Deprecated: preg_replace(): The /e modifier is deprecated, use preg_replace_callback instead in /home/aethail1/domains/aethailand.com/public_html/forum/Sources/Load.php(225) : runtime-created function on line 3
ท่อไอเสียVCEลิ้นแปรผันเร่งขึ้นไวตั้งแต่เดินเบา/กลางแรงขึ้นอีก/ปลายลากได้เพิ่ม/ไดโน1,2,3(ดูลาก
*ShoutBox
หน้า: 1 ... 38 39 [40] 41 42 ... 68   ลงล่าง
พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: ท่อไอเสียVCEลิ้นแปรผันเร่งขึ้นไวตั้งแต่เดินเบา/กลางแรงขึ้นอีก/ปลายลากได้เพิ่ม/ไดโน1,2,3(ดูลาก  (อ่าน 312784 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 3 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
phorn
Super Senior
*****


กำลังใจ: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,653


« ตอบ #975 เมื่อ: 16 ตุลาคม 2014, 09:44:49 »




วันนี้วันพระ
บันทึกการเข้า
phorn
Super Senior
*****


กำลังใจ: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,653


« ตอบ #976 เมื่อ: 17 ตุลาคม 2014, 15:03:38 »

ท่อไอเสีย VCE มีประโยชน์กับรถแบบไหนบ้างมาดูกันต่อ


4 กรณีรถใช้งานไม่ได้ขับซิ่งไม่ได้ขับเร็ว


รถใช้งานปกติทั่วไปที่ไม่ได้ขับซิ่งขับเร็วอะไร วันๆ ก็ขับไปเรื่อยๆ มากกว่า ไม่จำเป็นต้องให้รถพุ่งติดเท้ามากขึ้น ดึงหนักดังแรงกว่าเดิมช่วงกดคันเร่ง อย่างเดิมก็ขับได้
แต่ท่านครับ การขับรถบนท้องถนนมันไม่แน่นอน เกิดวันหนึ่งท่านจำเป็นต้องใช้การเร่งแซงที่ต้องทันเท้าทันใจขึ้น เช่นคันหน้าเบรคกระทันหันท่านเพิ่งเห็นเหตุการณ์เฉพาะหน้าเลนขวาว่างท่านก็ต้องรีบเร่งแซงให้พ้นๆ ไปจากจุดนั้น นี่หละท่อ VCE จะให้ประโยชน์ เพราะบางทีกำลังอยู่ในเกียร์สูงที่รอบต่ำๆ เกิดต้องแซงฉับพลันไม่มีเวลาเชนเกียร์และต้องเร่งไปจากรอบต่ำๆ นั้นเลย แรงบิดที่ดีกว่าที่รอบต่ำและกลางจะช่วยท่านได้ครับ


5 กรณีต้องการให้ประหยัดขึ้นโดยไม่ต้องยุ่งกับเครื่อง

กรณีนี้ ถ้าท่านไม่ต้องยุ่งกับเครื่องจะมีให้ทำได้ไม่กี่อย่างหรอกครับ หนึ่งในนั้นคือ มาจัดการให้ระบบไอเสียทำงานเต็มประสิทธิภาพที่สุด

เมื่อเพิ่มท่อ VCE เข้าไป ช่วงรอบกลางมารอบต่ำที่ยังให้แรงบิดไม่ได้เต็มที่ก็จะดีขึ้น (เพราะขนาดรูท่อจะสัมพันธ์กับรอบเครื่องดีขึ้น) และรอบกลางรอบสูงบางช่วงจะดีขึ้นอีก และช่วงที่ถอนคันเร่งลิ้นที่ค่อยๆ ตกลงมาตามรอบเครื่องจะทำให้แรงบิดไม่ลดฮวบลงอย่างเก่า แต่จะยังคงค้างแล้วค่อยๆ ลด ทำให้ยังมีแรงไปต่อรถจะไหลได้ดีขึ้น ผลที่ได้ จะประหยัดเชื้อเพลิงเพิ่มขึ้นทั้งช่วงที่เร่งและช่วงถอนคันเร่ง (กำลังแรงบิดที่เพิ่มที่รอบต่ำ จะมากกว่าทำกรองอากาศแต่งหรือทำระบบไฟ)

/ พี่พร           phorn_ (ID : LINE)

6 กรณีรถทะลวงแคทหรือเอาแคทออกแล้วรอบต่ำอืด ทำให้บริโภคน้ำมันหรือแกสมากขึ้น


กรณีนี้ เมื่อเพิ่มท่อไอเสีย VCE (เพิ่มเข้าไปเฉยๆ ) แรงบิดที่เพิ่มขึ้นทั้งรอบต่ำและรอบกลางจะแก้ไขอาการอืดที่รอบต่ำและกลางให้ดีขึ้น และเพิ่มการประหยัดเชื้อเพลิงไปด้วยในตัว
บันทึกการเข้า
phorn
Super Senior
*****


กำลังใจ: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,653


« ตอบ #977 เมื่อ: 18 ตุลาคม 2014, 11:54:57 »

ท่อไอเสีย VCE

พัฒนามาจนถึงจุดสุดท้ายแล้ว ไม่มีปัญหาเกี่ยวกับแม่เหล็กอีกต่อไป และด้วยเหตุผลด้านการผลิต การผลิตสำหรับแบบทางเข้า/ออกเป็นเหล็กอาจจะไม่มีอีกต่อไป  (จึงเป็นโอกาสสุดท้ายเฉพาะช่วงนี้รีบตัดสินใจเลยครับยังมีโอกาสอยู่)

ตั้งใจจะมีเฉพาะสแตนเลสทั้งตัวไปเลย (อาจจะเพิ่มการห่อหุ้มภายนอกขึ้นอีกเล็กน้อย) และราคาน่าจะมีการปรับขึ้นอีกบ้างครับ / พี่พร ท่อ VCE 0851423903 ID : LINE     phorn_     (ให้ทักเข้ามาครับ)

/////////////////////////////////////////////////////////////////////////

Isuzu MU-X




ติดตั้งก่อนถึงหน้าแปลน (ก้มมองจากทางด้านขวามือของรถ)


ถ้าอัพเพิ่มเป็น Ultra ติดตั้งตัวอัพเพิ่มเข้าไปอีกที่หลังหน้าแปลนก่อนเข้าหม้อพัก



หรือติดตั้งที่ก่อนจะออกปลายท่อก็ได้ครับ

 สุดยอด
บันทึกการเข้า
phorn
Super Senior
*****


กำลังใจ: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,653


« ตอบ #978 เมื่อ: 19 ตุลาคม 2014, 12:35:57 »



Isuzu Wega 2.8 T ล้อโตและหนักกว่าเดิมหม้อพักไส้เยื้อง AT คันนี้ (เจ้าของซื้อต่อมา) เจ้าของเดิมคงเห็นว่ารถล้อขนาดโตขึ้นหนักขึ้นรอบต่ำอืดมากเลยเปลี่ยนหม้อพักเป็นไส้เยื้อง

เจ้าของใหม่อยู่อำเถอย่านตาขาวจังหวัดตรังบ่นว่าไม่รู้รถเป็นอะไรรถอืดมากและกินน้ำมันมากแทบจะรับไม่ไหว  (ถ้าจำไม่ผิดราวๆ 3 บาท/กิโลเมตร) นอกจากอืดแล้ว (ตั้งแต่รอบต่ำๆ ขึ้นไป) แม้จะลองเร่งความเร็ว ถนนจากทับเที่ยง/หรืออำเภอเมือง/ไปทางย่านตาขาวก่อนจะถึงบ้านทุ่งค่ายซึ่งจะมีช่วงถนนโล่งๆ อยู่ราวๆ 2-3 กิโลเมตรสามารถจะเร่งจาก 80 ขึ้นไปได้ ลองหลายครั้งแล้วเร่งได้ไม่เกิน 120 ก็แผ่วๆ แล้วทำท่าจะหมด (สภาพขนาดวงล้อโตหนักไมล์เดิม/หม้อไส้เยื้อง)




รถเพิ่งซื้อมือสองมา ปั๊มก็น่าจะทำมาแล้วเห็นว่าควันดำๆ เวลาเร่งมากๆ  มาเพิ่มท่อไอเสีย VCE รุ่นปกติ (ที่ร้านชนะการช่าง ติดกับสี่แยกสาลิกา ค่าติดตั้ง 250 บาทครับ/ไม่มีราคานี้แถบๆ กทม.เลยครับ)


และหลังจากเพิ่มท่อไอเสีย VCE (รุ่นปกติ) เข้าไปเฉยๆ หน้าหม้อพัก อัตราเร่งก็จัดขึ้นตั้งแต่รอบต่ำ และลองบนถนนระยะทางเดียวกัน คราวนี้สามารถเร่งทะลุ 120 ไปแล้ว เร่งไปได้ 140 กว่าๆ ก็ถือว่าพอแล้วสำหรับระยะทางแบบนั้น

//////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////

ท่อไอเสีย VCE เพียงติดเพิ่มเข้าไปเฉยๆ ก็เพิ่มอัตราเร่งได้ตั้งแต่รอบเดินเบาขึ้นไป รอบกลางจะดีขึ้นและปลายจัด (ได้ปลายเพิ่มทุกครั้งที่ขึ้น Dyno) แปลกมากได้ปลายเพิ่มทั้งๆ ที่ปลายน่าจะเท่าเดิม (เพราะรอบสูง ยังไงลิ้นเปิดสุดก็ไม่ได้มากไปกว่าความโล่งเดิม) / พี่พร ท่อ VCE 0851423903 หรือทาง LINE ID :       phorn_
บันทึกการเข้า
phorn
Super Senior
*****


กำลังใจ: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,653


« ตอบ #979 เมื่อ: 20 ตุลาคม 2014, 10:19:00 »

ความคุ้มค่าในการใช้งาน

ได้เร่งแซงแบบสั่งได้ดีกว่าเดิมเพียงครั้งเดียวก็คุ้มแล้ว (อันนี้เทียบเป็นเงินไม่ได้)

ติดตั้งท่อ VCE ประหยัดเพิ่มขึ้น ประมาณลิตรละ 1 กิโลเมตร
ได้ความประหยัดเพิ่มขึ้น 1 กม./ลิตร ตีเสียว่าที่ความเร็วเฉลี่ย (80-100) ดังนั้นทุกๆ 15 กม. ได้กิโลเมตรเพิ่มมา 1 กิโล (จริงๆ แล้วน่าจะกิโลกว่าๆ ด้วย)

วิ่ง 150 กิโล ได้ประหยัดเพิ่มมา 10 กิโล

เป็นเงินต่อวัน ถ้าน้ำมันลิตรละ 30 บาท (ดีเซล) สมมุติวิ่งที่ เดิม 15 กิโล/ลิตร ก็เท่ากับ กิโลละ 1/15 ลิตร หรือ 0.067 ลิตร เท่ากับ เดิม กิโลละ 30 x 0.67 บาท ( 2 บาท) เพราะฉะนั้นเดิมต้องเสียค่าน้ำมัน วันละ 300 บาท หรือ 15 กิโล/ลิตร วิ่ง 150 กิโล ก็ใช้น้ำมัน 10 ลิตร (15 กิโล/ลิตร) ก็ค่าน้ำมันวันละ 300 บาท (แล้วถ้าดีเซลเพิ่มเป็นลิตรละ 33 บาทหละ ค่าน้ำมันก็จะสูงกว่านี้

เมื่อติดตั้งท่อ VCE ประหยัดขึ้นเป็น 16 กิโล/ลิตร (เทียบกับของเดิม 15 กิโลเมตร/ลิตร) ค่าน้ำมันต่อวันที่ต้องจ่ายคราวนี้จะเป็น 1/16 x 150 กิโล เท่ากับ 9.37 ลิตร x 30 บาท (ลิตรละ 30 บาท) เท่ากับ 281 บาท ก็ประหยัดไปวันละ ประมาณ 20 บาท ตีเสียว่าเดือนหนึ่งวิ่ง 25 วัน เท่ากับประหยัดไปเดือนละ 500 บาท

ใช้ไปประมาณ 8 เดือน ก็คืนทุน (น่าจะไม่ถึงเพราะบางอาทิตย์ต้องออกไปข้างนอกวันเสาร์วันอาทิตย์ด้วย)
\\\\\\\\\

ถ้าลิตรละ 40 บาท (เบนซิน) เดิมก็ต้องจ่ายค่าน้ำมันวันละ 400 บาท

เมื่อติดตั้ง VCE จะจ่ายค่าน้ำมันเพียง 9.37 ลิตร x 40 เท่ากับ 374 บาท ตีเสียว่าประหยัดไปวันละประมาณ 30 บาท เดือนหนึ่งก็ x 25 วัน เดือนหนึ่งก็ประหยัดไป 750 บาท (หรือแม้แต่ใช้แก๊สซึ่งจ่ายต่ำกว่านี้ แต่ประหยัดขึ้นพร้อมๆ กับรถที่ปราดเปรียวขึ้นก็ย่อมดีกว่าใช่ไหมครับ)
กรณีนี้ใช้ไปประมาณ 5 เดือนกว่า (หรือไม่ถึง) ก็คุ้มแล้ว

และกรณีที่ปีหนึ่งๆ ออกไปต่างจังหวัดสักครั้งสองครั้งระยะเวลาคืนทุนก็สั้นกว่านั้นอีกครับ หรือกรณีที่วันๆ หนึ่งขับเยอะกว่านี้ก็ยิ่งคืนทุนเร็วครับ

แต่จริงๆ แล้ว การได้เร่งแซงที่ได้ดั่งใจมากขึ้นแค่ครั้งเดียวหรือไม่กี่ครั้งก็คุ้มแล้วครับ (เพราะความปลอดภัยและลดความหงุดหงิดในการขับรถจะคิดเป็นตัวเลขไม่ได้)



////////////////////////////////////


ทำให้ เมื่อท่านเพิ่มท่อ VCE เข้าไปในระบบไอเสียรถยนต์ของท่าน

รถท่านจะพุ่งเพิ่มขึ้นตั้งแต่รอบต่ำๆ ขึ้นไป (เสียงท่อเบาลงด้วยที่รอบต่ำ) รอบกลางยังดีขึ้นและรอบสูงก็จัด คิ๊กดาวน์ก็แรงขึ้น เร่งแซงดีกว่าเดิมและประหยัดเชื้อเพลิงมากขึ้น นับว่าเกิดความคุ้มค่าในทันทีที่ใช้งาน

(ความคุ้มค่าในเงินที่เสียไปจะทะยอยคืนทุนไปเรื่อยๆ) นับว่า เหมือนยิงนกนัดเดียวแต่ได้มาหลายๆ ตัว สุดยอด
บันทึกการเข้า
phorn
Super Senior
*****


กำลังใจ: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,653


« ตอบ #980 เมื่อ: 21 ตุลาคม 2014, 20:15:59 »

เพิ่มท่อไอเสีย VCE เข้าไป แรงบิดที่เพิ่มขึ้นที่รอบต่ำและรอบกลาง ทำให้ช่วงความเร็วต่ำพุ่งแรงขึ้น (เทียบกับกดคันเร่งเท่าเดิม) แรงบิดที่เพิ่มอย่างต่อเนื่องที่รอบกลางก็ทำให้รถแรงขึ้น และช่วงรอบสูงบางช่วง (และปลายที่แรงขึ้น/แม้จะลดลงมาเมื่อเทียบกับรอบกลาง) ทำให้แต่ละเกียร์ลากได้ยาวขึ้น จัดขึ้น


เพิ่มท่อ VCE เข้าไปจึงแรงขึ้นทุกเกียร์ (ไม่ใช่แรงขึ้นเฉพาะเกียร์ 1 เกียร์ 2) โดย ช่วงรอบต่ำ 1000 รอบลงไป จะเพิ่มขึ้นแรงกว่าช่วงรอบกลาง (2500-3000 รอบ มา 1000 รอบ) และที่รอบสูง 4000 มา 3000 รอบ และปลายสุด จะเพิ่มน้อยกว่าช่วงรอบกลางและรอบต่ำ (ตามลำดับ)

แรงขึ้นทุกเกียร์ (แต่แรงขึ้นลดหลั่นกันลงไปตามรอบเครื่องดังกล่าว)

จึงเร่งแซงได้อย่างดีเยี่ยมทุกเกียร์ ลดการเชนเกียร์และคิ๊กดาวน์ลงไป ทั้งแรงขึ้นและประหยัดเชื้อเพลิง (ประหยัดเชื้อเพลิงขึ้นดีตั้งแต่เริ่มใช้งานและระยะยาวครับ คิดดูดีๆ)
บันทึกการเข้า
phorn
Super Senior
*****


กำลังใจ: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,653


« ตอบ #981 เมื่อ: 22 ตุลาคม 2014, 21:31:33 »



Isuzu Wega 2.8 T ล้อโตและหนักกว่าเดิมหม้อพักไส้เยื้อง AT คันนี้ (เจ้าของซื้อต่อมา) เจ้าของเดิมคงเห็นว่ารถล้อขนาดโตขึ้นหนักขึ้นรอบต่ำอืดมากเลยเปลี่ยนหม้อพักเป็นไส้เยื้อง

เจ้าของใหม่อยู่อำเถอย่านตาขาวจังหวัดตรังบ่นว่าไม่รู้รถเป็นอะไรรถอืดมากและกินน้ำมันมากแทบจะรับไม่ไหว  (ถ้าจำไม่ผิดราวๆ 3 บาท/กิโลเมตร) นอกจากอืดแล้ว (ตั้งแต่รอบต่ำๆ ขึ้นไป) แม้จะลองเร่งความเร็ว ถนนจากทับเที่ยง/หรืออำเภอเมือง/ไปทางย่านตาขาวก่อนจะถึงบ้านทุ่งค่ายซึ่งจะมีช่วงถนนโล่งๆ อยู่ราวๆ 2-3 กิโลเมตรสามารถจะเร่งจาก 80 ขึ้นไปได้ ลองหลายครั้งแล้วเร่งได้ไม่เกิน 120 ก็แผ่วๆ แล้วทำท่าจะหมด (สภาพขนาดวงล้อโตหนักไมล์เดิม/หม้อไส้เยื้อง)




รถเพิ่งซื้อมือสองมา ปั๊มก็น่าจะทำมาแล้วเห็นว่าควันดำๆ เวลาเร่งมากๆ  มาเพิ่มท่อไอเสีย VCE รุ่นปกติ (ที่ร้านชนะการช่าง ติดกับสี่แยกสาลิกา ค่าติดตั้ง 250 บาทครับ/ไม่มีราคานี้แถบๆ กทม.เลยครับ)


และหลังจากเพิ่มท่อไอเสีย VCE (รุ่นปกติ) เข้าไปเฉยๆ หน้าหม้อพัก อัตราเร่งก็จัดขึ้นตั้งแต่รอบต่ำ และลองบนถนนระยะทางเดียวกัน คราวนี้สามารถเร่งทะลุ 120 ไปแล้ว เร่งไปได้ 140 กว่าๆ ก็ถือว่าพอแล้วสำหรับระยะทางแบบนั้น

//////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////

ท่อไอเสีย VCE เพียงติดเพิ่มเข้าไปเฉยๆ ก็เพิ่มอัตราเร่งได้ตั้งแต่รอบเดินเบาขึ้นไป รอบกลางจะดีขึ้นและปลายจัด (ได้ปลายเพิ่มทุกครั้งที่ขึ้น Dyno) แปลกมากได้ปลายเพิ่มทั้งๆ ที่ปลายน่าจะเท่าเดิม (เพราะรอบสูง ยังไงลิ้นเปิดสุดก็ไม่ได้มากไปกว่าความโล่งเดิม) / พี่พร ท่อ VCE 0851423903 หรือทาง LINE ID :       phorn_



ตำแหน่งร้าน ชนะการช่าง ที่ถูกต้องคือ ติดกับแยกวัดสาริการามครับ (ขออภัยที่พิมพ์ผิดเป็นสี่แยกสาลิกา)
บันทึกการเข้า
phorn
Super Senior
*****


กำลังใจ: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,653


« ตอบ #982 เมื่อ: 23 ตุลาคม 2014, 09:11:05 »

วันนี้ วันปิยมหาราช
บันทึกการเข้า
phorn
Super Senior
*****


กำลังใจ: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,653


« ตอบ #983 เมื่อ: 24 ตุลาคม 2014, 13:40:13 »

รถยนต์จะเรียกว่าทุกๆ รุ่นทุกๆ ยี่ห้อก็ว่าได้ แรงบิดที่รอบต่ำจะไม่ค่อยดี (เมื่อเทียบกับรอบกลางและรอบสูง)

อย่างรถดีเซลเทอร์โบคอมมอนเรลปัจจุบันแม้ได้พัฒนาด้านแรงบิดขึ้นไปเยอะๆ แล้ว แรงบิดที่รอบต่ำดีขึ้นมาก (เมื่อเทียบกับในอดีต) แต่ หลายคนก็ทราบดีว่า ถ้าสามารถหาทางเพิ่มแรงบิดที่รอบต่ำ (และรอบกลาง) ขึ้นไปได้อีก และไม่ต้องไปยุ่งกับเครื่องยนต์ก็นับว่าน่าสมควรทำอย่างยิ่ง


ท่อไอเสีย VCE ที่ติดตั้งเพิ่มเข้าไปเฉยๆ ทำให้แรงบิดที่รอบต่ำและรอบกลางเพิ่มขึ้นได้โดยรอบสูงจัดจ้านขึ้นจึงเป็นคำตอบสุดท้ายที่ต้องเลือก


ขอยกตัวอย่าง

Vigo 2.5 vn T แคปตัวเตี้ย (เคยลองขับ) รอบต่ำแรงบิดดี สามารถออกตัวโดยแค่ปล่อยคลัชไม่เหยียบคันเร่งได้ถึงเกียร์ 3 เกียร์ 4 ทำไม่ได้ออกตัวนิดหนึ่งเครื่องก็กระตุกดับ

และกรณีที่ออกตัวเร่งรอบตามปกติไล่ความเร็วไป20 50 80 100 รถจะพุ่งดีและต่อเนื่องไม่มีปัญหาอะไร แต่ถ้าขับนิ่งอยู่ที่สักความเร็ว 70 สักพักหนึ่งแล้วเร่งไป 100 จะรอในช่วงแรกเล็กน้อยก่อนจะทะยานพุ่งออกไปอย่างรวดเร็ว

ซึ่งต่างๆ ที่เอ่ยมานี้

เพียงติดตั้งเพิ่มท่อไอเสีย VCE เข้าไปเฉยๆ จะมีแรงบิดสูงขึ้นที่รอบต่ำและกลาง ทำให้ออกตัวแบบปล่อยไหลมีแรงฉุดเยอะขึ้น เวลาขับลอยๆ อยู่แล้วเร่งความเร็วขึ้นไปมันจะทำความเร็วได้ดีขึ้น เพราะแรงบิดที่รอบต่ำ (ต่ำกว่า 1000 รอบ) มันเพิ่มขึ้น และรอบกลาง (2500-3500 รอบลงมา / 2500 รอบดีเซล 3500 รอบเบนซิน) ดีขึ้นทำให้เร่งแซงดีกว่าเดิม

/ พี่พร ท่อ VCE 0851423903
บันทึกการเข้า
phorn
Super Senior
*****


กำลังใจ: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,653


« ตอบ #984 เมื่อ: 25 ตุลาคม 2014, 09:41:49 »

รถยนต์จะเรียกว่าทุกๆ รุ่นทุกๆ ยี่ห้อเลยก็ว่าได้ แรงบิดที่รอบต่ำจะไม่ค่อยดีเท่าไหร่ (เมื่อเทียบกับรอบกลางและรอบสูง)

อย่างรถดีเซลเทอร์โบคอมมอนเรลในปัจจุบันแม้ว่าได้พัฒนาด้านแรงบิดขึ้นไปเยอะๆ แล้ว แรงบิดที่รอบต่ำดีขึ้นมากๆ (เมื่อเทียบกับในอดีต) แต่ หลายคนก็ทราบดีว่า ถ้าสามารถหาทางเพิ่มแรงบิดที่รอบต่ำ (และรอบกลาง) ขึ้นไปได้อีก (โดยรอบสูงไม่เสียหาย) และไม่ต้องไปยุ่งกับเครื่องยนต์ก็นับว่าน่าสมควรทำอย่างยิ่ง


ท่อไอเสีย VCE ที่ติดตั้งเพิ่มเข้าไปเฉยๆ ทำให้แรงบิดที่รอบต่ำและรอบกลางเพิ่มขึ้นได้โดยรอบสูงจัดจ้านขึ้นจึงเป็นคำตอบสุดท้ายที่ต้องเลือก


อีกตัวอย่างหนึ่ง

Isuzu All New D-Max 2.5 MT แคปตัวยกสูงขับสอง (เคยลองขับ) สังเกตว่าออกตัวโดยปล่อยครัชไม่เหยียบคันเร่ง (ถ้าจำไม่ผิด) เกียร์ 3 ทำไม่ได้ แต่ที่จำได้แม่นคือ รอบเครื่องตั้งแต่เดินเบาถึง 1000 รอบแรงบิดจะค่อนข้างน้อยไปนิด และ รถจะพุ่งดีมากเมื่อเลย (ประมาณ) 1800 รอบขึ้นไป หากรอบเครื่องอยู่ที่รอบเครื่องต่ำๆ 1000-1500 รอบจะอืดๆ อยู่พอสมควร

ลักษณะเช่นนี้เมื่อมาเพิ่มท่อไอเสีย VCE เข้าไปเฉยๆ รถจะเริ่มพุ่งดีก่อน 1800 รอบ (น่าจะราวๆ 1400-1500 รอบก็น่าจะจัดแล้ว) และจะลดอาการอืดๆ ที่รอบเครื่องไม่เกิน 1000 รอบลงไป

โดยไม่ต้องยุ่งกับเครื่อง รถแรงขึ้นและเพิ่มการประหยัดเชื้อเพลิงให้ดีขึ้นอีก
ต้องเพิ่มท่อไอเสีย VCE เท่านั้นครับ
บันทึกการเข้า
phorn
Super Senior
*****


กำลังใจ: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,653


« ตอบ #985 เมื่อ: 26 ตุลาคม 2014, 22:44:01 »

ท่อไอเสีย VCE เพียงติดตั้งเพิ่มเข้าไปเฉยๆ
สามารถเพิ่มแรงบิดรอบต่ำและรอบกลางให้ดีขึ้น โดยรอบสูงจะจัดจ้านขึ้นด้วย

ลองทดสอบกับรถยนต์เกียร์ AT ก็จะพุ่งขึ้นตั้งแต่รอบเครื่องต่ำๆ และรอบกลาง อัตราเร่งดีขึ้นเร่งรอบได้จัดขึ้นและมาติดเท้า

ดัง Clip นี้ สุดยอด


<a href="http://www.youtube.com/v/lUxavPmFj_A" target="_blank">http://www.youtube.com/v/lUxavPmFj_A</a>
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 27 ตุลาคม 2014, 08:52:06 โดย phorn » บันทึกการเข้า
phorn
Super Senior
*****


กำลังใจ: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,653


« ตอบ #986 เมื่อ: 27 ตุลาคม 2014, 10:28:39 »

ท่อ VCE (ติดตั้งเพิ่มเข้าไปเฉยๆ) เพิ่มแรงบิดตั้งแต่รอบเดินเบาขึ้นไป พิสูจน์ได้จาก clip นี้

Mazda 2 MT ระบบไอเสียเดิม (ซึ่งเกียร์ MT ของ Mazda 2 ถ้าออกตัวเกียร์ 1 แบบปล่อยไหลปล่อยคลัชโดยไม่เหยียบคันเร่งช่วยส่งจะดับ ไม่สามารถไหลได้) แต่ในคลิป เพียงแค่เพิ่มท่อไอเสีย VCE (รุ่นปกติ) เข้าไปเฉยๆ ก็ออกตัวในลักษณะปล่อยคลัชไม่เหยียบคันเร่งช่วยได้ แถมยิ่งกว่านั้น ยังสามารถไหลไปเรื่อยๆ สามารถไหลขึ้นเนินได้อย่างสบายๆ

(เพิ่มท่อไอเสีย VCE เข้าไปเฉยๆ ที่รอบต่ำและรอบกลางจะแรงขึ้นเกือบ 1 เกียร์)


<a href="http://www.youtube.com/v/Tpilie1SD9o" target="_blank">http://www.youtube.com/v/Tpilie1SD9o</a>
บันทึกการเข้า
phorn
Super Senior
*****


กำลังใจ: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,653


« ตอบ #987 เมื่อ: 28 ตุลาคม 2014, 11:17:33 »





CR-V 2400cc ระบบไอเสียเดิม อาจจะมีอืดๆ ที่รอบต่ำบ้าง หากประสงค์ช่วยให้แรงบิดที่รอบต่ำเพิ่มขึ้น แนะนำเพิ่มท่อไอเสีย VCE รุ่นปกติเข้าไปเฉยๆ ก็ได้ (คันนี้ใช้ VCE Ultra)

//////////////////

และในกรณีที่ท่านประสงค์ใช้บัตรเครดิตในการติดตั้งท่อไอเสีย VCE แนะนำติดตั้งที่ลำลูกกาครับ (ให้แจ้งจำนงค์ก่อนว่าใช้บัตรครับ เพราะใช้บัตรได้ร้านนี้ร้านเดียว) สุดยอด
บันทึกการเข้า
phorn
Super Senior
*****


กำลังใจ: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,653


« ตอบ #988 เมื่อ: 29 ตุลาคม 2014, 21:49:43 »




Pajerosport V6 3.0 AT


/////////////////////////////////

ถ้าเกียร์ AT เพิ่มท่อไอเสีย VCE จะเพิ่มแรงบิดช่วงรอบต่ำและรอบกลาง (และไม่น่าเป็นไปได้แต่เป็นไปแล้ว) พร้อมปลายที่จัดขึ้น ทำให้อัตราเร่งดีขึ้นตั้งแต่รอบเครื่องต่ำๆ (ทำให้ประหยัดเชื้อเพลิงมากขึ้นเพราะได้แรงบิดเพิ่ม) แต่ละเกียร์ปลายจะจัดขึ้น

เกียร์ MT ก็แรงขึ้นทั้งต้นเกียร์รอบต่ำและรอบกลาง (ทำให้อัตราเร่งดีขึ้น) ปลายก็จัดขึ้น (ลากได้เพิ่มทุกเกียร์/ทั้งรอบเครื่องและความเร็ว) ได้แรงบิดเพิ่มเหยียบคันเร่งอย่างเดิมทำให้ประหยัดขึ้น
บันทึกการเข้า
phorn
Super Senior
*****


กำลังใจ: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,653


« ตอบ #989 เมื่อ: 30 ตุลาคม 2014, 16:01:59 »




ไปส่งให้ถึงที่ก็ได้ในเขตกรุงเทพและปริมณฑล

ต่างจังหวัด ส่งทางไปรษณีย์ EMS (ต้องโอนเงินมาก่อน) หรือ ทาง พ.ก.ง. (ท่อไปถึงจ่ายเงินกับพนักงานไปรษณีย์ที่ไปส่ง)
บันทึกการเข้า
phorn
Super Senior
*****


กำลังใจ: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,653


« ตอบ #990 เมื่อ: 31 ตุลาคม 2014, 12:15:20 »

<a href="http://www.youtube.com/v/SwSfF3uurFE" target="_blank">http://www.youtube.com/v/SwSfF3uurFE</a>


บททดสอบเพิ่มท่อไอเสีย VCE เข้าไปเฉยๆ แรงขึ้นตั้งแต่เดินเบา

(Mazda 2 MT เดิมจากโรงงานจะไม่สามารถออกตัวแบบปล่อยไหลได้ ถ้าไม่เหยียบคันเร่งตามจะกระตุกดับ
แต่ เมื่อเพิ่มท่อไอเสีย VCE เข้าไปเฉยๆ จะสามารถออกตัวแบบปล่อยไหลได้ และด้วยรอบเดินเบานั้น จะสามารถไหลขึ้นเนินได้/เนินที่ชันระดับหนึ่ง/ด้วยน้ำมัน E85 ซึ่งแรงน้อยกว่า E20 ราวๆ 20%)


////////

บทพิสูจน์นี้ บอกให้รู้ว่า เพียงติดตั้งเพิ่มท่อไอเสีย VCE รถระบบไอเสียโรงงาน/หรือที่ทำโล่งมาแล้ว /ไม่ว่าเชื้อเพลิงเบนซินหรือ lpg หรือ ดีเซลมีเทอร์โบ หรือไม่มีเทอร์โบ ก็ไหลแรงขึ้นตั้งแต่เดินเบา

เพราะระบบไอเสียไม่ว่ารถใช้เชื้อเพลิงแบบไหน รอบต่ำต้องการแรงบิดเพิ่ม ต้องการแบคเพรสเชอร์ (รอบสูงไม่ต้องการแบคเพรสเชอร์รอบสูงต้องไม่อั้น เพราะฉะนั้นท่อไอเสียลิ้นแปรผันจึงตอบสนองอย่างตรงจุดพอดี) ขอบคุณ
บันทึกการเข้า
phorn
Super Senior
*****


กำลังใจ: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,653


« ตอบ #991 เมื่อ: 01 พฤศจิกายน 2014, 23:13:25 »

วันนี้ได้ถ่ายคลิป Pajerosport 2.4 lpg ระบบไอเสียเดิมเพิ่มท่อไอเสีย VCE Ultra สามารถออกตัวด้วยรอบเดินเบาเกียร์ 2 ได้ และไปแบบฉิวๆ  (ถามเจ้าของรถได้ความว่า เดิมจะออกตัวแบบนี้ไม่ได้) พรุ่งนี้เช้าจะอัพโหลดให้ครับ (ถ้าไม่ลืมและมีเวลาพอ ครับ)

 สุดยอด
บันทึกการเข้า
phorn
Super Senior
*****


กำลังใจ: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,653


« ตอบ #992 เมื่อ: 02 พฤศจิกายน 2014, 10:31:12 »


<a href="http://www.youtube.com/v/sJiarBsRsQU" target="_blank">http://www.youtube.com/v/sJiarBsRsQU</a>

Pajerosport 2.4 lpg ระบบไอเสียเดิมเพิ่มท่อไอเสีย VCE Ultra ออกตัวด้วยเกียร์ 2 ด้วยรอบเดินเบาได้และไหลแบบฉิวๆ (จากเดิมๆ ที่ไม่สามารถทำแบบนี้ได้)
 ขอบคุณ
บันทึกการเข้า
phorn
Super Senior
*****


กำลังใจ: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,653


« ตอบ #993 เมื่อ: 04 พฤศจิกายน 2014, 10:38:00 »




ถ้าติดตั้ง VCE Ultra สามารถเปลี่ยนเกียร์จาก 4 ไป 5 ที่ความเร็ว 30-40 (ที่ 35-40 นี่อย่างราบรื่นลื่นไหลและเร่งได้ดีเยี่ยม) ของเดิมต้องความเร็วสูงกว่านี้มาก (จำไม่ไดัแล้วว่าความเร็วเท่าไหร่) และของเดิมจะเร่งจากความเร็วต่ำๆ ไม่ดี

 ขอบคุณ สุดยอด
บันทึกการเข้า
phorn
Super Senior
*****


กำลังใจ: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,653


« ตอบ #994 เมื่อ: 05 พฤศจิกายน 2014, 10:58:07 »




ถ้าติดตั้ง VCE Ultra สามารถเปลี่ยนเกียร์จาก 4 ไป 5 ที่ความเร็ว 30-40 (ที่ 35-40 นี่อย่างราบรื่นลื่นไหลและเร่งได้ดีเยี่ยม) ของเดิมต้องความเร็วสูงกว่านี้มาก (จำไม่ไดัแล้วว่าความเร็วเท่าไหร่) และของเดิมจะเร่งจากความเร็วต่ำๆ ไม่ดี

 ขอบคุณ สุดยอด



กรณี Mazda 2 MT ความเร็ว 30 สามารถใช้เกียร์ 5 ได้แต่ไม่ควรทำ แต่ความเร็ว 40 (หรือต่ำกว่าเล็กน้อย) ใช้อยู่บ่อยๆ (และใช้ได้ดีมากๆ ด้วย) เลยทำให้เวลาขับรถแต่ละเกียร์จะสามารถใช้งานครอบคลุมย่านความเร็วได้กว้างมากๆ ( VCE ปกติก็ทำได้แต่ย่านความเร็วจะแคบกว่า)
บันทึกการเข้า
phorn
Super Senior
*****


กำลังใจ: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,653


« ตอบ #995 เมื่อ: 06 พฤศจิกายน 2014, 10:25:44 »




วันนี้วันพระ
บันทึกการเข้า
phorn
Super Senior
*****


กำลังใจ: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,653


« ตอบ #996 เมื่อ: 08 พฤศจิกายน 2014, 20:00:50 »


<a href="http://www.youtube.com/v/sJiarBsRsQU" target="_blank">http://www.youtube.com/v/sJiarBsRsQU</a>

Pajerosport 2.4 lpg ระบบไอเสียเดิมเพิ่มท่อไอเสีย VCE Ultra ออกตัวด้วยเกียร์ 2 ด้วยรอบเดินเบาได้และไหลแบบฉิวๆ (จากเดิมๆ ที่ไม่สามารถทำแบบนี้ได้)
 ขอบคุณ


ของเดิม ความว่า ถ้าจะออกตัวด้วยเกียร์ 2 ให้ราบรื่นต้องเหยียบคันเร่งช่วย


พิสูจน์ว่า เพิ่มท่อไอเสีย VCE แรงบิดเพิ่มตั้งแต่รอบเดินเบา

ไม่ใช่ให้มาออกตัวด้วยเกียร์ 2

และเมื่อแรงบิดเพิ่มก็จะพุ่งขึ้น (ตั้งแต่รอบเดินเบาขึ้นไป)

และเมื่อพุ่งขึ้นแล้ว ถ้าขับแบบเดิมจะประหยัดเชื้อเพลิงมากขึ้น

นั่นคือได้สองต่อ (ความจริงมีถึงสามต่อ คือ ขับสบายขึ้น)

และอาจจะมีถึงสี่ คือ จะชอบขับรถคันนั้นมากขึ้น / พี่พร ท่อ VCE 0851423903 ทาง LINE : ID :    phorn_
บันทึกการเข้า
phorn
Super Senior
*****


กำลังใจ: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,653


« ตอบ #997 เมื่อ: 09 พฤศจิกายน 2014, 13:35:32 »





ไปส่งให้ก็ได้ครับ

(Triton 2.4 กระบะบรรทุกส่งของ ต้องการแรงบิดช่วงรอบต่ำและประหยัดแกสเพิ่มในการใช้งานทั่วไป) ขอบคุณ
บันทึกการเข้า
phorn
Super Senior
*****


กำลังใจ: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,653


« ตอบ #998 เมื่อ: 10 พฤศจิกายน 2014, 15:41:13 »

น้ำมันหรือแกส โอกาสเกิดขึ้นได้ยากที่ราคาจะลดต่ำลงมามากๆ

มีทางเดียวคือ ทำให้รถของท่านประหยัดเชื้อเพลิงเพิ่มขึ้นโดยสมรรถนะรถของท่านดีขึ้นกว่าเดิมด้วยการเพิ่มท่อไอเสีย VCE เข้าไปในระบบไอเสียรถยนต์ของท่านเท่านั้น


///////////////////////////

Vigo 2.7 เพิ่มแรงบิดช่วงรอบต่ำและรอบกลาง และ แต่ละเกียร์จะลากได้เพิ่ม (พร้อมเพิ่มความประหยัด)

บันทึกการเข้า
phorn
Super Senior
*****


กำลังใจ: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,653


« ตอบ #999 เมื่อ: 12 พฤศจิกายน 2014, 10:54:09 »




Mitsubishi Pajerosport 2.4 lpg (อย่างคันนี้ล้อใหญ่ขึ้นรอบต่ำๆ ยิ่งต้องการแรงบิดมากๆ)

เพิ่มท่อไอเสีย VCE เข้าไปเฉยๆ หลังแคท แค่นี้ก็ได้แรงบิดเพิ่มช่วงรอบต่ำและรอบกลาง /ทำให้ประหยัดแกสเพิ่มขึ้นด้วย/และปลายจัดจ้านขึ้น (ลากรอบได้สูงขึ้น /ตามที่ใช้งานจริงและดูผลจากไดโน่/ ตรงข้ามกับที่ไปติดตั้งท่อเพิ่มแรงบิดอื่นๆ ที่ได้แรงบิดรอบต่ำเพิ่มแต่ปลายหายเพราะรอบสูงๆ ไอเสียออกไม่ทันไม่ได้หมุนหรือพุ่งออกเร็วตามที่อ้างไว้)


ท่อไอเสีย VCE ราคาอาจจะสูงกว่าท่อเพิ่มแรงบิดอื่นๆ บ้าง (แต่ก็จ่ายครั้งเดียวและต่อไปมีแต่จะคืนทุนไปเรื่อยๆ เท่ากับราคาถูกลงๆ จากการประหยัดเชื้อเพลิง) และให้ผลได้ดีกว่าเพราะรอบสูงไม่อั้น (แต่กลับจัดจ้านมากขึ้น)



//////////////////////////_/





Toyota camry 2.4

///////////////////////////


เดิมๆ รอบต่ำๆ จะอืดเล็กน้อยแต่รอบสูงพุ่งดี
มาติดตั้งเพิ่มท่อ VCE เข้าไปเฉยๆ เพิ่มแรงบิดที่รอบต่ำและรอบกลางให้มากขึ้น (และปลายจัดขึ้นด้วย)

/////////////////////////

ท่อ VCE หรี่รูท่อที่รอบเครื่องต่ำๆ ให้เล็กลง เพิ่ม back pressure ในรอบต่ำและรอบกลางต่ำให้สูงขึ้น (ลด back pressure ที่รอบกลางและรอบสูง ไม่มี back pressure ในรอบสูงๆ ขยายรูท่อให้รอบสูงไม่มีแรงต้านไอเสียไหลเป็นอิสระ) จึงได้แรงบิดเพิ่มที่รอบต่ำและรอบกลาง (ที่รถยนต์แทบทั้งหมดมีปัญหาที่รอบต่ำและก่อนจะถึงรอบกลาง) ส่วนใหญ่รอบสูงจะไม่มีปัญหา (ท่อ VCE ยิ่งรอบสูงยิ่งปล่อยให้ไอเสียไหลได้อิสระมากขึ้น/รอบกลางไปรอบสูงจะเป็นอิสระจากแรงดูดของแม่เหล็ก/ ต่างจากระบบท่อแปรผันอื่นๆ ที่ใช้สปริง ที่รอบเครื่องยิ่งสูงสปริงยิ่งมีการต้านมากขึ้น

และท่อเพิ่มแรงบิดอื่นๆ ที่ไม่ใช่ระบบแปรผันที่ใช้เกลียวที่อั้นมากๆ ให้ไอเสียหมุนไปตามเกลียวรอบเครื่องที่สูงที่ไม่ต้องการ back pressure แต่ระบบที่ใช้เกลียวให้ไอเสียหมุนที่อั้นมากๆ นั้นมีการต้านไอเสียอยู่ตลอดซึ่งจะทำให้สูญเสียแรงม้าที่รอบสูงแรงบิดแรงม้าจะลดลง/ไม่ใช่เท่าเดิมแต่ลดลง ระบบเกลียวหมุนต้านไอเสียมากๆ ดังกล่าวจึงได้แรงบิดเพิ่มที่รอบต่ำและรอบกลางต่ำแต่รอบกลางสูงและรอบสูงจะแย่ลง รถสปอร์ตที่เน้นสมรรถนะสูงจึงหันไปใช้ระบบแปรผันหรือกึ่งแปรผัน ปรับลิ้นไอเสียด้วยมอเตอร์สั่งการด้วย ECU หรือด้วยมือ ด้วยแวคกั่ม หรือด้วยสปริง ปัญหารอบสูงจึงไม่มี รอบต่ำก็จะทำการลดเสียงได้และแรงบิดที่รอบต่ำก็จะดีขึ้นตามที่ต้องการด้วย)
บันทึกการเข้า
หน้า: 1 ... 38 39 [40] 41 42 ... 68   ขึ้นบน
พิมพ์
กระโดดไป: