Deprecated: preg_replace(): The /e modifier is deprecated, use preg_replace_callback instead in /home/aethail1/domains/aethailand.com/public_html/forum/Sources/Load.php(225) : runtime-created function on line 3
ท่อไอเสียVCEลิ้นแปรผันเร่งขึ้นไวตั้งแต่เดินเบา/กลางแรงขึ้นอีก/ปลายลากได้เพิ่ม/ไดโน1,2,3(ดูลาก
*ShoutBox
หน้า: 1 ... 29 30 [31] 32 33 ... 68   ลงล่าง
พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: ท่อไอเสียVCEลิ้นแปรผันเร่งขึ้นไวตั้งแต่เดินเบา/กลางแรงขึ้นอีก/ปลายลากได้เพิ่ม/ไดโน1,2,3(ดูลาก  (อ่าน 312915 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 5 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
phorn
Super Senior
*****


กำลังใจ: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,653


« ตอบ #750 เมื่อ: 10 สิงหาคม 2013, 22:22:05 »

All New Vios 2013 ล้อ 17 นิ้ว
 [/url]

ล้อใหญ่ขึ้นก็จะอืดขึ้น หาทางแก้ไขโดยมาติดตั้งท่อไอเสีย VCE ตั้งแต่ออกรถได้สองอาทิตย์ครับ (นับเป็นคันแรกของรถรุ่นนี้)
 [/url]
บันทึกการเข้า
phorn
Super Senior
*****


กำลังใจ: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,653


« ตอบ #751 เมื่อ: 11 สิงหาคม 2013, 20:32:48 »

Fortuner 3.0 AT ใส่แทนแคทแล้วติดตั้งท่อ VCE
 [/url]
คันนี้ติดตั้งหน้าหม้อพักครับ (ขยับหน้าแปลนนิดหน่อยเนื่องจากตัวแทนแคทที่ติดเข้าไปยาวกินเนื้อที่ไปหน่อย)
 [/url]


หลังจากติดตั้งท่อไอเสีย VCE ที่รถ Fortuner 3.0AT คันข้างบนไปได้ไม่นานก็สั่งสำหรับ Vigo 2.5 ไปแล้วครับ
 [/url]
บันทึกการเข้า
phorn
Super Senior
*****


กำลังใจ: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,653


« ตอบ #752 เมื่อ: 12 สิงหาคม 2013, 09:17:43 »

ทีฆายุกา โหตุ มหาราชินี
บันทึกการเข้า
phorn
Super Senior
*****


กำลังใจ: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,653


« ตอบ #753 เมื่อ: 13 สิงหาคม 2013, 16:07:47 »

Nissan Neo 1.6AT ปลายเยื้อง มีเฮด 4 : 2 : 1 มาติดตั้งท่อไอเสีย VCE
[/url]
โดยติดต่อมาทาง Face Book
https://www.facebook.com/pages/%E0%B8%97%E0%B9%88%E0%B8%AD%E0%B8%AA%E0%B8%B9%E0%B8%95%E0%B8%A3-VCE/444515408918414
บันทึกการเข้า
phorn
Super Senior
*****


กำลังใจ: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,653


« ตอบ #754 เมื่อ: 14 สิงหาคม 2013, 14:28:55 »

Triton 2.4 LPG สี่ประตู อยู่ชลบุรี ส่งทางไปรษณีย์ EMS รหัส EK 2678 3941 5 TH
[/url]

สั่งซื้อผ่าน Facebook ที่หน้าเพจ ท่อสูตร VCE ตามลิงค์นี้ครับ
https://www.facebook.com/pages/%E0%B8%97%E0%B9%88%E0%B8%AD%E0%B8%AA%E0%B8%B9%E0%B8%95%E0%B8%A3-VCE/444515408918414
บันทึกการเข้า
phorn
Super Senior
*****


กำลังใจ: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,653


« ตอบ #755 เมื่อ: 15 สิงหาคม 2013, 14:30:56 »

Mazda 2 ศรีราชา ส่งไปทางขนส่งปอลอครับ
[/url]

มีคู่มือติดตั้งและที่ตัวท่อจะเขียนบอกทางเข้า/ออกไว้ด้วย เวลาติดตั้งเล็งให้เส้นลูกศรให้อยู่ด้านล่างสุดของท่อ
บันทึกการเข้า
phorn
Super Senior
*****


กำลังใจ: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,653


« ตอบ #756 เมื่อ: 16 สิงหาคม 2013, 11:47:57 »

Mu 7 มาจากชลบุรี
[/url]
ติดตั้งท่อไอเสีย VCE ที่บางนา กม. 18
บันทึกการเข้า
phorn
Super Senior
*****


กำลังใจ: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,653


« ตอบ #757 เมื่อ: 17 สิงหาคม 2013, 16:17:48 »

Triton 2.4 LPG สี่ประตู อยู่ชลบุรี ส่งทางไปรษณีย์ EMS รหัส EK 2678 3941 5 TH
[/url]

สั่งซื้อผ่าน Facebook ที่หน้าเพจ ท่อสูตร VCE ตามลิงค์นี้ครับ
https://www.facebook.com/pages/%E0%B8%97%E0%B9%88%E0%B8%AD%E0%B8%AA%E0%B8%B9%E0%B8%95%E0%B8%A3-VCE/444515408918414


คอมเมนต์บนเฟซบุค "ท่อสูตร VCE" ทีี่ (ส่วนข้อความ)

คุณ.Inferior Hutto "เจ้าของรถ Triton 2.4 จังหวัดชลบุรี" บนหน้าเพจ
https://www.facebook.com/pages/%E0%B8%97%E0%B9%88%E0%B8%AD%E0%B8%AA%E0%B8%B9%E0%B8%95%E0%B8%A3-VCE/444515408918414

"...รอบเกียร์ 1 ไปเกียร์ 2 ดีขึ้น..." คุณ Inferior Hutto

แม้จะเป็นคอมเมนต์สั้นๆ แต่ได้ใจความครับ และจะเป็นประโยชน์ต่อท่านทั้งหลาย / พี่พร ท่อไอเสีย VCE 0851423903
บันทึกการเข้า
phorn
Super Senior
*****


กำลังใจ: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,653


« ตอบ #758 เมื่อ: 18 สิงหาคม 2013, 10:41:06 »

Peugeot 406 วางเครื่อง 3S Beam
[/url]

บอกว่าเดิมมันจะอืดๆ นิดนึงช่วงความเร็วต่ำ ช่วง 30-40 เวลาจะเร่งแซงจะไม่ค่อยปรู๊ดปร๊าดเหมือนความเร็วสูงๆ

มาติดตั้งท่อไอเสีย VCE ช่วยแก้ปัญหาดังกล่าว (และจะได้ไม่มีปัญหากลางและปลายตกลง) ซึ่งหากไปแก้โดยการทำท่อให้อั้นขึ้นหรือไปใส่ท่อที่อั้นๆ ก็จะมีผลเสียต่อรอบเครื่องสูงๆ ที่ไม่ดีเท่าเดิม ระบายไอเสียไม่ทัน (ไม่เป็นไปตามที่โฆษณาไว้/ที่อ้างว่าช่วยหมุนแต่มันกลับเป็นอั้นจึงไม่พบท่อระบบนี้ใช้ในรถสปอร์ตรุ่นใดๆเลย)
บันทึกการเข้า
phorn
Super Senior
*****


กำลังใจ: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,653


« ตอบ #759 เมื่อ: 19 สิงหาคม 2013, 20:42:31 »


ท่อไอเสีย VCE ไม่ต้องต่อสายไฟ ไม่ต้องต่อสายสลิง (จึงติดตั้งง่ายไม่ยุ่งยาก) เพราะให้แปรผันตามรอบเครื่องโดยใช้แรงดันไอเสียเอาชนะแม่เหล็กที่ดึงลิ้นไว้ในรอบเดินเบา (และรอบเครื่องต่ำๆ) เมื่อรอบเครื่องสูงขึ้นไอเสียจะมีแรงดันเพิ่มขึ้นก็จะดันให้ลิ้นเปิดกว้างขึ้นไปตามรอบเครื่องครับ ซึ่งความกว้างของรูท่อไอเสียที่เพิ่มขึ้นจะสัมพันธ์กับความเร็วในการไหลของไอเสีย/และปริมาณไอเสียที่ไหลออกในรอบเครื่องนั้นๆ พอดี (ได้จากการทดสอบ/คำนวณ/และทดสอบ/และขึ้นไดโน)

ส่งผลให้แรงบิดช่วงรอบต่ำเพิ่มขึ้น และช่วงรอบกลาง (ก่อน 2500 รอบ) เพิ่มขึ้น (และช่วงรอบสูงบางช่วง รวมทั้งช่วงปลายสุด) จึงทำให้เร่งแซงดีขึ้นทั้งในช่วงรอบเครื่องต่ำๆ และกลางๆ (และช่วงรอบสูงบางช่วงและช่วงปลายสุด) และช่วงที่ี่ถอนคันเร่งหรือกำลังเบรก ลิ้นจะค่อยๆ หรี่ลงตามรอบเครื่อง ทำให้แรงบิดยังมีต่อเนื่อง (รอบเครื่องและความเร็วจะตกช้าลง) จึงมาทันทีและมาแรงขึ้นเมื่อปล่อยเบรคแล้วไปต่อ ความเร็วจึงต่อเนื่องมาก (ช่วงจังหวะที่กำลังเปลี่ยนเกียร์ ทั้งเกียร์ MT และ AT จะสมูทขึ้นเพราะแรงบิดจะเพิ่มต่อเนื่องตลอด) ลื่นไหลขึ้นทำให้ประหยัดเชื้อเพลิงเพิ่มขึ้นครับ

/ ท่อไอเสีย VCE รุ่น Ultra มีการพัฒนาเพิ่มเติมเล็กน้อย (จริงๆ แล้วเป็นการก้าวไปข้างหน้าครั้งใหญ่อีกครั้ง) รุ่นนี้ใช้เทคนิคแม่เหล็กเคลื่อนที่ (Moving Magnet) เพราะปกติการติดตั้งแม่เหล็กจะเป็นแบบยึดติดแน่นคงที่ไม่ขยับเขยื้อน แต่ VCE Ultra รุ่นใหม่เป็นแบบแม่เหล็กขยับให้ตัวได้เล็กน้อย/จริงๆ แล้วจะทำงานแบบวาริเอเบิลด้วยเล็กน้อย/อันนี้พี่พรพบมานานแล้วครับ (แต่ไม่ได้นำมาใช้ในรุ่นปกติ/ด้วยเห็นว่าจะยุ่งยากในการผลิตและผลการใช้งานกับผลไดโน เมื่อติดตั้งแม่เหล็กแบบยึดแน่นไม่ให้ขยับเขยื้อนจะให้ผลที่ดีอยู่แล้ว) แต่ได้ตัดสินใจนำมาใช้ในรุ่น VCE Ultraใหม่นี้ครับ

ประเดิมด้วย VCE Ultra ใหม่ ของท่านลูกค้าจังหวัดมหาสารคาม (Triton 2.4) ที่ได้โอนเงินมาแล้วครับ (จะจัดส่งไปให้พรุ่งนี้)
บันทึกการเข้า
phorn
Super Senior
*****


กำลังใจ: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,653


« ตอบ #760 เมื่อ: 20 สิงหาคม 2013, 16:47:43 »

Triton 2.4 ท่อไอเสีย VCE Ultra ใหม่
[/url]
ส่งไปให้ทางบริษัท ปอลอ (ถึงพรุ่งนี้ครับ)
 /////////////////////////////
ท่อไอเสีย VCE Ultra ประกอบด้วยท่อ VCE ปกติหนึ่งตัว + กับท่อ VCE ตัวเล็กๆ หนึ่งตัว

วิธีติดตั้ง จากหน้ารถหลังแคทติดตั้งท่อ VCE ปกติ (ตัวจะใหญ่กว่า) ดูทางเข้าให้ดี เล็งให้เส้นลูกศรอยู่ด้านล่างสุด ติดตั้งท่อ VCE ตัวเล็กๆ เป็นลำดับถัดมา (หรือจะไว้ก่อนออกปลายท่อก็ได้)
บันทึกการเข้า
phorn
Super Senior
*****


กำลังใจ: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,653


« ตอบ #761 เมื่อ: 21 สิงหาคม 2013, 18:15:24 »

Honda CR-V G2 2000cc

[/url]
[/url]

ท่อไอเสีย VCE เพิ่มแรงบิดช่วงรอบต่ำและกลางและปลายก็ไหล
เร่งแซงทันใจขึ้น เปลี่ยนเกียร์สมูทขึ้นคิ๊กดาวน์แรงขึ้นในขณะที่ประหยัดเชื้อเพลิงเพิ่มขึ้น คุ้มค่าในการใช้งานทันทีและเพิ่มความประหยัด
บันทึกการเข้า
phorn
Super Senior
*****


กำลังใจ: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,653


« ตอบ #762 เมื่อ: 22 สิงหาคม 2013, 19:12:45 »

ก่อนทำอะไรกับท่อไอเสีย ลองหาข้อมูลดูซิว่า ที่ผมบอกว่า "ถ้าโล่งขึ้นจากเดิมจะได้กลางกับปลายแต่ต้นแย่ลง และถ้าทำให้อั้นขึ้น ต้นจะดีขึ้นแต่กลางกับปลายแย่ลง" จริงหรือไม่

จากนั้น ถามตัวเองก่อนว่า เวลาขับในเมืองชอบเหยียบคันเร่งช้าๆ แบบแตะๆ (อยากให้ประหยัดน้ำมัน แต่ใจก็อยากให้รถพุ่งดีขึ้นทัั้งๆ ที่ขับแบบค่อยๆ เหยียบคันเร่งแบบนี้แหละ) ว่าเป็นคนประเภทนี้หรือไม่ ถ้าใช่ มาติดตั้งท่อไอเสีย VCE เถิดครับ เพราะเทคโนโลยี่เรื่องท่อไอเสียตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบันก็วุ่นวายอยู่ที่ขนาดความอั้นความโล่งของท่อไอเสียนี่แหละ (บางคนเปลี่ยนท่ออยู่นั่นแหละไม่ลงตัวสักที และก็ขวนขวายจะทำแบบเดิมอีกต่อไป) ซึ่งท่อไอเสีย VCE ที่มีลิ้นปรับขนาดรูท่อไอเสียโดยอัตโนมัติ หนึ่งเดียวที่ทำงานแบบวาริเอเบิลตั้งแต่รอบเดินเบา (เพราะคุณอาจจะพบว่า เดี๋ยวนี้เริ่มมีที่ทำงานวาริเอเบิลในช่วงรอบเครื่องสูงๆ ทำขายออกมาแล้วในบ้านเรา)

ซึ่ง ในเมื่อทำงานวาริเอเบิลตั้งแต่รอบเดินเบา ก็จะให้แรงบิดในแต่ละรอบเครื่องเพิ่มขึ้นตั้งแต่รอบเดินเบา จึงออกตัวมีแรงเพิ่มขึ้น (ทั้งๆ ที่กดคันเร่งน้อยกว่าเดิมด้วยในรอบเครื่องต่ำๆ และกลางๆ) จึงแรงขึ้นในช่วงรอบต้นหรือรอบต่ำอย่างแท้จริง (ที่ทำได้จริงเวลาออกตัวแบบกดคันเร่งช้าๆ โดยรถมีแรงไหลเพิ่มขึ้น ไม่ใช่ช่วงความเร็วต่ำบอกว่าออกตัวดีขึ้นต้นดีขึ้น แต่กลายเป็นว่าเวลาออกตัวต้องกดคันเร่งลึกให้รอบกวาดขึ้นอย่างเร็วแล้วเรียกว่าช่วงต้นดี/ซึ่งแบบนี้ท่อที่โล่งขึ้นราคาถูกมากๆ ก็ทำได้ครับ)

และจะดีกว่าท่อที่อั้นซึ่งจะทำให้ช่วงรอบเครื่องต่ำๆ แรงบิดดีขึ้น (เพราะเป็นการเพิ่ม Back Pressure) แต่จะมีปัญหาช่วงกลางที่ไม่ดีเต็มที่กับปลายที่แย่ลง (ทุกยี่ห้อไม่ว่าของในหรือของนอกถ้าไม่ใช่ระบบวาริเอเบิลจะประสบปัญหานี้ทั้งหมด) เพราะในช่วงรอบเครื่องสูงๆ ไม่ต้องการ Back Pressure แต่ต้องการท่อที่โล่งมากขึ้น (ที่ดีที่สุดคือ โล่งมากขึ้นตามรอบเครื่อง/ไม่ใช่อยู่ๆ พออั้นมากๆ เข้าก็ให้โล่งพรวดออกไปเลยที่จะไม่ดีเท่า) ถ้ามีอะไรไปบีบไปขวางหรือไปช่วยหมุน เอาเข้าจริงๆ ก็จะช่วยหมุนช่วยคลายไม่ทันการทั้งนั้นครับ
บันทึกการเข้า
phorn
Super Senior
*****


กำลังใจ: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,653


« ตอบ #763 เมื่อ: 23 สิงหาคม 2013, 11:49:19 »

Mazda 2 ศรีราชา ส่งไปทางขนส่งปอลอครับ
[/url]

มีคู่มือติดตั้งและที่ตัวท่อจะเขียนบอกทางเข้า/ออกไว้ด้วย เวลาติดตั้งเล็งให้เส้นลูกศรให้อยู่ด้านล่างสุดของท่อ


"หลังติดตั้งแล้ว แรงบิดเริ่มมาที่รอบต่ำลง ทำให้ใจอยากจะขับซิ่งๆ ก็เลยเผลอขับเร็วซิ่งมากกว่าเดิม แต่เมื่อดูตัวเลขสิ้นเปลืองก็เท่าๆ เดิมครับ/แต่ช่วงหลังๆ ชักจะชอบลากรอบบ่อยๆ ครับ" จากเจ้าของรถมาสด้า 2 AT คันข้างบน
บันทึกการเข้า
phorn
Super Senior
*****


กำลังใจ: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,653


« ตอบ #764 เมื่อ: 24 สิงหาคม 2013, 19:01:30 »

All New D-Max 3000 AT ลูกค้าท่อไอเสีย VCE ตัวจริงอีกท่านหนึ่งครับ
[/url]
แซวเล่นๆ เพราะเห็นว่าถ่ายเอกสารอะไรๆ ต่อมิอะไรที่เกี่ยวกับท่อ VCE ถือติดมือมาด้วย (จึงต้องเรียกว่าคุณลูกค้าท่อไอเสีย VCE ตัวจริงไงครับ)
มาจากโคราชมาทำธุระแถว กทม. จึงถือโอกาสติดตั้งท่อไอเสีย VCE ไปด้วยเลย


รีวิวจากคุณ Noomne92 สมาชิก newdmax-club.com (ออลนิว ดีแมกซ์ 3.0 AT คันข้างบนครับ)

ตามลิงค์นี้ครับ
http://www.newdmax-club.com/index.php/topic,21507.224.html

"New D-Max 3.0 AT
จากที่ได้ลองใช้ท่อ VCE มา 1 เดือน ผลที่ได้จากความรู้สึกส่วนตัวที่ได้ขับ

1. รถมีอัตราเร่งช่วงต้นที่ดีขึ้น เกียร์ 1-4 เร่งรอบเปลี่ยนเกียร์ได้ทันใจมากขึ้น ในขณะที่กดคันเร่งเท่าเดิม
2. เวลาขึ้นเนิน ขึ้นเขา ทำได้ดีขึ้นชัดเจน เหมือนมีแรงส่งต่อเนื่อง ก่อนติดขึ้นเขาแต่ละทีเหมือนแรงมันหายไป ขนาดใช้ Rev +- เปลี่ยนเกียร์ให้สัมพันกับรอบแล้วยังรู้สึกไม่ไหว ต้องเหยียบคันเร่งสู้
3. ขณะปล่อยคันเร่ง รถไหลมากขึ้นเนื่องจากรอบตกช้า,รอบตกน้อยลง จากการสังเกตุที่มาตรวัดรอบเครื่อง จะเร่งแซงต่อก็สามารถทำได้ดีขึ้น ไม่ต้องเค้นคันเร่งเยอะเหมือนเก่า อาการรอรอบน้อยลง
4. เรื่องการประหยัดน้ำมัน (คงเป็นคำถามสำคัญของหลายๆคน) คำตอบคือ "ใช่ครับ ประหยัดขึ้น เมื่อขับขี่ตามปกติเหมือนเดิม ทั้งลักษณะการกดคันเร่งหรือความเร็วที่ใช้   เท่าที่เก็บข้อมูลเรื่องประหยัดน้ำมันแบบคร่าวๆ ขับแบบเดิม จะประหยัดขึ้นกว่าเดิมประมาณ 1.0-1.2 Km/l.  (ทีบอกว่าคร่าวๆ ก็เพราะตั้งแต่ติดท่อ VCE มา ขับไม่ค่อยเหมือนเดิม ชอบซิ่งมากขึ้นหน่อยๆ)

สรุป
-โดยส่วนตัวถือว่าพอใจกับผลที่ได้ เห็นผลได้ชัดแบบรู้สึกได้
แต่ที่เขียนนี้ก็เพื่อเป็นข้อมูลเพิ่มเติมให้พี่ๆน้องๆ ได้อ่านและนำไปพิจารณากันเอาเอง
ตังค์ใคร ก็ตัดสินใจกันเอาเองใช่ไหมครับพี่น้อง

-ข้อสังเกตุ ที่ยังต้องเก็บข้อมูลต่อไป
เรื่องความทนทานเมื่อใช้ไปนานๆ ของเหล็กที่ทำเป็นลิ้นอยู่ในท่อ เคลือบกัลวาไนซ์แล้วป้องกันสนิมได้แค่ไหน, การติดขัดข้อบานพับภายในที่เป็นแสตนเลส, การคงทนของแม่เหล็กแบบใหม่(ไม่รู้ชื่อเหมือนกันลืมถาม) ที่น้าพรบอกว่าทนกว่านีโอไดเมี่ยมของเดิม และ ตะแกรงที่ใส่แม่เหล็กภายนอกท่อ

สุดท้าย  ก็ขอขอบคุณน้าพรที่ได้คิดค้นประยุกต์ ปรับปรุงท่อ VCE มาอย่างต่อเนื่อง และขอให้คิดพัฒนาไปเรื่อยๆจนถึงคำว่า  Awesome!  นะครับ เพราะความคิดสร้างสรรค์มักเกิดจากความคิดที่แตกต่าง
ปล. เรื่องราคาลดลงซักหน่อยก็ดีนะครับน้าพร   เผื่อพี่ๆน้องๆที่สนใจจะได้นำไปทดลองใช้มากขึ้น ขอบคุณครับ" / noomne92 สมาชิก newdmax-club.com

จากพี่พร

 ขอบคุณครับ สำหรับรีวิวที่จะเป็นประโยชน์ต่อท่านอื่นครับ รีวิวละเอียดดีมากครับ (โดยเฉพาะอย่างยิ่งข้อมูลการประหยัดน้ำมัน /เพราะออลนิวดีแมกซ์มีเกจ์บอกอยู่ สำหรับของพี่พร Mazda 2MT เป็นตัวล่างสุดไม่มีเกจ์ตัวนี้ก็ต้องใช้วิธีเติมให้เต็มถังครับ/สำหรับรถที่ไม่มีเกจ์วัดอัตราการบริโภคเชื้อเพลิง ก็ใช้วิธีเติมให้เต็มถัง)

เรื่องบานพับสแตนเลสจะไม่มีปัญหาติดขัดแน่นอน แม่เหล็กก็ทนกว่าของเดิมที่เป็นนีโอฯ ส่วนเรื่องหัวท้ายของท่อที่เป็นเหล็กภายในชุบกัลวาไนซ์ก็ช่วยยืดออกไปได้ระดับหนึ่งครับเรื่องการเป็นสนิม
บันทึกการเข้า
phorn
Super Senior
*****


กำลังใจ: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,653


« ตอบ #765 เมื่อ: 25 สิงหาคม 2013, 21:52:59 »

สำหรับเรื่องราคา จริงๆ แล้วตั้งใจว่าจะปรับขึ้นตั้งแต่ต้นเดือนแล้วครับ

คือ ท่อ VCE นี่ดูหลักการณ์แล้วไม่น่าจะยาก (แต่ผมจดสิทธิบัตรเรื่องควบคุมการทำงานด้วยแม่เหล็กครับจึงมีเจ้าเดียว) ทำไม่น่าจะยาก แต่จริงๆ แล้วผมเองก็ทำไม่ได้ต้องไปจ้างเขาทำอีกที (คนทำต้องชำนาญการเชื่อมอาร์กอนซึ่งร้านท่อไอเสียทั่วไปทำไม่ได้) ค่าอุปกรณ์ไอ้นี่นิดไอ้นั่นหน่อยรวมๆ กันแล้วก็ใช้ได้เหมือนกัน แม่เหล็ก ก็ต้องนำเข้ามาจากจีน พ่อค้าที่นำเข้ามาก็ตั้งราคาไว้ค่อนข้างสูง และผมก็ไม่สามารถสั่งมาทีละเยอะๆ ได้ (เพื่อจะได้ราคาที่ต่ำลงบ้าง) เพราะฉะนั้นกำไรก็ไม่ได้มากอย่างที่คิด

พูดถึงหลักการณ์ หลักที่ท่อไอเสียที่ทำงานแบบวาริเอเบิล ของเมืองนอกมีทำมาเหมือนกัน แต่ไม่ได้ทำงานตั้งแต่เดินเบา ขนาดที่ว่าระบบวาริเอเบิลที่มีติดตั้งมากับรถสปอร์ตชั้นนำหลายๆ คัน ก็ไม่ได้ทำงานตั้งแต่รอบเดินเบา จึงน่าจะมีเพียงท่อไอเสีย VCE เท่านั้นที่ทำงานแบบวาริเอเบิลตั้งแต่รอบเดินเบา

ของนอกที่ให้ทำงานแบบวาริเอเบิลถ้าคุณจะซื้อมาใช้ต้องใช้เงินร่วมหมื่นถึงสองหมื่น (มีลูกค้าท่านหนึ่งบอกว่ามีในหม้อพักราคาเจ็ดแปดหมื่นของนอก) และติดตั้งก็ไม่ใช่ง่าย

แน่นอนครับว่างานภายนอกของเขาจะสวยงามดูมีราคา ส่วนท่อ VCE ดูไม่มีราคาเท่าไหร่

ซึ่งผมก็ต้องได้ลูกค้าแบบคุณ noomne92 และท่านอื่นๆ มาช่วยกันอุดหนุน ซึ่งถ้ามีจำนวนมากพอก็อาจจะทำให้ราคาท่อไอเสีย VCE ต่ำลงมามากกว่านี้ได้ (แต่ก็คงยากละครับเพราะสิ่งของทุกสิ่งทุกอย่างพากันทะยอยขึ้นไปเรื่อยๆ /ของเหล่านั้นถ้าไม่ขึ้นราคาก็ลดคุณภาพลงหรือลดปริมาณลง)

อย่างไรก็ตามผมก็ขอน้อมรับคำแนะนำจากท่านไว้ทุกเรื่องครับ ผมก็ตั้งป้าหมายไว้สูงสุดตั้งแต่ต้นแล้วครับเพียงแต่ก็ต้องทำอย่างเป็นขั้นเป็นตอนเท่านั้น ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า
phorn
Super Senior
*****


กำลังใจ: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,653


« ตอบ #766 เมื่อ: 26 สิงหาคม 2013, 11:08:35 »

ท่อไอเสีย VCE สามารถใช้งานได้ดีทั้งรถยนต์ที่ใช้เชื้อเพลิงเบนซิน  LPG  และดีเซล (ไม่ว่ามีเทอร์โบหรือไม่มี ไม่ว่ามีกล่องพ่วงต่างๆ หรือไม่มี)
ทั้งรถที่ใช้ระบบท่อไอเสียเดิมติดรถและที่ทำโล่งมาแล้ว
[/url]

/////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////
การที่มีแรงบิดเพิ่มขึ้นที่รอบเครื่องต่ำๆ (ตั้งแต่เดินเบา) จึงออกตัวง่ายขึ้น ไหลขึ้น ความเร็วต่ำๆ ถ้าเดิมต้องกดหนักเพื่อเรียกแรงบิด (ทำให้สิ้นเปลืองเชื้อเพลิงมาก) ก็กดลึกน้อยลงแต่พุ่งดีกว่ารอรอบน้อยลง (เพราะเริ่มมาที่รอบต่ำกว่า) และไหลต่อเนื่อง (ท่อบางแบบไหลไม่ต่อเนื่อง) ทำให้ทั้งขับง่ายขึ้น ทันใจทันสถานการณ์ดีขึ้นและประหยัดเชื้อเพลิง

ขับง่ายขึ้นเพราะว่ามาทันทีที่แตะคันเร่ง (และไม่ต้องกดลึกด้วย ไม่ใช่ต้องกดคันเร่งเสียลึกเพื่อให้รอบเครื่องกระโดดไปมากๆ แล้วเรียกว่าต้นดี/แต่หมายถึงกดคันเร่งลึกน้อยกว่าใช้รอบเครื่องต่ำกว่าแต่มีแรงบิดแรงดึงดีกว่าหรือพอๆ กับของเดิมที่ต้องใช้รอบเครื่องสูงกว่า) จากของเดิมที่กว่าจะมาข้างหน้าก็เบรกแล้วซึ่งจะทำให้เสียจังหวะถอนคันเร่งกดเบรกไม่ค่อยทัน ถอนคันเร่งแล้วรถยังไหลมากกว่าเดิม (ประหยัดขึ้นอีกช่วง) ทำให้ความเร็วมีความต่อเนื่อง หลังจากเบรกปล่อยเบรกรถยังไหลต่อทำให้การเติมคันเร่งต่อไปมีเวลาและมีความต่อเนื่อง ขับรถไหลๆ นะมันดีกว่าขับรถที่ไม่ค่อยจะมาและที่เดี๋ยวมาเดี๋ยวหมดต้องคอยกะจังหวะเสียจังหวะเป็นไม่ได้
บันทึกการเข้า
phorn
Super Senior
*****


กำลังใจ: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,653


« ตอบ #767 เมื่อ: 27 สิงหาคม 2013, 18:10:40 »

Triton 2.5 VG Turbo
[/url]

ส่งไปกับบริษัทขนส่งปอลอครับ (ไปส่งถึงบ้านเหมือนไปรษณีย์)
บันทึกการเข้า
phorn
Super Senior
*****


กำลังใจ: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,653


« ตอบ #768 เมื่อ: 28 สิงหาคม 2013, 13:11:11 »


[/url]

Mitsubishi Mirage 1.2

สั่งซื้อผ่านเฟสบุ๊ค ขณะนี้ท่อ VCE ไปถึงจังหวัดระยองแล้ว กำลังรอส่ง (ทางบริษัทปอลออยู่ระหว่างติดต่อคุณ พลัฏฐ์ เจ้าของท่อเพื่อรับข้อมูลเรื่องเส้นทางที่จะไปส่งถึงบ้าน คงประสานกันได้เร็วๆ นี้)

//////////////


สิ่งของต่างๆ ต่างขยับปรับราคาขึ้น ท่อไอเสีย VCE ตอนนี้อยู่ในช่วงพยายามตรึงราคาอยู่ให้นานที่สุด

ท่อไอเสีย VCE ยืนหยัดช่วยท่านในการประหยัดพลังงาน (ทั้งการใช้งานนอกเมืองและในเมือง)
ทำในสิ่งที่ท่อไอเสียอื่นๆ ทำไม่ได้ถนัด (เพราะจะมีปัญหาว่า เมื่อทำให้ประหยัดในรอบต่ำก็เริ่มไม่ได้ผลที่รอบกลาง และจะเป็นปัญหาในรอบสูง ทำให้เดินทางไกลไม่ประหยัด) หรือ ท่อไอเสียอื่นๆ ทำไม่ได้ที่จะให้ประหยัดในรอบต่ำ แล้วประหยัดขึ้นในรอบกลางด้วย แถมด้วยเดินทางไกลก็ไหลและประหยัด เพราะท่อไอเสียอื่นๆ เป็นระบบอั้นหรือโล่งคงที่ (อั้นก็ประหยัดช่วงรอบต่ำแต่เริ่มเปลืองที่รอบกลางขึ้นไป โล่งก็เปลืองเชื้อเพลิงที่รอบต่ำประหยัดที่รอบกลางขึ้นไป) เป็นระบบที่อั้นแต่พยามทำให้มันโล่งขึ้น หรือเป็นระบบที่โล่งแต่พยายามทำให้มันอั้นได้เล็กน้อย ซึ่งมันก็ได้มาเพียงนิดหน่อยเมื่อเทียบกับระบบที่อั้นหรือโล่งไปเลย และจะเทียบไม่ได้กับระบบที่ปรับขนาดรูท่อได้ตามรอบเครื่องแบบท่อไอเสีย VCE (เรียกว่าระบบวาริเอเบิล) ซึ่งเป็นความพอดีทุกรอบเครื่องจึงให้แรงบิดดีขึ้นทุกรอบเครื่อง (โดยเฉพาะอย่างยิ่งช่วงรอบต่ำทััั้งหมด และช่วงรอบกลางกับช่วงรอบสูง/บางช่วง) ก็จะมีช่วงที่ประหยัดเชื้อเพลิงเป็นช่วงกว้างมาก ดีทัั้งใช้งานนอกเมืองและในเมือง
บันทึกการเข้า
phorn
Super Senior
*****


กำลังใจ: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,653


« ตอบ #769 เมื่อ: 29 สิงหาคม 2013, 12:47:10 »

Pajerosport 2.5 ติดตั้งท่อไอเสีย VCE รุ่นปกติไปสักพักนึงแล้ว มาอัพเพิ่มเป็น VCE Ultra
[/url]

เพื่อการออกตัวที่ดึงหนักขึ้นเริ่มจากรอบเครื่องที่ต่ำกว่าเดิมมากๆ หน่อย จะได้กดคันเร่งเบาๆ ก็ไหลๆ ดีขึ้นครับ
บันทึกการเข้า
phorn
Super Senior
*****


กำลังใจ: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,653


« ตอบ #770 เมื่อ: 30 สิงหาคม 2013, 16:36:38 »

 Spawn of triton


ที่ลิงค์นี้

http://www.thaitritonclub.com/forum/archive/index.php/t-55911.html

"ผมก็เจอปัญหาเดียวกันครับน้า (เรื่องท่อ)
ติดใจเสียงครับ แต่ต้องรอบสูงตามที่น้าวุฒิบอก ถึงจะขับดี
ออกตัวหรือรอบต่ำๆ จะยานต้องเหยียบลึกครับ
จะให้ใส่ท่อเดิมวิ่งเหมือนเดิมมันก็ประหยัดเงิน
แต่ดันชอบเสียง ปูีว เสียง ชิ๊ว เวลาเปลี่ยนเกียร์ และช่วงกลาง และปลาย ไหลดี (เสียช่วงต้น)
อย่างว่า พวกท่อบึ๊มๆ พวกนั้น เขาวิ่งทำเวลาออกตัวไม่มีรอบต่ำอยู่แล้วดึงกระจาย

เลยลองท่อ VCE (เสี่ยงนะ อันนิดเดียวสามพันกว่า)
แต่ใส่แล้วดีจริงๆ ครับ คอนเฟิร์ม (ก่อนจะลองอ่านอยู่นานเลย)
ผมไม่มีส่วนได้ส่วนเสีย แต่มันช่วยได้จริงๆ
ลงทุนหนักหน่อยแต่คุ้ม ต่อให้ใส่ท่อเดิมก็เอาไปช่วยให้ดีขึ้นได้ครับ
" Spawn of triton
บันทึกการเข้า
phorn
Super Senior
*****


กำลังใจ: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,653


« ตอบ #771 เมื่อ: 31 สิงหาคม 2013, 21:25:12 »

Toyota Sport Cruiser 3.0AT ล้อ 20”
[/url]
มาจากจังหวัดปราจีนบุรี (มาซื้อเครื่องชั่ง)
[/url]
ถือโอกาสติดตั้งท่อไอเสีย VCE ไปด้วยเลย
[/url]
หลังติดตั้ง นอกจากความเร็วต่ำๆ ดีขึ้นแล้ว ช่วง 70 ขึ้นไปก็ดีขึ้นด้วย (ช่วงกลาง) และไม่น่าเชื่อว่าปลายได้เพิ่มขึ้นมา 20 km/h (135km/h ของเดิมล้อ 20 “ ขึ้นไม่ถึงหมดเสียก่อน)
บันทึกการเข้า
phorn
Super Senior
*****


กำลังใจ: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,653


« ตอบ #772 เมื่อ: 01 กันยายน 2013, 19:27:42 »

Toyota Fortuner 2.7 อยู่จังหวัดสตูลครับ
[/url]
ส่งไปกับบริษัทขนส่งปอลอ
บันทึกการเข้า
phorn
Super Senior
*****


กำลังใจ: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,653


« ตอบ #773 เมื่อ: 02 กันยายน 2013, 18:47:03 »

Toyota Sport Cruiser 3.0AT ล้อ 20”
[/url]
มาจากจังหวัดปราจีนบุรี (มาซื้อเครื่องชั่ง)
[/url]
ถือโอกาสติดตั้งท่อไอเสีย VCE ไปด้วยเลย
[/url]
หลังติดตั้ง นอกจากความเร็วต่ำๆ ดีขึ้นแล้ว ช่วง 70 ขึ้นไปก็ดีขึ้นด้วย (ช่วงกลาง) และไม่น่าเชื่อว่าปลายได้เพิ่มขึ้นมา 20 km/h (135km/h ของเดิมล้อ 20 “ ขึ้นไม่ถึงหมดเสียก่อน)


Fortuner 3.0AT เจ้าของรถ Toyota Sport Cruiser 3.0 คันข้างบน

วันก่อนเอา Toyota Sport Cruiser 3.0 มาติดตั้งท่อไอเสีย VCE รุ่นปกติ (หลังจากอ่านมานานคิดว่ารอไปก็ไม่ใช่เรื่อง) คันนั้นแคทตันแล้ว ล้อก็เปลี่ยนให้ใหญ่จากเดิมมาก (ล้อขอบ 20 นิ้ว) ทำให้เวลาออกตัวอืดมาก กินน้ำมัน จะเร่งจะแซงก็ไม่ค่อยทันใจ ความเร็วปลายก็ได้ประมาณ 115 ไม่เกิน 120

หลังจากมาติดตั้งท่อไอเสีย VCE วิ่งกลับปราจีนบุรี ติดใจว่าออกตัวดีขึ้น ช่วงต้นจัดขึ้น ช่วงกลางและปลายก็ปรู๊ดปร๊าดขึ้นมา (ได้ปลายเพิ่มขึ้นเป็น 135 ทัั้งๆ ที่แคทยังตันอยู่ยังไม่ได้แก้ไข) ก็ติดใจ ประหยัดขึ้นด้วย

อีกสองวันต่อมาจึงนำ Fortuner 3.0AT คันนี้ (ล้อใหญ่ล้อ 20 นิ้วเช่นกัน)
[/url]

มาติดตั้ง แต่คราวนี้ขอเป็น VCE Ultra เลยก็แล้วกันจัดเต็มกันไปเลย
บันทึกการเข้า
phorn
Super Senior
*****


กำลังใจ: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,653


« ตอบ #774 เมื่อ: 03 กันยายน 2013, 13:24:10 »

Honda CR-V G2 2000cc LPG
ติดตามอ่านข้อมูลมานานแล้วครับเชื่อในหลักการที่ว่าเทคนิคนี้มีใช้ในรถสปอร์ตชั้นนำเพราะฉะนั้นมันต้องใช้งานได้ (ขืนฟังคนนั้นว่าอย่างนั้นคนนี้ว่าอย่างนี้จะแย่จะผิดเพี้ยนกันไปใหญ่) มาติดตั้งเลยก็แล้วกันเพราะวิ่งดีขึ้นตั้งแต่ออกตัวปลายก็ไม่อั้นและประหยัดขึ้นด้วย (มันจะยิ่งคุ้มค่าไปเรื่อยๆ) จึงน่าลอง

แต่ผมว่า คงเห็นว่ามี CR-V G2 อยู่คันหนึ่งติดตั้งตัว VCE ปกติไปแล้วมาอัพเพิ่มเป็น Ultra จึงยึดเป็นแนวทาง ตามลิงค์นี้ครับ https://www.facebook.com/pages/%E0%B8%97%E0%B9%88%E0%B8%AD%E0%B8%AA%E0%B8%B9%E0%B8%95%E0%B8%A3-VCE/444515408918414

[/url]
ตัดเส้นท่ออกหน้าหม้อพัก เพื่อจะติดตั้งท่อไอเสีย VCE (เว้นที่ไว้หน้าหม้อพักประมาณศอกหนึ่งเผื่ออัพเพิ่มเป็น Ultra ในอนาคตข้างหน้า)
[/url]
บันทึกการเข้า
หน้า: 1 ... 29 30 [31] 32 33 ... 68   ขึ้นบน
พิมพ์
กระโดดไป: