Deprecated: preg_replace(): The /e modifier is deprecated, use preg_replace_callback instead in /home/aethail1/domains/aethailand.com/public_html/forum/Sources/Load.php(225) : runtime-created function on line 3
ท่อไอเสียVCEลิ้นแปรผันเร่งขึ้นไวตั้งแต่เดินเบา/กลางแรงขึ้นอีก/ปลายลากได้เพิ่ม/ไดโน1,2,3(ดูลาก
*ShoutBox
หน้า: 1 ... 30 31 [32] 33 34 ... 68   ลงล่าง
พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: ท่อไอเสียVCEลิ้นแปรผันเร่งขึ้นไวตั้งแต่เดินเบา/กลางแรงขึ้นอีก/ปลายลากได้เพิ่ม/ไดโน1,2,3(ดูลาก  (อ่าน 312793 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 2 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
phorn
Super Senior
*****


กำลังใจ: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,653


« ตอบ #775 เมื่อ: 04 กันยายน 2013, 11:24:22 »

Benz วางเครื่อง 2Jz VVT-i
[/url]

\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\

ท่อไอเสีย VCE ระบบลิ้นแปรผัน ปรับขนาดรูท่อไอเสียตามรอบเครื่อง ทำให้แรงบิดเพิ่มขึ้นทั้งช่วงรอบต่ำและรอบกลาง ในขณะที่ช่วงรอบสูงปลายๆ ก็จัดกว่าเดิม

ช่วยได้ทั้งรถที่ยังใช้ระบบท่อไอเสียเดิมๆ ทุกอย่าง (ติดตั้งท่อ VCE ได้แรงบิดช่วงรอบต่ำเพิ่ม กลางเพิ่มและปลายจัดมากขึ้น) ทั้งที่ทะลวงแคท (ได้แรงบิดช่วงรอบต่ำมากเพิ่มโดยแรงบิดช่วงกลางและสูงที่ดีอยู่แล้วไม่ดรอปลงและได้ปลายจัดขึ้น) ทั้งที่เปลี่ยนหม้อพักให้โล่งขึ้นที่ได้ช่วงกลางดีขึ้นติดตั้งท่อ VCE ที่ดีอยู่แล้วไม่ครอปลงแถมปลายจัดกว่าและได้แรงบิดช่วงรอบต่ำเพิ่มขึ้น

และช่วยให้ประหยัดเชื้อเพลิงมากขึ้นเพราะแรงบิดที่เพิ่มขึ้นมาทำให้กดคันเร่งไม่ต้องลึกเท่าเก่าแต่พุ่งติดเท้ากว่า ช่วงถอนคันเร่งก็ไหลดีกว่า
ไม่ต้องต่อสายไฟให้ยุ่งยาก ความประหยัดกว่าเดิมที่ได้มาทุกวันทำให้คุ้มค่าในเร็ววัน นี่ยังไม่นับความคล่องตัวในการขับรถที่ดีขึ้นซึ่งเปรียบเทียบเป็นเงินไม่ได้ครับ

บันทึกการเข้า
phorn
Super Senior
*****


กำลังใจ: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,653


« ตอบ #776 เมื่อ: 05 กันยายน 2013, 22:00:48 »

ท่อไอเสีย VCE คือท่อไอเสียที่ทำงานแบบแปรผันตามรอบเครื่องตั้งแต่รอบเดินเบาขึ้นไป (ติดเพิ่มเข้าไปเฉยๆ เข้ากับระบบไอเสียรถยนต์ของคุณก็จะมีผลให้ระบบไอเสียรถยนต์ของคุณทำงานแปรผันได้ตั้งแต่รอบเดินเบาขึ้นไป)

เนื่องจากมันทำงานแบบแปรผัน บริหารให้รูท่อไอเสียมีขนาดที่เหมาะสมที่สุดตั้งแต่รอบเดินเบาขึ้นไป จึงเพิ่มแรงบิดช่วงรอบต่ำได้ดีที่สุดโดย ได้แรงบิดช่วงรอบกลางเพิ่มขึ้นด้วย หากถามว่าย้ำคำว่า “โดย” ทำไม ตอบว่า เพราะมีท่อไอเสียบางแบบที่เขาทำให้อั้นมากๆ มันก็จะได้ช่วงรอบเครื่องต่ำๆ ขึ้นมาเหมือนกัน แต่ด้วยความที่มันอั้นมากแบบนั้นพอถึงรอบกลางก็เริ่มเป็นปัญหาแล้ว กลางไม่พุ่ง ที่แย่ไปกว่านั้นคืออืดลงไปจากเดิม ไปดูช่วงรอบสูงบ้าง ถึงแม้ว่าเขาจะพยายามทำให้มันเป็นเกลียวๆ เพื่อบีบอย่างมีสไตล์ไม่ได้บีบดื้อๆ ทำเป็นช่องวนๆ อาศัยลักษณะที่เป็นเกลียวเพื่อให้มีแรงส่ง แต่ถึงกระนั้นก็ตามมันก็ไม่สามารถช่วยให้การไหลของไอเสียในรอบสูงๆ ให้สามารถไหลออกได้ทันและเร็วอย่างที่ต้องการได้ (ดีเพียงดีกว่าการบีบอย่างไม่มีสไตล์เท่านั้นเองแต่ไม่สามารถสู้ท่อที่โล่งๆ ในรอบสูงได้) ด้วยเหตุนี้ จึงเป็นที่มาของท่อไอเสียที่แปรผันได้จริงตามรอบเครื่อง โดยทฤษฎีมันต้องเป็นแบบนี้จึงจะดีที่สุด

ฝรั่ง/ญี่ปุ่น ผู้ออกแบบรถยนต์ ทราบดีว่าถ้าระบบท่อไอเสียโล่งมากถึงระดับหนึ่งช่วงรอบเครื่องกลางมาทางต่ำจะไม่ดี ไปดีช่วงรอบกลางไปทางสูง (เหมาะสำหรับรถแข่งในสนามแต่ใช้งานขับในชีวิตประจำวันไม่ค่อยดีออกตัวไม่ค่อยมีแรงต้องใช้รอบเครื่องสูงๆ ต้องคิ๊กดาวนด์บ่อยๆ ต้องกดหนักๆ อย่างเดียวถ้าจะเร่งแซงในช่วงความเร็วต่ำๆ) ถ้าระบบไอเสียอั้นๆ หน่อย รอบเครื่องต่ำๆ ไปถึงกลางดีขึ้นดีใช้ได้ แต่รอบกลางไปทางสูงจะด้อยลงจะเทียบกับระบบท่อที่โล่งกว่านี้ไม่ได้

ด้วยเหตุนี้ วิศวกรผู้ออกแบบระบบไอเสียรถยนต์จึงต้องใช้วิธีผสมผสานให้ระบบท่อไอเสียรถยนต์ที่ทำออกขาย (รถยนต์จากโรงงาน) ให้มีความอั้นและโล่งเฉลี่ยให้มันกลางๆ (จริงๆ แล้วจะค่อนไปทางโล่งนิดๆ เพื่ออะไร เพื่อให้ได้ตัวเลขแรงม้าสูงๆ ตามที่ต้องการ แต่ก็ไม่โล่งไปจนช่วงรอบเครื่องกลางๆ มาทางต่ำแย่ไปมากนัก)

ไม่จบเพียงแค่นั้น รถยนต์สปอร์ต เป็นรถยนต์ที่มีแรงม้าสูงกว่าปกติ ระบบท่อไอเสียก็ต้องปรับปรุงให้ซับซ้อนขึ้น รถยนต์เหล่านี้มีราคาสูง นอกจากความสวยงามของตัวรถแล้วสมรรถนะเครื่องยนต์ก็จะต้องดีกว่าระดับรถปกติทั่วไป เทคโนโลยี่ที่ดีที่สุดจะนำมาใช้กับระบบเครื่องยนต์ทุกอย่าง ไม่ว่าการปรับไทม์มิ่งระยะยกวาวล์ไอดีไอเสียแบบแปรผัน การปรับระยะทางเดินไอดีแบบแปรผัน (สั้น/ยาวตามความเหมาะสมกับรอบเครื่องยนต์) เทอร์โบแปรผัน (หรือซุปเปอร์ชารจ์ผสมผสานกับเทอร์โบ หรือใช้เทอร์โบสองลูกแทนที่จะใช้ลูกเดียว ทั้งนี้ก็ให้เหมาะกับรอบเครื่องยนต์เช่นกัน) และ ช่องทางเดินไอเสียแบบแปรผัน (ระบบไอเสียที่อาจจะมีสองช่องทาง ช่องทางปกติให้ไอเสียผ่านตั้งแต่เดินเบาถึงรอบกลางจากนั้นจะมีวาวล์เปิดให้ไอเสียไหลออaกได้มากขึ้น (ทางช่องทางเสริมที่โล่ง) เมื่อเลยจากรอบกลางขึ้นไป หรือ ไอเสียไหลผ่านช่องทางไอเสียที่อั้นมากหน่อยจากรอบต่ำไปรอบกลางจากนั้นเมื่อรอบเครื่องเลยรอบกลางขึ้นไปก็เปิดให้ไอเสียไหลผ่านอีกช่องทางหนึ่งที่โล่งกว่า หรือ ให้ไอเสียไหลผ่านช่องทางไอเสียที่อั้นมากจากรอบต่ำไปรอบกลางจากนั้นเมื่อรอบเครื่องเลยรอบกลางขึ้นไปก็เปิดให้ไอเสียไหลผ่านอีกช่องทางหนึ่งที่โล่งกว่าแต่ภายในช่องทางที่โล่งนี้จะมีวาวล์คอยปรับช่องทางเดินไอเสียให้กว้างมากขึ้นเรื่อยๆ ตามรอบเครื่องที่สูงขึ้น)

หากคุณถามวิศวกรที่ออกแบบระบบไอเสียรถยนต์เรื่องระบบท่อไอเสีย คุณก็จะได้คำตอบว่า ระบบไอเสียแบบแปรผัน แบบหลังสุดนี่แหละดีที่สุดในปัจจุบัน (ใกล้อุดมคติมากที่สุดแล้ว)

และถ้าคุณไม่ถามใครแต่คิดเป็น อ่านไปอ่านมาคุณก็จะรู้ด้วยตัวคุณเอง (แม้จะไม่ได้เล่าเรียนมาทางเครื่องยนต์ก็ตาม แต่ใช้หลักเหตุผล และความจริง /ความจริงที่ไม่ใช่จากคนเชียร์หรือชมเยอะๆ ไม่มีใครติ แต่จริงด้วยเทคนิคด้วยเทคโนโลยี) ว่า ระบบไอเสียรถยนต์ถ้าจะให้ดีที่สุดก็ต้องเป็นระบบไอเสียแบบแปรผันเท่านั้น /พี่พร ท่อไอเสีย VCE 0851423903 ครับ
บันทึกการเข้า
phorn
Super Senior
*****


กำลังใจ: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,653


« ตอบ #777 เมื่อ: 06 กันยายน 2013, 19:47:47 »

CR-V g2 2000cc
ไปทะลวงแคท (ได้รับการแนะนำจาก… น่าจะจากศูนย์..) แล้วช่วงรอบเครื่องต่ำๆ วูบไม่มีแรง
[/url]
มาติดตั้งท่อไอเสีย VCE หลังหม้อพักกลาง
[/url]

"ผลออกมาประทับใจมากคับ,,เจอกันท่อสูตรVCEอันที่สองเร็วๆนี้คับ" ต้นฉบับโดย TinYo Tin (เจ้าของรถคันข้างบน) ที่"โพสต์ล่าสุดโดยคนอื่น"หน้าเพจนี้ครับ

https://www.facebook.com/pages/%E0%B8%97%E0%B9%88%E0%B8%AD%E0%B8%AA%E0%B8%B9%E0%B8%95%E0%B8%A3-VCE/444515408918414


และวันรุ่งขึ้นก็มาติดตัั้งท่อไอเสีย VCE (อัพเพิ่มเป็น Ultra) แล้วครับ


[/url]
CR-V G3 2400cc ของน้อง CR-V G2 ที่ได้ติดตั้งท่อไอเสีย VCE Ultra ไปเมื่อเร็วๆ นี้

[/url]
มาวันนี้ได้นำ CR-V G3 2.4 ล้อขอบ 20 นิ้วใหญ่และหนักที่ทำให้ 2.4 อืดๆ ลงไปในช่วงรอบเครื่องต่ำๆ ความเร็วต่ำๆ

 [/url]
เมื่อติดตั้งท่อไอเสีย VCE Ultra (หลังแคทฯ) จะออกตัวพุ่งขึ้น ลื่นไหลขึ้นตั้งแต่รอบเครื่องต่ำๆ ขึ้นไป (ให้ได้อย่างน้อยๆ น่าจะเทียบเท่าหรือดีกว่าล้อเดิม)  ในช่วงรอบกลางและรอบสูงไหลๆ ดีทีเดียว
บันทึกการเข้า
phorn
Super Senior
*****


กำลังใจ: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,653


« ตอบ #778 เมื่อ: 07 กันยายน 2013, 17:45:27 »

Honda CR-V G2 2000cc LPG
ติดตามอ่านข้อมูลมานานแล้วครับเชื่อในหลักการที่ว่าเทคนิคนี้มีใช้ในรถสปอร์ตชั้นนำเพราะฉะนั้นมันต้องใช้งานได้ (ขืนฟังคนนั้นว่าอย่างนั้นคนนี้ว่าอย่างนี้จะแย่จะผิดเพี้ยนกันไปใหญ่) มาติดตั้งเลยก็แล้วกันเพราะวิ่งดีขึ้นตั้งแต่ออกตัวปลายก็ไม่อั้นและประหยัดขึ้นด้วย (มันจะยิ่งคุ้มค่าไปเรื่อยๆ) จึงน่าลอง

แต่ผมว่า คงเห็นว่ามี CR-V G2 อยู่คันหนึ่งติดตั้งตัว VCE ปกติไปแล้วมาอัพเพิ่มเป็น Ultra จึงยึดเป็นแนวทาง ตามลิงค์นี้ครับ https://www.facebook.com/pages/%E0%B8%97%E0%B9%88%E0%B8%AD%E0%B8%AA%E0%B8%B9%E0%B8%95%E0%B8%A3-VCE/444515408918414

[/url]
ตัดเส้นท่ออกหน้าหม้อพัก เพื่อจะติดตั้งท่อไอเสีย VCE (เว้นที่ไว้หน้าหม้อพักประมาณศอกหนึ่งเผื่ออัพเพิ่มเป็น Ultra ในอนาคตข้างหน้า)
[/url]

CR-V G2 ที่ติดตั้งท่อไอเสีย VCE ไปเมื่อวันก่อน

วันก่อนครั้งแรกที่เห็นท่อ VCE ก็อุทานว่า มีแค่ลิ้นที่เปิดและหรี่ได้กับแม่เหล็กข้างนอกนี่นะ
ติดตั้งเสร็จก่อนจะออกจากร้านก็ให้ท่านใส่เกียร์ D ปล่อยเบรกปล่อยไหล (ไม่เหยียบคันเร่ง) เพื่อให้เห็นชัดๆ ว่าพุ่งขึ้นจริงตั้งแต่รอบเดินเบา คืนนั้นท่านก็กด Like ให้ที่หน้าเพจท่อสูตร VCE
https://www.facebook.com/pages/%E0%B8%97%E0%B9%88%E0%B8%AD%E0%B8%AA%E0%B8%B9%E0%B8%95%E0%B8%A3-VCE/444515408918414
มาวันนี้
ตั้งใจจะมาอัพเพิ่มเป็น  VCE Ultra พอเห็นท่อรุ่นนี้ก็อุทาน (อีกแล้วครับ/แซวนะครับ) ว่า เล็กๆ แค่นี้นะไม่เห็นมีอะไร (เดี๋ยวก็จะได้ทราบความจริงละครับ 0 ถึง 40 นี่จัดมาก/ท่อรุ่นนี้ขั้นตอนผลิตมันยากครับ)
[/url]
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 07 กันยายน 2013, 18:55:37 โดย phorn » บันทึกการเข้า
phorn
Super Senior
*****


กำลังใจ: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,653


« ตอบ #779 เมื่อ: 08 กันยายน 2013, 16:27:27 »

CR-V g2 2000cc
ไปทะลวงแคท (ได้รับการแนะนำจาก… น่าจะจากศูนย์..) แล้วช่วงรอบเครื่องต่ำๆ วูบไม่มีแรง
[/url]
มาติดตั้งท่อไอเสีย VCE หลังหม้อพักกลาง
[/url]

"ผลออกมาประทับใจมากคับ,,เจอกันท่อสูตรVCEอันที่สองเร็วๆนี้คับ" ต้นฉบับโดย TinYo Tin (เจ้าของรถคันข้างบน) ที่"โพสต์ล่าสุดโดยคนอื่น"หน้าเพจนี้ครับ

https://www.facebook.com/pages/%E0%B8%97%E0%B9%88%E0%B8%AD%E0%B8%AA%E0%B8%B9%E0%B8%95%E0%B8%A3-VCE/444515408918414


และวันรุ่งขึ้นก็มาติดตัั้งท่อไอเสีย VCE (อัพเพิ่มเป็น Ultra) แล้วครับ


[/url]
CR-V G3 2400cc ของน้อง CR-V G2 ที่ได้ติดตั้งท่อไอเสีย VCE Ultra ไปเมื่อเร็วๆ นี้

[/url]
มาวันนี้ได้นำ CR-V G3 2.4 ล้อขอบ 20 นิ้วใหญ่และหนักที่ทำให้ 2.4 อืดๆ ลงไปในช่วงรอบเครื่องต่ำๆ ความเร็วต่ำๆ

 [/url]
เมื่อติดตั้งท่อไอเสีย VCE Ultra (หลังแคทฯ) จะออกตัวพุ่งขึ้น ลื่นไหลขึ้นตั้งแต่รอบเครื่องต่ำๆ ขึ้นไป (ให้ได้อย่างน้อยๆ น่าจะเทียบเท่าหรือดีกว่าล้อเดิม)  ในช่วงรอบกลางและรอบสูงไหลๆ ดีทีเดียว


CR-V G3 บอกว่าพอใจกับสมรรถนะที่เพิ่มขึ้น ขับทางไกลๆ ก็ไหลๆ (แม้จะขับเร็วๆ เดินทางต่างจังหวัดอัตราบริโภคก็อยู่ที่ 10.6, 10.7 พอๆ กับตอนทีี่ใช้ล้อเล็กกว่า)
บันทึกการเข้า
phorn
Super Senior
*****


กำลังใจ: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,653


« ตอบ #780 เมื่อ: 09 กันยายน 2013, 15:53:45 »

M152 ของ Benz จะใช้ระบบท่อสองช่องทาง ที่รอบเดินเบาถึงไม่เกิน 2000 รอบลิ้นในอีกช่องหนึ่งจะปิดสนิท ให้ไอเสียไหลผ่านเฉพาะช่องที่แคบๆ ของอีกช่องเท่านั้น พอรอบเครื่องถึง 2000 รอบลิ้นในอีกช่องหนึ่งจะเริ่มเปิด และจะเปิดขึ้น 15% 30% 50% ขึ้นไปเรื่อยๆ ตามรอบเครื่องที่สูงขึ้น (และเปิด 100% ในรอบเครื่องสูงๆ ที่ต้องการท่อที่โล่งมากที่สุด) ตามลิงค์

http://www.wemotor.com/blog/2011/07/mercedes-benz-presents-new-m152-v8-engine-from-amg/
 
การให้ไอเสียไหลผ่านช่องที่แคบๆ และเปิดขึ้นตามรอบเครื่อง (อย่างพอเหมาะสำหรับรอบเครื่องนั้นๆ ) ตามรอบเครื่องที่สูงขึ้น ตอบโจทย์ทุกอย่างที่ท่อไอเสีย VCE ทำอยู่ตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบัน (แปรผันตามรอบเครื่องตั้งแต่รอบเดินเบา)
 
[/url]
 
ท่อไอเสีย VCE ง่ายต่อการติดตั้งเพิ่มเข้าไปกับระบบไอเสียที่ใช้อยู่ (ถ้าออกแบบให้เป็นระบบสองช่องทางคงจะยุ่งยากในการติดตั้งมากและเสียค่าใช้จ่ายทั้งที่ราคาตัวท่อเองและการติดตั้งที่สูง/รวมทั้งทำแบบนั้นทำไมในเมื่อที่ทำอยู่นั้น (ท่อไอเสีย VCE ) แปรผันตั้งแต่รอบเดินเบาอยู่แล้ว)
 

ท่อไอเสีย VCE ยอมที่จะใช้เวลาถึง 3 ปีกว่าในการพัฒนาให้ได้ระบบควบคุมลิ้นที่เสถียรในรอบเดินเบา
 ด้วยเพราะเห็นตั้งแต่แรกแล้วว่าให้แม่เหล็กดึงให้นิ่งไว้ในรอบเดินเบา (เปรียบเหมือนช่องทางเดินที่แคบ...แต่แคบมากๆ น่าจะแคบกว่าที่ใช้ในรถสปอร์ตไม่ว่าคันใด/หากถามว่าทำไม   คำตอบคือ เพราะถ้ายังไม่ทำให้วาริเอเบิลตั้งแต่รอบเดินเบาขืนทำให้แคบดีที่สุดที่ใกล้ๆ รอบเดินเบารอบเครื่องไม่เกิน 2000 รอบก็มีปัญหาแล้วครับ )
 
นั้นคือ ดีที่สุดแล้วสำหรับรอบเครื่องต่ำๆ แล้วค่อยๆ เปิดขึ้นไปตามรอบเครื่องที่สูงขึ้น (พอลิ้นเปิดห่างออกมาจากอำนาจดึงของแม่เหล็กลิ้นก็เปิดได้ง่ายขึ้นเรื่อยๆ ตามรอบเครื่องที่สูงขึ้น) ก็ให้แรงบิดเพิ่มขึ้นจริง (เพราะไอเสียพุ่งออกได้มากและเร็วกว่า) และแรงบิดจะเพิ่มขึ้นทุกๆ รอบเครื่องที่ลิ้นทำงานอยู่
 
ท่อไอเสีย VCE จึงดีที่สุดที่จะเปลี่ยนระบบไอเสียรถของท่านที่เป็นระบบเฉลี่ย (ถ้าเป็นของโรงงานก็กลางดีพอใช้ กลางมารอบต่ำๆ ไม่ดี กลางไปสูงดีแต่ค่อยๆ ด้อยลงคล้ายกลางมาทางรอบต่ำ) ให้เป็นระบบแปรผันต่อเนื่อง (ระบบแปรผันที่เป็นระบบสองท่อไม่ใช่แบบต่อเนื่อง ส่วนใหญ่จะเป็นเช่นนั้น ยกเว้นรถบางคันเช่นเครื่อง M152 ของเบนซ์ที่จะแปรผันต่อเนื่องตั้งแต่ 2000 รอบขึ้นไปแต่ต่ำกว่า 2000 รอบลงมาจะเป็นแบบเฉลี่ย (แต่ดีกว่าแบบเฉลี่ยเป็นช่วงกว้างตั้งแต่รอบเดินเบายันรอบสูงสุดอย่างในรถยนต์ทั่วๆ ไป) และดีกว่าระบบสองท่อของรถสปอรต์อื่นๆ ที่เป็นระบบสองท่อที่ทำแปรผันไม่ใช่แบบต่อเนื่อง/แบบที่พอถึงรอบเครื่องที่ตั้งไว้ก็ให้ลิ้นในอีกท่อหนึ่งเปิดพรวดทันทีให้ไอเสียไหลออกได้เพิ่มขึ้น) แรงบิดที่ได้จากลิ้นที่เปิดพรวดจะด้อยกว่าลิ้นที่เปิดกว้างขึ้นตามรอบเครื่อง (จากทฤษฎีและบนไดโน)
/ พี่พร ท่อไอเสีย VCE 0851423903
บันทึกการเข้า
phorn
Super Senior
*****


กำลังใจ: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,653


« ตอบ #781 เมื่อ: 10 กันยายน 2013, 22:30:10 »

Triton 2.4 ท่อไอเสีย VCE Ultra ใหม่
[/url]
ส่งไปให้ทางบริษัท ปอลอ (ถึงพรุ่งนี้ครับ)
 /////////////////////////////
ท่อไอเสีย VCE Ultra ประกอบด้วยท่อ VCE ปกติหนึ่งตัว + กับท่อ VCE ตัวเล็กๆ หนึ่งตัว

วิธีติดตั้ง จากหน้ารถหลังแคทติดตั้งท่อ VCE ปกติ (ตัวจะใหญ่กว่า) ดูทางเข้าให้ดี เล็งให้เส้นลูกศรอยู่ด้านล่างสุด ติดตั้งท่อ VCE ตัวเล็กๆ เป็นลำดับถัดมา (หรือจะไว้ก่อนออกปลายท่อก็ได้)

เจ้าของรถบอกว่า หลังติดตั้งท่อไอเสีย VCE Ultra เกียร์ 2 ลากได้ 100 นึง เกียร์ 3 ลากได้ 130 (ของเดิมถ้าเกียร์ 2 ประมาณ 70-80 ก็ไม่ไหวแล้วต้องรีบเปลี่ยนเกียร์)
บันทึกการเข้า
phorn
Super Senior
*****


กำลังใจ: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,653


« ตอบ #782 เมื่อ: 11 กันยายน 2013, 21:25:31 »

"เพิ่งรู้ว่าเพื่อนผมก็ไปใส่มาเหมือนกันครับพี่
คอนเฟิร์มเหมือนกันว่าใช้ดี เห็นบอกว่ารถ BMW ที่บ้านเขามีระบบท่อไอเสียที่คล้ายๆเเบบนี้เขาเลยเชื่อเเละกล้าเอามาลอง
พอเห็นว่าได้ผลก็บอกต่อๆกันได้เต็มปากล่ะครับ"

Jack Mangkood จากหน้าเพจบนเฟสบุ๊กท่อสูตร  VCE "โพสต์ล่าสุดโดยคนอื่นบน ท่อสูตร VCE" ตามลิงค์นี้ครับ https://www.facebook.com/pages/%E0%B8%97%E0%B9%88%E0%B8%AD%E0%B8%AA%E0%B8%B9%E0%B8%95%E0%B8%A3-VCE/444515408918414
บันทึกการเข้า
phorn
Super Senior
*****


กำลังใจ: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,653


« ตอบ #783 เมื่อ: 12 กันยายน 2013, 13:50:57 »

CR-V g2 2000cc
ไปทะลวงแคท (ได้รับการแนะนำจาก… น่าจะจากศูนย์..) แล้วช่วงรอบเครื่องต่ำๆ วูบไม่มีแรง
[/url]
มาติดตั้งท่อไอเสีย VCE หลังหม้อพักกลาง
[/url]

"ผลออกมาประทับใจมากคับ,,เจอกันท่อสูตรVCEอันที่สองเร็วๆนี้คับ" ต้นฉบับโดย TinYo Tin (เจ้าของรถคันข้างบน) ที่"โพสต์ล่าสุดโดยคนอื่น"หน้าเพจนี้ครับ

https://www.facebook.com/pages/%E0%B8%97%E0%B9%88%E0%B8%AD%E0%B8%AA%E0%B8%B9%E0%B8%95%E0%B8%A3-VCE/444515408918414


และวันรุ่งขึ้นก็มาติดตัั้งท่อไอเสีย VCE (อัพเพิ่มเป็น Ultra) แล้วครับ


[/url]
CR-V G3 2400cc ของน้อง CR-V G2 ที่ได้ติดตั้งท่อไอเสีย VCE Ultra ไปเมื่อเร็วๆ นี้

[/url]
มาวันนี้ได้นำ CR-V G3 2.4 ล้อขอบ 20 นิ้วใหญ่และหนักที่ทำให้ 2.4 อืดๆ ลงไปในช่วงรอบเครื่องต่ำๆ ความเร็วต่ำๆ

 [/url]
เมื่อติดตั้งท่อไอเสีย VCE Ultra (หลังแคทฯ) จะออกตัวพุ่งขึ้น ลื่นไหลขึ้นตั้งแต่รอบเครื่องต่ำๆ ขึ้นไป (ให้ได้อย่างน้อยๆ น่าจะเทียบเท่าหรือดีกว่าล้อเดิม)  ในช่วงรอบกลางและรอบสูงไหลๆ ดีทีเดียว


CR-V G3 บอกว่าพอใจกับสมรรถนะที่เพิ่มขึ้น ขับทางไกลๆ ก็ไหลๆ (แม้จะขับเร็วๆ เดินทางต่างจังหวัดอัตราบริโภคก็อยู่ที่ 10.6, 10.7 พอๆ กับตอนทีี่ใช้ล้อเล็กกว่า)

เจ้าของรถ CRV G3 2.4 คันข้างบน

TinYo Tin
"Crv g3 2400cc ล้อ20"หลังจากใส่ท่อvce แล้วออกตัวดีขึ้นกลางได้ปลายไหล โดยรวมคุ้มค่ามากคับผม"

จาก "โพสต์โดยผู้อื่น" บนหน้าเพจ
https://www.facebook.com/pages/%E0%B8%97%E0%B9%88%E0%B8%AD%E0%B8%AA%E0%B8%B9%E0%B8%95%E0%B8%A3-VCE/444515408918414
บันทึกการเข้า
phorn
Super Senior
*****


กำลังใจ: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,653


« ตอบ #784 เมื่อ: 13 กันยายน 2013, 12:12:40 »

Pajerosport 2.4 ล้อใหญ่ครับ
[/url]
 
ติดตั้งท่อไอเสีย VCE รุนปกติ
[/url]
บันทึกการเข้า
phorn
Super Senior
*****


กำลังใจ: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,653


« ตอบ #785 เมื่อ: 14 กันยายน 2013, 19:33:50 »

ซีเดีย 1.6AT
 [/url]


\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\
ท่อไอเสีย VCE เพิ่มแรงบิดตั้งแต่รอบต่ำและรอบกลางโดยรอบสูงไม่อั้นเพียงติดตั้งเพิ่มเข้าไปเฉยๆ

ถ้าอยากได้ช่วงรอบต่ำดีที่สุดให้ติดตั้งกับระบบท่อเดิมติดรถที่ใช้อยู่ปัจจุบัน
เพราะ สมมุติว่า ระบบท่อเดิมติดรถที่ใช้อยู่ปัจจุบันให้ประสิทธิภาพช่วงรอบต่ำเท่ากับ 0 ติดตั้งท่อไอเสีย VCE เพิ่มเข้าไปเฉยๆ จะได้แรงบิดเพิ่มขึ้นเป็น +3 (สมมุติ) ท่านจะรับรู้ถึงแรงบิดในช่วงรอบต่ำที่เพิ่มขึ้นอย่างชัดเจน แต่ถ้าหากท่านเปลี่ยนพักปลายไปด้วยพร้อมกัน (เป็นหม้อพักที่โล่งขึ้น/ โล่งขึ้นช่วงรอบสูงดีขึ้นสมมุติ +2 ท่านรับรู้ชัดเจนแต่รอบต่ำจะด้อยลง -2 หักลบกับที่ได้จากท่อ VCE +3 เป็น +1 ท่านก็จะเห็นว่าได้เพิ่มขึ้นแต่ก็ไม่มาก/เพราะถูกลดทอนจากการเปลี่ยนหม้อพักใหม่ที่โล่งขึ้น)

ท่านต้องดูจุดประสงค์ของท่านก่อนว่าต้องการให้ช่วงรอบต่ำดีที่สุด ได้ช่วงรอบกลางเพิ่มขึ้นและได้ช่วงรอบสูงเพิ่มขึ้น (แม้ช่วงรอบสูงจะไม่มาก) หากต้องการเช่นนี้ท่านเพียงติดตั้งท่อไอเสีย VCE เพิ่มเข้าไปเฉยๆ กับระบบท่อไอเสียโรงงาน (หรือที่ท่านใช้อยู่ในปัจจุบัน) เท่านั้น (อย่าแก้ไขให้ระบบไอเสียโล่งมากๆ ไปเลยซึ่งเท่ากับลดทอนช่วงรอบต่ำลงไปมากๆ) วิธีแก้ไขก็กลับไปใช้หม้อพักเดิม หรือถ้าชอบเสียงหม้อพักใหม่ที่เวลาใช้รอบสูงๆ เสียงดังขึ้นมาหน่อยก็ให้ติดตั้งท่อไอเสีย VCE Ultra เพิ่มเข้าไป (เพราะท่อไอเสีย VCE Ultra เพิ่มแรงบิดช่วงรอบต่ำขึ้นไปจากรุ่นปกติอีกประมาณเท่าหนึ่ง/สมมุติเพิ่มอีก +2/+3 เป็น +5 หรือ +6 หักล้างกับหม้อพักที่โล่งสมมุติ -2 ก็ยังเหลือ +3/+4 ก็ยังมีแรงบิดเพิ่มจากเดิม)

และท่านต้องเช็คให้ดีว่ารอยเชื่อมที่ร้านท่อเชื่อมให้ไม่มีรูรั่ว (ทดสอบโดยขณะเพิ่งติดเครื่องใหม่ๆ ท่อยังไม่ร้อนเอาฝ่ามืออังๆ เหนือรอยเชื่อมทั้งฝั่งขาเข้าและขาออก) ถ้าเป็นรถเก๋งก็ใช้แม่แรงยกรถให้ลอยขึ้นมาหน่อยจะได้มุดเข้าไปใต้ท้องรถได้ (ถ้าไม่สะดวกก็ให้ร้านท่อเช็คให้ครับแต่ควรจะเป็นร้านอื่นครับ)


ท่อไอเสีย VCE ให้แรงบิดเพิ่มทั้งช่วงรอบต่ำและรอบกลาง และช่วงรอบสูงไม่อั้นแต่กลับได้เพิ่ม ทำให้ขับรถได้ง่ายขึ้นเร่งแซงทันใจขึ้นและประหยัดเชื้อเพลิงเพิ่มขึ้น นั่นคือสิ่งที่ท่านได้ เมื่อมีได้ก็มีเสีย ข้อเสียคือ รูปท่อไม่สวยงามดูไม่มีราคา (แต่อยู่ใต้ท้องใครจะไปเห็น/ช่างเห็นก็นานๆ ที) และยังเป็นที่รู้จักในวงจำกัดอยู่ (ไม่เหมือนท่ออื่นๆ ที่คนรู้จักมากกว่า ที่คนใช้ความเชื่อโดยไม่คิดถึงความจริงด้านวิศวกรรมและการมีใช้ในรถยนต์ประสิทธิภาพสูง ซึ่งประสิทธิภาพจะด้อยกว่า/ไม่ได้ทุกด้าน/และไม่ได้ช่วยประหยัดเชื้อเพลิง[/b]
บันทึกการเข้า
phorn
Super Senior
*****


กำลังใจ: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,653


« ตอบ #786 เมื่อ: 15 กันยายน 2013, 21:35:28 »

ซีเดีย 1.6AT
 [/url]


\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\

สามารถสั่งซื้อท่อไอเสีย VCE ให้ส่งเป็น พ.ก.ง. (เก็บเงินปลายทาง ท่อไปถึงจ่ายเงิน) อย่างข้างบนนี้ จะคิดค่าขนส่ง 100 ถึง 200 บาทครับ (แล้วแต่ระยะทางใกล้ไกล)

แต่ถ้าโอนเงินมาก่อน (ติดต่อพี่พร 0851423903) ท่อจะส่งไปหลังจากที่คุณโอนเงินมาแล้ว จะไม่คิดค่าขนส่งครับ

ต่อไปจะยึดตามนี้ครับ
บันทึกการเข้า
phorn
Super Senior
*****


กำลังใจ: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,653


« ตอบ #787 เมื่อ: 16 กันยายน 2013, 09:05:55 »

Lancer 1.6
[/url]
ไปส่งให้ถึงที่ครับ
////////////////
กรณีอยู่กรุงเทพหรือปริมณฑลสามารถไปส่งให้ถึงที่ครับ (ไม่คิดค่าใช้จ่าย)

/////////////////////////////
ความจริงเรื่องท่อไอเสีย VCE ไม่เกี่ยวกับพี่พรรายงานอยู่คนเดียว (หรือมีคนคอมเมนต์ให้ไม่มาก) อย่างนั้นปลั๊กประหยัดน้ำมันหาคนมาสักร้อยคนมาคอมเมนต์ให้ว่าใช้ได้ผลก็ได้ซิครับ

มันต้องจริงด้วยหลักวิศวกรรม (ท่อไอเสียต้องสัมพันธ์กับรอบเครื่องยนต์/โล่งปลายดีรอบต่ำไม่ดี อั้นรอบต่ำดีรอบสูงไม่ดี/วาริเอเบิลดีทุกรอบเครื่อง) และเทคนิคนี้มีใช้อยู่ในรถสปอร์ตชั้นนำและในรถยนต์สมรรถนะสูง เช่น
http://www.wemotor.com/blog/2011/07/mercedes-benz-presents-new-m152-v8-engine-from-amg/
บันทึกการเข้า
phorn
Super Senior
*****


กำลังใจ: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,653


« ตอบ #788 เมื่อ: 17 กันยายน 2013, 11:05:09 »

Mazda 2 AT มาติดตั้งท่อไอเสีย VCE Ultra
[/url]
 
///////////////////////////////////////
ภายหลังติดตั้งท่อไอเสีย VCE ควรตรวจเช็คว่ามีรูรั่วที่รอยเชื่อมหรือไม่ เพราะถ้ามีรูรั่ว (จากรอยเชื่อมด้านหน้า/ด้านหลังท่อ) จะมีผลให้ลิ้นภายในได้รับความดันจากไอเสียที่ไม่คงที่ถ้ายังมีรูรั่วอยู่ อันจะมีผลให้ลิ้นภายในท่อไอเสีย  VCE สั่นกระพือได้ (เมื่อรีโซแนนท์ตรงกันกับความถี่ที่แรงดันไอเสียไม่สม่ำเสมอ)

จะเป็นการดีที่สุดภายหลังจากเชื่อมเสร็จ ให้ช่างทำการเจาะรูด้านล่างของรอยเชื่อมนั้น จากนั้นแหย่ไฟแกสเข้าไปดูว่ามีประกายไฟแลบออกมาที่จุดใดหรือไม่ ถ้ามีช่างจะทำการปิดรูที่รั่วนั้น เมื่อไม่เห็นประกายไฟแลบออกมาจากจุดใดแล้วก็ทำการปิดรูที่เจาะไว้ เป็นอันเสร็จสิ้นการเชื่อมที่เรียบร้อยสมบูรณ์ จากนั้นท่านจะได้สัมผัสประสิทธิภาพจากท่อไอเสีย VCE ได้อย่างเต็มที่
บันทึกการเข้า
phorn
Super Senior
*****


กำลังใจ: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,653


« ตอบ #789 เมื่อ: 18 กันยายน 2013, 10:36:05 »

Honda CR-V G2 2000cc LPG
ติดตามอ่านข้อมูลมานานแล้วครับเชื่อในหลักการที่ว่าเทคนิคนี้มีใช้ในรถสปอร์ตชั้นนำเพราะฉะนั้นมันต้องใช้งานได้ (ขืนฟังคนนั้นว่าอย่างนั้นคนนี้ว่าอย่างนี้จะแย่จะผิดเพี้ยนกันไปใหญ่) มาติดตั้งเลยก็แล้วกันเพราะวิ่งดีขึ้นตั้งแต่ออกตัวปลายก็ไม่อั้นและประหยัดขึ้นด้วย (มันจะยิ่งคุ้มค่าไปเรื่อยๆ) จึงน่าลอง

แต่ผมว่า คงเห็นว่ามี CR-V G2 อยู่คันหนึ่งติดตั้งตัว VCE ปกติไปแล้วมาอัพเพิ่มเป็น Ultra จึงยึดเป็นแนวทาง ตามลิงค์นี้ครับ https://www.facebook.com/pages/%E0%B8%97%E0%B9%88%E0%B8%AD%E0%B8%AA%E0%B8%B9%E0%B8%95%E0%B8%A3-VCE/444515408918414

[/url]
ตัดเส้นท่ออกหน้าหม้อพัก เพื่อจะติดตั้งท่อไอเสีย VCE (เว้นที่ไว้หน้าหม้อพักประมาณศอกหนึ่งเผื่ออัพเพิ่มเป็น Ultra ในอนาคตข้างหน้า)
[/url]

CR-V G2 ที่ติดตั้งท่อไอเสีย VCE ไปเมื่อวันก่อน

วันก่อนครั้งแรกที่เห็นท่อ VCE ก็อุทานว่า มีแค่ลิ้นที่เปิดและหรี่ได้กับแม่เหล็กข้างนอกนี่นะ
ติดตั้งเสร็จก่อนจะออกจากร้านก็ให้ท่านใส่เกียร์ D ปล่อยเบรกปล่อยไหล (ไม่เหยียบคันเร่ง) เพื่อให้เห็นชัดๆ ว่าพุ่งขึ้นจริงตั้งแต่รอบเดินเบา คืนนั้นท่านก็กด Like ให้ที่หน้าเพจท่อสูตร VCE
https://www.facebook.com/pages/%E0%B8%97%E0%B9%88%E0%B8%AD%E0%B8%AA%E0%B8%B9%E0%B8%95%E0%B8%A3-VCE/444515408918414
มาวันนี้
ตั้งใจจะมาอัพเพิ่มเป็น  VCE Ultra พอเห็นท่อรุ่นนี้ก็อุทาน (อีกแล้วครับ/แซวนะครับ) ว่า เล็กๆ แค่นี้นะไม่เห็นมีอะไร (เดี๋ยวก็จะได้ทราบความจริงละครับ 0 ถึง 40 นี่จัดมาก/ท่อรุ่นนี้ขั้นตอนผลิตมันยากครับ)
[/url]



รีวิวแรกๆ และรีวิวล่าสุดในปัจจุบัน
(ข้อสังเกต/รีวิวของท่อสูตร VCE จะไม่รัวถี่ยิบแบบท่ออื่นๆ ครับเพราะไม่ได้จัดตั้ง)

------รีวิวล่าสุด (จากเจ้่าของรถ CR-V G2 คันข้างบนนี้/CR-V G2 กันชนสีเดียวกับตัวรถ)

บนหน้าเพจ https://www.facebook.com/pages/%E0%B8%97%E0%B9%88%E0%B8%AD%E0%B8%AA%E0%B8%B9%E0%B8%95%E0%B8%A3-VCE/444515408918414

"ใส่ท่อสูตร vce แรงขึ้นแน่นอนไม่โม้คับ" / อเล็กซ์ ลู่  บน หัวข้อ CR-V G2 ติดตั้งท่อสูตรVCE ผลออกมาประทับใจมากคับ,. บนหน้าเพจ ท่อสูตร VCE เมื่อ 14 ชั่วโมงที่แล้ว

-------และรีวิวแรกๆ ที่หน้า 1 ที่ http://www.vigothailand.com/board/index.php?topic=18141.0


เมื่อ: เมษายน 23, 2009, 09:50:45 PM »
 

 "......... ต้องบอกว่า ท่อ VCE  ต้นและกลางจัดมาก  แถมผิดคาด  ปลายยังไหลอีกต่างหาก

    ราคานี้  คุ้มค่าดีครับ" / excalibur รถ Fortuner 3.0 http://www.vigothailand.com/board/index.php?topic=18141.0
บันทึกการเข้า
phorn
Super Senior
*****


กำลังใจ: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,653


« ตอบ #790 เมื่อ: 19 กันยายน 2013, 21:50:24 »

อาจจะปรับราคาขึ้นอีกนิดครับเร็วๆ นี้ สำหรับท่อไอเสีย VCE รุ่นปกติแบบทางเข้า/ออกเป็นเหล็กภายในเคลือบกัลวาไนซ์ / พี่พร ท่อไอเสีย VCE 0851423903
   
มีเพียงท่อไอเสีย VCE เท่านั้นที่เพียงติดตั้งเพิ่มเข้าไปเฉยๆ แล้วทำให้รถคุณออกตัวพุ่งขึ้น (กล่องคันเร่งไฟฟ้าทำได้เหมือนกันแต่ต้องยอมการกินเชื้อเพลิงเพิ่มขึ้น ยิ่งกว่าตอนคุณขับซิ่งตอนยังไม่ได้ติดกล่องคันเร่ง) จังหวะที่ปล่อยคันเร่งไม่มีการจ่ายน้ำมันแล้วถ้าติดตั้งท่อไอเสีย VCE รถยังไหลต่อเรื่อยๆ รอบเครื่องก็ค่อยๆ ตกเพราะลิ้นค่อยๆ หรี่ และนอกจากได้แรงบิดช่วงรอบต่ำเพิ่ม ช่วงรอบกลางก็ได้เพิ่ม ช่วงรอบสูงบางช่วงยังได้เพิ่ม และได้ช่วงปลายสุดเพิ่ม (ทั้งแรงบิดและแรงม้า/แม้จะไม่ได้ม้าเยอะมากมายอะไรก็ตามแต่ก็ได้/ดีกว่าเสีย) ในขณะที่กล่องคันเร่งแรงบิดแรงม้าจะเท่าเดิม (กำลังคิดอยู่ว่ารถที่ถอยหลังชนกำแพงหรืออะไรนี่เกิดจากพลาดไปเหยียบคันเร่งแทนที่จะเป็นเบรคหรือเปล่า เพราะเหยียบแค่ 10% เท่ากับว่าเหยียบ 60%เมิ่อปรับคันเร่งระดับ 5 นี่ไม่อยากจะคิด)

กล่องคันเร่งอาจจะมีโอกาสค้างแต่ลิ้นในท่อไอเสีย VCE ไม่มีโอกาสค้างเพราะบานพับที่ใช้เป็นสแตนเลสขนาดใหญ่ไม่เป็นสนิม รวมทั้งแรงดันไอเสียก็มีแรงดันสูงมาก แค่บานพับที่เคลื่อนไหวได้คล่องอยู่แล้วถือว่าสบายมาก

คุณอาจจะทำให้ระบบไอเสียรถของคุณอั้นกว่าเดิมมากๆ ได้ ซึ่งจะได้แรงบิดช่วงรอบเครื่องต่ำๆ ดีขึ้น แต่คุณจะเสียแรงบิดช่วงรอบกลางไปและเสียแรงม้าในรอบปลายไปด้วย (รถสปอร์ตชัั้นนำจึงไม่ใช้วิธีนี้ เรื่องอะไรทีี่จะทำให้เสียแรงม้าไปเฉยๆ เพราะมีวิธีที่ดีกว่า) และกินน้ำมันมากกว่าเดิม เพราะการเสียแรงบิดในช่วงรอบกลางและรอบสูงจะแย่กว่าการได้แรงบิดช่วงรอบต่ำเพิ่ม (เพราะช่วงกว้างของรอบเครื่องที่เสียแรงบิดจะกว้างมากกว่ารอบเครื่องช่วงที่ได้แรงบิดเพิ่ม)

คุณอาจจะทำให้ระบบไอเสียรถของคุณโล่งกว่าเดิมเล็กน้อยได้ ซึ่งคุณจะได้แรงบิดช่วงรอบกลางดีขึ้นและอาจจะได้แรงม้าเพิ่ม/ถ้าไม่โล่งเกินไป แต่คุณจะเสียแรงบิดช่วงรอบเครื่องต่ำๆ ไป (ทดสอบโดยออกตัวปล่อยไหลไม่เหยียบคันเร่ง แรงฉุดลดลงความเร็วลดลงระยะทางไหลลดลง) และกินน้ำมันมากขึ้น (เสียไปกับช่วงทำอัตราเร่งช่วงรอบเครื่องต่ำๆ นี่แหละ)


สุดท้ายทำไปทำมาคุณจะไม่ได้อะไรที่ดีกว่าท่อไอเสีย VCE ที่มันปรับขนาดท่อไอเสียแบบต่อเนื่องได้ (แคบกว้าง/กว้างแคบ) ตามรอบเครื่อง (ไม่ต้องไปปรับไปแต่งอะไรทั้งนั้นว่าถึงตอนนี้ควรจะแคบควรจะปรับกว้างเพราะมันปรับของมันเอง) ดีที่สุดทั้งเมื่อติดตั้งกับรถระบบไอเสียเดิมโรงงาน และทั้งที่ได้ไปทำโล่งมา เทคโนโลยีีดีที่สุดนำมาปรับให้เป็นแบบบ้่านๆ ที่สุด งานเชื่อมอาจจะไม่ดีมาก อาจจะดูไม่สวยมากดูไม่สมราคา แต่คิดดูครับว่าในระดับราคานี้จะไม่มีท่อไอเสียระบบวาริเอเบิลนอกจากท่อไอเสีย VCE ซึ่งผมว่าก็ยังดีกว่าท่อที่แค่สวยขึ้นมาดูมีราคาขึ้นมาบ้างแต่ราคาสูงกว่านี้อีกหลายตังค์ซึ่งไม่น่าจะดีสำหรับเวลานี้ครับเชื่อผม
บันทึกการเข้า
phorn
Super Senior
*****


กำลังใจ: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,653


« ตอบ #791 เมื่อ: 20 กันยายน 2013, 14:28:13 »

ซีเดีย 1.8 AT


[/url]


ท่อไอเสีย VCE

เดินทางมาติดตั้งที่ร้านท่อซึ่งดิวกันอยู่ หรือ สามารถซื้อไปให้ร้านท่อไอเสียใกล้บ้านท่านติดตั้งให้ก็ได้ครับ โดยมีคู่มือและที่ตัวท่อเขียนบอกรายละเอียดไว้ด้วยครับ

ท่อไอเสีย VCE ทัั้งทำให้รถท่านวิ่งดีขึ้นและประหยัดเชื้อเพลิงขึ้น หนึ่งเดียวลิ้นแปรผันปรับขนาดรูท่อตามแรงดันไอเสียที่น้อยหรือมากตามรอบเครื่อง (ออกแบบเฉพาะตามพิกัดซีซี)
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 21 กันยายน 2013, 22:14:28 โดย phorn » บันทึกการเข้า
phorn
Super Senior
*****


กำลังใจ: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,653


« ตอบ #792 เมื่อ: 21 กันยายน 2013, 21:38:34 »

Triton2.5VG ล้อใหญ่ (มีกล่องคันเร่งไฟฟ้า) มีอืดๆ บ้างช่วงรอบเครื่องต่ำๆ   แรงบิดเริ่มมาที่ 1800 รอบ (ขอแก้ไขขออภัยฟังมาผิดครับ)
[/url]
 มาติดตั้งท่อไอเสีย VCE เพื่อแรงบิดจะเริ่มมาที่รอบต่ำกว่าเดิม 400 รอบ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 26 กันยายน 2013, 19:31:12 โดย phorn » บันทึกการเข้า
phorn
Super Senior
*****


กำลังใจ: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,653


« ตอบ #793 เมื่อ: 22 กันยายน 2013, 18:47:36 »

Triton 2.4 MT

[/url]

ท่อไอเสีย VCE เพิ่มแรงบิดช่วงรอบต่ำและกลาง (รวมทั้งช่วงรอบสูงบางช่วงและปลาย)

อย่างไตรตั้นเบนซิน 2.4 ระบบไอเสียเดิมโรงงานเวลาออกตัวปล่อยไหล (เกียร์ MT เกียร์ 1 ไม่เหยียบคันเร่งทำแต่ปล่อยคลัชอย่างเดียว) รถจะออกตัวไหลไม่ค่อยดี เวลากลับรถที่กำลังไหลช้าๆ ด้วยเกียร์ 2 จะไม่ค่อยมีแรง ต่างๆ เหล่านี้เพียงติดตัั้งท่อไอเสีย VCE เพิ่มเข้าไปเฉยๆ ก็มีแรงไหลดีขึ้น เกียร์ 1, 2, 3 จะแรงขึ้น (ประมาณว่าช่วงรอบต่ำที่เกียร์ 2 จะแรงเกือบเท่าเกียร์ 1 เดิม) แต่ละเกียร์จะลากได้ยาวขึ้นทำให้ระหว่างเกียร์ต่อเนื่องมากขึ้นก็จะขับรถได้ลื่นไหลขึ้น (ช่วงที่ความเร็วต่ำกว่า 100 ลงมาเสียงจะเงียบลงกว่าเดิมเล็กน้อยสวนทางกับการพุ่งของรถที่ดีขึ้น โดยความเร็วต่ำๆ จะพุ่งเพิ่มขึ้นมากกว่าความเร็วกลางๆ และจะใกล้เคียงเดิมที่ประมาณความเร็ว 90-100 /พร้อมกับเสียงดังเท่าๆ เดิม จะไปจัดขึ้นอีกช่วงที่ความเร็วประมาณ 130-140  จากนั้นขึ้นไปก็จะใกล้เคียงเดิมและไปจัดอีกทีช่วงปลายสุดครับ/เบนซินหรือดีเซลเทอร์โบอื่นๆ ก็จะคล้ายๆ กันนี้)
บันทึกการเข้า
phorn
Super Senior
*****


กำลังใจ: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,653


« ตอบ #794 เมื่อ: 24 กันยายน 2013, 10:07:01 »

ระบบไอเสียเดิม (แคทปรับแต่งเล็กน้อย) ติดตั้งท่อไอเสีย VCE เพิ่มเข้าไปเฉยๆ ขณะจอดรถกดคันเร่งสุดอย่างเร็วและปล่อยคันเร่งทันที รอบเครื่องจะพุ่งกว่าเดิมและไปไกลขึ้น (เมื่อเทียบกับก่อนติดตั้ง) รอบเครื่องขณะยกคันเร่งจะตกช้าลง กดคันเร่งรัวเพื่อเร่งเครื่องขึ้นเป็นช่วงๆ รอบเครื่องยังไม่ตกจะขึ้นทันที (มีความต่อเนื่องกว่า) รอบเครื่องจะตกช้าเวลาถอนคันเร่งหมด เสียงจะแน่นขึ้นแต่เสียงจะเบาลงที่รอบเครื่องต่ำกว่า 2500 รอบลงมา http://youtu.be/jNFooQ1ujfs
[/url]
   ขณะขับใช้งาน ช่วงความเร็วต่ำกว่า 80 ลงมาจะพุ่งมากกว่าเดิม ความเร็วที่สูงกว่า 90 ขึ้นไปจะใกล้เคียงเดิม ช่วงความเร็วสูงบางช่วงจะจัดขึ้น (เช่น 130-140) และปลายจะจัดขึ้น
\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\


ระบบไอเสียเดิม (แคทปรับแต่งเล็กน้อย) ติดตั้งท่อไอเสีย VCE Ultra ขณะจอดรถกดคันเร่งสุดอย่างเร็วและปล่อยคันเร่งทันที รอบเครื่องจะพุ่งกว่าเดิมและไปไกลขึ้นอีก รอบเครื่องขณะยกคันเร่งจะตกช้าลงอีก กดคันเร่งรัวเพื่อเร่งเครื่องขึ้นเป็นช่วงๆ รอบเครื่องแทบไม่ตกจะขึ้นทันที (มีความต่อเนื่องมากยิ่งขึ้น) รอบเครื่องจะตกช้าลงไปอีกเวลาถอนคันเร่งหมด เสียงจะแน่นขึ้นอีกแต่เสียงจะเบาลงอีกที่รอบเครื่องต่ำกว่า 2500 รอบลงมา http://youtu.be/LsspUfsDN5s
[/url]

ช่วงความเร็วประมาณ 50 ลงมาจะพุ่งเพิ่มขึ้นมากกว่าท่อไอเสีย VCE ปกติ ช่วงความเร็วกลางประมาณ 80-120 จะจัดขึ้น (ช่วงความเร็วสูงจะใกล้เคียงท่อไอเสีย VCE ปกติ)

รถที่ทดสอบ Mazda 2 MT
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 24 กันยายน 2013, 11:11:14 โดย phorn » บันทึกการเข้า
phorn
Super Senior
*****


กำลังใจ: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,653


« ตอบ #795 เมื่อ: 25 กันยายน 2013, 17:14:12 »

บางท่านอาจจะคิดว่ารถของตนรอบเครื่องตกช้าอยู่แล้วตกช้ากว่านี้อีก แต่ความจริงก็คือเมื่อติดตั้งท่อ VCE เพิ่มเข้าไปเฉยๆ เท่านั้น รอบเครื่องที่ตกช้าอยู่แล้วจะตกช้ามากขึ้นครับ ซึ่งเมื่อรอบเครื่องตกช้ามากขึ้นแรงบิดก็ดีขึ้นครับ จะเร่งแซงก็ดีขึ้น ไหลๆ มากขึ้น และประหยัดเชื้อเพลิงมากขึ้นครับ
//////////////////////////

ที่บอกว่าปรับแต่งแคทเล็กน้อยเพราะรถใช้งานไปเยอะแล้วเลยเกิดความคิดว่าควรจะปรับแต่งเล็กน้อยก็เลยเจาะเป็นรูประมาณเท่าเหรียญบาทตรงกลาง เท่ากับว่ามีส่วนกรองไอเสียอยู่บางส่วนพร้อมๆ กับไอเสีย  Flow ดีขึ้นที่ช่วงรอบกลางครับ

ให้สังเกตว่าช่วงที่เข็มวัดรอบตกลงมา ท่อไอเสีย VCE Ultra (ซึ่งประกอบด้วยท่อ/แบบมีลิ้น/สองท่อ) เข็มวัดรอบจะตกช้ากว่า (พอรอบตกมาค้างที่ประมาณ 1250 รอบ /เป็นลักษณะเฉพาะของ Mazda 2 /แล้วค่อยๆ ตกลงมา) ส่วนท่อไอเสีย VCE อันปกติรอบจะตกช้าเหมือนกัน (เพราะมีลิ้นอันหนึ่งค่อยๆ หรี่เหมือนกัน) รอบตกมาค้างที่ประมาณ 1250 รอบเหมือนกัน /เป็นลักษณะเฉพาะของ Mazda 2 /แล้วค่อยๆ ตกลง (แต่จะตกลงไวกว่าที่ใกล้ 1000 รอบลงไป) สำหรับช่วงรอบสูงจะเหมือนกันแม้ว่าการทดสอบขณะเป็นท่อ VCE ปกติ จะเร่งไม่เกิน 5000 รอบ ส่วนขณะใช้ท่อ VCE Ultra ขณะทดสอบจะเร่งไม่เกิน 6000 รอบ

แต่ช่วงรอบกลาง (ประมาณ  2000 ถึง 3000 รอบ) ท่อไอเสีย VCE Ultra จะจัดกว่าท่อไอเสีย VCE ปกติอีกระดับหนึ่ง (ทำให้เร่งแซงจากความเร็วประมาณ 80 ไป 120 ทำได้ดีกว่า)  ในขณะที่ท่อ VCE ปกติ จะเร่งช่วง 0 ถึง 80 ได้ดีกว่าเดิม 80 ถึง 120 จะเหมือนเดิม แต่พอ 130 ไป 140 จะจัดขึ้น และไปจัดช่วงใกล้ๆ ปลายสุดอีกช่วงหนึ่ง (ทดสอบจาก Mazda 2 MT)

สำหรับท่อไอเสีย VCE Ultra ก็มาเสริมในช่วงรอบต่ำให้ดีขึ้นอีก 0 ถึง 50 จะจัดขึ้นอีก แล้วไปจัดเวลาเร่งจาก 80 ไป 120 ที่ดีขึ้น (สำหรับท่อไอเสีย VCE ปกติถ้าเร่งจาก 80 ไป 120 จะเหมือนๆ เดิม)
\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\
วันนี้ไปสลับยางมาที่ร้านที่ซื้อล้อมาครับ ต้องขอบอกว่าอัธยาศัยดีมาก (ผมสลับล้อตามระยะมาไม่รู้กี่รอบแล้วครับ/นับไม่ถ้วน/ค่าถ่วงล้อยังไม่คิดตังค์ผมเลยครับร้านอื่นเป็นแบบนี้หรือเปล่าผมไม่แน่ใจ) ร้านอยู่เลยเส้นมอเตอร์เวย์ตัดกับเส้นลำลูกกาไปเล็กน้อย (อยู่ตรงที่กลับรถเลยครับ ที่กลับรถอันที่สองนะถ้าจำไม่ผิด มาจากไฟแดง) ขอแนะนำครับร้านยางดีครับ ชื่อร้านมาตรฐานยางยนต์หรืออะไรนี่แหละ
บันทึกการเข้า
phorn
Super Senior
*****


กำลังใจ: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,653


« ตอบ #796 เมื่อ: 26 กันยายน 2013, 08:46:28 »

Triton2.5VG ล้อใหญ่ (มีกล่องคันเร่งไฟฟ้า) มีอืดๆ บ้างช่วงรอบเครื่องต่ำๆ   แรงบิดเริ่มมาที่ 1800 รอบ (ขอแก้ไขขออภัยฟังมาผิดครับ)
[/url]
 มาติดตั้งท่อไอเสีย VCE เพื่อแรงบิดจะเริ่มมาที่รอบต่ำกว่าเดิม 400 รอบ


Triton 2.5 VG 178 HP เกียร์ AT มีกล่องคันเร่ง (ปรับไว้ระดับ 5)

“ผลที่ติด (ท่อ VCE) มาครับ ได้แรงบิดช่วงรอบต้นเพิ่มมาครับ ปล่อยคันแร่งในเกียร์ D สามารถปีนขึ้นเนินหน้าร้านท่อได้ครับเมื่อก่อนแบบนี้ทำไม่ได้ครับ แล้วก็ช่วงปล่อยไหลก็ช่วยให้ไหลได้ยาวขึ้นครับ การเร่งออกตัวก็รู้สึกได้ครับว่าดีกว่าเดิมดึงดีกว่าเดิม แต่ของผมใช้ร่วมกับกล่ิองคันเร่ง D1 เซ็ต (ไว้ที่) ระดับ 5 แต่พอหลังจากติดตั้งเสร็จลองขับแล้วเปรียบได้กับเพิ่มกล่องคันเร่งขึ้นมาที่ระดับ 6 ครับ
ส่วนตัวแล้วพอใจครับ แต่อยากบอกว่าใช้ร่วมกับกล่องคันเร่งจะรู้สึกได้มากกว่าปกติครับ อ้อล้อแม็ก 20" “Lenso Terex" น้ำหนักเอาเรื่องอยู่เหมือนกันครับ อ้ออีกอย่างครับใช้งานแล้วได้ความประหยัดเพิ่มมานิดหน่อยครับ ขับแบบปกตินะครับ รับ-ส่งลูก ไปทำงานในเมืองปกติ…….”/ คุณ Kwan My13 สมาชิก http://www.thaitritonclub.com
ตามลิงค์นี้ครับ
http://www.thaitritonclub.com/forum/showthread.php?t=13040&page=47

ขอบคุณที่รีวิวให้ครับ /จากพี่พรท่อ VCE 0851423903
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 26 กันยายน 2013, 19:30:37 โดย phorn » บันทึกการเข้า
phorn
Super Senior
*****


กำลังใจ: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,653


« ตอบ #797 เมื่อ: 27 กันยายน 2013, 13:21:15 »

รถตู้ 1JZ 2500cc ส่งทางไปรษณีย์ EMS เป็นพัสดุไปรษณีย์ เก็บเงินปลายทางครับ (ชลบุรี)
[/url]
/ชลบุรีนี่มีลูกค้าหลายท่าน บางท่านร้านท่อก็แนะนำมา/แหมช่างมีน้ำใจมากๆ ครับ สุดยอด
บันทึกการเข้า
phorn
Super Senior
*****


กำลังใจ: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,653


« ตอบ #798 เมื่อ: 28 กันยายน 2013, 16:57:18 »


///////////////////////////////////


Almera 1.2 MT ระบบไอเสียเดิมๆ
   

มาติดตั้งท่อไอเสีย VCE
รถรุ่นนี้สามารถติดตั้งได้สองจุด คือ หลังหม้อพักกลางและหลังหม้อพักปลาย
[/url]

ติดตั้งท่อไอเสีย VCE ที่ร้านท่อไอเสียแถบบางนาครับ

(คันนี้เอาไว้ขับเล่นเพราะเห็นว่าประหยัดดี) เจ้าของรถคันนี้จบวิศวกรการบินมา (ย่อมรู้เรื่องเกี่ยวกับท่อไอเสียดี) และเห็นบอกว่ามีความเกี่ยวข้องกับอาจารย์ศิริบูรณ์ด้วย

บอกว่า เดิมๆ อัลมีร่านี้ รอบต้นก็โอเค แต่มันจะมีปัญหาเวลาขับความเร็วสูงๆ สักประมาณ 120 ในลักษณะขับแบบเรื่อยๆ ซึ่งความเร็วแทนที่จะไหลไปเรื่อยๆ แต่มันกลับจะตกลง ต้องการมาติดตั้งท่อไอเสีย VCE เพื่อช่วยเหลือตรงนั้น (อยากให้ความเร็วสูงๆ มันไหลๆ หน่อยไม่ต้องคอยเติมคันเร่ง)

ก่อนติดตั้งผมก็ลองสังเกตดูการตอบสนองต่อคันเร่งก่อน ก็มีความเห็นว่า ช่วงรอบเครื่องต่ำๆ ไปทางกลางๆ จะตอบสนองดีมาก (รอบเครื่องตกช้าด้วย) นั่นคือช่วงรอบต่ำแรงบิดจะดี และเมื่อติดตั้งท่อ VCE การตอบสนองจะดีขึ้นอีก (และแอบสังเกตว่าช่วงรอบเครื่องกลางๆ ไปทางปลายๆ จะจัดขึ้นด้วย/มันมีหางเสียงขึ้นมา/พี่พรท่อ VCE 0851423903)



วันนี้โทรไปคุยครับ


ได้ความว่า


เดิมก่อนติดตั้งท่อ vce ถ้ากำลังขับรถไหลๆ อยู่ที่เกียร์ 5 (เกียร์ MT) ความเร็วสักประมาณ 100 แล้วเร่งไปที่ 130-140-150 ทันทีมันจะวอดก่อนแล้วค่อยๆ ขึ้น


หลังติดตั้งท่อ vce (รุ่นปกติ) เมื่อกำลังขับรถไหลๆ อยู่ที่ 100 เกียร์ 5 (เกียร์ MT) แล้วเหยียบสวนไปทันทีมันจะไม่วอดแต่มันจะพุ่งไปทันทีและจัดขึ้น


\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\


ท่อไอเสีย vce รอบต่ำแรงขึ้น กลางพุ่งขึ้น (ทำให้ประหยัดเชื้อเพลิงเพิ่มขึ้นด้วย/เห็น แม้ไม่ได้ตั้งใจขับประหยัด) และกลางไปปลายจัดขึ้นทั้งๆ ที่แค่ติดตั้งเข้าไปเฉยๆ เท่านั้น /พี่พร ท่อไอเสีย vce ท่อไอเสีย vce 0851423903
บันทึกการเข้า
phorn
Super Senior
*****


กำลังใจ: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,653


« ตอบ #799 เมื่อ: 29 กันยายน 2013, 12:07:18 »


คุณ BillPEA31 สมาชิก www.vios-club.com ส่งไปทางรถตู้ลงเซ็นทรัลชลบุรีครับ (ถึงก่อนคุณ adisak ที่ส่งทางไปรษณีย์ EMS)

รายงานผลติดตั้งมาแล้วครับ
“ขอบคุณครับพี่พร ที่จัดส่งให้เมื่อพฤหัสที่ผ่านมาทางรถตู้พัทยา ตอนนี้ผมติดตั้งเรียบร้อยแล้วครับ 2006S ใช้มา 170,000km

จากการทดสอบของผมหลังติดตั้ง

ดีเกินคาดเลยครับ แรงม้าเพิ่มตั้งแต่ยังไม่ถึง 1400 รอบ ตอนนี้ออกตัวต้องยั้งเท้ามากเลยครับไม่งั้นหลังติดเบาะ


สำหรับคนที่กำลังตัดสินใจผมรับประกันเลยครับ ไม่ผิดหวังแน่นอน คุ้มเกินราคาจริงๆ ครับ ของดีไทยทำร่วมกันส่งเสริมฝีมือคนไทยด้วยกันครับ” /BillPEA31 จาก www.vios-club.com

ขอบคุณครับ / พี่พร VCE 0851423903
\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\

ลิงค์
http://www.vios-club.com/board/viewtopic.php?f=2&t=79904&start=690


เคยซื้อรุ่นปกติไปนานแล้วครับ (ครั้งก่อนส่งไปกับรถตู้โดยสาร/ชลบุรี)
[/url]


สั่งเพิ่มเป็นท่อไอเสีย VCE Ultra (ติดตั้งเพิ่มเติมเป็น VCE Ultra) ส่งไปกับบริษัทขนส่งปอลอ.ครับ ลงชลบุรี

[/url]
บันทึกการเข้า
หน้า: 1 ... 30 31 [32] 33 34 ... 68   ขึ้นบน
พิมพ์
กระโดดไป: