Deprecated: preg_replace(): The /e modifier is deprecated, use preg_replace_callback instead in /home/aethail1/domains/aethailand.com/public_html/forum/Sources/Load.php(225) : runtime-created function on line 3
ท่อไอเสียVCEลิ้นแปรผันเร่งขึ้นไวตั้งแต่เดินเบา/กลางแรงขึ้นอีก/ปลายลากได้เพิ่ม/ไดโน1,2,3(ดูลาก
*ShoutBox
หน้า: 1 ... 36 37 [38] 39 40 ... 68   ลงล่าง
พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: ท่อไอเสียVCEลิ้นแปรผันเร่งขึ้นไวตั้งแต่เดินเบา/กลางแรงขึ้นอีก/ปลายลากได้เพิ่ม/ไดโน1,2,3(ดูลาก  (อ่าน 312990 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 3 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
phorn
Super Senior
*****


กำลังใจ: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,653


« ตอบ #925 เมื่อ: 04 กรกฎาคม 2014, 16:29:35 »

ตัวอย่างที่ดีคือ เรื่องการสอนอ่านภาษาไทย

อย่างภาษาไทยเรานี้ เวลาจะอ่านออกเสียงคำต่างๆ ครู (และในตำรา) สมัยเก่าจะสอนว่าให้ออกเสียงที่ตัวพยัญชนะก่อนแล้วตามด้วยเสียงสระ

เช่น เมื่อเป็นคำว่า ไทย ก็จะออกเสียงว่า ทอ สระไอ ไทย หรือ ทอ ไอ ไทย

ส่วนภาษาอังกฤษ จำไดัว่าครูไม่ได้สอนวิธีการออกเสียงให้ แต่เราใช้วิธีเทียบเคียง ให้เสียงสระตามหลังเช่นกัน

ตัวอย่างเช่นคำว่า Line  (สระ คือ i, e) เราก็ออกเสียงพยัญชนะก่อนแล้วตามด้วยสระ

คือ  L (เทียบกับ ลอ) สระ i, e ตามด้วยตัวสกด n (เทียบกับ นอ)

ซึ่งภาษาเขียนอังกฤษนั้น มันเรียงจากซ้ายไปขวาและนำโดยพยัญชนะเป็นปกติอยู่แล้ว การออกเสียงก็ลักษณะเดียวกัน

ต่างจากภาษาไทย ที่ เป็นคำที่เขียนพยัญชนะมาก่อนก็มี สระมาก่อนก็มี (ยังมีข้างบนข้างล่างอีก)

เช่น กา (พยัญชนะมาก่อนสระ) เก (สระมาก่อนพยัญชนะ)

ทีนี้ ถ้าจะยึดถือการอ่านแบบภาษาอังกฤษ คือ อ่านเรียงไปตามตัวเขียนซ้ายไปขวา (โดยไม่คำนึงถึงว่าต้องออกเสียงพยัญชนะก่อนออกเสียงสระ)

กา อ่าน กอ อา กา โอเคผ่าน แต่ เก อ่าน เอ กอ เก ก็ชักจะผ่านยากแล้ว (ที่ดีกว่าต้องทำให้ง่ายขึ้นไม่ใช่ทำให้ยากขึ้น) จะมีคำอื่นๆ อีกเยอะที่ผันเสียงไม่ได้เลยถ้าอ่านโดยไม่ออกเสียงนำที่พยัญชนะก่อน

นั่นคือ ถ้ายึดการอ่านแบบไม่สนใจออกเสียงที่ตัวพยัญชนะก่อน (ซึ่งภาษาอังกฤษก็ออกเสียงพยัญชนะก่อนแลัวตามด้วยสระ หรือ ถ้าเขียนสระเป็นตัวแรกก็ออกเสียงสระนั้นเป็นพยัญชนะ เช่น สระ e เช่นคำ Epson ตัว e ก็ออกเสียงเป็นออ เป็นเหมือนเสียงพยัญชนะแบบของไทย ภาษาเขาจะเขียนตรงตามการอ่าน แต่ภาษาไทยเขียนพยัญชนะมาก่อนก็มี เขียนสระนำหน้ามาก่อนก็มีแต่ตัวหลักเวลาออกเสียงยึดที่ตัวพยัญชนะไม่ได้แปลงตัวสระที่เขียนนำให้ออกเสียงเป็นตัวพยัญชนะแบบภาษาอังกฤษ ดังนั้น ถ้าใช้หลักการอ่านแบบภาษาอังกฤษก็จะมีปัญหากับคำไทยหลายๆ คำก็เลยเป็นปัญหา)


เรื่องนี้สอนให้รู้ว่า การทำในสิ่งที่ดีกว่าขึ้นมาทุกด้าน ก็หมายถึงการพัฒนาอย่างสร้างสรรค์ (แอ็บพลายกับท่อไอเสีย VCE ปรับขนาดรูท่อแบบแปรผันได้จริงตามรอบเครื่องตั้งแต่รอบเดินเบาขึ้นไปก็พัฒนาไปจากเดิมที่ต้องชดเชยเฉลี่ยกันไป) แต่ การทำในสิ่งที่ดีกว่าอย่างหนึ่งแต่ไปมีปัญหาในอย่างอื่นก็ไม่ควรทำ (แอ็บพลายกับท่อแต่งต่างๆ เช่นท่อโล่งขึ้น/บิดเกลียวเพื่อไม่ให้โล่งมาก/แต่ก็ยังโล่งอยู่ดี/จะดีขึ้นที่รอบสูงแต่แย่ที่รอบต่ำ หรือ ท่อที่อั้น ดีที่รอบต่ำแต่แย่ที่รอบสูง /พยายามจะออกแบบให้ไม่อั้นที่รอบสูงแต่ก็ยังอั้นอยู่เพราะไม่ได้เปิดโล่งโดยตรง/ก็ไม่ได้ดีขึ้นทั้งหมด ดีบางอย่างแต่ผลักปัญหาไปเกิดอีกอย่างก็ย่อมไม่เป็นผลดีเท่าที่ควร)

ผมไม่ได้ถนัดทางด้านภาษานะแต่มองจากความเป็นจริง (จากหลักคิดวิเคราะห์และทดสอบ) มีความถนัดทางด้านฟิสิกส์อยู่พอสมควร (และถนัดคิดวิเคราะห์) แม้ว่าจะไม่ได้ผ่านการเรียนทางด้านวิศวะกรรมศาสตร์ยานยนต์มาแต่อย่างใด (แต่ลูกสาวก็เพิ่งสอบติดวิศวะเครื่องกล มหาวิทยาลัย มหิดล /ไม่ได้มีการติวก่อนสอบอย่างเป็นเรื่องเป็นราวอะไรด้วยก็เข้าใจว่าส่วนหนึ่งก็เพราะถนัดทางด้านฟิสิกส์อย่างพ่อครับ) / พี่พร ท่อไอเสีย  VCE 0851423903 ไลน์ phorn_ (โปรดทักเข้ามาก่อนครับ)
บันทึกการเข้า
phorn
Super Senior
*****


กำลังใจ: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,653


« ตอบ #926 เมื่อ: 05 กรกฎาคม 2014, 10:23:22 »

ไปส่งให้ถึงที่กรุงเทพฯและปริมณฑล
[/url]
Mirage AT มารับที่บางแคครับ

ติดตั้งเสร็จแล้วมาคอมเมนต์ที่หน้าเพจท่อสูตร VCE ขอบคุณครับ

[/url]
บันทึกการเข้า
phorn
Super Senior
*****


กำลังใจ: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,653


« ตอบ #927 เมื่อ: 06 กรกฎาคม 2014, 11:39:33 »

ท่อไอเสีย VCE ใช้งานได้ผลดีขึ้นทั้งหมด (รอบต่ำรอบกลางแรงบิดเพิ่มขึ้น/ปลายจัดขึ้น) ไม่ว่ารถเกียร์ AT หรือ MT ไม่ว่ารถใช้น้ำมันเบนซิน หรือ ใช้แกส ไม่ว่าใช้น้ำมันโซล่า (หรือ มีการยิงแกสเพิ่ม) ไม่ว่ารถมีเทอร์โบ หรือ ไม่มีเทอร์โบ ไม่ว่ารถที่มีกล่องดันรางหรือกล่องยกหัวฉีด

ไม่ว่ารถที่ใช้ระบบท่อไอเสียเดิมติดรถหรือรถที่ทำโล่งมา มีเฮดเดอร์

ยกเว้น รถสปอร์ตที่ใช้ระบบท่อไอเสียแบบวาริเอเบิลอยู่แล้ว


เมื่อติดเพิ่มท่อ VCE เข้าไปในรถยนต์ของท่าน ทำให้ระบบท่อไอเสียรถยนต์ของท่าน (ถ้าเป็นระบบไอเสียเดิมติดรถ) เปลี่ยนการทำงานจากแบบเฉลี่ยให้รอบสูงดี (พอใช้) รอบต่ำดี (พอใช้) กลายเป็นทำงานแบบวาริเอเบิลตั้งแต่รอบเดินเบาขึ้นไป รอบต่ำจึงดีมากๆ รอบกลางดีมาก (ดีเพิ่มขึ้น) รอบสูงดี (จัดกว่าเดิมเล็กน้อย)

ถ้าเป็นระบบท่อแต่งที่โล่งขึ้น รอบสูงดีขึ้น รอบปลายไหลช้าขึ้น (ถ้าท่อโล่งมาก) รอบกลางดีแต่รอบต่ำแย่ลง ซึ่งก็เป็นระบบเฉลี่ยเช่นกันให้กลายเป็นระบบวาริเอเบิล รอบต่ำดีมาก รอบกลางดีมากๆ รอบสูงดีมาก ปลายไหลดีขึ้นไหลเร็วขึ้นไม่อั้น

/ พี่พร ท่อไอเสีย VCE 0851423903 หรือ ไลน์ phorn_ (โปรดทักเข้ามาก่อน)
บันทึกการเข้า
phorn
Super Senior
*****


กำลังใจ: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,653


« ตอบ #928 เมื่อ: 06 สิงหาคม 2014, 13:58:09 »

ท่อไอเสีย VCE แค่ติดตั้งเพิ่มเข้าไปเฉยๆ ก็ทำให้รถคุณมีแรงบิดเพิ่มขึ้นที่รอบต่ำและกลาง (และปลายสุด)
แรงบิดที่ได้มาเกิดจากระบบท่อไอเสียคุณขณะนี้ให้ประสิทธิภาพไม่เต็มที่ เมื่อเพิ่มท่อไอเสีย VCE เข้าไปก็จะเปลี่ยนระบบไอเสียคุณให้มีประสิทธิภาพสูงขึ้น จึงเพิ่มแรงบิดช่วงรอบต่ำและกลางจากที่น้อยกว่าที่ควรจะเป็นให้ดีขึ้น รวมทั้งจัดการช่วงรอบเครื่องที่ดีอยู่แล้ว (ช่วงรอบกลาง)ให้ดียิ่งขึ้น โดยไม่ลดทอนช่วงรอบสูงและรอบปลาย (เพราะลิ้นภายในเปิดได้ตามแรงดันไอเสีย)

/ พี่พร ท่อ VCE 0851423903
บันทึกการเข้า
phorn
Super Senior
*****


กำลังใจ: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,653


« ตอบ #929 เมื่อ: 11 สิงหาคม 2014, 14:52:50 »

อ้างจาก: pungGTi ที่  7/08/2014, 01:10:41
ตามอ่านมานานและครับ รถผม 1800cc. DOHC NA M/T น้ำมันไม่แก๊ส  โมดิฟายชุดฝาสูบทั้งหมด เปลี่ยนแคมเป็นของ turbo  ท่อไอเสียขนาด 2" พักกลาง 2 ใบ พักปลาย 2.5"  อยากถามว่า ถ้าติดตั้ง VCE ไปแล้วจะเห็นผลขนาดไหน แล้วราคาการติดตั้งอยู่ที่เท่าไหร่ครับ


////////////////////////////////////////////////


ตอบครับ

แรงขึ้นที่รอบต่ำและกลาง (ประมาณว่าแรงบิดที่เพิ่มขึ้นเหมือนเครื่องขยับซีซีขึ้นมา 2-300 cc ก็จะเป็นขนาดเครื่องราวๆ 2000-2100cc สำหรับเพิ่มท่อ VCE รุ่นปกติเข้าไปเฉยๆ ถ้า Ultra ซึ่งมี 2 ชิ้น ก็จะแรงเพิ่มไปอีกที่รอบต่ำและกลางอีก 2-300 cc ก็จะเป็นเหมือนกำลังขับเครื่องที่ซีซีเพิ่มขึ้นเป็น 2200-2300cc ครับ ประมาณนี้)

ราคา ท่อ VCE รุ่นปกติ ราคา 3600 บาท ถ้าให้ติดตั้งด้วย เพิ่ม 400 บาท ท่อ VCE รุ่น Ultra ราคา 7500 บาท ค่าติดตั้ง 400+400 ครับ ที่ลำลูกกาคลอง 2 และพุทธมณฑลสาย 4 ครับ / พี่พร 0851423903 หรือไลน์ ไอดี phorn_
บันทึกการเข้า
phorn
Super Senior
*****


กำลังใจ: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,653


« ตอบ #930 เมื่อ: 12 สิงหาคม 2014, 19:23:18 »

ทีฆายุกา โหตุ มหาราชินี

ควรมิควรแล้วแต่จะทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อม ขอเดชะ
ข้าพระพุทธเจ้า ท่อไอเสีย VCE
บันทึกการเข้า
phorn
Super Senior
*****


กำลังใจ: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,653


« ตอบ #931 เมื่อ: 13 สิงหาคม 2014, 19:55:33 »

รูปท่อไอเสีย VCE รุ่นปกติ ทางเข้า/ทางออกเหล็กชุบกัลวาไนซ์กันสนิม


ท่อไอเสีย VCE รุ่นปกติ ทางเข้า/ทางออกสแตนเลส



กราฟบนไดโน รถที่ทำระบบท่อไอเสียโล่งๆ

โล่งมากๆ แคทก็ไม่มี (ตัดออก) เส้นท่อก็เปลี่ยนจากหนึ่งกว่าๆ เป็น 2.2 นิ้ว มีเฮดเดอร์ด้วย (4 : 2 :1) Mitsubishi 4g91 1500cc MT LPG fixmixer  จะเพิ่มถึง 9 แรงม้าหรือ 9HP (ผู้ทดสอบที่เหยียบคันเร่งจะยกคันเร่งเมื่อรอบกำลังจะเกิน 5000 รอบ เพราะทราบจาก Test 1 แล้วว่าคันนี้แรงม้าสูงสุดอยู่ที่ไม่เกิน 5000 รอบ)
 
เส้นสีน้ำเงิน Test 1 ใช้งานท่อไอเสีย VCE (ติดตั้งท่อไอเสีย VCE ไว้ที่ปลายสุดของท่อไอเสีย)
 
เส้นสีแดง Test 2 ไม่ใช้งานท่อไอเสีย VCE (ทำการ bypass ลิ้นในท่อไอเสียVCEให้เปิดเต็มที่ตลอดโดยการสอดท่อขนาด 2.2 นิ้วผ่านตรงเข้าไปภายในท่อให้ระบบท่อไอเสียทำงานแบบท่อโล่งขนาด 2.2 นิ้วผ่านหม้อพักไส้เกลียวตรง 5 ลูก)




ตัวเลขแรงบิด/แรงม้า
Test 1 *****ใช้ VCE




Test 2 ****ไม่ใช้ VCE (โดยการให้ลิ้นในท่อไอเสีย VCE เปิดสุดตลอดเวลาแล้วให้ไอเสียผ่านท่อ 2.2 นิ้วแทน)

บันทึกการเข้า
phorn
Super Senior
*****


กำลังใจ: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,653


« ตอบ #932 เมื่อ: 18 สิงหาคม 2014, 19:40:53 »

ไปส่งให้ก็ได้ครับ (ในเขตกรุงเทพฯและปริมณฑล)


บันทึกการเข้า
phorn
Super Senior
*****


กำลังใจ: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,653


« ตอบ #933 เมื่อ: 19 สิงหาคม 2014, 10:17:15 »

รถใชัแก๊ส ไม่ว่า NGV หรือ LPG หากร้านติดตั้งต้องการให้รอบต่ำแรงขึ้นก็ต้องจูนแกสเพิ่ม (ทำให้เปลือง) แต่ส่วนใหญ่ได้ตัด CAT หรือทะลวงไปแล้ว รอบต่ำๆ ก็ยังมีอาการรอรอบ

หนทางเดียวในการแก้ไขคือทำให้รอบต่ำมีแบคเพรสเชอร์สูงขึ้น บางท่านใช้วิธีง่ายๆ โดยการเพิ่มหม้อพักที่อั้นมากๆ เข้าไป ได้ผลแต่รอบกลางขึ้นไปวิ่งไม่ดีเหมือนก่อน ก็ทำให้ได้อย่างเสียอย่างและเปลืองเชื้อเพลิง

มีหนทางที่ดีกว่านั้น คือ เพิ่มท่อ VCE เข้าไป รอบต่ำแรงขึ้นเพราะช่วงรอบต่ำท่อหรี่เป็นช่องเล็กๆ ให้แบคเพรสเชอร์เพิ่ม แต่รอบกลางกลับจะดีขึ้นด้วยเพราะขนาดรูท่อสัมพันธ์กับรอบเครื่องดีกว่า และปลายก็ไม่อั้นเพราะลิ้นเปิดกว้างได้โดยแรงดันไอเสีย

////////////////////

triton 2.4 LPG ป้ายแดง รอบเครื่องจัดขึ้นแรงบิดเพิ่มและอาการรอรอบที่รอบต่ำลดลงเมื่อเพิ่มท่อ VCE เข้าไปเฉยๆ ทำให้ขับรถได้ง่ายขึ้น ทันใจขึ้นและประหยัดแก๊สเพิ่มขึ้นเป็นของแถม


บันทึกการเข้า
phorn
Super Senior
*****


กำลังใจ: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,653


« ตอบ #934 เมื่อ: 20 สิงหาคม 2014, 20:30:12 »




Mitsubishi Attrage 1.2 AT (อย่างที่ทราบกันเป็นเกียร์ แบบ CVT) LPG ระบบท่อไอเสียเดิมมาเพิ่มท่อไอเสีย VCE เข้าไปเฉยๆ หลังหม้อใหญ่ลูกกลาง

คอมเมนต์จากลูกค้าที่ติดตั้งไปครับ (ต้องการให้ขับสนุกขึ้นและประหยัดขึ้นครับ)
บันทึกการเข้า
phorn
Super Senior
*****


กำลังใจ: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,653


« ตอบ #935 เมื่อ: 21 สิงหาคม 2014, 18:59:04 »




ไปส่งให้ถึงที่ครับ (ในเขตกรุงเทพฯ และปริมณฑล)
บันทึกการเข้า
phorn
Super Senior
*****


กำลังใจ: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,653


« ตอบ #936 เมื่อ: 22 สิงหาคม 2014, 12:23:42 »

Pajero เหลี่ยมตัวถังหนักๆ มาติดตั้งท่อ VCE เพื่ออัตราเร่งที่ดีขึ้นโดยกลางและปลายไม่เสีย (เครื่องดีเซล)



บันทึกการเข้า
phorn
Super Senior
*****


กำลังใจ: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,653


« ตอบ #937 เมื่อ: 23 สิงหาคม 2014, 12:46:40 »

จากไลน์ที่ส่งมาครับ


ติดตั้งที่เชียงใหม่




อัพเพิ่มเป็น VCE Ultra



Isuzu D-Max V-Cross 3.0MT

อัพเพิ่มเป็น Ultra








บันทึกการเข้า
phorn
Super Senior
*****


กำลังใจ: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,653


« ตอบ #938 เมื่อ: 24 สิงหาคม 2014, 10:23:55 »



ท่อไอเสีย VCE แค่ติดตั้งเพิ่ม (ไม่ต้องเอาแคทออก ไม่ต้องเปลี่ยนหม้อพัก) จะได้ตามนี้ คือ รอบต่ำแรงขึ้นมาหนักกว่า รอบกลางแรงขึ้น (ดึงแรงกว่า) รอบสูงจัดขึ้น และปล่อยไหลได้ยาวขึ้น เวลาเบรคแล้วไปต่อแรงบิดมาทันทีและมาหนักกว่าเก่า (ทำให้ไม่เสียจังหวะกับการรอรอบ)

ทำให้ทั้งแรงขึ้นและประหยัดเชื้อเพลิงดีกว่าเดิม จึงเป็นการลงทุนที่น่าลงทุนอย่างยิ่งและคุ้มค่าไปเรื่อยๆ ตลอดเวลาของการใช้งาน / พี่พร ท่อไอเสีย VCE 0851423903 หรือ ไลน์ (ไอดี) phorn_
บันทึกการเข้า
phorn
Super Senior
*****


กำลังใจ: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,653


« ตอบ #939 เมื่อ: 25 สิงหาคม 2014, 17:57:03 »



Pajerosport 2.5AT ระบบไอเสียเดิมมาเพิ่มท่อไอเสีย VCE Ultra

ติดตั้งที่พุทธมณฑลสายสี่
บันทึกการเข้า
phorn
Super Senior
*****


กำลังใจ: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,653


« ตอบ #940 เมื่อ: 27 สิงหาคม 2014, 19:31:34 »

ต่อไปนี้ ท่านจะรู้แจ้งแทงตลอด (เพียงแต่จะตัดสินใจทำอย่างไรเท่านั้น)

มีสินค้าทางด้านเพิ่มคุณภาพของรถยนต์ที่หลายอย่างใช้คำโฆษณาที่อาจจะทำให้ท่านไขว้เขวได้ (บางอย่างครับ ไม่ใช่ทั้งหมด)

เช่น .......ท่อแต่ง...แรงทั้งต้นทั้งปลาย

ท่อ...... เพิ่มแรงบิดรอบต่ำ.......แรงม้าปกติ

.....กล่องดันรางยกหัวฉีด .....แรงและประหยัดน้ำมัน

กล่องคันเร่งไฟฟ้า....แรงและประหยัด

___________________________


จริงไม่จริงท่านต้องดูอย่างนี้ครับ

 กรณี.......ท่อแต่ง...แรงทั้งต้นทั้งปลาย
ท่านก็ดูก่อนว่าท่อออกแบบมาอย่างไร เช่น ส่องดูเป็นเกลียวมองทะลุ หรือส่องไม่ทะลุอีกด้าน กรณีแรกเป็นไส้ตรงเกลียว กรณีหลัง(โดยมาก) จะเป็นไส้เยื้อง กรณีนี้เมื่อใช้งานโดยมากจะให้ช่วงกลางไปทางสูงดีขึ้น แต่กลางมาทางรอบต่ำตกลงเล็กน้อย นั่นคือแลกกัน (กรณีตกลงเล็กน้อยถ้าเป็นเกียร์ MT ใช้การเลียครัชช่วยในช่วงรอบต่ำโดยการอย่าปล่อยคลัชเร็ว เกียร์ AT ก็ต้องกดคันเร่งช่วงแรกแรงขึ้นนิดหนึ่ง) สรุป จริงๆ แล้วจะได้กลางปลายแต่ช่วงรอบต่ำแย่ลง (ทำให้สิ้นเปลืองเชื้อเพลิงมากขึ้นเพราะรอบต่ำซึ่งเป็นช่วงที่ใช้งานบ่อยแรงบิดลดลง)


กรณี....ท่อ...... เพิ่มแรงบิดรอบต่ำ.......แรงม้า....ปกติ

กรณีนี้ท่านต้องดูว่าทางเดินของท่อออกแบบมาเป็นช่องแคบๆ ใช่ไหม ถ้าไม่ใช่ แรงบิดรอบต่ำจะไม่ดีกว่าเดิมเพราะถ้าโล่งเท่าเดิมแบคเพรสเชอร์รอบต่ำจะไม่เพิ่มขึ้นแรงบิดรอบต่ำก็ไม่ได้เพิ่ม ถ้าออกแบบให้โล่งขึ้นแบคเพรสเชอร์รอบต่ำจะลดลง แรงบิดก็ลดลงตาม

ถ้าออกแบบให้แคบๆ (อั้นๆ) รอบต่ำมีแบคเพรสเชอร์สูงขึ้น แรงบิดรอบต่ำจะเพิ่มจริง แต่ท่านต้องคิดต่อไปว่าแล้วรอบกลางรอบสูงการอั้นเป็นอย่างไร (ถ้าลดการอั้นได้ตามรอบเครื่องที่สูงขึ้นแรงบิดจะดีขึ้น และสุดท้ายจะได้แรงม้าเพิ่มและปลายจะได้เพิ่ม แล้วความจริงเป็นเช่นไร)

ถ้าแรงม้าไม่เพิ่ม ความเร็วปลายก็จะไม่เพิ่ม ถ้าแรงม้าลดลง ความเร็วปลายก็จะลดลง (บางท่านบอกไม่สนปลายแต่ไม่ได้ทราบความจริงว่าความจริงแล้วจะเริ่มแย่ลงตั้งแต่รอบกลางแล้วไม่ใช่ไปตกที่ปลายอย่างเดียว)

รอบสูงขึ้น จะต้องลดแบคเพรสเชอร์ลง รอบสูงมากๆ ต้องไม่มีการอั้น แต่ท่อต่างๆ (ยกเว้นแบบ Variable) ที่ออกแบบให้อั้นไว้มากๆ ไม่ได้ขยายขนาดท่อได้แบบ Active (แต่เป็น Passive) การขวางกั้นท่อทางเดินไอเสียไม่สามารถปรับเปลี่ยนการขวางกั้นได้ยังคงกั้นอยู่อย่างนั้น อาศัยแต่ท่อทางที่ทำให้ไอเสียมีแรงส่งเพิ่มขึ้น (แรงส่งเพิ่มขึ้นได้ระดับหนึ่ง) แต่ ระบบไอเสียยังคงได้รับผลกระทบจากท่อทางที่อั้นอยู่นั้นตลอดเวลา (แบคเพรสเชอร์ไม่ได้ลดลงเพียงพอเมื่อรอบเครื่องสูงขึ้น) ก็ย่อมมีผลกระทบต่อรอบกลางและรอบสูง (ระบบแบบนี้จึงไม่มีการยอมรับให้นำมาใช้งานในรถสปอร์ตระดับชั้นนำที่ติดตั้งมาจากโรงงาน)


กรณี....กล่องดันรางยกหัวฉีด .....แรงและประหยัดน้ำมัน

ดันราง หมายถึงเพิ่มแรงดันน้ำมันในรางหัวฉีดให้สูงขึ้น ผลคือ น้ำมันจะฉีดเป็นฝอยมากขึ้น ก็จะจุดระเบิดแรงขึ้น กำลังและแรงบิดก็จะเพิ่มขึ้น ให้การประหยัดขึ้นจริง (หากถามว่าแล้วทำไมทางโรงงานไม่ทำมาเลยจากโรงงาน คำตอบก็จะเป็นว่า โรงงานอาจจะไม่อยากเพิ่มภาระให้แก่อุปกรณ์ที่เขาออกแบบมาอย่างเหมาะสมแล้ว การเพิ่มแรงดันน้ำมันถ้าเพิ่มอย่างเหมาะสมก็น่าสนใจ ถ้าเพิ่มมากก็จะส่งภาระต่อรางหัวฉีดและหัวฉีดมากขึ้น)

กรณียกหัวฉีด ก็หมายถึงการเพิ่มปริมาณน้ำมันเข้าไป ฉีดน้ำมันนานขึ้น น้ำมันมากขึ้น (พร้อมองค์ประกอบการจุดระเบิดอื่นๆ ที่เพิ่มขึ้นอย่างเหมาะสม) ก็จะได้แรงบิดแรงม้าเพิ่มขึ้นมาก แต่กรณีนี้จะสวนทางกับความประหยัด


กรณี.... กล่องคันเร่งไฟฟ้า....แรงและประหยัด

กรณี....กล่องคันเร่งไฟฟ้านี้ เป็นการปรับองศาลิ้นปีกผีเสื้อให้เปิดมากขึ้น (ถ้าให้จัดขึ้น/หรือให้เปิดน้อยลงถ้าต้องการให้ประหยัดขึ้น) เมื่อเทียบกับมาตรฐานเดิม
ตัวอย่างเช่น สมมุติ ของเดิมกดคันเร่งครึ่งเซนต์ สมมุติลิ้นเปิดกว้างเพียง 2 เซ็นต์เท่านั้น น้ำมันจ่ายสมมุติ 4 หน่วย รอบเครื่องขึ้นสมมุติ 2000 รอบ

เปิดกล่องคันเร่ง สมมุติสเต็ปแรง 2 สมมุติ กดคันเร่งครึ่งเซนต์ ลิ้นเปิดกว้างเพิ่มขึ้นเป็น 4 เซ็นต์ น้ำมันจ่ายที่สมมุติ 8 หน่วย รอบเครื่องสมมุติขึ้น 4000 รอบ ความรู้สึกและความจริง แรงขึ้นเมื่อเทียบกับของเดิมที่การกดคันเร่งเท่ากัน
แต่ จะกินน้ำมันมากขึ้นเมื่อเทียบกับของเดิม (แลกกัน พุ่งแต่กินน้ำมันมากขึ้น)

ถ้าเถียงว่ากล่องคันเร่งทำประหยัดก็ทำได้นะ

ก็มีครับ ปรับไปที่ประหยัด สมมุติประหยัด 1 สมมุติ กดคันเร่งครึ่งเซนต์ ลิ้นเปิดกว้างขึ้น 1 เซ็นต์ ลดจากปกติเดิมที่เปิด 2 เซ็นต์ น้ำมันจ่ายสมมุติ 2 หน่วยลดจากเดิมปกติที่เคยจ่าย 4 หน่วยรอบเครื่องสมมุติขึ้น 1000 รอบ (รอบเครื่องกระดิกนัอยกว่าเดิมเท่าตัว) ความรู้สึกและความจริง คันเร่งขยับแต่รถตอบสนองลดลง รถอืดมากขึ้น รอรอบมากกว่าเมื่อเทียบกับของเดิมที่การกดคันเร่งเท่ากัน (ก็แลกกันอีก ให้ประหยัดขึ้นก็อืดกว่าเดิม) จะเห็นว่าไม่ได้มาด้วยกันแบบจัดขึ้นแรงขึ้นพร้อมประหยัดขึ้น


/พี่พร ท่อไอเสีย VCE 0851423903 หรือไลน์ (ไอดี) phorn_
บันทึกการเข้า
phorn
Super Senior
*****


กำลังใจ: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,653


« ตอบ #941 เมื่อ: 30 สิงหาคม 2014, 20:30:42 »



อีกร้านที่พุทธมณฑลสายสี่ (ใกล้แยกสายสี่ตัดกับเพชรเกษม) แต่ผมจะไม่ได้วางท่อที่ร้าน (ร้านนี้เพิ่งไปติดตั้งไม่กี่ครั้ง) ต้องติดต่อที่ผม พี่พร ท่อ VCE ทางไลน์ (ไอดี) phorn_ หรือ โทร 0851423903 หรือที่หน้าเพจ
https://www.facebook.com/pages/%E0%B8%97%E0%B9%88%E0%B8%AD%E0%B8%AA%E0%B8%B9%E0%B8%95%E0%B8%A3-VCE/444515408918414
บันทึกการเข้า
phorn
Super Senior
*****


กำลังใจ: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,653


« ตอบ #942 เมื่อ: 31 สิงหาคม 2014, 11:29:16 »




Mitsubishi Attrage 1.2 AT (อย่างที่ทราบกันเป็นเกียร์ แบบ CVT) LPG ระบบท่อไอเสียเดิมมาเพิ่มท่อไอเสีย VCE เข้าไปเฉยๆ หลังหม้อใหญ่ลูกกลาง

คอมเมนต์จากลูกค้าที่ติดตั้งไปครับ (ต้องการให้ขับสนุกขึ้นและประหยัดขึ้นครับ)




Attrage AT ท่อเดิมโรงงาน LPG มาเพิ่มท่อ VCE หลังพักกลาง ติดตั้งที่บางนา กม.18 ถนนศรีวารีน้อย (ซอย ข้าง ม.หัวเฉียวที่สามารถไปทะลุลาดกระบัง 54 ได้)
____________________________


ไม่ว่ารถท่อเดิมหรือทำโล่งมา เมื่อเพิ่มท่อ VCE (เข้าไปเฉยๆ) แรงบิดรอบต่ำและกลางจะเพิ่มขึ้น (ถ้าแรงบิดไม่เพิ่มจะเอาที่ไหนมาพุ่งกว่าเดิมได้) ทำให้รถพุ่งขึ้น

และเมื่อรอบเครื่องสูงขึ้นแรงดันไอเสียก็เพิ่มขึ้น จึงดันให้ลิ้นเปิดกว้างเพิ่มขึ้น ความเร็วสูงจึงจัดจ้านไม่ด้อยลงเพราะไอเสียไม่เกิดการต้านจากท่อทางที่แคบๆ บีบๆ


-------------------------------------------------------------------------------

Clip รถท่อโล่งดันรางไม่มีแคทมาเพิ่มท่อ VCE อัตราเร่งดีขึ้นตั้งแต่รอบต่ำ ตามเพจนี้


https://www.facebook.com/pages/%E0%B8%97%E0%B9%88%E0%B8%AD%E0%B8%AA%E0%B8%B9%E0%B8%95%E0%B8%A3-VCE/444515408918414
บันทึกการเข้า
phorn
Super Senior
*****


กำลังใจ: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,653


« ตอบ #943 เมื่อ: 02 กันยายน 2014, 09:23:38 »

แรงบิดที่รอบต่ำและกลางท่อไอเสีย VCE รุ่นปัจจุบัน (รุ่นแม่เหล็กสำหรับทนร้อนโดยเฉพาะที่สามารถใช้ได้โดยไม่ต้องเปลี่ยนตลอดอายุการใช้งาน 4-5 ปี) ให้แรงบิดเหนือกว่าหม้อกรองแต่งที่ดีขึ้นที่รอบกลางและรอบสูง (ที่รอบต่ำแรงบิดเมื่อเพิ่มหม้อกรองแต่งจะน้อยกว่า) และไม่ได้น้อยกว่า TAB (ซึ่งก็ดีขึ้นประมาณ 10-20% ที่รอบตำ่แบบท่อ VCE แต่ถ้า TAB ไม่สามารถลดไฟที่รอบสูงได้ก็จะด้อยกว่าท่อ VCE /ที่รอบสูง/ และถ้าลดไฟที่รอบสูงได้แต่รอบสูงไม่ได้ดีขึ้นก็จะด้อยกว่าท่อ VCE ที่รอบสูง ในขณะที่เพิ่มท่อ VCE รอบสูงจัดเพิ่มขึ้นด้วย)

วิ่งขึ้นและแรงขึ้นแบบกล่องคันเร่ง (จะแรงน้อยกว่าถ้ากล่องคันเร่งปรับไว้มาก) แต่ประหยัดขึ้น (ในขณะที่กล่องคันเร่งถ้าใช้งานให้พุ่งขึ้นจะสวนทางกับความประหยัด)

__________________________________


ประหยัดขึ้นและไม่ต้องยุ่งกับเครื่องยนต์ แรงขึ้นทันทีที่รอบต่ำและกลางโดยปลายไม่เสีย ด้วยการเพิ่มท่อ VCE เท่านั้น ติดต่อนัดหมายหรือสั่งซื้อได้ที่ พี่พร 0851423903 ครับ
บันทึกการเข้า
phorn
Super Senior
*****


กำลังใจ: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,653


« ตอบ #944 เมื่อ: 03 กันยายน 2014, 10:41:47 »



Honda CR-V G3 2400cc ระบบบไอเสียเดิม (แต่เปลี่ยนล้อหนักขึ้นต้องการอัตราเร่งเพิ่มตั้งแต่รอบต่ำๆ มาเพิ่มท่อ VCE รุ่นปกติครับ)
บันทึกการเข้า
phorn
Super Senior
*****


กำลังใจ: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,653


« ตอบ #945 เมื่อ: 04 กันยายน 2014, 09:56:49 »




เพิ่มท่อ VCE เข้าไปเฉยๆ ได้ผลทั้งหมดไม่มีข้อยกเว้น ไม่ว่ารถรุ่นใหม่หรือรุ่นเก่า (ไม่ว่าเครื่องยนต์มีวาวล์ไอเสียแบบแปรผันหรือไม่มี ไม่เกี่ยวกัน ทำงานคนละส่วนครับ)

กรณีประสงค์จะใช้บัตรเครดิตต้องระบุมาล่วงหน้าเท่านั้นและติดตั้งได้ที่ลำลูกกาคลองสองที่เดียวที่รับบัตรเครดิต (และเฉพาะร้านนี้) อย่างไรก็ตามต้องติดต่อพี่พร 0851423903 หรือทางไลน์ (ไอดี) phorn_ ก่อน เพราะไม่ได้วางท่อที่ร้านครับ
บันทึกการเข้า
phorn
Super Senior
*****


กำลังใจ: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,653


« ตอบ #946 เมื่อ: 05 กันยายน 2014, 11:22:34 »

จากลิงค์นี้

http://www.autozine.org/technical_school/engine/Intake_exhaust.html


แสดงเหตุผลว่า ทำไมจึงต้องใช้ variable exhaust หรือท่อแบบแปรผัน






แสดงชุดไอเสียแบบวาริเอเบิลแบบหนึ่ง


อธิบายคร่าวๆ ว่า รอบเครื่องต่ำๆ ให้มีแรงดันย้อนกลับ หรือ back pressure (โดยทำให้ไอเสียไหลผ่านช่องทางมากขึ้น หรือ อั้นๆ) เพื่อกำลังเครื่องที่ดี (ส่วนหนึ่งเพื่อลดเสียงด้วย) แต่รอบสูงไม่ต้องการให้มีแรงดันย้อนกลับ หรือไม่ต้องการ back pressure (โดยการทำให้ไอเสียไหลได้คล่องขึ้น / ลดการอั้น/ในรูปใช้การเปิดลิ้นให้ไอเสียไหลเพิ่มในช่องทางที่อั้นน้อยลงเมื่ออยู่ในรอบสูง)

ซึ่งท่อไอเสีย VCE เมื่อติดตั้งเพิ่ม (ติดเพิ่มเข้าไปในรถคุณ) จะเพิ่ม back pressure ในรอบต่ำและกลางให้มากขึ้น (โดยการหรี่ขนาดรูท่อลงที่รอบต่ำและปรับขนาดรูท่อให้เหมาะสมตามรอบเครื่องในรอบกลางและเปิดกว้างเต็มที่ในรอบสูง) ก็จะเพิ่มแรงบิดในรอบต่ำและรอบกลางให้มากขึ้นได้ (เพราะขนาดรูท่อไอเสียเหมาะสมกว่า) และรอบสูงไม่ขวางกั้นทางเดินไอเสีย (กำลังในรอบสูงจึงไม่ตกแบบท่อเพิ่มแรงบิดที่ไม่ใช่ระบบวาริเอเบิล)

บันทึกการเข้า
phorn
Super Senior
*****


กำลังใจ: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,653


« ตอบ #947 เมื่อ: 06 กันยายน 2014, 12:42:24 »

สามารถสั่งซื้อท่อไอเสีย VCE ที่พี่พร
ได้ทางไลน์ (ไอดี) phorn_
หรือทางโทรศัพท์ 0851423903

หรือที่หน้าเพจ

https://www.facebook.com/pages/%E0%B8%97%E0%B9%88%E0%B8%AD%E0%B8%AA%E0%B8%B9%E0%B8%95%E0%B8%A3-VCE/444515408918414


โดยการโอนเงินมาก่อนทางบัญชีธนาคาร (ติดต่อที่พี่พร)

หรือ สั่งซื้อ ทาง พกง. (มีค่าส่ง 1-200 บาท) กรณีนี้เมื่อท่อไปถึงจ่ายเงินกับพนักงานไปรษณีย์


โดยที่ตัวท่อจะเขียนทางเข้า/ทางออกไว้ด้วย (ติดตั้งให้เส้นลูกศรอยู่ล่างสุด) พร้อมคู่มือ
ไปติดตั้งที่ร้านท่อไอเสีย ตัดเส้นท่อหลังพักกลาง (ของรถเก๋ง) หรือหน้าหม้อพัก (ของรถปิ๊คอัพ) ออกเท่ากับความยาวของท่อ VCE แล้วเชื่อมท่อ VCE เข้าไปให้สนิทแค่นั้นครับง่ายๆ เพียงเท่านี้ท่อ VCE ก็จะเปลี่ยนระบบท่อไอเสียของท่านให้เป็นระบบ Variable ไปในทันทีตั้งแต่ติดตั้งเสร็จ

แล้วท่านจะได้สัมผัสว่า ช่วงรอบต่ำแรงบิดเพิ่มขึ้นมามากกว่าท่านไปทำอย่างอื่นมาทั้งหมด และเมื่อแรงบิดมาแล้วก็มายาวกว่าจะหมด (แรงขึ้นด้วยในรอบกลาง) และปลายก็จัดขึ้นด้วยอย่างไม่น่าเชื่อ ไหลดีขึ้นมากทุกช่วงความเร็ว

เป็นความจริงที่ท่านไม่มีโอกาสได้สัมผัส (ยกเว้นท่านใช้รถสปอร์ตรุ่นใหม่ๆ ที่มีระบบแบบนี้อยู่แล้ว) เพราะบริษัทรถยนต์จำเป็นต้องใช้ระบบไอเสียแบบเดิมๆ เพราะมันก็พอใช้ได้และประหยัดต้นทุน






ท่อพร้อมคู่มือ (เส้นลูกศรที่ท่อในภาพเวลาติดตั้งต้องให้อยู่ล่างสุด)




ภาพขณะติดตั้ง





« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 06 กันยายน 2014, 12:52:23 โดย phorn » บันทึกการเข้า
phorn
Super Senior
*****


กำลังใจ: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,653


« ตอบ #948 เมื่อ: 08 กันยายน 2014, 17:10:59 »



ท่อ VCE ปัจจุบันใช้แม่เหล็กชนิดทนร้อนโดยเฉพาะ จะสามารถใช้งานได้มากกว่า 4-5 ปี (จนกว่าท่อจะผุตามอายุท่อไอเสีย) จะไม่มีปัญหาเสียงกรุ๊งกริ๊งในรอบเดินเบาอีกต่อไปแล้วเนื่องจากแม่เหล็กตัวนี้จะไม่เสื่อมแรงดูดแม้ว่าจะเจอความร้อนสูงๆ จากท่อไอเสีย (สามารถจะจ่อกับท่อไอเสียโดยตรงได้เลยโดยแรงดูดไม่เปลี่ยนแปลง ต่างจากแม่เหล็กอื่นๆ ที่เคยใช้มา ไม่ว่า Neodimium, Ferrite ฯลฯ ที่รู้สึกเสียดายเวลาในรอบหลายปีที่ผ่านมาที่สารพัดจะหาวิธีป้องกันให้ทนร้อนให้ได้มากขึ้นก็ไม่เป็นผลเท่าที่ควร)
บันทึกการเข้า
phorn
Super Senior
*****


กำลังใจ: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,653


« ตอบ #949 เมื่อ: 09 กันยายน 2014, 19:45:29 »




ไม่เลือกยี่ห้อรถ ไม่เลือกรุ่น เมื่อเพิ่มท่อ VCE เข้าไปเฉยๆ ช่วงรอบเครื่องต่ำๆ จะมีเรี่ยวแรงมากขึ้น รอบกลางที่แม้จะดีอยู่แล้วก็พุ่งเพิ่มขึ้น และช่วงรอบปลายยังจัดกว่าเดิม (สวนทางกับท่อแต่งอื่นๆ ที่ถ้าทำให้ต้นมีแรงเพิ่มกลางกับปลายก็อั้น /เลยแนะนำให้ทะลวงแคทที่แก้ไม่ตรงจุด/หรือถ้าทำให้ปลายดีขึ้นช่วงรอบต่ำก็ด้อยลง ไม่มีทางที่จะมาด้วยกันได้ นี่จึงเป็นสาเหตุให้รถสปอร์ตชั้นนำจึงต้องใช้ระบบท่อแบบแปรผันที่มีลิ้นเหมือนกัน ไม่สามารถหลีกเลี่ยงได้)

โดย การที่รถพุ่งขึ้นนี้เมื่อเทียบกับเหยียบคันเร่งแบบเดิม ทำให้ประหยัดขึ้นด้วยเป็นของแถม
บันทึกการเข้า
หน้า: 1 ... 36 37 [38] 39 40 ... 68   ขึ้นบน
พิมพ์
กระโดดไป: