Deprecated: preg_replace(): The /e modifier is deprecated, use preg_replace_callback instead in /home/aethail1/domains/aethailand.com/public_html/forum/Sources/Load.php(225) : runtime-created function on line 3
ท่อไอเสียVCEลิ้นแปรผันเร่งขึ้นไวตั้งแต่เดินเบา/กลางแรงขึ้นอีก/ปลายลากได้เพิ่ม/ไดโน1,2,3(ดูลาก
*ShoutBox
หน้า: 1 ... 35 36 [37] 38 39 ... 68   ลงล่าง
พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: ท่อไอเสียVCEลิ้นแปรผันเร่งขึ้นไวตั้งแต่เดินเบา/กลางแรงขึ้นอีก/ปลายลากได้เพิ่ม/ไดโน1,2,3(ดูลาก  (อ่าน 312799 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 2 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
phorn
Super Senior
*****


กำลังใจ: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,653


« ตอบ #900 เมื่อ: 27 พฤษภาคม 2014, 13:08:27 »

จากสมการง่ายๆ

ตัวอย่างเช่น X + 2 = 4

เราก็รู้ว่า X = 2

สมัยเราเริ่มเรียนเราก็ต้องเริ่มจาก X = 4-2 แล้วจึงเป็น X = 2

ตอนนี้เราก็คิดเลยทันทีว่าเลขอะไรบวก 2 เท่ากับ 4

นั่นคือ เราไม่จำเป็นต้องคิดโดยเริ่มไปจากจุดเริ่มต้นแต่เพียงอย่างเดียว

_________________

คำถามที่ผมพบบ่อยๆ คือ ท่อไอเสีย VCE มันใช้งานได้จริงหรือไม่


ผมมีแบบทดสอบให้หลายอย่าง

จากไดโนเทสต์
พบว่า แรงบิดเพิ่มตั้งแต่รอบเดินเบา มาหนักกว่าและมาที่รอบต่ำกว่าเดิม (ถึง 400 รอบในรุ่นปกติ /ได้จากทดสอบไดโนเทสต์คัน E-car 4g 91 lpg ไม่มีแคทระบบไอเสียโล่ง มีเฮดเดอร์แบบ 4:2:1/และดีกว่านั้นในรุ่น Ultra)

ตัวอย่างอื่นๆ

คลิป Mazda 2 MT จากเดิมสเป็คโรงงาน ปล่อยไหลทางเรียบโดยการปล่อยคลัชช้าๆ ไม่แตะคันเร่งเครื่องดับ (หาข้อมูลจากอินเตอร์เนตได้ครับ/ประเมินเอาจาก ออกตัวดับบ่อยๆ ต้องเลียคลัชกดคันเร่งรอก่อนออกตัว)

เมื่อเพิ่มท่อ VCE เข้าไปเฉยๆ จากปล่อยคลัชช้าๆ ไม่แตะคันเร่งเครื่องดับกลายเป็นไม่ดับ แถมสามารถไต่ขึ้นเนินลาดประมาณสักสิบกว่าองศาได้สบาย ไหลไปได้เรื่อยๆ ด้วยรอบเดินเบา (ดูคลิปนี้ได้ที่หน้าเพจ ท่อสูตร VCE ที่ลิงค์   https://www.facebook.com/pages/%E0%B8%97%E0%B9%88%E0%B8%AD%E0%B8%AA%E0%B8%B9%E0%B8%95%E0%B8%A3-VCE/444515408918414  )


อีกตัวอย่างหนึ่ง

คลิป รอบเครื่องยนต์หลายๆ คันที่หน้าเพจ ท่อสูตร VCE เช่นกัน (ดูการตอบสนองที่มาทันเท้ามากขึ้น หรือ ดูรอบเครื่องที่ตกช้าลงเวลาถอนคันเร่งก็ได้ / การตกของรอบเครื่องที่ตกช้าลงและความเร็วที่ยังคงไหลต่อได้ดีขึ้นจะยิ่งเห็นชัดเวลาขับใช้งาน)


หรือตัวอย่างอื่น

คลิป อัตราเร่งและการเปลี่ยนเกียร์ ที่หน้าเพจท่อสูตร VCE ดังกล่าว (เมื่อแรงบิดเพิ่มจะใช้รอบต่ำกว่าในการเปลี่ยนเกียร์ และรอบเครื่องจะตกช้าลงเมื่อเปลี่ยเกียร์เสร็จ หากต้องการลากเกียร์จะลากได้ยาวขึ้นและรถพุ่งเร็วขึ้น)

ดูหลักการทำงาน


ค้นจากอินเตอร์เนต หาหลักการก่อนว่าระบบดีที่สุดของระบบไอเสียเครื่องยนต์คือ ระบบ วาริเอเบิลหรือไม่

เมื่อจริง เพราะฉะนั้น ระบบท่อไอเสียแบบวาริเอเบิลจึงไม่ใช่ว่าน่าจะเป็นไปได้แต่คือทำได้จริง (แทนคำตอบด้วย ระบบดีที่สุดของระบบไอเสียเครื่องยนต์คือ ระบบ วาริเอเบิล)

แล้วมาแยกเป็นระบบที่รองลงมา คือ ระบบกึ่งวาริเอเบิล (จะพบที่รถยนต์สปอร์ตต่างๆ ครับ/ซึ่งจริงๆ แล้วเป็นระบบกึ่งวาริเอเบิลแต่เขาก็จะเรียกตัวเองว่าระบบวาริเอเบิลครับ)

ระบบกึ่งวาริเอเบิลทำงานอย่างไร

ลองค้นดูข้อมูลจากระบบไอเสียรถสปอร์ตต่างๆ พบว่าส่วนใหญ่จะเป็นระบบวาริเอเบิลทั้งนั้น (ทั้งที่ถ้าไล่ดูจริงๆ จะเป็นแบบกึ่งวาริเอเบิล) แต่ไม่คอยบอกว่าระบบทำงานอย่างไร มีเพียง เมอซิเดสเบนซ์ (รหัสอะไรจำไม่ได้แล้วหาดูทางเน็ตได้ครับ) ที่แจ้งว่า รอบเดินเบาถึง 2000 รอบ ทำงานแบบรถปกติทั่วไปแต่ไอเสียจะผ่านหม้อพักที่อั้นหน่อย (เพื่อแบคเพรสเชอร์สูงๆ แรงบิดดีกว่า) จากนั้นเลย 2000 รอบขึ้นไปจะมีลิ้นเปิดให้ไอเสียไหลเพิ่มได้ และลิ้นดังกล่าวจะเปิดกว้างขึ้นไปเรื่อยๆ ตามรอบเครื่อง ไม่ได้เปิดกว้างสุดตั้งแต่รอบ 2000

นั่นคือ แต่ละรอบเครื่องของเครื่องยนต์ ต้องการขนาดท่อที่เปลี่ยนแปลงไปตามรอบเครื่อง โดย รอบต่ำลงมาต้องการรูท่อที่เล็กลง รอบเครื่องสูงขึ้นต้องการรูท่อที่กว้างขึ้น (ลิ้นที่เปิดกว้างหรือแคบไดัตามรอบเครื่องในรถเมอซิเดสเบนซ์ระหัสนั้นเป็นคำตอบ หากอยากรู้ว่าอะไรเป็นข้อสนับสนุน)


ในขณะที่ ท่อไอเสีย VCE เมื่อติดตั้งเพิ่มเข้าไปเฉยๆ  ลิ้นในท่อไอเสีย VCE ที่เปิดและหรี่ลงได้ตามแรงดันไอเสียที่สูงหรือต่ำ ณ รอบเครื่องขณะนั้นๆ (รอบต่ำแรงดันไอเสียต่ำ รอบสูงขึ้นแรงดันไอเสียมากขึ้นดันให้ลิ้นเปิดกว้างขึ้น) จึงทำให้ขนาดรูท่อไอเสียมีขนาดที่เหมาะสมตามรอบเครื่องตลอดเวลาทุกรอบเครื่องและทำงานตั้งแต่เดินเบา


ท่อไอเสีย VCE จึงดีที่สุดเท่าที่คุณจะหาได้ ณ ปัจจุบัน และเป็นที่น่าจะภาคภูมิใจของเราคนไทยทุกคนเพราะผมคิดค้นเองครับ (คุ้มค่าในราคาคนไทย 3500 บาท) ดีกว่าท่อเพิ่มแรงบิดอื่นๆ ที่ต้องอั้นตลอดไม่สามารถลดการอั้นได้ในรอบสูง (ในทางปฏิบัติไม่สามารถทำให้โล่งที่รอบสูงได้จึงไม่มีใช้ลักษณะนี้ในรถสปอร์ต)



ระบบที่ทำไดัจริงและใกล้เคียงเท่าที่จะหาได้ (แต่ก็ทำงานแบบกึ่งวาริเอเบิล) คือระบบลิ้นปิดสนิทนำมาเดินท่อเล็กๆ คร่อม (ท่อ VCE ลิ้นจะไม่ปิดสนิท เพราะต้องทำงานตั้งแต่เดินเบา) ใช้สั่งงานปิดเปิดด้วยมือเมื่อถึงรอบเครื่องที่ต้องการให้ท่อโล่งหรือให้อั้น ใช้มือสับสวิทซ์ให้ลิ้นเปิดเสริมหรือปิด/ต่างจาก VCE ที่ทำงานเองสะดวกกว่าและแน่นอนกว่า) ระบบนี้ต้องใช้เงิน 15000-20000

บันทึกการเข้า
phorn
Super Senior
*****


กำลังใจ: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,653


« ตอบ #901 เมื่อ: 28 พฤษภาคม 2014, 10:24:13 »

[/url]

ขอบคุณครับที่ไลน์มา / พี่พร ท่อ VCE 0851423903 หรือ ไลน์   phorn_



Pajerosport  2.4  ระบบไอเสียเดิมเพิ่มท่อ VCE เข้าไปเฉยๆ LPG OBD II
[/url]
 
ติดตั้งที่ร้านท่อลำลูกกาคลองสองครับ



_____________________________________

วันนี้หลวงปู่เปิดหนังสือให้จุกหัดอ่านดังๆ ...

...หมดเวลาที่เราจะมามัวแต่คิด มัวแต่พูด แต่ไม่เคยลงมือกระทำ การกระทำกิจการงานสิ่งใดให้บังเกิดผลนั้น ควรคิดน้อย พูดน้อย แล้วลงมือทำให้มาก เป็นการทำด้วยมือและหัวใจ ไม่ใช่ทำด้วยปาก ดังพระบรมราโชวาทที่กล่าวไว้ในหนังสือ "พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวกับงานด้านวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี" ความตอนหนึ่งว่า ...

"...ถ้ามัวแต่ไปคิดอย่างนักวิทยาศาสตร์ ทำอะไรไม่สำเร็จหรอก คิดอะไรก็ทำไปเลย ผิดถูกค่อยแก้ไป แล้วเดี๋ยวมันก็ค่อยๆ ได้ออกมาเอง ถ้ามัวแต่คิดแล้วไม่กล้าทำ มันจะไม่มีอะไรสำเร็จขึ้นมาสักอย่าง..."

อ่านแล้วจุกก็ยังงงงงงง แต่หลวงปู่บอกว่า อ่านอีกเทียวนะ อ่านอย่างมีสติ คือระลึกรู้อยู่ว่ากำลังอ่านหนังสือ
หลวงปู่บอกว่า เป็นความจากหนังสือ ...ธรรมดีที่พ่อทำ...โดยคุณดนัย จันทร์เจ้าฉาย คับ


บันทึกการเข้า
phorn
Super Senior
*****


กำลังใจ: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,653


« ตอบ #902 เมื่อ: 29 พฤษภาคม 2014, 08:58:22 »

 
Mazda 2 ปลายไส้เยื้อง สระบุรี ส่งไปทางบริษัท ปอลอ ครับ
[/url]
 
[/url]
 
สำหรับท่านที่อยู่จังหวัดสระบุรีและใกล้เคียงครับ
 
บันทึกการเข้า
phorn
Super Senior
*****


กำลังใจ: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,653


« ตอบ #903 เมื่อ: 30 พฤษภาคม 2014, 14:31:13 »

ท่อ VCE แนนะติดตั้งเพิ่มเข้าไปเฉยๆ

ทั้งรถที่ยังใช้ระบบไอเสียเดิมโรงงาน และรถที่ดัดแปลงระบบไอเสียไปแล้ว

ใช้ได้ให้ผลดีทั้งรถเบนซิน ติดแกส หรือ ดีเซล (ทั้งมีเทอร์โบและไม่มีเทอร์โบ)

ใช้งานได้ดีกว่าท่อแทนแคทหรือท่อเพิ่มแรงบิดต่างๆ ที่ให้ผลดีเฉพาะรอบต่ำ (แต่รอบกลางและรอบสูงไม่ดีเหมือนเดิม) ทำให้ไม่คุ้มค่าให้ผลไม่เต็มที่
บันทึกการเข้า
phorn
Super Senior
*****


กำลังใจ: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,653


« ตอบ #904 เมื่อ: 31 พฤษภาคม 2014, 15:30:50 »

Nissan Juke (1.6) เปลี่ยนหม้อปลายเป็นหม้อโล่งสองใบออกสองท่อ
ผลคือ กลางและปลายไหลดีแต่ต้น (รอบเครื่องต่ำๆ ) วูบไม่มีแรง เวลาเบรคแล้วไปต่อจะรอรอบ





มาเพิ่มท่อ VCE เข้าไปหลังพักกลาง ต้นจะจัดขึ้น (มีแรงขึ้น) กลางจัดขึ้นอีกและปลายจะไหลเพิ่มขึ้น (แม้ปลายจะเพิ่มไม่มากแต่ก็จัดขึ้น) ที่สำคัญ เวลาเบรกแล้วไปต่อจะมาดีขึ้น การรอรอบจะลดลงทันใจขึ้น
บันทึกการเข้า
phorn
Super Senior
*****


กำลังใจ: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,653


« ตอบ #905 เมื่อ: 01 มิถุนายน 2014, 11:48:32 »

Nissan Juke (1.6) เปลี่ยนหม้อปลายเป็นหม้อโล่งสองใบออกสองท่อ
ผลคือ กลางและปลายไหลดีแต่ต้น (รอบเครื่องต่ำๆ ) วูบไม่มีแรง เวลาเบรคแล้วไปต่อจะรอรอบ





มาเพิ่มท่อ VCE เข้าไปหลังพักกลาง ต้นจะจัดขึ้น (มีแรงขึ้น) กลางจัดขึ้นอีกและปลายจะไหลเพิ่มขึ้น (แม้ปลายจะเพิ่มไม่มากแต่ก็จัดขึ้น) ที่สำคัญ เวลาเบรกแล้วไปต่อจะมาดีขึ้น การรอรอบจะลดลงทันใจขึ้น


คอมเมนต์ทางไลน์ครับ
[/url]
บันทึกการเข้า
phorn
Super Senior
*****


กำลังใจ: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,653


« ตอบ #906 เมื่อ: 03 มิถุนายน 2014, 08:09:12 »

จากไลน์
 
Mercedes-benz clk 240 ทำท่อคู่แยกหม้อพักไส้ตรงสองลูก รอบต่ำแรงบิดหายมาเพิ่มท่อ VCE Ultra
[/url]
บันทึกการเข้า
phorn
Super Senior
*****


กำลังใจ: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,653


« ตอบ #907 เมื่อ: 04 มิถุนายน 2014, 10:46:19 »

จากไลน์
 
Mercedes-benz clk 240 ทำท่อคู่แยกหม้อพักไส้ตรงสองลูก รอบต่ำแรงบิดหายมาเพิ่มท่อ VCE Ultra
[/url]

Mercedes-Benz CLK 240 ระบบท่อโล่งปลายไส้ตรงคู่ออกสองจริง
[/url]
บันทึกการเข้า
phorn
Super Senior
*****


กำลังใจ: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,653


« ตอบ #908 เมื่อ: 06 มิถุนายน 2014, 17:36:27 »

Pajerosport 3.0 V6 lpg ระบบท่อเดิมมีแคทเพิ่มท่อ VCE เข้าไปเฉยๆ พุ่งขึ้นทั้งรอบต่ำและรอบกลาง
[/url]
บันทึกการเข้า
phorn
Super Senior
*****


กำลังใจ: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,653


« ตอบ #909 เมื่อ: 08 มิถุนายน 2014, 07:33:08 »

Pajerosport 3.0 V6 lpg ระบบท่อเดิมมีแคทเพิ่มท่อ VCE เข้าไปเฉยๆ พุ่งขึ้นทั้งรอบต่ำและรอบกลาง
[/url]

ถ่ายคลิป ก่อนเพิ่มท่อ VCE และหลังเพิ่มท่อ VCE

ที่หน้าเพจท่อสูตร VCE ครับ

https://www.facebook.com/pages/%E0%B8%97%E0%B9%88%E0%B8%AD%E0%B8%AA%E0%B8%B9%E0%B8%95%E0%B8%A3-VCE/444515408918414

บันทึกการเข้า
phorn
Super Senior
*****


กำลังใจ: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,653


« ตอบ #910 เมื่อ: 09 มิถุนายน 2014, 16:48:16 »

Ford Ecosport เดิมๆ ช่วงความเร็วต่ำกว่า 20Km/H จะแรงบิดไม่ค่อยมาก จะไม่เหมือนช่วงความเร็วที่สูงกว่านี้ที่แรงบิดมาทันใจกว่า

[/url]

มาเพิ่มท่อ VCE Ultra เพื่อสมรรถนะที่ยอดเยี่ยมที่ความเร็วต่ำและกลาง (โดยไม่กระทบความเร็วสูงๆ)
[/url]
บันทึกการเข้า
phorn
Super Senior
*****


กำลังใจ: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,653


« ตอบ #911 เมื่อ: 10 มิถุนายน 2014, 15:29:49 »

จากไลน์
 
Mercedes-benz clk 240 ทำท่อคู่แยกหม้อพักไส้ตรงสองลูก รอบต่ำแรงบิดหายมาเพิ่มท่อ VCE Ultra
[/url]

Mercedes-Benz CLK 240 ระบบท่อโล่งปลายไส้ตรงคู่ออกสองจริง
[/url]


ได้รับคำแนะนำจากคันนี้ครับ

บันทึกการเข้า
phorn
Super Senior
*****


กำลังใจ: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,653


« ตอบ #912 เมื่อ: 12 มิถุนายน 2014, 09:14:55 »

Chevrolet Captiva 2.0 เดิมๆ ติดตั้งเพิ่มเข้าไปเฉยๆ ท่อไอเสีย VCE Ultra
[/url]
บันทึกการเข้า
phorn
Super Senior
*****


กำลังใจ: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,653


« ตอบ #913 เมื่อ: 16 มิถุนายน 2014, 10:32:00 »

Pajerosport 2.5 เดิมๆ (ระบบไอเสียเดิม) มีท่อ VCE กำลังติดตั้งท่อ VCE Ultra
ที่ร้านท่อไอเสียที่ดิวกันอยู่บนถนนพุทธมณฑลสาย 4 ครับ

[/url]
บันทึกการเข้า
phorn
Super Senior
*****


กำลังใจ: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,653


« ตอบ #914 เมื่อ: 17 มิถุนายน 2014, 11:20:55 »

คำถาม
สอบถามหน่อยครับ  พอดีเห็นว่าส่วนใหญ่รถที่ติดตั้งจะเป็นเครื่องเบนซินไม่มีเทอร์โบล์
1.รถดีเซลที่เป็นเทอร์โบล์แปรผัน (เกียร์ธรรมดา) จะใช้ได้ผลป่าวครับ
2.ผมเคยอ่านเจอหลายที่บอกว่ารถดีเซลที่เป็นเทอร์โบล์แปรผัน ถ้าอย่างให้ออกตัวดีๆ ต้องทำให้ระบบไอเสียโล่งไวก่อน เช่นการเอาแคทฯออก หรือเปลี่ยนหม้อพักแบบใส้ตรง ส่วนหลักการของท่อ VCE กลับตรงข้าม คือทำให้รอบเดินเบาอั้น ผมเลยสับสนว่า สรุปแล้วรถดีเซลที่เป็นเทอร์โบล์แปรผัน ต้องทำรอบต้นให้อั้นหรือโล่งถึงจะออกตัวได้ดีครับ

[/quote]


ที่ติดตั้งท่อ VCE ไปมีทั้งดีเซลเทอร์โบและเบนซินเทอร์โบ และทั้งที่ไม่มีเทอร์โบครับ  (อย่างที่ท่านทราบ ท่อ VCE ภายในมีลิ้นแปรผัน หรี่ที่รอบต่ำ เปิดกว้างขึ้นเรื่อยๆ ตามรอบเครื่อง /ไม่ได้อั้นอยู่ตลอดหรือโล่งอยู่ตลอดแบบท่ออื่นๆ)


คนส่วนใหญ่เข้าใจผิด ร้านท่อส่วนใหญ่ก็ผิด (รู้มาผิด หรือ ตั้งใจจะให้ลูกค้าเข้าใจผิดเพื่อผลประโยชน์ของตัวเอง กลัวว่า ถ้าลูกค้ารู้ความจริงว่าถ้าทำท่อได้แรงม้าเพิ่มท่อจะต้องโล่งขึ้นช่วงรอบสูงดีแต่ช่วงรอบต่ำจะไม่ดี หรือ ถ้าทำให้รอบต่ำดีแรงบิดดีๆ  /ท่อที่อั้นๆ / รอบต่ำดีแต่รอบสูงไม่ดีเพราะมันอั้น /ถึงร้านท่อบางที่จะบอกว่าของเขาเป็นแบบรอบสูงไอเสียไหลวนมีแรงอัดไหลออกดี แต่ไม่บอกความจริงว่า รอบกลางรอบสูงของเขาก็มีการอั้นอยู่ ในความเป็นจริงไอเสียจะหมุนไม่ทันหรอกครับ (ในรอบกลางและรอบสูง) ไม่อย่างนั้นรถสปอร์ตต่างๆ ก็ทำแบบอั้นๆ หมุนวนมาแล้ว ทำง่ายๆ ไม่เห็นจะต้องลำบากลำบนทำระบบท่อไอเสียแบบแปรผันมาทำไม (รถสปอร์ตรุ่นใหม่ๆ จะใช้ท่อแบบแปรผันกันเป็นส่วนใหญ่) ไหนจะต้องใช้มอเตอร์มาหมุนแกนลิ้น ไหนต้องใช้ ECU ทำการควบคุมองศาการเปิดของลิ้นเพื่อให้ไอเสียไหลออกเหมาะสมตามรอบเครื่อง เพราะตามหลักวิศวกรรมระบบไอเสียจะมีการอั้นเกินจากที่กำหนดไม่ได้ (ที่รอบเครื่องนั้นๆ)

ทีนี้ หากถามว่า วิศวกรเขาออกแบบระบบไอเสียรถยนต์เป็นแบบไหน

ตอบว่า (สำหรับรถยนต์ส่วนใหญ่) เขาจะออกแบบมาแบบกลางๆ (อาจจะค่อนไปทางโล่งหรือค่อนไปทางอั้น ไม่มีทางที่จะออกแบบให้ดีตลอดย่านรอบเครื่องได้ด้วยระบบท่อไอเสียอย่างที่ใช้อยู่ในรถยนต์ปกติทั่วไป ยกเว้นรถสปอร์ตส่วนใหญ่ที่เขาจะใช้ระบบไอเสียแบบแปรผัน )

ทีนี้เมื่อเป็นแบบกลางๆ ร้านท่อเห็นช่องทาง หรือ คนใช้รถต้องการให้แรงม้าออกมาเต็มที่เขาก็ไปทำระบบท่อของเขาให้โล่งขึ้น จึงเห็นมีการเอาแคทออกไปใส่หม้อไส้ตรง (ของโรงงานเป็นไส้ย้อน/เพื่อเก็บเสียงด้วยเพื่อจัดการเฉลี่ยแรงบิดแต่ละรอบเครื่องให้เหมาะสมด้วย) รถแรงขึ้นจริงแต่แรงขึ้นช่วงรอบกลางและรอบสูงแต่รอบต่ำแย่ลง (แย่ลงเพราะแรงบิดรอบต่ำลดลงเมื่อระบบท่อไอเสียโล่งขึ้น) รถก็แรงน้อยลงที่รอบต่ำ ไม่ได้แรงขึ้นทุกรอบเครื่อง

นั่นจึงเป็นคำตอบว่าทำไมรถยนต์ที่ออกมาจากโรงงานจึงทำระบบไอเสียออกมาแบบกลางๆ คือ รอบต่ำก็พอได้ รอบกลางก็ใช้ได้ รอบสูงก็ดี (แต่ไม่ดีที่สุดทุกรอบเครื่อง)
จะเห็นได้ว่า รอบต่ำสามารถทำให้ดีกว่านั้นได้อีกแต่โรงงานรถยนต์ไม่ทำมาให้เพราะถ้าทำให้รอบต่ำดีกว่านั้นระบบไอเสียจะต้องอั้นกว่านั้น ซึ่งก็จะมีผลเสียต่อรอบกลางและรอบสูงที่ไม่ดีพอเขาจึงเลือกกลางๆ ไว้ ส่วน ถ้าอยากจะให้รอบกลางและรอบสูงดีกว่านี้อีกก็ไม่ได้อีกเพราะจะต้องทำระบบท่อไอเสียให้โล่งกว่านี้รอบต่ำก็จะโล่งขึ้นแรงบิดที่รอบต่ำก็ลดลงเวลาออกตัวตามปกติด้วยรอบเครื่องต่ำๆ แรงบิดก็ไม่เพียงพอ นี่คือ ระบบไอเสียรถยนต์โดยทั่วไป ไม่ได้กล่าวถึงรถสปอร์ตที่ 0-100 3 วิ 5 วิ ซึ่งลองไปค้นดูจะเห็นว่าจะใช้ระบบไอเสียแบบแปรผัน (แต่เขาไม่บอกรายละเอียดว่าทำงานอย่างไร มี เบนซ์ AMG 152 เท่านั้นที่อธิบายให้เห็นว่าใช้ลิ้นเปิดระบายไอเสียมากขึ้นที่ 2000 รอบขึ้นไปและลิ้นไม่ได้เปิดพรวดหมดทีเดียวเมื่อถึง 2000 รอบ แต่จะเปิดมากขึ้นตามรอบเครื่องที่สูงขึ้น)


ดังนั้นความจริงเรื่องท่อไอเสียที่ถูกต้อง คือ บริษัทผลิตรถยนต์ครับ ไม่ใช่ร้านท่อต่างๆ

เขามีวิศวกรจะออกแบบระบบไอเสียตามหลักวิศวกรรม (มีการทดสอบพิสูจน์ ไม่ใช่คิดว่าจะต้องทำอย่างนั้นอย่างนี้โดยไม่มีหลักวิศวกรรมมารองรับ  แต่ทำตามหลักวิศวกรรมและมีผลพิสูจน์ได้ )
 

วิศวกรก่อนเขาจะออกแบบระบบไอเสีย เขามีความรู้อยู่ก่อนแล้วว่าจะออกแบบระบบไอเสียไปทิศทางไหน
มันมีอยู่ในตำราว่าด้วยระบบท่อไอเสีย ความว่า รอบต่ำ (ไม่ว่าเบนซินหรือดีเซลเทอร์โบ) ต้องการการอั้นเพื่อให้มีแบคเพรสเชอร์ (เพื่อให้มีแรงบิดตามต้องการ ไม่อย่างนั้นออกแบบให้โล่งมากๆ ไปเลยก็ได้ถ้าไม่ส่งผลกระทบด้านแรงบิดที่รอบต่ำและกลาง) แต่ที่รอบสูงห้ามมีการอั้นต้องไม่มีแบคเพรสเชอร์ นั่นคือ รอบต่ำท่อต้องอั้นๆ ไว้ รอบสูงต้องโล่งๆ ไว้ (แล้วระบบท่อไอเสียรถยนต์ปกติจะทำอย่างไรก็ต้องเลือกอั้น/โล่งระดับกลางๆ ไว้ จะไม่ให้โล่งเกินไปไม่ให้อั้นเกินไป)

ดังนั้น ดีเซลเทอร์โบจะเหมารวมว่าในเมื่อมีเทอร์โบแล้วต้องทำโล่งที่สุดเพื่อให้ออกตัวดีที่รอบต่ำนั้นนับว่าผิดพลาดอย่างยิ่ง

(อย่าดูที่รถแข่งแรงม้าแรงบิดสูงๆ ที่แข่งกันออกตัว นั่นมันเป็นการออกตัวที่รอบสูง เร่งรอบไว้สูงๆ รอไว้แล้วออกตัวด้วยรอบสูง ซึ่งในการออกแบบท่อรถที่ทำมาเพื่อการนี้แบบนี้ก็ต้องออกแบบให้ที่รอบสูงอย่างนั้นขนาดท่อต้องไม่อั้น  แต่ในการใช้งานปกติที่รอบต่ำที่ใช้รอบต่ำๆ ในการออกตัวมันจะไม่มีแรงถ้าระบบท่อมันโล่งมากกว่าปกติ  ถ้าไม่เชื่อลองให้ร้านท่อไอเสียถอดท่อพักออกตั้งแต่หน้าแปลนเลย (เสียงจะดังลั่นหน่อย) แล้วลองออกตัวด้วยรอบต่ำๆ ดู จะเห็นว่ารอบต่ำแรงวูบหายไปเลย คันเร่งจมแต่ไม่มีแรงต้องเลียคลัชช่วย / แต่ถ้าใช้รอบสูงๆ ออกตัวจะพุ่งดี)

ในรถสปอร์ตเทอร์โบ (ไม่ว่าดีเซลเทอร์โบหรือเบนซินเทอร์โบ) เขาก็ออกแบบให้รอบต่ำผ่านระบบไอเสียที่อั้นพอรอบสูงลิ้นเปิดออกให้ไอเสียไหลได้มากขึ้น เขาไม่ได้เปิดลิ้นให้โล่งตั้งแต่รอบต่ำไปเลย ทีนี้น่าจะเข้าใจอะไรดีขึ้นนะครับ
บันทึกการเข้า
phorn
Super Senior
*****


กำลังใจ: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,653


« ตอบ #915 เมื่อ: 18 มิถุนายน 2014, 12:48:43 »

CR-V 2000cc ส่งทางไปรษณีย์ (EMS) ครับ
 [/url]
บันทึกการเข้า
phorn
Super Senior
*****


กำลังใจ: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,653


« ตอบ #916 เมื่อ: 19 มิถุนายน 2014, 14:07:44 »

Toyota Alphard 3.0 (ท่านนี้เคยสั่งท่อ VCE ไปใช้มาก่อนแล้ว ต่อมาสั่งซื้อสำหรับอัลพาร์ด)
 
[/url]

ทาง พ.ก.ง. ก็ได้ครับ (มีค่าส่ง 200 บาทสำหรับพัสดุเก็บเงินปลายทาง)
บันทึกการเข้า
phorn
Super Senior
*****


กำลังใจ: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,653


« ตอบ #917 เมื่อ: 21 มิถุนายน 2014, 13:52:11 »

Pajerosport 3.0 V6 lpg ระบบท่อเดิมมีแคทเพิ่มท่อ VCE เข้าไปเฉยๆ พุ่งขึ้นทั้งรอบต่ำและรอบกลาง
[/url]

ถ่ายคลิป ก่อนเพิ่มท่อ VCE และหลังเพิ่มท่อ VCE

ที่หน้าเพจท่อสูตร VCE ครับ

https://www.facebook.com/pages/%E0%B8%97%E0%B9%88%E0%B8%AD%E0%B8%AA%E0%B8%B9%E0%B8%95%E0%B8%A3-VCE/444515408918414





มาอัพเพิ่มเป็น VCE Ultra ให้อัตราเร่งจัดยิ่งขึ้นทั้งรอบต่ำและรอบกลางครับ

บันทึกการเข้า
phorn
Super Senior
*****


กำลังใจ: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,653


« ตอบ #918 เมื่อ: 22 มิถุนายน 2014, 14:02:03 »

ท่อไอเสีย VCE และวิธีติดตั้ง

http://alive.in.th/watch_video.php?v=WK21MN1GH28S
บันทึกการเข้า
phorn
Super Senior
*****


กำลังใจ: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,653


« ตอบ #919 เมื่อ: 24 มิถุนายน 2014, 15:55:25 »

ผลสรุปจากเจ้าของรถ Pajerosport 3.0 LPG หลังจากอัพเพิ่มจากท่อ VCE รุ่นปกติเป็น VCE Ultra

 http://alive.in.th/watch_video.php?v=K4W6NR4UDWWG

[/url]
บันทึกการเข้า
phorn
Super Senior
*****


กำลังใจ: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,653


« ตอบ #920 เมื่อ: 26 มิถุนายน 2014, 10:58:49 »

ท่านลูกค้าจากจังหวัดพิษณุโลกครับ
[/url]


//////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////

คงต้องปรับราคาขึ้นสักเล็กน้อยละครับ (ขึ้นตามราคาแม่เหล็กชนิดพิเศษที่เขาปรับราคาขึ้นล่วงหน้าไปแล้ว) กำลังตัดสินใจอยู่ว่าจะเริ่มที่ VCE Ultra นำร่องไปก่อนดีไหม๊
บันทึกการเข้า
phorn
Super Senior
*****


กำลังใจ: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,653


« ตอบ #921 เมื่อ: 27 มิถุนายน 2014, 23:53:14 »

ท่อไอเสีย VCE ทำงานอย่างไร แม่เหล็กเกี่ยวอะไรด้วย



<a href="http://www.youtube.com/v/JzD-DkWGZ4w" target="_blank">http://www.youtube.com/v/JzD-DkWGZ4w</a>
บันทึกการเข้า
phorn
Super Senior
*****


กำลังใจ: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,653


« ตอบ #922 เมื่อ: 28 มิถุนายน 2014, 23:44:32 »

รวมกราฟทดสอบท่อไอเสีย VCE


<a href="http://www.youtube.com/v/Rm_TA6nOhU8" target="_blank">http://www.youtube.com/v/Rm_TA6nOhU8</a>
บันทึกการเข้า
phorn
Super Senior
*****


กำลังใจ: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,653


« ตอบ #923 เมื่อ: 29 มิถุนายน 2014, 15:41:18 »

ต่างจังหวัดสามารถส่งไปได้ นำไปให้ร้านท่อไอเสียใกล้บ้านท่านร้านไหนก็ได้ติดตั้งให้ เพราะมีคู่มือบอกและที่ตัวท่อจะเขียนรายละเอียดทางเข้าและทางออกไว้ด้วยครับ


สำหรับรูปด้านล่างได้มาจากท่านลูกค้าที่สั่งซื้อท่อ VCE ไปให้ร้านแถวบ้านติดตั้งให้ครับ (ไม่มีชื่อร้าน ถนนสุขุมวิท ใกล้ตรอกยายชา จังหวัดระยอง)

[/url]
บันทึกการเข้า
phorn
Super Senior
*****


กำลังใจ: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,653


« ตอบ #924 เมื่อ: 03 กรกฎาคม 2014, 16:22:02 »

ติดตั้งหน้าหม้อพักหลังสำหรับรถปิ๊คอัพ หรือ หลังหม้อพักกลางสำหรับรถเก๋ง

วิดีโอการติดตั้งท่อ VCE

<a href="http://www.youtube.com/v/YN_gy1dum68" target="_blank">http://www.youtube.com/v/YN_gy1dum68</a>

มีคู่มือบอกพร้อมภาพประกอบ และที่ตัวท่อจะเขียนบอกทางเข้าทางออกไว้ด้วย

                        ด้านหลังรถ

[/url]

                       ด้านหน้ารถ

สะดวกโอนเงินมาก่อนก็ได้ ขอเบอร์บัญชีที่ พี่พร 0851423903 หรือ ทางไลน์ phorn_  (ให้ทักเข้ามาก่อนครับ)

หรือสะดวกจ่ายเงินตอนท่อไปถึง (ก็ให้ส่ง พ.ก.ง.) มีค่าส่ง 200 บาท รบกวนติดต่อสั่งท่อที่ พี่พร 0851423903 หรือ ทางไลน์ phorn_  (ให้ทักเข้ามาก่อนครับ)

หรือ กรณีให้ติดตั้งให้ด้วย ที่ลำลูกกาคลอง 2 พุทธมณฑลสาย 4 บางนาตราด กม. 18 สามเสน บรรทัดทอง
รบกวนติดต่อสั่งท่อที่ พี่พร 0851423903 หรือ ทางไลน์ phorn_  (ให้ทักเข้ามาก่อนครับ)

กรณีจ่ายเป็นบัตรเครดิตได้ที่ลำลูกกาคลองสอง (ต้องแจ้งก่อนล่วงหน้าครับไม่ใช่ตัดสินใจตอนจ่ายเงิน)

ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า
หน้า: 1 ... 35 36 [37] 38 39 ... 68   ขึ้นบน
พิมพ์
กระโดดไป: