ /เจ้าของ (น่าจะเป็นแพทย์อะไรสักอย่าง) บอกไม่ไหวแม้วันๆ จะขับแค่ไม่กี่กิโล)



////////////
เกียร์ AT เพิ่มท่อ VCE เข้าไปเฉยๆ (ไม่เลือกยี่ห้อรถ ไม่เลือกรุ่น ไม่เลือกเชื้อเพลิง) จะเพิ่มแรงบิดตั้งแต่รอบเดินเบาขึ้นไป ถ้าขับแบบเรื่อยๆ แรงบิดที่ดีขึ้นทำให้ออกตัวด้วยรอบต่ำๆ มีแรงฉุดมากขึ้น (คันเร่งจะตอบสนองทันใจขึ้น) จะเปลี่ยนเกียร์ที่รอบต่ำกว่าเดิม เปลี่ยนไวขึ้น (ทำให้ประหยัดเชื้อเพลิง) ถ้าขับแบบเร่งกดเต็มจะเพิ่มการลากเกียร์ให้ดีขึ้น (ประมาณ 400 รอบ) จัดทั้งปลาย จัดทั้งต้น ต้องท่อ VCE ลิ้นแปรผันเท่านั้นครับ /พี่พร ท่อ VCE 0851423903
บันทึกการเข้า
phorn
Super Senior
*****


กำลังใจ: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,653


« ตอบ #1015 เมื่อ: 29 พฤศจิกายน 2014, 10:35:01 »




แผนที่โลตัสลำลูกกาคลองสอง

หากมาทางวิภาวดีฯ มองป้ายเส้นทางลำลูกกา จะเห็นเป็นทางเลี้ยวขึ้น วนขึ้นไป เมื่อขึ้นไปด้านบนจะออกซ้ายอีกที (ป้ายอาจจะมองเห็นไม่ชัดเจน เพราะฉะนั้นจะต้องวิ่งชิดซ้ายตลอดและอย่าขับเร็วจนเกินไปครับ)

ลงมาข้างล่าง จะเห็นป้ายไปลำลูกกา ให้เลี้ยวไปตามทางครับ

ถ้ามาทางเส้นพหลฯ ให้ตรงมาเรื่อยๆ ไม่ต้องขึ้นสะพานใดๆ (วิ่งแบบรถเมล์) จะเห็นป้ายลำลูกกา ไปกลับรถลอดใต้สะพานจากนั้นพยายามชิดซ้าย (เพราะเส้นลำลูกกาจะเลี้ยวซ้ายครับ) วิ่งไปตามทาง เมื่อเจอโค้งวัดลาดสนุ่น ให้เลี้ยวขวาไปตามทางหลัก ข้ามสะพาน (มีไฟแดง) เลยไฟแดงไปไม่กี่สิบเมตรจะเห็นโลตัสอยู่ซ้ายมือครับ (อย่าขับเร็วเดี๋ยวเลย)

ถ้ามาทางเส้นมอเตอร์เวย์ไปบางปะอิน ให้วิ่งตรงมาอย่างเดียวมุ่งหน้าบางปะอิน มุ่งหน้าบางปะอินเรื่อยๆ จนกว่าถึงลำลูกกา (ทางซ้าย) ออกซ้าย



ขึ้นสะพานช่วงสั้นๆ ปลายทางจะมีให้ออกซ้ายย้อนกลับมาพหลฯ ให้มาทางนี้ครับ



ไม่ไกลจากนี้เป็นไฟแดงให้ตรงมาเรื่อยๆ ข้ามสะพานช่วงสั้นมากสองครั้ง (ในแผนที่ไม่ได้ลงสัญลักษณ์สะพานคลองสี่) ไม่ต้องสนใจลูกศรกลับรถในแผนที่ (ผ่านวัดสายไหมซ้ายมือ) จะถึงโค้งไปทางขวา (ในแผนที่ก็ไม่ได้แสดงทางโค้งตรงนี้) เลยจากนี้ไม่ไกลจะเห็นป้ายโลตัสใหญ่ๆ ขวามือ ข้างหน้าเป็นไฟแดง (ห้ามกลับรถ) ข้ามไฟแดงตรงไปกลับรถเกาะกลางด้านหน้า


นัดเจอที่ลานจอดรถหน้าโลตัสคลองสองครับ ผมจะพาไปติดตั้งร้านท่อไอเสียใกล้ๆ โลตัส
บันทึกการเข้า
phorn
Super Senior
*****


กำลังใจ: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,653


« ตอบ #1016 เมื่อ: 30 พฤศจิกายน 2014, 14:39:25 »

เพิ่มท่อ VCE เข้าไป ปลายไม่หายแน่นอน

ต้องมีหลักฐานยืนยัน

วิธีการทดสอบ

1 ดูจากกราฟ ตอนขึ้นไดโน่

รถที่ทดสอบ Mazda 2 MT ระบบไอเสียเดิม (เพิ่มท่อ VCE) ใช้น้ำมัน E 85



(เส้นกราฟเส้นหนาคือระบบไอเสียเดิมๆ /ทดสอบเที่ยวแรก/ เส้นกราฟเส้นบางๆ คือ เพิ่มท่อ VCE เข้าไป/เที่ยวที่สอง)






จะเห็นได้ว่า เพิ่มท่อ VCE ได้แรงบิดช่วงรอบต่ำเพิ่ม ได้แรงบิดช่วงรอบกลางเพิ่ม และได้แรงบิด (และแรงม้า) ที่รอบปลายเพิ่ม

เมื่อได้แรงม้าที่รอบปลายเพิ่ม ความเร็วแทนที่จะตกจะตรงข้าม จะเพิ่มจากเดิมด้วย (ได้การลากรอบที่ยาวขึ้นด้วย/ทุกเกียร์)



2 เรื่องเครื่องยนต์ ไม่ว่าเบนซิน lpg หรือ ดีเซล มีหรือไม่มีเทอร์โบ ระบบไอดีก็ต้องการวาวล์ไอดี แบบ แปรผัน ระบบไอเสีย ก็ต้องการวาวล์ไอเสียแบบแปรผัน

ท่ออากาศไอดี ก็ต้องการแบบแปรผัน (ความยาว/ท่อยาวท่อสั้นมีผล ทุกรุ่น รถรุ่นไหนๆ ก็อยากจะทำแต่ขึ้นอยู่กับงบที่จะใช้ว่าจะทำแบบไหน เลือกความยาวให้เหมาะ/คือใช้ค่าเฉลี่ย/ หรือใช้ระบบแปรผันไปเลย /รถหลายๆ รุ่นใช้อยู่รวมทั้งรถสปอร์ต)


ท่อ หรือ ระบบไอเสีย ทุกวันนี้ก็ใช้ค่าเฉลี่ย ด้วยงบประมาณที่จำกัด ถ้าออกแบบให้รองรับแรงม้าที่สูงระบบไอเสียจะต้องอั้นน้อยๆ ทีนี้พอออกแบบอย่างนี้ ช่วงรอบต่ำก็จะไม่ดีเพราะจะโล่งมากขึ้น (เช่นแรงบิดดีๆ ที่ว่าจะมาสัก 1500 รอบก็จะขึ้นไปอยู่แถวๆ 1800 รอบ)

นั่นคือ ท่อไอเสียก็ต้องเป็นระบบแปรผัน ออกแบบให้โล่งมากก็ไม่ได้ อั้นมากก็ไม่ได้ (ระบบทั่วไปจึงใช้ค่าเฉลี่ย /รถที่เน้นสมรรถนะจึงใช้ระบบแปรผัน)

เพราะว่า ระบบแปรผัน เขาออกแบบให้ช่วงรอบต่ำมารอบกลางอั้นได้ และรอบกลางไปรอบสูงโล่งขึ้นได้ (รถพวกนี้แต่ละคันหลายร้อยแรงม้าถ้าระบบแบบนี้มีปัญหาที่รอบปลายเขาจะไม่เลือกใช้หรอกครับ)

3 ดูจาก การใช้งานจริง

ดูจากคลิปการลากเกียร์ ถ้า MT ลากเกียร์ได้ยาว หรือ เกียร์ AT เวลากดเต็มสามารถลากเกียร์ได้ยาวขึ้น ปลายก็จะจัดขึ้น (แบบนี้แทนที่จะตกกว่าเดิมกลับจะได้ปลายเพิ่มครับ)




<a href="http://www.youtube.com/v/t-0fraqNtQk" target="_blank">http://www.youtube.com/v/t-0fraqNtQk</a>


All New Ford Ranger 2.2 MT หม้อเดิมไม่มีแคท (ปิดกล่องดันราง/ปิดกล่องคันเร่ง) แล้วเพิ่มท่อ VCE

___________________

<a href="http://www.youtube.com/v/PpvJJCmnHnM" target="_blank">http://www.youtube.com/v/PpvJJCmnHnM</a>

All New Ford Ranger 2.2 MT มีดันรางท่อโล่งมากและไม่มีแคท แล้วมาเพิ่มท่อ VCE เข้าไปเฉยๆ

____________________

<a href="http://www.youtube.com/v/QPR394FzZAw" target="_blank">http://www.youtube.com/v/QPR394FzZAw</a>

KIA วางเครื่อง Lexus 3000cc AT lpg แล้วเพิ่มท่อ VCE
บันทึกการเข้า
phorn
Super Senior
*****


กำลังใจ: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,653


« ตอบ #1017 เมื่อ: 01 ธันวาคม 2014, 22:26:48 »




Honda Odyssey เป็นรถที่รอบต่ำค่อนข้างอืดมาก มาติดตั้งท่อ VCE เพื่อเพิ่มอัตราเร่งช่วงรอบต่ำและกลาง

-----------------------------
ได้รับเกียรติจากเจ้าของร้านติดตั้งแกส PP Autogas (เพชรเกษม 41) มาติดตั้งท่อไอเสีย VCE รุ่นปกติครับ และก็มีไลน์มารายงาน (ค่อนข้างยาว) ซึ่งผมจะลงในวันพรุ่งนี้ (ถ้าว่างนะครับ) /พี่พร ท่อ VCE 0851423903 LINE :ID:  phorn_
บันทึกการเข้า
phorn
Super Senior
*****


กำลังใจ: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,653


« ตอบ #1018 เมื่อ: 02 ธันวาคม 2014, 11:29:39 »




Honda Odyssey เป็นรถที่รอบต่ำค่อนข้างอืดมาก มาติดตั้งท่อ VCE เพื่อเพิ่มอัตราเร่งช่วงรอบต่ำและกลาง

-----------------------------
ได้รับเกียรติจากเจ้าของร้านติดตั้งแกส PP Autogas (เพชรเกษม 41) มาติดตั้งท่อไอเสีย VCE รุ่นปกติครับ และก็มีไลน์มารายงาน (ค่อนข้างยาว) ซึ่งผมจะลงในวันพรุ่งนี้ (ถ้าว่างนะครับ) /พี่พร ท่อ VCE 0851423903 LINE :ID:  phorn_





ขอบคุณท่านเจ้าของรถครับ

_______________

เป็นธรรมดาครับ พลังงานมากขึ้นความร้อนก็จะเพิ่มขึ้น แต่ไม่ต้องกังวล เพราะความร้อนจะไม่เพิ่มจนโดดออกไป จะป้วนเปี้ยนอยู่แถวๆ นั้นแหละครับ

สิ่งที่คุณได้ แรงบิดเพิ่มจากเดินเบาขึ้นไป และได้แรงบิดเพิ่มที่รอบกลางด้วย รวมทั้งปลายจะจัดขึ้นถ้าต้องการอัตราเร่งที่ทันใจจากปลายของแต่ละเกียร์ที่จัดๆ ก็สามารถทำได้

และ ช่วงที่ผ่อนคันเร่ง รอบเครื่องและความเร็วจะไม่ตกวูบทันที ทำให้รถยังคงไหลต่อ (ไหลดีขึ้น) (ทำให้ประหยัดเชื้อเพลิงในจังหวะนี้ได้อีก) ถึงจังหวะไปต่อก็จะไปได้ทันที (ด้วยเรี่ยวแรงที่เพิ่มขึ้นด้วย) / พี่พร ท่อ VCE ครับ
บันทึกการเข้า
phorn
Super Senior
*****


กำลังใจ: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,653


« ตอบ #1019 เมื่อ: 03 ธันวาคม 2014, 16:43:17 »



ขอแก้ไขเพิ่มเติมนิดหนึ่งครับ (กลัวจะเข้าใจผิดหรือเข้าใจไม่ถ่องแท้)

จากการที่ผมนำ e-car กับ Mazda 2 ขึ้นไดโน ดูจากกราฟที่รอบเครื่องเดียวกันความเร็วจะเท่ากันครับ (ที่เกียร์เดียวกัน) /แม้แรงบิดและแรงม้าจะเพิ่ม ณ รอบเครื่องนั้นๆ เมื่อเพิ่มท่อ VCE เข้าไป/ แต่จากข้อมูลของท่านเจ้าของรถ Odyssey ที่ความเร็ว100 ได้รอบเครื่องต่างกันก็อาจจะเนื่องจาก เมื่อเพิ่มท่อ VCE เข้าไป เกียร์ AT จะเปลี่ยนเร็วขึ้น (กรณีเกียร์ MT ก็สามารถเปลี่ยนขึ้นไปเกียร์ที่สูงขึ้นที่รอบเครื่องที่ต่ำกว่าเดิม) ขึ้นไปเกียร์สูงกว่าได้เร็วทำให้ได้รอบเครื่องต่ำกว่า ณ ความเร็วดังกล่าว (ในกรณีที่ขับไม่เร่งรอบมาก หรือขับแบบปกติเพิ่มท่อ VCE เกียร์ AT จะเปลี่ยนเร็วขึ้นประมาณ 3-400 รอบ/ไม่ว่าใช้เชื้อเพลิงเบนซิน lpg หรือเครื่องดีเซล)

สำหรับรอบเดินเบา จากการทดสอบกับรถเครื่องเบนซินและดีเซล เมื่อเพิ่มท่อ VCE เข้าไปจะทำให้รอบเครื่องสูงขึ้นเล็กน้อย และความร้อนเพิ่มขึ้น (นิดหน่อย) จริง (พลังงานเพิ่มทำให้ความร้อนเพิ่ม นิดหน่อยครับและจะไม่เพิ่มสูงไปกว่านั้นจนต้องกังวลใจดังที่กล่าวไปแล้ว /และจะมีหยดน้ำเพิ่มจากการเผาไหม้ที่ดีขึ้น) นั่นจึงทำให้ เมื่อเพิ่มท่อ VCE เข้าไป แรงบิดจึงเห็นได้ชัดว่าเพิ่มตั้งแต่รอบเดินเบาครับ/พี่พร

________________

เพิ่มท่อ VCE แรงบิดเพิ่ม ผ่อนคันเร่งรถยังไหลต่อได้ดีกว่าเดิม (ทำให้ประหยัดเชื้อเพลิง) พี่พร

___________________

Pajerosport 2.5 AT สั่งท่อ VCE Ultra (จังหวัดอุดรธานี)

ส่งไปทางไปรษณีย์ EMS ครับ




กรณีนี้จะเขียนแผนผังคร่าวๆ ประกอบการติดตั้งไปด้วย ดังภาพ (เพราะต้องต่อเรียงกัน โดยท่อ VCE ตัวปกติไว้เป็นตัวแรก ตามด้วย ตัวอัพให้เป็น Ultra)


« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 04 ธันวาคม 2014, 23:25:09 โดย phorn » บันทึกการเข้า
phorn
Super Senior
*****


กำลังใจ: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,653


« ตอบ #1020 เมื่อ: 04 ธันวาคม 2014, 19:04:52 »

Long Live The King


--------------------------

รณรงค์ใส่เสื้อเหลืองกันครับ

(ผมใส่เกือบทุกวัน/พี่พร ท่อ VCE)
บันทึกการเข้า
phorn
Super Senior
*****


กำลังใจ: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,653


« ตอบ #1021 เมื่อ: 05 ธันวาคม 2014, 09:47:46 »

ทีฆายุโก โหตุ มหาราชา



ขอพระองค์ทรงพระเจริญยิ่งยืนนาน

ด้วยเกล้าด้วยกระหม่อม ขอเดชะ

ข้าพระพุทธเจ้า ท่อไอเสีย VCE
บันทึกการเข้า
phorn
Super Senior
*****


กำลังใจ: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,653


« ตอบ #1022 เมื่อ: 06 ธันวาคม 2014, 13:13:41 »



Pajerosport 3.0 Mivec V6 lpg

---------------//////////////////


รอบเครื่องต่ำๆ จะอืดๆ บ้าง ทำให้เวลาขับคลานๆ ตามหลังรถคันอื่นในเมืองจะขาดความคล่องตัว (เช่น เมื่อรถคันหน้าเริ่มเคลื่อนตัว จะเคลื่อนตัวตาม เมื่อกดคันเร่งรถจะไม่ไปทันที ค่อนข้างรอรอบ บางทีเผลอกดคันเร่งเยอะไปก็จะกลายเป็นคิ๊กดาวน์ก็จะพุ่งจนยากต่อการควบคุม)

ต่างๆ เหล่านี้ เพียงเพิ่มท่อ VCE เข้าไปเฉยๆ ก็ช่วยแก้ไขให้ดีขึ้นได้ (พร้อมการประหยัดเชื้อเพลิงเพิ่มขึ้นด้วย)
แรงบิดที่รอบเครื่องต่ำๆ จะเพิ่มขึ้น ทำให้รอรอบน้อยลง (เริ่มเคลื่อนตัวที่รอบเครื่องต่ำกว่าเดิมและได้แรงฉุดเพิ่มขึ้นทำให้อัตราเร่งที่รอบต่ำดีขึ้นด้วย) ทำให้ควบคุมรถได้ดีขึ้นด้วย สั่งได้ตามเท้าดีขึ้น (บางคนเรียกว่าลดอาการเอ๋อๆ ที่รอบเครื่องต่ำๆ)

จะเร่งแซงอย่างฉับพลันก็สามารถทำได้อย่างปลอดภัย (ผลของการรอรอบน้อยลงและแรงบิดที่เพิ่มขึ้นทั้งช่วงรอบต่ำและรอบกลาง) ซึ่งการเร่งแซงอย่างฉับพลันนี้ ไม่จำเป็นว่าต้องสำหรับคนขับซิ่งเสมอไปหรอก บางครั้งการขับแบบเรื่อยๆ ไหลๆ ไปเรื่อยๆ (ซึ่งท่อ VCE ก็ช่วยได้อีกกรณีนี้ เพราะแรงบิดที่ดีกว่าเดิมเติมคันเร่งก็มาตามเท้าดีกว่าผ่อนคันเร่งก็ยังไหลดีกว่า) ถึงจังหวะต้องเร่งและแซง แรงบิดที่ดีขึ้นและการรอรอบที่น้อยลงมันช่วยได้ครับ (ไม่ว่าสำหรับคนที่ต้องการขับแบบเรื่อยๆ ไหลๆ เน้นประหยัด หรือ คนที่ขับค่อนข้างเร็วเน้นความคล่องตัวผ่อนคลายหรือขับสนุกมาทันใจและให้ประหยัดด้วยก็ดีเลย)
บันทึกการเข้า
phorn
Super Senior
*****


กำลังใจ: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,653


« ตอบ #1023 เมื่อ: 07 ธันวาคม 2014, 10:21:47 »



__________

อายุการใช้งานท่อไอเสีย VCE มากกว่า 5 ปี (เนื่องจากทางเข้าออก/ตอนนี้/เป็นสแตนเลส ไม่ผุกร่อนได้ง่ายๆ เป็นการแก้ปัญหาที่ตรงจุดในเรื่องการผุกร่อน เพราะเมื่อเพิ่มท่อ VCE เข้าไปการเผาไหม้จะดีขึ้น จะมีไอน้ำออกมาทางท่อไอเสียมากขึ้น)

(แม่เหล็ก/สำหรับรุ่นปัจจุบัน/ใช้งานได้ตลอดไปครับ)
บันทึกการเข้า
phorn
Super Senior
*****


กำลังใจ: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,653


« ตอบ #1024 เมื่อ: 08 ธันวาคม 2014, 09:03:58 »

คันนี้ Pajerosport 2.4 LPG ท่อรถร้อนจัดมากๆ แดงจนท่อ VCE เป็นสีม่วงๆ (คันที่ผมเอ่ยถึงเมื่อหลายเดือนก่อนที่ใช้แม่เหล็กรุ่นใหม่นี้อยู่ บัดนี้ผ่านมาอีกหลายเดือน/หลังจากที่ผมถามไปครั้งหนึ่ง/วันนี้ก็ได้คำตอบแบบเดิมครับ)



บันทึกการเข้า
หน้า: 1 ... 39 40 [41] 42 43 ... 68   ขึ้นบน
พิมพ์
กระโดดไป: