Deprecated: preg_replace(): The /e modifier is deprecated, use preg_replace_callback instead in /home/aethail1/domains/aethailand.com/public_html/forum/Sources/Load.php(225) : runtime-created function on line 3
ท่อไอเสียVCEลิ้นแปรผันเร่งขึ้นไวตั้งแต่เดินเบา/กลางแรงขึ้นอีก/ปลายลากได้เพิ่ม/ไดโน1,2,3(ดูลาก
*ShoutBox
หน้า: 1 ... 32 33 [34] 35 36 ... 68   ลงล่าง
พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: ท่อไอเสียVCEลิ้นแปรผันเร่งขึ้นไวตั้งแต่เดินเบา/กลางแรงขึ้นอีก/ปลายลากได้เพิ่ม/ไดโน1,2,3(ดูลาก  (อ่าน 312989 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 3 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
phorn
Super Senior
*****


กำลังใจ: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,653


« ตอบ #825 เมื่อ: 07 พฤศจิกายน 2013, 16:44:00 »

Pajerosport 2.4 MT LPG ระบบท่อไอเสียเดิมๆ ขับแบบเร่งเกียร์ 1 และเกียร์ 2 ลากไปที่ 5000 รอบ เทียบกับเมื่อเพิ่มท่อไอเสีย VCE เข้าไปเฉยๆ ขับแบบเกียร์ 1 ลาก 5000 รอบ แต่เกียร์ 2 ลากเพียง 4500 รอบ (ให้สังเกตว่าขณะเร่งทำความเร็วเมื่อเพิ่มท่อ VCE จะทำได้ดีกว่า)

และ ระบบท่อไอเสียเดิมๆ ที่ความเร็วต่ำขับแบบปกติจะเร่งขึ้นปานกลางและไม่ค่อยไหล เทียบกับเมื่อเพิ่มท่อไอเสีย VCE แม้ขับแบบปกติช่วงความเร็วต่ำๆ ก็เร่งขึ้นไวกว่าและไหลกว่าเมื่อผ่อนคันเร่ง

ตามลิงค์นี้ครับ
http://youtu.be/S9ntj_yjhVI

[/url]
Pajerosport2.4MT/LPGอัตราเร่งระบบท่อเดิมๆเทียบกับเพิ่มท่อVCE
บันทึกการเข้า
phorn
Super Senior
*****


กำลังใจ: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,653


« ตอบ #826 เมื่อ: 08 พฤศจิกายน 2013, 13:23:44 »

ดูเผินๆ มันจะไม่ชัดเจนครับ

เพราะฉะนั้นมาดูกันชัดๆ ครับ ผมจึงตัดมาเฉพาะเกียร์ที่คนขับเขาลากเท่าๆ กันเพื่อแสดงให้เห็นว่าภายใต้บรรทัดฐานเดียวกันผลเป็นอย่างไร


Pajerosport 2.4 MT เชื้อเพลิง LPG ระบบท่อเดิมมีแคท อัตราเร่งเกียร์ 1 เร่งไปที่ 5000 รอบ เทียบกับเมื่อเพิ่มท่อไอเสีย VCE (เพิ่มเข้าไปเฉยๆ) ที่เร่งไปที่ 5000 รอบเช่นกัน (เทียบที่บรรทัดฐานเดียวกัน)
 ตามลิงค์นี้ครับ

http://youtu.be/J82wa9QkaRk

[/url]
Pajerosport2.4MT/LPGอัตราเร่งถึง5000รอบท่อเดิม/เพิ่มท่อVCE

เพียงเพิ่มท่อไอเสีย VCE (เพิ่มเข้าไปเฉยๆ แคทและหม้อพักต่างๆ ยังอยู่เป็นปกติ) อัตราเร่งก็จัดขึ้นทั้งช่วงรอบต่ำและรอบปลาย เทียบกับของเดิมที่จัดแต่รอบเครื่องเท่านั้น อัตราเร่งทั้งรอและไม่ได้จัดตามรอบเครื่องครับ
บันทึกการเข้า
phorn
Super Senior
*****


กำลังใจ: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,653


« ตอบ #827 เมื่อ: 09 พฤศจิกายน 2013, 12:40:36 »

All New Ford Ranger 2.2 MT เดิมๆ (EMS จ. ศรีษะเกตครับ)

[/url]

///////////////////////////

ติดตั้งแล้วครับ  *&*

ผมบอกว่าระหว่างรอท่อ VCE ให้ลองลากเกียร์แต่ละเกียร์ดูเลยครับว่าของเดิมได้กี่พันรอบแล้วเริ่มตื้อ (นั่นหมายถึงเกินจากนั้นแรงบิดเริ่มลดครับ) ให้ถ่ายคลิปไว้ก็ได้เป็นการยืนยัน


หลังจากติดตั้งไปแล้ว โทรมาบอกว่า ของเดิมไฟที่ติดขึ้นให้เปลี่ยนเกียร์ อย่างเช่นเกียร์ 2 ประมาณ 4000 รอบไฟก็จะติดขึ้นมาให้เปลี่ยนเกียร์ (หมายถึง ECU จับว่าเลยจากนั้นแรงบิดจะเริ่มลด ถ้าจะลากต่อก็ลากได้แต่แรงบิดเริ่มลดแล้วไม่ได้อัตราเร่งเพิ่ม)

และบอกว่า หลังติดตั้งท่อ VCE เพิ่มเข้าไปเฉยๆ เกียร์ 2 ลากผ่าน 4000 รอบแล้วไฟเตือนให้เปลี่ยนเกียร์ก็ยังไม่ขึ้น รถยังพุ่งต่อ ยังพุ่งเพิ่ม (ถ้าไม่พุ่งเพิ่มไฟเตือนให้เปลี่ยนเกียร์จะติด) จนประมาณ 5500 รอบไฟเตือนเปลี่ยนเกียร์จึงติดขึ้นครับ

เป็นไงครับ

นั่นคือ เพียงติดตั้งท่อ VCE เพิ่มเข้าไปเฉยๆ แม้แต่ดีเซลคอมมอนเรลปลายเกียร์ก็ได้แรงบิดแรงม้าเพิ่มครับ (ที่บางคนเข้าใจว่าต้องโล่งๆ ถึงจะดีแล้วเป็นไงครับ)
บันทึกการเข้า
phorn
Super Senior
*****


กำลังใจ: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,653


« ตอบ #828 เมื่อ: 10 พฤศจิกายน 2013, 10:56:49 »

ยังทำการปกติครับ




ท่อไอเสีย VCE เพียงติดตั้งเพิ่มเข้าไปเฉยๆ เท่านั้น
จะได้แรงบิดเพิ่มขึ้นตั้งแต่รอบต่ำๆ ช่วงรอบเครื่องกลางๆ ก็ดีขึ้น รวมทั้งช่วงรอบเครื่องสูงๆ ก็ได้แรงบิดและแรงม้าเพิ่มขึ้น

ทำให้เร่งแซงมีแรงพุ่งกว่าเดิม อัตราเร่งดีขึ้น

ถ้าขับแบบอัตราเร่งเดิมๆ จะใช้รอบเครื่องต่ำกว่าเดิมในการเร่งความเร็ว ทำให้ประหยัดขึ้นเพราะลดการใช้รอบเครื่องสูงๆ เพื่อทำความเร็ว และในขณะที่ความเร็วถึงระดับที่ต้องการแล้วเมื่อถอนคันเร่งรถยังมีการไหลที่ดีขึ้น โดย ความเร็วจะตกช้าลงเมื่อเทียบกับของเดิม ทำให้ไม่ต้องเติมคันเร่งบ่อยก็จะช่วยให้ประหยัดเพิ่มขึ้นครับ

ท่อไอเสีย VCE มีขนาดเล็ก ยาวประมาณคืบกว่าๆ ต้องการช่องว่างในการติดตั้งทางด้านกว้างประมาณหนึ่งคืบ ติดตั้งหลังหม้อพักกลางสำหรับรถเก๋ง หรือหน้าหม้อพักสำหรับรถปิ๊คอัพ

ราคา ปัจจุบันอยู่ที่ 3500 บาทครับ มีคู่มือในการติดตั้ง และที่ตัวท่อจะบอกรายละเอียดไว้ด้วยครับ จึงสามารถนำไปให้ร้านท่อไอเสียใกล้บ้านท่านติดตั้งให้ก็ได้ครับ
บันทึกการเข้า
phorn
Super Senior
*****


กำลังใจ: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,653


« ตอบ #829 เมื่อ: 11 พฤศจิกายน 2013, 10:12:46 »

อ้างจาก: ตงมงเหมียวขื่อ ที่ เมษายน 29, 2013, 20:33:05 PM
งบน้อยอ่ะพี่ ลูกกำลังเรียน ><   
ถ้างบน้อยงั้นใส่ท่อ VCE เเรงต้นมาเห็นๆลากได้ยาวๆกว่าเดิม  / มังคุด

ตามลิงค์นี้
http://mitsusiam.com/forum/index.php?topic=455.20
บันทึกการเข้า
phorn
Super Senior
*****


กำลังใจ: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,653


« ตอบ #830 เมื่อ: 12 พฤศจิกายน 2013, 12:36:31 »


หน้าเพจของท่อไอเสีย VCE ครับ



https://www.facebook.com/pages/%E0%B8%97%E0%B9%88%E0%B8%AD%E0%B8%AA%E0%B8%B9%E0%B8%95%E0%B8%A3-VCE/444515408918414


รบกวนสั่งล่วงหน้าครับ
บันทึกการเข้า
phorn
Super Senior
*****


กำลังใจ: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,653


« ตอบ #831 เมื่อ: 15 พฤศจิกายน 2013, 15:23:48 »

ท่อไอเสีย VCE  โดยทางเทคนิคและทางปฏิบัติ ขนาดรูท่อจะเล็กใหญ่สัมพันธ์กับรอบเครื่อง (เทคนิคนี้มีใช้ในรถสปอร์ตชั้นนำ)

ในขณะที่ท่ออื่นๆ อาศัยหลักการค่าเฉลี่ยระหว่างความต้องการของรอบเครื่องต่างๆ และทำให้เชื่อว่ารอบสูงไม่อั้น (ไม่มีใช้ในรถสปอร์ตที่ต้องการประสิทธิภาพสูงสุด)
บันทึกการเข้า
phorn
Super Senior
*****


กำลังใจ: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,653


« ตอบ #832 เมื่อ: 17 พฤศจิกายน 2013, 12:48:25 »

เมื่อติดตั้งท่อ VCE ถ้าวิ่งความเร็วต่ำกว่า 100 ลงมาเสียงจะเงียบกว่าเดิมเล็กน้อย ความเร็วมากกว่า100 ขึ้นไปเสียงจะพอๆ กับของเดิมแต่เสียงจะแน่นกว่า (เสียงไม่ดังขึ้น) แตกต่างจากท่ออื่นๆ เพราะถ้าเขาทำให้แรงบิดช่วงรอบเครื่องต่ำๆ ความเร็วต่ำๆ ดีขึ้น ความเร็วกลางๆ ขึ้นไปก็จะแย่ลง แต่ท่อ VCE ช่วงรอบต่ำแรงขึ้นตั้งแต่เดินเบาเพราะหรี่รูท่อเล็กๆ พอเราเร่งความเร็วรอบเครื่องสูงขึ้นแรงดันไอเสียในท่อสูงขึ้นก็จะไปดันให้ลิ้นเปิดกว้างขึ้นรูท่อก็กว้างขึ้น รอบกลางรอบสูงจึงไม่อั้นครับ

และเวลายกคันเร่งรถยังไหลมากกว่าเดิมเพราะลิ้นค่อยๆ หรี่ลงมา จึงประหยัดกว่าเดิมทั้งตอนเร่งความเร็วและตอนถอนคันเร่งครับ ราคา ตัวปกติราคา 3500 บาทครับ / พี่พร ท่อ VCE 0851423903
บันทึกการเข้า
phorn
Super Senior
*****


กำลังใจ: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,653


« ตอบ #833 เมื่อ: 20 พฤศจิกายน 2013, 09:05:20 »

ท่อไอเสีย VCE เพิ่มแรงบิดตั้งแต่รอบเดินเบาขึ้นไปโดยรอบสูงๆ ไม่อั้นเพราะลิ้นสามารถเปิดกว้างได้ไม่จำกัดการไหลของไอเสีย ในขณะที่ท่ออื่นๆ ถ้าทำให้รอบต่ำๆ ดีขึ้นก็จำเป็นต้องทำให้รูท่อแคบๆ ครั้นเมื่อรอบเครื่องสูงขึ้นมีความจำเป็นต้องให้รูท่อกว้างขึ้นแต่ไม่สามารถทำได้เพราะรูท่อมีขนาดคงที่ก็เริ่มมีการอั้น จนสุดท้ายที่รอบเครื่องสูงๆ รูท่อที่มีขนาดจำกัดนั้นก็มีผลให้ไอเสียไหลไม่ทัน อันเป็นผลให้แรงม้าลดลง ความเร็วสูงๆ ขึ้นช้าและความเร็วปลายลดลงและจะสิ้นเปลืองเชื้อเพลิงมากขึ้นเมื่อใช้งานรอบเครื่องตั้งแต่รอบกลางขึ้นไป

ในขณะที่ท่อไอเสีย VCE รอบเครื่องต่ำๆ ได้แรงบิดเพิ่มขึ้นทำให้ประหยัดเชื้อเพลิงเพิ่มขึ้น รอบเครื่องกลางๆ ขนาดรูท่อจะสัมพันธ์กับรอบเครื่องดีกว่าเดิมก็จะประหยัดเชื้อเพลิงเพิ่มขึ้นอีกช่วงหนึ่ง (ท่ออื่นๆ จะไม่สามารถทำได้ที่รอบกลางเพราะขนาดรูท่อเริ่มอั้นเพิ่มขึ้นตามรอบเครื่องที่สูงขึ้น ทำให้แรงบิดแรงม้าเริ่มลดลง)

พอเข้าช่วงรอบสูง ลิ้นที่ออกแบบให้ขนาดรูท่อสัมพันธ์กับรอบเครื่องมีผลให้แรงบิดแรงม้าเพิ่มขึ้น อัตราเร่งในช่วงรอบสูงจึงดีขึ้น (ตรงข้ามกับท่ออื่นๆ ที่ขนาดรูท่อจำกัดก็มีผลให้แรงบิดแรงม้าลดลงอัตราเร่งจึงหดหาย)

เพราะฉะนั้น จึงมีเพียงท่อไอเสีย VCE เท่านั้น (ที่เป็นท่อไอเสียเพิ่มแรงบิด) ที่ออกแบบมาให้มีหน้าที่บริหารจัดการให้รูท่อไอเสียเล็กลงในรอบต่ำ ขยายกว้างขึ้นได้ตามรอบเครื่อง และออกแบบมาตรงตามขนาดซีซีเครื่องยนต์ จึงให้ผลสูงสุดในด้านอัตราเร่งทั้งในช่วงรอบต่ำ รอบกลางและรอบสูงของเครื่องยนต์ (ในขณะที่ ท่ออื่นๆ ที่เป็นท่อเพิ่มแรงบิด ถ้าได้อัตราเร่งดีขึ้นก็เฉพาะที่รอบต่ำแต่รอบกลางขึ้นไปอัตราเร่งจะลดลงจากเดิมและที่รอบสูงอัตราเร่งจะตกลงอย่างเห็นได้ชัด)

และท่ออื่นๆ ที่ออกแบบให้อัตราเร่งที่รอบกลางดีขึ้น (ต้องออกแบบใหู้ท่อโล่งขึ้น) ช่วงรอบต่ำก็จะแย่ลง (เพราะรูท่อโล่งมากเกินไปเมื่อใช้งานที่รอบต่ำ) ไม่สามารถออกแบบให้ดีทุกรอบเครื่องได้แบบท่อไอเสีย VCE ที่ปรับขนาดรูท่อได้ตามรอบเครื่อง
บันทึกการเข้า
phorn
Super Senior
*****


กำลังใจ: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,653


« ตอบ #834 เมื่อ: 21 พฤศจิกายน 2013, 15:36:45 »

ถ้าทุกคนในสังคมเป็นคนดีทั้งหมดทุกอย่างจะง่ายไม่ยุ่งยากและปราศจากปัญหาใดๆ เพราะ คนดี ย่อมคิดดี ทำดี และพูดดี

พ่อค้าก็เป็นคนดีทั้งหมด สินค้าอาจจะดีบ้างไม่ดีบ้าง (ตามความสามารถของเทคโนโลยีที่ใช้) ก็นำเสนอตามความเป็นจริง ไม่มีการโกหก หลอกลวง หรือ ทำให้ไขว้เขวเข้าใจผิด

พ่อค้าก็จะบอกคุณสมบัติของสินค้าไปตามความเป็นจริง ไม่มีการบิดเบือนเสริมแต่ง เทคโลยีมันทำได้แค่ไหนก็บอกไปแค่นั้น

คนซื้อซึ่งเป็นคนดีทั้งหมดเช่นกันก็จะตัดสินใจง่าย จะสามารถแยกแยะคุณภาพของสินค้าได้ตามความเป็นจริง เพราะจะไม่มีข้อมูลที่ผิดเพี้ยน ข้อมูลที่โกหก ข้อมูลที่ใส่ร้ายป้ายสี

คนซื้อก็สามารถจะซื้อสินค้าได้ตรงตามที่ต้องการ และเมื่อเป็นคนดีก็ย่อมเผื่อแผ่ความดีไปยังคนซื้ออื่นๆ  ก็จะบอกต่อไปยังคนอื่นๆ ให้ได้ใช้สินค้าที่ดีๆ หรือ แนะนำสินค้าที่ดีๆ ให้กว้างขวางมากยิ่งขึ้น

เวลาจะซื้อสินค้า ในเมื่อทุกคนเป็นคนดี จะตัดสินใจซื้อสินค้าก็ไม่ต้องกังวลว่าจะต้องโอนเงินมาก่อนแล้วไม่ได้สินค้า

ฝ่ายพ่อค้า ก็ไม่ต้องกลัวว่าลูกค้าจะโกง ก็สามารถจะส่งสินค้าไปก่อนแล้วรอรับเงินภายหลังได้อย่างสบายใจ ถ้ามีทุนมากพอก็สามารถจะปล่อยสินค้าไปก่อนแล้วรอให้ลูกค้าทะยอยผ่อนมาเป็นงวดๆ ก็ได้

พ่อค้าจะไม่มีปัญหาเลยว่า จะถูกลูกค้าบางคนซื้อสินค้าไปใช้งานแล้วจะนำสินค้ามาคืนโดยกล่าวอ้างอย่างไม่เป็นจริงเพราะคนดีจะไม่ทำแบบนั้น

คนซื้อก็ไม่ต้องกลัวว่าจะซื้อสินค้าไปแล้วไม่มีคุณสมบัติดีจริงตามที่พ่อค้าบอกเพราะพ่อค้าดีก็จะไม่ทำเช่นนั้น

แต่ในความเป็นจริง ในสังคมใดๆ ก็ตาม จะมีทั้งคนดีและคนไม่ดี อะไรต่างๆ ที่มันน่าจะไม่มีปัญหามันก็จะมีปัญหา เลยจำเป็นต้องมีหลักเกณฑ์ และต้องมีเหตุผลมาคัดง้าง มีทฤษฎีมาอ้างอิง มีของจริงมาแสดง / พี่พร ท่อไอเสีย VCE 0851423903
บันทึกการเข้า
phorn
Super Senior
*****


กำลังใจ: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,653


« ตอบ #835 เมื่อ: 23 พฤศจิกายน 2013, 22:21:32 »

ในสภาพที่อึมครึม สินค้าที่ไม่ดีจะได้ประโยชน์ เพราะคนขายก็สามารถจะมั่วคุณสมบัติ มั่วประสิทธิภาพของสินค้าได้ ฝ่ายคนซื้อก็สับสนปนเปกันไปหมดจนไม่สามารถจะแยกแยะได้ว่าสินค้าอะไรดีจริง อะไรไม่ดีเพียงพอ (หรือ มีข้อจำกัดตรงไหน)

หลายคนมองแค่เปลือกนอก ถ้าดูว่ามันดูเรียบร้อยสวยงามก็คิดว่ามันน่าจะดี (ทั้งๆ ที่คุณภาพของสินค้าจะขึ้นอยู่กับว่าใช้เทคโนโลยี่แบบไหนต่างหาก) ลืมไปว่าเราซื้อสินค้ามาเพื่อให้ทำงานให้ได้ตามที่ต้องการไม่ใช่มานั่งดูว่ามันจะทำอะไรได้บ้าง (ถ้าด้วยเทคโนโลยีที่ใช้มันทำไม่ได้ก็ไม่ต้องไปฝืน หรือ ไปฟังคนขายว่าจะทำอย่างโน้นอย่างนี้ได้)
บันทึกการเข้า
phorn
Super Senior
*****


กำลังใจ: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,653


« ตอบ #836 เมื่อ: 26 พฤศจิกายน 2013, 11:47:39 »

Pajerosport 2.4 MT LPG เดิมๆ รอบเครื่องตกช้าใช้ได้ (สังเกตแถวๆ 1000 รอบเครื่อง) แต่หลังติดตั้งท่อ VCE เพิ่มเข้าไปเฉยๆ แรงบิดที่เพิ่มทั้งต้นและปลาย ทำให้รอบเครื่องขึ้นไวและตกช้าลง(เวลาผ่อนคันเร่ง) สังเกตแถวๆ 1000 รอบจะยิ่งตกช้ามากยิ่งขึ้น
http://youtu.be/8uxpEB7MPXA
[/url]
บันทึกการเข้า
phorn
Super Senior
*****


กำลังใจ: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,653


« ตอบ #837 เมื่อ: 29 พฤศจิกายน 2013, 16:20:05 »

Mazda 2 MT LPG หม้อพักปลายไส้ตรง
เวลาขับใช้งาน รอบเครื่องที่ต่ำกว่า 3000 รอบจะอืดกว่าเดิม (แต่รอบเครื่องสูงๆ ดียิ่งขึ้น) ต้องการเพิ่มแรงบิดช่วงรอบต่ำและรอบกลาง (ผลพลอยได้คือ รอบสูงจัดขึ้นด้วย)
ต่อไปนี้เป็นคลิปวิดีโอทั้งก่อนและหลังติดตั้งท่อ VCE (เพิ่มเข้าไปเฉยๆ หลังพักกลาง)

ก็จะได้แรงบิดเพิ่มขึ้นตั้งแต่รอบต่ำ รอบกลางจะแรงขึ้นและปลายไม่ตก ตอบสนองคันเร่งไวขึ้น ติดเท้ามากขึ้น และรอบเครื่องตกช้าลงเมื่อถอนคันเร่ง
ตามลิงค์นี้ http://youtu.be/wlagyz4YAcU
 [/url]
Mazda2LPGปลายไส้ตรงหลังเพิ่มท่อVCEแรงขึ้นตั้งแต่รอบต่ำ
 สุดยอด
บันทึกการเข้า
phorn
Super Senior
*****


กำลังใจ: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,653


« ตอบ #838 เมื่อ: 30 พฤศจิกายน 2013, 09:45:17 »

Mazda 2 เมื่อติดตั้งท่อไอเสีย VCE เพิ่มเข้าไปเฉยๆ เวลาถอนคันเร่ง รอบเครื่องและความเร็วจะตกช้าลง

ดูคลิปวิดีโอที่เพจนี้ครับ
https://www.facebook.com/pages/%E0%B8%97%E0%B9%88%E0%B8%AD%E0%B8%AA%E0%B8%B9%E0%B8%95%E0%B8%A3-VCE/444515408918414


 [/url]
+++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++
ชาติ ศาสน์ กษัตริย์ สำคัญที่สุดตลอดไป
บันทึกการเข้า
phorn
Super Senior
*****


กำลังใจ: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,653


« ตอบ #839 เมื่อ: 03 ธันวาคม 2013, 15:26:58 »


Triton 2.4
สั่งท่อ VCE Ultra ครับ
[/url]

ส่งไปกับบริษัท ปอลอ

///////////////////////////////////////////////////
เวลาติดตั้งให้ท่อ VCE ปกติอยู่หน้าครับ ตามด้วยตัวเล็กๆ  (ที่อัพเป็น Ultra) อยู่หลังครับ

กรณี Triton ตัว VCE ปกติก็ติดตั้งหลังแคท ตัวเล็ก (ที่อัพเป็น Ultra) ติดตั้งไว้ตรงตำแหน่งที่จะออกปลายท่อครับ
บันทึกการเข้า
phorn
Super Senior
*****


กำลังใจ: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,653


« ตอบ #840 เมื่อ: 04 ธันวาคม 2013, 10:29:38 »

โอนเงินมาแล้วส่งท่อ VCE ไปทางบริษัทขนส่ง หรือ ทางรถตู้ หรือ ทางรถทัวร์ หรือ ทางไปรษณีย์ EMS
 
Honda Civic 1.7 ส่งผ่านขนส่ง Porlor ครับ
 [/url]
 
มีคู่มือประกอบการติดตั้งและที่ตัวท่อมีเขียนบอก ทางเข้า และทางอกของท่อครับ (เล็งเส้นลูกศรที่ตัวท่อให้อยู่ด้านล่างสุดของท่อ) ตัดเส้นท่อไอเสียออกเพื่อติดตั้งท่อ VCE เข้าไปเฉยๆ
บันทึกการเข้า
phorn
Super Senior
*****


กำลังใจ: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,653


« ตอบ #841 เมื่อ: 05 ธันวาคม 2013, 11:46:30 »


ทีฆายุโก โหตุ มหาราชา


ขอพระองค์ทรงพระเจริญยิ่งยืนนาน ด้วยเกล้าด้วยกระหม่อมขอเดชะ

ข้าพระพุทธเจ้า ท่อไอเสีย VCE
บันทึกการเข้า
phorn
Super Senior
*****


กำลังใจ: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,653


« ตอบ #842 เมื่อ: 06 ธันวาคม 2013, 20:25:01 »

 Honda H23

โอนเงินมาแล้ว ส่งท่อไปทางบริษัท ปอลอ เอ็กซ์เพรส ครับ

 [/url]

เที่ยงนี้ส่ง อยู่อำเภอเมืองพรุ่งนี้ถึงครับ
บันทึกการเข้า
phorn
Super Senior
*****


กำลังใจ: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,653


« ตอบ #843 เมื่อ: 07 ธันวาคม 2013, 20:44:07 »

Pajerosport 2.4LPG
 
[/url]
 
บอกว่าหลังติดตั้งท่อไอเสีย VCE เวลาเร่งรีบจะช่วยได้เยอะ จากก่อนติดตั้งเกียร์ 2 เวลาจะทำความเร็วมันจะค่อนข้างอืด ต้องกดคันเร่งย้ำๆ กว่าแรงบิดจะมา
 
หลังติดตั้งท่อไอเสีย VCE สังเกตว่า เกียร์ 2 ไม่ได้อืดอีกต่อไปแล้ว สามารถเร่งส่งไปได้ทันที ไม่ต้องเค้นไม่ต้องย้ำคันเร่งอย่างเก่า /สมาชิก www.pajerosport-thailand.com  อีกท่านหนึ่ง คันนี้
บันทึกการเข้า
phorn
Super Senior
*****


กำลังใจ: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,653


« ตอบ #844 เมื่อ: 08 ธันวาคม 2013, 19:50:41 »

Pajerosport 2.4LPG
 
[/url]
 
บอกว่าหลังติดตั้งท่อไอเสีย VCE เวลาเร่งรีบจะช่วยได้เยอะ จากก่อนติดตั้งเกียร์ 2 เวลาจะทำความเร็วมันจะค่อนข้างอืด ต้องกดคันเร่งย้ำๆ กว่าแรงบิดจะมา
 
หลังติดตั้งท่อไอเสีย VCE สังเกตว่า เกียร์ 2 ไม่ได้อืดอีกต่อไปแล้ว สามารถเร่งส่งไปได้ทันที ไม่ต้องเค้นไม่ต้องย้ำคันเร่งอย่างเก่า /สมาชิก www.pajerosport-thailand.com  อีกท่านหนึ่ง คันนี้

หลังจากติดตั้งท่อ VCE รุ่นปกติไปประมาณ 3 อาทิตย์กว่าๆ ก็มาอัพเพิ่มเป็น VCE Ultra ครับ (เดี๋ยววันหลังจะนำวิดีโอที่ถ่ายเปรียบเทียบไว้ทั้งเดิมๆ ก่อนการติดตั้ง กับหลังติดตั้งท่อ VCE รุ่นปกติไป และหลังติดตั้งอัพเพิ่มเป็น VCE Ultra ครับ) เห็นเลยครับว่า แรงขึ้นเป็นสเต็ปๆ
บันทึกการเข้า
phorn
Super Senior
*****


กำลังใจ: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,653


« ตอบ #845 เมื่อ: 10 ธันวาคม 2013, 15:38:16 »

Pajerosport 2.4LPG
 
[/url]
 
บอกว่าหลังติดตั้งท่อไอเสีย VCE เวลาเร่งรีบจะช่วยได้เยอะ จากก่อนติดตั้งเกียร์ 2 เวลาจะทำความเร็วมันจะค่อนข้างอืด ต้องกดคันเร่งย้ำๆ กว่าแรงบิดจะมา
 
หลังติดตั้งท่อไอเสีย VCE สังเกตว่า เกียร์ 2 ไม่ได้อืดอีกต่อไปแล้ว สามารถเร่งส่งไปได้ทันที ไม่ต้องเค้นไม่ต้องย้ำคันเร่งอย่างเก่า /สมาชิก www.pajerosport-thailand.com  อีกท่านหนึ่ง คันนี้

หลังจากติดตั้งท่อ VCE รุ่นปกติไปประมาณ 3 อาทิตย์กว่าๆ ก็มาอัพเพิ่มเป็น VCE Ultra ครับ (เดี๋ยววันหลังจะนำวิดีโอที่ถ่ายเปรียบเทียบไว้ทั้งเดิมๆ ก่อนการติดตั้ง กับหลังติดตั้งท่อ VCE รุ่นปกติไป และหลังติดตั้งอัพเพิ่มเป็น VCE Ultra ครับ) เห็นเลยครับว่า แรงขึ้นเป็นสเต็ปๆ

รอบเครื่อง Pajerosport 2.4 MT LPG ระบบไอเสียเดิมๆ กับเพิ่มท่อไอเสีย VCE เข้าไปเฉยๆ และจากนั้นมาอัพเพิ่มเป็น VCE Ultra (ความแตกต่าง 3 สเต็ป)
ตามลิงค์นี้ครับ
 http://youtu.be/DfkGf4yAWtk

[/url]
รอบเครื่องPajerosport2.4LPGเดิมๆ/เพิ่มท่อVCEแล้วอัพเป็นUltra
บันทึกการเข้า
phorn
Super Senior
*****


กำลังใจ: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,653


« ตอบ #846 เมื่อ: 12 ธันวาคม 2013, 15:32:41 »

จากรถระบบไอเสียเดิมๆ (มีแคท) เปรียบเทียบกับ เมื่อติดตั้งท่อไอเสีย VCE Ultra
(ภาพวิดีโอระบบไอเสียเดิมๆ (มีแคท) ถ่ายไว้ตอนก่อนติดตั้งท่อ VCE รุ่นปกติ เปรียบเทียบกับ เมื่อติดตั้งเพิ่มเป็น VCE Ultra ตอนล่าสุด)

ดูที่หน้าเพจนี้ครับ

ตามลิงค์นี้ครับ https://www.facebook.com/pages/%E0%B8%97%E0%B9%88%E0%B8%AD%E0%B8%AA%E0%B8%B9%E0%B8%95%E0%B8%A3-VCE/444515408918414


« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 12 ธันวาคม 2013, 16:55:03 โดย phorn » บันทึกการเข้า
phorn
Super Senior
*****


กำลังใจ: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,653


« ตอบ #847 เมื่อ: 15 ธันวาคม 2013, 11:29:29 »

รอบเครื่อง Pajerosport 2.5 (ดีเซลเทอร์โบแปรผัน) ระบบไอเสียเดิมโรงงาน (มีแคท) ก่อนติดตั้งท่อไอเสีย VCE ตอบสนองต่อคันเร่งไม่ดี เวลาผ่อนคันเร่งรอบเครื่องตกเร็วมาก รอบกลางรอบสูงเร่งไม่ค่อยขึ้น (ฟอดๆ ตันๆ) รอบเครื่องเอาแต่จะตกลงท่าเดียว

หลังติดตั้งท่อไอเสีย VCE จะตอบสนองตามเท้ามากขึ้น เร่งขึ้น ตอบสนองฉับพลันขึ้น และรอบเครื่องตกช้าลงเวลาถอนคันเร่ง
(รอบเครื่องตกช้าหมายถึงแรงบิดเพิ่มขึ้น แรงบิดเพิ่มขึ้นก็มีแรงส่งมากขึ้นก็ไหลได้ยาวขึ้นไม่ค่อยหมดง่ายๆ

และเมื่อตอบสนองฉับพลันขึ้นก็จะเร่งแซงได้ตามเท้ามากขึ้น ลดการรอรอบ เร่งได้ทันใจเพราะแรงบิดสูงขึ้นก็จะพุ่งทะยานดีขึ้น)

ตามลิงค์นี้
http://youtu.be/GEQ1wsPa030
รอบเครื่องPaje2.5ดีเซลโบแปรผันเดิมๆ/เพิ่มท่อVCEเร่งดีขึ้นตกช้าลง

[/url]
บันทึกการเข้า
phorn
Super Senior
*****


กำลังใจ: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,653


« ตอบ #848 เมื่อ: 18 ธันวาคม 2013, 14:14:49 »

ตลอด 3 ปีกว่าที่ท่อไอเสีย VCE ถือกำเนิดขึ้นมา เราได้ทำการพัฒนาปรับปรุงมาตลอด ไม่ใช่เป็นการปรับปรุงสมรรถนะ เพราะท่อไอเสีย VCE โดยเทคโนโลยีที่ใช้นับว่าสมบูรณ์สอดคล้องกับการทำงานของเครื่องยนต์เป็นอย่างดีแล้ว (เพราะเป็นท่อที่ปรับขนาดรูท่ออย่างแปรผันสัมพันธ์ตามรอบเครื่องอย่างแท้จริง ที่จะได้ประสิทธิภาพสูงสุดทุกๆ รอบเครื่องไม่ต้องเฉลี่ย)

แต่ที่พัฒนาคือ หาทางทำใหัที่รอบเดินเบาไม่มีเสียงลิ้นกระพือรบกวน
การพัฒนาทำได้ดีขึ้นมาเป็นลำดับ และได้ผลดีแล้วเมื่อเปลี่ยนมาใช้แม่เหล็กตัวใหม่ที่ทนร้อนได้สูงกว่าแม่เหล็กเดิมที่เป็นนีโอไดเมี่ยม (ใช้มาสักพักใหญ่ๆ แล้ว)

อย่างไรก็ตาม จากปัญหาที่เกิดในบางกรณี เช่นเสียงลิ้นกระพือขณะที่ถอนคันเร่ง แม้เกิดขึ้นได้น้อยคันแต่เพื่อความสมบูรณ์แบบ เราก็หาทางแก้ปัญหานี้ โดยการทำให้แม่เหล็กบังคับลิ้นกินไปถึงรอบกลางด้วย (จากเดิมเน้นบังคับเฉพาะรอบเดินเบา) ปัญหานี้จึงได้รับการแก้ไขมาล่วงหน้าตั้งแต่นี้ต่อไป

แต่การทำดังกล่าว ทำให้ต้นทุนสูงขึ้น (เพราะต้องเพิ่มแม่เหล็กด้วย) แต่ก็เป็นความจำเป็นที่หลีกเลี่ยงไม่ได้ครับ / พี่พร ท่อ VCE 0851423903
บันทึกการเข้า
phorn
Super Senior
*****


กำลังใจ: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,653


« ตอบ #849 เมื่อ: 19 ธันวาคม 2013, 18:59:29 »

Fortuner 3.0 AT
[/url]

แม้ว่าได้ชื่อว่าพุ่งดีที่รอบต่ำ แต่ เมื่อเพิ่มท่อ VCE (เข้าไปเฉยๆ ไม่ต้องทำอะไรต่อ) ก็จะพุ่งมากขึ้นอีก มีแรงดึงเพิ่มขึ้น ใช้รอบเครื่องต่ำกว่าในการพุ่งทะยาน (ทำให้ประหยัดขึ้นเป็นของแถม) เปลี่ยนเกียร์กระชับขึ้นและไหลมากขึ้นอีกเวลาผ่อนคันเร่ง
\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\

ด้วยการปรับขนาดท่อสัมพันธ์กับรอบเครื่องตลอดเวลา จึงได้แรงบิดเพิ่มที่รอบต่ำและช่วงที่ทะยานเข้ารอบกลาง รวมทั้งช่วงรอบสูงย่านปลายยังจัดขึ้น และทำได้แม้ช่วงที่ผ่อนคันเร่ง เฉลี่ยแล้วก็ทั้งทำให้ใช้เวลารอในจังหวะกดคันเร่งน้อยลงไป และมีพลังเพิ่มในช่วงรอบเครื่องที่เดิมบูชยังไม่มา และเมื่อมาแล้วก็จัดอย่างต่อเนื่องและไปได้ยาวกว่า จึงทั้งมีพลังเพิ่มขึ้น มาติดเท้าขึ้น และประหยัดขึ้น นี่จึงคุ้มกับการลงทุนระยะยาว (รุ่นปรับปรุงใหม่ แก้ไขเสียงลิ้นสะบัดได้อย่างเบ็ดเสร็จ/โดยการใช้แม่เหล็กขนาดกว้างใหญ่และหนาทำให้ไม่สามารถปรับลดราคาได้อีกแล้ว)
บันทึกการเข้า
หน้า: 1 ... 32 33 [34] 35 36 ... 68   ขึ้นบน
พิมพ์
กระโดดไป: